Bàn luận về Fate/Stay Night

Thảo luận trong 'Anime và Manga' bắt đầu bởi Twofaces, 26/4/09.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Twofaces

    Twofaces Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    5/4/09
    Bài viết:
    61
    Nguồn:board.truyentranh.com

    Fate/stay night
    [​IMG]


    Tựa đề : Fate/stay night
    Đạo diễn : Yuuji Yamaguchi
    Tác giả :Kinoko Nasu/TYPE-MOON
    Nhà sản xuất : Fate Project/Studio Deen
    Âm nhạc : Kenji Kawai
    Thể loại : Giả tưởng/Phiêu lưu/Hành động
    Rating : BA - 17
    Định dạng : TV series
    Độ dài : 25 phútx24 tập

    Mở đầu:
    Sự kiện trong Fate/stay night xảy ra với 1 cậu học sinh trung học 16 tuổi,Shirou Emiya,là cư dân ở Fuyuki City,nơi mà câu chuyện diễn ra.Cha mẹ của Shirou đã bị chết trong 1 đám cháy khi cậu còn nhỏ và cậu đc nhận nuôi bởi Kiritsugu Emiya,một người đàn ông bí ẩn tự gọi mình là 1 pháp sư.Ko lâu sau Kiritsugu cũng qua đời.

    Cả Shirou và các cư dân khác của Fuyuki City đều ko biết,thành phố của họ là chiến trường của 1 cuộc chiến bí mật.Vào 1 thời điểm,các pháp sư từ khắp nơi tập hợp lại cùng nhau cùng với các Servant của họ - các linh hồn anh hùng trong truyền thuyết được triệu tập ,họ tồn tại vượt ra ngoài thời gian - cùng chiến đấu để giành lấy Holy Grail (Chén Thánh),một cổ vật đc cho rằng sẽ ban cho người sở hữu 1 điều ước.Tên thật của các Servant sẽ chỉ ra các điểm yếu của họ,nên họ thường đc nhắc đến theo các class của họ như : Saber,Archer,Rider,Berserker,Lancer,Caster, và Assassin.

    Một ngày khi trở lại lại lau dọn đạo trường(dojo) của câu lạc bộ bắn cung,Shirou bất chợt nhìn thấy 2 Servant ,Archer và Lancer,đang giao chiến trên sân trường.Để bảo toàn bí mật cho cuộc chiến,Lancer đã định giết Shirou,nhưng 1 cô gái ,cho đến lúc đó vẫn chỉ có vẻ là 1 bạn cùng lớp bình thường của Shirou,Rin Tohsaka ,đã cứu sống cậu bằng 1 mặt dây chuyền phép thuật.Và khi cậu về nhà,vẫn chưa hết bất ngờ,cậu lại bị tấn công bởi Lancer.Ngay khi Shirou tưởng như cầm chắc cái chết,một Saber-class servant xuất hiện trước mặt cậu,và hỏi cậu :"Tôi hỏi anh,anh có phải Master của tôi ko ?"

    Không còn cách nào khác,Shirou đã bị lôi kéo sâu hơn vào Grail War....

    Nhân vật :
    [​IMG]
    -Shirou Emiya

    Nhân vật chính của câu chuyện.Một cậu học sinh rất nghêm túc và trung thực,chăm chỉ và luôn sẵn sàng giúp đỡ mọi người.Là học sinh trung học năm thứ 2,có sở thích sửa chữa các đồ vật hỏng(từ 1 cái tivi đến 1 cái bếp lò),nấu ăn và dọn dẹp.Cậu chỉ có 1 chút khả năng phép thuật trong các phép thuật hỗ trợ (tăng tính sắc bén của 1 thanh kiếm hay độ bền của 1 cái khiên),vì cha nuôi của cậu ,Kiritsugu Emiya ko khuyến khích cậu đi theo con đường này.Ban đầu,cậu bị giằng co giữa 2 điều :ước muốn đoạt đc Holy Grail để kết thúc Grail War và ko muốn ai bị thương hay gặp nhuy hiểm trong cuộc chiến,kể cả với Servant của cậu,Saber.

    Kiritsugu Emiya:
    [​IMG]
    Seiyuu cho Shirou là Noriaki Sugiyama,English voice bởi Sam Riegel

    -Saber
    [​IMG]
    Là Servant của Shirou,một chiến binh ko chỉ nhanh nhẹn mà còn rất mạnh mẽ.Saber trung thành,độc lập,trầm lặng và ít nói;cô có 1 vẻ ngoài lạnh lùng nhưng thật ra cô hạn chế cảm xúc để hướng tới mục tiêu của bản thân.Class của Saber được coi là "Most Oustanding",và được đánh giá là xuất sắc .Vì Master của cô,Shirou, ko thể cung cấp đủ Mana cho cô,Saber thu hẹp khả năng của mình lại để thích nghi với những gì mình có .Saber luôn bị sức ép với việc bảo vệ an toàn cho Shirou,và cô tin rằng những hành động thiếu thận trọng,thất thường và liều mạng của Shirou sẽ làm giảm đi khả năng chiến thắng trong Holy Grail War.

    Seiyuu cho Saber là Ayako Kawasumi,English voice bởi Kate Higgins

    -Rin Tohsaka
    [​IMG]
    Một học sinh gương mẫu và là thần tượng ở trường,Rin thật ra là 1 pháp sư và Master trong Holy Grail War.Cô là người thuộc 1 dòng dõi phù thủy lâu đời,do đã nhận được 1 sự dạy dỗ về pháp thuật căn bản,nên khả năng phép thuật của Rin rất mạnh.Cha của cô đã bị giết trong Holy Grail War lần thứ 4,và Rin đã không ngừng rèn luyện từ khi ông chết để tiếp tục kế thừa nhưng gì ông để lại.Cô là 1 con người nhạy bén,giỏi ứng phó và sẵn sàng ganh đua.Mặc dù Rin cố summon 1 Servant thuộc Saber - class,thay vào đó Rin bất ngờ gọi được Archer

    Seiyuu cho Rin hoàn thành bởi Kana Ueda,English voice bởi Mela Lee

    -Archer
    [​IMG]
    Anh là Servant của 1 trong số các nữ nhân vật chính,Rin Tohsaka.Do 1 sự summon chưa hoàn thành,anh không có chút ký ức nào về quá khứ cũng như bản thân .Archer là một người hay châm biếm và hoài nghi - nhưng bên dưới vẻ ngoài khó gần lại ẩn chứa 1 sự phức tạp và có thân phận bí ẩn ko được biết rõ qua suốt cả câu chuyện.Do kỹ năng với vũ khí tầm xa,Archer bị giới hạn trong cận chiến.Archer coi ý tưởng của Shirou Emiya là yếu đuối và hão huyền,nhận thấy mong muốn "bảo vệ tất cả mọi người" của Shirou là ngây thơ và không thể thực hiện.

    Seiyuu cho Archer thực hiện bởi Junichi Suwabe,English voice bởi Liam O'Brien.

    -Illyasviel von Einzbern
    [​IMG]
    Illyasviel von Einzbern,thường được gọi là Ilya.Do mái tóc trắng và đôi mắt đỏ.Cô bé được coi là bị bạch tạng (albino 65.gif ).Là 1 cô bé thuộc dòng dõi quý tộc Đức,đến Nhật để tham gia Holy Grail War trong vai trò một Master.Illyasviel có một vẻ ngoài của 1 cô bé dễ thương, hồn nhiên và tinh quái hơn là một Master.Cô sống trong 1 lâu đài ở ngoại vi Fuyuki City,cùng với Servant của cô : Berserker và 2 cô hầu.Illyasviel yêu cầu nhưng người nào cô bé cảm thấy dễ gần gọi mình là "Ilya".Mẹ của cô bé,Irisviel von Einzbern,đã chiến đấu chống lại Saber và Kiritsugu Emiya trong Holy Grail War trước.

    Theo cung cấp của pác Tama : chuyện mẹ của Ilya,hình như hồi trước là romatic involve với cha Shirou chứ ko phải chiến đấu chống 04.gif,Ilya căm giận Kiritsugu là vì ông đã bỏ đi (vì pác Tama hiểu biết về FSN hơn Kei nên để nguyên 04.gif )
    Đây là hình của Irisviel von Einzbern
    [​IMG]

    Seiyuu cho Ilya là Mai Kadowaki ,English voice bởi Stephanie Sheh

    -Berserker
    [​IMG]
    Servant của Ilya,anh ta là 1 người khổng lồ với thân hình lực lương và làn da sắt đá.Anh ta cầm 1 chùy đá vĩ đại,với khả năng gây ra sự tàn phá lớn khi Berserker chém loạn xạ (hoàn toàn chính xác 0T.gif ).Đúng như tên gọi,anh hoàn toàn mất hết lý trí và điên loạn,hành động hoàn toàn bản năng trong chiến đấu.Berserker được xếp vào loại class "Strongest",do khó có thể điều khiển được anh.(Berserker chính là Hercules trong thần thoại Hy Lạp,ai từng đọc Greek Mythology chắc cũng biết lý do điên loạn của Berserker 65.gif ).Mặc dù vậy,Ilya ko gặp khó khăn gì mấy với việc điều khiển Berserker.

