Topic hỏi đáp cho anh em (Về cách làm map)

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Dark Gamer, 2/1/08.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Dark Gamer

    Dark Gamer Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    26/8/07
    Bài viết:
    1,125
    Nơi ở:
    Hà Nội
    @Yan : hok bít tại tớ ảo tưởng hay thật hình như tớ trả lời câu này cho cậu 1 lần ồi : Animation - Set Unit Vectec Color ... cái cuối cùng ( tran... ) thì chính là độ mờ của unit
     
  2. Deceiver1995

    Deceiver1995 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    18/5/09
    Bài viết:
    18
    Híc, em là lính mới, ko hỉu biết nhìu cho lắm, nhưng xin các bác giúp em thế này: làm thế nào để làm 1 map campaign mà khi chuyển wa chơi map khác ( trong 1 campaign), con Hero của mình còn nguyên vẹn lv, skill, item, quest,v.v..
     
  3. virtualman

    virtualman Trùm Design GVN Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    15/8/06
    Bài viết:
    3,951
    Nơi ở:
    Ha Noi, Vietnam,
    Làm sao để giết creep của team enemy mà đc + gold như DotA vậy các bác :|
    Làm sao tạo creep chạy theo lane như DotA, khi gặp creep enemy thì dừng lại đập nhau, khi nào hết enemy xung quanh thì creep sẽ lại tiếp tục tiến lên đến tower enemy để phá. :|
     
  4. Dragonmangia

    Dragonmangia Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    8/5/09
    Bài viết:
    372
    Nơi ở:
    Kathapecea
    Cái này nhớ nói rồi mà :|:|
    Event: Every --:-- second
    ACtion: Create <Unit>
    Issure Unit to attack to <Region>
    Cái này là phần xương cho cái Trigger,còn phần thịt ông tự mò nhe :):P
     
  5. virtualman

    virtualman Trùm Design GVN Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    15/8/06
    Bài viết:
    3,951
    Nơi ở:
    Ha Noi, Vietnam,
    Isssure ở đâu ?

    Còn câu nữa : Làm sao để giết creep của team enemy mà đc + gold như DotA vậy các bác
    Trả lời đi :|
     
  6. YAN[asian]

    YAN[asian] Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/3/07
    Bài viết:
    812
    Cái này là ảo tưởng đấy :)) Lần đấy là cậu (ko biết có fai? ko =))?) trả lời cho 1 ng khác, mình cũng nhớ, nhưng mà là 1 skill của PA. Lần này ko phải 1 skill, tớ nghĩ cách làm sẽ khác nên hỏi :).

    Cái trên cậu bảo là phần action, đúng ko? Thế còn event với cả condition thì thế nào? Có cần ko? Mà khoan đã, làm j có "Set Unit Vectec Color ..." nào, mình chỉ thấy dòng "change unit's vectex...." thôi, ko biết đúng ko.
     
  7. Dark Gamer

    Dark Gamer Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    26/8/07
    Bài viết:
    1,125
    Nơi ở:
    Hà Nội
    GOLD : Player - Turn Gives bounty On for Neutral Hostile // ở đây Neutral Hostile là mình chọn bừa còn bạn muốn cho play nào thì turn on nó lên, tất cả thì dùng vòng loop :
    For each (Integer A) from 1 to 12, do (Actions)
    Loop - Actions
    Player - Turn Gives bounty On for (Player((Integer A)))

    cái nài cậu ném vào map initialization // cái khởi tạo của map ấy

    còn chỉnh tiền thưởng :
    chỉnh tiền thưởng ở trong Object Editor \ Units

    Stats - Gold Bounty Awarded -....
    min = Base + Number of Dice
    max = Base + Number of Dice * Sides per Die


    Creep : trên có map anh Tom làm thì hok chịu mở cứ đòi hỏi :-<
    http://forum.gamevn.com/showpost.php?p=9134777&postcount=850

    Var : Loc = Point

    Events
    Unit - A unit enters x1 <gen> // Even Unit Enter a region và ở đây mình vd với region với tên là x1 ( tất nhiên phải có với 2 và 3 ... n )
    Conditions
    Actions
    Set Loc = Center of x2 <gen>
    Unit - Order (Triggering unit) to Attack-Move (Loc) // chỉ đạo hay điều khiên unit đến region típ theo
    Custom script: call RemoveLocation(udg_Loc) // Cái nài là remove location , 1 handle để chống leak map còn muốn bít rõ hơn về leak , vòa đây http://forum.gamevn.com/showthread.php?t=475215


    bạn có thể hỉu đơn giản là trong cái lane của bạn , bạn chia ra khoảng 4 5 cái region :

    -----------[x1] ----------------- [x2] --------------- [x3] -------

    vì dụ như trên , mỗi cái x là 1 cái region , khi mà unit đi vào x1 , bạn sẽ cho câu Order kia nó đi đến x2 , move và attack , thì nó sẽ đánh khi gặp unit và khi đến region x2 thì nó sẽ đc kick hoạt 1 trigger Order nó đến x3
    OK ?
    có ji hok hỉu pm nick chat của tớ cũng đc
     
