Cùng thảo luận về PK trong game bài đăng bởi gamegate

Thảo luận trong 'Tru Tiên 2' bắt đầu bởi GACONHOCBOI, 16/7/09.

  1. GACONHOCBOI

    GACONHOCBOI Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    13/6/08
    Bài viết:
    21
    Trích dẫn bài viết cua gamegate:

    Tru Tiên Online: nhà phát hành quảng cáo không trung thực?

    Trò chơi giới thiệu tính năng PK nhưng VTCz-one ra quy định trừng phạt những game thủ PK.

    [GAME GATE] Bất kỳ một sản phẩm nào, khi bạn giới thiệu chúng với những tính năng A,B,C thì khi đến tay người dùng cũng phải có tính năng A,B,C đó. Đối với game online cũng vậy, bạn không thể giới thiệu có công thành chiến nhưng rồi trong trò chơi chỉ toàn oản tù xì, hay trường hợp của nhà phát hành VTCz-one quảng cáo tính năng PK trong sản phẩm Tru Tiên Online, nhưng lại xử phạt nặng người chơi PK.

    Tru Tiên Online

    PK hay còn gọi là PvP (player versus player) có nghĩa là người chơi bất kỳ trong game có thể tấn công những người chơi khác. Đây là tính năng rất được game thủ Việt Nam yêu thích và luôn là yêu cầu hàng đầu khi lựa chọn trò chơi, “game không có PK không chơi” điển hình như Nấm Lùn (MapleStory). Bạn chơi game 18 giờ đồng hồ để làm gì, bạn bỏ tiền mua giáp khủng, vũ khí mạnh nhất chẳng lẻ chỉ để ngắm?
    Quay lại với Tru Tiên Online, các bạn có thể dễ dàng tìm thấy Hệ thống PK trong mục “Đặc Trưng” trên trang chủ của trò chơi. Nhà phát hành giới thiệu rất tỉ mĩ có đến hơn 1 trang A4 với đầy đủ tính năng, phương pháp, giải thích cặn kẽ cho game thủ biết về hệ thống PK trong Tru Tiên Online. Không những thế, cơ chế PK trong game đã được công ty Perfect World phát triển kỹ lưỡng có cả hệ thống trừng phạt sau khi chết: “Bị người chơi giết là có vật phẩm bị rơi xuống, người chơi bị quái đánh chết, không rơi vật phẩm. Người chơi bị chết khi PK sẽ không bị mất điểm kinh nghiệm.”

    Hệ thống PK trên trang chủ

    Thế nhưng trong một thông báo gần đây nhất, ban quản trị diễn đàn của trò chơi đã phát biểu rằng sẽ khóa tài khoản của những “game thủ cố tình PK các người chơi khác một cách vô cớ và hàng loạt tại các bãi luyện cấp gây ra sự náo loạn, và bất bình cho mọi người.”, trích thông báo xử lý RED trong Tru Tiên.

    Hình phạt dành cho những người vi phạm lần 1 là khóa nhân vật trong 3 ngày, vi phạm lần 5 là bạn “chia tay” với trò chơi vĩnh viễn.
    Trong Tru Tiên chỉ cần bạn giết 1 người là sẽ rơi vào trạng thái “RED”, với quy định mới này game thủ chỉ có thể dám PK khi đã bị chết 1 lần, còn ngược lại sẽ bị người khác tố cáo và bị khóa tài khoản. Nếu nói như vậy sẽ chẳng còn ai dám PK, không phải Tru Tiên Online trở thành một "Nấm Lùn 2" hay sao? Chưa hết, giả sử Guild A và Guild B trong game đang xung đột, game thủ bên Guild A giết người chơi bên Guild B. Sau đó, game thủ Guild B cố tính tố cáo, vậy chẳng lẽ người chơi kia cũng bị khóa tài khoản chỉ vì sự xung đột căng thẳng giữa hai phe người chơi với nhau?

