Aion sẽ thất bại như Hellgate: London

Thảo luận trong 'AION' bắt đầu bởi cecilpaladin, 8/6/09.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Seifer87

    Seifer87 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    13/6/06
    Bài viết:
    105
    Mình thì chưa có dịp được chơi thử beta nhưng cũng có theo dõi về tình hình của aion bên châu âu, nói chung cũng positive lắm khen chê có cả nhưng chủ yêu vẫn là khen, nó được cái đồ họa đẹp cách chơi cũng có phần đột phá và chủ động học tập những game mmorpg của phương tây để xóa cái tư tưởng "cày sâu cuốc bẫm" của mấy game châu á, nói là clone của wow thì cũng hơi quá tất nhiên là nó có học tập nhiều thứ của wow cái đấy thì đến nhà sản xuất cũng đã công nhận rồi nhưng aion nó vẫn có cái riêng đợt beta vừa rồi bên châu âu trong nội bộ aion community cho kết quả khả quan lắm. Thành thật mà nói nếu aion mà "như wow" + các tính năng đột phá nữa thì coi như là đáng tiền rồi.
     
  2. simulation

    simulation Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    12/7/04
    Bài viết:
    287
    Cày sâu cuốc bẫm là thế nào? không cày có gạo cho ăn à? Aion nhận thức đc khuyết điểm của Lineage2 nên tập trung vào Aion song song cách train truyền thống là hệ thống Quests đa dạng, và theo nhận định của đa phân ng chơi Aion hệ thống Quest giúp họ level nhanh hơn train truyền thống. Nên hạn chế sử dụng từ "clone" vì để tạo một game , nhà phát triển đầu tư rất nhiều chất xám vào đấy, họ không ăn cắp engine của WoW, đồ họa hay bất kì nội dung nào của WoW. Có chăng họ chỉ kế thừa hướng phát triển của WoW để hoàn thiện game của họ. Không thể dùng từ clone để hạ thấp đứa con tinh thần của cả một studio của NcSoft
     
  3. kaito_1412

    kaito_1412 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    21/7/03
    Bài viết:
    56
    Mới đọc qua bài bên đó, Thạch Sanh comment hay chứ không như thằng gamer bênh Aion mà bênh ngu vcc ra

    "Người viết bài này tuy có nhiều nhận định sai và rất chủ quan nhưng cũng nêu được 1 số nhược điểm của AION. Đó là

    Số 3, class balance. AION là một game mới, cần phải qua nhiều chỉnh sửa thì mới đạt đến cân bằng được nhưng người chơi ngày càng khó tính và không dễ dàng tha thứ như trước nữa. Có thể thấy rất rõ sự điều chỉnh này của NCSoft, ví dụ như Assasin trong phiên bản 1.0 của China là overpower, sang bản 1.2 của Korean đã bị neft xuống. Ranger trong bản 1.0 của China là underpower, sang 1.2 được buff lên. Vấn đề này công với vấn đề kế tiếp tôi sẽ nhắc tới là một trong những nguyên nhân tại sao NCSoft delay việc phát hành ở US/EU. Người chơi US/EU nổi tiếng khó tính khi chấp nhận class balance.

    Số 5, thiếu end-game contents. Vấn đề này cũng là một vấn đề khá lớn của AION. Hiện tại khi đạt đến max level thì nội dung chính sẽ là PvP, fortress siege. Tuy nhiên, nội dung này lại phụ thuộc rất lớn vào việc bạn có nằm trong một guild lớn ở trong server hay không. Nếu như không thuộc vào 1 guild lớn thì việc tham dự và nhận phần thưởng từ fortress siege gần như là không có khả năng. Phần thưởng của PvP bình thường giết người trong Abyss và phần thưởng khi chiếm được fortress là rất chênh lệch theo như hệ thống hiện tại mà NCSoft đang sử dụng. Thành ra khoảng cách sẽ chỉ có ngày càng lớn, các guild lớn thì ngày càng mạnh do nhận được các phần thưởng để có đồ khủng từ fortress siege, các guild nhỏ và người chơi lẻ thì đã yếu lại càng yếu. Những cái này thì “trâu vàng” cũng không có tích sự gì cả.

