Topic hỏi đáp cho anh em (Về cách làm map)

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Dark Gamer, 2/1/08.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. dannyminhduc

    dannyminhduc T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    20/1/09
    Bài viết:
    616
    Sao đầy người ON mà hem giúp em? Giờ em muốn hỏi thêm 1 câu nữa, chỉnh nhạc nền = trigger như thế nào ạ? (Giả dụ như khi 1 unit vào region A thì sẽ chuyển nhạc nền sang bài khác :D. Và em cũng muốn hỏi thêm định dạng .mp3 thì mình Import vào map được không ạ? Thx trước nha :D
     
  2. hacker_tinhyeu

    hacker_tinhyeu Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    27/2/08
    Bài viết:
    84
    ai có thể giúp đc ko vậy đag cần gấp lắm
     
  3. kickboy00

    kickboy00 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    12/4/09
    Bài viết:
    164
    Day^..Map day...
    Tự nghiên cứu nhé vì dễ hiểu mà :P:Phttp://www.mediafire.com/file/zzjm4iw101j/Quest.w3x
     
  4. §War§

    §War§ Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/5/09
    Bài viết:
    277
    Nơi ở:
    Gầm Cầu
    Ah mấy anh ơi cái cầu thang lên xuống trong DDay đâu có sẵn đâu đúng hông ,còn nếu có sẵn chỉ giùm em chỗ để lấy nó ra nha .
     
  5. kickboy00

    kickboy00 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    12/4/09
    Bài viết:
    164
    Hồi sinh (hero):http://forum.gamevn.com/showpost.php?p=11308544&postcount=2891
    Viết rồi mà không chịu đọc à
    Hồi sinh (Creep):
    Biến sử dụng
    +CreepCustomValue[Integer]
    +CreepPoint[Point](Array)
    +CreepType[Unit Type](Array)
    Trigger 1
    Mã:
    Events
        Map initialization
    Actions
        Unit Group - Pick every unit in (Units in (Playable map area) owned by Neutral Hostile) and do (Actions)
            Loop - Actions
                Set CreepCustomValue = (CreepCustomValue + 1)
                Set CreepPoint[CreepCustomValue] = (Position of (Picked unit))
                Set UnitTypeInteger[CreepCustomValue] = (Unit-type of (Picked unit))
                Unit - Set the custom value of (Picked unit) to CreepCustomValue
    
    
    Trigger này để điều chỉnh Value của unit
    Trigger 2
    Mã:
    Events
        Unit - A unit Dies
    Conditions
        And - All (Conditions) are true
            Conditions
                (Owner of (Dying unit)) Equal to Neutral Hostile
                ((Dying unit) is A Hero) Equal to False
    Actions
        Wait 15.00 seconds
        Unit - Create 1 UnitTypeInteger[(Custom value of (Dying unit))] for Neutral Hostile at CreepPoint[(Custom value of (Dying unit))] facing Default building facing degrees
        Unit - Set the custom value of (Last created unit) to (Custom value of (Dying unit))
    
    
    Tự ngiên cứu tự hiểu, cái này dễ(:|
    -Sửa Vũ khí của hero:Cái này không thể làm bằng trigger,Trigger chỉ có thể thêm thắt chứ không bớt đc.Muốn sửa phải có phần mềm và kiến thức kha khá đó à nhà (:|
    -Hero Battle:
    Ngại làm lắm...Dài :( :|
    .
    ___________Auto Merge________________

    .
    Cầu thang không phải Doodad hay Unit ma là terrain e ạ :|.Vào map ấn T(Chỉ xuống backGround của map ấy)..Sau đó e nhìn xuống dòng Aplly Cliff : sẽ co 2 hàng icon.Hàng thứ nhất 5 cái hàng 2 3 cái (ngại post ảnh :P)..E chọn cái cuối cùng từ trái sang..Đấy chính là tọa bậc thang.
    Chú ý : Bậc thang chỉ đc tọa khi mà có Terrain này cao hơn terran khác.Không thể tạo với terran = phẳng.Như khiêu là nhà 1 tầng không có gác xép không có tầng 2 thì xây thang làm gì ấy :|
     
  6. [R]ồng [Đ]ỏ

    [R]ồng [Đ]ỏ Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    28/4/09
    Bài viết:
    71
    Em muốn làm một dám quái giống như trong map tổng hợp và kiếm thế ý, cứ bị giết hết là sao xx giây thì xuất hiện lại(cho em xin cái triger hay cái nap có triger lun nhe)
     
  7. kickboy00

    kickboy00 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    12/4/09
    Bài viết:
    164
    Nếu làm giống map tổng hợp thì khá đơn giản,Tức là quái cứ đến thời gian thì quai ra ở 1 Region
    Trigger1
    Mã:
    Events
        Time - Elapsed game time is [Thời gian mà bạn muốn loại quái nào ra]seconds
    Actions
        Trigger - Turn off (This trigger)
        Unit - Create 1 [Kiểu unit mà bạn muốn tao for Neutral Hostile at [Vị trí mà bạn muốn tạo quái] facing Default building facing degrees
    
