Trong Atlantica, pvp và pve được chia ra và có luật riêng biệt với nhau. PK cũng có thể coi là pvp, nhưng nó áp dụng luật pve, nên tạm thời không được nhắc đến trong bài. PvP chính thức của atlantica hiện thời được tính theo chuẩn là Free League (FL) – một giải đấu được tổ chức 3 tiếng một lần để người chơi so tài cao thấp với nhau, xếp hạng top cũng theo FL, challenge, compete, giải Weekly Championship cũng theo FL hết. Trong 1 trận đấu FL, bao gồm 2 phe, 1 bên là team của ta và 1 bên là của đối phương. Bên thắng là người ăn được nhiều điểm hơn hoặc giết được main đối phương bên kia. I/Cơ chế pvp: 1)Tấn công cơ bản và skill: Tấn công cơ bản (basic attack) được thực hiện khi bạn click chuột trái vào đối phương. Mỗi một cú tấn công thành công (hit), bạn sẽ thấy chữ combo x 1 hiện lên trên đầu đối phương. Số lượng quân của đối phương bị ăn combo tùy thuộc vào cách đánh của từng loại vũ khí. Nếu turn tiếp theo bạn tiếp tục đánh vào đối tượng đã dính combo x 1 turn trước, những đối tượng đó sẽ bị hiện combo x 2. Nếu turn sau bạn tiếp tục đánh vào những đối tượng có combo x 2 thì những merc đó sẽ bị stun, lúc này là combo x 3. Vậy tổng kết, để stun 1 merc, bạn cần đánh trúng 1 mục tiêu 3 lần liên tiếp trong 3 turn. Nếu một turn mà bạn không đánh trúng (bị miss hoặc không đủ ap để đánh) thì coi như bạn bị mất combo và phải thực hiện lại từ đầu. 2) Skill counter – cool down của skill: Skill của AO nó có cool down riêng, tạm gọi là counter. Cứ mỗi turn là merc có 1 spell counter, tối đa là 4 counter. Nếu không đủ counter thì có hết cool down vẫn không cast phép được. Ví dụ, evanescent scud cool down là 3 turn, nếu đến turn 3 cast ngay thì spell counter = 0, phải đợi 3 turn nữa đủ 3 counter mới cast được. Nhưng nếu mà cast ở turn 4, thì vẫn còn dư 1 counter, qua 1 turn thì cast được. Nó như thế này: Cast turn 3: Scud - wait - wait - scud. 2 turn mới cast tiếp được. Cast turn 4: Scud - wait - scud --> chỉ phải đợi 1 turn Tương tự, với Deep Insight và Smoke Bomb có cool down là 2 turn, nếu bạn để dành 4 spell counters, bạn có thể sử dụng phép 2 lần liên tục trong 1 turn. Tương tự với blessing of life và healing, bạn có thể bơm máu 2 lần liên tục trong 1 turn. 3)Thời gian mỗi trận đấu: Hiện giờ FL mỗi trận đấu kéo dài 10 phút, nhưng chính xác là 8-9 phút. Nếu bạn kết thúc trong thời gian quy định, sau 9 phút 30 giây thắng thua quyết định dựa vào điểm số 2 bên có được suốt trận đấu. Bên nào nhiều điểm hơn là thắng. Thời gian còn lại sau thi đấu để làm gì? Xin thưa là để kiếm đối thủ cho trận đấu tiếp theo của bạn (30 giây cuối) và 30 giây đầu hoặc hơn là để vào trận đấu (sẽ nhanh hơn nếu bạn không bị lag ). 