Topic Post Spell

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi ducthai, 12/5/09.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    với event: Begins casting an ability thì lấy đâu ra Target point of issued order, rõ ràng Jump_point[1] sẽ nhận giá trị là giữa bản đồ.
     
  2. Meteor95

    Meteor95 Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/4/07
    Bài viết:
    861
    Đây là người thứ 2 dính cái lỗi này rùi đấy,tui nghĩ các bạn nên xem lại xem sai chỗ nào,trong tầm mình có thể sửa đc mới lên hỏi ở đây chứ,đừng hỏi những cái chỗ sai như này,tôi nghiệp mấy người trả lời mất công đánh máy =))
     
  3. ghót9x

    ghót9x Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    15/6/09
    Bài viết:
    477
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Lần trc e làm có bị dính đâu.Lần này lại bị chả hiểu đc.Thay=vị trí của caster cũng thế
    .
    ___________Auto Merge________________

    .
    À quên bác Tom ơi e k down đc spell TOSS của bác ở trang 3 topic 1 để tham khảo
     
  4. ZhengHe

    ZhengHe T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    4/1/09
    Bài viết:
    623
    Cho mình hỏi cách làm Spell giống ulti của con windrunner trong dota. Khi cast skill thì tăng Attack speed , giảm damage 50% damage của caster. Khi click wa con khác thì mất ulti. Thanks
     
  5. WordEditor

    WordEditor C O N T R A

    Tham gia ngày:
    8/9/08
    Bài viết:
    1,509
    Nơi ở:
    Leaf Village
    Đơn giản là tạo 2 cái ability tăng attack speed và trừ 50% damage
    Khi cast spell thì add cho nó, chờ 1 thời gian rồi remove :D
    Trong thời gian đó, nếu nó click vào con nào khác thì.....remove đi \:D/
     
  6. ZhengHe

    ZhengHe T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    4/1/09
    Bài viết:
    623
    Thanks nhưng ghi trigger ra rõ ràng đi mình "hơi bị gà" cái này T.T
     
  7. WordEditor

    WordEditor C O N T R A

    Tham gia ngày:
    8/9/08
    Bài viết:
    1,509
    Nơi ở:
    Leaf Village
    Vd thời gian là 100s
    Làm 3 cái trigger:
     
  8. ZhengHe

    ZhengHe T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    4/1/09
    Bài viết:
    623
    cái integer làm gì thế vậy world editor???? Thanks for Help
     
  9. Computer(Lord)

    Computer(Lord) T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    2/11/08
    Bài viết:
    615
    Nơi ở:
    Defend Sea
    @ZhengHe: cái đó là thời gian, cứ mỗi giây trừ đi 1 nếu integer = 0 thì bỏ attack speed + trừ damage.
     
  10. ducthai

    ducthai Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    27/2/06
    Bài viết:
    334
    Nơi ở:
    Biên Hòa - Trảng Bom
    b-) Thành thật xin lỗi các bạn ,dạo này mình ít Post Spell hướng dẩn lên đc bởi vì dạo này mình cũng khá bận , đi tập huấn nên ít khi về nhà => ko làm Spell đc , hôm nay mình làm 1 spell dạng move , nó ở mức độ khó hơn mấy Spell trước 1 chút, vì nó kết hợp cả một số dạng spell cũ nữa , cố gắng hỉu nhen :|

    Name Spell : Tauren Strike (ý tưởng lấy từ Dota đó)
    Target Type : Target Unit
    Mô Tả : Tauren xác định mục tiêu rùi di chuyển 1 cách nhanh chóng đến mục tiêu và khi đến gần mục tiêu thì cast War Storm gây damage AOE.

    Hình Minh Họa :
    [​IMG]
    [​IMG]

    Có lẽ bậy giờ cần nói thêm về những điều cần làm nhỉ :
    1 ability War Storm của Unit và chỉnh sửa model effect cho giống như trong hình.
    1 con dummy mang model Tauren kích cỡ bự và đã đc add ability War Storm Unit.

