thực ra bây giờ lượng ng phát biểu ko suy nghĩ thế này cũng ko còn nhiều ít ra thì cũng thấy gamevn ko tồn tại loại thế này. Văn hóa của TQ đã ăn quá sâu vào gamer ta nên muốn dứt bỏ ko phải một sớm một chiều mà thiết nghĩ cũng chả vứt bỏ làm gì. Game hàn skill ít mấy thứ hiệu ứng rực rỡ như TQ mà gamer nhà ta lại thích lúc đập skill thì thấy hiệu ứng cho đã mắt mà ko nghĩ đó là cái thứ che mắt ng cảu game TQ game giảm hiệu ứng tập trung nhiều hơn cho gameplay gamer ta ít ng nhận ra khổ. p/s:nói nhảm tí đang rảnh mọi ng đừng chém
gamer vn đa số nhiễm phim kiếm hiệp Tàu Còn em coi phim kiếm hiệp tàu quá , hồi nhỏ thì ghiền bây giờ thì chán coi phim kiếm hiệp Hàn Quốc thấy nó hay , nói chuyện dễ hỉu ít dài dòng màu mè Còn phim kiếm hiệp Tàu nói chuyện dài dòng màu mè nghe đến buồn ngủ , đánh nhau thì múa máy tay chân , hoặc múa tay giật giật như nhảy hip hop Nội dung và tập phim Tàu cứ kéo dài lê thê ..... ( nói chung kịch bản dở , game dở .... nhạc nghe chói tai .... )
phim đâu cảm nhận như thế được mỗi nc có một phong cách riêng đâu phải ai cũng hợp đâu, thấy phim cổ trang hàn đánh nhau toàn chỉ đưa cây kiếm lên rồi hạ xuống nhìn như diễn kịch ấy
phim Hàn Nội dung hay , nhìu tình tiết cảm động , ít bạo lực , ít cảnh máu chảy đầu rơi Đỡ hơn cái thể loại tàu bựa nói không mỏi miệng Phim Tàu thì đánh nhau tay chân giật giật như nhảy hip hop nếu thích đánh nhau thì tốt nhất chơi game action đi phim Tàu đánh nhau hiệu ứng màu mè vớ vẩn hiệu ứng trong phim xấu quá trong Game thì xấu như trong phim
oài phim TQ cũng cảm động chứ hiệu ứng màu mè nhìn cho nó máu tay chân đâu có giật giật thấy khinh công đau cả mắt thơi gian đâu mà nhảy hiphop mà phim hàn thấy lạ từ cái hồi thằng jumong lần nào cũng thấy xông pha trận mac mà suốt mấy năm trời thằng đó trâu thiệt như phim holywood là thằng đó die lâu rồi
thế mà mình coi phim ở đài toàn chiếu phim tàu nó múa võ gì cứ giật giật như nhảy hip hop ấy Phim Tàu nòi nhìu nghe bùn ngủ chết mịa Tình cảm iu đương nhảm nhí vớ vẩn 2 con 1 thằng trong quan hệ hết nghi ngờ này nọ rùi Tà cải thành Chính Chính cải thành Tà , rùi quan hệ sư phụ , thù địch rắc rối nói chung vớ vẩn nhức đầu Phim Hàn iu kỉu khác ( thích kỉu tình cảm hàn ) Quan hệ đơn giản Nội dung kịch bản hay diễn xuất tốt không nói chuyện dài dòng màu mè buồn sản xuất như phim Tàu
trời hàn quốc yêu đương khóc lóc cả ngày rồi bệnh tật liên miên mà hàn quốc ko tình tay ba có loạn ak có khi tay 5 ấy chứ thôi bạn gì phim châu á cho nó mất đoàn kết bàn phim holywood với bolywood đi
Thế là bạn toàn coi phim cũ từ thời thập niên 199x ấy à sao ko coi phim mới đi Huyền thoại I Jimae cô dâu vàng Họa sĩ gió Toàn coi phim mà nên phim ảnh hàn quốc mới chập chững vào làm Bây giờ thì phim truyền hình hàn quốc vượt xa trung quốc rồi nhè Ngôi nhà hạnh phúc ăn đứt bộ seri Thơ Ngây vớ vẩn
Nếu 2 bác bàn về phim thì xin mời 2 bác qua box điện ảnh, ở đây người ta bàn về GO các bác ạ ! Tôi là mod thì đã cho 2 bác lĩnh sẹo rồi !