4)Điểm số: Trong FL, điểm số là nhân tố phân định thắng thua cuối trận đấu khi main 2 bên chưa chết. Điểm số được tính như sau: +Tấn công cơ bản (basic attack): 1 điểm. +Sử dụng kĩ năng (skill): 2 điểm. +Giết chết 1 merc đối phương: 100 điểm. Nếu biết tính điểm, bạn có thể lợi dụng nó để đem lại lợi thế cho mình. Cái này sẽ được bàn sau. 5)Timer dot: Trước tiên, các bạn phải biết dot nghĩa là gì. DoT nghĩa là Damage Over Time, nghĩa là sát thương từng turn một. Nếu các bạn chơi các game không phải dạng turn base, skill này thường xuất hiện dưới dạng rút máu, làm thanh máu của bạn tụt xuống dần dần(degenerate). Ở trong AO, DoT được thể hiện dưới dạng damage nhỏ lẽ nhưng kéo dài trong 1 số lượng turn nhất định, dài ngắn tùy vào skill. Như các bạn đã biết, 1 trận đấu chỉ có 10 phút. PvP tầm level thấp (low-end) và tầm level trung (mid-end), bạn có thể phân định thắng thua bằng cách giết hết 2 bên. Nhưng khi pvp level cao (97+), trận đấu diễn ra lâu hơn rất nhiều do đồ đạc ngày càng làm cho merc khỏe hơn, 1 trận đấu có khi 2 bên chưa giết nổi nhau. Để trận đấu kết thúc một cách bình thường (1 bên thắng 1 bên thua), timer dot được đưa vào trận đấu. Sau một thời gian (khoảng 5-6 phút hoặc >10 turn), cứ khi nào tới lượt đi của một bên là bên đó cả team bị trừ 10% số HP của mỗi merc. Đây cũng là một yếu tố, nếu biết lợi dụng có thể làm lợi thế mang lại chiến thắng cho bạn. 6)Đồ đạc trang thiết bị trong FL: Trong FL, để có được một trận đấu công bằng nhất, đồ đạc trang thiết bị 2 bên sẽ được điều chỉnh để 2 bên có sức mạnh gần tương đương nhau. Luật chung thì thế nay: bên yếu sẽ được tăng sức mạnh cho cả team được đo bằng chỉ số might, là một chỉ số đo sức mạnh của toàn team (mỗi khi bạn lắp đồ mạnh hơn, tăng stat cho merc, bạn đều được tăng might), bên mạnh sẽ bị giảm might đi. Tuy nhiên cũng chỉ đên một giới hạn nào đó. Nếu bạn mặc đồ cấp thấp hơn, việc cân bằng might cũng sẽ ít tác dụng hơn. Nhưng nếu bạn mặc đồ ngang cấp, cân bằng might có một ý nghĩa lớn lao. Lấy ví dụ bạn mặc đồ freezing + 2, đối phương bạn mặc đồ +10, vào FL đối phương +10 của bạn sẽ bị làm yếu đi (nerf) còn ~+3, còn bạn được buff lên 1 chút. Gần như là tương đương. Đương nhiên là đối phương mặc đồ +10 vẫn có lợi thế hơn, nhưng chỉ 1 chút thôi. Người chơi server global ước tính rằng đồ đạc trong FL bị giảm khoảng 75% so với pve. Vậy nên để đi FL bạn chỉ cần đồ +3 là ok rồi. 7)Một số qui định khác của FL: -Nếu bạn quá lag, sau khoảng ~2 phút mà chưa vào trận đấu, bạn sẽ bị xử thua ngay lập tức. -Nếu bạn không thực hiện bất cứ một hành động nào trong trận đấu (tức là cứ tới lượt mà để 5 merc đứng yên), sau vài turn bạn sẽ bị kick ra khỏi trận đấu và xử thua. -Trong FL, merc theo từng loại (melee - cận chiến, range – tầm xa, staff – gậy) sẽ gây sát thương vật lý (physical damage) khác nhau: + Melee đánh melee thì được tăng thêm sát thương(extra damage), đánh vào range thì bị giảm sát thương. +Range đánh vào range thì tăng sát thường (rất nhiều!), vào staff thì bị giảm sát thương. +Staff đánh vào melee thì tăng sát thương, vào staff thì bị giảm sát thương. II/ Kĩ thuật và mẹo vặt cần nhớ: 1)Di chuyển (move): Di chuyển là một phần quan trọng trong pvp. Nếu di chuyển tốt, bạn có thể giữ được formation của mình nguyên vẹn trong một thời gian lâu dài hơn vì khả năng sống sót của merc cao hơn. Giữ đội hình nguyên vẹn rất là quan trọng, vì đội hình bạn build là một thể thống nhất, mỗi merc giữ một nhiệm vụ khác nhau và phối hợp với nhau. Nếu mất một merc nào trong đội hình, chiến thuật của bạn sẽ bị