STALKER: Clear Sky

Thảo luận trong 'Thảo luận chung' bắt đầu bởi Phien, 10/9/08.

  1. The_Last_Stalker

    The_Last_Stalker Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    7/5/09
    Bài viết:
    103
    Nơi ở:
    Pripyat
    Còn câu chuyện này xảy ra trước khi Mister Blurk đặt chân vào Mini-Zone . Sau vụ nổ , chính phù VN đã quyết định đưa các nhà khoa học mò vào Mini-Zone tìm "bọc nilon" với người dẫn đường là một stalker " Đòi nợ thuê " (Mercenary). Thế rồi do vẫn chưa hay bik gì về những hiện tượng dị thường xảy ra , đoàn đã bị một trận emisson quét sạch , duy chỉ còn 1 kẻ sống sót duy nhất dc thế lực GameVN(Clear Sky) cứu sống . Tổ chức đã đặt cho kẻ ấy biệt danh Last Stalker và nhờ hắn truy tìm tung tích một kẻ có tên là Mister Blurk . Thế là Last Stalker bắt đầu lang thang trong Mini-Zone để thực hiện nhiệm vụ dc giao . Trải qua nhiều nơi và win cac faction war , anh ta đã tìm ra tung tích kẻ đó và rượt hắn ta chạy vào Dalat NPP . Một trận thư hùng diễn ra trong Dalat NPP , với sự yểm trợ của GameVN , Last Stalker đã tiếp cận dc Blurk nhưng thật ko may vì lo chạy ko nhìn đường mà Mister Blurk - tên stalker lừng danh - đã bị sụp hố ga =))=))=)) . Sau khi GameVN lôi hắn lên thì hắn chỉ ngơ ngơ ko còn bik gì . Thế là GameVN quyết định chọn cho hắn một nơi yên nghỉ thích hợp là một cái hố ga khác - tất nhiên là bên ngoài Dalat NPP . Còn Last Stalker thì ko còn ai nhớ tới gã nữa cũng ko bik gã dã đi đâu ...:P
    :P Đính chính : ở VN khó tìm dc PDA lắm , chỉ có NoKiA thôi :P
     
  2. vaan0011

    vaan0011

    Tham gia ngày:
    22/7/08
    Bài viết:
    11,432
    Merc là lính đánh thuê chứ đâu phải đòi nợ thuê :'>
     
  3. GameHay.vn

    GameHay.vn Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    16/5/09
    Bài viết:
    2
    ở VN khó tìm dc PDA lắm , chỉ có NoKiA thôi

    [​IMG]
     
  4. GingGongII

    GingGongII Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    6/7/08
    Bài viết:
    984
    Nếu có vụ Chernobyl ở Đà Lạt thì bụi phóng xạ cho cả Việt Nam sướng rồi =))
     
  5. The_Last_Stalker

    The_Last_Stalker Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    7/5/09
    Bài viết:
    103
    Nơi ở:
    Pripyat
    Dân VN thì chỉ có đòi nợ thuê chứ ko có lính đánh thuê đâu :))
     
  6. mister_blurk

    mister_blurk Persian Prince

    Tham gia ngày:
    2/12/08
    Bài viết:
    3,701
    Có gì đâu... Tớ vẫn thích Limansh hơn Pripyat vì thằng Li to hơn (mặc dù bị giới hạn lại bằng rào kẽm gai, Anomalies...) và kiến trúc của nó đẹp hơn... :D Có điều quá ít Mônôlít :))

    Chernobyl NPP nó chỉ nổ lò phản ứng số 4 thôi đã thế đấy... sau khi nổ thì 1 lực lượng ít ai biết là "Liquidator" được điều đến hay lập ra (không nhớ) để dọn dẹp các bãi phóng xạ và xây cái quách bằng bê tông bao bên ngoài Reactor 4 để làm gì thì biết zồi. Thằng Đà Lạt mà nổ thì...
     