Ừ thật ra là mình cũng rất ức chế những đứa dùng từ lol thay cho cái từ mà ai cũng biết là từ j đấy nhé ... khá là ngu học
phim kiếm hiệp Hàn xem buồn ... no chịu được , không thể so với Trung Quốc được , hết bàn về game 2 bác:(
Tôi giả sử như thế để cho bạn thấy được sự khác biệt giữa 2 trường hợp. Một cái là game không có đủ quest, bắt buộc người chơi phải grind và trường hợp thứ 2 là game hoàn toàn không bắt người chơi phải grind, người chơi muốn chơi thế nào là tùy ý người chơi. Tôi nói giả sử 10% là tại lười không muốn lấy con số chính xác ra chứ con số đúng của AION China là 26.6% tổng số exp của level 35 là từ quest. Đây là kể cả luôn các quest lặp lại và hái lượm trong đó luôn. Đây, cho luôn cả thống kê về số lượng exp từ quest của AION từ level 30 trở lên luôn. (cho phiên bản China, phiên bản Korea sau update 1.2 lượng quest exp tăng lên và thêm nhiều quest mới sau level 30 nên thống kê sẽ khác nhiều.) Một khi quest đã hết, thì chỉ còn lại cách duy nhất là giết quái vật để lên level mà thôi, trong party cũng vậy mà đi solo cũng vậy, nếu như phải lặp đi lặp lại việc giết quái vật một cách nhàm chán thì đó là grind. Điều này chỉ đúng khi có đủ quest để có thể lên được level kế mà thôi, tức là rơi vào trường hợp thứ 2 trong giả sử của tôi. Như vậy thì việc lên level tiếp hay làm những công chuyện khác để thay đổi không khí là do người chơi tự mình lựa chọn. Nhưng nếu như game không có đủ quest để người chơi lên level thì đó là game đã bắt buộc người chơi phải grind cho hết phần exp còn lại để lên level. Đó là sự khác biệt. Tôi nói ai cũng thích người người như nhau ở chỗ nào? Tôi nói ai cũng có thể beat ai ở chỗ nào? Tôi nói 1 người chơi bỏ ra nhiều thời gian để những cái đạt được không hơn không kém 1 newbie ở chỗ nào? Cần phải phân biệt rất rõ ràng 1 chuyện: khó khăn không có đồng nghĩa với "cày". Boss có trí tuệ cao, người chơi phải phối hợp cực kỳ chặt chẽ, người chơi phải có kỹ năng hết sức cao và phải được tổ chức hết sức tốt mới có thể thắng được. Đây là khó khăn. Hai người ngang cấp đánh nhau, cả 2 người đều có kỹ năng PvP rất cao, đánh rất hay, chiến thắng nhau chỉ trong gang tấc. Đây là khó khăn. Để vượt qua được những khó khăn này người chơi đòi hỏi phải có kỹ năng chơi game giỏi. Cần phải nghiên cứu boss kỹ lưỡng, sử dụng các loại chiến thuật khác nhau, sử dụng các phương pháp chiến đấu khác nhau trong PvP... những loại khó khăn này mới đúng là hình thành ham muốn và hứng thú. Cần phải "cày" thật trâu, tốn rất nhiều thời gian, thì chẳng có gì là khó. Bot cũng có thể làm được thì khó ở cái chỗ nào? Đứng ở một chỗ giết cùng một nhóm quái vật ngày này quá ngày nọ chán ngắt cho đến lúc mắt trắng dã ra thì cái loại khó khăn đó chỉ hình thành được hứng thú ham thích ở chỗ nào? Bạn quả thực không thể hiểu hay cố