    Cũng theo Tama-news 10.gif : Berserker tuy nói là mạnh nhất nhưng thực ra là class đòi hỏi stat đầu vào thấp nhất,nên đó vừa là class strongest, vừa là class crappiest (tùy vào heroic spirit nào được summon)
    Saiko no Servant (strongest Servant) là bản thân Herakles, chưa chắc toàn bộ Berserker đều là strongest @__@

    Seiyuu cho Berserker là Tadahisa Saizen,English voice bởi Michael McConnohie

    -Shinji Matou
    [​IMG]
    Anh của Sakura,và là 1 người bạn cũ của Shirou.Mặc dù có tự ái cao và khá cực đoan,Shinji rất nổi tiếng với danh hiệu Vice-Captain của Archery Dojo.Giống như Rin,hắn cũng xuất thân từ 1 dòng dõi phù thủy lâu đời,mặc dù nhà Matou đã ko còn ai thừa kế xứng đáng để là 1 pháp sư.Shinji cảm thấy khó chịu với việc Sakura đến nhà Shirou mỗi ngày.Hắn đã cũng tỏ tình với Rin,nhưng cô đã ko thèm đáp lại (nếu Rin ko thế chưa chắc thằng Shinji thành 1 Master tởm lợm vậy đâu,nhưng ,chuyện tình cảm ko thể ép buộc 04.gif )

    Seiyuu cho Shinji thực hiện bởi Hiroshi Kamiya,English voice bởi Doug Erholtz

    -Rider
    [​IMG]
    Cô ta là Servant của Shinji,lần đầu tiên được nhìn thấy khi đang theo dõi quanh Homurabara Gakuen.Rider luôn giữ yên lặng,cảnh giác theo dõi (và có vẻ ngoài rất nóng bỏng ,đầy cám dỗ 65.gif ),ko bao giờ có ý định bảo vệ Master của mình khỏi nguy hiểm.Vì khả năng của Shinji ko thể cung cấp mana cho cô,Rider buộc phải tìm các mục tiêu là người khác ,tấn công và cướp lấy linh hồn để tự cung cấp mana cho mình.Rider luôn tìm cách lợi dụng lợi thế về địa hình trong chiến đấu.Vũ khí mà cô ta chọn là cặp dùi sắt dài được nối vào nhau bởi 1 sợi xích,giúp cô ta có thể gây thiệt hại cho đối thủ từ xa

    Seiyuu cho Rider thực hiện bởi Yu Asakawa,English voice bởi Karen Strassman

    Các nhân vật phụ : (chỉ xét trên anime)
    -Sakura Matou
    [​IMG]
    Học sinh năm thứ nhất trung học,là em gái của Shinji Matou.Sau khi cha của Shirou,Kiritsugu chết, Sakura thường lui tới nhà Shirou để giúp cậu ta làm việc nhà.Cô có vẻ ngoài khá ngượng ngùng và nhút nhát,nhưng ẩn chứa bên trong là 1 sức mạnh ko ngờ.(Rõ ràng là Sakura có tình cảm từ rất lâu với Shirou Emiya,nhưng như mọi nhân vật nam chính khác của A_M,Shirou "ngu ngốc hay giả vờ ngu ngốc" và ko nhận ra tình cảm đó (spoile 65.gif )).

    Seiyuu của Sakura là Noriko,English voice bởi Sherry Lynn

    -Kirei Kotomine
    [​IMG]
    Do 1 thỏa thuận giữa Hiệp hội các Pháp sư (Mages' Association) và Nhà thờ,Holy Grail War được điều hành bởi 1 linh mục.Cha của Kirei là người điều hành của Holy Grail War lần thứ 4,và khi ông ta chết,Kirei cảm thấy mình có trách nhiệm phải thay thế cha mình.Sự lựa chọn Kirei làm người điều hành (người giới thiệu,giải thích luật lệcho những người tham gia Grail War,và còn nắm giữ lịch sử của Grail War nữa) là 1 điều bất thường,vì Kirei là thành viên của cả nhà thờ và Mages' Association,những tổ chức luôn có khuynh hướng thù địch nhau.Kể từ cái chết của cha Rin,Kirei cũng hành động như 1 người giám hộ ko chính thức của Rin.(Mặc dù ở thứ hạng thấp theo hệ thống thứ hạng của Nhà thờ hơn Ciel (Tsukihime),Kirei sử sụng rất nhiều vũ khí và kĩ năng giống Ciel (spoile 65.gif )).

    Seiyuu cho Kotomine thực hiện bởi Jouji Nakata,Engkish voice bởi Taylor Henry

    Nhân vật đặc biệt:
    Urk Gilgamesh
    [​IMG]
    Tên này hình như rất mến mộ Saber,suốt phim hắn chỉ có một điều kiện là bắt buộc Saber phải trở về Spirit World với hắn thôi,có vẻ không hứng thú lắm với Holy Grail
    Một Servant thuộc lớp Archer-class , tính tình ích kỷ , kiêu ngạo và đầy bí ẩn .Từng tham gia Holy Grail War 10 năm trước , giờ đây cùng với Kotomine thực hiện âm mưu ngầm do họ vạch ra trong Holy Grail War lần này .

    Với cách ăn nói vô cùng kiêu ngạo và ngang tàng của một Hero – King of Ancient Uruk , ở cuộc chiến Holy Grail War 10 năm về trước , Gilgamesh đã cầu hôn Saber ( chắc chắn với một giọng điệu sặc mùi chiếm hữu nô lệ theo kiểu “Người phụ nữ đó thuộc về ta , Đức Vua này ” như anh ta vẫn thường nói ) , và đương nhiên anh nhận được một nhát kiếm của Saber – Arthur king cùng với lời từ chối .

    Gilgamesh hầu như chưa từng nghi ngờ gì về việc sẽ chiếm được saber dù sớm hay muộn ,nhưng có lẽ lần này vị Hero – King hầu như chưa bao giờ thất bại trong việc chiếm lấy một thứ gì trên đời đã gặp một ngoại lệ đầu tiên trong đời . Dù sao cuối cùng anh ta cũng biết cách bày tỏ tình cảm theo một kiểu romantic hơn ( các boy thời nay cũng nên nhìn vào tấm gương của anh ta mà lựa lời tỏ tình hợp thời trang 1 chút , lạc hậu tư tưởng quá coi chừng lâm vào bi kịch đáng buồn của tiền nhân ....).
    Gilgamesh còn được biết đến với khả năng sử dụng rất nhiều Noble Phantasm , mặc dù trong số đó không có chiêu nào tiết lộ về danh tánh của Gil cả .
    *Noble phantasm :
    -Urk Gilgamesh
    "Gate of Babylon": Kho báu vương triều

    Một thanh gươm nhỏ đóng vai trò như chìa khóa , cho phép Gilgamesh kết nối vào kho tàng khổng lồ của mình ở chính trung tâm thành phố Babylon cổ xưa , bên trong là vô số vũ khí được thu thập vào lúc đỉnh cao của vương triều Uruk .Gilgamesh có thể bắn các vũ khí này hoặc phóng chúng ra như tên lửa . Các cổ vật này sẽ biến trở lại vào kho tàng sau 1 khoảng thời gian nào đó . Bởi vì ko quen sử dụng các vũ khí này ,Gilgamesh đơn thuần chỉ bắn chúng ra như những viên đạn . Chính Noble Phantasm này đã ấn định Gilgamesh là 1 Archer-class Servant .
    Ability:

    * Phòng ngự phép thuật:

    Hạng: E (C)

    Khả năng vô hiệu hoặc làm giảm hiệu ứng của ma thuật. Riêng Gil không thể vô hiệu phép thuật. Tuy nhiên trong cuộc chiến lần 4, trước khi bị chất độc trong Chén Thánh nhiễm vào người, anh ta có thể kháng cự lại phép thuật với thần chú từ khoảng hai đoạn hoặc ít hơn.

    * Hành động độc lập:

    Hạng: A+ (A)

    Khả năng giúp các Servant tồn tại mà không cần có Master. Kể từ khi bị biến thành một Servant ngoại lai do tác động của Chén Thánh, anh ta không còn phải nhờ đến mana từ Master để duy trì sự hiện hữu của mình trong thế giới này. Thay vào đó, Gilgamesh phải sống bằng sinh lực của con người, đặc biệt là trẻ em, để duy trì cơ thể. Ngay cả trước khi bị chuyển hóa, anh ta đã sở hữu một lượng lớn khả năng hành động độc lập, trở thành Servant hoàn hảo trong việc chiến đấu mà không cần sự hỗ trợ từ Master, mặc dù vẫn phải được cung cấp thêm mana để sử dụng Noble Phantasm đến mức tối đa.