    Một người chơi chuẩn bị về trời

    Với quy định mới này có thể thấy nhà phát hành VTCz-one nói chung, và GM của game nói riêng đã can thiệp quá mức vào game, điều mà các nhà phát hành trên toàn cầu luôn muốn tránh né. Có thể nói đây là hành động sai lầm nhất và cũng là cách thức điều hành MMORPG lạ lùng nhất lần đầu tiên xuất hiện trên thế giới.
    Đồng ý là trong cộng đồng game thủ cũng sẽ có những người không thích PK. Tuy nhiên để giải quyết vấn đề trên thông thường nhà phát hành chia các cụm máy chủ ra thành Non-PK, PvE, PvP hay Role-play như trong trường hợp của Granado Espada - Bá Chủ Thế Giới và World of Warcraft. Với quy định mới này, phải chăng nhà phát hành VTCz-one đã tự tố cáo mình quảng cáo không đúng sự thật.

    Theo ý kiến của các bạn thì như thế nào? riêng theo ý kiến mình thì không hoàn toàn đồng ý theo cách suy nghĩ phiến diện và cách lập luận của gamegate.
     
  2. sanada

    sanada Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    21/9/04
    Bài viết:
    479
    PK hay còn gọi là PvP

    pó tay nhất là câu này =))=))=))
     
  3. Final Light

    Final Light Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    17/7/09
    Bài viết:
    44
    =))=))=))
    Bò=Bê, Nghé=Trâu=))=))=))
     
  4. LiềuMạng-Spy

    LiềuMạng-Spy Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/5/09
    Bài viết:
    113
    Nơi ở:
    Quảng Ngãi
    PK = Player Kill = Giết người chơi khác
    PvP = Player versus Player = 2 người chơi đối kháng nhau
    PK = PvP?????? =)) <Newbie hay dễ lộn 2 từ này> :-$
    À mà cái GameGate này có bị não không?
    PK hoàng loạt 100-150+ mới bị ban có thời hạn nếu tái phạm sẽ vĩnh viễn.
    Chứ có phải red1 là em ra đi đâu. :))
    Đồng ý với bạn. :)
     
  5. GamePRO.

    GamePRO. Persian Prince

    Tham gia ngày:
    19/4/04
    Bài viết:
    3,980
    Nơi ở:
    HCM City
    Đã không biết thì im đâu có ai nói dốt đâu?

    PK là một phần của PVP.

    Trong MMORPG, khi nói đến PVP tổng quát, có nghĩa là bao gồm cả PK trong đó.

    Trong PVP bao gồm: PK, Duel list, Battle mode, Ganking, World Fight, instance PVP, vân vân...

    Nói PK là PVP thực chất chẳng có gì sai cả, chỉ là việc dùng từ diễn đạt cho dễ hiểu hơn mà thô. Một MMORPG có hệ thống PVP cho phép PK mở, thì chuyện giết red là một phần hay của trò chơi, và người chơi phải chấp nhận cuộc chơi đó, xã hội của MMORPG đó.

    Nhà điều hành không được phép can thiệp vào gây sự thay đổi trong xã hội MMORPG đó, một khi đó là một một MMORPG có hệ thống PVP cho phép PK mở.
     
  6. samus

    samus Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    23/12/05
    Bài viết:
    1,386
    Nơi ở:
    ...
    giết 100 ~ 150 tên, đó mới là vấn đề. Đâu cứ phải giết 1 ai đó 1 đến vài chục lần thì đã bị Cảnh cáo. Mà cảnh cáo thôi cơ mà, đâu phải ban luôn acc.

    Với số lần PK đó, số người bị Pk nghĩ sao khi mà luôn bị Pk khi train !?
     
  7. Raziel

    Raziel Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    16/5/03
    Bài viết:
    99
    Hiểu theo ý này thì PK ko phải là pvp... phải là "PK hay là 1 phần của PVP".
     