    Và bây giờ là Trigger :
    Có lẽ các bạn sẻ thấy oải khi nhìn thấy cả 2 Trigger :D nhưng đừng lo , mình làm khá đơn giản các bạn coi kĩ sẽ nhận ra nhìu cái quen thuộc ko ah :D ( mình sẽ giải thích mấy cái chình nhé , tốn tiền Net lắm)
    Tại sao phải Wait 0.40 seconds ,bởi vì khi Tauren cast chiêu vào đối thủ sẽ có Animation ,và cần khoảng 0.4s để thực hiện xong Animation đó.
    Sau đó ta Pause Caster lại và tạo thêm hiệu ứng vào weapon,hand,right cho đẹp (bỏ cái này cũng ko sao hết)
    cái này là ta tắt collision của caster đi , tắt cái này có tác dụng là caster có thể đi xuyên qua người khác hay là tường thành, cây rừng .....(vì nếu khi move mà caster bị cản thì sẽ move hoài vì chưa đi đến đc mục tiêu mà => spell gây ra nhìu Leak hơn.
    Sau khi Pause caster lại thì ta ra lệnh cho nó ở tư thế chuẩn bị stand ready và cũng phải mất khoảng 0.25s để nó thực hiện cái Animation đó ,và típ theo là kích hoạt cái Trigger giúp cho Caster move đc.
    Tại sao Event lại là "Mỗi 0.03s thời gian của Game" ? bởi vì trong Trigger ko có cái lệnh move từ từ đếm mà chỉ có move tức thời (đến ngay lập tức đó mà ) nên ta phải sài cách move mỗi 0.03s đi 1 khoảng cách nhất định (khó nói wa' :|)
    1 điều quan trọng cần lưu ý đó là khi move ta phải xác định Point ,vì ở đậy mình move Caster nên Point của caster sẽ thay đổi theo từng s nên phải Set CasterPoint lại cho chuẩn,sau khi set CasterPoint xong rùi thi mình đã có thể ra lệnh move đc rùi , tạm dịch câu trên là : Di chuyển Caster ngay lập tức từ CasterPoint offset by 20.00 (20 ở đây chính là tốc độ move của caster , nếu bạn để càng thấp thì move càng chậm , càng cao thì move càng nhanh) hướng từ CasterPoint đến TargetPoint (vì mình move caster thì phải tính từ caster đến target rùi còn nếu move target thì phải hướng ngược lại ,chỉ có vậy thui \:D/ )
    Cái này là quan trọng nè , ta bắt buộc phải đặt ra điều kiện này,cụ thể là "nếu khoảng cách giửa CasterPoint và TargetPoint nhỏ hơn hoặc = 150 thì ta Trigger - Turn off (This trigger) tắt trigger move này đi => caster sẽ đứng lại ko move nữa.
    cái này giống như mấy Spell ở trang trước nhìn vào là hỉu rùi ,tạo dummy rùi ra lệnh cho nó sử dụng ability War storm Unit mà lúc nãy chúng ta tạo ra - vậy thui \:D/
    dòng này tức là chúng ta bật cái collision của caster lại.
    Mấy dòng này thì cũng khỏi nói luôn ,reset Animation của caster và Unpause caster và xóa Leak đó mà :D

    Mọi người nhận xét coi mình làm có leak chỗ nào ko nhé (chắc chắn là có Leak) nhưng mà mình ko bít sửa thế nào thui - chỉ mình cách sửa luôn nhé ;;)

    Vậy là xong rùi đó , tuy nhìn nó dài vậy nhưng mà toàn là những cái mà các bạn bít hết rùi đó :D

    Tiện đây mình có vài điều muốn hỏi thêm : đó là mình làm thử cái chiu 1 của con Tauren trong Dota nhưng mà khi tạo con dummy ra thì nó ko ở giữa người mình mà nó toàn đứng cách mình 1 khoảng cỡ 50-90 range gì đó ah`,mặc dù mình đã Set CasterPoint = Position of Caster ,mình ko bit phải làm sao và con dummy nó toàn hướng mặt về lung tung phía ko ah , làm sao để nó cùng hướng về phía mà mình đang hướng về :(( ai bít thì giúp mình với ,tốt bụng hơn thì cho xin Map vd có chiu đó lun đi , ko cần model effect gì hết đâu ;))
     

    Các file đính kèm:

  11. WordEditor

    WordEditor C O N T R A

    Tham gia ngày:
    8/9/08
    Bài viết:
    1,509
    Nơi ở:
    Leaf Village
    Trong hình thấy effect hoành tráng quá mà sao trong trigger chẳng thấy nhỉ ;))
     
  12. rongdoVN

    rongdoVN Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/9/05
    Bài viết:
    5,668
    Nơi ở:
    TS-Pri GameVN
    giải thích làm gì cho mệt :|
    cứ post rồi người khác xem cũng hiểu
     
