Topic hỏi đáp (tập 3) về cách làm map

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Tom_Kazansky, 15/6/09.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. [R]ồng [Đ]ỏ

    [R]ồng [Đ]ỏ Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    28/4/09
    Bài viết:
    71
    Cái này của em sao chẳn có ai giúp hết vậy:|
     
  2. shark321

    shark321 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    17/5/07
    Bài viết:
    488
    nếu bây giờ em tạo 1 biến là Item có Array thì em set item[1] = poition hp (loại thứ 1) .... cho tới item[12] = poition hp (loại thứ 12 ). vậy làm sao từ item[1] -> item[12] nếu có đã có 1 trong 12 item đó , thì không thể nhặt đc 11 cái còn lại ( cám ơn những ai giúp em với sl trigger < 2 :D )
     
  3. shark321

    shark321 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    17/5/07
    Bài viết:
    488
    tình hình chắc k ai trả lời đc điều k thể :( ... cho em hỏi làm sao để creat unit thành một hình vòng tròn ? ( tức là tạo một lúc nhiều con tự sắp xếp thành một hình tròn ý ạ )
     
  4. Meteor95

    Meteor95 Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/4/07
    Bài viết:
    861
    down map tui mấy bản trước chưa protect có mấy spell vòng tròn đấy,lấy mà ngâm cứu
     
  5. WordEditor

    WordEditor C O N T R A

    Tham gia ngày:
    8/9/08
    Bài viết:
    1,509
    Nơi ở:
    Leaf Village
    Dùng Loop Integer A đấy
    Mã:
    For each (Integer A) from 1 to 36, do (Actions)
        Loop - Actions
            Unit - Create 1 [B][COLOR="Red"]Unit[/COLOR][/B] for (Owner of ([B][COLOR="red"]Unit[/COLOR][/B])) at ((Position of ([B][COLOR="red"]Unit[/COLOR][/B])) offset by 500.00 towards (10.00 x (Real((Integer A)))) degrees) facing Default building facing degrees
     
  6. Dark Gamer

    Dark Gamer Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    26/8/07
    Bài viết:
    1,125
    Nơi ở:
    Hà Nội
    @Shark321 : thực ra mấy cái vụ vòng tròn đơn giản cậu chỉ cần làm cố định tâm và bán kính , thay đổi angle là xong mà :|
     
  7. ghót9x

    ghót9x Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    15/6/09
    Bài viết:
    477
    Nơi ở:
    Hà Nội
    #For each integer A from 1 to 12 do actions:
    -If: hero has item item[A] equal to true
    -Then:
    -For each integer B from (A+1) to 12 do actions:drop item from hero
    -For each integer B from 1 to (A-1) do actions:drop item from hero
    -Else: do nothing
     
