Topic hỏi đáp (tập 3) về cách làm map

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Tom_Kazansky, 15/6/09.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. game_war48

    game_war48 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/9/08
    Bài viết:
    1,320
    Nơi ở:
    Ice City
    HƯỚNG DẪN COPY SPELL

    Trong Tutorial này tôi sẽ hướng dẫn về cách copy spell GUI hoặc JASS từ map này sang map khác.

    Bước đầu tiên của tất cả các bước (cho cả GUI và JASS) : Mở World Editor, trên thanh công cụ chọn File > Preferences... > tích vào ô "Automatically create unknow variables while pasting trigger data" (nếu đã có dấu tích ở ô này thì kô cần thực hiện bước này nữa).

    COPY SPELL GUI
    • Bước 1 : Copy tất cả các "custom object data" trong Object Editor (F6) của map có spell cần copy đó sang map của bạn (gồm Abilities, Dummys, Buffs,... nếu spell cần những thứ đó mà map của bạn kô có).
    • Bước 2 : Copy (các) trigger(s) trong phần Trigger Editor (F4) của map đó sang map của bạn (thường thì nó nằm trong folder Spell, nói chung là cần kiểm tra kỹ trong
      phần Trigger Editor (F4) để tránh copy phải những trigger kô cần đến).
    • Bước 3 : Sau khi copy tất cả xong, bạn sẽ phải sửa một số dòng trong đó (thường thì khi copy spell GUI thì một số dữ liệu sẽ bị thay đổi, để HẠN CHẾ lỗi này thì bạn nên copy tất cả các "custom object data" trước rồi mới copy trigger).
    • Bước 4 : Sau khi sửa tất cả các lỗi, bạn nên Disable và Enable Trigger bị lỗi.
    • Bước 5 : Test Spell...
    Chú ý : Nếu bạn vẫn gặp lỗi sau khi thực hiện các bước trên thì tốt nhất là nên liên hệ với "tác giả" của spell đó.

    Tôi sẽ lấy một ví dụ để "dễ hiểu" hơn (như kiểu đọc lý thuyết xong rồi thực hành ấy mà).
    • Bước đầu tiên, download map ở link trên kia, sau đó mở nó ra.
      (Cái bước check vào ô "Automatically create unknow variables while pasting trigger data" tôi kô phải hướng dẫn nữa nhé).
    • Tiếp theo, mở Object Editor (F6) > Units. Trong đó ta thấy có 2 Custom Units, unit(hero) "FoK" chỉ là dùng để test spell, kô cần copy, còn unit Dummy thì bắt buộc phải copy vì nó cần dùng cho spell (cách copy cơ bản là bấm chuột phải vào Unit rồi chọn Copy Unit, khi nào cần "paste" thì bấm chuột phải và chọn Paste Unit).
    • Xong xuôi phần Units rồi thì vào Abilties, copy "custom ability" Fan of Knives vào map của bạn. Spell này chỉ có thế thôi, tới phần tiếp theo.
    • Mở Trigger Editor (F4) (tất nhiên là ở trong map có spell cần copy rồi), copy "category/folder" Spell vào map của bạn (cách copy khỏi cần hướng dẫn nữa, nhỉ ?).
     
  2. ghót9x

    ghót9x Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    15/6/09
    Bài viết:
    477
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Làm rồi nhưng vẫn không đc a ạ!Khi vào war nó vẫn cho chọn race
     
  3. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    sang phần force, đánh dấu Use Custom ForcesFixed Player Settings, còn force chia ra sao thì tùy
     
  4. shark321

    shark321 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    17/5/07
    Bài viết:
    488
    :D em có cái model gậy khá dài không biết chỉnh scale ở đâu , add vào model thì nó cầm ở chuôi => đi nó vung văng vung vẩy nhìn 2` lắm
     
  5. ghót9x

    ghót9x Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    15/6/09
    Bài viết:
    477
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Trong phần events có: a unit pawn item from\to shop, nhưng không có action pawn item.Vậy muốn AI mua đồ thì phải làm thế nào đây?Ai biết trả lời giúp e nha
     
