Topic hỏi đáp (tập 3) về cách làm map

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Tom_Kazansky, 15/6/09.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. WordEditor

    WordEditor C O N T R A

    Tham gia ngày:
    8/9/08
    Bài viết:
    1,509
    Nơi ở:
    Leaf Village
    Bạn thử lập trigger pick hết unit trong map và add event vào trigger khác ( không có event ) là (picked unit) takes damage xem, sau đó thì Set Integer = (Integer((Damage taken))) :D
    P/S: Mà spell = damage của caster thì thà cho nó uýnh còn đỡ tốn mana hơn =))
     
  2. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    đánh ra Carrion Swarm hay Shockwave đc chắc ? hay đánh ra Chain Lightning =))

    trả lời đc thì trả lời hẳn hoi nhé,
     
  3. WordEditor

    WordEditor C O N T R A

    Tham gia ngày:
    8/9/08
    Bài viết:
    1,509
    Nơi ở:
    Leaf Village
    Hic, em chẳng hiểu anh Tom nói gì cả :-?? >>Carrion Swarm hay Shockwave<<
    Trả lời hẳn hoi đây :P ( Cái hồi nãy đọc cũng hiểu sơ mà :D )
    Làm 2 trigger
    Nếu muốn chắc hơn thì làm thêm 1 cái trig là khi unit enter map thì add nó vào Trig2 luôn :D
     
  4. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    rồi sao nữa, trả lời tiếp đi chứ, có đc "damage taken" rồi sao ? cho demo map để anh em học hỏi luôn đi chứ
     
  5. strongwindp

    strongwindp Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    13/8/08
    Bài viết:
    144
    Có cách nào up hình từ máy của e ko.E chỉ thấy cách up từ 1 URL khác thôi.Cho e hỏi có phần mềm nào giúp mình check leak point ko hay khi làm 1 spell phải căng mắt ra kiếm leak mà xóa ?
     
  6. cross_rider

    cross_rider Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    29/6/09
    Bài viết:
    2,581
    Mấy bạn cho hỏi là mấy cái effect (cháy nổ...) và mấy cái vòng aura lấy ở chỗ nào
     
  7. WordEditor

    WordEditor C O N T R A

    Tham gia ngày:
    8/9/08
    Bài viết:
    1,509
    Nơi ở:
    Leaf Village
    Unit-Cause (Caster) damage Unit......
    Hic, em chỉ đáp ứng nhu cầu của Zhenghe là set được damage của thằng cast spell thôi, chứ đâu còn nhu cầu khác nữa :-??
    P/S: cái convert ra jass thì nó không ra bj_ForLoopAIndex :(
     
  8. rongdoVN

    rongdoVN Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/9/05
    Bài viết:
    5,663
    Nơi ở:
    TS-Pri GameVN
    damage từ unit là sao ?
    có phải là khi unit đánh thì nó hiện ra damage ko?
     
  9. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    damage của unit là damage attack ấy,

    ví dụ: unit đánh 50 - 75 damage thì damage của spell theo số 50 - 75 này.
     
  10. cross_rider

    cross_rider Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    29/6/09
    Bài viết:
    2,581

    Làm spell x theo hệ số của hero không hay hơn à (agi,str hay int gì đó)
    Spell mà dam bằng với dam att của unit thì cũng như cú đánh bình thường có thêm eff thôi mà.Đánh vào hero còn bị giảm đi nữa
     
  11. WordEditor

    WordEditor C O N T R A

    Tham gia ngày:
    8/9/08
    Bài viết:
    1,509
    Nơi ở:
    Leaf Village
    Cái đó là ý của ZhengHe, đừng có hỏi tôi =))
    P/S: Trích dẫn nhầm người rồi !!!! \m/
     
  12. ZhengHe

    ZhengHe T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    4/1/09
    Bài viết:
    623
    Cho em hỏi là: mình có thể import thêm sound ở ngoài vào map ko??? (tại trên hiveworkshop có mấy cái sound hay wa:D)
     
  13. kindsitinh

    kindsitinh Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    13/10/08
    Bài viết:
    265
    Nơi ở:
    Hà Nội
  14. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    có ai nói dmg att của unit là X - Y thì dmg spell CŨNG PHẢI là X - Y đâu mà yếu với mạnh, có thể cho 2X - 2Y hoặc 3X - 3Y,... nhưng vấn đề ở đây phải làm đc dmg spell theo X - Y đi đã =)) rồi tính chuyện hay hoặc dở.

    import sound như import model, icon,...
    import xong thì vô Sound Editor (F5) mà dùng.

    tôi phải nói trước là tôi ko biết làm anim.
    ai trả lời đc thì trả lời rõ ràng nhé để tôi học hỏi với.
     