  8. ghót9x

    ghót9x Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    15/6/09
    Bài viết:
    477
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Sau 1 hồi tham khảo trên forum và trên mạng thì e cũng trả lời đc câu hỏi của e. E xin trả lời lại để cho các bạn quan tâm đến vấn đề sau có thể biết:
    Hỏi: Làm sao để thay game interfaces giống như trong DOTA, tức là thay kí hiệu lumber thành đồng hồ,thay upkeep thành hướng dẫn địa chỉ email của mình?
    Trả lời:
    -Đầu tiên vào Advanced>Game Interface
    +Tìm 'Icon-Gold' 'Icon-Food' 'Icon-Lumber' rồi chuyển thành bất kì icon nào thích hợp với map.
    +Tìm 'Text - General - The amount of food you are using over the total amount you can currently sustain.' rồi sửa thành cái gì đó phù hợp,hoặc để space ( lưu ý xóa trắng thì nó sẽ trả lại giá trị default ),
    +Tìm 'Text - General - Gold is mined from gold mines.' sửa thành 'Your gold in your pocket'.
    +Tìm 'Text - General - Lumber is harvested from trees.' sửa thành 'Time of the match'.
    +Tìm 'Text-General-Food:' sửa thành 'Seconds:' hoặc cái gì đó thì tùy.
    +Tìm 'Text-General-Lumber:' 'Text-General-Gold:' sửa tương tự.
    -Về phần upkeep:
    +TìmText - General - |N%d-%d Food: %s|R (%d%% G, %d%% L) và Text - General - |N%d-%d Food: %s|R (%d%% income) rồi thay bằng space.
    +Tìm tất cả các phần có Highupkeep,lowupkeep,noupkeep rồi thay bằng tên map:))
    +Tìm 'Text - General - Upkeep is determined by the amount of food your forces are currently using' thay bằng lời giới thiệu map hoặc tên mình.
    +Sau khi làm xong thì vẫn còn số 40% ở trong phần đó.Ngay cả DOTA cũng không giấu đc số này (bạn thử nhình kĩ lại mà xem). Có 1 cách duy nhất là làm ẩn đi.Tìm 'Text - General - Gold Income Rate' thay bằng địa chỉ email của mình, sau đó kết thúc bằng mã hex code |c22222222 màu của số 40% sẽ thay đổi giồng màu nền của dialog, chỉ có thể thấy mờ mờ trên những map sáng như snow...
    Finish!

    [​IMG]
     
  9. shark321

    shark321 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    17/5/07
    Bài viết:
    488


    đã làm theo và khi unit nhặt item[A] tự rơi luôn
     
  10. ghót9x

    ghót9x Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    15/6/09
    Bài viết:
    477
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Sorry lần trước không bật WE nên không kiểm tra.Lần này kiểm tra rồi.Work 100%.(Note: Nguyen Anh Tu là tên hero,chưa kịp sửa)
    Mã:
    Drop item
        Events
            Time - Every 0.01 seconds of game time
        Conditions
        Actions
            If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                If - Conditions
                    (Nguyen Anh Tu 0207 <gen> has Item_carry) Equal to False
                Then - Actions
                    For each (Integer A) from 1 to 12, do (Actions)
                        Loop - Actions
                            If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                                If - Conditions
                                    (Nguyen Anh Tu 0207 <gen> has Item[(Integer A)]) Equal to True
                                Then - Actions
                                    Set Item_carry = Item[(Integer A)]
                                Else - Actions
                                    Do nothing
                Else - Actions
                    For each (Integer A) from 1 to 12, do (Actions)
                        Loop - Actions
                            For each (Integer B) from 1 to 12, do (Actions)
                                Loop - Actions
                                    If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                                        If - Conditions
                                            (Integer A) Not equal to (Integer B)
                                            (Nguyen Anh Tu 0207 <gen> has Item[(Integer A)]) Equal to True
                                            (Nguyen Anh Tu 0207 <gen> has Item[(Integer B)]) Equal to True
                                        Then - Actions
                                            If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                                                If - Conditions
                                                    Item[(Integer A)] Equal to Item_carry
                                                Then - Actions
                                                    Hero - Drop Item[(Integer B)] from Nguyen Anh Tu 0207 <gen>
                                                Else - Actions
                                                    Hero - Drop Item[(Integer A)] from Nguyen Anh Tu 0207 <gen>
                                        Else - Actions
                                            Do nothing
    
    .
    ___________Auto Merge________________

    .
    À quên bạn phải thêm 1 biến nữa là item_carry(item-no array)
     
  11. shark321

    shark321 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    17/5/07
    Bài viết:
    488
    =.= bạn có thể send demo map cho mình đc k
     
  12. WordEditor

    WordEditor C O N T R A

    Tham gia ngày:
    8/9/08
    Bài viết:
    1,509
    Nơi ở:
    Leaf Village
    Anh Tom cho hỏi cái câu "gì gì đó" khi vừa bắt đầu map Havoc là kiếm ở đâu vậy :D
     
  13. ghót9x

    ghót9x Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    15/6/09
    Bài viết:
    477
    Nơi ở:
    Hà Nội
  14. monterof3000

    monterof3000 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    20/6/09
    Bài viết:
    4
    Trong bài hướng dẫn làm passive skill trong DOTA của bạn GA mình bắt chước và làm theo nhưng sao khi test thử thì enemy không bị stun?

