Thảo luận chung - Hướng dẫn chi tiết chơi NavyField.

Thảo luận trong 'Private server' bắt đầu bởi Soujirou Seta, 8/4/09.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. MrXuxu

    MrXuxu Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    3/3/08
    Bài viết:
    1,024
    Nếu plane rớt trúng thì thằng CV có plane hưởng chứ nhỉ? Trước đây bị bắn gần chết vô phúc thế nào mấy thằng fp đánh nhau trên đầu rớt phải thế là thằng CV kia đc.
     
  2. raulmama

    raulmama Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    19/7/05
    Bài viết:
    1,186
    Nơi ở:
    13thCity
    Cứ AA vào ship nó ... lần trước tui sink 1 con sevas còn 7k máu cơ, ko biết là bug hay gì nhưng bơi song song với nó, nó nghĩ mình AA nên ko thèm bắn, còn chat chit nữa cơ, ai dè AA nó 1 lúc nó chìm nghỉm, ko bị ai att hay Db cả, cứ thế mà chìm thôi.

    Còn lần này là nó bị hấp, trong khi tui AA nó, tới khi nó chìm thì hiện tên tui ... cũng ngộ
     
  3. [Rest In Peace] Panzerklein

    [Rest In Peace] Panzerklein 16 July 2021

    Tham gia ngày:
    27/7/06
    Bài viết:
    8,577
    Nơi ở:
    Inferno
    AA guns thì nhầm nhò gì, tui từng gặp trường hợp sink bằng Air gun (AAW) nữa kìa =))
     
  4. namboy1989

    namboy1989 Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    7/6/08
    Bài viết:
    2,719
    Sink bằng gì không quan trọng, cái chính là sink = vũ khí bắn máy bay, cái phụ là chả cần attack :)) :)) :)). Đây là 1 bug hơi bị quái đản vì đã có những trường hợp BB máu xanh lè mà bị AA chết :)) :)) theo Vật Lí thì chắc lúc đó bị bắn trúng, tàu nó chìm xuống 1 ít rồi lực Asimet đẩy tung lên cao, rời khỏi mặt nước và bị coi là máy bay j/k =)) =)) =))

    @busin : sink ở đây không phải là bắn máy bay rớt vào nó mà là bắn thẳng pháo AA vào tàu nó, khiến nó chìm. Thê thảm nhất là cross nhau, ông AA chủ quan tưởng mình không Team kill nổi ai, đùng đùng 3 phát con tàu cross qua chết lắn quay ko hiểu vì sao =)) =))
     
  5. khoailang3

    khoailang3 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    28/12/07
    Bài viết:
    553
    tàu đang cháy, lủng như cái rổ, AA bắn lọt vào thùng rượu rum -> kaboom ;;)
    có thảm bằng đạn bắn tung nước văng lên tàu chết crew ko ?!
     
  6. tqui22

    tqui22 Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    12/1/08
    Bài viết:
    4,317
    hú hú anh sơn vào train phụ con AA dùm em đê :-"
     
  7. MrXuxu

    MrXuxu Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    3/3/08
    Bài viết:
    1,024
    Bác nào còn cái rolll sailor pot lên cái, ngồi roll mà thấy nản.
    Ah cái đó bug cũng thú vị mà, sửa làm gì ;;)
     
  8. daviddaivo

    daviddaivo Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    10/7/03
    Bài viết:
    998
    Đừng bao giờ bắn AA vào ship đang cháy, nếu không chắc nó còn SD hay không thì đừng bắn vào. Tuy DP nó còn nhiều nhưng hết SD nã vào vài phát là đi ngay. Game nó thế ko cần phải có damage mới chết.
     
  9. GameHunter

    GameHunter Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    23/6/05
    Bài viết:
    997
    Nơi ở:
    Twisting Nether
    Cái đó là game mechanic, khi tàu bị bắn trúng đạn có thể real DP đã dưới 0 rồi nhưng do SD nên nó mới còn DP, khi tàu bị trúng đạn tiếp, AA hay cái gì đó ko quan trọng, thì SD nó sẽ update damage lại lần nữa, có nghĩa là thanh DP nó chạy nhanh hơn về real DP, vì vậy khi những ship nào có real DP dưới 0 rồi ăn AA vào update damage, HP tụt xuống 0 > chìm. Lợi dụng game mechanic này, bắn Gradual giết bọn tàu SD cao nhanh hơn là bắn Simultaneous, và vì thế, tàu nào có càng nhiều Gun (Ise, Fuso) thì càng nguy hiểm vì nó update damage nhiều lần hơn là những tàu ít gun. Có khi con Fuso bắn gradual hết 1 loạt đạn thôi là đủ tiễn con L2 lên dĩa.
     
  10. khoailang3

    khoailang3 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    28/12/07
    Bài viết:
    553
    anh em nào rành Torpbomber cho mình hỏi cái nà!
    - TB tốt chống đc AAW, tức là base Aircraft quan trọng hơn phải ko?
    - vậy với TB nếu torp manual thì base Bomber có quan trọng ko?
    - trường hợp của fighter, mình chỉ để ACE chứ ko cho lên SQ để thêm recruit. tương tự với TB, nếu ko cần base bomber thì ko cần lên ACE làm gì đúng ko?!
     