xáo trộn. Vậy khi nào cần di chuyển merc? Một merc đang có nguy cơ bị dứt điểm. Nói chung còn khoảng nửa cây máu là đẩy xuống hàng dưới được rồi.. Thường là merc hàng đầu hay move nhiều. Lúc này bạn đẩy một merc ở hàng giữa hoặc hàng cuối lên, thường là tank dự trữ. Trường hợp không còn tank nào để thay thế được thì bạn đẩy cả range hoặc staff lên hàng đầu rồi guard lại. Merc được đưa xuống, tiếp tục heal để phục hồi cho nó sử dụng lâu hơn. Bởi vậy, có healer cũng rất quan trọng. Di chuyển tốn 50 ap và không mất lượt của merc di chuyển. 2)Scrolling: Scroll là một kĩ thuật không thể thiếu trong FL. Bạn có thể mua scrolls trong market hoặc tự craft ra. Có 3 loại scroll được phép sử dụng trong FL: +Scroll of Dispel: Xóa hết mọi phép trên người đối thủ. +Scroll of Purification: Xóa hết mọi phép thuậ trên người team mình. +Scroll of Awakening: Xóa stun combo trên toàn team của bạn. Nếu biết scrolling đúng lúc sẽ mang lại lợi thế rất lớn cho bạn. Chẳng hạn đối phương sử dụng seth’s will và holy guard, bạn có thể dùng scroll of dispel để xóa hết các phép đó. Nếu đối phương mass stun lên team bạn, bạn có thể sử dụng awakening scroll để xóa stun combo đồng thời giảm gánh nặng cho monk, giúp bạn có turn để làm việc khác. Dùng purification đúng lúc sẽ xóa những phép trù ếm lên team mình như deep insight, smoke bomb…Một điều lưu ý là bạn có thể dùng puri scroll trước khi đối thủ cast skill, để đối buộc đối thủ phải hoặc là bắn mất scroll của bạn, hoặc là ko được dùng những skill mà để hiệu quả phải kéo dài vài turn (cứ tưởng tượng như bạn dùng bcs tránh thai ấy). Đừng dùng puri scroll trong trường hợp chuyện đã rồi, ví dụ như bạn để đối phương freeze và seal bạn xong mới dùng thì rất phí, vì đằng nào qua turn sau nó chả mất (dính thai rồi mới xài bao thì quá tệ). Lưu ý là scroll chỉ dùng được 2 lần trong trận đấu. Dùng hết 2 lần, bạn không được sử dụng tiếp nữa. Scroll tốn 50 ap và không mất lượt của merc sử dụng. Để scrolling hiệu quả tốt nhất bạn nên chọn những merc hồi ap cao như range merc hoặc staff merc như witch, princess. Merc để scrolling lý tưởng nhất là witch, vì không bị cannon/melee phá được, chỉ có thể phá được bằng gun hoặc archer nếu witch không ở hàng đầu. 3) Đỡ (Guarding): Đỡ là một kĩ thuật quan trọng trong FL. Đỡ có 2 chức năng: +Giảm thiếu tối đa sát thương vào merc của mình. +Chuyển lượt cho merc khác. Với kĩ năng đỡ, bạn có thể chuyện lượt cho merc khác của mình. Đây là hành động mang tính chiến lược quan trọng. Mỗi lượt bạn có 5 merc để đi và 5 merc đó là 5 merc có ap cao nhất. Trong 5 merc đó, có những merc bạn không thật sự cần, nhưng merc bạn cần thì lại không có lượt. Mỗi lần bạn guard, vòng tròn xanh sẽ chuyển sang merc có ap cao nhất trong số những merc không có lượt kia. Kĩ năng đỡ tốn 50 ap và chuyển lượt cho merc khác. Chú ý: 3 hành động trên đều mất ap. Vì vậy bạn phải tính toàn và quản lý cẩn thận ap từng merc. Nếu bạn move hoặc xài scroll, tốt nhất là bạn nên guard hoặc cùng lắm là đánh thường, nếu bạn muốn turn tiếp theo merc đó vẫn đủ ap để thực hiện một hành động. 1 merc chỉ được phép hành động khi