[Hướng dẫn] Modeling (Editor)

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Dark_Kazansky, 31/7/09.

  1. ShadowThanatos

    ShadowThanatos -|--Soul Reaper--|-

    Tham gia ngày:
    23/2/09
    Bài viết:
    2,119
    Nơi ở:
    Horror Depht
    Mốt khỏi ghi 30 charrrrrrrrr nữa mà hãy cách (space) dài ra rồi để dấu chấm hay 1 cái emotional icon thì nó sẽ đẹp hơn.
    Mũ ai cập? cái sừng á?
     
  2. tuma79

    tuma79 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    22/6/09
    Bài viết:
    596
    Nơi ở:
    Roxtus
    Anh để ý nếu chơi Crypt lord thì sẽ thấy cái mũ của nó đằng sau cái sừng
     
  3. tuma79

    tuma79 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    22/6/09
    Bài viết:
    596
    Nơi ở:
    Roxtus
    Creating Ghosts
    Theo Daelin
    Đã bao giờ bạn tự hỏi,làm thế nào để tạo ra 1 con ma trong War chưa?Dễ ẹc,vô trigger chỉnh lại color transparent là xong,nhưng thế thì unit mới chỉ mờ đi thôi chứ chưa "sáng" lên giống ma.Vậy thì hôm nay tớ sẽ hướng dẫn các bantaoj 1 con ma hoàn chỉnh nhé!
    Điều đầu tiên,các tool cần thiết : War3 Model Editor + NotePad(hoặc WordPad).Hết,đơn giản quá phải ko nào.Ví tạo ra c1 con ma là điều hết sức dễ dàng,ít nhất là sau khi bạn đọc xong tut này.
    Nào chúng ta cùng bắt tay vào làm 1 con ghost:
    Step1:
    Như thường lệ,các bạn mở unit mình muốn biến thành ma ra,trong hình tớ sử dụng model Eredar Warlock Purple,unit này khá đẹp.
    [​IMG]

    Bạn save model unit này lại.
    Step2:
    1 điều rất kì lạ là model của Blizzard lại mở được bằng........NotePad!Bạn mở model unit vừa save ra bằng NotePad(hoặc WordPad) như đã nói,nó sẽ ra 1 đống chữ và số rất kinh khủng,bình tĩnh,bạn rê chuột từ đầu đến đoạn "văn" nào có chữ Texture như sau:
    [​IMG]
    Số đằng sau chữ Texture là số chỉ những file Texture mà unit này cần dùng.Ngay dưới đoạn này là đoạn Material,ở đoạn này bạn chú ý cho tớ chữ FilterMode,đếm xem có bao nhiêu chữ FilterMode.Đếm xong rồi thì như sau:bạn cẩn thận bôi đen từ đứng đằng sau từ FilterMode,nhớ đừng bôi đen dấu phẩy nghen,ko có dấu phẩy là hư bột hư đường hết đó.Bôi đen rồi thì sửa từ đã được bôi đen đó thành "Additive".Xong nhé.
    Step 3:Save NotePad/Word Pad đó lại.Dùng Model Editor mở ra mà chiêm ngưỡng thành quả đi thôi.Đây là của tui:
    [​IMG]
    Giống ma chưa!!Trông thật là hay!
    Kết:thế là bạn đã biết cách tạo 1 con ma rồi nhé.Lấn sau tớ sẽ hướng dẫn các bạn các thủ thuật khác advance hơn nha.
    Cảm ơn tới Daelin đã giúp tôi hoàn thành bài viết này.
    Link gốc:http://www.hiveworkshop.com/forums/3d-modeling-tutorials-282/creating-ghosts-18819/
     
  4. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Tại sao ko chỉnh Filter Mode của các material trực tiếp luôn mà phải save thành mdl rồi dùng Notepad chỉnh ?
     
  5. WordEditor

    WordEditor C O N T R A

    Tham gia ngày:
    8/9/08
    Bài viết:
    1,509
    Nơi ở:
    Leaf Village
    Bài viết có ích, + Rep :)>-
    Her her, từ giờ có thể chế nguyên 1 đội quân ma rồi >:)
    ------
    Ngẫm lại có lẽ anh Tom có lý, chắc trừ rep ;))
     
  6. tuma79

    tuma79 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    22/6/09
    Bài viết:
    596
    Nơi ở:
    Roxtus
    Em mới chạm vô cái War Model Editor này được có 1 năm thôi mà anh,mày mò đọc hiểu vạy là tốt rồi mà,lời anh nói em xin rút kinh nghiệm.
     