  11. namboy1989

    namboy1989 Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    7/6/08
    Bài viết:
    2,719
    Em biết sơ sơ, trả lời tí :D
    theo em thấy ai cũng bảo chỉ số Air quan trong hơn vì nó giúp plane không bị Airgun bắn trúng, thực tế thì đám fps của em, con 11/11 và con 9/12 cũng lv, vet của con 11/11 là 108, con 9/12 là 107. expert con 11/11 nhiều hơn 5 hay 6 con gì đó, ra thực chiến, cùng 1 ship. sau khi nó load con scout, 2 đám fps lao xuống vồ, con pilot 11/11 mất 2 plane (đầy nguyên máu) con pilot 9/12 mất 1/2 bình máu của 1 con, đám còn lại không mất tẹo nào.

    TB manual thì cần chỉ số bomber lắm vì nó giúp TB dễ điều khiển hơn : quay góc nhanh, thả torp nhanh.

    Fighter UK sau lv 100 có total Ability > KM và US nếu cùng lv, cũng exp, vet, vì sao ý nhỉ ;));))
     
  12. daviddaivo

    daviddaivo Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    10/7/03
    Bài viết:
    998
    trật trật trật.:(:(:(:(
    Không biết nhưng vẫn bị hấp diêm như thường.=))=))

    Nói gì thì nói chơi chỉ số nào tăng cho chỉ số đó thôi, FT thì cần fighter, Bomb thì cần chỉ số bom,stat đặc biệt nó ảnh hưởng đến các thông số né tránh, dogfight của máy bay.
    Tương tự như với support Engis thì cần engineer, rep thì cần repair, mấy cái còn lại chả giúp gì nhiều.
    Tới class nào cứ chuyển class, cái cần là stat.
     
  13. MrXuxu

    MrXuxu Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    3/3/08
    Bài viết:
    1,024
    - Chỉ số aircaft dành cho kỹ năng né đạn AAW.
    - TB torp manual là torp gì? Có phải là xài FCS Aimming ko? Nếu xài Auto thì đảm bảo 1 điều là min độ cao cực nhanh khi sáp gần, điều này đồng nghĩa với MISS toàn tập :)), vì đã né torp của mấy bác này suốt. Còn manual thì chủ động hơn, dễ khiển hơn so với auto.
    - Theo tôi thì thế này, thêm recuit cũng chẳng để làm gì cả, tổ nặng tàu. Vì theo công thức tính real ability = Tổng Crew/Số crew hiện có, tức là nếu số crew hiện có luôn max thì vẫn là 1 vậy thì chỉ có sự khác biệt ở chỗ Ability Display và số vet/exp có được mà thôi. Mà càng nhiều Crew thì tỉ lệ % ability/10 vẹt/Exp càng thấp (vet=40% tổng crew). Điều này chứng tỏ càng ít crew và ability display càng cao càng tốt.

    @Namboy: Ability FP UK làm sao hơn Ability FP KM đc nhỉ? UK thì base ko + thêm gì, trong khi đó KM +2, change class +8 UK change class +8. Cùng change class ở các lv 25, 40, 65 riêng KM thêm lv 75.
     
  14. Woman guerilla 1

    Woman guerilla 1 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    27/8/08
    Bài viết:
    1,151
    Busin đang sử dụng cả DB và TB của US. Thấy base air ở FP có bộc lộ rõ hơn là ở TB và DB. Đám FP có +9 hoặc +10 air, còn TB và DB đều +11 air. Đám FP gặp 1 số ship có AAW mạnh như SoDak, Alaska... vẫn bị thịt như thường trong khi đám TB thì ít bị thịt hơn mặc dù TB có lv thấp hơn nhiều so với FP (86 so với 102). Đám DB thì toàn thả bom ở độ cao tối đa nên không bị AAW (busin chưa biết cách điều khiển cho DB bổ nhào xuông gần ship mới cát bom). Chơi DB hiệu quả hơn TB nhưng busin thấy chơi TB thú vị hơn. Khi cho TB bay sát mặt nước, lừa miếng cắt tor cũng có cảm giác như chơi BB đang so range với BB địch vậy. Hầu hết BB đều mang nhiều bulge nên phải khoảng 2 loạt TB mới phá hết bulge. Khoái nhất là khi BB địch đang giữ range với BB ta thì TB ta lừ lừ bay đến. Nếu BB địch vẫn cố giữ range thì sẽ ăn trọn torp của TB, còn nếu tránh TB thì đó là cơ hội cho BB ta tiến lên. DB và TB có boost hầu như không khác biệt so với không có boost. 11/11 cũng không khác mấy so với 11/12 hoặc 12/11. Chưa có con nào 12/12 nên chưa so sánh được.:D
     
  15. Woman guerilla 1

    Woman guerilla 1 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    27/8/08
    Bài viết:
    1,151
    Cái chỗ màu vàng liệu có mâu thuẫn với chỗ màu đỏ không anh Xuxu? Busin đang tính thử nghiệm là train FP (US hoặc KM) bình thường đến lv 60 thì không changclass nữa mà cứ để vậy train tiếp. Như thế thì sau mỗi lv crew có thêm 5 thay vì 4 rồi 3 như thông thường. cứ như vậy đến lv 98 thì crew có số lượng = crew lv 120 train thông thường. Sau lv 98 sẽ changclass. crew có số lượng lớn-->nhiều expert hơn (không tính vet vì bị hạn chế ở 100) liệu có bù được cho việc changclass muộn không nhỉ?