mà ap của nó >=100, nếu ap của merc ít hơn 100, cho dù bạn có guard cũng không chuyển lượt được cho merc đó. 4)Tính toán chiến lược: Mỗi merc như một con cờ vậy, với vai trò và tính năng khác nhau.Từ đó, các bạn có thể tự sắp xếp và phối hợp để tạo ra chiến lược thích hợp cho riêng bạn, chứ tôi không đưa ra một đội hình chuẩn. Vì mỗi merc có một chức năng khác nhau nên khi build bạn phải xác định rõ nó sẽ làm gì trong formation của mình, khi hiểu được chức năng của từng merc rõ rang, bạn có thể hiểu được đội hình của mình có thể làm được những gì và yếu thế trong những trường hợp nào. Bạn phải biết “tính toán” đội hình của mình. Mình phân ra làm ba giai đoạn: -Trước trận đấu: Giai đoạn này là giai đoạn build team của mình. Bạn nên dự tính team bạn sẽ theo trường phái gì, kết hợp thế nào với nhau. Ví dụ: Đã chơi sword build để spam flame sword thì phải có Viking đi theo đễ hỗ trợ trừ mdef. Đó gọi là phối hợp với nhau. \ Bạn cũng phải suy nghĩ kĩ, vị trí đặt merc của mình ở đâu để phù hợp với vai trò và tính năng của nó. Đừng đặt lung tung. Đặt merc vào vị trí nào cũng phải tính toán. Ví dụ: Nếu bạn đặt exo lên hàng đầu, exo của bạn có thể bị freeze lại, bạn không seal được khi cần thiết, chẳng hạn như bạn đã để combo x 2 lên monk nhưng exo bị freeze sẽ làm bạn phí hoài hoàn toàn công sức để stun đối phương. Chưa kể exo để lên hàng đầu thường là mục tiêu chính. Một kinh nghiệm nữa, là bạn không nên để 2 range theo 1 hàng hoặc để 3 range theo hình chữ thập vì như vậy bạn sẽ hứng nhiều dmg từ những phát bắn của cannon/gun hơn. Bạn cũng nên tính toán xem tổng số damage của team mình gây ra có đủ để gây khó khẳn cho đối phương không. Không nhất thiết phải tính ra con số cụ thể (điều này là không thể), nhưng dựa vào class của merc, bạn có thể dự liệu và mường tượng được damage của team mình thế nào. +Trong trận đấu: Bởi vì ai cũng có tính toán trước trận đấu, nên khi nhìn vào formation có merc gì, bạn cũng phải nên “dịch” được chiến thuật của họ, rồi khai thác những điểm yếu trên formation của họ. Ví dụ: Để exo hàng 1, như vậy nếu bạn freeze và seal đối phương đúng lúc, kể cả có combo x 2 bạn cũng không sợ, nên bạn có thể tận dụng lượt đi mà chỉ bị combo x 1, guard monk lại để cho các merc khác hành động. Một trường họp khác, chẳng hạn đối phương để monk line 2, bạn có thể silence đối phương, hoặc để 2 spear cùng 1 hàng, nếu bạn có archer bạn có thể silence để vô hiệu hóa không cho đối phương thực hiện chiến thuật trừ ap. Nguyên tắc chung là khai thác điểm yếu của đối thủ (qua việc đọc đội hình và chiến thuật của đối phương), lợi dụng điểm mạnh của mình để đánh vào điểm yếu đối phương. Bất kì đội hình nào cũng có điểm yếu của nó. Nếu 1 đội hình có quá nhiều ưu điểm tức là game bị imba, nhà sản xuất sẽ cân bằng nó lại. Nhưng dù sao game cũng khá là cân bằng giữa các class. Bạn cũng cần suy nghĩ khi đối thủ đang thực hiện turn của họ, hơn là để khi tới turn mình mới bắt đầu suy nghĩ phải xử lý thế nào. Không đủ thời gian đâu. +Sau trận đấu: Lúc này là rút ra kinh nghiệm cho riêng bạn. Dù sao, dựa trên chức năng của các merc có thể