[Gameplay-BATTLE SYSTEM] - Zell Dinch

Thảo luận trong 'Nhóm RPG Maker' bắt đầu bởi Zell Dinch, 19/7/09.

  1. Zell Dinch

    Zell Dinch Gloria in excelsis Deo Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/7/03
    Bài viết:
    2,312
    Mọi người đọc phần kịch bản rồi quyết định các scripts cần dùng há.

    Chúng ta sẽ sử dụng RPG Tankentai + ATB. Hiện tại có 2 bản ATB là bản STR33 và bản Built-in của RPG Tankentai. Mỗi cái có ưu - nhược riêng. Mọi người test xem nên dùng cái nào nha.

    Thứ hai là theo kịch bản có phần Summoning. Hiện tại có 2 loại summoning thông dụng là:
    1/ Sử dụng skills -> Animations -> Deal damages (+effects)
    2/ Sử dụng skills -> Change party members

    Chúng ta nên đi theo đường lối nào. Tất nhiên có thể có đột phá nên mọi người cho ý kiến nha.
     
  2. ken10

    ken10 Programmer

    Tham gia ngày:
    10/1/04
    Bài viết:
    2,341
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh city
    Chào Zell Dinch, đây là topic mà bạn sẽ dùng để upload các battle system các loại bạn cho là thích hợp cho game mình để mọi người tham khảo và góp ý.

    Hạn nộp: 23-7 ( tối thiểu 3 hệ thống battle system)

    Chú ý:
    Khi upload các minigame hay skill animation đã thiết kế lên topic này, vui lòng kèm theo Titleset, character hay... để không báo lỗi.

    __________________________________________________

    Dành cho Mạnh:
    Tạm thời gác lại việc thiết kế Minigame, tập trung vào hệ thống trận chiến:
    Đưa ra những yêu cầu để đáp ứng hệ thống trận chiến. VD: cần animation cho nhân vật như thế nào, khung ảnh ra sao, animation quái vật....

    Cho ra sản phẩm hệ thống trận chiến hoàn hảo: 28-7

    __________________________________________________
    Dành cho Mạnh:
    Trong khi chờ đợi thêm 1 thành viên nữa tham gia nhóm:
    1. Mạnh viết script sao cho các thành viên trong nhóm có thể đánh combo:​
    Ví dụ:
    A: dùng Fire
    B: dùng Ice
    Combo A và B: A dùng Fire sau đó B dùng Ice.
    2. Tiếp tục viết mini game tuỳ thích.
    3. Viết script sao cho có thể nhấn phim "Z" để cho cảnh xuất hiện Herons Production và không cần chờ khi xuất hiện Fantasic Dream
    Hạn nộp: 7-8
     
  3. Zell Dinch

    Zell Dinch Gloria in excelsis Deo Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/7/03
    Bài viết:
    2,312
    Chia theo dạng Battler:

    http://www.mediafire.com/?mom3qeuhmzz --> đây là dạng cơ bản, dùng charset chuẩn của RPG Maker làm battler, hành động cứng.
    http://www.mediafire.com/?owiezyrjleb --> đây là dạng sử dụng battler kiểu Mink-off, hành động uyển chuyển hơn. 4 frames mỗi pose và có 11 pose khác nhau
    http://www.mediafire.com/?oayanyntxqm --> 4 frames và 13 pose, dạng này cực hiếm resources

    Chia theo loại ATB:
    http://www.mediafire.com/?zejzwzxv2mj --> Loại STR33, loại này thì mỗi khi sử dụng skill sẽ chạy ATB thêm một lần nữa. Không có gì đáng chê trách nếu ko nói tới chỗ scripts viết tùm lum tà la, khó mà đọc cho hết, còn dính crash tùm lum..
    http://www.mediafire.com/?inljjgmym3w --> ATB loại built-in của RPG Tankentai. Trong bất kỳ trường hợp nào cũng chỉ rút 1 cây ATB. Viết chân phương.
     
  4. Kokichi

    Kokichi Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    28/4/02
    Bài viết:
    1,364
    Ông đọc qua cái kịch bản tiếng anh đi , nhiều cái thấy cũng khó làm phết đấy ....
     
  5. Zell Dinch

    Zell Dinch Gloria in excelsis Deo Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/7/03
    Bài viết:
    2,312
    Mình chưa hiểu ý bạn cho lắm. Nói rõ hơn đc ko?
     