tình không hiểu? Khi bước vào một dungeon mới, từng bước dò dẫm, đây là quá trình tìm hiểu và khám phá chứ không phải là "cày". Đánh thua, đánh lại tìm tòi cách đánh, nghiên cứu quái vật không phải là "cày" vì mỗi lần đánh lại như vậy thì sẽ tìm ra những cái mới mình chưa biết để học tập. Đây không phải là cày. Trái lại nữa là khác. Tất cả các game đều nên khuyến khích những hành động thế này. Thế nhưng một khi đã hoàn toàn hiểu hết dungeon đó, có thể nắm bắt được hết các ngóc ngách của trận đánh, hiểu hết được những phản ứng của boss, chiến thắng dễ dàng nhưng vẫn phải lặp đi lặp lại dungeon đó chừng vài ngàn lần vì cái con boss ấy tỷ lệ rơi đồ của nó là 0.0001 thì đây đã chuyển sang cày rồi đó. Hiểu chưa? Lần đầu tiên chạy ngang qua 1 vùng không biết đầy quái vật, phải tìm tòi khám phá, chết rồi chạy lại nhiều lần thì không phải là cày. Thế nhưng đứng ở 1 bãi quái vật hoàn toàn biết rõ, pull và giết một cách lặp lại, lặp lại, và tiếp tục lặp lại nữa mặc dù chẳng có gì hay ho ở đó cả, chỉ vì để có thể kiếm exp mà phải làm vậy thôi. Đây mới là cày. Hiểu chưa? Có cần phải kém vậy không? Bạn cho rằng trong những trận đấu của những người đánh dạng PvP max ngay ở level 20 và có 1 set đồ thì sẽ kém cạnh tranh hơn là những dạng khác?? Sự cạnh tranh ở đây là gì? Kỹ năng chơi game. Đồng dạng 2 nhóm người, với cùng 1 set đồ, cùng 1 level, chúng tôi thắng các anh là do chúng tôi chơi hay hơn, phối hợp tốt hơn, chiến thuật tốt hơn chứ không phải là dựa vào item mà chiến thắng. PvP ở đây không phải là không cầu thắng, just for fun. Ngược lại hoàn toàn nữa là khác. Tôi lấy ví dụ của Guild Wars là để muốn chứng minh rằng để có tính cạnh tranh cao hoàn toàn không cần phải cày trâu mới được. Ngược lại nữa là khác. Nhìn vào những team có rank cao trong Guild Wars hay mấy team rank 2900+ trong WoW Arena, bạn cho rằng họ đạt được những vị trí đó là do cày sâu cuốc bẫm? Hay là do họ "cày" được những item khủng mà những team khác không có? Hahahah. Đây là một khái niệm cổ lỗ sĩ, đã và đang bị đào thải. Nó không còn chỗ đứng nữa trong thế giới game hiện đại. Chẳng cần nhìn đâu xa, hãy cứ nhìn ngay vào cái game bạn đang chơi là AION đấy là thấy ngay. Chỉ mới ra trong vòng có khoảng 7 tháng mà thôi, thế nhưng AION lại đã vượt xa kỷ lục của Lineage 2 đạt được trong suốt 6 năm dài. Lý do tại sao? tại vì phong cách design mới đạp bỏ cái đường lối cày cuốc cổ điển. Luyện tập để có được kỹ năng cao hơn, phản ứng nhanh nhậy hơn, chơi tốt hơn không phải là "cày". Giết đi giết lại quái vật một cách chán ngắt hoàn toàn không có chút khó khăn nào, không làm cho hiểu biết tăng thêm chút nào, không làm cho kỹ năng chơi tốt hơn chút nào mà chỉ chăm chắm để có được cái % exp để lên level, đấy là "cày". Hiểu chưa? Cày cho lắm vào thì chỉ có thể thành trâu mà thôi.