    * Quy luật vàng:

    Hạng: A

    Xuyên suốt con đường của lịch sử cũng như thần thoại, những cá nhân được ban tặng may mắn lớn lao, kho báu chất chồng không đếm xuể đều được xác định là những người sở hữu Quy Luật Vàng (Golden Rule) . Trong số họ, Gil là người duy nhất đứng trên ngai vị của sự giàu sang tột đỉnh, nhờ đó anh luôn có đủ của cải để phung phí vào bất cứ thứ gì anh muốn trong bất kỳ thời đại nào anh được gọi lên.

    * Khả năng lãnh đạo:

    Hạng: A+

    Tài năng bẩm sinh để chỉ huy quân đội. Như để bổ sung cho tiền tài của vị vua, Gilgamesh cũng sở hữu thiên bẩm cao sang nhất. Với khả năng đáng kinh ngạc này, anh ta có thể tiếp thêm sinh khí và chỉ đạo mọi đội quân ở bất cứ kích cỡ nào. Gil truyền cho họ một niềm tự hào cũng như lòng tôn kính đối với anh và mục tiêu của anh đến nỗi hiệu quả của họ trong trận đánh tăng thêm đáng kể.

    * Gốc gác thần thánh:

    Hạng: B (A+)

    Đẳng cấp của thần linh hiện hữu trong dòng máu của các sinh vật. Rất nhiều sức mạnh của Gilgamesh bắt nguồn từ huyết thống. Trong vô vàn hình tượng thần thoại trích từ lịch sử nhân loại, anh ta là người sở hữu gốc gác cao quý nhất, khi có đến 2/3 huyết thống của thần linh. Tuy nhiên, vì những hành động thách thức và ngạo mạn trong cuộc đời trước, cũng như sự bất kính với các vị thần chủ chốt, khiến cho Gil bị nhiều thần linh khinh miệt, và để chịu trừng phạt cho hành động của mình, thần tính của Gil bị giảm đến cả một bậc.
    [​IMG]
    "Enuma Elish -Ea":Tinh tú sáng tạo chia rẽ Đất-Trời
    [​IMG]
    Một lưỡi đao chạm khắc những ký tự ma thuật màu đỏ thẫm viết bằng ngôn ngữ Sumer . Với nguồn năng lượng lớn hơn nhiều so với thanh Excalibur của Saber , sự xoay chuyển của 3 lưỡi đao từ thanh Ea nén hút toàn bộ không khí xung quanh ,phóng thích một vụ nổ rung chuyển cả đất trời . Vì chất liệu tạo ra Ea không có ở thế giới phàm trần , nên nó ko thể được tạo ra bằng UBW của Shirou . Đây là Noble Phantasm mạnh nhất trong khả năng của Gilgamesh . Cái tên Enuma Elish là để ám chỉ anh hùng ca về sự sáng tạo ra Babylon , và Ea là tên của thần nước bảo hộ cho Babylon
    "Enkidu":Sợi xích thiên đường

    Một trong những thánh tích Gil từng sử dụng trong cuộc đời thực của mình .Vũ khí này được rèn chuyên dùng để trói thần linh ,do vậy nó giảm đi rất nhiều tác dụng khi dùng với địch thủ có ít hoặc ko có thần tính .Mặc dù ko phải là một Noble Phantasm thực thụ , Endiku là vũ khí mà Gil tin tưởng nhất . Được lấy tên để tưởng nhớ bạn cũ của Gil (Endiku), và là sợi xích trói Bò Thần trong truyền thuyết Babylon
    [​IMG]
    "Merodach":Cội nguồn tội lỗi
    [​IMG]
    Một thanh kiếm tuy ko tô điểm nhưng vẫn rực sáng ,đồng thời chứa đựng sức mạnh ma thuật rất lớn .Đây là thanh kiếm gốc tạo nên thanh gươm tà ác lừng danh Gram trong thần thọai Bắc Âu , cũng dc. biết đến với 2 cái tên Balmung và Nothung .Tiếp đó ,Caliburn -thanh kiếm vàng được Vua Arthur rút ra khỏi một viên đá- lại được chế tạo từ 1 phần sơ đồ của thanh Gram .Mặc dù ko nổi danh như 2 đàn em của mình ,sức mạnh của Merodach vượt xa cả Gram và Caliburn .Cái tên của cây kiếm này tôn vinh vị thần chủ của người Sumer cổ ,và cũng là thần bảo hộ cho Babylon-Merodach.

    Durendal :
    [​IMG]
    Thanh thánh kiếm luôn tỏa ánh sánh lập lòe , được 3 phép màu ểm bùa, khiến cho nó không ngừng tỏa sáng dẫu cho Mana của chủ nhân đã cạn kiệt .Truyền thuyết xưa kể rằng Durandal ko thể bị phá hủy ,và nó từng dc. Hector thành Troy trong trường ca Illiad của Homer sử dụng .Sau này trở nên nổi tiếng như là vũ khí mà vua La Mã Charlemagne-người nhận thanh kiếm từ 1 thiên thần-trao tặng cho Hiệp sỹ trứ danh Roland .
    -Saber:Ability:

    * Phòng ngự phép thuật:

    Hạng: A

    Vô hiệu bất cứ ma thuật nào dưới hạng A. Trong thực tế, ngày nay không có pháp sư nào có khả năng làm tổn thương Saber.

    * Vật cưỡi:

    Hạng: B (A)

    Khả năng điều khiển các vật thể. Cô có thể lái thuần thục hầu hết các loại phương tiện, nhưng không thể điều khiển các sinh linh thần thánh như quái thú (demonic beast) hoặc thần thú (holy beast) . Chỉ trừ trong loạt sự kiện về Fate/Zero, kỹ năng của Saber đạt đến mức độ đủ khả năng lái cả các máy bay hạng nhẹ.

    * Bản năng:

    Hạng: A

    Khả năng “cảm nhận” những hành động hay phương hướng có lợi nhất cho bản thân trong chiến đấu. Một dạng giác quan thứ 6, được tăng cường đến mức độ tiềm thức. Nó giảm 1/2 những trở ngại trong thị lực và thính lực so với người bình thường.

    * Ma lực bộc phát:

    Hạng: A

    Kỹ năng chuyển đổi năng lượng ma thuật vào vũ khí hoặc cơ thể, sau đó nâng cao năng lực bản thân bằng cách phóng thích nguồn năng lượng này ngay tức thời. Nói đơn giản, nó giống như một động cơ phản lực của dòng năng lượng ma thuật. Saber áp dụng kỹ năng này trong kiếm thuật, chống đỡ và di chuyển. Nhờ vào nguồn năng lượng cực lớn sẵn có, Saber đấu ngang sức với cả Berserker dù chỉ là một cô gái nhỏ nhắn. Các vũ khí bình thường, tức không mang sự bảo hộ mạnh mẽ từ thần linh sẽ không chịu nổi những cú đánh chứa đầy năng lượng ma thuật của Saber, và bị vỡ nát chỉ với một đòn.

    * Khả năng lãnh đạo:

    Hạng: B

    Tài năng bẩm sinh để chỉ huy quân đội. Nó gia tăng sức mạnh của một đạo quân trong các trận chiến lớn. Đây là một kỹ năng hiếm, và hạng B đã đủ để dẫn dắt cả một quốc gia.
    Invisible Air:Có thể nói đây là một loại phép thuật hơn là một Noble Phantasm, khi được thi triển sẽ tạo một cột xoáy không khí xung quanh thanh kiếm của Saber, đồng thời ngăn cản sự khúc xạ của ánh sáng, khiến cho nó trở nên vô hình. Kẻ thù sẽ rất khó khăn khi tránh những đường kiếm của Saber bởi họ không thể xác định chiều dài và chiều rộng của thanh gươm là bao nhiêu. Hơn nữa, lượng không khí bị nén lại có thể được phóng thích dưới dạng 1 cơn lốc cực mạnh. Mặc dù rất hữu dụng trong chiến đấu, mục đích chính của Invisible Air chỉ để che giấu thân phận thật của Saber, vì các Noble Phantasm của cô rất nổi tiếng và dễ dàng bị nhận ra.
    [​IMG]
    Excalibur:Một thanh gươm thần thánh được tạo nên từ ước vọng của loài người, với nguồn năng lượng quang điện chuyển hóa từ Mana chảy khắp lưỡi kiếm. Khi năng lượng này được phóng thích, nó tạo ra những tia sáng chói lòa, chứa đựng sức mạnh có thể khiến cả 1 đội quân tan biến. NP này được đặt tên theo thanh kiếm huyền thoại của vua Arthur, được Viviane - Thần Hồ ban tặng.
    [​IMG]
    Avalon:Vỏ kiếm thanh Excalibur, được biết đến với khả năng mang lại sự trường sinh bất tử. Khi được sử dụng như NP, Avalon tan biến thành vô số phân tử và đưa chủ nhân vào trong 1 miền đất thanh bình, nơi không một tác động của bất cứ thế giới nào có thể chạm đến. Theo cách này, ta có thể hiểu Avalon giống như 1 "pháo đài xách tay" vậy. Avalon vượt xa thậm chí cả những phép thuật bậc cao nhất, và chỉ có thể so sánh như "Ma thuật đúng nghĩa" (True Magic). Tên Avalon nhằm chỉ 1 hòn đảo trong truyền thuyết dân gian Anh, được cho là nơi an nghỉ cuối cùng của vua Arthur.
    [​IMG]
    -Archer:Ability:

    * Phòng ngự phép thuật:

    Hạng: D

    Khả năng vô hiệu hoặc làm giảm hiệu ứng của ma thuật. Ở mức độ này, phép thuật được thi triển bằng thần chú gồm 1 đoạn hoặc ít hơn sẽ bị vô hiệu. Hãy nhớ rằng một “đoạn” được tạo thành bởi ít nhất 3 cụm từ. Năng lực này mạnh tương đương với một lá bùa bảo hộ thông thường.

