Topic hỏi đáp cho anh em (Về cách làm map)

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Dark Gamer, 2/1/08.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. aragod12

    aragod12 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    27/3/09
    Bài viết:
    131
    mình sử dụng vầy đúng chua:
    unit-order(Trigger unit) to Attack-Move To (Center of (A)<gen>)
    mà sao chỉ đi ko đánh nhau vậy bạn
     
  2. rongdoVN

    rongdoVN Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/9/05
    Bài viết:
    5,663
    Nơi ở:
    TS-Pri GameVN
    phải có địch nó mới đánh chứ :|
     
  3. NgacNhienChua!!

    NgacNhienChua!! Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    8/1/09
    Bài viết:
    113
    Cho hỏi 1 câu nèo, trong WE tớ thấy có cái lệnh ở đầu là Skip Remain Action gì í, nó là cái gì thía, xài sao ...thanks thanks ai trả lời sẽ có thưỡng ;;)
     
  4. Diệp Thanh

    Diệp Thanh Kirin Tor Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/2/04
    Bài viết:
    4,123

    trigger sẽ ngừng thực thi ngay tại lệnh đó, nghĩa là các action phía sau nó sẽ ko xảy ra nữa. Giả sử:

    Thì khi vào game, 10 giây sau nó chỉ hiện dòng chữ "All Hail Lord Rex"
     
  5. [R]ồng [Đ]ỏ

    [R]ồng [Đ]ỏ Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    28/4/09
    Bài viết:
    71
    mấy anh ơi làm sao đưa anh lên đây vậy. link vô chền ảnh nó cho cái http:\\ là sao
     
  6. KiemThe ver 0.35

    KiemThe ver 0.35 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    13/3/09
    Bài viết:
    13
    [​IMG] Cái lỗi này là sao vậy mấy anh giúp em với
     
  7. vuhung89

    vuhung89 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    20/5/09
    Bài viết:
    19
    ai pro về làm map cho mình xin yahoo với có gì liên hệ qua yahoo cho dễ :D
     
  8. aragod12

    aragod12 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    27/3/09
    Bài viết:
    131
    muốn chỉnh số tiền mới vào chơi như nào mấy anh(em đang cần gấp nên không bới đồ đc)
    Ai chỉ em cái nhé hay link có bài liên quan cũng đc:D
     
  9. Dragonmangia

    Dragonmangia Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    8/5/09
    Bài viết:
    372
    Nơi ở:
    Kathapecea
    Melee-Get starting resources
    Cho sẵn 1 số tiền nhất định mới vào chơi :|
     
  10. Dark Gamer

    Dark Gamer Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    26/8/07
    Bài viết:
    1,125
    Nơi ở:
    Hà Nội
    cái đấy chỉ có số gold mặc định như melee , tớ cũng chẳng bít là bao nhiu vì chẳng bao h dùng

    còn hok thì dùng :
    Tien
    Events
    Time - Elapsed game time is 0.10 seconds
    Conditions
    Actions
    Player Group - Pick every player in (All players) and do (Actions)
    Loop - Actions
    Player - Set (Picked player) Current gold to 750
    Player - Set (Picked player) Current lumber to 750


    còn tưng nhà thì cứ
    Player - Set Player 1 (Red) Current gold to 750
    Player - Set Player 2 (Red) Current gold to 1050

    ...

    Player - Set Player N (Red) Current gold to 10000
    <~ 2 nhà sẽ đc số tiền khác nhau
     
  11. YAN[asian]

    YAN[asian] Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/3/07
    Bài viết:
    812
    GW đâu rồi trả lời mình đi! :-w
     