  8. 123sorry

    123sorry T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    10/10/07
    Bài viết:
    687
    Nơi ở:
    9th devil floor
    ý kiến thì nó cũng có hủy cái luật này đâu
    nếu nó ra 2 server 1 PvP và 1 nonPvP thì hay hơn
    tóm lại 1 câu : ai thích thì chơi,ai ko thích thì nghĩ:|
     
  9. LiềuMạng-Spy

    LiềuMạng-Spy Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/5/09
    Bài viết:
    113
    Nơi ở:
    Quảng Ngãi
    Vâng có lẽ tôi sai trong việc nói PK=PvP? là không đúng.
    Nhưng kì thực khi sử dụng cho sát nghĩa thì nói PK và PvP thì hoàn toàn không đúng. L-)
    Thế này nhé: 1vs2 -> 1 thằng bị 2 thằng rape thì liệu có còn là PvP không? Vâng đúng nếu bạn coi nó là Player versus Players. ^#(^
    Game đã có hệ thống quyết đấu thì chính xác đó gọi là PvP: trận chiến tay đôi. Và PK thì có thể coi là cuộc chiến số đông, hoặc nếu 1vs1 kill thì cũng có thể gọi là PK.
    Bởi đơn giản đây là 2 từ được dùng nhiều nhất trong tất cả các thể loại game MMORPG.
    Còn việc NPH can thiệp vào game là không chất nhận được, nhưng các gamer kill lần lượt 100-150 mạng như thế thì liệu có thể chấp nhận được? Không nhịn được kill đến 30-40 mạng rồi tạm dừng để giảm PK rồi đi PK tiếp được à? Ai biết được trong số đó không có người vô tội bị dính vào bởi "lỡ red rồi thì thêm vài thằng cũng thế > sướng tay". Với số PK lớn như vậy thì không đơn thuần là kill chỉ riêng 1 thằng "khốn" nào đó mà là 1 tập thể như cả Guild chẳng hạn. ^#(^
    Cho tớ hỏi nhé: Bạn tự dung 1 thằng nào đó PK không hiểu nguyên nhân, nhưng bất lực, và việc đó tái diễn liên tục không thể train thì phải làm gì? Khi mà Hóa Thân - item bảo hộ bị nó phá liên tục hay bị nó phá cho quái kill die mất % nếu không có HT? :))
    Bạn nên nhớ là 1 cái HT bán lẻ là 3vg tức 3.000VND đấy và tính trong tiền game không rẻ tí nào đâu. =))
    Việc VTCz không cho ra sv non-pk thì đây là giải pháp tạm thời khi vẫn còn tình trạng max lv chưa cho reset, và sv non-pk cũng sẽ không được chào đón nhiều mà còn loãng số lượng người trong các chanel nữa. MMORPG đặc biệt là TT thì auto là việc quan trọng để lên lv mà các "đàn anh" không cho phép thì up lv = cách nào? :-$
    PK trong TT - cũng là 1 loại game MMORPG nhưng không thể đánh đồng với các game dạng cày cuốc khác.
    Ví dụ như MU Online. PK mang tính vui vẻ là chính, các Players đối đầu và chặn cửa nhau như thách thức và thể hiện mình, kill lẫn nhau mang tính thù địch, nhưng khi die không mất %exp và MAP nhỏ thì red luôn luôn bị săn lùng bởi "không có item bảo hộ + dễ bị làm thịt < tâm điểm săn lùng" còn TT thì thật sự không như vậy. b-(
    Bạn là 1 mem thuộc GameGate, vậy câu trên chẳng phải đã nói rõ là: Nên xem kĩ trước khi viết bài chứ? Hay là bài viết không được duyệt kĩ. Tôi nghĩ GGate quả là web news hay về thế giới game nhưng đoạn viết trên là sai lầm về hiểu biết. =))
     
  10. big chicken

    big chicken C O N T R A

    Tham gia ngày:
    15/11/02
    Bài viết:
    1,917
    về Pk thì dạng như PW hay phết, ko muốn đụng chạm mà chỉ muốn giải trí thì cứ để nick xanh , còn chú nào muốn chiến thì cứ bật chế độ chiến đấu là xong.