    * Hành động độc lập:

    Hạng: B

    Khả năng giúp các Servant tồn tại mà không cần có Master. Ở mức độ này, Archer có thể tồn tại qua 2 ngày mà không cần giữ bất cứ thỏa ước nào, đồng thời có thể kéo dài sự hiện hữu của mình thêm một khoảng thời gian nữa ngay cả khi cốt lõi lưu giữ linh hồn anh trên thế giới này đã chịu tổn hại vượt mức cho phép.

    * Tâm nhãn (True):

    Hạng: B

    Năng lực đưa ra những đánh giá nhanh chóng, chuẩn xác nhờ vào kinh nghiệm và rèn luyện không ngừng. Archer có khả năng phân tích tình huống thật bình tĩnh ngay cả trong lúc chiến đấu, từ đó áp dụng các chiến thuật và kỹ năng phù hợp để đưa cuộc chiến về thế có lợi cho anh. Miễn là còn ít nhất 1% cơ hội chiến thắng, anh vẫn có thể lập ra một kế hoạch nhằm khai khác cơ hội đó.

    * Thần lực thị giác:

    Hạng: C

    Tăng cường khả năng thị giác. Trong trường hợp này, Archer đạt được nhờ sử dụng phép “Reinforcement” lên mắt mình. Ở mức độ này, anh có thể nhắm bắn chính xác những mục tiêu xa đến 4 km và nhìn rõ cử động của những vật thể di chuyển với tốc độ cực cao.

    * Pháp thuật:

    Hạng: C-

    Khả năng của từng cá nhân trong việc sử dụng phép thuật. Với hạng này, người nắm giữ chỉ học được căn bản cách dùng ma thuật chính thống.
    "Unlimited Blade Works":Reality Marble của Archer, còn được biết đến như "Unlimited Blade Works", là một khu vực đặc biệt nằm sâu trong linh hồn người sử dụng, thực chất là một phép thuật cao cấp vô cùng hiếm có. Bên trong nơi này Archer hoàn toàn chiếm ưu thế khi có thể phá vỡ bất cứ quy luật tự nhiên nào. Reality Marble có thể xem như 1 chiến trường cực kỳ lý tưởng của anh - hiện ra với khung cảnh của một cánh đồng rộng lớn và cằn cỗi, khắp nơi rải rác vô số Noble Phantasm (tức vũ khí của các anh hùng) cắm trên mặt đất, tô điểm bằng những bánh răng nguyên khối liên tục xoay chuyển, thêm vào đó là một làn sương mờ ảo nơi chân trời gần như che phủ cả ánh sáng. Chốc chốc đâu đó ánh lên tia lửa do ma sát bốc lên từ đất trông như những bong bóng nhỏ giữa làn nước sục sôi.Với UBW, Archer sở hữu tất cả những nguyên liệu cần thiết để thực hiện phép "Tracing", giúp anh tạo ra bất cứ thanh kiếm nào chỉ bằng 1 lần nhìn qua nó. Hơn nữa, Tracing còn giúp anh kế thừa kỹ năng chiến đấu của người từng sử dụng thanh kiếm trong 1 khoảng thời gian nhất định (hay hơn Gate of Babylon của Gil ở chỗ đó ) .Tuy nhiên trí tưởng tượng của con người không thể nào nhận biết hoàn toàn 1 vật thể chỉ với cảm quan, do đó chất lượng của những vũ khí được tạo ra không bao giờ ngang bằng với bản thể nguyên gốc. Gươm, giáo, kích thường được ưu tiên, nhưng Archer vẫn có thể tạo nên các tấm khiên bằng 1 lượng Mana nhiều hơn. Ngoài ra Archer cũng có thể rút những thanh kiếm này ra khỏi Reality Marble và phóng chúng xuống đối thủ như một cơn mưa đao kiếm (tương tự Gate of Babylon) . Hầu hết các NP này là bản sao từ những NP huyền thoại bên trong Gate of Babylon, nhưng cũng có một vài vũ khí do chính Archer tạo nên (sẽ liệt kê bên dưới) .

    Thần chú gọi Reality Marble của Archer trong game:

    "I am the bone of my sword.
    Steel is my body, and fire is my blood.
    I have created over a thousand blades.
    Unknown to death.
    Nor known to life.
    Have withstood pain to create many weapons.
    Yet, those hands will never hold anything.
    So as I pray, "Unlimited Blade Works."

    Một phiên bản khác từ bản dub tiếng Anh:

    "I am the flesh and bone of my own sword.
    Steel flows through my body, and fire is what courses through my blood.
    I have created over a thousand blades.
    Unknown to death.
    Nor known to life.
    Many times I have withstood enormous pain to create thousands of weapons.
    And yet, those hands that have braved so much will never hold anything.
    So as I pray now, I call forth "Unlimited Blade Works."

    Và bản trên đài Animax trở thành:

    "Now hear this! I am the bone of my sword
    Steel is my body and Fire is my blood
    I have created many blades
    Unknown to death, nor known to life
    I tear mountains from the earth and part waters with my blades
    I have gone through great pains to create many weapons for you
    And yet these hands that I speak of will never hold anything ever again
    So as I pray to you, I pray, give me Unlimited Blade Works!"
    [​IMG]
    "Kanshō - Bakuya":ặp Kan-đao của Trung Quốc, mỗi thanh tượng trưng lần lượt cho 2 lực lượng đối nghịch Âm-Dương. Chúng có thể được ném như boomerang, nếu 1 thanh đã được ném đi, nó tự động quay trở lại nếu người sử dụng vẫn giữ thanh còn lại. Khi được gia tăng sức mạnh nhờ phép Reinforcement, chúng mở rộng chiều dài gấp đôi và trông như những chiếc lông chim. Dạng này được biết đến như Kanshō và Bakuya Overedge. Đồng thời, từng thanh gươm cung cấp sự bảo vệ hạn chế chống lại những phép thuật khác nhau. Tên của 2 thanh đao này xuất phát từ thời Xuân Thu ở Trung Quốc, khi 1 thợ rèn lão luyện tên Can Tương bị vua nước Ngô ép phải rèn 2 thanh gươm tốt nhất thiên hạ (nếu không sẽ bị xử tử ) . Cùng với vợ là Mạc Da, Can Tương đi đến một ngọn núi nơi ông khám phá ra 1 mảnh thiên thạch chứa loại hợp kim đặc biệt. Mặc dù rất cố gắng, ông vẫn không rèn được nó thành hình. Vì sự an nguy của đức lang quân, Mạc Da lao mình vào lò rèn. Chính sự hy sinh của người vợ đã giúp Can Tương tạo hình được khối kim loại. Sản phẩm tạo thành là 1 cặp long phụng đao được đặt tên để tôn kính người thợ rèn vĩ đại cùng hiền thê của mình
    [​IMG]
    "Caladbolg II":Thanh gươm bằng cẩm thạch này được Archer thiết kế dựa trên thanh Caladbolg - một vũ khí huyền thoại của Fergus mac Róich trong thần thoại Ai-len . Thường được Archer sử dụng như 1 mũi tên do nó tốn ít Mana. Chính anh đã sửa lại hình dáng của Caladbolg để nó hiệu quả hơn với chức năng mới. Khi được bắn ra, uy lực của nó tương đương một NP hạng "A" (cấp độ rất cao-chỉ sau EX ) . Anh hùng Celtic Cú Chulainn bị 1 "lời nguyền xung khắc" với Caladbolg, do đó khi anh ta quyết đấu với 1 nhân vật trong Ulster Cycle (cái thần thoại ban nãy ) sử dụng vũ khí này, Lancer chắc chắn thất bại.
    [​IMG]
    "Rho Aias":Một vòng bảo hộ ma thuật cực kỳ mạnh mẽ, và cũng là NP bảo vệ duy nhất Archer sử dụng. Nguyên bản trước kia là một cái khiên đồng to lớn phủ 7 lớp da bò (vậy thì có gì hay đâu trời ) . Khi được kích hoạt, NP này hình thành bảy cánh hoa lăng kính liên tiếp, mỗi cánh gia tăng sức mạnh cho một pháo đài vô hình. Giữa các cổ vật đóng vai trò như NP, Rho Aias nổi tiếng với khả năng kháng cự phi thường chống lại mọi loại giáo (chậc, Archer có vẻ là khắc tinh của Lancer rồi ). Cái khiên nguyên bản từng là vật sở hữu của Telamonian Ajax -một anh hùng trong trường ca Illiad- người từng đấu với Hector thành Troy.
    [​IMG]
    "Hrunting":Một phi đao đầy răng cưa, được Archer sử dụng trong Fate/hollow ataraxia. Khi được bắn ra, Hrunting tự động tìm hướng nhanh nhất phóng vào mục tiêu trong khi Archer tiếp tục ngắm bắn, và sẽ không dừng lại ngay cả khi bị tránh được, bị đổi hướng hay chặn lại. NP này có thể xuyên thấu trở lực trên đường bay của nó, với sức mạnh đủ làm xuyên thủng 4 lớp Rho Aias. Trong thần thoại Bắc Âu, Hrunting là tên của thanh kiếm phép được trao cho anh hùng Beowulf để chống lại 1 tên khổng lồ 3 đầu.
    [​IMG]
    -Rider:Ability:

    * Phòng ngự phép thuật:

    Hạng: B

    Khả năng vô hiệu hoặc làm giảm hiệu ứng của ma thuật. Ở mức độ này, phép thuật với đẳng cấp gồm 3 câu hoặc ít hơn sẽ bị xóa bỏ, và ngay cả những thần chú mạnh hơn cũng chịu ảnh hưởng không nhỏ. Thông thường các Servant thuộc Rider – class không có kỹ năng này.