  7. tuma79

    tuma79 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    22/6/09
    Bài viết:
    596
    Nơi ở:
    Roxtus
    GOING TO HEAVEN or DISSIPATE ANIMATION
    ----Animation bay về trời,hay còn gọi là dissipate-----
    [Theo bài viết của Callahan-THW]
    Bạn bực bội vì unit của bạn chết quá xấu,bạn khó chịu vì muốn nó chết như 1 hero,được chúa trời đón nhận,được bay về với trời xanh.Ngay bây giờ đây,bạn có thể thay đổi đièu đó,unit của bạn sẽ chết đẹp như trong phim,nó sẽ bay về trời đúng như bạn hằng mong đợi,nào chúng ta cùng bắt đầu thôi,còn đợi gì nữa.
    Step 1:Bước này gồm:
    -Mở War 3 Model Editor
    -Mở model bạn thích,tớ thích Shaman đẹp trai ngời ngời như Wolverine.
    -Vô Window/Sequence Manager:Ở đây bạn sẽ thấy 1 đống animation,tìm cái có ghi hay tên là Decay Flesh,ấn vào nó chuột phải edit rồi đặt tên lại thành "Dissipate".Xong 1 cái,giờ là cái khó nhất của bước này đây:Trong khung Edit Sequence này bạn tìm xem khung nào có tên là Interval,nhìn xem giá trị from là bao nhiêu:của tớ là 100000,ở khung to:,bạn set = số giá trị from + 2000,VD của tớ là 102000.Nếu qua bước này suôn sẻ thì có thể nói bạn đã xong 30 % công việc rồi.
    Step 2:Đối với ai đã đọc bài Tut xóa geoset của anh Tôm thì đoạn này khá đơn giản:xóa hết sạch sành sanh geoset của cái xác đi.Chẳng ai muốn unit mình bay vè trời rồi mà cái xác mục nát vẫn nằm đó đâu nhỉ.Vì anh Tôm đã nói rồi nên tớ sẽ ko nói lại nữa nhé.Coi như đã xong Step 2.
    Step 3:Đây là step khó nhất trong 4 step:
    -Window/Node Manager,kéo chuột lên dòng cao nhất,chuột phải/Creat New Bone,đặt tên là :"Father".Thế là 1 cái bone mới với tên "Father" vừa được creat.Để chắc chắn rằng cái bone vừa tạo đã ở vị trí cao nhất,bạn chuột phải vô nó/Move Up.Nếu War 3 Model Editor báo là ko Move được nữa thì ổn rồi,còn nếu chưa,bạn hãy move nó đến jhi nào được thì thôi.Bây giờ thí cái bone tên "Father" đã ở vị trí cao nhất rồi phải ko?Các bạn tiếp tục chuột phải/Move left.Move bao giờ ko move được nữa thì thôi.Coi như xong nhé.Bây giờ cần bạn chú ý tập trung 1 chút,bạn hãy để ý xem trong cây thư mục này,thư mục nào ở dưới gần Father nhất(thường và chắc chắn phải là 1 cái gọi là Bone_Root).Bạn chuột phải vào nó,chọn move right,move đủ cho đến khi nó đã là thư mục con của Father(bạn nào quen thao tác CMD sẽ thấy bước này rất dễ dàng).Giờ quay lại với "Father",chuột phải/Edit Node/Translation,nó sẽ ra 1 cái khung,bạn điền vào đó như sau(chính xác từng dấu cách,dấu phẩy):
    Mẫu: x(giá trị của bạn): { 0, 0, 0 }
    x+2000: { 0, 0, 500 }
    Của tớ:100000: { 0, 0, 0 }
    102000: { 0, 0, 500 }
    Chú ý:Bạn hãy tìm ô Interpolation Type trong Node Editor và set nó thành Linear.
    Step 4:Bước cuố đây:
    -Mở Node Manager ra,chuột phải/Create Object Event hay Event Object gì đó,nó sẽ cho ra 1 cái cửa sổ,tìm ô type và data.
    Bạn set Type: Sound (SND)
    Data: DDSH - HumanDissipate
    Thế là đã xong,bạn đã hoàn tất 4 bước tạo animation bay về trời,chúc các ban thành công tốt đẹp.Còn chờ gì nữa,mở Animation Controller ra mà test đi thôi.
    Gỏi lời cám ơn tới Callahan đã giúp tôi hoàn thành bài viết này.
    Link gốc:http://www.hiveworkshop.com/forums/3d-modeling-tutorials-282/making-a-dissipate-animation-using-magos-war3modeleditor-32576/
     
  8. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    cái cần rút kinh nghiệm là phải có link từ bài viết của ng` ta ấy. (thank xong để đấy :-@)
     