tạo ra một số kiểu build theo đường hướng riêng: +AOE build: Kiểu build này đánh nhiều mục tiêu. Có 2 loại: sát thương kiểu aoe từ kĩ năng (skill) và từ sát thương vật lý (physical attack). AOE damage theo skill thì chủ yếu ở range merc và staff merc, còn normal attack thì melee (axe) và range (gun/cannon). Một vài build điển hình để minh họa: Witch – BT- Exo Viking – Cannon – Artil Shaman/Oracle – Monk – Staff main Điểm yếu của team aoe là dễ bị heal vì dmg bị chia đều, noble sacrifice của shaman là đối kháng mãnh liệt của aoe build. +Spike build: Có sức tập trung damage cao lên một hoặc vài merc. Build kiểu này chủ yếu là melee sử dụng, và merc thường là spear hoặc sword. Ví dụ: LK – Sword main – Spartan Viking – Sailor – Oracle Prophet – monk – Exo +Stun build: Gây áp lực stun lên toàn team đối phương, đến một lúc nào đó đối phương sẽ bị stun một vài merc. Team điển hình: Gun – Gun – Gun Gun – Gun – Gun Oracle - Princess – Monk Stun team kiểu này thường gây combo stun lên toàn team đối phương mỗi lượt đi và sử dụng merc gun/cannon hoặc axe để gây combo stun. +Control build: Để điều khiển team đối phương, vô hiệu hóa hoặc không cho một số lượng merc nhất định thực hiện hành động. Build kiểu này thường có spear và Viking. Ví dụ LK – Axe main – Exo Viking – Spear – Spear Prophet – Monk – Oracle Build kiểu này để liên tục đóng băng hàng đầu đối phương cùng với hút ap liên tục để không cho đối phương đủ ap để đi. Những build trên chỉ là ví dụ, và trên thực tế ít ai đi thuần 1 kiểu. Người ta thường kết hợp 2 cái lại với nhau. Ví dụ như formation này: Witch – BT- Exo Viking – Cannon – Artil Shaman/Oracle – Monk – Staff main Nếu chỉ dùng toàn skill, sẽ không hiệu quả, vì skill tốn nhiều ap, dùng nhiều thì đến một turn bạn sẽ không còn đủ 5 merc để đi nữa. Hơn nữa, đối phương cũng có thể sử dụng holy guard để giảm hiệu lực phép. Thay vì để artil và cannon dùng skill, bạn có thể dùng artil và cannon để liên tục gây áp lực stun lên monk, buộc monk không cho sử dụng holy guard để làm giảm hiệu lực skill của bạn, đồng thời tiết kiệm ap hơn. Control build có spear để hút ap, nếu có gun/cannon để stun thì quá tuyệt. Thường người ta mix lại với nhau nó hiệu quả hơn là đi riêng một mình 5) Kĩ năng sử dụng hotkey: Bạn nên tập làm quen với việc sử dụng hotkey, vì thời gian 1 turn của bạn chỉ có giới hạn. Nếu không bạn sẽ không đủ thời gian để đi hết các bước chiến thuật của mình. Hotkey cho sử dụng item là F1-->F5. Ở các slot này đặt các items sử dụng được trong FL gồm có: các loại potions (healing, mana, elixir, stimulant, antidote) và các loại scrolls (dispel, awakening, purification). Tốt nhất đi FL bạn nên đặt mỗi con 1 bình elixir ứng với level của bạn vì elixir khá là quan trọng lúc timer dot xảy ra, bạn có thể sử dụng elixir để câu giờ không cho đối phương ăn điểm. Một item cũng khá quan trọng là stimulant. Nếu bạn sử dụng stimulant, bạn có thể giải stun cho 1 merc của mình. Thường stimulant được sử dụng để cứu monk khỏi stun. Stimulant khá hữu ích khi bạn gặp đối thủ chỉ sử dụng archer để ngắm vào monk, trong khi các merc khác thì