    Hơn thế nữa, end-game PvE và raiding contents là cực kỳ ít ỏi. Đây cũng là một vấn đề lớn. Người chơi châu Á rất thích PvP và có thể chấp nhận ít nội dung PvE. Tuy nhiên người chơi US và EU thì lại khác hẳn. PvE và raiding contents là một trong những nội dung không thể thiếu được của end-game contents nếu như muốn thành công ở US hay EU.

    Đây cũng chính là lý do nữa tại sao mà NCSoft lại delay phát hành AION ở US và EU. Họ đang chờ nội dung PvE được thêm vào. Điều này thể hiện khá rõ trong các patch của AION, nếu như phiên bản US và EU chỉ như phiên bản China 1.0 thì chắc chắn NCSoft sẽ bị chửi bới không ít do cái khoảng cách trong contents ở các level. Cái này rất giống với các game như AoC hay WAR. Số lượng contents/quests ở level cao đơn giản là không đủ và thiếu hụt rất nhiều, hơn nữa phần thưởng (về kinh nghiệm) cũng không đúng mức. Do đó, người chơi phiên bản 1.0 bắt buộc phải “grind” để lên level. Trong patch 1.2 và sắp tới là 1.3 của phiên bản Korea, NCSoft đã thêm quest và tăng phần thường kinh nghiệm của các quest để làm giảm bớt tính “grind” của AION ở level cao.

    Tuy nhiên, đây mới chỉ là quests và contents để lên level, còn end-game PvE contents thì vẫn rất thiếu vắng. Đây cũng sẽ là một yếu điểm chết người của AION nếu như không sửa đổi khi phát hành ở US/EU."
     
  4. syvil

    syvil Liu Kang, Champion of Earthrealm

    Tham gia ngày:
    21/11/03
    Bài viết:
    5,325
    Nơi ở:
    Hà Nội
    chính xác như lời thằng cha TS nói, mặc dù Syvil không ưa gì.

    AIon đang chờ demigod đầu tiên, chính là end game content đầu tiên (kiểu như Antharas với L2)

    Tuy nhiên bởi vì TS chơi Aion chưa qua lv 30, trình độ còi cọc cùng nhận thức có hạn, lại chỉ đọc qua comment linh tinh nên có nhiều chỗ không biết.

    Raid content của aion rất phức tạp, mà người chơi phải tự mình tìm hiểu. Đến HuyNC của chúng ta lv 4x, hiểu biết rất nhiều mà còn nhiều thứ chưa biết, đôi khi gặp món đồ cũng không rõ xuất xứ.

    Đâu phải nông cạn như Mr.TS có thể hiểu được độ thâm sâu phức tạp của Aion :))
     
  5. bloodomen2

    bloodomen2 C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    2/9/06
    Bài viết:
    1,707
    Nơi ở:
    HCM
    Làm gì mà đến mức cực kì ít ỏi ?
    -lvl 17, 25, 35, 40 có outdoor dun
    -lvl 30 có indoor dun
    còn từ 40 trở đi thì ko biết, chưa chơi tới lvl đó...

    Cơ bản phải vào game làm cái pt đi dun này nọ đã rồi hãy phán, ngán lắm rồi cái điệp khúc "bọn pro US nó nói thế...":O).

    Còn về hệ thống Siege, cơ bản ko hiểu rõ nên ko dám lạm bàn. Tuy nhiên xin được nói mỗi castle có hệ thống dẫn vào boss khác nhau, ko phải cái nào cũng như cái nào, càng lvl cao càng phức tạp, như giữa các castle ở Base so với nhau và so với các castle ở Top, Core v.v...