  12. SaYaKa

    SaYaKa Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    23/2/07
    Bài viết:
    153
    Score Board
    Events
    Time - Elapsed game time is 0.00 seconds
    Conditions
    Actions
    Leaderboard - Create a leaderboard for (All players) titled Score Board
    Set TomLeaderboard = (Last created leaderboard)
    Leaderboard - Add Player 1 (Red) to TomLeaderboard with label (Name of Player 1 (Red)) and value 0
    Leaderboard - Add Player 2 (Blue) to TomLeaderboard with label (Name of Player 2 (Blue)) and value 0
    Leaderboard - Add Player 3 (Teal) to TomLeaderboard with label (Name of Player 3 (Teal)) and value 0
    Leaderboard - Add Player 4 (Purple) to TomLeaderboard with label (Name of Player 4 (Purple)) and value 0
    Leaderboard - Add Player 5 (Yellow) to TomLeaderboard with label (Name of Player 5 (Yellow)) and value 0
    Leaderboard - Add Player 6 (Orange) to TomLeaderboard with label (Name of Player 6 (Orange)) and value 0
    For each (Integer A) from 1 to 12, do (Actions)
    Loop - Actions
    Set PlayerValue[(Integer A)] = 0

    UpdateBoard
    Events
    Unit - A unit Dies
    Conditions
    ((Dying unit) is A structure) Equal to True
    ((Dying unit) is A Hero) Equal to True
    ((Dying unit) is A ground unit) Equal to True
    ((Dying unit) is Summoned) Equal to True
    (Owner of (Dying unit)) Equal to Player 10 (Light Blue)
    (Owner of (Dying unit)) Equal to Player 11 (Dark Green)
    (Owner of (Dying unit)) Equal to Player 12 (Brown)
    Actions
    Set I = (Player number of (Owner of (Killing unit)))
    Set PlayerValue = (PlayerValue + 1)
    Leaderboard - Change the value for (Player(I)) in TomLeaderboard to PlayerValue


    Anh Tom cho hỏi cái bảng tính điểm của mình có sai chỗ nào ko,sao khi kill enemy ko thấy hiện ra điểm =.= Player 10 -11 -12 là enemy.
     
  13. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Set I = (Player number of (Owner of (Killing unit)))
    Set PlayerValue = (PlayerValue + 1)


    sao ở trên là I viết hoa, ở dưới là i viết thường ?


    ngoài ra ở condition:
    (Owner of (Dying unit)) Equal to Player 10 (Light Blue)
    (Owner of (Dying unit)) Equal to Player 11 (Dark Green)
    (Owner of (Dying unit)) Equal to Player 12 (Brown)


    3 dòng trên phải cho vào "Or"

    còn 4 dòng trên thì bỏ, làm gì có unit nào thỏa mãn điều kiện: vừa là structure (nhà), vừa là hero (tướng) lại vừa là summoned (unit đc tạo ra từ ability)
     
  14. SaYaKa

    SaYaKa Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    23/2/07
    Bài viết:
    153


    Em làm y như bài hướng dẫn của anh mà =.= trong trigger của em toàn chữ I viết hoa,chẳng hiểu sao copy len web nó lại thành i thường,nhưng giống y bài anh post mà :|
    ------------------------------------------------------------------
    Oa,làm dc rồi,ngoài biến I,PlayerValue,TomLeaderBoard phải tạo thêm 1 biến i nữa,vậy mà bài hướng dẫn ko có nói tạo biến i ~.~
     
  15. Espeon - cool

    Espeon - cool Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    16/1/07
    Bài viết:
    314
    Cho tớ hỏi làm sao để bỏ cái "Press any key to continue" lúc chơi multi?
     
  16. manhneta

    manhneta Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    2/10/08
    Bài viết:
    322
    Nơi ở:
    Chỗ kia kìa, đấy ki
    các sư huynh ơi cho em hỏi 1 chút nha mong trả lời giùm em phát Nếu em muốn khi thằng Hero của em nó đến 1 điểm nào đó thì sẽ có 1 đạo quân xuất hiện và tấn công thì phải làm sao Ví Dụ: Hero Búa Lùn Đi đến Điểm A Đột nhiên xuất hiện 10 Thằng Footman chạy lại đánh Hero này ,
    - Em Muốn Hỏi tiếp phát nữa:
    Em muốn làm thế này nha Ví Dụ Con Hero của em đến điểm B( Nhà Của Địch ) Khi đến nơi thì tự nhiên Ở Phía nào đó xuất hiện quân mình xông ra cứu đánh chết quan tụi nó thì phải làm sao ạ
    Mong các Bạn và các anh chỉ giúp mình nha :(
     
  17. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    tại cái "tag" nó... bựa đấy. Anh viết "I" hoa hết, vào tag nó bị to/nhỏ đấy (bó tay :-@)
    dòng 1 dùng I thì các dòng sau cũng dùng I, đừng tạo thêm làm gì.
     