Đồng ý với bro đoạn " Cày lắm vào chỉ có thể thành trâu mà thôi " . Chơi game quan niệm bây giờ là Level + Đồ Ngon , nhưng mấy ai nghĩ đến cái việc kĩ năng của gamer và 4Fun nữa nhỉ
bao h việt nam hết cảnh cháu đập đầu bà nội đến chết cướp 40k ra hàng net ngồi thì maple sẽ sống được ở VN
Hay hay, công nhận bài của pác Thạch Sanh viết ra...đọc cảm thấy rất thích và mình cũng thấy rất thích không khí tranh luận khá nghiêm túc của topic ở vài trang trước. Thế này nhé, thật ra thì từ đầu tới giờ mình thấy nội dung tranh luận có thể khái quát thành 3 luồng ý kiến thế này...các pác xem có phải không nhỉ ??? Đầu tiên, vấn đề trong topic này đề cập đến nhiều nhất là nội dung của các tựa game Hàn Quốc có mặt tại thị trường Việt Nam hiện nay...Các bác như Thạch Sanh,drhien...cho rằng các game Hàn dù trước đây là một tựa game đỉnh như Maple Story chẳng hạn nhưng do nội dung quá trọng tâm về vấn đề cày cuốc và so với thời điểm hiện tại thì gameplay như vậy là quá lỗi thời nên khi xuất hiện ở Việt Nam gamer không quan tâm và chú ý là lẽ bình thường Tuy nhiên một ý kiến khác (ý kiến này đa số là của Mapler) thì cho rằng sở dĩ gamer Việt không quan tâm đến Maple Story và các tựa game Hàn khác vì họ chỉ quan tâm làm cách nào có được level mạnh, đồ xịn nên chỉ chăm chăm tìm cách xài auto, bot để lên được level cao, được thể hiện mình thôi mà quên mất việc đi tìm hiểu những nét đặc trưng của trò chơi...Tóm lại, thị hiếu chơi game của hầu hết game thủ Việt không "hợp" để thưởng thức các trò chơi đến từ xứ Kim Chi Và một luồng ý kiến khác (cái này thì không thấy nhắc đến nhiều) lại cho rằng gamer Việt Nam không chú ý đến các tựa game Hàn vì NPH thiếu các hoạt động quảng bá sản phẩm, NPH không quan tâm làm phong phú thêm nội dung cho game, NPH không quan tâm đến việc bảo vệ game khỏi tình trạng hack,bot,auto... Nhìn chung là game Hàn không tìm được thành công tại VN là do bản thân game đó không hấp dẫn,gamer Việt không "hợp" thị hiếu với game Hàn và do NPH không quan tâm đúng mức
Cái vấn đề nó có nhiều mặt, không thể chỉ nhìn ở 1 mặt mà có thể nói được. Như tôi đã nói ở trên về vấn đề "cày". Đây không chỉ là một vấn đề duy nhất. Hãy nhìn những game HQ được coi là "đỉnh" nhưng không thành công rực rỡ ở VN như nó đã từng thành công. Đại biểu của nhóm này là Maple story và Ragnarok Online. Nguyên nhân chính của việc này tôi cho rằng vì game được mang về VN quá muộn so với cao trào của các game trên. Những game này do duy nhập vào VN muộn nên phong cách chơi đã không còn hợp thời nữa (các game này đều là loại phải "cày" khá nặng, và thời ky game được đánh giá là "hot" đã qua khá lâu rồi) thêm vào đó là người chơi Việt đã được thưởng thức game ở các server global khá lâu rồi do đó, đối với họ, game không còn sự mới mẻ hay quyến rũ như lúc trước nữa. Hãy nhìn vào những game được coi là "đỉnh" vẫn đang còn khá "hot" nhưng cũng không nhận được thành công rực