  7. The_Last_Stalker

    The_Last_Stalker Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    7/5/09
    Bài viết:
    103
    Nơi ở:
    Pripyat
    Nói đến mấy cái quách mới nhớ , hiện h mấy cái quách = bê tông bị bào mòn cả rồi . Ukraina dự định cuối năm nay sẽ chi 1,9 tỷ USD để làm một "quan tài thép" cho Chernobyl NPP , nó là một kết cấu hình cầu bằng thép bao trùm lên toàn bộ NPP và sao khi xây dựng xong sẽ tháo dỡ luôn nhà máy . Sự kiện này theo tớ là thấy uổng wá , Ukraina nên để Chernobyl NPP làm một hình tượng gợi nên niềm cảm hứng cho các tay làm game mới hay .
     
  8. mister_blurk

    mister_blurk Persian Prince

    Tham gia ngày:
    2/12/08
    Bài viết:
    3,701
    Cái vùng đó hiện giờ vẫn còn một số người lớn tuổi sống vì họ không muốn rời xa ngôi nhà thân thương của họ... Và mức độ phóng xạ cũng không còn nguy hiểm như trước nữa (nhờ vào các bác Liquidator). Hiện giờ có một số công ty du lịch tổ chức một số tour cho du khách tham quan bên ngoài cái CNPP. Giá cũng khá rẻ... :D Cái nhà máy to thế nó tháo biết bao giờ mới xong nhỉ... Mà xây bằng thép như thế thì tốn thấy ông kị luôn :

    _______________________________________________________________________

    S.T.A.L.K.E.R. - Đà Lạt Incident Ending:

    (Spoiler)

    _______________________________________________________________________

    Sau khi anh Stalker vô danh (giờ được biết với cái tên: Võ Tòng) tìm được đường đến trung tâm ĐLNPP, anh ấy đã bị hớp hồn bởi một vật bằng đá được dựng ngay giữa gian phòng. Vật bằng đá đó, theo như lời miêu tả của trader Angelica, chính là tượng "Ông Bụt" (Wish Granter). Bức tượng khổng lồ đó có khả năng thực hiện mọi điều ước của ai đứng trước nó và xoa mông 3 lần. Võ Tòng quá đỗi vui mừng, anh chạy như Hack Speed tới bức tượng. Những tưởng điều mà anh mong mỏi sắp thành hiện thực thì bỗng nhiên anh vấp phải một cột bê tông bị gãy mà bên trong là cốt tre. Anh ấy té xuống một cái hố sâu ơi là sâu, sâu đến một mét! Rồi anh ấy phát hiện ra một cánh cửa sắt được khóa bằng mật mã. Đúng lúc đó thì bức tường đằng sau Võ Tòng đổ sụp xuống khiến anh không thể quay trở lên được. Anh ấy vừa tức giận, vừa sợ hãi. Tức giận vì anh ấy quên quay về Viện nghiên cứu để nhận quest lấy cái Decoder để hack khóa cửa. Sợ hãi vì anh ấy nghe đồn rằng trong ĐLNPP có một căn phòng bí mật để thí nghiệm một thứ gì đó mà không ai biết. Trong lúc quẫn trí, anh ấy quăng cây Gauss Rifle vào cái khe giữa 2 bản lề của cánh cửa. Thật bất ngờ, cánh cửa bỗng mở bung ra như thể muốn nói: "Vào đây nàooo...". Anh ấy vừa mới bước vào, chưa kịp làm gì thì bỗng một âm thanh rất lớn vang lên từ... túi quần Võ Tòng khiến anh ấy giật thót: "I'm on a boat, I'm on a boat, everybody look at me 'cause I'm sailing on a boat! I'm on a boat, I'm on a boat, take a good hard look at the motherfucking boat..." Định thần lại, anh ấy nhận ra chỉ là nhạc chuông bài "I'm on a boat" của The Lonely Island. "Oài, thằng Bu lại rủ đi bia ôm..." - Võ Tòng vừa nói vừa tắt điện thoại đi. Lần này, đã chuẩn bị sẵn sàng, tay cầm AKMS, mắt đeo Night Vision Google, Cổ đeo 2 chai rượu đế, chân mang giày rách mũi, mông sạch hơn do được xoa 3 lần, Võ Tòng tự tin bước tiếp 2 bước nữa trước khi cả cái ĐLNPP sụp xuống đầu anh vì công trình bị rút ruột.