  18. aragod12

    aragod12 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    27/3/09
    Bài viết:
    131
    cho em hỏi chỉnh số lv của hẻo ở đâu vậy,lần mò mãi mà cũng max ở lv 10
     
  19. Dark Gamer

    Dark Gamer Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    26/8/07
    Bài viết:
    1,125
    Nơi ở:
    Hà Nội
    nếu muốn là 1 unit thì bạn phải có đk ji đó để pick unit đó vd

    _ nếu là 1 unit duy nhất thì có = 2 cách :

    + nếu cậu đã cho unit đó ra ngoài map , chỉ việc :
    Animation - Change Peasant 0000 <gen>'s vertex coloring to (100.00%, 100.00%, 100.00%) with 0.00% transparency
    với Peasant 0000 cậu chọn bằng cái Select a Unit

    + nếu hok phải , thì cậu phải làm là unit vừa mới tạo :
    Actions
    Unit - Create 1 Footman for Player 1 (Red) at (Center of (Playable map area)) facing Default building facing degrees
    Animation - Change (Last created unit)'s vertex coloring to (100.00%, 100.00%, 100.00%) with 0.00% transparency

    thì nó sẽ đổi cho con Footman vưa tạo

    _ tớ chắc cậu muốn cho là cả 1 loại unit đúng hem , vậy thì :

    cậu làm 2 trigger

    Khoi tao
    Events
    Time - Elapsed game time is 0.10 seconds
    Conditions
    Actions
    Set UnitGroup = (Units in (Playable map area) matching ((Unit-type of (Matching unit)) Equal to Footman))
    Unit Group - Pick every unit in UnitGroup and do (Actions)
    Loop - Actions
    Animation - Change (Picked unit)'s vertex coloring to (100.00%, 100.00%, 100.00%) with 0.00% transparency


    custom spirt : call DestroyGroup(udg_UnitGroup)
    cái nài để pick tất cả unit loại đó

    Trong game
    Events
    Unit - A unit enters (Playable map area)
    Conditions
    (Unit-type of (Triggering unit)) Equal to Footman
    Actions
    Animation - Change (Picked unit)'s vertex coloring to (100.00%, 100.00%, 100.00%) with 0.00% transparency

    khi create 1 unit kỉu đó sẽ cho mờ đi

    @ara : Advance/Game play contacts/Hero Maximum Level
    tương tự với unit có : Unit Maximum Level

    @cool : làm 1 cái nền loading screen import vào

    @manh : cậu cũng dùng trigger Unit Enter a region như trên :
    Trong game
    Events
    Unit - A unit enters XXX <~ cái region nơi đến
    Conditions
    (Unit-type of (Triggering unit)) Equal to MK <~ búa lùn
    Actions
    For each (Integer A) from 1 to 100, do (Actions)
    Loop - Actions
    Unit - Create 1 Footman for Player 1 (Red) at (Center of (XXX)) facing Default building facing degrees
    Unit - Order (Last created unit) to Attack (Triggering unit)

    <~ tạo 100 con Foot man đập thằng MK
    còn cậu muốn random vị trí thì chỉ cần đổi (Center of (XXX)) thành Random point in (XXX)
     
  20. manhneta

    manhneta Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    2/10/08
    Bài viết:
    322
    Nơi ở:
    Chỗ kia kìa, đấy ki
    Thank bạn Dark Gamer nha tiếc là diễn đàn này không có thank nên không cảm ơn bạn được ^^ ( mình làm đuợc rồi )
    Nhân Tiện cho tui hỏi luôn tui muốn Hero của 1 chỉ nhặt được 1 loại Kiếm và 1 loại khiên
    ví dụ : lúc đầu cho 1 cái kiếm và 1 cái khiên trong hòm đồ đánh quái rớt ra 1 cái kiếm ra khiên khác thì nhặt vô sẽ ko được mà phải ném cái Kiếm cũ ra mới nhặt được kiếm mới .
    Như thế thì làm thế nào vậy:P
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này