Tearing Saga Translation project !

Thảo luận trong 'Turn Based Strategy' bắt đầu bởi lckhoa, 30/8/08.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. lckhoa

    lckhoa Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    26/6/08
    Bài viết:
    232
    Xem hình nha bạn...............
     

    Các file đính kèm:

  2. tonlamba

    tonlamba Comic Sans MS>╬ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/1/08
    Bài viết:
    3,690
    Nơi ở:
    gram
    Vậy là không có cách nào để chỉnh sửa điểm bắt đầu của file tim ở trong file mes à??
    Có thể thì bảo tonl cái.
    Nhìn lckhoa nói là thích chèn bao nhiêu kí tự tùy thíchmaf thèm quá
    Bảo tonl cách cái.
    Nếu có thể mong ông up cho tonl 1 cái file MES của ông(nếu muốn giữ bí mật thì upbawngf file rar rồi gửi pass giải nén cho tonl cũng đựoc)
     
  3. asm65816

    asm65816 Mega Man

    Tham gia ngày:
    23/5/09
    Bài viết:
    3,320
    Nơi ở:
    El Sallia
    Ichkhoa, đây là màn hình của tớ
    Không hiểu sao khi mở lên chỉ có chế độ Read-Only thôi (nhìn bên trên màn hình)

    [​IMG]

    Và cho hỏi điều nữa, đã tìm được vị trí bắt đầu và kết thúc hội thoại trong các file mes, đã tìm được table (code nào là của chữ nào) nhưng không biết font nằm chỗ nào.
    Ickhoa có thể cho biết font bắt đầu từ offset nào không?


    Dưới đây là một phần bảng table tui tìm được, ai thích thì dùng

    8400=Eugen
    F201=Runan
    A201=Archis
    9301=Kreis
    9600=Garo
    4D01=Sasha
    2000=Kate
    6300=Ojisan
    6900=Debu
    0010=<LINE>
    0070=<PAUSE>
    0080=<Clear>
    005D0105=<wait 5>
    0000=<End>



    Mã:
    01=我
    02=々
    03=ろ
    04=う
    05=そ
    06=か
    07=し
    08=く
    09=き
    0A=ま
    0B=い
    0C=力
    0D=す
    0E=壊
    0F=役
    10=た
    11=脅
    12=訴
    13=て
    14=と
    15=え
    16=に
    17=易
    18=な
    19=の
    1A=は
    1B=こ
    1C=あ
    1D=り
    1E=ほ
    1F=王
    20=、
    21=先
    22=把
    23=も
    24=握
    25=集
    26=め
    27=分
    28=士
    29=る
    2A=れ
    2B=戦
    2C=け
    2D=を
    2E=ん
    2F=が
    30=街
    31=人
    32=ち
    33=得
    34=容
    35=話
    36=ず
    37=後
    38=お
    39=だ
    3A=せ
    3B=暴
    3C=で
    3D=ど

    Table của TS hơi chuối, các chữ trong cùng bảng cứ nhảy lung tung chứ không theo trật tự như các game khác.
     
  4. asm65816

    asm65816 Mega Man

    Tham gia ngày:
    23/5/09
    Bài viết:
    3,320
    Nơi ở:
    El Sallia
    Tonlamba cho hỏi là các file tim font menu nằm ở thu mục nào vậy? Nhiều quá dò chưa ra...
     