  6. game_war48

    game_war48 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/9/08
    Bài viết:
    1,320
    Nơi ở:
    Ice City
    Model kèm theo Unit thì scale phụ thuộc theo Unit thôi. Unit to thì Model to theo, nhỏ thì nhỏ theo nốt:-",
     
  7. WordEditor

    WordEditor C O N T R A

    Tham gia ngày:
    8/9/08
    Bài viết:
    1,509
    Nơi ở:
    Leaf Village
    Đó là chuyện impossible :|, trừ khi làm lại model
    @Ghót9x: Muốn máy nó bán đồ thì làm Remove món đồ ấy đi và làm Action đưa tiền cho Owner của thằng bán đồ :D
     
  8. ghót9x

    ghót9x Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    15/6/09
    Bài viết:
    477
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Cho e hỏi: e không thấy cái cân nào cả?
     
  9. Meteor95

    Meteor95 Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/4/07
    Bài viết:
    861
    Cái cân ở thanh màu xanh trên avatar,bên góc trái,có 3 biểu tượng,cái ở giữa chính là cái cân
     
  10. LongCongTu1

    LongCongTu1 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    15/6/09
    Bài viết:
    3
    :))vậy cái deprotect sử dụng như thế nào hướng dẫn mình cái
     
  11. shark321

    shark321 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    17/5/07
    Bài viết:
    488
    Ai cho xin cái icon Scepter Item dota nhỉ :(
     
  12. LongCongTu1

    LongCongTu1 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    15/6/09
    Bài viết:
    3
    cho hỏi luôn là làm sao để bỏ 1 model đã tạo trong map vào nhà tướng để minh mua nó ra
     
  13. shark321

    shark321 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    17/5/07
    Bài viết:
    488
    giả dụ thế này cho bạn dễ hiểu .. Model chỉ là cái " áo " , không phải là thằng tướng luôn mà bạn muốn bỏ nó vào đâu thì bỏ .. còn cái " Áo " này thì bạn cho đứa nào mặc cũng đc ... F6 -> Unit ( Hero ) -> Tìm phần " Art - Model Used " tìm đường dẫn tới files down về ! cụ thể xem cách import vào ĐÂY
     
  14. game_war48

    game_war48 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/9/08
    Bài viết:
    1,320
    Nơi ở:
    Ice City
    Rất tiếc nội quy của box kô cho phép bàn luận về mấy cái này:-".
     
  15. ghót9x

    ghót9x Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    15/6/09
    Bài viết:
    477
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Có ai biết làm AI không chỉ em với! Nói qua thôi cũng đc
     
  16. rongdoVN

    rongdoVN Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/9/05
    Bài viết:
    5,663
    Nơi ở:
    TS-Pri GameVN
    AI thì có AI editor , bấm F8 lên mà xem
    cái này thì ko rõ lắm nên ko giúp đc , bạn có thể tự tìm hiểu
    hoặc làm = trigger ( F4 ) nếu muốn rõ hơn thì bạn nên hỏi anh RexAnthony :)
     
  17. ghót9x

    ghót9x Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    15/6/09
    Bài viết:
    477
    Nơi ở:
    Hà Nội
    AI editor hình như chỉ dùng cho Melee thôi. Chứ muốn cho AI đấu tướng thì tất nhiên dùng trigger rồi. Em hỏi xem ai biết chỉ em luôn.
     
  18. ShadowThanatos

    ShadowThanatos -|--Soul Reaper--|-

    Tham gia ngày:
    23/2/09
    Bài viết:
    2,119
    Nơi ở:
    Horror Depht
    Màu cam:-------------------------- [​IMG]
    Màu Trắng:------------------------ [​IMG]
    Màu đỏ (Dagon):----------------- [​IMG]
    Màu xanh dương (Scepter):---- [​IMG]
    Màu xanh lá (Ghost Scepter):-- [​IMG]

    Xong rồi đấy.
     
  19. ZhengHe

    ZhengHe T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    4/1/09
    Bài viết:
    623
    Em muốn hỏi mấy cái icon, import vào đầy đủ rồi nhưng vẫn bị cái ô vuông màu xanh lá là sao ????
     
  20. Meteor95

    Meteor95 Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/4/07
    Bài viết:
    861
    Tui cũng bị thế đấy,chả bít chỉnh cái D.,BTN như thế nào
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này