không bị ăn combo stun, sẽ rất khó chịu nếu bạn chỉ awake có đúng 1 mình monk. Trong trường hợp đó, với stimulant, bạn có thể mặc kệ đối phương "quấy rối" monk, bạn có thể để monk làm việc khác thay vì chỉ awake monk (như holy guard, hoặc là chuyển lượt cho merc khác, hoặc awake các merc quan trọng hơn). Antidote cũng khá hữu ích nếu bạn bị dính độc của sailor. Thay vì holy guard, bạn có thể cứu chữa cho merc/main của mình khỏi bị độc. Như thế sẽ rất tiếp kiệm ap của monk (hoặc có thể monk của bạn đã holy guard và bạn không holy guard tiếp được nữa). Hotkey sử dụng cho skill là Q, W, E, R. 6)May rủi với FL: Trong FL cũng có may rủi. Điển hình là random scroll. Random scroll nhiều lúc thay đổi toàn bộ cục diện trận đấu, biến bạn từ thắng thành thua hoặc ngược lại. Ngoài ra còn random damage, multi hit. Nếu bạn may mắn có multi-hit cao, bạn có thể phá scroll. Nhưng xui rủi thế nào trong chung kết Weekly Championship, gun bạn chỉ bắn 1 cái và không phá được scroll đối phương khiến bạn đang mất ưu thế và bị thua cũng rất là khó chịu. Random scroll thương xuất hiện ở turn 5-8-11. Nếu bạn biết tận dụng, khả năng thắng cũng tăng thêm rất cao. Ngoài ra còn những vấn đề khác như lag, disconnect…
Góp ý cái build này chút. Team này chỉ cần có main melee để guard dispel là quan trọng nhất cho nên ko nhất thiết phải xài axe main làm gì. Bản thân tớ thấy xài axe main cho team này thì lại dở hơn là xài sword hoặc spear. Spear main thì sẽ thêm được control cho nên có thể thay 1 con spear thành range merc để phá scroll hoặc là archer hay elementalist để thành pure control luôn cũng được. Sau này có spartan thì spartan sẽ thích hợp cho build này hơn là LK tại vì team ko có witch nên cần warcry để scroll cho chắc ăn. Hoặc nếu muốn stun thì ko xài archer mà thay bằng Inventor, vừa phá scrol vừa stun pressure. Team nó sẽ là thế này: Spartan – Spear main – Exo NViking – Spear – Archer/Inventor/Ele Prophet – Monk – Oracle Còn nếu thích sword thì endgame cho NVK lên tank rồi bỏ sailor vô để spike cũng được. Ai cũng nói 1 spear thì ko hiệu quả nhưng thật ra đã là team control rồi thì thế nào monk bên kia cũng phải hoạt động cực lực, chỉ cần 1 spear thôi là thế nào monk cũng sẽ mất turn. Thay 1 spear thành archer để kết hợp spike xong rồi permanent silence row 3 luôn. Team này yếu hơn team spear main ở chỗ là scroll hơi khó tại ko có spartan. Hơn nữa chơi team này thì đừng nên nghĩ đến chuyện stun được bên kia. Team sword đẹp theo tớ là thế này: NViking– Sword main – Exo Sailor – Spear – archer Prophet – Monk – Oracle
bài viết này rất hay và thực sự có ý nghĩa với các newbie như mình... Chân thành cảm ơn.. Tớ lv chưa cao nhưng cảm thấy team này không ổn....vì viking mdef rất yếu .. bị tập trung focus thì chưa chắc thọ được đến turn 2... (Đây chỉ là ở lv thấp..) tớ chưa biết về sau thì Nviking sẽ khác như nào nha...đừng chửi tụi nghiệp lắm
Viking đúng là yếu vậy nên tớ mới cố ý đổi thành NVKing đó chư. NVK thì cũng được tàm tạm 100mdf, đeo thêm ring vô nữa thì tank khá hơn tí do máu trâu nhất game. Chứ viking thì tớ lúc nào cũng giục xuống row 2 ko àh.