  5. tonlamba

    tonlamba Comic Sans MS>╬ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/1/08
    Bài viết:
    3,690
    Nơi ở:
    gram
    System font nằm trong thư mục Í bị nén trong wintim.ar
    P/S: table bạn đưa hình như chưa đủ bằng của tonl, để tonl đưa table mặc định của nó nè
    Mã:
    A4=0
    A5=1
    A6=2
    A7=3
    A8=4
    A9=5
    AA=6
    AB=7
    AC=8
    AD=9
    AE=A
    AF=B
    B0=C
    B1=D
    B2=E
    B3=F
    B4=G
    B5=H
    B6=I
    B7=J
    B8=K
    B9=L
    BA=M
    BB=N
    BC=O
    BD=P
    BE=Q
    BF=R
    C0=S
    C1=T
    C2=U
    C3=V
    C4=W
    C5=X
    C6=Y
    C7=Z
    C8=-
    C9=!
    CA=?
    CB=/
    00= 
    01=‚ 
    02=‚¢
    03=‚¤
    O4=‚¦
    05=‚¨
    06=‚©
    07=‚«
    08=‚­
    09=‚¯
    0A=‚±
    0B=‚³
    0C=‚µ
    0D=‚·
    0E=‚¹
    0F=‚»
    10=‚½
    11=‚¿
    12=‚Â
    13=‚Ä
    14=‚Æ
    15=‚È
    16=‚É
    17=‚Ê
    18=‚Ë
    19=‚Ì
    1A=‚Í
    1B=‚Ð
    1C=‚Ó
    1D=‚Ö
    1E=‚Ù
    1F=‚Ü
    20=‚Ý
    21=‚Þ
    22=‚ß
    23=‚à
    24=‚â
    25=‚ä
    26=‚æ
    27=‚ç
    28=‚è
    29=‚é
    2A=‚ê
    2B=‚ë
    2C=‚í
    2D=‚ð
    2E=‚ñ
    2F=‚ª
    30=‚¬
    31=‚®
    32=‚°
    33=‚²
    34=‚´
    35=‚¶
    36=‚¸
    37=‚º
    38=‚¼
    39=‚¾
    3A=‚À
    3B=‚Ã
    3C=‚Å
    3D=‚Ç
    3E=‚Î
    3F=‚Ñ
    40=‚Ô
    41=‚×
    42=‚Ú
    43=‚Ï
    44=‚Ò
    45=‚Õ
    46=‚Ø
    47=‚Û
    48=‚Â
    49=‚â
    4A=‚ä
    4B=‚æ
    4C=‚ 
    4D=‚¢
    4E=‚¦
    4F=‚¨
    50=‚¨
    51=ƒ@
    52=ƒB
    53=ƒD
    54=ƒF
    55=ƒH
    56=ĥ
    57=ƒL
    58=ƒN
    59=ƒ–
    5A=ƒR
    5B=ƒT
    5C=ƒV
    5D=ƒX
    5E=ƒZ
    5F=ƒ\
    60=ƒ^
    61=ƒ`
    62=ƒb
    63=ƒe
    64=ƒg
    65=ƒi
    66=ƒj
    67=ƒk
    68=ƒl
    69=ƒm
    6A=ƒn
    6B=ƒq
    6C=ƒt
    6D=ƒw
    6E=ƒz
    6F=ƒ}
    70=ƒ~
    71=ƒ€
    72=ƒ
    73=ƒ‚
    74=ƒƒ
    75=ƒ…
    76=ƒ‡
    77=ƒ‰
    78=ƒ]
    79=ƒ‹
    7A=ƒŒ
    7B=ƒ
    7C=ƒŽ
    7D=ƒ’
    7E=ƒ“
    7F=ƒK
    80=ƒM
    81=ƒO
    82=ƒQ
    83=ƒS
    84=ƒU
    85=ƒW
    86=ƒY
    87=ƒ[
    88=ƒ]
    89=ƒ_
    8A=ƒa
    8B=ƒd
    8C=ƒd
    8D=ƒh
    8E=ƒo
    8F=ƒr
    90=ƒu
    91=ƒx
    92=ƒ{
    93=ƒp
    94=ƒs
    95=ƒv
    96=ƒy
    97=ƒ|
    #
    
    Có sai font thì chịu nhé để tonl gửi file điinhs kèm,
     

    Các file đính kèm:

    • zA.txt
      Kích thước:
      1.3 KB
      Đọc:
      14
  6. asm65816

    asm65816 Mega Man

    Tham gia ngày:
    23/5/09
    Bài viết:
    3,320
    Nơi ở:
    El Sallia
    Tonlamba, tui nghĩ là bảng table bạn đưa lên là hoàn toàn sai rồi. Bạn thử thay 1 số trong file mes theo như table của bạn rồi load game sẽ biết ngay.
     