    _______________________________________________________________________
     
  9. GingGongII

    GingGongII Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    6/7/08
    Bài viết:
    984
    Để mà cả Châu Âu hầm nó hả bạn. Tiền xây dựng thì cũng do châu Âu góp vào chứ đâu có riêng Ukraina và việc xậy dựng xong quan tài 2 rồi phá dỡ cái nhà máy cũng đâu có dễ. Vấn đề là tầng đất và nước phía dưới bị ô nhiễm vì phóng xạ. Mà đừng có mơ vụ Đà Lạt làm gì... nó sập thì tiền thuế tăng lên... thoải mái.

    Khỉ thật, tôi đang chơi ở CS, có đoạn vào hầm mỏ lấy phóng xạ ở Red Forest thì map bị lỗi ... cứ load lại là 100 máu còn nguyên và chết sau 2s ???
     
  10. mu_uk_2h

    mu_uk_2h Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    16/10/02
    Bài viết:
    51
    cái phòng thí nghiệm phóng xạ ở ĐL bé tí , lo gì ! :))
     
  11. Ninjakyo

    Ninjakyo Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    29/1/09
    Bài viết:
    2,734
    ==> Hài không chịu nỗi =))=)).............
     
  12. mister_blurk

    mister_blurk Persian Prince

    Tham gia ngày:
    2/12/08
    Bài viết:
    3,701
    Không bị lỗi đâu. Lũ Poltergeist đấy. Mấy bác này bề ngoài trông giống mấy cái Anomaly điện (Electro)... hình dáng của nó là một nhúm điện ở giữa và những tia sét xung quanh (trong Lab X18 ở SHOC có 1 con). Nó có 1 chiêu duy nhất là điều khiển đồ vật rồi ném vào mình. (lúc đầu không biết thấy mấy cây súng của lũ Renegade nó bay lên không rồi đập vào người tưởng ma sợ chết khiếp.)

    Trong hầm đó có 1 cái Artefact cực hiếm và cây Bulldog Grenade Launcher (RG-6). Nếu giết đc hết chúng nó thì lũ Duty trong hang sẽ đc an toàn, và nó có 1 thằng Trader mua bất cứ thứ gì mình bán cho nó nhưng có 1 drawback là số tiền trong túi nó có hạn, khoảng 15k thì phải. :D Nếu nâng lên patch 1.5.04 hoặc cao hơn thì có thể bum chết đc lũ Poltergeist đó còn không thì chỉ có nước vái trời. ( Có 1 bác trên forum GSC kể rằng bác ấy vác cây PKMT 2000 viên xả vào mấy con Poltergeist đó cuối cùng bác ấy nhẹ hơn được 34kg do bắn hết đạn còn lũ kia thì no bụng do được thịt bác ấy.)

    - "What awaits you S.T.A.L.K.E.R., in the ZONE that's changed ?" ---> Good luck :D

    ________________________________________

    "Get out of here Stalker!" - the most famous S.t.a.l.k.e.r. - Shadow of Chernobyl's quote.


    Về vụ Đà Lạt thì case closed nhá, không ai được nhắc gì đến nó nữa... :D
     
  13. The_Last_Stalker

    The_Last_Stalker Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    7/5/09
    Bài viết:
    103
    Nơi ở:
    Pripyat
    Lúc đầu gặp mấy con điện này cũng hết hồn ko bik nó chém mình bằng cái gì . Sau mới bik thì vào hang dọn vệ sinh cho sạch sẽ trước khi bum . Tớ dọn bọn này đâu cần phải tốn 2000v . Tớ bắn nát mấy cái thùng ở cái đường chui vô bên trái tụi nó , tụi nó spam một hồi là banh luôn mấy tấm sắt che , thế là tớ chạy ra chỗ cầu thang thu hút nó trong khi tụi Duty phát hiện quái vật sẽ mò từ từ xuống bum dùm . Tụi Duty làm rất nhanh gọn :))
     
  14. GingGongII

    GingGongII Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    6/7/08
    Bài viết:
    984
    Lơi dụng cái bug map mà vào dùng Vintar BC dọn hết đám Bandit... nhưng toi chót save lại đúng chỗ cứ lên là chết ... thôi chịu :))
     
