[Tutorial] - Slide, Chain Spells

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Tom_Kazansky, 9/7/08.

  1. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    ko ra là sao, đưa tôi xem trigger nào ?
     
  2. game_war48

    game_war48 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/9/08
    Bài viết:
    1,320
    Nơi ở:
    Ice City
    Mấy lần em làm theo kiểu này nhưng khi đang move thì gặp vật cản thì nó bị chặn , thế nên em toàn làm dummy movement type kiểu fly để move thay cho hero :o
     
  3. lucifekit

    lucifekit The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    25/2/06
    Bài viết:
    2,344
    Mình dùng cái trigger của anh Tom thì quá là ngon lành luôn:|,thậm chí đang gần bờ vực đẩy nó lên bờ được luôn:|
     
  4. game_war48

    game_war48 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/9/08
    Bài viết:
    1,320
    Nơi ở:
    Ice City
    Rõ ràng là bị , chả hiểu sao nữa , cứ gặp vật cản là bị chặn :o
     
  5. lucifekit

    lucifekit The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    25/2/06
    Bài viết:
    2,344
    Ơ anh Tom ơi,làm cái kiểu này nó leak à ?
    VD nhé...
    Mã:
    Tu Tuong Dong Quy move
        Events
            Time - Every 0.02 seconds of game time
        Conditions
        Actions
            Set TempGroup = (Units of type Tu Tuong Dong Quy <Dummy Unit>)
            Unit Group - Pick every unit in TempGroup and do (Actions)
                Loop - Actions
                    Set TempLoc = (Position of (Picked unit))
                    Unit - Move (Picked unit) instantly to [b](TempLoc offset by 14.00 towards (Facing of (Picked unit)) degrees)[/b], facing (Facing of (Picked unit)) degrees
                    Custom script:   call RemoveLocation(udg_TempLoc)
            Custom script:   call DestroyGroup(udg_TempGroup)
    
    Đó anh,có phải đặt biến cho cái TempLoc offset by 14.00 towards (Facing of (Picked unit)) degrees ko anh ? Chết thật,dùng cái leak check nó ko báo thế là cứ chủ quan:(
     
  6. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    @game_war48, muốn ko bị cản thì trước khi Slide, dùng Unit - Turn Collision On/Off, Turn collision for Unit Off khi đã "tắt" collision ( gọi là "va chạm" chả biết dịch là gì luôn ::( ) thì sẽ ko bị cản nữa. nhớ turn "On" sau khi đã slide xong

    @lucifekit, phải đặt biến chứ. ko thì leak.
     
  7. game_war48

    game_war48 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/9/08
    Bài viết:
    1,320
    Nơi ở:
    Ice City
    Đặt biến sau đó dùng RemoveLocation để chống leak một cách hiệu quả , ngoài ra 1 số spell thay vì add timer cho units thì lại dùng remove unit để chống leak , nhưng cách này hay bị bug =((
     
  8. rongdoVN

    rongdoVN Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/9/05
    Bài viết:
    5,667
    Nơi ở:
    TS-Pri GameVN
    sao ko ai xem cách Silde của tui hết vậy ::(
    ít nhất cũng có người xem chứ :((
    cách silde này làm lâu lắm cách silde của tui làm lẹ mà muốn MUI cũng đc thôi
    tạo array vào các point,unit,...
     
  9. Exp1111

    Exp1111 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    19/9/08
    Bài viết:
    486
    Nơi ở:
    HN123
    À thôi sửa được rồi, dù sao cũng cám ơn nhé.
     
  10. rongdoVN

    rongdoVN Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/9/05
    Bài viết:
    5,667
    Nơi ở:
    TS-Pri GameVN
    ngoài silde ra có thể làm thêm tut jump ko anh tom? :D
    nhiều người hỏi lắm đó kiếm cái nào hay hay cho anh em đi :wink:
     
  11. minhthong0824

    minhthong0824 Donkey Kong Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    29/2/08
    Bài viết:
    424
    Nơi ở:
    Gamevn
    anh Tom cho em hỏi, cái triger đầu tiên trong hướng dẩn phải có thêm một triger nữa để hoạt động phải không, chứ em thấy cứ 0.04s check slidetick mà không biết sildetick ở đâu ra giá trị mà check. Em còn noob, xin hướng dẫn giúp em với. :D

    ---------- merge ---------- >:)

    àh còn cái triger mui nữa, sao cái triger kia dễ hơn thì có giải thích o cuối dòng, còn cái này ~X( thì chẳng có giải thích gì cả >> em cũng ~X( luôn.
     