rỡ. Những game trong loại này có Sudden Attack, Cross Fire, Special Force... Nói là không nhận được thành công rực rỡ không có nghĩa là những game này không thành công. Ở về một mức độ nào đó, những game này có những thành công nhất định, tuy không được như NPH mong đợi nhưng chúng cũng đã đạt được những ảnh hưởng nhất định. Lý do thì tôi cho rằng đơn thuần là cái nhóm độc giả của những game dạng này không lớn như các loại game khác. Do đó khi nhìn chung thì sẽ thấy người chơi những game này ít hơn các game loại khác nhưng cũng cần biết rằng nhưng game như thế này còn phải chia thị trường với các game thuộc lại FPS khác tuy không phải là MMO nhưng cũng chơi online được như Counter Strike, Call of Duty... Vấn đề thị hiếu cũng là một vấn đề quan trọng. Nói gì thì nói, những game TQ về thiết kế và nội dung vẫn gần gũi và dễ được chấp nhận hơn đối với người Việt hơn là những game HQ. Hãy cứ nhìn thị trường TQ, đây là một thị trường khổng lồ nên được rất nhiều sự quan tâm từ các nhà làm game, đại đa số các game đều đươc mang vào TQ trong thời kỳ "hot" của nó. Thế nhưng các game HQ chỉ có 1 số nhỏ game là thành công ở TQ còn lại đều ngắc ngoải so với sự thành công vượt bậc của các game nội địa. Hãy cứ nhìn thị trường chung toàn cầu cũng vậy, các game HQ được coi là "đỉnh" thực ra người chơi của chúng đại đa số là người HQ. Maple Story, Ragnarok Online, Lineage, Lineage 2... đại đa số người chơi là từ HQ. Nếu như đem trừ đi số người chơi ở HQ thì sự thành công của các game được coi là "đỉnh" kia thực ra lại là rất hạn chế. Lấy ví dụ Lineage đi, nếu đem trừ cái số người chơi HQ đi thì số lượng người chơi trên toàn thế giới của Lineage có chưa đến 100 ngàn người. Lineage 2 nếu như đem trừ số người chơi HQ thì sẽ chỉ còn khoảng vài trăm ngàn người chơi world wide mà thôi. Bởi vậy mà nói, những game được coi là "đỉnh" của HQ thực ra cũng không phải là hợp với thị hiếu người chơi trên toàn thế giới. Đây cũng là một điều dễ hiểu, game HQ đương nhiên họ phải thiết kế phù hợp với người Hàn, sau đó mới nhìn ra thế giới. Thành ra mà nói game HQ bị nguyền rủa ở đất Việt cũng chẳng đúng lắm, vì thực ra ở các nước khác các game HQ cũng có thành công gì to tát đâu. Cứ nhìn vào tổng số người chơi của nó mà phần lớn là từ HQ rồi quy cho nó là game đỉnh trên thế giới rồi lại thắc mắc tại sao nó không phù hợp với Việt Nam.
Nếu như bạn "bot/auto" được thì có phải là bạn "cày" đâu mà lo Với lại như tôi đã nói, "cày" cũng chỉ là 1 phần của vấn đề mà thôi.
bro hỏi 1 câu thừa thãi đến mức ngu ngốc VLTK đánh vào tâm lý kiếm hiệp tại việt nam , dân ta vốn được dạy về chưởng tàu nhiều hơn là về văn hóa phương tây , hệ thống gameplay đơn giản , và do là game đầu tiên đến thị trường GO việt nam, nên đã hút được một lượng gamer nhất định , sau cùng , phải nhắc đến auto , nên nhà nhà cứ auto , người người auto , nên nếu không có nó, VLTK sẽ vào hòm dưỡng sức ngay ,