    Còn nói thế này thì wá...hiển nhiên
    Nếu được xin nếu ra phần thưởng của 1 legion khi chiếm được fortress là gì để so sánh thử:O).

    Bonus wả hình legion nó hãm con boss trong dun 35, dĩ nhiên để vào được trong cũng chả dễ dàng gì:O).

    [​IMG]
    [​IMG]
     
  6. Thachsanh

    Thachsanh Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    27/6/03
    Bài viết:
    1,436
    Phức tạp ở chỗ nào bạn chỉ ra cho tôi xem thử? Dungeon thiết kế hay? Boss được script một cách tinh tế? Có nhiểu feature khác biệt trong dungeon? Raid contents của game nào lúc mới ra mà người chơi chẳng phải tự mình tìm hiểu?

    Tôi nói thẳng luôn, khi AION đặt chân tới US/EU thì game mà nó sẽ bị so sánh với chính là WoW mà ở phương diện này thì AION phải nói là theo sau vạn dặm. Chưa kể vô số instance low level và mid level mà người chơi có thể thưởng thức ngay từ level thấp thì end-game dungeon + raid contents của WoW có độ phức tạp, cách thiết kế dungeon, script của boss cùng các feature khác nhau của dungeon đều hơn xa so với những gì end-game của AION hiện có cả về số lượng lẫn chất lượng. Đây là so với phiên bản 1.2 ở Korea chứ không phải là với bản 1.0 ở China đâu. Bản 1.0 ở China còn thua xa hơn nữa.

    Những gì AION có còn kém hơn những raid content của WoW ở ngay phiên bản đầu tiên của WoW chứ đừng nói tới những contents có trong BC hay WOTLK. Nhất là từ sau WOTLK có áp dụng công nghệ phasing vào trong dungeon thì việc so sánh gần như là vô nghĩa.

    NCSoft biết điều này rất rõ. Họ đang chờ contents để có thể rút ngắn khoảng cách này đôi chút trước khi phát hành ở một thị trường khó tính như US/EU.
     
  7. Thachsanh

    Thachsanh Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    27/6/03
    Bài viết:
    1,436
    Tôi nói end-game contents chứ không phải nói dungeon ở low level và mid level. Tôi cũng nói end-game PvE contents rất ít chứ không phải là không có. Dungeon lúc level up thì vậy là tạm đủ rồi, ít hơn những game như WoW nhưng không phải là vấn đề đáng quan tâm lắm.

    Để mua được đồ end-game PvP xịn cần phải có badge chỉ rơi ra trong fortress siege mà thôi. Nếu không có badge thì có thể mua được green mà thôi.
     
  8. bloodomen2

    bloodomen2 C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    2/9/06
    Bài viết:
    1,707
    Nơi ở:
    HCM
    À, cái 'badge' ấy cơ bản trade wa auction house được, giá cũng chấp nhận được so với stat trang bị mang lại(blue,golden), nên cũng ok, ko phải hàng ko-thể-bán mà phải lo wá;;).

    Còn cái vụ end game PvE contents ít, vâng, thì mới max 50 thôi, còn 12 demigod, còn hầm bà lằng đủ thứ chờ phía sau các bản Exp, xin lỗi WoW hay bất cứ game thần thánh nào cũng phải wa wá trình mới đạt được chuẩn mực, điều này ko sai chứ.

    (CN)Tạm thời với lvl 45 max có thể chấp nhận ở Siege, Rift war,dun 45.v.v...thiết nghĩ thế cũng đủ...vâng, mới lvl 45:O).
     
  9. Thachsanh

    Thachsanh Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    27/6/03
    Bài viết:
    1,436
    Đây chính là cái lỗi cơ bản của các game ra gần đây. Có lẽ rằng những nhà sản xuất game đó cũng nghĩ như bạn, ra game trước rồi update game với contents sau và nghĩ rằng game nào cũng phải qua quá trình rồi mới đạt được chuẩn mực.