  13. §War§

    §War§ Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/5/09
    Bài viết:
    277
    Nơi ở:
    Gầm Cầu
    Anh ducthai ơi nếu như phải mất công suy nghĩ rồi làm sẽ tốn thêm thời gian ,như vậy thì newbie tụi em lâu lâu mới học được 1 spell ,vậy chi bằng anh qua topic request spell của anh rongdoVN bên wwevn.forumcircle.com kiếm về mấy cái spell đơn giản rồi chỉ cho bọn em cũng được mà :D
     
  14. Meteor95

    Meteor95 Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/4/07
    Bài viết:
    861
    Cái special effect có trong trigger mà,kỉu này chắc giống dạng abi Slayer trong map mình,chỉ tại trong map tớ là khi di cũng sẽ có deal dam
     
  15. kickboy00

    kickboy00 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    12/4/09
    Bài viết:
    164
    Muốn nó không bị lêch Range thì chỉnh trong Pathing-Collision Size về 0 thì Unit sẽ không bị cản trở nên không bị lệch(chỉnh của Dummy ấy)
     
  16. tuma79

    tuma79 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    22/6/09
    Bài viết:
    596
    Nơi ở:
    Roxtus
    Cho em hỏi muốn làm effect (giống skill 1 thằng tauren chieftain trong dota) có một con taủen khác mờ mờ hiện lên chỗ thằng taủen caster như thế nào ạ?
     
  17. WordEditor

    WordEditor C O N T R A

    Tham gia ngày:
    8/9/08
    Bài viết:
    1,509
    Nơi ở:
    Leaf Village
    @ducthai: Cứ chỉnh dummy là type fly, sau khi create thì move instantly tới chỗ caster và face angle là facing của caster :) ( Đảm bảo không thể có lỗi được \:D/ )
    @Kickboy: có cần phải trích dẫn cả 1 đoạn "thòng lòng" thế không ;;)
    @tuma79: Animation - Change Dummy's vertex coloring to (100.00%, 100.00%, 100.00%) with 65.00% transparency
    Làm thế này thì nó sẽ mờ mờ
    P/S:
    >> Cái này là 1 cách quảng cáo web =))
     
  18. tuma79

    tuma79 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    22/6/09
    Bài viết:
    596
    Nơi ở:
    Roxtus
    Chp en hỏi là khi mình cho thàng tauren mờ mờ xuất hiện thì làm sao để làm mất hiệu ứng thằng taủen chết
    .
    ___________Auto Merge________________

    .
    thằng dummy mờ mờ nó cứ lăn đùng ra chết hoài,bực mắc ói

    ----- merge --- \m/

    Em đã chỉnh như của anh kickboy,kết quả thằng dummy vẫn lệch,thất bại hoàn toàn!!

    ----- merge --- \m/

    Cho em hỏi tiếp(xin lỗi vì em hỏi hơi nhiều)là làm sao đẻ bỏ những cái hiệu ứng máu me tùm lum khi unit chết
     
  19. Computer(Lord)

    Computer(Lord) T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    2/11/08
    Bài viết:
    615
    Nơi ở:
    Defend Sea
    @tuma79:đây nè
    Mã:
    Events
       Unit - A unit Dies
    Conditions
       (Unit of type (Dying Unit)) Equal to Con Dummy
    Actions
       Unit - Remove (Dying Unit) from the game
    Đang làm chiêu 2 của con tauren chỉ làm nó đi cùng chiều chứ chả đi ngược chiều được:((
     
  20. tuma79

    tuma79 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    22/6/09
    Bài viết:
    596
    Nơi ở:
    Roxtus
    Em chỉ làm chiu cuối của hằng tauren dụa trên Fissure thôi,chứ chiu 2 thì chịu
    .
    ___________Auto Merge________________

    .
    Cho em hỏi(lại thế:D)cái trigger này có leak đâu ko mà nỏ giật ko chịu được,2 trigger lận


