Topic hỏi đáp cho anh em (Về cách làm map)

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Dark Gamer, 2/1/08.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. dannyminhduc

    dannyminhduc T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    20/1/09
    Bài viết:
    616
    Em muốn hỏi 1 trigger mình làm nhiều event được không ạ? Như thế thì các event sẽ mang ý nghĩa là "and" hay "or" vậy?
    Vd: Làm 1 trigger mà event là: unit còn 50% HP, unit còn 30% HP, unit còn 10% HP thì unit chơi skill Thunder Clap :|
     
  2. Exp1111

    Exp1111 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    19/9/08
    Bài viết:
    486
    Nơi ở:
    HN123
    Thì đó là "or".Cứ mỗi lần unit tới số hp đó là sẽ chay. trigger
     
  3. Meteor95

    Meteor95 Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/4/07
    Bài viết:
    861
    Tức là làm arena để cho tướng aloxo nhau ấy
     
  4. Meteor95

    Meteor95 Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/4/07
    Bài viết:
    861
    Có ai bít muốn 1 unit có model quạ như nào ko,trong 1.23 ko có model đấy
     
  5. Dragonmangia

    Dragonmangia Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    8/5/09
    Bài viết:
    372
    Nơi ở:
    Kathapecea
    Crow Form của chú Prophet nhà ta đó,Model Quạ đàng hoàng đó ;)
     
  6. Meteor95

    Meteor95 Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/4/07
    Bài viết:
    861
    Ai chả bít có crow form,nhưng cốt là cần model quạ cho summon
     
  7. Dragonmangia

    Dragonmangia Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    8/5/09
    Bài viết:
    372
    Nơi ở:
    Kathapecea
    Quạ đen thì cứ vào xem thử trong Ability Crow Form thử xem :-?
    Còn không thì kím Model bấm vào chữ T -> The Prophet (Crow Form),kím thử xem nào ;;)
     
  8. Meteor95

    Meteor95 Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/4/07
    Bài viết:
    861
    Bác này lú à,hình như Prophet là tên trong DoTa đúng hok?Đó là tên tác giả đặt,con đó tên thật là Medivh nhưng trong bản mới ko có model đó,phải xài animation alternate
     
  9. manhneta

    manhneta Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    2/10/08
    Bài viết:
    322
    Nơi ở:
    Chỗ kia kìa, đấy ki
    Mọi người ơi sao Tớ Thấy Hỏi như vầy không hay lắm Chi Bằng Có Pro Tổng Hợp Từ Đầu Đến Cuối về cách làm Map Như Kiểu 1 Quyển sách ý Như Thế sẽ dễ bề tìm hiểu cho người mới biết làm map hơn vì Mỗi lần hỏi 1 câu gì đó mình toàn sợ là trong số 148 Trang đã có câu hỏi của mình rồi =...=! Hi Vọng Có PRo nào có thể Làm ra 1 quyển sách như thế ( Việt Hóa WorldEdit):P
     
  10. WordEditor

    WordEditor C O N T R A

    Tham gia ngày:
    8/9/08
    Bài viết:
    1,509
    Nơi ở:
    Leaf Village
    Skill ấy mình cũng không biết cách làm, cứ tạo từng Ability cho trụ thì cực thật =.=
     
  11. game_war48

    game_war48 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/9/08
    Bài viết:
    1,320
    Nơi ở:
    Ice City
    "Cuốn sách" trên gần như cũng đã tổng hợp đc mấy câu hỏi của newbie (chủ yếu là mấy câu hỏi đi hỏi lại mặc dù đã có rồi:-??).
    Đây là "cuốn sách" lớn nhất của box chúng ta rồi=)).
    Và còn rất nhiều "cuốn sách" khác, chỉ cần newbie kiên trì trong vóng 1 tuần đọc hết sạch các topic CHÚ Ý (Nói thế thôi, chứ phải chọn lọc topic ra mà học, VD như đang học Object thấy bài Tut hướng dẫn về JASS lại đâm dầu vào JASS thì ...:-??) là học đc tới 90% WE rồi (Thành con mọt sách á=))).
     
  12. Dragonmangia

    Dragonmangia Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    8/5/09
    Bài viết:
    372
    Nơi ở:
    Kathapecea
    Tui lộn,sorry Meteor :D
    Ghi vào Medivh coi nó ra "Medivh (Crow Form)" hay không hoặc "Raven" xem :)
     
  13. Meteor95

    Meteor95 Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/4/07
    Bài viết:
    861
    Ko có đâu,tui bấm từ đầu đến cuối ko thấy mới phải hỏi chứ,thôi ko cần nữa,lấy tạm hawk màu đen vậy
     
  14. [R]ồng [Đ]ỏ

    [R]ồng [Đ]ỏ Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    28/4/09
    Bài viết:
    71
    Em làm như thế này nhưng sao quái cứ ra liên tục hoài vậy làm sao để cho quái ra đến giá trị mà mình cho vậy(chẳng hạn là ra đến 10 con thui)
    .
    ___________Auto Merge________________