  6. Zell Dinch

    Zell Dinch Gloria in excelsis Deo Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/7/03
    Bài viết:
    2,312
    Xài Kaduki thì nên tham khảo lại khâu Graphic nha. Mình đã nói ở trên là Kaduki Resources rất hiếm hàng đó!
     
  7. ken10

    ken10 Programmer

    Tham gia ngày:
    10/1/04
    Bài viết:
    2,341
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh city
    Vậy Mạnh cần yêu cầu ntn về Graphic ?
     
  8. prince of games

    prince of games Space Marine Doomguy

    Tham gia ngày:
    21/8/06
    Bài viết:
    5,784
    Nơi ở:
    Vô Gia Cư :))
  9. Zell Dinch

    Zell Dinch Gloria in excelsis Deo Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/7/03
    Bài viết:
    2,312
    vậy còn ko phải hiếm hả bác.. Còn ít hơn Mink-off nữa.
     
  10. Zell Dinch

    Zell Dinch Gloria in excelsis Deo Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/7/03
    Bài viết:
    2,312
    Cái này chỉ có một yêu cầu đơn giản là có một người nào đó thiết lập các chỉ có của monster cho hợp lý. Hết!
     
  11. ken10

    ken10 Programmer

    Tham gia ngày:
    10/1/04
    Bài viết:
    2,341
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh city
    " các chỉ có của monster" là những cử động của nhân vật ở các trạng thái như: tấn công, đỡ, pháp thuật.... hả Mạnh?
     
  12. Zell Dinch

    Zell Dinch Gloria in excelsis Deo Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/7/03
    Bài viết:
    2,312
    Ặc, em đánh lộn phím đó. Câu đó nghĩa là các chỉ số của Monster >_<. Tức là thiết kế trong database. Còn mấy cái mà anh nói thì trong khuôn battler nó đã có hết rồi..
     
  13. ken10

    ken10 Programmer

    Tham gia ngày:
    10/1/04
    Bài viết:
    2,341
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh city
    Vậy phần hình ảnh trong battle system có cần tìm hình không em? Phần database trong RPGVX thì thay đổi không khó, chỉ ngại tìm hình chuyển động nhân vật thôi.
     
  14. Zell Dinch

    Zell Dinch Gloria in excelsis Deo Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/7/03
    Bài viết:
    2,312
    Quan trọng là xác định lại sẽ chọn dạng battler nào. Anh đã chọn dạng Kaduki. Số lượng battler chỉ gói gọn trong đây: http://usui.moo.jp/rpg_chadot.html . Nếu xài config gốc của Tankentai thì ko phải tìm battler vì sử dụng charset gốc của RPG Maker VX làm battler, tất nhiên là ko mượt bằng. Còn 1 dạng nữa là mink-off. Loại này từng phổ biến trên hệ XP nên lượng resource tương đối nhưng phải lọc lại resource cho khớp với faces thì cũng là vấn đề.
     
  15. ken10

    ken10 Programmer

    Tham gia ngày:
    10/1/04
    Bài viết:
    2,341
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh city
  16. Zell Dinch

    Zell Dinch Gloria in excelsis Deo Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/7/03
    Bài viết:
    2,312
  17. ken10

    ken10 Programmer

    Tham gia ngày:
    10/1/04
    Bài viết:
    2,341
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh city
    ^___^`, Anh có xem từ trước rồi. Nhưng hệ thống này có khuyết điểm là:
    Khi dùng đến các Skill hay Magic thì khung bảng lớn xuất hiện che lấp màn hình ( bất lợi khi xài ATB)

    Em có cao kiến gì về vấn đề này không?
     
  18. Zell Dinch

    Zell Dinch Gloria in excelsis Deo Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/7/03
    Bài viết:
    2,312
    Vấn đề thu nhỏ Windows lại cũng ko phải khó khăn. Để mai em xem chỉnh lại!
     
  19. Zell Dinch

    Zell Dinch Gloria in excelsis Deo Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/7/03
    Bài viết:
    2,312
    Khoan đã , em test lại rồi, mở bảng skill ra nó sẽ che hết các battler thôi, thanh status , các chỉ số (HUD) vẫn đâu có bị che, vậy thì bất lợi gì?
     
  20. ken10

    ken10 Programmer

    Tham gia ngày:
    10/1/04
    Bài viết:
    2,341
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh city
    VD: trong lúc sử dụng kỹ năng bị dính đòn của quái vật ( độc hay hết máu) thì sẽ khó mà nhận biết được. Chúng ta có thể để bảng đó xuống bản hiện máu ko?
     

Chia sẻ trang này