Topic hỏi đáp cho anh em (Về cách làm map)

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Dark Gamer, 2/1/08.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. caotranthevinh

    caotranthevinh Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    9/2/08
    Bài viết:
    15
    Ví dụ bác có cái texture của con Grunt hay Farseer thì làm thế này
    Units\Orc\Grunt\Grunt.blp (cho Grunt)
    Units\Orc\HeroFarseer\HeroFarseer.blp (Farseer)
    còn nếu muốn bít tất cả các texture thì vào Warcraft3Viewer chọn MPQ rồi chọn cái Search in MPQ rồi nó cho hàng tá texture
     
  2. caotranthevinh

    caotranthevinh Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    9/2/08
    Bài viết:
    15
    Ơ ko có bác nào làm đc cái spell của em hết ah` ::(::(::(
    P/S : nếu biết làm thì làm map demo nha
    (em ko double post đâu đừng chặt em) :D
     
  3. game_war48

    game_war48 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/9/08
    Bài viết:
    1,320
    Nơi ở:
    Ice City
    Hình ảnh kô rõ ràng lắm , kô tưởng tượng đc để mà làm /.
     
  4. dannyminhduc

    dannyminhduc T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    20/1/09
    Bài viết:
    616
    Có cách nào để hình ảnh định dạng .jpg hay .jpf vào được không ạ? Nếu không được mình phải chuyển hình ảnh sang dạng nào để add vô maps đc, và add = cách nào, chương trình nào hỗ trợ chuyển đổi định dạng?
     
  5. Diệp Thanh

    Diệp Thanh Kirin Tor Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/2/04
    Bài viết:
    4,034
    -Muốn làm loading screen (màn hình chờ) thì định dạng ảnh phải là .blp
    -Muốn làm icon (biểu tượng cho item, unit, skill) thì định dạng ảnh phải là .blp
    -Muốn làm minimap image thì định dạng ảnh phải là .tga

    Muốn lưu file ảnh dưới định dạng .tga, .jpg, .jpeg, .bmp,...thì bạn có thể dùng Photoshop (Ra tiệm mua đĩa về cài)
    Muốn chuyển định dạng từ .tga sang .blp và ngược lại bạn dùng cái này: (chỉ cần drag and drop)

    http://www.hiveworkshop.com/forums/resource.php?t=62972
     
  6. ZhengHe

    ZhengHe T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    4/1/09
    Bài viết:
    623
    Cho mình hỏi làm sao tạo spell biến hình ví dụ như con Dragon Knight hay Lycan trong Dota.
     
  7. game_war48

    game_war48 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/9/08
    Bài viết:
    1,320
    Nơi ở:
    Ice City
    Là chiêu metaphosris của con demon hunter chứ có cái gì đâu :o
     
  8. dannyminhduc

    dannyminhduc T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    20/1/09
    Bài viết:
    616
    có anh chị nào cho em xin cái Link giúp học và đọc Jass không ạ :-*
    Có tiếng Việt càng tốt, nhưng nếu bản tiếng Anh cũng không sao ^^!
     
  9. dannyminhduc

    dannyminhduc T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    20/1/09
    Bài viết:
    616
    à mà còn nữa, sao em tạo Custom Unit xong rồi, nhưng không thấy trong Layer > Unit không xuất hiện Custom Unit mà em vừa tạo, nó chui vô xó nào rùi ấy >.<
     
  10. Diệp Thanh

    Diệp Thanh Kirin Tor Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/2/04
    Bài viết:
    4,034
    Unit em vừa tạo nằm ở mục nào: Human/NE/Orx/Neutral hostile....?
    Nếu là Neutral Hostile thì để ý cái tileset của nó..ví dụ con custom unit base từ con Ancient Hydra thì tileset (chỉ vùng đất thuộc về nó)...là Sunkenruin.
    -Bạn có thể đổi sang Stats-Race của nó sang Human thay cho creep chẳng hạn, thì khi vào layer unit, chọn người chơi 1-12, phe human, tùy chọn custom sẽ thấy ngay.
    -Hoặc bạn đổi Editor - Tileset sang all, thì khi vào layer unit, chọn người chơi là Neutral Hostile, tùy chọn custom bạn sẽ thấy nó.
    -Đặt unit lên được bản đồ rồi thì bạn có thể click chọn nó, bấm enter để thay đổi người sẽ hữu unit đó (owner).
     