  15. Computer(Lord)

    Computer(Lord) T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    2/11/08
    Bài viết:
    615
    Nơi ở:
    Defend Sea
    Thật ra mình chỉ hiểu sơ sơ là phải có xương model, không có thì chả làm được gì và ngay cả thằng admin đó cũng không biết làm xương:)). Cho dù thế thì phải có cái phần mềm Milkshape 3D, mà cái phần mềm này phải mua thì mới dùng được đầy đủ chức năng bạn ạ.
     
  16. rongdoVN

    rongdoVN Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/9/05
    Bài viết:
    5,663
    Nơi ở:
    TS-Pri GameVN
    tạo anim thì còn đc chứ chỉnh sửa thì chịu :-??
     
  17. WordEditor

    WordEditor C O N T R A

    Tham gia ngày:
    8/9/08
    Bài viết:
    1,509
    Nơi ở:
    Leaf Village
    RongdoVN biết tạo anim à :-o, chỉ giáo tui vài phát với :x
    P/S: Computer hết nuôi rồng rồi à :D
     
  18. cross_rider

    cross_rider Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    29/6/09
    Bài viết:
    2,581
    Chỉnh animation đã có người nói rồi,tự tìm lại đi
    Dịch hết cả bài á,này thì đây:

    Đầu tiên phải hiểu
    Animation là gì?
    Là những thứ giống như dưới đây
    [​IMG]

    Nó sẽ làm cho bạn dễ hiểu hơn hiểu nếu bạn biết làm thế nào để thực hiện điều này ở trên
    Animating thuộc phạm vi của một mô hình không phải là đồ họa
    Animation thường được gọi là Chuyển động
    Thử download một model bất kì trên trang này (http://wc3g.freeforums.org/animating-in-milkshape-3d-t103.html) và mở ra với Magos model Editor
    Click vào Windows>Animations Controller
    Sẽ thấy nhưng thẻ tương ứng "Stand"(đứng) , "Walk"(đi) , "Attack(tấn công)...
    Tất cả nhưng cái đó đều được gọi chung là Animation
    Vậy cần phải có gì để thực hành được theo hướng dẫn này
    -Milkshape 3D
    -A boned model(tôi không thể dạy cho bạn biết thế nào là bone model trừ khi tự bản thân khám phá nó)>cái này hiểu là hình mẫu gốc,phải không nhỉ

    STEP1
    Đàu tiên mở/import hình mẫu mà bạn muốn làm việc với nó ra,trên góc bên phải sẽ có một thẻ gọi là "Joint",nhấp chuột vào đó và chắc chắn model bạn sắp sử dụng là tốt và được đặt ở vị trí tốt
    Không giống như xương của tên Bone_Leg1_R(chân) nhưng được đặt cho cánh tay
    Để xem địa điểm của một xương, chỉ cần nhấp đúp chuột vào trên khớp
    STEP 2
    Trước khi bạn bắt đầu chỉnh sửa anim, hãy nhớ nhấp vào Tools -> Zero Joint -> OK
    Bây giờ, bạn đã sẵn sàng điều chỉnh hành động của mô hình
    STEP 3
    Để điều chỉnh anim,click vào nút "Anim" ở góc dưới bên phải của Milkshape

    Chú ý trong 4 ô bên cạnh "Anim", được gọi là "Frame(khung)" đó cũng chính là dòng bên cạnh các ô
    STEP 4
    Bây giờ, bạn sẽ cần phải chọn những bone /(khớp)joint bạn sẽ move(di chuyển)/ Rotate(xoay)