    .
    CÒn cái này nữa em muốn làm cái triger khi đội nào giết dccon Unit mà em cho là Win vậy làm sao :)
     
  15. hacker_tinhyeu

    hacker_tinhyeu Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    27/2/08
    Bài viết:
    84
    Hjx chán quá mấy bác ơi sao mình làm mãi không đc phần hồi sinh hẻo vậy chàj
    Làm theo huớng dẫn của TOm mà pó tay không hồi sinh đc
    Do chưa attack đc nên mình up lên Mediafire luôn
    Link
    http://www.mediafire.com/?sharekey=62efa82fd949f5677069484bded33bcd1558f2ab16f17009

    ---- Merge ---- \m/

    èo nếu đọc không rồi làm theo y hệt thì chả khác nào con khỉ bắt chước thôi
    đọc xong 1 cái mà có thể vận dụng vào mấy cái khác thì thế mới gọi là học
    .
    ___________Auto Merge________________

    .
    èo để xem lại nha :)
    tiện thể cho hỏi muốn thay đổi lvl max của hero thì đổi phần nào, mình mò cả buổi trong Object mà ko thấy hjxhjx
     
  16. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    @hacker_tinhyeu:
    Trigger này là của tôi:
    Mã:
    Hero Dies
        Events
            Unit - A unit Dies
        Conditions
            ((Triggering unit) is A Hero) Equal to True
        Actions
            Set TempUnit = (Triggering unit)
            Set TempInt = (Player number of (Owner of TempUnit))
            Set TempReal = (3.00 + (5.00 x (Real((Hero level of TempUnit)))))
            Countdown Timer - Start ReviveTimer[TempInt] as a One-shot timer that will expire in TempReal seconds
            Countdown Timer - Create a timer window for ReviveTimer[TempInt] with title (Name of TempUnit)
            Set ReviveTimerWindow[TempInt] = (Last created timer window)
            Countdown Timer - Show ReviveTimerWindow[TempInt]
            [B]Set HeroForRevive[TempInt] = TempUnit[/B]
    
    và của bạn:
    Mã:
    Hero Dies
        Events
            Unit - A unit Dies
        Conditions
            ((Triggering unit) is A Hero) Equal to True
        Actions
            Set TempUnit = (Triggering unit)
            Set TempInt = (Player number of (Owner of TempUnit))
            Set TempReal = (2.00 x (Real((Hero level of TempUnit))))
            Countdown Timer - Start ReviveTimer[TempInt] as a One-shot timer that will expire in TempReal seconds
            Countdown Timer - Create a timer window for ReviveTimer[TempInt] with title (Name of (Owner of TempUnit))
            Set ReviveTimerWindow[TempInt] = (Last created timer window)
            Countdown Timer - Show ReviveTimerWindow[TempInt]
    
    rõ ràng là ko thấy dòng Set HeroForRevive[TempInt] = TempUnit trong trigger của bạn -> đó là vấn đề.
     
  17. game_war48

    game_war48 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/9/08
    Bài viết:
    1,320
    Nơi ở:
    Ice City
    Đó là tùy năng khiếu từng người. Ai vừa học vừa tìm hiểu thì có thể vận dụng vào cái khác dễ dàng. Còn cái kiểu học kô hiểu gì nhưng vẫn làm giống y xì thì gọi là học vẹt:|.

    Chỉnh max hero level vào Advanced -> Gameplay Contants -> Hero - Max Level.
     
  18. hacker_tinhyeu

    hacker_tinhyeu Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    27/2/08
    Bài viết:
    84
    chán quá ra net không có WE
    mấy bác Pro cho hỏi thử theo mình làm hồi sinh như vậy có đc không
    Event
    Unit - A Hero Dies
    Con
    Player1 Equal to True
    Acc
    Hồi sinh hero 2xlevel

    timer nguợc thì có hay không cũng đc
    mỗi màu làm 1 trigger nếu làm vậy có sai gì không
    mới học làm Map 3 ngày à nên kiến thức nông cạn nhưng mình biết mấy cái lập trình khác
     
  19. hacker_tinhyeu

    hacker_tinhyeu Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    27/2/08
    Bài viết:
    84
    À cho mình hỏi cách hồi sinh quái đã chết
    không phải hồi sinh tại chỗ chết đâu nha
    hoặc tự ra quái theo time( cái này có nghiên cứu trong Map 10 Hero nên cũng bít) nhưng khi ra khoảng 10 con là không ra nữa nếu còn 9 con thì ra tiếp 1 con làm sao
    theo mình cần phải có 1 region bao quanh chỗ quái để đếm số quái phải không
    À cho mình hỏi luôn phần Event óanh nhau nữa nếu có thì viết 1 trigger đầy đủ nha( không biết cách tạo Group chứa team 1 hoặc team 2;))) có map demo tốt hơn vì học trong Map dễ hiểu mau thuộc hơn :D
     
  20. hacker_tinhyeu

    hacker_tinhyeu Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    27/2/08
    Bài viết:
    84
    Bác Tom hay bác game_war còn đó không vậy chỉ mình cái này đi
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này