    Và kết quả là họ đã phải trả giá cho việc đó. Gamer hiện tại không còn dễ dãi như trước đây. Và cũng cần nên thay đổi suy nghĩ rằng AION mới phát hành nên cần phải so sánh với WoW lúc mới phát hành. Đây là một ý nghĩ sai lầm. AION phát hành sẽ bị so sánh với WoW hiện tại với tất cả các contents update trong vòng bao năm qua.

    Còn nhớ Age of Conan? Hệ thống game không tệ, graphic thì tuyệt vời, sai lầm ở đâu? Sai lầm ở chỗ không có contents. Tabula Rasa hệ thống game không tệ, graphic cũng rất đẹp, game có nhiều ý tưởng mới lạ, sai lầm ở đâu? Không có contents.

    Có phải là Age of Conan và Tabula Rasa hoàn toàn không có end-game contents không? Không phải, cũng như AION, họ cũng có end-game dungeon, chỉ là rất ít mà thôi. Kết quả là sao, người chơi phải lặp đi, lặp lại một số rất ít contents đó và họ phản ứng.

    Tin vui cho AION là NCSoft biết điều này, họ hoàn toàn có thể phát hành AION US ngay vào thời điểm này. Delay đến mùa thu chỉ để dịch thôi sao? Không phải vậy, nên nhớ rằng cái bản english patch là xuất phát từ file dịch của chính NCSoft của một phiên bản nội bộ. NCSoft đang chờ contents update trước khi phát hành ở US.
     
  10. simulation

    simulation Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    12/7/04
    Bài viết:
    287
    Ông TS cứ việc bảo lưu ý kiến chủ quan của ông, đánh giá 1 game không thể dựa trên những cơ sở nhận định mang tính chủ quan như vậy được. Nếu dựa vào legend của các game không thành công trên thị trường Bắc Mỹ mà phán Aion sẽ là nạn nhân kế tiếp là tôi không đồng tình.
    Ok, về phần contents: đúng là 1 game không có contents thì giống như không có phần hồn, dầu phần xác nó có tô vẽ thế nào thì người chơi cũng cảm thấy lạc lõng mục đích của họ hướng tới chinh phục game.
    Phân tích thử 1 game thành công của NCSoft là Lineage2 :

    Thế mạnh: Hầu hết các game của NcSoft tôi từng chơi qua đều đc xây dựng dựa trên tính cộng đồng, tập thể (1 community) , điển hình nhất là trong việc "grind level" , "siege castle", "raid boss", đấy là về gameplay, còn về đồ họa thì khỏi nói, Lineage2 là game thành công nhất về đồ họa, bản thân Aion sau này cũng dựa trên phong cách của Lineage2.

    Điểm yếu: Có thể nói về nội dung, nội dung của L2 là chắp vá, là sơ xài từ Biên niên sử ( Chronicle) 1 cho đến các phần sau này đều không có 1 contents hoàn chỉnh, 1 cái nhìn tổng quát cần và đủ để newbie nắm bắt đc mục đích của game muốn chuyển tải, nhưng điểm yếu này có vẻ lu mờ trước các thế mạnh của L2 nên L2 vẫn còn có thể make profit mặc dù đã ở trong giai đoạn "mature" (bão hòa)

    Nguy cơ: Thời điểm tôi chơi L2 Việt hóa 2003 thì WoW vẫn chưa ra đời, phải đến tháng 11, 2004 nhân dịp kỉ niệm 10 năm thương hiệu Warcraft thì Blizzard mới đẩy WoW lên chính thức là 1 mmorpg, chính bước đột phá này tạo nên một làn sóng ủng hộ WoW mạnh mẽ, WoW có 10 năm được biết đến qua thương hiệu Warcraft, và Starcraft những game chiến thuật thời gian thực và cái tên Blizzard bản thân nó đã có sức hút ghê gớm. Sinh sau đẻ muôn nên gamer kô thể gắn mác clone cho L2 vì không có cơ sở.