  7. tonlamba

    tonlamba Comic Sans MS>╬ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/1/08
    Bài viết:
    3,690
    Nơi ở:
    gram
    Nó không sai đâu file mes dùng table khác chứ không phải thế này, mỗi file mes có 1 table riêng. Còn cái table của mình đưa ra là của system font, dùng cho mấy cái tên như Runan, Arkiss,vv..vv.. Hay tên WP , phần giải thích WP
    Nếu không tin bạn có thể thay chúng vào file GMSAVE.MES . FIle đó dùng table gần tuwong tự thế này. ĐƯong nhiên là có đổi khác 1 chút.
    Mình đã thử nghiệm và hoàn toàn chắc vào cái table này
    P/S: cái file mình gửi lên đã bị lỗi font, thành thật xin lỗi
     
  8. Nhanred

    Nhanred Guest

    Tham gia ngày:
    29/6/06
    Bài viết:
    1,086
    Nơi ở:
    lỗ lồ.n trâ
    Chà chà mod cái này cũng rắc rối nhỉ! :) Chúc các bạn thành công
     
  9. sai_fujiwara

    sai_fujiwara Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    23/4/06
    Bài viết:
    83
    bà gần đây nhất lầ 13...., nếu các bạn còn tiếp tục thì mình vào đây ủng hộ tinh thần cái :"D
     
  10. tonlamba

    tonlamba Comic Sans MS>╬ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/1/08
    Bài viết:
    3,690
    Nơi ở:
    gram
    Hoom nay vừa thử 1 đoạn nói chuyện đầu map 1 mà lỗi font nhiều quá
     
  11. asm65816

    asm65816 Mega Man

    Tham gia ngày:
    23/5/09
    Bài viết:
    3,320
    Nơi ở:
    El Sallia
    Tình hình là vẫn chưa tìm ra được font hội thoại trong từng file mes. Tonlamba tìm được offset của font thì PM nhé.
     
  12. lckhoa

    lckhoa Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    26/6/08
    Bài viết:
    232
    :) sao hôm nọ em nói em tìm ra rồi!
    Cố lên nha, tìm được sẽ thấy thích hơn là anh chỉ tận tay.
     
  13. tonlamba

    tonlamba Comic Sans MS>╬ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/1/08
    Bài viết:
    3,690
    Nơi ở:
    gram
    tonl tìm đựoc rồi còn Asm chưa tìm đựoc
    Của Asm đây
    Start: 0x0846
    end: 0xC847
    Đây là của MB0.mes, còn các file khác thì nó khác
    lckhoa post cho tonl cái chỗ ông chỉnh độ dài với nào(chỗ chỉnh tôi biết rồi nhưng chỉnh thế nào cho chuẩn , các kí tự sát nhau thì chưa rõ), cả 1 cái font mes mẫu nữa
     
  14. tonlamba

    tonlamba Comic Sans MS>╬ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/1/08
    Bài viết:
    3,690
    Nơi ở:
    gram
    Hôm nay vừa chèn thêm vào cái đoạn hội thoại kate <->Sasha map 1
    Có cách nào qui định địa chỉ bắt đầu 1 đoạn hội thoại không nhỉ??
     
  15. asm65816

    asm65816 Mega Man

    Tham gia ngày:
    23/5/09
    Bài viết:
    3,320
    Nơi ở:
    El Sallia
    Có, đó là tìm ra pointer của đoạn hội thoại đó. Sau khi tìm được pointer đó thì ta có thể di chuyển text đi bất cứ chỗ nào, và do đó có thể viết dài hơn text gốc rất nhiều. Cơ bản của việc dịch game là phải tìm cho được pointer, nếu không tìm được thì chỉ dịch đại khái thôi, không thể viết dài hơn kích thước text ban đầu.
     
  16. tonlamba

    tonlamba Comic Sans MS>╬ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/1/08
    Bài viết:
    3,690
    Nơi ở:
    gram
    Dúng là đang gặp vấn đề đó đây nhưng chẳng hiểu do tonl chậm hiểu quá hay sao mà mà hổng hiểu rõ pointer là cái gì. Ông có file Mb0.mes và file Mb0.mes.txt lvkhoa upload lên Gôgle rồi chứ, nghiên cứ rồi chỉ tonl biết pointer là cái nào nào
     
  17. hanhnn

    hanhnn T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    21/12/06
    Bài viết:
    515
  18. daicavanan2

    daicavanan2 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    16/3/06
    Bài viết:
    1
    cho hỏi ban patch up len media dc ko vay.. minh ko down dc
     
  19. T.M.Linh

    T.M.Linh Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    24/2/06
    Bài viết:
    2,733
    Nơi ở:
    HCM city
    chừng nào patch E của TS xong thì tonlamba pm cho mình nha :D
     
  20. ruka

    ruka Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    28/7/06
    Bài viết:
    42
    Mãi chưa thấy bản Eng nhỉ.......up bản parch lên cho anh em mà không có pass giải nén thì làm được gì.......số lượng thử ít quá.....cho mình pass giải nén đi được không!
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này