  8. kickboy00

    kickboy00 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    12/4/09
    Bài viết:
    164
    ...Vấn đề ở đây là phải vẽ terrain đều nếu không không chia đc region 1 cách hợp lí thì cách này vất đi [-X[-X
     
  9. YAN[asian]

    YAN[asian] Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/3/07
    Bài viết:
    812
    Trả lời cái trên đi bạn ơi, post j mà nhanh thế ko biết :">
     
  10. Dark_DragonKing

    Dark_DragonKing Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    23/7/08
    Bài viết:
    217
    À có cái này muốn hỏi ngay mới được, tui mún khi click vao shop ơe xa hero thì nhìn thấy cả giá tiền, kô cần lại gần cho đến khi icon sáng lên, cái này tui đã thấy một số item trong vài map... THX TRƯỚC
     
  11. game_war48

    game_war48 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/9/08
    Bài viết:
    1,320
    Nơi ở:
    Ice City
    Là cái dòng này, tìm thử xem:
    Mã:
    Animation - Change Unit Vertex Coloring
    .
     
  12. Dark Gamer

    Dark Gamer Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    26/8/07
    Bài viết:
    1,125
    Nơi ở:
    Hà Nội
    @kick : ai bảo cậu thế , mỗi cái region cậu chỉ để kích thước 100 x 100 ~> 200 x 200 là ok , muốn chia đặt đâu thì dùy :-<

    @YAN : mình hok kịp nhìn hết , ừa đúng dòng đó đó, do mình lâu hok dùng GUI nên nhằm :"> còn event , cond thì :

    Learn
    Events
    Unit - A unit Learns a skill
    Conditions
    (Learned Hero Skill) Equal to Skill_Mờ
    Actions
    Animation - Change (Triggering unit)'s vertex coloring to (100.00%, 100.00%, 100.00%) with 30.00% transparency

    ở đây 30% tức mờ 1/3 , 100% <~ mờ hoàn toàn

    btw, muốn post ảnh thì up lên photobuket.com ồi cậu lấy direct link

    @Dark_DragonKing : thực ra là cái name nhưng cậu viết thêm - Giá , ví dụ :

    Boot of Speed - 500 gold <~ hình như đây là cách của dota :) còn muốn thành mầu vàng thì
    Boot of Speed - |cffffcc00500 gold
     
  13. game_war48

    game_war48 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/9/08
    Bài viết:
    1,320
    Nơi ở:
    Ice City
    30% = 30/100 = 3/10 chứ sao lại bằng 1/3 hả anh:|.

    @Dark_DragonKing: Anh dùng chức năng này của nhà shop này:
    Mã:
    Techtree - Items Sold
    .
     
  14. Meteor95

    Meteor95 Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/4/07
    Bài viết:
    861
    1/3 là khoảng 33,333333 %(30 chars)
     
  15. aragod12

    aragod12 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    27/3/09
    Bài viết:
    131
    Ai giúp em làm lại mấy cái này cái: (em tạo map gần giống dday)
    -Đã tạo 2 regions,nhưng làm thế nào để cho quân(computer) đi từ regions bên này mà regions bên kia(gặp địch thì đánh),em làm quân toàn chạy vào start location 1 đống lag máy luôn
    -chẳng biết chỉnh sửa gì,mới vào chưa bao lâu(chưa đươc 1p) là gần như đứng máy luôn(alt+f4 mãi mới ra được) màdung lượng <100kb
    Không biết ai hỏi chưa,không kiếm thấy,thông cảm...
     
  16. YAN[asian]

    YAN[asian] Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/3/07
    Bài viết:
    812
    30% tức là xấp xỉ 1/3 rồi còn j :|. Trong war thường nó sẽ làm tròn thế.
    @DG : ko đc bạn ơi. Chẳng thấy nó mờ đi tẹo j. Hình như trigger có j đấy sai hay thiếu thì fai?

    [​IMG]
     
  17. game_war48

    game_war48 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/9/08
    Bài viết:
    1,320
    Nơi ở:
    Ice City
    Trigger đó là khi học skill > skill này bắt buộc phải là skill của hero và nó đc học lúc vào game, kô đc chỉnh nó lúc đang ở WE.
     
  18. YAN[asian]

    YAN[asian] Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/3/07
    Bài viết:
    812
    Ah đc rồi :D! Tại gán trực tiếp cho unit nên ko đc :D. Vậy làm sao cho unit xài đc giờ nhỉ :).
     
  19. Dark Gamer

    Dark Gamer Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    26/8/07
    Bài viết:
    1,125
    Nơi ở:
    Hà Nội
    @ara : Unit - Order (Triggering unit) to Attack-Move (Loc) vừa đi vừa tấn công
    bạn xem thử mấy vòng loop là 1 , 2 là các timer every 0.01 hay 0.1 , để ý các cái Create Unit , vì dung lượng bé hok có nghĩa tốc độ tốt
    @Yan : thử lại như GW bảo chưa :-/
     
  20. YAN[asian]

    YAN[asian] Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/3/07
    Bài viết:
    812
    Sao mình với cậu post cứ bị lệch nhau thế nhỉ :-w. Đã thử lại và đc rồi :)). Nhưng vấn đề là mình muốn cho mờ 1 unit cơ chứ ko fai? hero, giờ làm thế nào?
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này