  9. WordEditor

    WordEditor C O N T R A

    Tham gia ngày:
    8/9/08
    Bài viết:
    1,509
    Nơi ở:
    Leaf Village
    Anh Tôm cho hỏi làm thế nào chuyển từ dạng ảnh thường sang blp ?
    Và nếu dùng ảnh jpg làm texture có được không ?
    P/S: Cái War3 Image Exac nó bị báo lỗi =((
     
  10. tuma79

    tuma79 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    22/6/09
    Bài viết:
    596
    Nơi ở:
    Roxtus
    Link bài viêt gốc hả anh Tôm
    30 charrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrr
     
  11. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    dùng War3 ModelEditor, load ảnh đó, vô Windows \ Texture Manager ấn chuột phải rồi Export, save với đuôi blp là xong

    dĩ nhiên
     
  12. WordEditor

    WordEditor C O N T R A

    Tham gia ngày:
    8/9/08
    Bài viết:
    1,509
    Nơi ở:
    Leaf Village
    Ôi thành quả đầu tay của mình :">
    BurningDestroyer
    Hic, ngồi vẽ cái skin này cực không thể tả =((
    Mong các bro ủng hộ :D
    Lưu ý chỉ down được 10 lần vì...gamevn không up được ;))
    À mà việc ghép lửa vào mấy con đó, lúc nó attack hoặc biến meta thì làm sao cho lửa nó đi theo vậy anh Tom :-??
    P/S: Nếu ai dùng thì nhớ + Rep đấy ;;)
     
  13. game_war48

    game_war48 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/9/08
    Bài viết:
    1,320
    Nơi ở:
    Ice City
    TRỪ Rep vì tội up thiếu files Textures.
    Lần sau trước khi up thì phải kiểm tra lại đã nhéb-(.
     
  14. tuma79

    tuma79 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    22/6/09
    Bài viết:
    596
    Nơi ở:
    Roxtus
    Tình hình là vô chỉ thấy trắng gì mà sáng thế,ko có texture,mà anh vẽ texture = gì đó,em vẽ = PS với GIMP.Mau mau update texture để xem thành quả.
     
  15. WordEditor

    WordEditor C O N T R A

    Tham gia ngày:
    8/9/08
    Bài viết:
    1,509
    Nơi ở:
    Leaf Village
    "Ô"..., "Ai-am-sô-xo-rỳ", "hia-du-a" :D
    BurningDestroyer
    "Èn-gioi" :">
    Vẽ bằng PhotoFiltre Studio... ;;)
    P/S: Lại bị 1 đứa "chôm" mất cách nói...8->
     
  16. tuma79

    tuma79 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    22/6/09
    Bài viết:
    596
    Nơi ở:
    Roxtus
    Nhận xét:Hình như đây mới chỉ là re-color thôi thì phải,chưa vẽ được thêm nhiều cái mới,cái đuôi chưa đổi màu;;),
    màu khá rối,đau mắt,và hình như là ko có team color,tuy nhiên kết hợp các texture có sẵn trong war3 tốt,thay cái Zap = Zap màu đỏ,thêm tí khói lửa vv..
    Kết luận:7.5/10(khuyến khích)
     
  17. WordEditor

    WordEditor C O N T R A

    Tham gia ngày:
    8/9/08
    Bài viết:
    1,509
    Nơi ở:
    Leaf Village
    Nhận xét đều đúng chỉ trừ câu này ;;)
    Mở 2 cái texture ra xem, vẽ lại đàng hoàng ấy chứ, với lại có vài cái đổi mới nữa 8->
    P/S: Màu đẹp chứ đau mắt gì :">
     
  18. Dragonmangia

    Dragonmangia Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    8/5/09
    Bài viết:
    372
    Nơi ở:
    Kathapecea
    Cho em hỏi làm sao để làm 1 vũ khí tách biệt ạ :|
    Như cây búa của Mr. Tauren Chieftain đấy ạ :D
    Em đã thử làm như cách "Nhập geoset" mà ko được :-?? (Nhập geoset cây búa từ con Tauren sang 1 Model mới tạo)
    P/S: vẫn chưa thấy file ArthaswithSword.mdx ở đâu cả :(
     
  19. manhneta

    manhneta Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    2/10/08
    Bài viết:
    322
    Nơi ở:
    Chỗ kia kìa, đấy ki
    ArthaswithSword.mdx Ở Phần Human Mở file war3.mpq
    Lưu ý : Khi mở ra nếu xài băng War3ModelEditor thì nên chọn hết ( Đánh dấu hết ở cạnh phần file ý)
     
  20. Dragonmangia

    Dragonmangia Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    8/5/09
    Bài viết:
    372
    Nơi ở:
    Kathapecea
    Cũng chả thấy :-??
    Thôi bạn nào rảnh thì send tớ file war3.mpq đi :D
     

Chia sẻ trang này