Topic hỏi đáp (tập 3) về cách làm map

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Tom_Kazansky, 15/6/09.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    GUI (Graphic User Interface: giao diện (cho) người sử dụng): là trigger
    JASS (Just Another Script Syntax): là ngôn ngữ (lập trình) của War. GUI là một phần của JASS mà có giao diện
    MUI (Multi-Unit Instanceability): với các ability sử dụng trigger, nếu có thể cast nhiều lần cùng lúc mà không gây lỗi thì ability(và phần trigger đó) đã MUI

    ---
    @WordEditor: người ta hỏi thuật ngữ chứ hỏi cách làm hay gì đâu mà "chứ chẳng ai rảnh để giảng hết nguyên cái World Editor" =))
     
  2. YAN[asian]

    YAN[asian] Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/3/07
    Bài viết:
    812
    Trả lời hộ mình với...
    _____________________
     
  3. cross_rider

    cross_rider Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    29/6/09
    Bài viết:
    2,581
    Ai trả lời giúp mình câu hỏi này với
    Khi mình làm một abi cho hero dựa trên Spell Book thì mấy cái abi bên trong mặc dù có thời gian cooldown khác nhau nhưng khi click vào một cái thì tự động mấy cái kia cũng được cast theo,có khi chưa cd xong cũng cast được.Mình đã bỏ đánh dấu ở chỗ Share spell cooldown mà không có tác dụng gì
    Câu hỏi nữa là làm chiêu Summon ra mấy quả cầu năng lượng,tại sao nó không tự động bay mà mình phải điều khiển
     
  4. SátThủVoi

    SátThủVoi Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    13/4/08
    Bài viết:
    59
    Nơi ở:
    Tân Châu, AG
    Không ai trả lời đựoc câu 1 của em sao. Cụ thể là em làm như sau :
    Events
    Unit - A unit Acquires an item
    Conditions
    Actions
    If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
    If - Conditions
    ((Hero manipulating item) has an item of type Circlet of Nobility) Equal to True
    ((Hero manipulating item) has an item of type Circlet of Nobility) Equal to True
    ((Hero manipulating item) has an item of type Repice Amulet of Spell Shield) Equal to True
    Then - Actions
    Item - Remove (Item carried by (Hero manipulating item) of type Circlet of Nobility)
    Item - Remove (Item carried by (Hero manipulating item) of type Circlet of Nobility)
    Item - Remove (Item carried by (Hero manipulating item) of type Repice Amulet of Spell Shield)
    Hero - Create Amulet of Spell Shield and give it to (Hero manipulating item)
    Special Effect - Create a special effect at (Position of (Hero manipulating item)) using Abilities\Spells\Items\AIam\AIamTarget.mdl
    Special Effect - Destroy (Last created special effect)
    Else - Actions
    Đấy cứ mua được 1 món và cái công thức là tự động combine lun.:((
     
  5. KuKulKan

    KuKulKan T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    2/8/09
    Bài viết:
    629
    Nơi ở:
    Quận Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
    Thật ra thì 2 cái điều kiên đầu chỉ là 1 mà thui, nên khi mua 2 cái là nó combine lun.
    Thế này tui chỉ bạn cách đơn giản nhất ( nhưng dài) dùng 2 if,
    - If thứ 1, kiểm tra điều kiện 1 Công thức 1 Circlet of Nobility rùi add cho hero cái Amulet of Spell Shield đồng thời Remove cái công thức với cái Cỉclet
    - If thứ 2, kiển tra điều kiện
    ((Hero manipulating item) has an item of type Circlet of Nobility) Equal to True

    nếu true thì Remove nốt cái còn lại và thêm Effect vào
    nếu false thì Remove cái Amulet of Spell Shield, đồng thời Create lại cho hero 1 cái Circlet với cái công thức
     
  6. sgreen_dragon

    sgreen_dragon T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    21/7/09
    Bài viết:
    511
    Mã:
    Custom Script:    set bj_wantDestroyGroup = true
    nghĩa là sao
    2.biến local và global khác nhau ở chỗ nào
     
  7. Computer(Lord)

    Computer(Lord) T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    2/11/08
    Bài viết:
    615
    Nơi ở:
    Defend Sea
    @dragon:
    1.Cái đó là remove leak group mà không cần dùng tới lẹnh Destroy bình thường.
    2.Biến local là biến chỉ dùng được trong 1 function thôi, còn biến global thì dùng được trong nhiều function.
     
  8. game_war48

    game_war48 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/9/08
    Bài viết:
    1,320
    Nơi ở:
    Ice City
    Về
    Mã:
    set bj_wantDestroyGroup = true
    thì có 2 post để tham khảo:
    Post 1
    Post 2

    Nhưng tốt nhất nên dùng DestroyGroup thay cho lệnh này.