    Giết người vô cớ để thỏa mãn sở thích của mình dù coi dưới góc độ nào cũng vẫn là bệnh hoạn, bạn giỏi, bạn giàu, hãy duel và chinh phục tất cả, đi giết mấy người mầm non thì hãnh với ai =)).

    Tranh chấp Guild hả, nếu có chế độ War G thì chiến luôn đi, còn không có thì chờ đến khi nào có =)). Các game online khác pk là có tội và bị trừng phạt thì TT có tăng cách thức trừng phạt cũng chả có gì là quá đáng.
    Ví dụ có khoảng 10 thằng điên max lv hoặc ở top chẳng hạn về lùa newbie, mỗi thằng giết được 50 người mà vẫn không sao, tính ra sẽ có khoảng 500 newbie chết, nhưng khổ nỗi đâu phải lúc nào newbie cũng nhiều thế >> 1 newbie chết 10- vài chục lần >> hết thời gian chơi game >> hóa ra chơi game để bị ức chế à :)).

    Từ xưa đến nay không nhà phát hành nào không can thiệp 1 phần vào hệ thống game , ví dụ như cash item chả là can thiệp thô bạo à =)), hay như sro reset skill đếch cần làm Q thì sao :| Trừ những game FPS hoặc chặt chém hoặc vô thưởng vô phạt như AU thì nhà phát hành can thiệp còn có vẻ ít hoặc không mấy quan trọng nhưng MMORPG thì " rắn nát mặc cho tay kẻ nặn" . Ngay đến WOW nó còn anti gold farmer thì việc anti PKER cũng không khó hiểu.
     
  11. LiềuMạng-Spy

    LiềuMạng-Spy Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/5/09
    Bài viết:
    113
    Nơi ở:
    Quảng Ngãi
    Mình nghĩ PK như TT sẽ thỏa mái hơn. :)
    Vì cảm giác kẻ mạnh bắt nạt kẻ yếu rất là khoái chí và ngược lại. :-"
    Chỉ như vậy mới có cảnh 1 đứa gọi thêm 2 3 đứa và cuối cùng là xung đột Guild. =))
     
  12. big chicken

    big chicken C O N T R A

    Tham gia ngày:
    15/11/02
    Bài viết:
    1,917
    không biết cậu nói thật hay nói đùa nhưng rất buồn là cách hành xử trong game và hành xử ngoài đời nó khá là tương tự, chẳng qua ngoài đời có nhiều thứ ràng buộc nên hành động còn bị kiềm chế.

    Lúc vào game rồi bản tính thật sẽ bộc lộ nên người tốt trong game sẽ là người tốt ngoài đời còn người tốt ngoài đời chưa chắc đã tốt trong game :))

    Ngoại trừ lừa tình và tốt đểu bởi cái này cũng do người không tốt gây ra.
     
  13. mrvietdung

    mrvietdung Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    15/6/03
    Bài viết:
    472
    Nơi ở:
    Icarus
    Các hiệp khách thân mến,

    Hiện tại ở cả 3 server Tru Tiên, tình trạng một số game thủ cố tình PK các người chơi khác một cách vô cớ và hàng loạt tại các bãi luyện cấp gây ra sự náo loạn, và bất bình cho mọi người. Với mục đích đem lại trật tự cho cộng đồng, VTCz-one thông báo về quy định xử lý RED như sau:

    1. Thời gian áp dụng: Kể từ ngày 14/07/09

    2. Nội dung: Kể từ thời gian này, các game thủ nào bị đối tượng “RED” giết, chụp được hình làm bằng chứng theo mẫu như sau:

    Cách 1: Chụp hình cho thấy nhân vật RED trong hình và kèm thông báo hệ thống “bạn bị giết bởi…”


    Cách 2: Chụp danh sách kẻ thù bao gồm tên kẻ thù, thời gian cụ thể bị giết, và 1 tấm hình kẻ thù này đang trong tình trạng “RED” (tránh trường hợp kẻ thù của người tố cáo không phải là RED).