    Bình thường cùng lv thì pilot FT UK không lại được so với pilot FT của US và KM. Nhưng càng gần đến lv 120 thì khoảng cách đó càng rút ngắn. Lúc này sự vượt trội của chiếc tiêm kích UK so với US, KM sẽ phát huy tác dụng càng cao (tiêm kích UK máu trâu hơn, đạn mạnh hơn)
     
  16. namboy1989

    namboy1989 Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    7/6/08
    Bài viết:
    2,719
    Xét về real ability thì fps KM US > UK fps
    Xét về total thì càng lên lv gần 100 thì UK lại tăng nhanh hơn và vượt KM, US khi qua lv 100 (cùng vet, cùng rokie, khác expert). Cộng thêm Fps UK Tier3 có dam và máu hơn US và KM nên UK có lợi thế hơn.
    @xxuxu : TB mà hạ độ cao nhanh trong trường hợp không muốn chết thì khaỏng cách nó xa, chứ TB nó hạ độ cao xuống sát tàu, thả torp xong rớt ào ào vào BB, khoảng cách vừa đủ cho torp nổ thì anh né sao ;)) ;)) em thử thả kiểu này rồi, mất hết bomber nhưng BB cũng mất bugle nhanh lắm :)) :))?
     
  17. MrXuxu

    MrXuxu Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    3/3/08
    Bài viết:
    1,024
    Công thức chính xác đây: (Total Ability) = (Skill Percentage) * (Skill Value) * (Maximum CrewSize)
    Chú thích:
    (Skill Percentage) chính là số % trong bảng sailor ấy.
    (Skill Value) chính là ability hiển thị bên phải ấy.

    Ko có mâu thuẫn đâu, ở những lv thấp 10vet cho 10% ability đấy, nhưng khi lên lv cao thì 10vet chỉ còn 5% thôi chẳng hạn. Vì cái tỉ lệ 40% vet/ Tổng crew tăng lên mà. Bây h so sánh ability display càng cao thì 10% hay 5% ability đc tăng sẽ cao, ngược lại sẽ ít.
    Vừa tính xong ở lv100 hai thằng cách nhau khoảng 300 ability display (KM 2310, UK 2084). Max vet (Km 180, UK 196). Crew (KM 450, UK 490). Tức là (Skill Percentage) của KM và UK là bằng nhau khi max vet, nhưng (Skill Value) là chênh nhau 226 điểm, trong khi đó chênh crew có 40 điểm. Áp vào công thức thì rõ ràng KM hơn hẳn.

    FP UK hơn FP KM ở chỗ cơ động và bay nhanh hơn thôi, chứ đối đầu FP thì KM nó thịt chết, thế nên FP UK có bao giờ đối đầu đâu, toàn phải khiển tay kéo giãn đội hình Km rồi quay đầu bắn mà.
     
  18. namboy1989

    namboy1989 Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    7/6/08
    Bài viết:
    2,719
    Đúng thứ tự có ??? ANh xuxu post bài nửa chừng vậy ? Post nốt đoạn sau đi nào.

    Nhưng cái skill percentage ở đâu ra ? Nó là ở cái này : skill percentage = 100%*(4*vet + expert)/Max crewsize
    --> total ability = Skill percentage*Skill Value* Max Crewsize = 100%*(4*vet + expert)/Maxcrewsize*Skillvalue*Max crew size
    = 100% * (4*vet+expert)* skill value

    Do đó Total ability fụ thuộc vào số vet, số expert và Skillvalue chứ không fụ thuộc vào Crew size.

    Xét UK - KM fps : Train theo cách class đúng thời điểm :
    UK change class 25 40 60 --> lv 120 : 690 crew
    KM change class 25 40 65 75 --> lv120 : 600 crew
    ability thì em chưa xem, chiều về xem sau
     
  19. darrichu

    darrichu Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    1/7/05
    Bài viết:
    2,515
    Nơi ở:
    Black Pearl
    Nói đến bug có ai biết cái bug bất tử xăng cho scout ko. Thỉng thoảng làm trò đấy cũng quái phết. Chơi cả trận cũng ko hết nhiên liệu.
     
  20. Woman guerilla 1

    Woman guerilla 1 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    27/8/08
    Bài viết:
    1,151
    FP UK cơ động vòng tròn tốt hơn chứ còn tốc độ thì nó là hạng bét:D
    Tốc độ US=IJN=640 KM=635 UK=630
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này