    Còn khi bạn muốn tạo loại quái cuối cung,Tức là sau này chỉ ra loại quái đó nữa :Thêm vào trigger trên dong : Trigger - Turn on [Tên trigger thứ 2]
    Trigger 2
    Mã:
    Events
        Time - Every [Thời gian lặp lại muốn ra quái] seconds of game time
    Actions
        Unit - Create 1 [Kiểu unit mà bạn muốn tao for Neutral Hostile at [Vị trí mà bạn muốn tạo quái] facing Default building facing degrees
    
    ...Hết rồi.Nếu làm giống map tổng hợp thì khá đơn giản thôi mà :)
     
  8. hacker_tinhyeu

    hacker_tinhyeu Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    27/2/08
    Bài viết:
    84
    Có ai chỉ mình cách cho máy tự chọn tuớng và tự đánh đc ko
    Cách tạo vòng chọn random hero và nếu có lệnh -rg thì hay nữa
     
  9. Meteor95

    Meteor95 Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/4/07
    Bài viết:
    861
    Ai làm hộ cái,toàn bị kẹt do tự nhiên đang đánh có hero hồi sinh,tắt cái hồi sinh thì nó ko hồi sinh,mặc dù đã bật lại rùi :((
     
  10. kickboy00

    kickboy00 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    12/4/09
    Bài viết:
    164
    Ai giải thích hộ e cái lệnh Custom script: set bj_wantDestroyGroup = true là có ý nghĩa gì trong GUI?
     
  11. Dragonmangia

    Dragonmangia Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    8/5/09
    Bài viết:
    372
    Nơi ở:
    Kathapecea
    Mp3 chắc hẻm Import được :|,còn vụ chuyển nhạc thì đầu tiên Export Sound ra trong Sound Editor rồi tạo Trigger:
    Event: A unit enter Region <A>
    Actions: Set <SoundA> equal to <Sound Export>
    Sound-Play Sound <SoundA>
    Rồi đó :)
     
  12. kickboy00

    kickboy00 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    12/4/09
    Bài viết:
    164
    giúp e cái này với nào :((....E mới học Jass mà chẳng pác nào chịu chỉ e cả :(:((
     
  13. Meteor95

    Meteor95 Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/4/07
    Bài viết:
    861
    Từ trưa đến h ko ai giúp à :((
     
  14. game_war48

    game_war48 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/9/08
    Bài viết:
    1,320
    Nơi ở:
    Ice City
    Mã:
    Custom script: set bj_wantDestroyGroup = true
    Có nghĩa là dùng để hủy group ngay sau khi pick hết. Nó thường nằm ở trước dòng "Pick Group", nhưng theo tôi nghĩ là chả cần dùng cái này, chỉ cần DestroyGroup là đủ:).
     
  15. [R]ồng [Đ]ỏ

    [R]ồng [Đ]ỏ Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    28/4/09
    Bài viết:
    71
    +Cái chỗ thời gian quái ra vậy là phải theo thời gian game hả nhưng cho em hỏi chỗ chỉnh lại thời gian lun đi
    +Nếu em muốn quái đến thời gian đó ra và lặp lại như vậy x lần trùi sẽ ko xuất hiện nữa thì làm sao
    .
    ___________Auto Merge________________

    .
    +Còn muốn hồi sinh hero lặp tức khi chết tại region mà mình chọn thig thế nào
     
  16. game_war48

    game_war48 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/9/08
    Bài viết:
    1,320
    Nơi ở:
    Ice City
    2 câu trên chờ người giải đáp đi, làm biếng quá=)).
     
  17. [R]ồng [Đ]ỏ

    [R]ồng [Đ]ỏ Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    28/4/09
    Bài viết:
    71
    +Cái chỗ thời gian quái ra vậy là phải theo thời gian game hả nhưng cho em hỏi chỗ chỉnh lại thời gian lun đi
    +Nếu em muốn quái đến thời gian đó ra và lặp lại như vậy x lần trùi sẽ ko xuất hiện nữa thì làm sao
    Giúp em 2 câu này với
     
  18. game_war48

    game_war48 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/9/08
    Bài viết:
    1,320
    Nơi ở:
    Ice City
    Hướng dẫn cho người khác có phải hướng dẫn cho bạn đâu? Nhận vơ à:)).

    Kô chịu search bài cách Hồi sinh hero à? Mà tôi cả kickboy đã post hẳn tận link ở trên rồi mà vẫn cứ hỏi.
     
  19. [R]ồng [Đ]ỏ

    [R]ồng [Đ]ỏ Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    28/4/09
    Bài viết:
    71
  20. game_war48

    game_war48 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/9/08
    Bài viết:
    1,320
    Nơi ở:
    Ice City
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này