    Hỉnh ảnh được post tại Box Góp ý điều hành trên diễn đàn, và trong topic ghi rõ về server, thời gian bị giết (nếu có) và các thông tin cụ thể khác để GM có thể xử lý nhanh cho các bạn.


    3. Hình thức phạt:

    • Áp dụng đối với nhân vật có điểm thiện ác đạt 100 bị tố cáo:
     Vi phạm lần 1: bị khóa nhân vật trong 3 ngày
     Vi phạm lần 2: bị khóa nhân vật trong 7 ngày
     Vi phạm lần 3: bị khóa nhân vật trong 15 ngày
     Vi phạm lần 4: bị khóa nhân vật trong 2 tháng
     Vi phạm lần 5: bị khóa nhân vật vĩnh viễn

    Chúng tôi hy vọng những quy định mới này sẽ giúp cho những game thủ chân chính yên tâm hơn trên con đường hành hiệp của mình.

    Trân trọng,

    VTCz-one.


    Luật game có thể thay đổi trong phần luật lệ đặt ra khi chơi trong game, chứ ko phải để các bạn có thể thay đổi tùy thích theo kiểu này. Nếu bạn muốn thay đổi có thể giới hạn số lượng pk chứ ko phải block account của người khác. Nói thẳng ra lvl của ai cũng như ai đồng nghĩa ai cũng bỏ tiền như ai. Ai có thể đem cái account vài chục lvl đi pk thằng trăm lvl. Chơi game là tốn tiền, tiền đấy về đâu thì các ông tự biết, kinh doanh lại có đầu óc như thế thì ko hiểu làm sao lại ngồi vào vị trí đó được.
     
  14. amadeus111

    amadeus111 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    21/11/06
    Bài viết:
    282
    Thật ra bây h cũng vì lý do khá đơn giản là tính năng chưa mở hết, 150 xong ko làm gì. Hiền hay ko thích chơi đểu thì chat chit, cày CT với CH hay thậm chí cày char mới. Còn nếu buồn buồn, nhiều địch thủ, ngứa tay chân thì chỉ còn nước PK thôi 8->. Nhàn cư vi bất thiện mà. Cộng với 1 điểm nữa là TT ko có hệ thống pvp độc lập như kiểu bless của ptv, thế nên game thủ thỏa mãn sự thể hiện cái mạnh = pk là điều hiển nhiên
    Thật ra cách can thiệp của VTC là rất thô thiển khi ban acc nếu điểm pk cao, làm thế gây nên tình trạng rất ức chế trong game thủ. Auto là một hình thức khá tiện lợi để kiếm xp, và thật ra mình chưa nhìn thấy sự đánh đổi nào trong hình thức này. Có lẽ việc bạn phải "canh" khi auto là một cái giá vừa phải .
    Có nhiều giải pháp khắc phục vấn đề này hơn là cách làm hiện nay. Có thể đặt nhiều người đưa truyền thánh hỏa ở các map như tu la, CL và nếu có thể thì tung ra phiên bản mới trùng sinh dc. Điều này làm giảm bớt số lượng người chơi 150 sau khi trùng sinh, qua đó giữ chân họ lại với game ( hiện nay rất nhiều người chán nản đã bỏ game, ko bán acc vì giá acc TT khá thấp ) .Đa số trong số này vốn chi nhiều cho game nên có thể xem là khách hàng tốt của VTC. Gần đây VTC cũng tung ra liên tục các event quay số với những giải 3,4 " hot" và dễ trúng, chắc là kiếm cũng khá ;;), đồng thời tạo điều kiện cho việc trùng sinh diễn ra nhanh hơn.
    Nói chung cách làm hiện nay của VTC gây nên những hiệu ứng rất tích cực từ cộng đồng game thủ, nên xem xét lại là đúng rồi.
     