    * Vật cưỡi:

    Hạng: A+

    Khả năng điều khiển sinh vật và các phương tiện. Ở mức độ này, cô có thể thuần phục mọi vật cưỡi, bất kể là loài vật hay vật thể, ngay cả các sinh vật được xếp hạng Thần thú (divine beast) . Thứ duy nhất vượt ngoài khả năng của cô là những thứ thuộc chủng tộc của Rồng.

    * Mắt Ma thuật:

    Hạng: A+

    Năng lực trời phú của một sinh vật, là đôi mắt đặc biệt có sức mạnh ảnh hưởng đến thế giới bên ngoài. Cặp mắt của Rider, Cybele, giữ năng lực hóa đá. Được xếp vào loại Jewel trong số các Noble Color, chúng có khả năng biến bất cứ ai trong tầm nhìn của Rider thành đá bất chấp cô có muốn hay không. Mục tiêu không nhất thiết phải nhìn vào mắt Rider, và cô không thể tự tắt năng lực này. Đối tượng cần một lượng Mana đủ lớn để chống lại hiệu ứng của cặp mắt này. Ở mức độ này, bất kỳ ai có phòng ngự phép thuật dưới hạng B sẽ lập tức bị biến thành đá, và ngay cả những người có thể kháng cự lại nó cũng chịu mất một hạng status.

    * Hành động độc lập:

    Hạng: C

    Khả năng giúp các Servant tồn tại mà không cần có Master. Với mức độ này, cô có thể tồn tại qua 1 ngày mà không cần giữ bất cứ thỏa ước nào.

    * Gốc gác thần thánh:

    Hạng: E-

    Đẳng cấp thần linh hiện hữu trong dòng máu của các sinh vật. Bị xếp vào loại yêu quái, Rider gần như mất toàn bộ thần tính của mình.

    * Sức mạnh quái thú:

    Hạng: B

    Năng lực của quỷ dữ và sinh vật huyền thoại, nâng Sức mạnh lên một hạng trong một thời gian nhất định tùy thuộc vào cấp độ của kỹ năng này. Rider còn có một điều kiện đặc biệt, đó là khi cô sử dụng khả năng này càng lâu thì ngoại hình cô sẽ càng biến đổi trở thành quái vật Gorgon trong thần thoại.
    "Blood Fort Andromeda":Bằng cách sử dụng máu của mình như 1 thành phần nguyên liệu, Rider tạo ra một phong ấn hình mái vòm màu đỏ thẫm xung quanh địch thủ. Tất cả nạn nhân bị bẫy bên trong phong ấn này đều bị hút hết máu và biến thành 1 dung dịch hòa tan, mà sau đó sẽ được Rider hấp thụ thành Mana. Mặc dù rất hiệu quả để chặn đường rút lui của kẻ thù, NP này được dùng chủ yếu với mục đích tích trữ Mana. Sử dụng NP này gây tổn hại đến vòng tuần hoàn Mana trong vùng bị nó ảnh hưởng, do vậy sẽ giới hạn việc sử dụng ma thuật trong vùng này. Andromeda là tên của một cô công chúa - người đã cưới Perseus, con trai thần Zeus và cũng là người tiêu diệt Medusa.
    [​IMG]
    "Breaker Gorgon":Cặp kính mà Rider đeo để che mắt Ma thuật của mình thực chất là một NP, được thiết kế để kiểm soát sức mạnh từ cái nhìn của cô (ai xem thần thoại Hy Lạp cũng biết Medusa nổi tiếng với cái nhìn chết người của mình ) . NP này tưởng nhớ các Gorgon, 3 quái vật tà ác trong thần thoại Hy Lạp.

    Hình Rider sử dụng mắt Ma thuật:[​IMG]
    "Bellerophon": Một yên ngựa bằng vàng, chỉ phát huy hiệu quả khi được buộc vào vật cưỡi của Rider, Pegasus - một con ngựa bay trong thần thoại. Khi phối hợp với Bellerophon, tất cả các thuộc tính của Pegasus tăng lên 1 hạng. Những cái vỗ từ cánh của Pegasus có thể tạo ra những đợt sóng xung kích cực mạnh. Sự kết hợp với 1 sinh vật huyền thoại giúp Bellerophon có khả năng tranh danh hiệu NP vĩ đại nhất. Tên của NP này gợi đến hoàng tử Bellerophon, người đã thuần hóa 1 con Pegasus và tiêu diệt quái vật Chimera
    [​IMG]
    Cảnh Rider thi triển Bellerophon khi đấu với Saber:
    [​IMG]
    (còn nữa)
     
  2. sephiroth2007

    sephiroth2007 The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    15/4/07
    Bài viết:
    2,196
    Nơi ở:
    Kingdom of Chaos
    Hừ,trong anime này thằng Shirou nhìn ngố vãi,lúc nào cũng đòi làm anh hùng chính nghĩa =))

    Trong anime này,thấy ngầu nhất là Gilgamesh,hình như nickname là King of Kings hay là King of Heroes gì đấy .Gilgamesh mới là mạnh nhất,Saber mà mạnh nhất à :))

    Trong trận chiến cuối cùng ,ko nhờ cái Avalon thì Saber có mà đi bán muối ;))

    Ờ,cho hỏi luôn,Saber thật ra là vua Arthur phải ko ? =))
    Còn Archer là Shirou tương lai phải ko ?
     
  3. berong91

    berong91 Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    10/12/07
    Bài viết:
    892
    ôi đm công trình Ctrl C V thần thánh =)) =))
     
  4. MasterDiablo

    MasterDiablo Black Knight

    Tham gia ngày:
    2/1/05
    Bài viết:
    18,615
    Nơi ở:
    Avalon
    LOL Giờ lại có cái topic này nữa.

    Gil là mạnh nhất ? =)) =)) Mẹ, UBW bị Shirou owned :))
     
  5. Moe~~~

    Moe~~~ You Must Construct Additional Pylons Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/11/08
    Bài viết:
    8,523
    Trong Anime nói Saber là mạnh nhất cơ mà nhỉ @-)

    pwned cho đúng chuẩn game....

    Bellerophon là tên hero của Hy Lạp chứ có phải tên cái yên cương đâu, cái yên cương của Pegasus chỉ là cái yên cương vàng suông thì phải.

    Ừ mà... cái game mới finish đúng route FSN bỏ đấy nên ko dám vào bốc phét nhiều. Sợ ăn tạ lắm...


    http://en.wikipedia.org/wiki/Saber_(Fate/stay_night)
    http://en.wikipedia.org/wiki/Archer_(Fate/stay_night)

    Thấy rồi chứ... Phần true Identity...
     
  6. F.SAY YEAH!

    F.SAY YEAH! Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    15/7/08
    Bài viết:
    924
  7. Twofaces

    Twofaces Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    5/4/09
    Bài viết:
    61
    Mình chỉ post những thông tin liên quan đến cốt truyện mà mọi người chưa hiểu thôi mà,còn cái topic đó là phim;))
     
  8. black_cat1

    black_cat1 Glory to Mankind Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    29/12/04
    Bài viết:
    21,156
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Có mà post sai tin tức thì có ấy
     
  9. Twofaces

    Twofaces Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    5/4/09
    Bài viết:
    61
    Cái này thì không biết,Ctrl C mà,dù sao thì phần đó liên quan đến Fate/Stay Zero chứ có phải Fate/Stay Night đâu
    Nhờ mod gộp topic Fate/Stay night mới của mình vào cái cũ dùm,lí do là vì mình tìm mãi lúc trước thì có thấy cái topic Fate/Stay Night đâu ._
    ______________________________
    (còn tiếp)
    -Caster:
    Ability:

    * Tạo dựng lãnh địa:

    Hạng: A

    Tạo thành những khu vực ma thuật giúp khuếch đại khả năng pháp thuật trong người. Hạng A cho phép người sử dụng lập nên một điện thờ ma thuật, một cấu trúc uy lực hơn xưởng của các pháp sư.