    Stomp
    Events
    Unit - A unit Starts the effect of an ability
    Conditions
    (Ability being cast) Equal to Earth Shock
    Actions
    Set StompCaster = (Triggering unit)
    Set StompCasterLoc = (Position of StompCaster)
    Unit - Pause StompCaster
    Animation - Play StompCaster's slam animation
    Unit - Create 1 Mouth for (Owner of StompCaster) at StompCasterLoc facing (Facing of StompCaster) degrees
    Set Dummy = (Last created unit)
    Unit - Move Dummy instantly to StompCasterLoc
    Animation - Change Dummy's vertex coloring to (100.00%, 100.00%, 100.00%) with 65.00% transparency
    Unit - Add a 7.00 second Generic expiration timer to Dummy
    Animation - Play Dummy's slam animation
    Wait 1.25 seconds
    Animation - Play StompCaster's slam animation
    Animation - Play Dummy's slam animation
    Wait 1.00 seconds
    Animation - Play StompCaster's slam animation
    Animation - Play Dummy's slam animation
    Wait 0.75 seconds
    Animation - Play StompCaster's slam animation
    Animation - Play Dummy's slam animation
    Wait 0.50 seconds
    Animation - Play StompCaster's slam animation
    Animation - Play Dummy's slam animation
    Wait 0.25 seconds
    Animation - Play StompCaster's slam animation
    Animation - Play Dummy's slam animation
    Unit - Set level of Stomp for Dummy to (Level of Earth Shock for StompCaster)
    Unit - Order Dummy to Orc Tauren Chieftain - War Stomp
    Trigger - Turn on Knockout <gen>
    Wait 1.00 seconds
    Trigger - Turn off Knockout <gen>
    Animation - Change Dummy's vertex coloring to (100.00%, 100.00%, 100.00%) with 100.00% transparency
    Animation - Reset StompCaster's animation
    Unit - Unpause StompCaster
    Custom script: call RemoveLocation(udg_StompCasterLoc)
    Custom script: call DestroyGroup(udg_OG_Group)
    Custom script: set udg_StompCaster = null
    Custom script: set udg_Dummy = null



    Stomp
    Events
    Unit - A unit Starts the effect of an ability
    Conditions
    (Ability being cast) Equal to Earth Shock
    Actions
    Set StompCaster = (Triggering unit)
    Set StompCasterLoc = (Position of StompCaster)
    Unit - Pause StompCaster
    Animation - Play StompCaster's slam animation
    Unit - Create 1 Mouth for (Owner of StompCaster) at StompCasterLoc facing (Facing of StompCaster) degrees
    Set Dummy = (Last created unit)
    Unit - Move Dummy instantly to StompCasterLoc
    Animation - Change Dummy's vertex coloring to (100.00%, 100.00%, 100.00%) with 65.00% transparency
    Unit - Add a 7.00 second Generic expiration timer to Dummy
    Animation - Play Dummy's slam animation
    Wait 1.25 seconds
    Animation - Play StompCaster's slam animation
    Animation - Play Dummy's slam animation
    Wait 1.00 seconds
    Animation - Play StompCaster's slam animation
    Animation - Play Dummy's slam animation
    Wait 0.75 seconds
    Animation - Play StompCaster's slam animation
    Animation - Play Dummy's slam animation
    Wait 0.50 seconds
    Animation - Play StompCaster's slam animation
    Animation - Play Dummy's slam animation
    Wait 0.25 seconds
    Animation - Play StompCaster's slam animation
    Animation - Play Dummy's slam animation
    Unit - Set level of Stomp for Dummy to (Level of Earth Shock for StompCaster)
    Unit - Order Dummy to Orc Tauren Chieftain - War Stomp
    Trigger - Turn on Knockout <gen>
    Wait 1.00 seconds
    Trigger - Turn off Knockout <gen>
    Animation - Change Dummy's vertex coloring to (100.00%, 100.00%, 100.00%) with 100.00% transparency
    Animation - Reset StompCaster's animation
    Unit - Unpause StompCaster
    Custom script: call RemoveLocation(udg_StompCasterLoc)
    Custom script: call DestroyGroup(udg_OG_Group)
    Custom script: set udg_StompCaster = null
    Custom script: set udg_Dummy = null
    .
    ___________Auto Merge________________

    .
    Chết em ,pót lộn,anh Tom xóa giùm em cái thứ 2 với đây mới là trigger thứ 2,em nhầm:

    Knockout
    Events
    Time - Every 0.04 seconds of game time
    Conditions
    Actions
    Set StompCasterLoc = (Position of StompCaster)
    Set BV_Group1 = (Units within 1200.00 of StompCasterLoc matching ((((Matching unit) is A structure) Equal to False) and ((((Matching unit) is alive) Equal to True) and ((((Triggering unit) is Magic Immune) Equal to False) and (((Matching unit) belongs to an enemy of BV_Playe
    Unit Group - Pick every unit in BV_Group1 and do (Actions)
    Loop - Actions
    Unit - Move (Picked unit) instantly to (StompCasterLoc offset by ((Distance between StompCasterLoc and (Position of (Picked unit))) + 10.00) towards (Angle from StompCasterLoc to (Position of (Picked unit))) degrees)
    Special Effect - Create a special effect attached to the origin of (Picked unit) using Abilities\Weapons\AncientProtectorMissile\AncientProtectorMissile.mdl
    Special Effect - Destroy (Last created special effect)
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này