    Bạn chỉ cần bấm vào các khớp ở bên phải và nhấp đúp chuột vào các khớp mà bạn muốn xoay / di chuyển
    Nhấp chuột vào tab "Model" bên phải, có bốn lựa chọn cho bạn chính sửa các mô hình / chuyển động (animation button) (Chọn(select), di chuyển (Move), luân phiên(rotate), kích thước(scale) ở bên phải và nhấp đúp chuột vào các khớp(joint) mà bạn muốn xoay / di chuyển
    Đặc biệt lưu ý: Những cột 2 trong tab "Model" (Từ vertex đến Plane) được sử dụng để tạo ra các mô hình, và cột 3 (Từ extrude đến Join) được dùng để boning(dịch sao ta), và nhận xét (comment) gì (Tôi nghĩ rằng nó cho animating)
    Các nút sử dụng

    Select
    : Nó được sử dụng để lựa chọn các đỉnh ,chóp mô hình của bạn(không sử dụng nút này khi animating)
    Move: Nó được sử dụng để di chuyển đỉnh(vertex)/khớp(Joint), \sử dụng nó cho animating
    Rotate: Nó được sử dụng để xoay đỉnh(vertex)/khớp(joint),là bước quan trọng nhất khi animating
    Scale: Nó được sử dụng để thay đổi kích cỡ nhân vật hoặc các đỉnh (vertext), không sử dụng nó cho animating

    STEP 6

    Sau khi bạn đã thay đổi những thứ cần thiết cho khung nhân vật(frame) , hãy nhớ nhấp vào "Animate -> Set Keyframe" ở góc của Milkshape cho mỗi model frame

    STEP 7
    Khi lưu model của bạn,nhớ tắt Animation mode( chế độ animation) bằng cách click vào "Anim" một lần nữa
    File -> Save as -> (Model Name) Animations -> OK
    Nó có thể không cần thiết nhưng tôi khuyên bạn nên làm vì bạn có thể sẽ phải làm lại từ đầu nếu có trục trặc gì đó xảy ra (reset máy,cúp điện chẳng hạn...)
    STEP 8
    khi bạn hoàn thành tất cả công việc rồi,trước khi chuyển file qua dạng .mdx,(Hỏi tôi nếu bạn không biết làm thế nào), nhớ để xem đường chuẩn khung (Cũng giống như Frame 1, Frame 2, vv) và đặt nó trong notepad
    STEP 9
    Nhấp vào Tools -> Scale Animation ->chọn số bạn muốn(số lớn thì chuyển động sẽ chậm)>chắc dịch sai chỗ này
    và xem xét lại số của frame bạn đặt một lần nữa
    (Với số frame bắt đầu là 30,hãy đặt nó theo hệ số nhân,kiểu như 300,330,360...

    STEP 10
    Đây là bước cuối cùng
    Trước khi chuyển file thành dạng .mdx,click vào "Comments" trên thẻ "Model"
    Ở đó,copy frame code đã dặt ở trên và tên của chuyển động đó
    Ví dụ:
    Stand,10-30
    Walk,40-70
    Attack,90-130
    Công thức:(Animation name),(Animation start frame)-(Animation end frame)

    Ghi chú:
    Bạn có thể
    rotate / move một trong những joint của một chuyển động trong cùng một animation khi bạn điều chỉnh anim đó
    Không sử dụng Move nhiều vì nó có thể làm hư model của bạn(không có cách nào để sửa được)
    Bạn có thể kết hợp nhiều chuyển động trong cùng một frame
    (Ví dụ:Stand Ready,42-42;Attack,42-54)

    Rất tiếc là trong bài gốc cũng không có hình nên đành dịch chay vậy,sẽ có một vài chỗ sai(thông cảm hén),để mình download mấy chương trình nói đến trong bài rồi sẽ edit lại sau
     
  19. tuma79

    tuma79 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    22/6/09
    Bài viết:
    596
    Nơi ở:
    Roxtus
    Cho em hỏi(lại thế nữa)là làm sao đế chọn model unit này nhưng potrait lại là unit khác ạ?Mong chỉ giáo
     
  20. strongwindp

    strongwindp Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    13/8/08
    Bài viết:
    144
    Ủa trên Hiveworkshop có sound ah`.Vậy mà mình tưởng ko có chứ.Bạn cho mình cái link đc ko?Thanks.mà sao cái mình hỏi ko ai trả lời hết vậy?Có cách nào up hình ảnh từ máy mình lên forum ko ?
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này