    Cơ hội: NcSoft đã minh chứng cho một L2 thành công, và đương nhiên cũng có những game thất bại, đó là quy luật của kinh doanh. NCsoft xây dựng nền tảng thương hiệu của mình dựa trên thành công của L2 và tiếp tục với Aion, Aion cần thơi gian để cứng tỏ nó đủ khả năng đứng cạnh L2, cũng như thế hệ cốnle PS3 cần thời gian để đạt được doanh thu như PS2.

    Kết: đánh giá 1 game không thể căn cứ vào những quan điểm của 1 người, mà là 1 sự phối kết hợp của 1 tập thể, 1 cộng đồng và đương nhiên cần thời gian kiểm chứng, chúng ta kô phải là những nhà tiên tri, chúng ta có thể dựa vào những yếu tố làm nên thất bại của những game trong quá khứ để vạch ra 1 lộ trình thất bại của Aion là hoàn toàn kô có cơ sở, đó chỉ là những nhận định mang phần chủ quan và quy kết
     
  11. Thachsanh

    Thachsanh Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    27/6/03
    Bài viết:
    1,436
    Tôi đâu có nói AION là nạn nhân kế tiếp chỗ nào đâu bạn? Tôi chỉ phân tích những nhược điểm hiện có của AION mà thôi. Đây cũng chẳng phải là chê bai gì AION chỉ khách quan mà nhìn nhận vấn đề có thể có của AION ở thị trường Bắc Mỹ mà thôi dựa vào đặc tính của thị hiếu của người chơi mà thôi.

    Nếu bạn muốn nhìn vào game thành công của NCSoft ở thị trường Bắc Mỹ thì không nên chọn Lineage 2. Trong số các game của NCSoft ở thị trường Bắc Mỹ thì Lineage 2 chưa phải là thành công đâu. Nếu muốn chọn game để làm ví dụ thì nên chọn Guildwars hay ít ra City of Heroes/Villains còn thành công hơn Lineage 2 nhiều.
     
  12. Petition

    Petition Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    24/7/08
    Bài viết:
    709
    Sao lạ nhỉ? Có nhiều người cứ nghĩ L2 thành công ở nước ngoài? Đừng có xem số đông chơi server lậu rồi so sánh kiểu đấy.

    Aion đúng là đang thiếu content nhưng nó là một game mới và cần thời gian để mở rộng. Như thời WoW đi UBRS chán chê nó mới mở MC. Hy vọng NCsoft rút kinh nghiệm của Tabula Rasa.
     
  13. bloodomen2

    bloodomen2 C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    2/9/06
    Bài viết:
    1,707
    Nơi ở:
    HCM
    Nếu nói như thế, Aion khi phát hành phải mang đầy đủ các contents để đủ nặng cho gamers khó tính mang ra so sánh với WoW, lol.

    Nếu 1 game vào đầy đủ đến thừa thải nhiều thứ để làm, đến khi họ đạt tới ngưỡng lvl nào đó, đâm ra chán chê các contents hiện tại, cùng lúc ấy phía NCsoft lại bí ý tưởng(cơ bản những gì hay ho dành cho các bản exp đã đem ra hết nhằm phục vụ các-gamer-khó-tính-thích-so-sánh) thì có phải game đã đi vào đường cùng ? Là 1 nhà phát triển-phát hành game lâu năm, chả lẽ những điều cơ bản thế này còn phải cân nhắc ?

    Người chơi cơ bản ko cần wá nhiều contents, họ chỉ cần update contents kịp thời đúng lúc, ok ? Còn kinh nghiệm khi nào nên update kịp thời thì wa việc test 2 server Hàn và TQ, sắp tới là Đài Loan và Nhật chắc chắn thu thập được.

