Topic hỏi đáp (tập 3) về cách làm map

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Tom_Kazansky, 15/6/09.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. game_war48

    game_war48 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/9/08
    Bài viết:
    1,320
    Nơi ở:
    Ice City
    Sao mà kô làm đc :-/? Xem kĩ lại xem có vấn đề gì kô, nhưng lần sau hỏi kiểu này thì kô trả lời đc, phải kèm theo đoạn code hay gì gì chứ:-".
     
  2. Computer(Lord)

    Computer(Lord) T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    2/11/08
    Bài viết:
    615
    Nơi ở:
    Defend Sea
    Xin hỏi có cách nào mà làm cho 1 unit vẫn là quân của mình nhưng mình không điều khiển được không (giống map castle fight đó).
     
  3. strongwindp

    strongwindp Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    13/8/08
    Bài viết:
    144
    à mình cũng tính hỏi cái vụ animation rắc rối này.vd nếu ko pause unit mà cho nó play animation luôn,lỡ như đang play mà có enemy kế bên thì nó sẽ bỏ cái animation đang play mà đánh enemy ah` ? Hình như mình bị vụ này 1 lần rồi.Có cách nào ko pause unit mà bắt nó chỉ play animation ko ?

    p/s:sr điểm văn của mình cũng ko cao,có vẻ mình viết hơi khó hỉu,mong mấy bạn thông cảm ;));))
     
  4. game_war48

    game_war48 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/9/08
    Bài viết:
    1,320
    Nơi ở:
    Ice City
    Không .
     
  5. ZhengHe

    ZhengHe T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    4/1/09
    Bài viết:
    623
    Mình nghĩ nên đổi skill bạn muốn thành channel có lẽ đc (hên xui)
    Mình hỏi vài câu nha:
    1- Cách làm skill gây damage theo % máu. Máu càng nhiều thì damage càng cao.
    2- Cách làm giết 1 unit thì được hồi vd 10% máu 20% máu. Máu thu được nhiều hay không là do unit bị giết máu nhiều hay không, unit bị gít máu càng nhiều thì hồi càng nhiều. (hơi bị dài :D)
    3- Cách làm 1 skill + Stat ví dụ: lv1: + 10, strength lv: +20 Stregth. (Mình thử base 1 skill dựa trên skill item + stat nhưng ko thấy nó + stat vào người mà học xong thì icon normal mất tiêu)
     
  6. Meteor95

    Meteor95 Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/4/07
    Bài viết:
    861
    1.Thế thì cho damage = Max Life/x(x thay bằng số bao nhiu tùy bạn,1 là dam 100%,2 là 50%,3 là 33%,4 là 25% tùy bạn thay thôi)
    2.Dễ thôi
    Mã:
    Event
    A unit dies
    Condition
    Tùy bạn.theo mình thì nên cho là Hero nào đấy,Vampire chả hạn,có buff Life Drain Aura đi
    Killing unit equal to Vampire
    Killing unit have Life Drain Aura buff equal to true
    Action
    Set Life of Killing unit to Life of Killing unit(phần Unit-Properties)+ Max Life of Dying Unit/y(y là số nào tùy bạn,y giống như x ở trên)
    3.Chả hỉu bạn nói gì,icon mất tiêu thì cho add Ability giả nhưng ko có tác dụng gì như anh Tom đã nói ở trên,mất icon thì càng tốt chứ sao
     
  7. Computer(Lord)

    Computer(Lord) T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    2/11/08
    Bài viết:
    615
    Nơi ở:
    Defend Sea
    @zhenghe: dùng luôn spell Attribute Bonus vừa show icon vừa + stat.
     
  8. strongwindp

    strongwindp Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    13/8/08
    Bài viết:
    144
    ack.không là không câu nào.Nó không diễn animation tiếp hay là nó ko đánh enemy ? tại map mình giữ cửa nên pause hero rồi play cũng dc.ko sợ bị pernament stun
     
  9. Computer(Lord)

    Computer(Lord) T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    2/11/08
    Bài viết:
    615
    Nơi ở:
    Defend Sea
    @strongwindp: ông ấy định nói là không diễn ra animation vì nếu có 1 enemy unit đứng cạnh thì nó sẽ chạy ra đánh làm nó không thực hiện được animation. Bạn làm theo cách spell channel đi có thể play animation mà không cần pause cũng không đánh quái được.
     
  10. game_war48

    game_war48 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/9/08
    Bài viết:
    1,320
    Nơi ở:
    Ice City
    Tức là kô có cách nào để kô pause mà khi có enemy xung quanh thì play animation bị ngắt quãng ý.
     