    * Tạo đồ vật:

    Hạng: A

    Tinh thông việc chế tạo các vật thể có phép thuật. Ở mức độ này Caster có thể tạo được cả các liều thuốc mang đến sự trường sinh hạn chế.

    * Thần chú tốc độ cao:

    Hạng: A

    Cho phép thực hiện ma thuật mà không cần kết nối các Magic Circuit hay đọc thần chú. Ngay cả những ma thuật hùng mạnh cũng được phóng ra chỉ bằng một hành động đơn lẻ. Caster thường sử dụng một loại ngôn ngữ từ thời đại của các vị thần, vì thế con người ngày nay không thể đọc nó.
    "Rule Breaker":Một cây dao găm lấp lánh màu sắc với hình dạng kỳ lạ, hầu như không có khả năng công kích nhưng lại sở hữu 1 năng lực độc nhất, đó là giải trừ mọi phép thuật trong mục tiêu mà nó đâm vào. Nó phá hủy bùa chú hỗ trợ, thỏa ước ma thuật và cả linh thể bên trong mục tiêu (nói chung là rất nguy hiểm với các Servant ) . Tuy vậy nó hoàn toàn vô dụng so với các NP khác.
    [​IMG]
    "Argon Coin":Áo choàng làm bằng lông cừu vàng (chính xác là từ con cừu bay Chrysomallos ) , được Prixus - con trai nữ thần Nephele trao tặng cho vua Aeëtes để tỏ lòng biết ơn của anh. Argon Coin có khả năng tạo ra con rồng từng canh giữ nó nếu được ném xuống đất. Nhưng vì không có kiến thức về việc triệu hồi sinh vật huyền thoại, Caster chưa từng sử dụng nó trong cuộc chiến. Tên của NP này liên hệ đến nhóm Argonaut, một tập hợp các nhà phiêu lưu đi tìm "Huân chương hiệp sỹ" trong thần thoại Hy Lạp.
    [​IMG]
    -Berserker:
    Ability:

    * Mad Enhancement (Cuồng bạo hóa) :

    Hạng: B

    Nâng cao tất cả các chỉ số, nhưng đồng thời mất hầu hết lý trí.

    * Tiếp tục chiến đấu:

    Hạng: A

    Khả năng tồn tại. Nó cho phép chiến đấu ngay cả trong lúc đến bờ vực của cái chết, và giúp người sử dụng sống sót mãi đến khi nhận một đòn chí mạng.

    * Dũng cảm:

    Hạng: A+

    Năng lực phớt lờ các trở ngại tinh thần như thôi miên, bối rối hoặc ảo giác. Nó cũng có tác dụng tăng sát thương khi chiến đấu tay không, nhưng vì Berserker đã trở nên điên loạn nên không thể dùng kỹ năng này.

    * Gốc gác thần thánh:

    Hạng: A

    Sức mạnh của thần linh. Một người càng có nhiều dòng máu của thần thánh, thứ hạng của kỹ năng này càng cao. Là con trai của thần Zeus, chúa tể của các vị thần, và còn được công nhận là một thần linh sau khi chết, thần tính của Heracles có thể nói là ở mức cao nhất.

    * Tâm nhãn (Fake):

    Hạng: B

    Tránh khỏi hiểm nguy nhờ bản năng/giác quan thứ sáu.
    "God Hand":Được ban phúc nhờ những kỳ tích Berserker làm trong đời, da thịt ông trở nên cực kỳ vững chắc (tiếng Việt hay gọi là "da trâu" ) , giúp Berserker trở nên bất khả xâm phạm với những đòn tấn công dưới hạng "A". Ngoài ra, nó còn tăng cường khả năng hồi phục của ông hết sức ghê gớm, không chỉ giúp chữa lành các vết thương thông thường mà còn khiến Berserker được hồi sinh đến 11 lần (tổng cộng Berserker có tới 12 mạng ) . Làn da đen xạm của ông chính là bởi tác dụng của NP này. Cái tên "Mười hai kỳ công" lấy cảm hứng từ 12 nhiệm vụ mà Hera bắt Heracles phải làm.
    "Nine Lives": Được xem là NP quý giá nhất của Berserker, Nine Lives là cung tên huyền thoại mà Heracles dùng để tiêu diệt Hydra. Kỹ năng này của Heracles khi xưa là sử dụng liên tục 9 mũi tên, nay có thể sử dụng trên các loại vũ khí khác. Nhưng với khả năng hiện tại của mình, Berserker không thể sử dụng Nine Lives trong HGW lần 5.
    [​IMG]
    -Assassin:
    Ability:

    * Che giấu hiện diện:

    Hạng: D

    Giấu đi sự hiện hữu của một Servant. Thích hợp cho việc do thám.

    * Thủy tinh hóa:

    Hạng: B+

    Trong lành và thanh tịnh. Một kết giới triệt tiêu mọi trở ngại tinh thần. Vì không phải là một sát thủ, anh không thể dùng kỹ năng “Che giấu hiện diện” của trường phái Assassin, nhưng bù lại anh có thể giấu kín hiện diện với khả năng của một bậc thầy võ thuật.

    * Trái tim hòa hợp:

    Hạng: B

    Một năng lực đặc biệt ngăn ngừa sự suy giảm hiệu quả của đòn tấn công, không kể đến bao nhiều lần nó được dùng trên cùng một địch thủ. Các đòn thế sẽ không bị đối phương lĩnh hội.

    * Tâm nhãn (Fake):

    Hạng: A

    Đề kháng lại những thay đổi tầm nhìn do rối loạn thị giác. Còn được gọi là giác quan thứ sáu, hay tiềm thức; tài năng trời phú giúp Assassin có thể cảm nhận nguy hiểm.
    "Tsubame Gaeshi":Assassin không sở hữu bất cứ Noble Phantasm nào, dù vậy sức mạnh của Tsubame Gaeshi không hề thua kém các NP khác. Đây là một đòn tấn công vượt qua các quy luật vật lý, tạo ra hiện tượng được gọi là "Sự khúc xạ không gian". Nó bao gồm 3 đường kiếm từ 3 hướng khác nhau, hầu như không thể tránh được. Không giống với kỹ năng của các Servant khác, Tsubame Gaeshi không cần đến chút Mana nào ngoại trừ cử động thật chuẩn xác của Assassin. Kỹ năng này được lấy tên theo như chiêu thức của Sasaki Kojirō, người được kể rằng có thể chém rơi một con nhạn đang bay.
    [​IMG]
    [​IMG]
    -Lancer:
    Ability:

    * Phòng ngự phép thuật:

    Hạng: B

    Vô hiệu tất cả ma thuật gồm ít hơn 3 đoạn. Không thể chặn những phép có tầm ảnh hưởng rộng như great magic và ritual magic.

    * Tiếp tục chiến đấu:

    Hạng: A

    Không dễ bị hạ gục. Nó cho phép chiến đấu ngay cả trong lúc đến bờ vực của cái chết, và giúp người sử dụng sống sót mãi đến khi nhận một đòn chí mạng.

    * Thoái lui thuật:

    Hạng: C

    Khả năng thoát khỏi cuộc chiến. Nó cũng có thể biến một trận đánh không mong muốn trở về ban đầu (lượt thứ nhất), và phục hồi điều kiện của các chiêu thức đến trạng thái ban đầu.

    * Gốc gác thần thánh:

    Hạng: B

    Sức mạnh của thần linh. Một người càng có nhiều dòng máu của thần thánh, thứ hạng của kỹ năng này càng cao.

    * Đá ma thuật:

    Hạng: B

    Kiến thức về phép thuật Âu Châu cổ xưa, hạng B ban cho người dùng đến 18 viên đá rune. Thần chú nổi tiếng nhất của Lancer là Ath nGabla: hòn đá Trận đấu sinh tử của Cú Chulainn. Được gộp từ Algiz, Nauthiz, Ansuz, và Inguz, người viết nên nó không thể rút lui, và người nhìn thấy nó cũng không thể chạy trốn khỏi cuộc đấu.