    Các file đính kèm:

    • vd1.JPG
      vd1.JPG
      Kích thước:
      6.3 KB
      Đọc:
      2
    • vd2.JPG
      vd2.JPG
      Kích thước:
      22.7 KB
      Đọc:
      5
  11. dannyminhduc

    dannyminhduc T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    20/1/09
    Bài viết:
    616
    à, thank's anh nhìu, mà sao em import model vào maps thì hình ảnh trong trường Art-model nó tự động chuyển định dạng ảnh từ mdx sang mdl vậy? (cái này em có hỏi bên OB Toàn thư òi, nhưng mà chưa đc comment ^_^!)
     
  12. Diệp Thanh

    Diệp Thanh Kirin Tor Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/2/04
    Bài viết:
    4,034
    ko sao..mdl cũng được, ko có vấn đề gì hết. chỉ cần em nhập đúng đường dẫn cho cái file .blp ấy là ngon thôi (thường có thêm textures/tên file.blp hoặc xóa hết phần trước, chỉ để tên file.blp)
     
  13. dannyminhduc

    dannyminhduc T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    20/1/09
    Bài viết:
    616
    à, thực sự thì em không hiểu lắm >.< Đường dẫn anh nói là đường dẫn trên ổ đĩa hay đường dẫn ji` ạ? <C:\....blp> ?

    em xin quote cái sau ạ

    Theo topic WE BO toàn thư anh chỉ, em xóa phần war3mapImproted trong file hi-nu.mdx . Nên nó ra thế này.

    Còn cái Hinu-skin.blp thì em không đụng đến ^^!. Chắc vấn đề ở chỗ này phải không ạ?
     
  14. shark321

    shark321 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    17/5/07
    Bài viết:
    488
    cho hỏi em để cho slot 10 và 9 trong game là computer nhưng đặt ra thì vẫn là slot cho người chơi đc ????
     
  15. Diệp Thanh

    Diệp Thanh Kirin Tor Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/2/04
    Bài viết:
    4,034
    Đường dẫn ở đây là đường dẫn sau khi import vào.
    Còn model nào đó khi down về em phải biết đường dẫn của nó. (trên TheHive hay wc3campaigns hoặc trang xgm.ru đều có cả). Rồi import được rồi thì cứ theo đó mà làm.

    Trường hợp down model về mà ko biết đường dẫn thì em thử cách sau:
    -Đối với file .mdx: có thể xóa phần đằng trước đi hoặc để thế ko sao.
    -Đối với file .blp: cách 1 là xóa phần đằng trước chỉ để lại tên file Hinu-skin.blp, save lại, nếu ko được thì thoát WE. Vào lại WE, bây giờ thay đường dẫn lại là: Textures/Hinu-skin.blp.

    -Bạn vào Scenario/Player properties. Chọn tab Forces, đánh dấu chọn 2 ô kiểm:
    Use custom Forces
    Fixed player Setting

    .
    ___________Auto Merge________________

    .
    Bạn đang chơi map Guardians of the Alliance phải ko? cái chiêu ấy là Mass shadow strike.
     
  16. NgacNhienChua!!

    NgacNhienChua!! Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    8/1/09
    Bài viết:
    113
    cho tớ hỏi, cách tính đường đi của chiêu phi riều (Rexa trong dota) tính như thế nào ( =sin, cos hay gì đó) và sao cho nó bay ra rùi bay lại ngay vào mình bất kể mình chay đi đâu...ai chỉ dùm đi ::(
     
  17. caotranthevinh

    caotranthevinh Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    9/2/08
    Bài viết:
    15
    à ko cái này tôi chơi map Moo Moo v3.4 Generation X
    Link đây :
    Mã:
    http://epicwar.com/maps/82174/
     
  18. vinhcodoc

    vinhcodoc C O N T R A

    Tham gia ngày:
    16/7/08
    Bài viết:
    1,732
    ::( Chưa ai giúp mình lun , huhu , giúp cai đi
     
  19. game_war48

    game_war48 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/9/08
    Bài viết:
    1,320
    Nơi ở:
    Ice City
    Có ai biết làm spell copy spell của người khác kô ? ( đc lựa chọn spell của đối phương ) :-/
     
  20. shark321

    shark321 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    17/5/07
    Bài viết:
    488
    thank anh nhiều !! cho em hỏi luôn vụ thanh icon của phần attack type( amour .. v.v ) như nào ...
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này