Topic hỏi đáp (tập 3) về cách làm map

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Tom_Kazansky, 15/6/09.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    đó là vJass ko phải Jass
    và cái đó là khai báo "1 hằng số là real với tên DAMAGE và có giá trị là 200", cách sửa thì chỉ mỗi một cách là chỉnh trong phần code đó tất cả DAMAGE thành (100 + (100x lv abbilty " A " for Caster ))
    ----
    Số 100% thì phải chỉnh trong Game Interface, vui lòng đọc cái này: http://world-editor-tutorials.thehelper.net/cat_usersubmit.php?view=64640 ở phía dưới có phần unkeep đó
    ----
    Off topic:
    Mã:
    Tom Kazansky:
    
    
    HP: 500			Thời gian: 120
    Shield: <ko có>		Minerals: 400
    Armor: 4  		Gas: 200
    
    Vũ khí (đất):  Burst Lasers
    Damage: 16    Bonus: 1  Max hits: 1
    
    Vũ khí (trời): Gemini Missiles
    Danage: 40    Bonus: 2  Max hits: 1
    
    đó là thông tin về "Tom Kazansky"
    xin lỗi trước chứ Starcraft tôi vẫn còn (bản 1.15) =))
    và kể cả ko trả lời được thì tôi cũng chả có lý do gì để phải "đổi tên" cả =))
    ngoài ra xin hỏi cái tên "ghót9x" là gi thế ? hay chỉ là một cái nên "came out of nowhere" ? =))
     
  2. shark321

    shark321 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    17/5/07
    Bài viết:
    488
    ý em là nếu muốn change nó thành DAMAGE = ( 100 + 100x cấp skill A của casting unit ) thì viết thế nào ạ

    tiện thể cho em hỏi sao để vjass không đc bật " Initally on "
     
  3. Diệp Thanh

    Diệp Thanh Kirin Tor Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/2/04
    Bài viết:
    4,297
    Cái này mình có nói rồi mà, bắt đầu từ phần And More ấy



     
  4. ghót9x

    ghót9x Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    15/6/09
    Bài viết:
    477
    Nơi ở:
    Hà Nội
  5. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Custom Script dùng để viết 1 dòng jass (script ấy) thường sử dụng (với GUI-er) để remove leak (có tutorial về memory leak đó, vô topic tổng hợp là có link)

    p.s: ko trả lời đc thì cũng chả ảnh hưởng tới hòa bình thế giới =))
     
  6. ghót9x

    ghót9x Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    15/6/09
    Bài viết:
    477
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Cho e hỏi play amination và play amination(rarity) khác nhau như thế nào? trong WE hướng dẫn trừu tượng quá.
    @bác Tom: nick name của mình thì phải trả lời đc mình như thế nào chứ.Bác trả lời đc rồi thì thôi e k bắt bẻ gì nữa:)
     
  7. shark321

    shark321 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    17/5/07
    Bài viết:
    488
    ừ .. cũng đang định hỏi phần này .... trong play amination này có tất cả bao nhiêu lệnh ạ ? ví dụ như "attack" thì nó làm hành động đánh đúng không ạ ??? còn bao nhiêu lệnh như thế nữa ạ ??? ...
    @ anh Tom cho em xin cái YH nhé :x
     
  8. Computer(Lord)

    Computer(Lord) T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    2/11/08
    Bài viết:
    615
    Nơi ở:
    Defend Sea
    Animation thì có rất nhiều VD: Attack, Spell, Spell Slam, Spell Thrown v.v.

    Để bít animation từng unit một thì bạn vào WE rồi select con unit mà bạn muốn xem animation, cái bảng ở bên tay trái sẽ hiện ra model của con đó và ở bên trên bảng đó là thanh chọn animation để bạn xem tất cả animation của con unit đó.
     
  9. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    muốn xem 1 unit có animation nào thì mở WE ra (tất nhiên), sau đó đặt unit đó ra ngoài, ấn vô (hoặc chỉ cần "xem" model đó tại Art - Model File của unit đó hoặc bất cứ đâu cho xem model)
    ngoài Terrain Editor (F3) ở dưới "mini map" là ô "preview" (nếu ko thấy thì đánh dấu: Window \ Previewer) sẽ hiện ra model đang xem rồi dùng nút mũi tên (trên preview đó) để xem tên animation thôi

    sorry, can't do
    (xin lỗi, ko thể)
     
  10. manhneta

    manhneta Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    2/10/08
    Bài viết:
    322
    Nơi ở:
    Chỗ kia kìa, đấy ki
    ạc bạn ơi mình không tìm thấy dòng life of triggering unit <= 100 ở đâu trong condition mong bạn chỉ rõ hơn.....:(
     
  11. Meteor95

    Meteor95 Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/4/07
    Bài viết:
    861
    CÁi life of triggering unit < = 100 chính là Real Comparison đấy, < = là less than or equal to
     
  12. [R]ồng [Đ]ỏ

    [R]ồng [Đ]ỏ Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    28/4/09
    Bài viết:
    71
    Mấy anh làm giùm em cái triger sao: khi hero đem cái item của team kia (mà em đã đặt) vào region dc 1 điểm cho đội, nếu đủ đội nào đủ 5 điểm trước thì Win.Mấyanh làm giùm em với.Chỉ em làm bảng tính điểm lun nhe.
     