  15. Angelica

    Angelica Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    6/1/07
    Bài viết:
    403
    Chết, tiếng tăm buôn gian bán lậu của mình trong Stalker bây giờ cấu thành nhân vật trader mất òi, đáng ra các cậu phải cho tớ làm thằng giáo sư ở yantar mới đúng vì tớ còn chăm chỉ thu thập artifact lém :D vừa finish xong cái bản Priboi và trong kho có tới 2 Moonlight, 12 Nightstar, 8 Soul, 3 Battery , 3 Urchin, 3 Kobolok, 5 GoldFish, 2 Spring , 1 Pellicle, 2 cái arti trông giống Spring nhưng màu vàng để giảm burn ý, 4 Crystal Thorne, 4 Slug và 1 rổ Fireball, Flash, Stone Flower, Gravi, Meat Chunk không đếm xuể :x Có gì mà vụ ĐLNPP xảy ra thì anh em liên hệ với tớ về mấy vụ Artifacts này nhé :))

    Mà cái Priboi Story này, Modder đúng là giỏi làm khổ con nhà người ta, giấu mấy cái Document như mèo giấu shit vậy. Đời thủa nhà ai mà mình đã sang đến tận bên kia Chernobyl NPP rồi mà vẫn còn báo thiếu cái NPP Report #1 làm cho phải ra kiếm guide đọc rồi phải chạy lộn lại tận Agroprom để chui vô cái hầm đường tầu hỏa ngay gần cửa map để lục một cái ống nước lấy nốt cái document, đấy là chưa kể đã phải bao nhiêu lần phải chạy lộn qua lộn lại mấy cái map để rà soát cho thật kỹ vì thấy cứ ko yên tâm do vẫn thiếu thiếu cái gì đó. Đúng là hắn giấu vài cái document hiểm thật đấy, ít nhất thì cũng có 3 cái mình nghĩ rằng nếu không được bảo cho biết hoặc không đọc guide chắc chả ai biết được là có nó ở đó.
     
  16. mister_blurk

    mister_blurk Persian Prince

    Tham gia ngày:
    2/12/08
    Bài viết:
    3,701
    Cái đó nó có lợi là nó bắt mình đến những nơi mà những lần trước mình không bao giờ đến. :D Bắn 2000 viên 7.62x54mm nó không chết vì ở bản CS vanilla (chưa Patch hoặc mod) lũ Poltergeist đó không thể giết được. :D Mà đúng là các cụ Duty bắn kinh thật... tạch tạch tạch vài băng AN-94 là xong còn mình thì cầm SIG bắn đến hư súng không chết :D Chắc chưa có kinh nghiệm diệt lũ này.
     
  17. GingGongII

    GingGongII Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    6/7/08
    Bài viết:
    984
    Chạy 1 mạch từ Garbage qua Red Forest... lúc tới Red để đuổi tên kia thì tôi chỉ còn 1 hộp máu... 30 viên đạn shotgun và 15 viên Mp5... còn lại hết sạch nhưng vẫn tới được chỗ nhiệm vụ lấy xạ Compass :(

    Không biết có mod nào làm thấp cấu hình cho máy yếu không nhỉ ? Tên bạn tôi muốn chơi nhưng máy yếu quá... ?
     
  18. mister_blurk

    mister_blurk Persian Prince

    Tham gia ngày:
    2/12/08
    Bài viết:
    3,701
    hồi trước tui chơi cả 2 SHOC và CS đều trên cái card cùi ATI X600 256mb shader 2.0 vẫn bum đc medium 800x600 :D Giờ lên đời zồi :)) trên stalker.filefront.com nó có mấy cái file user.ltx chỉnh sửa để hợp máy cấu hình yếu đấy, search trên đó. Có điều nó hơi ít, có thể nói là mò kim đáy bể bơi vì có quá nhiều mod trên đó :D Nhưng biết đâu tìm đc ?
     
  19. GingGongII

    GingGongII Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    6/7/08
    Bài viết:
    984
    Nhưng tôi đâu có phải máy yếu mà phải dò... ừ để bảo tay kia tự dò. Thời gian đâu mà ngồi cả ngày mà dò ??
     
