Topic hỏi đáp cho anh em (Về cách làm map)

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Dark Gamer, 2/1/08.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. hacker_tinhyeu

    hacker_tinhyeu Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    27/2/08
    Bài viết:
    84
    Mã:
    (Item-type of (Item being manipulated)) Equal to {[B]Item name[/B]}
    mình tạo ra nhiều loại kiếm khác nhau mà cái này chỉ có đồ giống hệt nhau mới Drop thôi thì phải
     
  2. rongdoVN

    rongdoVN Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/9/05
    Bài viết:
    5,665
    Nơi ở:
    TS-Pri GameVN
    lệnh random cho hero tavern nè , nhớ post rồi mà ta :|
    Mã:
    Events
        Player - Player 1 (Red) types a chat message containing -random as An exact match
        Player - Player 2 (Blue) types a chat message containing -random as An exact match
        Player - Player 3 (Teal) types a chat message containing -random as An exact match
        Player - Player 4 (Purple) types a chat message containing -random as An exact match
        Player - Player 5 (Yellow) types a chat message containing -random as An exact match
        Player - Player 6 (Orange) types a chat message containing -random as An exact match
    Conditions
        (Number of units in (Units owned by (Triggering player) matching (((Matching unit) is A Hero) Equal to True))) Equal to 0
    Actions
        Set Random_Hero = (Random integer number between 1 and Random_Count)
        Unit - Create 1 Hero_Array[Random_Data[Random_Hero]] for (Triggering player) at ((Triggering player) start location) facing Default building facing degrees
        Game - Display to (All players) the text: (A player has randomed  + (Name of (Last created unit)))
        Selection - Select (Last created unit) for (Owner of (Last created unit))
        Player - Add -425 to (Triggering player) Current gold
        Player Group - Pick every player in (All players) and do (Actions)
            Loop - Actions
                Player - Make (Unit-type of (Last created unit)) Unavailable for training/construction by (Picked player)
        Set Random_Data[Random_Hero] = Random_Count
        Set Random_Count = (Random_Count - 1)
    
     
  3. kickboy00

    kickboy00 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    12/4/09
    Bài viết:
    164
    ???
    Mã:
    StackChargedItem
        Events
            Unit - A unit Acquires an item
        Conditions
            And - All (Conditions) are true
                Conditions
                    (Item-type of TempItem2) Equal to (Item-type of TempItem)
                    TempItem2 Not equal to TempItem
            (Charges remaining in (Item being manipulated)) Greater than 0
        Actions
            Set TempUnit2 = (Hero manipulating item)
            Set TempItem = (Item being manipulated)
            For each (Integer A) from 1 to 6, do (Actions)
                Loop - Actions
                    Set TempItem2 = (Item carried by TempUnit in slot (Integer A))
                    If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                        If - Conditions
                            And - All (Conditions) are true
                                [SIZE="4"][B]Conditions[/B][/SIZE]
                        Then - Actions
                            Item - Set charges remaining in TempItem2 to ((Charges remaining in TempItem2) + (Charges remaining in TempItem))
                            Item - Remove TempItem
                            Skip remaining actions
                        Else - Actions
    
    Hai cai kiem tra dau,bảo nhét vào dưới lệnh này mà :|
     
  4. hacker_tinhyeu

    hacker_tinhyeu Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    27/2/08
    Bài viết:
    84
    mình muốn host chỉnh random thôi chứ không phải ai thích random ko thì thôi nếu thế mình làm đc
     
  5. kickboy00

    kickboy00 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    12/4/09
    Bài viết:
    164
    À uhwfm nhầm.Nhưng mà đối v Drop item còn một cách khác nữa nhưng thôi ông thích thì dùng loop cũng ddc :X
    ----------------------------
    Muốn làm random hero thì không dùng cách đó được.Phải có cách khác ..Thui hỏi mấy a pro đi ngại làm lắm ..Híc híc :((
     
  6. hacker_tinhyeu

    hacker_tinhyeu Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    27/2/08
    Bài viết:
    84
    Mã:
    StackChargedItem
        Events
            Unit - A unit Acquires an item
        Conditions
            (Charges remaining in (Item being manipulated)) Greater than 0
        Actions
            Set TempUnit2 = (Hero manipulating item)
            Set TempItem = (Item being manipulated)
            For each (Integer A) from 1 to 6, do (Actions)
                Loop - Actions
                    Set TempItem2 = (Item carried by TempUnit in slot (Integer A))
                    If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                        If - Conditions
                            And - All (Conditions) are true
                                Conditions
                                    TempItem2 Not equal to TempItem
                                    (Item-type of TempItem2) Equal to (Item-type of TempItem)
                        Then - Actions
                            Item - Set charges remaining in TempItem2 to ((Charges remaining in TempItem2) + (Charges remaining in TempItem))
                            Item - Remove TempItem
                            Skip remaining actions
                        Else - Actions
    như cậy đúng chưa nhưng mà vẫn không đc hixhix
     
  7. game_war48

    game_war48 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/9/08
    Bài viết:
    1,320
    Nơi ở:
    Ice City

    Trên là TempUnit2 sao dưới lại là TempUnit :-/?
     