  11. hazu_kita

    hazu_kita Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    1/7/09
    Bài viết:
    5
    Tôi Có 2 Vấn Đề Thắc Mắc Mãi:
    _1: Trong WE Có Phần Tính Toán Về Sin, Cos... Vậy Thì Công Dụng Của Những Feature Này Là Gì? Và Nó Được Sử Dụng Trong Trường Hợp Nào?
    _2: Từ Đó Đến Giờ Tạo Map Mà Vẫn Không Hiểu Vụ Substring Là Sao? Công Thức Để Tính Substring Là Như Thế Nào Nhỉ????
     
  12. ZhengHe

    ZhengHe T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    4/1/09
    Bài viết:
    623
    Cho mình hỏi:
    - Trong Dota con lich có effect băng ở 2 tay khi đánh thì mất effect 1 lúc sau, khoảng 1s thì có lại. Co ai chỉ mình làm cái này ko :D.
     
  13. game_war48

    game_war48 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/9/08
    Bài viết:
    1,320
    Nơi ở:
    Ice City
    Dùng skill "Sphere" của Human.
     
  14. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    1: học Toán thì biết

    2: Substring là một đoạn string được "cắt" ra từ string gốc.
    lệnh đó bao gồm: string gốc, kí tự đầu, kí tự cuối

    kí tự đầu: là bắt đầu substring
    kí tự cuối: là kết thúc substring

    ví dụ ta có string: Grunt stink

    thì thứ tự các kí tự của string trên là:

    Mã:
    G  r  u  n  t  " "  s  t  i    n    k  
    1  2  3  4  5   6   7  8  9    10   11
    
    nếu ta lấy Substring( "Grunt stink", 2 , 4 ) thì ta sẽ được: "run"

    :)
     
  15. strongwindp

    strongwindp Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    13/8/08
    Bài viết:
    144
    là dùng spell tên là channel có sẵn trong WE luôn huh ?Mà hỏi cho bít vậy thôi chứ mình ko thật sự cần lắm.Dù sao cũng thanks

    bạn nói rõ hơn đi.Để nguyên sphere sẵn mà xài hay cần chỉnh sửa ?
     
  16. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    tất nhiên phải chỉnh sửa chứ 8-|
    Art - Missile Art none (ko có gì)
    Art - Target là cục băng (missile của Frost Wyrm)
    Art - Target Attachment Point 1 hand,left
    Art - Target Attachment Point 2 hand,right
    Art - Target Attachments 2
     
  17. cross_rider

    cross_rider Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    29/6/09
    Bài viết:
    2,581
    Hôm nay làm chiêu Meta(biến hình kiểu như DH hay dơi gì đó)
    Mặc dù đã đặt vào cái alternate form item+damage rồi,và item đó có 3lv với 3 mức dam khác nhau
    Nhưng khi nâng max chiêu thì chỉ cộng dam =lv1
    Ai giải thích dùm cái
     
  18. Dark Gamer

    Dark Gamer Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    26/8/07
    Bài viết:
    1,125
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Bạn phải dùng Trigger trong mục unit có cái Set Unit Ability Level ấy rồi set lv , không thì làm 3 ability khác nhau với 3 mức rồi cho mỗi con unit ( form biến thành ) có lv spell tương ứng
    nghe chán hẳn :-< , sin , cos thì sử dụng như thể bạn muốn tạo đường con hàm sin cos theo 1 pha chu kì <~ skill của tiny , ngoài ra là các công thức tính tọa độ x y ,

    btw , anh tom ơi , có cái nào căn bậc 3 4 5 .. .( x ) hok anh ???
     
  19. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    giải thích: vì ability Item+Damage không liên quan gì đến Metamorphosis

    thử trigger này:
    Mã:
    Metamorph Level
        Events
            Unit - A unit Finishes casting an ability
        Conditions
            (Ability being cast) Equal to Metamorphosis
        Actions
            Wait 0.00 seconds
            Unit - Set level of Item Damage Bonus (+15) for (Triggering unit) to (Level of Metamorphosis for (Triggering unit))
    
    Stats - Duration - Normal của skill Metamorph phải bằng 0.00

    không
    mà làm gì phải cần đến căn bậc 3, 4, 5 @-)
     
  20. manhneta

    manhneta Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    2/10/08
    Bài viết:
    322
    Nơi ở:
    Chỗ kia kìa, đấy ki
    Bà con ơi cho tớ hỏi lập 1 trigger thế nào để cứ mỗi 1 s thì Hero sẽ mất đi 50HP và Đánh chết 1 unit nào đó thì + vào 100 HP ai biết làm thế nào hok:|
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này