     
  15. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    vô Sound Editor, tìm:
    Sound\Dialogue\UndeadCampaign\Undead08\U08Archimonde19.mp3
    (tremble mortals and despairs, DOOM has come to this world) \m/
     
  16. rongdoVN

    rongdoVN Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/9/05
    Bài viết:
    5,667
    Nơi ở:
    TS-Pri GameVN
    thứ 1 , sao cái Điều kiện lại là random integer ????
    sửa lại thành
    Mã:
    (Random real number between 1.00 and 100.00) Less than or equal to 30.00
    
    ( Real Comparion)
    thứ 2 , chỉnh cooldown và mana cost của spell mà add cho dummy thành 0
    (Object Editor)
     
  17. game_war48

    game_war48 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/9/08
    Bài viết:
    1,320
    Nơi ở:
    Ice City
    Integer là số "nguyên".
    Real là số "thực".
    Tức là Integer là các số 0, 1, 2, 3, 4, 5, .............
    Còn Real là các số 0.01; 0.02; 0.03; 0.04; 0.05; ...........
    Như vậy Integer "Random" thì sẽ dễ "trúng" xác suất hơn, vì 1 > 100 thì chỉ có 100 số <=> 100%.
    Còn Real "Random" rất khó "trúng" xác suất, vì 1.00 > 100.00 có hàng tỷ số.

    Cái này còn tùy vào người sử dụng, nhưng dùng Real cũng chả sao, Integer thì "chính xác" hơn.
     
  18. ShadowThanatos

    ShadowThanatos -|--Soul Reaper--|-

    Tham gia ngày:
    23/2/09
    Bài viết:
    2,119
    Nơi ở:
    Horror Depht
    Tạo vòng tròn thì có nhìu cách, nhưng cách đây hay xai nhất là dùng loop.
    Mã:
    For each (Integer A) from 1 to 36, do (Actions)
        Loop - Actions
            Unit - Create 1 Unit for (Owner of (Unit)) at ((Position of (Unit)) offset by 500.00 towards (10.00 x (Real((Integer A)))) degrees) facing Default building facing degrees
    Nhưng thấy cái trên lạ wa :|
    Đây hay xài cái này:
    Mã:
    For each (Integer A) from 1 to x, do (Actions)
        Loop - Actions
            Unit - Create 1 Unit for (Owner of (Unit)) at ((Position of (Unit)) offset by y towards ((360.00 / x) x (Real((Integer A)))) degrees) facing Default building facing degrees
    Trong đó, x là số unit tạo ra, y là khoảng cách từ tâm của vòng. Anh Tom dạy đấy!
     
  19. jakey

    jakey Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    24/4/09
    Bài viết:
    80
    Cho em hỏi khi import Model Naruto2sage , ĐẶT vào map chi có 1 cái bóng đen :-o , phải nhấn F1 nó mới click vào dc char :-w , giúp em với , đang làm 1 map cho lớp cùng chơi , ko nhân vật sao điều khiển dc trời :(( ,àh quên , mấy char donwload ben hiveworkshop thì import hình dc hết , nhưng donwload trong 2pic Share Model thì ko dc :-w( Toàn model đẹp ko ):-*
    .
    ___________Auto Merge________________

    .
    àh quên , File NaRuto2sage extract ra có 2 file : Blp với mdx :D
     
  20. rongdoVN

    rongdoVN Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/9/05
    Bài viết:
    5,667
    Nơi ở:
    TS-Pri GameVN
    sửa đường dẫn của 2 file đó
    xóa cái war3mapImported\ đi
    xong rồi save map lại \ close map \ open map \ vào test
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này