  8. hacker_tinhyeu

    hacker_tinhyeu Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    27/2/08
    Bài viết:
    84
    Mã:
    Cam 1 vk
        Events
            Unit - A unit Acquires an item
        Conditions
            Or - Any (Conditions) are true
                Conditions
                    (Item-class of (Item being manipulated)) Equal to Permanent
                    (Item-class of (Item being manipulated)) Equal to Artifact
                    (Item-class of (Item being manipulated)) Equal to Purchasable
                    (Item-class of (Item being manipulated)) Equal to Miscellaneous
                    (Item-class of (Item being manipulated)) Equal to Campaign
                    (Item-class of (Item being manipulated)) Equal to Powerup
        Actions
            For each (Integer A) from 1 to 10, do (Actions)
                Loop - Actions
                    If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                        If - Conditions
                            (Item-class of (Item carried by (Hero manipulating item) in slot (Integer A))) Equal to (Item-class of (Item being manipulated))
                            (Item carried by (Hero manipulating item) in slot (Integer A)) Not equal to (Item being manipulated)
                        Then - Actions
                            Hero - Drop (Item being manipulated) from (Hero manipulating item)
                            Game - Display to (All players) the text: (Name of (Rally-Point of (Triggering unit) as a destructible))
                        Else - Actions
    
    hjx làm thế này không đc thì làm sao chỉ mình với trong mục Miscellaneous mình có 23 món khác nhau riêng phần này bị à Item trong mục khác thì chỉ cầm đc 1
    Mã:
    lenh rg
        Events
            Player - Player 1 (Red) types a chat message containing -rg as An exact match
            Player - Player 6 (Orange) types a chat message containing -rg as An exact match
        Conditions
        Actions
            Game - Display to (All players) the text: Lenh -rg da duoc ki...
            Trigger - Turn off Tao NV sau 10s <gen>
            For each (Integer A) from 1 to 10, do (Actions)
                Loop - Actions
                    If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                        If - Conditions
                            ((Player((Integer A))) slot status) Equal to Is playing
                        Then - Actions
                            Set Random_Data[Random_Hero] = Random_Count
                            Set Random_Hero = (Random integer number between 1 and Random_Count)
                            Unit - Create 1 Hero_Array[Random_Data[Random_Hero]] for (Player((Integer A))) at ((Player((Integer A))) start location) facing Default building facing degrees
                            Selection - Select (Last created unit) for (Owner of (Last created unit))
                            Game - Display to (All players) the text: (Co nguoi da chon duoc + (Name of (Last created unit)))
                            Set Random_Count = (Random_Count - 1)
                        Else - Actions
                            Do nothing
            Trigger - Turn off (This trigger)
    
    còn -rg làm sao vậy bạn
    .
    ___________Auto Merge________________

    .
    Thanks nha phần StackChargedItem đã làm đc đúng như game_war nói
    mà hỏi hoài có sao ko vậy
     
  9. hacker_tinhyeu

    hacker_tinhyeu Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    27/2/08
    Bài viết:
    84
    Mã:
    Còn về Neutral Creep: tôi có 3 Region để spawn, cứ 60s, kiểm tra unit trong các region này (tất nhiên owner là Neutral Hostile) nếu ko có unit nào thì spawn random số lượng và unit type (NeutralSpawn[0 -> 9] <- unit type nhá). Nhg thế này thì "random" quá, chuẩn hơn, bạn nên có 1 sự sắp xếp unit sẽ spawn ra, tạm gọi là unit-pool. 
    Ví dụ:
    unit-pool 1 là 2 NeutralSpawn[0] và 1 NeutralSpawn[1]
    unit-pool 2 là 3 NeutralSpawn[1]
    unit-pool 3 là 2 NeutralSpawn[2] và 1 NeutralSpawn[3]
    ...
    
    Khi spawn, tức là số unit trong region đó = 0 thì random 1 integer, integer này là bao nhiêu thì tiến hanh spawn theo cái pool mà bạn đã xác định sẵn ở trên. 
    ông Tom chỉ phần Spaw này khó hiểu quá (có lẽ tại mình ngu)
    ai có thể huớng dẫn bằng trigger hay demo đuợc không
     
  10. kickboy00

    kickboy00 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    12/4/09
    Bài viết:
    164
    UnitSpawn Demo to đùng ở phía dưới mà không tháy à :-?..Cận rồi à đi đo kính đi #:-s
     
  11. §War§

    §War§ Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/5/09
    Bài viết:
    277
    Nơi ở:
    Gầm Cầu
    Mấy anh ơi cho em hỏi ,em làm Icon cho nhân vật em import đủ cả 2 file button và disabled ,vậy sao vô game hiện cái button ,đến lúc chết nó lại hiện thành màu xanh lá thay vì cái Icon disabled ,vậy em phải làm sao .
     