    -----------------------------

    Biến Global là biến "toàn cầu" hay là "toàn bộ", chính là biến mà các GUI-er dùng. Biến này đc tạo sẵn khi chúng ta mới vào map. Một biến Global chỉ có thể chứa đc một giá trị (có thể dùng array để chứa thêm nhiều giá trị khác).

    Biến Local là biến "cục bộ", chỉ trong Jass mới hay dùng. Biến này khi nào chúng ta sử dụng thì nó mới đc tạo ra, mỗi lần chúng ta sử dụng là lại tạo ra 1 biến local mới => MUI. Tuy nhiên, để biến local dùng đc trong các function khác thì phải sử dụng một số biện pháp (chắc cậu này kô học Jass nên tôi cũng kô nói làm gì:-j).
     
  9. WordEditor

    WordEditor C O N T R A

    Tham gia ngày:
    8/9/08
    Bài viết:
    1,509
    Nơi ở:
    Leaf Village
    Cho hỏi lại số câu có lẽ là đơn giản ;;)
    1. Làm sao để các unit enemies đứng gần nhau mà không tự đánh nhau như mấy con Worker
    2. Event nào khi nhấn mấy nút control up, rigth, left, down ( như 1 vài map để di chuyển unit )
    @Yan:
    Spell của con nhện:
    1. Làm 1 cái aura cho cái lưới ( bất kì aura loại gì, miễn sao unit không có gì thay đổi )
    2. Làm 1 trigger
    Event: Every 0.04s
    Act: Pick tất cả unit trong map có type là brood
    -If: unit đã được buff
    -Then Ac: Add spell Pre Invi ( base của con Shadow Wolf ) cho picked unit
    -Els: Remove Spell Pre Invi cho picked unit
    Sau đó nhớ destroy group
    Nếu gì sai sót nhờ các bro bổ sung giùm :)
     
  10. sgreen_dragon

    sgreen_dragon T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    21/7/09
    Bài viết:
    511
    1.đã được trả lời (hình như chuyển class cho nó là worker)
    2.Arrow key movement
     
  11. manhneta

    manhneta Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    2/10/08
    Bài viết:
    322
    Nơi ở:
    Chỗ kia kìa, đấy ki
    Cái này Vào trong Phần Buff , Hoặc Ability của Aura cần chỉnh sửa cho phần Model là None là Được mà:|
     
  12. Dragonmangia

    Dragonmangia Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    8/5/09
    Bài viết:
    372
    Nơi ở:
    Kathapecea
    Như thế thì khi bị mấy con khác đánh thì con đó sẽ bỏ chạy [-X
     
  13. WordEditor

    WordEditor C O N T R A

    Tham gia ngày:
    8/9/08
    Bài viết:
    1,509
    Nơi ở:
    Leaf Village
    1..... Vẫn còn đang bí :-??
    2 <-- Ai giúp câu này luôn :-s
    Ôi manhneta khôn lỏi, ai hỏi câu đó mà trả lời tài tình thế 8->
     
  14. game_war48

    game_war48 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/9/08
    Bài viết:
    1,320
    Nơi ở:
    Ice City
    Chắc cả đoạn này màu trắng@-) .
     
  15. sgreen_dragon

    sgreen_dragon T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    21/7/09
    Bài viết:
    511
    Mã:
    Event
       A unit is attacked
    Condition
    (Ko có gì) equal to true
    Action
       Order Attacked unit [b]attack[/b] Attacking
    phục chưa:))

    ôi spammer

     
  16. WordEditor

    WordEditor C O N T R A

    Tham gia ngày:
    8/9/08
    Bài viết:
    1,509
    Nơi ở:
    Leaf Village
    @sgreen: Hay nhỉ, thế khi Hp đỏ chạy về, tướng địch đánh là nó quay đầu lại à :|
    Thấy manhneta nên phải nói ra....8->
     
  17. sgreen_dragon

    sgreen_dragon T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    21/7/09
    Bài viết:
    511
    1.Event nào là khi 1 unit deactive a ability, vd DH deactive immumy là die
    2.làm sao để 1 spell auto-cast chỉ cast khi HP đối phương dưới 10%
     
  18. cross_rider

    cross_rider Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    29/6/09
    Bài viết:
    2,581

    Ai trả lời dùm câu này với,chờ mấy ngày rồi đấy ạ :|
     
  19. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Spell Book: để Shared Cooldown = false

    "chiêu Summon ra mấy quả cầu năng lượng" là chiêu nào ? vả lại rõ ràng là phải điều khiển rồi.
     
  20. ShadowThanatos

    ShadowThanatos -|--Soul Reaper--|-

    Tham gia ngày:
    23/2/09
    Bài viết:
    2,119
    Nơi ở:
    Horror Depht
    Em nghi bạn ấy nói về skill gọi ỏb trong map dday và skill mà bạn ấy base là skill Spirit Wolves quá :))
    Base trên skill locust swarm đi bạn ơi \m/
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này