  13. ghót9x

    ghót9x Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    15/6/09
    Bài viết:
    477
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Ôi thế là câu hỏi của mình bị bỏ qua luôn à?:( Cái e hỏi nằm trong phần trigger: play amination và play amination(special rarity) khác nhau như thế nào? cách dùng nó như thế nào?
     
  14. hacker_tinhyeu

    hacker_tinhyeu Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    27/2/08
    Bài viết:
    84
    ai chỉ em làm lệnh -rg đuợc không
    Mã:
    lenh rg
        Events
            Player - Player 1 (Red) types a chat message containing -rg as An exact match
        Conditions
        Actions
            Game - Display to (All players) the text: Lenh -rg da duoc ki...
            Trigger - Turn off Tao NV sau 10s <gen>
            For each (Integer A) from 1 to 10, do (Actions)
                Loop - Actions
                    If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                        If - Conditions
                            ((Player((Integer A))) slot status) Equal to Is playing
                        Then - Actions
                            Set Random_Count = (Random_Count - 1)
                            Set Random_Hero = (Random integer number between 1 and Random_Count)
                            Set Random_Data[Random_Hero] = Random_Count
                            Unit - Create 1 Hero_Array[Random_Data[Random_Hero]] for (Player((Integer A))) at ((Player((Integer A))) start location) facing Default building facing degrees
                            Selection - Select (Last created unit) for (Owner of (Last created unit))
                            Game - Display to (All players) the text: (Co nguoi da chon duoc + (Name of (Last created unit)))
                        Else - Actions
                            Do nothing
            Trigger - Turn off (This trigger)
    
    sai chỗ nèo vậy
     
  15. Computer(Lord)

    Computer(Lord) T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    2/11/08
    Bài viết:
    615
    Nơi ở:
    Defend Sea
    @ghót9x: thật ra 2 cái này cũng chả khác nhau là mấy cứ dùng lệnh play animation ở trên thôi, đừng dùng cái dưới làm gì.

    @hacker_tinhyeu: lệnh -rg đó đảm bảo sẽ bị trùng hero, cách của tui dễ làm hơn rất nhiều, xem map attach thì rõ (bonus thêm lệnh random).
    Có cần phải tự thú ra không vậy=))
     

    Các file đính kèm:

  16. shark321

    shark321 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    17/5/07
    Bài viết:
    488
    tại cái này em cũng k biết nhiều về WE lắm nhưng ý em là : Khi một unit đánh thì nó sẽ có hành động attack ! đúng k ạ ? , vậy thì còn những hành động gì nữa mà mình có thể thực thi qua trigger -> animation -> Play's unit animation ?
     
  17. WordEditor

    WordEditor C O N T R A

    Tham gia ngày:
    8/9/08
    Bài viết:
    1,509
    Nơi ở:
    Leaf Village
    Hic, không hiểu sao trong trigger ghi là attack 2 thì vào game nó cũng cho ra attack 1 :(
     
  18. Diệp Thanh

    Diệp Thanh Kirin Tor Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/2/04
    Bài viết:
    4,297
    Hành động bạn đang gọi là Diễn Hoạt (Animation), diễn hoạt nhiều hay ít, đẹp hay xấu là tùy ở người tạo model chứ mình không điều khiển được.
    Thông thường các diễn hoạt cơ bản phải có là:


    Muốn xem 1 unit có những diễn hoạt nào thì bạn để nó trên model, click chọn, trên WE khung bên trái sẽ có hiển thị đầy đủ.
    Muốn cho unit đó diễn hoạt theo ý mình thì cứ dùng lệnh:
    Animation - play unit animation thôi, chú ý là những diễn hoạt nó ko có thì bạn play cũng ko có tác dụng.
     
  19. hacker_tinhyeu

    hacker_tinhyeu Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    27/2/08
    Bài viết:
    84
    sao ko down att dc hjxhjx bị gì vậy
    có thể up lên mediafile được không
     
  20. Computer(Lord)

    Computer(Lord) T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    2/11/08
    Bài viết:
    615
    Nơi ở:
    Defend Sea
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này