  12. Diệp Thanh

    Diệp Thanh Kirin Tor Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/2/04
    Bài viết:
    4,230
    Bạn xem lại đường dẫn cho chính xác:
     
  13. hacker_tinhyeu

    hacker_tinhyeu Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    27/2/08
    Bài viết:
    84
    cái này Spaw random mà mình muốn hỏi Spaw mỗi region là 1 loại quái thôi
     
  14. kickboy00

    kickboy00 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    12/4/09
    Bài viết:
    164
    Ai pảo spawm random..Không chịu đọc hiểu sao? ..Đây là spawn quái ở nơi đã được sinh ra(Nơi mà nó được vẽ ngay từ đầu ấy /:) )
     
  15. hacker_tinhyeu

    hacker_tinhyeu Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    27/2/08
    Bài viết:
    84
    Ai có thể hướng dẫn cho mình chi tiết về 2 vấn đề này không
    thêm phần Battle Arena (30' là tất cả move về 1 điểm đánh nhau, bên nào kill hếtbe6n đó win và move ra lại) nữa nha, mình cho 30' vào đc nhưng mà đánh xong không biết ra b-(
     
  16. game_war48

    game_war48 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/9/08
    Bài viết:
    1,320
    Nơi ở:
    Ice City
    Post trigger lên đây coi nào?:-/
     
  17. hacker_tinhyeu

    hacker_tinhyeu Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    27/2/08
    Bài viết:
    84
    hjx đang học trong lớp không có WE đc thì chỉ mình làm đi
     
  18. game_war48

    game_war48 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/9/08
    Bài viết:
    1,320
    Nơi ở:
    Ice City
    Chịu, kô có trigger thì cũng pó tay. Nhưng theo cách làm là Pick hết tất cả Unit trong đấu trường đấy rồi move nó về point cũ.
     
  19. Dark Gamer

    Dark Gamer Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    26/8/07
    Bài viết:
    1,125
    Nơi ở:
    Hà Nội
    @GW :ý của bạn ấy là đòi demo map cơ ;))
    @Hacker : demo map move hero vào 1 vùng và move ra theo timer
    tiện làm cái % rớt random item theo type unit
    lưu ý : array tớ để = 2 tương ứng cậu làm cái cái timer cùng lúc như thế đc , còn muốn 3 cái hay 4 cái thì để array tương ứng , 100 cũng đc nhg lag map tớ hok chịu trách nhiệm :)
    @Tom : anh tung cái nài vào post tổng hợp hướng dẫn hộ e nhé :)
    ps : sặc hok upload đc file 8-}
     
  20. game_war48

    game_war48 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/9/08
    Bài viết:
    1,320
    Nơi ở:
    Ice City
    Việc gì phải như thế, bạn ấy chỉ bí phần move về vị trí cũ chứ có bí khúc đầu + giữa đâu mà:-".

    Mã:
    Cam 1 vk
        Events
            Unit - A unit Acquires an item
        Conditions
            Or - Any (Conditions) are true
                Conditions
                    (Item-class of (Item being manipulated)) Equal to Permanent
                    (Item-class of (Item being manipulated)) Equal to Artifact
                    (Item-class of (Item being manipulated)) Equal to Purchasable
                    (Item-class of (Item being manipulated)) Equal to Miscellaneous
                    (Item-class of (Item being manipulated)) Equal to Campaign
                    (Item-class of (Item being manipulated)) Equal to Powerup
        Actions
            For each (Integer A) from 1 to 10, do (Actions)
                Loop - Actions
                    If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                        If - Conditions
                            (Item-class of (Item carried by (Hero manipulating item) in slot (Integer A))) Equal to (Item-class of (Item being manipulated))
                            (Item carried by (Hero manipulating item) in slot (Integer A)) Not equal to (Item being manipulated)
                        Then - Actions
                            Hero - Drop (Item being manipulated) from (Hero manipulating item)
                            Game - Display to (All players) the text: (Name of (Rally-Point of (Triggering unit) as a destructible))
                        Else - Actions
    Có 6 slots thôi đào đâu ra 10 slots mà làm thế này hả?:-/
    Mã:
    For each (Integer A) from 1 to 10, do (Actions)
    P/s: Sever GVN bị điên hay sao mấy hôm nay kô upload đc file, kô thấy TB gì cả=((.
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này