Team thế mà gọi là team sword ah? Mà còn cho là team sword đẹp nửa :devil: Nói j thì nói, đã gọi team sword mà hàng tank chỉ có 1 cái shield của main đứng thì đừng vỗ ngực cho ta đây team sword.
rep cho metallion vì sự đóng góp này , nhưng có mấy đồng chí "quen mặt" nhảy vào nếu thành hồ là tôi dẹp đấy
2)Scrolling: Scroll là một kĩ thuật không thể thiếu trong FL. Bạn có thể mua scrolls trong market hoặc tự craft ra. Có 3 loại scroll được phép sử dụng trong FL: +Scroll of Dispel: Xóa hết mọi phép trên người đối thủ. +Scroll of Purification: Xóa hết mọi phép thuậ trên người team mình. +Scroll of Awakening: Xóa stun combo trên toàn team của bạn. Nếu biết scrolling đúng lúc sẽ mang lại lợi thế rất lớn cho bạn. Chẳng hạn đối phương sử dụng seth’s will và holy guard, bạn có thể dùng scroll of dispel để xóa hết các phép đó. Nếu đối phương mass stun lên team bạn, bạn có thể sử dụng awakening scroll để xóa stun combo đồng thời giảm gánh nặng cho monk, giúp bạn có turn để làm việc khác. Dùng purification đúng lúc sẽ xóa những phép trù ếm lên team mình như deep insight, smoke bomb…Một điều lưu ý là bạn có thể dùng puri scroll trước khi đối thủ cast skill, để đối buộc đối thủ phải hoặc là bắn mất scroll của bạn, hoặc là ko được dùng những skill mà để hiệu quả phải kéo dài vài turn (cứ tưởng tượng như bạn dùng bcs tránh thai ấy). Đừng dùng puri scroll trong trường hợp chuyện đã rồi, ví dụ như bạn để đối phương freeze và seal bạn xong mới dùng thì rất phí, vì đằng nào qua turn sau nó chả mất (dính thai rồi mới xài bao thì quá tệ). Lưu ý là scroll chỉ dùng được 2 lần trong trận đấu. Dùng hết 2 lần, bạn không được sử dụng tiếp nữa. Đoạn này là hay nhất :), nhất là (cứ tưởng tượng như bạn dùng bcs tránh thai ấy)
Mod đã nói là ko spam thì các chú đừng spam giống em nữa......errrr.....Thôi đi ra ko quay trở lại nữa..........
Lol, cậu có biết đọc ko vậy?Tớ chỉ quote team control, và bàn về 3 loại main melee của mấy team kiểu đó. Team sword ở đây chỉ là team sword main của control build thôi ông ơi.