    * Chống cung:

    Hạng: B

    Nâng cao phòng ngự chống lại tấn công tầm xa nhờ phán đoán chính xác quỹ đạo của nó, đặc biệt bằng những cách thức phi thường như lắng nghe tiếng gió bị xé bởi vật được phóng ra hay cảm nhận sát khí từ kẻ thù. Ở mức độ hiện tại, miễn là người bắn còn trong tầm mắt của Lancer, anh có thể nhìn ra mũi tên và đỡ nó. Điều này không áp dụng với những công kích từ tầm cực xa hoặc có tác dụng trên một vùng rộng lớn (AoE effect) .
    "Gear Bolg 1":Một khả năng đảo ngược khái niệm nhân quả, tạo ra hiện tượng trái ngược lẽ thường, Gáe Bolg chỉ đâm khi chạm vào đối thủ. Khi tên của Gáe Bolg được đọc lên, đối phương đã trúng đòn trước cả đòn tấn công của Lancer. Nhanh nhẹn là vô nghĩa với kỹ năng này, khả năng phòng thủ duy nhất chỉ là sự may mắn (về mặt thời gian) . Mặc dù rất hiệu quả và chuẩn xác, NP này tốn ít Mana và có thể sử dụng đến 7 lần mà không cần nạp thêm năng lượng. Gáe Bolg là tên ngọn giáo lưỡi gai của Cú Chulainn.
    [​IMG]
    "Gea Bolg 2":Tuyệt kỹ này tận dụng toàn bộ tiềm lực từ lời nguyền trên thanh Gáe Bolg, chuyển hóa Mana thành năng lượng và phóng xuống mục tiêu khi Lancer ném nó. Trái với "Ngọn giáo tử thần", NP này ít chính xác hơn mà tập trung vào mãnh lực thuần túy và có tầm ảnh hưởng rộng hơn, tương tự như khái niệm kích nổ 1 chất nổ vậy. Hai chức năng của thanh Gáe Bolg được cho là dựa trên ngọn thương truyền thuyết của Odin (thần cai trị của thần thoại Bắc Âu, tương xứng với Zeus) là Gungnir.
    [​IMG]
    Lưu ý: Đừng thắc mắc về cốt truyện nhiều quá vì chính mình cũng chả hiểu lắm nguồn gốc các nhân vật cho nên không post tiểu sử chi tiết [-X
     
  10. berong91

    berong91 Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    10/12/07
    Bài viết:
    892
    mí lị cho tớ xin cái nguồn, cái link topic người ấy =))
    cái gì mà class stronger với chả strongest =))
    lại còn vụ illya nữa, nghe lạ thế ;))
     
  11. nhatanh

    nhatanh Samus Aran the Bounty Hunter Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/5/04
    Bài viết:
    6,456
    Nơi ở:
    Outworld
    đm, Iris khá thân với Saber đấy=))
     
  12. Moe~~~

    Moe~~~ You Must Construct Additional Pylons Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/11/08
    Bài viết:
    8,523
    Không hiểu mà cứ cố post lên chi trời =))

    Đóng góp thì tốt, nhưng cho bọn tớ xin cái nguồn với... Copy bài ko được sự chấp thuận cũng ăn thẹo đấy...
     
  13. Robin13

    Robin13 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    4/5/06
    Bài viết:
    64
    thật nà "vê nờ" =)), còn vụ Gil và Berserker là "Strongest servant" nữa mới đau chứ =))

    @anh Ctrl C V "nhiệt tình" : về coi lại Fate đi nhé anh, éo biết gì mà cứ bô bô cái miệng người ta chửi cho ấy
     
  14. Twofaces

    Twofaces Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    5/4/09
    Bài viết:
    61
    Cái đó mình lấy trên http://vnsharing.net/forum/showthread.php?t=37390
    Không phải tui viết mà chỉ Copy thôi,đừng có làm như mình hiểu Fate/Stay Night lắm,tui đây coi đi coi lại mấy chục lần rồi,ko có "éo biết gì" như ông anh nói đâu,đi mà nói cái người viết bài ấy,chùi miệng dùm đi,ăn nói bất lịch sự quá,sao không giỏi đi mà ghi đi,chỉ giỏi chê này chê nọ:))
     
  15. Twofaces

    Twofaces Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    5/4/09
    Bài viết:
    61
    NGUỒN:VNSHARING.NET
    Holy Grail War – Nguồn gốc và luật lệ:
    [​IMG]
    Holy Grail War diễn ra mỗi 60 năm (HGW lần 5 là một ngoại lệ, vì không có ai chiến thắng trong cuộc chiến trước ) . Đây là lần thứ 5 nó được tổ chức tại thành phố Fuyuki. Lần đầu diễn ra vào năm 1800 với cuộc chiến giữa Tohsaka Nagato, Makiri Zouken và Lizleihi Justicia von Einsbern, lần thứ 2 khoảng giữa 1860 và 1880, lần 3 vào năm 1940, lần 4 năm 1992 và lần 5 từ lúc chiều tối ngày 2/2/2002 cho đến rạng sáng 15/2/2002 -hoặc vào 8/10/2002 trong phần Fate/hollow ataraxia.

    Bảy pháp sư được chọn và không thể rút lui. Mỗi người (được gọi là Master) nhận một Epic Spirit (được gọi là Servant) và chiến đấu giành lấy Holy Grail - phần thưởng tối thượng sẽ ban cho kẻ thắng cuộc 1 điều ước. Ngoài ra còn có 1 người nhận nhiệm vụ giám sát cuộc chiến. Ông ta sống trong nhà thờ dòng họ Kotomine. Luật giám sát được đưa ra trong HGW lần thứ 3 bởi Hiệp hội Pháp sư, vì các Master không tuân thủ luật lệ và gây ra thiệt hại lớn chỉ vì mục đích cá nhân của riêng mình (cái này thì nhà Einsbern có công đầu ). Giám sát đầu tiên là cha của Kirei

    Các Epic Spirit là những linh hồn anh hùng trong truyền thuyết được tái sinh nhờ sức mạnh của Holy Grail. Thông thường, họ hộ tống Master của mình dưới dạng tâm linh vô hình, nhưng khi cần, họ có thể chuyển hóa thành những sinh thể vật chất để chiến đấu.

    Master chiến thắng trận chiến - thường là người cuối cùng sống sót- có thể biến ước nguyện của mình thành hiện thực. Cũng cần biết thêm là Holy Grail tự chọn chủ nhân cho mình, do đó nó sẽ thử thách các Master bằng cách đưa họ vào các cuộc chiến đẫm máu. Vì vậy chỉ có 1 Master chiến thắng trong cuộc chơi này. Nhưng điều này không nhắc đến việc Master phải chạm vào Holy Grail. Holy Grail thực chất cũng là 1 linh thể và chỉ có những linh thể tương đồng như các Servant mới có thể chạm vào nó. Do vậy luôn luôn phải có 1 Servant sống sót, và Holy Grail sẽ hiện ra trước anh/cô ta. Nếu 1 Servant chạm vào Holy Grail, anh/cô ta sẽ được hưởng 1 cuộc đời thứ 2. Master khó có thể tiêu diệt Servant, vì họ sở hữu những khả năng siêu phàm và được trang bị những vũ khí hay năng lực phi thường (còn được biết đến như Noble Phantasm) . Ví lý do này, sẽ dễ dàng hơn khi tiêu diệt các Master khác để chiến thắng.
    [​IMG]
    Tuy vậy, 1 Epic Spirit mất đi chủ nhân không biến mất ngay lập tức. Một Master khác vẫn còn reijuu (vật chứng nhận mình là người tham gia HGW) có thể ký 1 thỏa ước với anh/cô ta. Do đó 1 Master đã mất Servant của mình trong cuộc chiến, vẫn có thể tìm 1 Servant khác và tiếp tục cuộc chơi. Nếu anh ta không còn reijuu nào, Servant đó sẽ được giải phóng khỏi thỏa ước cũ và đi tìm 1 chủ nhân mới.

    Reijuu là một dấu hiệu thường nằm trên cánh tay của Master. Nó gồm 3 phần, tượng trưng cho 3 quyền tuyệt đối mà 1 Master có thể sử dụng lên Servant của mình, và Servant đó không thể trái lệnh bất kể anh/cô ta có muốn làm điều đó hay không. Reijuu còn có 1 chức năng khác là triệu hồi Servant của mình trong những trường hợp khẩn cấp (như Shirou đã gọi Saber trong tập 11 của anime đó ) . Nếu 1 Master không còn quyền tuyệt đối nào, anh ta bị rút khỏi cuộc chơi và có thể đến nhà thờ Kotomine để lánh nạn. Đơn giản chỉ vì luật lệ của HGW rất hà khắc, bất cứ ai chứng kiến cuộc chiến mà không phải là người trong cuộc đều phải bị trừ khử.
    [​IMG]
    Người ta không quan tâm loại người nào sẽ chiến thắng HGW. Tốt hay xấu, Hiệp hội pháp sư sẽ không can thiệp. Nhiệm vụ của họ là tuân thủ luật lệ của cuộc chơi.

    Servant là một linh thể, họ cần năng lực ma thuật để tồn tại và trở nên mạnh mẽ. Cách tốt nhất là hút nguồn Mana sẵn có trong linh hồn con người, tuy nhiên 1 số Servant ngọai lệ như Saber không thể hại người bình thường vì sẽ phản lại lời thề hiệp sỹ (đa phần còn lại không chê nguồn năng lượng dồi dào này, do đó là cách tốt nhất để có được sức mạnh )

    Một Master với tính cách hào hiệp sẽ nhận được 1 Servant với tính cách tương ứng. Một Master với đầu óc bệnh họan sẽ tạo ra 1 Servant ác độc, khát máu. Các pháp sư có quyền tạo ra Servant của mình, ngay cả khi họ là Servant của một người khác (Caster là một điển hình )

    Còn một khả năng khác để khiến HG hiện ra mà không cần vượt qua trận chiến, đó là tập trung nguồn năng lượng ma thuật cực kỳ lớn, có thể tích trữ qua việc hút sinh mệnh con người. Điều này ngụ ý rất nhiều sự hy sinh, khá giống với Philosopher's stone trong Fullmetal Alchemist.