    Cuối cùng, số lượng gamer-khó-tính-thích-so-sánh có lẽ ko nhiều đâu ạ, lớp trẻ thời nay nhận thức rõ ràng, chơi game giải trí chứ ko bảo thủ khư khư ôm lấy cái tốt nhất đẹp nhất rồi so sánh với những cái đến sau để xem có playable ko:O). Nói đùa chứ, chơi game với tinh thần giải trí nó khác xa chơi với tinh thần soi mói so đo tính toán hơn kém đấy,mà như thằng chủ topic bên mmosite là 1 điển hình.
     
  14. Petition

    Petition Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    24/7/08
    Bài viết:
    709
    Này thì Content của Aion nhé: http://www.aionsource.com/forum/general-discussion/16426-translation-aion-update-1-2-a.html

    Patch hiện tại của TQ theo như được biết là 1.13 và sắp tới sẽ lên 1.2 (or 1.3?)

    Trên là link chi tiết update của patch 1.2 bằng English, xem tham khảo đi mọi người. NCsoft adds quest, New Instance dungeons cho cả Elyos lẫn Asmodian.

    /cheer thôi. :>

    lol xem cái phim tắt chế độ giọng nói buồn cười vãi đái, its better when u stfu! ROFL
     
  15. thachvu2020

    thachvu2020 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    14/8/08
    Bài viết:
    141
    Dai Ka Thạch Sanh chơi Aion tới lv mấy rồi mà phán bừa thế.Tôi có vài kết luận về ông nhé."Đứng núi này trong núi nọ","Thiếu kiên nhẫn và tầm nhìn cực thấp" vậy thôi
     
  16. LeeShin

    LeeShin Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    4/4/07
    Bài viết:
    419
    Nơi ở:
    SG
    Bỏ nhiều contents vào để game có thể đạt tới mức thu hút được người chơi so với các game đang thành công hiện tại, nhưng tương lai lại bí ý tưởng và chậm phát triển ? Vậy game đó sắp chết rồi ;))

    Vả lại tương lai cho AIOn còn dài phíe trước, chưa có cơ sở nào cho việc cho rằng những lời dự báo của TS là "tầm nhìn thấp" cả :)) Đừng vội "kết luận", coi chừng hố ;))
     
  17. >Tagme<

    >Tagme< Fröhlich Kaiser

    Tham gia ngày:
    5/8/08
    Bài viết:
    1,964
    Nơi ở:
    NewYork
    Hiện tại nếu đem so Aion với WOW thì dường như không có cửa :-<.

    Nếu NCSoft thật sự mặn mà với thị trường bên đó(EU/US) thì những tháng tới đây sẽ có nhiều biến chuyển. ;;)

    Còn cái bài article ngu khỏi nói,chả buồn comment
     
  18. khangkhaj

    khangkhaj T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    10/3/09
    Bài viết:
    699
    NCSoft đã từng trải qua nhiều thất bại và có dc nhiều kinh nghiệm
    Thất Bại là Mẹ Thành Công

    Aion sẽ không thất bại đâu !
     
  19. syvil

    syvil Liu Kang, Champion of Earthrealm

    Tham gia ngày:
    21/11/03
    Bài viết:
    5,325
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Đề nghị khangkhaj lên án Thạch Sanh vì phán vớ vẩn mà cứ thích khoe chữ :X
     
  20. thachvu2020

    thachvu2020 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    14/8/08
    Bài viết:
    141
    Aion thi giành cho những Aion yêu mến Aion WOW giành cho những ai yêu mến WOW.Sao lắm thằng cứ đem so sánh
    @TS: Ông đưa ra hàng loạt điểm yếu của Aion do ông nghỉ ra rồi tâng WOW lên tận trời ko nói Aion là nạn nhân kế tiếp chứ là gì.(Tôi Chúa ghét cái loại độc truyện xem qua loa cái tựa đọc phần mục lục xong quăng ra nói truyện dở chẳng có gì để đọc)tự hiểu câu này
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này