  12. ShadowThanatos

    ShadowThanatos -|--Soul Reaper--|-

    Tham gia ngày:
    23/2/09
    Bài viết:
    2,119
    Nơi ở:
    Horror Depht
    Thế, có coi trigger nằm dưới nó chưa?
    Còn cái MUI nó không cần giải thích nữa là vì có giải thích thì cũng như cái trên
    Và đây giải thích lý do nó MUI

    Mã:
    For each (Integer B) from (Integer A) to (SlideIndex - 1), do (Actions)
                                Loop - Actions
                                    Set SlideAngle[(Integer A)] = SlideAngle[((Integer A) + 1)]
                                    Set SlideDistance[(Integer A)] = SlideDistance[((Integer A) + 1)]
                                    Set SlideTick[(Integer A)] = SlideTick[((Integer A) + 1)]
                                    Set SlideUnit[(Integer A)] = SlideUnit[((Integer A) + 1)]
                            Set SlideIndex = (SlideIndex - 1)
    Loop B này dùng để đẩy index lùi lại. Ví dụ ta có thế này:
    Mã:
    1 2 3 4 5 6 7
    Và Slide 4 dừng, thì phải lặp từ slide 4, và đẩy các dữ liệu (unit, distance, angle, tick) lùi lại, tức là 5 -> 4, 6 -> 5, 7 -> 6 và giảm SlideIndex đi 1 đơn vị
    Mã:
    1 2 3 4 5 6 7  //cũ: index = 7
    1 2 3 5 6 7     //đẩy lùi lại, bây giờ index = 6
     
  13. PowerChaos125

    PowerChaos125 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    3/12/08
    Bài viết:
    89
    Vẫn chưa hiểu tại sao dùng array lại MUI dc :(. Thực sự là không hiểu
     
  14. Jin_Axl

    Jin_Axl Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    14/6/08
    Bài viết:
    449
    Nơi ở:
    Hell of Porn movies lolz
    Các bạn đào mộ ghê vãi :-"
     
  15. WordEditor

    WordEditor C O N T R A

    Tham gia ngày:
    8/9/08
    Bài viết:
    1,509
    Nơi ở:
    Leaf Village
    Chắc vì ST nói cao siêu quá ;))
    Nói bình dân là :) :
    Khi dùng array thì có thể chia biến ra nhiều hơn vd như unit[1], unit[2], unit [3],....
    Và khi MUI để không trùng nhau người ta dùng cách set như thế
    Để nâng các số trong ngoặc [ ] thì phải dùng thêm 1 biến integer
    Khi mỗi lần unit cast phép sẽ dùng lệnh: Set Integer = Integer + 1
    Sau đó set caster là unit[Integer]
    Và các unit sẽ được phân biệt nhau :)
    -------
    Khi dùng loop A từ 1 đến Integer thì nó sẽ lập lại các lệnh trong loop từ 1 lần đến Integer lần, vd: Loop A từ 1 đến 6 thì sẽ lặp lại 6 lần
    Trong loop ấy sẽ dùng unit[IntegerA]
    IntegerA chính là con số từ 1 đến Integer
    Có nghĩa là khi loop nó sẽ làm cùng lúc các lệnh với các unit[1,2,3,...,Integer]
    Đã hiểu chưa ;))
     
  16. minhthong0824

    minhthong0824 Donkey Kong Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    29/2/08
    Bài viết:
    424
    Nơi ở:
    Gamevn
    (sao mình ngu thế nhở) Em vẫn chưa hiểu khi check slidetick = 0 thì sao phải tăng slideangel, slidedistace ... lên làm gì, công dụng của mấy cái này và
    cái này là gì vậy, ví dụ àh?
    .
    ___________Auto Merge________________

    .
    hiểu rồi. vừa thấy bài của WE, thì ra là tăng Inter A để tránh chép dữ liệu, thế mà cứ nghỉ là tăng giá trị của slideangel ... :D

    ----- merge ---- \m/

    thế em muốn slide 4 unit với cùng distance nhưng angel khác nhau (cụ thể là về 4 hướng với góc 90 dreege) thì phải làm thế nào.
     
  17. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Mã:
    ------ ------
    Set SlideIndex = (SlideIndex + 1)
    Set SlideUnit[SlideIndex] = [COLOR="Blue"]<unit "bị" Slide>[/COLOR]
    Set SlideAngle[SlideIndex] = [COLOR="Blue"]<góc Slide>[/COLOR]
    Set SlideTick[SlideIndex] = [COLOR="Blue"]<thời gian slide / 0.04>[/COLOR]
    Set SlideDistance[SlideIndex] = [COLOR="Blue"]<khoảng cách Slide>[/COLOR] / SlideTick[SlideIndex]
    ------ ------
    
    bốn lần vậy là được bốn unit
     
  18. minhthong0824

    minhthong0824 Donkey Kong Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    29/2/08
    Bài viết:
    424
    Nơi ở:
    Gamevn
    xin lỗi vì em nói không rõ. em muốn là mỗi lần cast spell sẽ tạo ra 4 unit, sau đó slide unit ra 4 hướng và dam unit nào chạm vào slideunit
     
  19. ShadowThanatos

    ShadowThanatos -|--Soul Reaper--|-

    Tham gia ngày:
    23/2/09
    Bài viết:
    2,119
    Nơi ở:
    Horror Depht
    Có thể anh Tom nói là 1 dummy = 1 đống var đó
    => bạn cần có 4 vả tương tự, chỉnh angle, point sao cho hợp tý.
    Phần còn lại tự discover đi
     
  20. minhthong0824

    minhthong0824 Donkey Kong Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    29/2/08
    Bài viết:
    424
    Nơi ở:
    Gamevn
    hix, mình làm 2 triger này
    khi test thì thấy có tạo unit thật, nhưng không slide. Có thể cho em biết em sai cho nào không.
     

Chia sẻ trang này