hix sao nở lòng nói thế , mai mốt chắc tui không dám vô box của ông nữa qua cái team 2 vik 2 spear đó từng vô đối 1 thời gian dài đấy , nhưng do thời thế thây đổi nên bây h build team 2 vik ít khi xài spear ( bị bắt bài nên đành phải đổi chiến thuật :'>) team ở trên thì ko có ý kiến nhiều , chỉ thấy hơi mỏng manh thôi , line 1 xem bộ rất dẽ xơi còn team bên dưới thì tui không hiểu nhét con spear vô làm gì , tui thấy spear rất vô dụng khi chỉ có 1 con ps: trước giờ sao mình ko thích xài scroll trong fl nhỉ , chắc tại mình ngây thơ quá # ( nhưng ko hiểu sao lại có nhiều em scroller té dưới chân mình thế nhỉ :lol:) bài viết hay quá , nhưng tui chỉ muốn có bí kíp đú đởn với vulca thôi :'>
spear vào turn 2 thọc lighting vào exo thỉ nó chỉ có khóc thét :P, hay nếu cần thì thọc vào con Vk cũng ổn đấy
Chú ý nè mọi người: Bài bên forum vtc dưới nick judeau là của tui đó, ko có chuyện ăn cắp ở đây đâu. Cám ơn mọi người đã quan tâm.
Bài viết hay, nhưng những ai mới chơi mà đọc cái này thì nó hoa cả mắt lên, ho hiều gì cả đâu. btw, +rep cho ông vì chịu cực công ngồi viết tut.
Đã thêm 1 số thứ. Tính viết thêm về ứng dụng của từng class, nhưng thôi, nếu biết cơ bản ròi thì mấy cái đó người chơi cũng nhanh biết thôi. Đơn giản thôi mà. Giờ chỉ còn thêm hình ảnh cho trực quan sinh động nữa là xong.
cái này khá thú vị.. giờ mới bít.. cứ tới turn xài được skill là tớ xài sạch nên hok để í :'> để rảnh test xem.... có lần tớ thấy con acher nó bắn 3 lần 1 turn @@ chắc là mình hoa mắt.... í của meta là sao nhỉ... giải thích cụ thể hơn được hem "tối đa 4 counter " -> cái này áp dụng cho riêng từng merc hay là trên tổng merc ? Ví dụ: T có thể cast phép 5 lần trong 1 turn ( 5 merc khác nhau hoặc 1 con cast nhìu lần) ko ?? Tiện cho mình hỏi tại sao có nhìu người vk cast được ice ngay turn 2 (hình như ngày xưa có lúc T cũng cast được ice turn 2) mà giờ thì phải tới turn 3 mới cast được ?___? nhìu lúc con arti cast được ngay turn 1, còn đa phần lại ko @@?? hay là cái bộ đếm nó cũng bị random ???!?!
Riêng từng merc. Các game khác cool down xong dùng hay không dùng cũng đều không có dự trữ. Nhưng game này turn base, cho nên khi đã hết cool down (ví dụ healing 2 turn) mà không dùng thì nó vẫn tiếp tục tích trữ "điểm" (tạm gọi vậy) lại, tối đa là 4 điểm. Healing mất 2 điểm, nếu con oracle vẫn còn 2 điểm dự trữ do không xài từ các turn trước, nó có thể tiếp tục heal ngay xong turn đó. Tương tự với các skill khác. Không phải turn 2 mới cast freeze mà tùy. Nếu mình đi trước thì: Turn 1 (ta): 1 merc Turn 1 (địch): 1 merc Turn 2 (ta): 2 merc Turn 2 (địch): 3 merc Như vậy tới turn 2 bên kia đã xài được freeze. Nói tóm lại là trong mấy turn đầu, turn nào mà team bên kia điều khiển được 3 merc trước thì được freeze trước.
hình như bây giờ tốn 100 AP chứ hok phải 50 AP đâu @@ hmm vậy là tùy vào ai đánh trước à ??? theo như meta nói vậy thì mỗi skill của mỗi merc sẽ có 1 cooldown riêng ??? nhưng con viking mình cast xong ice, turn sau dù 150 AP+ mình cũng ko cast được skill freeze là tại sao thế @@?
Vì chưa đủ điểm cool down chứ sao. Nếu turn 3 cast freezing, phải đợi 2 turn sau mới cast được. Nó thế này: Freezing - wait - wait - freezing (2 turn). Nếu để turn 4 mới freeze thì: Freezing - wait - Freezing vì còn dư 1 điểm (turn 4 là 4 điểm, freezing 3 turn cool down tốn 3 điểm).