  20. mister_blurk

    mister_blurk Persian Prince

    Tham gia ngày:
    2/12/08
    Bài viết:
    3,701
    Hoặc lên Gú gồ dò cũng đc. Đây là những gì cần thay đổi trong user.ltx : (tăng đc 10 frames) cho CS.

    r1_dlights off
    r1_dlights_clip 30.
    r1_fog_luminance 1.
    r1_glows_per_frame 16
    r1_lmodel_lerp 0.1
    r1_no_detail_textures off
    r1_pps_u 0.
    r1_pps_v 0.
    r1_ssa_lod_a 16.
    r1_ssa_lod_b 32.
    r1_tf_mipbias 0.3
    r2_aa off
    r2_aa_break 0.000000,0.000000,0.000000
    r2_aa_kernel 0.5
    r2_aa_weight 0.400000,0.200000,0.100000
    r2_allow_r1_lights off
    r2_detail_bump on
    r2_dof -1.250000,1.200000,445.000000
    r2_dof_enable on
    r2_dof_kernel 5.275
    r2_dof_sky 30.
    r2_exp_donttest_shad off
    r2_gi on
    r2_gi_clip 0.001
    r2_gi_depth 1
    r2_gi_photons 16
    r2_gi_refl 0.9
    r2_gloss_factor 0.515
    r2_ls_bloom_fast off
    r2_ls_bloom_kernel_b 0.02
    r2_ls_bloom_kernel_g 3.3
    r2_ls_bloom_kernel_scale 1.
    r2_ls_bloom_speed 10.
    r2_ls_bloom_threshold 0.252
    r2_ls_depth_bias -0.2
    r2_ls_depth_scale 1.00001
    r2_ls_dsm_kernel 0.7
    r2_ls_psm_kernel 0.7
    r2_ls_squality 1.
    r2_ls_ssm_kernel 0.7
    r2_mblur 0.258
    r2_parallax_h 0.
    r2_slight_fade 1.
    r2_soft_particles off
    r2_soft_water on
    r2_ssa_lod_a 96.
    r2_ssa_lod_b 64.
    r2_ssao st_opt_high
    r2_ssao_blur on
    r2_steep_parallax off
    r2_sun on
    r2_sun_depth_far_bias 0.
    r2_sun_depth_far_scale 1.
    r2_sun_depth_near_bias -0.00004
    r2_sun_depth_near_scale 1.00001
    r2_sun_details on
    r2_sun_focus on
    r2_sun_lumscale 1.684
    r2_sun_lumscale_amb 1.573
    r2_sun_lumscale_hemi 1.
    r2_sun_near 12.
    r2_sun_near_border 0.75
    r2_sun_quality st_opt_low
    r2_sun_shafts st_opt_off
    r2_sun_tsm off
    r2_sun_tsm_bias -0.05
    r2_sun_tsm_proj 0.18
    r2_tf_mipbias 0.1
    r2_tonemap on
    r2_tonemap_adaptation 5.
    r2_tonemap_amount 0.5
    r2_tonemap_lowlum 0.001
    r2_tonemap_middlegray 0.8
    r2_volumetric_lights off
    r2_wait_sleep 1
    r2_zfill off
    r2_zfill_depth 0.5
    r2em 4.
    r3_dynamic_wet_surfaces off
    r3_dynamic_wet_surfaces_far 30.
    r3_dynamic_wet_surfaces_near 10.
    r3_dynamic_wet_surfaces_sm_res 64
    r3_gbuffer_opt off
    r3_msaa on
    r3_volumetric_smoke off
    r__detail_density 0.3
    r__dtex_range 45.
    r__geometry_lod 1.2
    r__supersample 1
    r__tf_aniso 16
    r__wallmark_ttl 20.
    renderer renderer_r1
    rs_c_brightness 1.
    rs_c_contrast 1.
    rs_c_gamma 1.
    rs_cam_pos off
    rs_fullscreen on
    rs_refresh_60hz on
    rs_skeleton_update 32
    rs_stats off
    rs_v_sync off
    rs_vis_distance 1.5
    snd_acceleration on
    snd_cache_size 16
    snd_device Generic Software
    snd_efx on
    snd_targets 16

    Nhớ là phải thay đổi chỉ những cái bên trên chứ ko thay lun nguyên cái User.ltx
     

Chia sẻ trang này