    Sử dụng Noble Phantasm giúp ích rất nhiều trong chiến trận, nhưng nó cũng làm tiêu hao 1 lượng không nhỏ Mana của Servant, thứ rất cần thiết để anh/cô ta tồn tại. Nếu sử dụng hết Mana của mình, Servant sẽ tan biến vào hư vô. Cách tốt nhất để hồi phục vết thương là ngủ . Khi ngủ Servant có thể thấy giấc mơ của chủ nhân vì tính tương thông tâm linh giữa họ, tuy vậy bản thân Servant không hề mơ. Ngoài ra Servant cần rất nhiều Mana từ chủ nhân mới có thể sống sót trong cuộc chiến khốc liệt này.
    *Holy Grail War được 3 dòng họ ban đầu hỗ trợ, đồng thời cũng đề cử người chơi cho cuộc chiến - nhà Einzbern chịu trách nhiệm tạo ra cánh cổng để các Servant bại trận quay về thế giới tâm linh, nhà Makiri tạo ra hệ thống Master và Servant, cuối cùng là nhà Tohsaka cung cấp chiến trường mà sau này là thành phố Fuyuki.*
    The Holy Grail – Chén Thánh:
    [​IMG]

    Trong Thực tế:
    Truyền thuyết về Chén Thánh được bao phủ bởi màn sương bí ẩn và không ai có thể biết chính xác nó bắt nguồn từ đâu. Từ "Grail" lấy từ tiếng Latin thời trung cổ - cratella hàm nghĩa chiếc bình, tương truyền rằng có khả năng ma thuật, là thứ mà các Hiệp sỹ Bàn Tròn từng tranh giành để có được nó. Xuất hiện lần đầu tiên trong văn tự của những tín đồ Cơ Đốc Giáo ở thế kỷ XII, sau được chép lại bởi Wolfram nhà Eschenbach khoảng năm 1205 - nguồn gốc của câu chuyện vẫn còn nằm trong bí mật.

    Theo một số người, viên ngọc rớt ra từ đầu của quỷ Lucifer khi hắn bị rớt xuống vực thẳm trong trận chiến với thiên thần Michael đã rơi vào Khu vườn Cấm. Adam và Eve -người tìm được nó nhưng chỉ xem là món đồ vô dụng- đã mang nó theo khi bị đuổi khỏi Vườn Địa Đàng. Trải qua từ thế hệ này đến thế hệ khác, viên đá rơi vào tay Pontius Pilate - người đã gọt đẽo nó thành hình ngọc lục bảo (viên đá tượng trưng cho Kiến Thức) và đem tặng bạn mình là Joseph d' Arimathie, một trong những tông đồ của Chúa Jesus. Vật này có thể đã nhận được máu thánh từ vết thương của Người khi chịu đóng đinh trên thập giá: vết thương do Cây Thương Định Mệnh (Spear of Destiny) đâm và sau đó được biết đến như Chén Thánh - Holy Grail. Gần 300 năm sau, một hiệp sỹ bàn tròn (Knight of the Round Table) tên là Galahad xác nhận đã nhìn thấy thứ bên trong Chén Thánh - vật mà các tông đồ nắm giữ. Và một cuộc chiến đã xảy ra chỉ để giành được vật này.

    Từ bao đời nay, Chén Thánh bị tranh giành vì được xem như có sức mạnh của thần thánh và là thứ con người không thể với tới -theo như lời Galahad đã nói, trừ phi là ông ta bịa đặt . Vậy thì Chén Thánh để làm gì??? Người ta cho rằng nó có khả năng mang lại sự trường sinh bất tử cho người nắm giữ. Chỉ vì những điều khó tin này mà bao nhiêu công sức đã đổ ra chỉ để tìm kiếm một vật "không ai thấy, không ai biết"

    Trong Fate/stay night:
    Các nhân vật chiến đấu để trở thành người đầu tiên lấy thứ mà người ta gọi là "Món quà của Thượng Đế" đó. Grail trong game có khả năng ban cho bất cứ điều ước nào -dù tốt hay xấu. Trong các tác phẩm của Kinoko Nasu về Fate series, ông không đề cập đây là Chén Thánh đã đựng máu Chúa, mà chỉ là một vật có thể thực hiện mọi ước nguyện. Giống như khi Kirei miêu tả nó cho Shirou trong lần gặp đầu tiên tại nhà thờ Kotomine, đó là cái Grail tạo ra bởi những kẻ dị giáo (tức không theo đạo giáo chính thống )

    200 năm trước, ba dòng tộc pháp sư Makiri, Einsbern và Tohsaka đã hợp tác để khám phá ra bí mật của "Phép Thuật Thứ 3" - có khả năng làm cho quả tim trở nên bất tử (đương nhiên các thứ khác cũng bất tử theo nhưng trên hết vẫn là quả tim - người viết ) . Khi họ tạo ra được một vật có thể chứa đựng phép thuật này, một cuộc tranh cãi xảy ra. Zelretch -vị pháp sư vĩ đại được cho là bất tử- đến và dàn xếp cho họ một thỏa thuận, qua đó sẽ có một trận chiến để chứng tỏ ai là pháp sư xứng đáng. Cuộc thi này trở thành trận chiến ở thành phố Fuyuki mà chúng ta biết. Chén Thánh là một linh thể, do vậy nó chỉ có thể được một linh thể chạm vào. Đây là lý do mà các pháp sư muốn có nó phải gọi lên các Servant.

    Theo như câu truyện thì đã có 4 cuộc chiến xảy ra, tuần tự sau mỗi 60 năm. Trận thứ 3 là một thảm họa khiến cho một linh thể tội lỗi làm vấy bẩn Holy Grail. Trận thứ 4 xảy ra 10 năm trước và kết thúc với một ngọn lửa thiêu rụi cả 1 góc thành phố.
    (AI HIỂU ĐƯỢC THÌ CỨ HIỂU =)))
     
  16. Moe~~~

    Moe~~~ You Must Construct Additional Pylons Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/11/08
    Bài viết:
    8,523
    Ơ này cái bài về Illyasviel von Einzberd cậu lấy ở đâu thế... Sao tớ không thấy bên VNS :-?

    Hình như ý cậu ta bảo cậu chơi game chứ không phải Anime.
     
  17. black_cat1

    black_cat1 Glory to Mankind Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    29/12/04
    Bài viết:
    21,156
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Bài về Illya hình như là bên acc thì phải, bên đấy có hai bài về Fate
     
  18. Twofaces

    Twofaces Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    5/4/09
    Bài viết:
    61
    Mình thấy bài đó cũng hơi mâu thuẫn với bài bên vnsharing:|,nhưng chép đại mà,đọc cũng thấy kì,Illyasviel và Irisviel vốn là những homoculus(dạng giống người nhân bản) được dòng họ Einzberd tạo ra.Riêng Irisviel thì thật sự có tình cảm với Kiritsugu Emiya,nghe nói họ còn có con gái riêng nữa,cái vụ đánh nhau của Irisviel với Saber và Kiritsigu chắc cũng chả có gì đặc biệt,dù sao thì Irisviel vẫn là người nhà Einzberd,cho nên nghĩa vụ phải mang bằng được Holy Grail về là quan trọng nhất,không thể để tình cảm xen vào,tuy nhiên cũng có 1 lí giải khác là do Irisviel hiểu lầm là Kiritsugu không còn yêu mình nữa.Ôi chao! Rắc rối quá!Lẫn lộn tùm lum giữa anime với game.:|.Nói chung là Fate/Stay Night là một câu chuyện khá dài dòng,nhiều kết thúc không liên quan mấy với nhau cho nên khó hiểu lắm!
     
  19. Phọt Ra Quần

    Phọt Ra Quần Mười năm nay tao chưa đánh răng Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    2/6/08
    Bài viết:
    12,983
    Nơi ở:
    Ảo Tưởng Hương
    Post thông tin là tốt nhưng không phải cứ cái kiểu mò đc dòng nào là copy dòng đấy. Bạn phải hiểu rõ và chắc chắn rằng thông tin đó chính xác thì mới post, không phải cứ post đại rồi bảo tôi có thiện chí đóng góp là xong đâu.

    Bất kỳ master nào không muốn đấu đều có thể rút lui. Chỉ cần đến nhà thờ điền form và chờ thằng cha giám thị (ở bản này là Kotomine) rút Command Seal là xong, rồi nằm ở nhà thờ chờ hết War là được.
     
  20. Seiya

    Seiya Deity

    Tham gia ngày:
    30/10/02
    Bài viết:
    3,206
    Nơi ở:
    Heaven
    :) bạn Twofaces thân mến

    Box Anime-manga này có 1 quy định rất rõ đó là nếu những thông tin không thuộc về bạn, thì bạn chỉ cần đưa link là được rồi. Không cần thiết phải Copy & Paste cả bài dài dài vậy đâu. Ngoài ra bạn có thể tự viết được mà, ở đây mọi người rất khuyến khích các bạn có khả năng viết review.

    LOCK
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này