  15. mrvietdung

    mrvietdung Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    15/6/03
    Bài viết:
    472
    Nơi ở:
    Icarus
    Ý kiến hay quá. Như thế này mới có những trận warguild hoành tráng chứ.
    .
    ___________Auto Merge________________

    .
    Giết 1 hay giết 100 cũng là giết. Cái quan trọng là NPH ko có tư cách can thiệp vào cách chơi của gamer. Nói chuyện thiếu văn hóa lịch sự thì banned còn nói được, chơi game thiếu văn hóa là thế nào? Hay là bọn VTC tính mở lớp dạy chơi game cho có văn hóa? Mấy ông lên tiếng bênh vực thì mình nghĩ 1 là bị giết nhiều quá trong TT còn 2 là đi học lớp chơi game có văn hóa của VTC rồi ấy nhỉ.
     
  16. thienlongsu

    thienlongsu Donkey Kong Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    13/6/08
    Bài viết:
    462
    Tùy vào trường hợp mà khóa nick hay bỏ tù chứ mà có PK cao là khóa nick là po tay. Pk do tranh chấp 2 G thì điểm PK lúc nào chả cao chẳng lẽ khóa nick cả 1 G. Còn cái vụ những class có AOE lv150 chờ đến 6h ko đi câu cá ra chỗ câu cá AOE tập thể thì kiểu này ko khóa nick cũng uổng vì nó AOE đứng xa tầm đánh của NPC nên nó kill cả 1h ko bị gì:(. Vì trường hợp các pác PK sợ khóa nick nên giờ có thêm 1 nạn đứng che Phi Thiên ^^. Ko đi PK dc thì ta làm việc khác giải trí =))
     
  17. samus

    samus Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    23/12/05
    Bài viết:
    1,386
    Nơi ở:
    ...
    PK Guild ko có tính điểm PK bạn ạ :|
     
  18. thienlongsu

    thienlongsu Donkey Kong Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    13/6/08
    Bài viết:
    462
    Ý mình nói là 2 G có xích mích rùi người G này gặp người G kia ở đâu là PK ở đó ^^
     
  19. LiềuMạng-Spy

    LiềuMạng-Spy Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/5/09
    Bài viết:
    113
    Nơi ở:
    Quảng Ngãi
    Trích bài viết của mình để nhận xét lí do chính đáng của VTCz. Liệu bạn nào có ý tưởng hay hơn ngoài việc hạn chế số PK không? NPH đang có những chiều hướng tích cực hơn để lôi kéo các Gamer, có lẽ việc cho phép reset sẽ không kéo dài quá lâu. :)
    Canh auto làm gì khi đối thủ là max lv? Bạn vẫn đánh không lại và bất lực, nếu bạn cũng xấp xỉ lv max thì chẳng cần canh làm gì vì "max sớm làm gì, auto cho thong thả". Cái này là "kẻ mạnh nạt kẻ yếu", phản kháng vô ích. 8-}
    Việc canh auto là tránh trường hợp bị phá cho mods kill die mất 6%exp khi không có HT, nhưng địch là red và vẫn muốn red tiếp. :-"
     
  20. Igosu

    Igosu Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    18/7/08
    Bài viết:
    1,237
    Nơi ở:
    Shadow Isles
    nói thật chứ ko cày được như người ta thì chấp nhận số phận ...
    top player để làm gì ... cày ngày cày đêm để làm gì ... đầu tư vào acc để làm gì.
    tôi đảm bảo 100 gamer thì 90 người đều muốn khi mìh khỏe thì đi bắt nạt :))
    phải xả stress chứ cày ngày đêm xong ra gặp thằg lv thấp chửi bới định Pk thì phải suy nghĩ ...
    muốn chơi mà ngại bị Pk thì tìm game khác có sv non-Pk mà chơi cho lành việc gì phải vì 1-2 người chơi chỉ sợ đang bot thì bị PK mà làm ảnh hưởng đến đa số người chơi khác ... :-j
    ý kiến của mìh có thế thôi :)
     

Chia sẻ trang này