Topic hỏi đáp (tập 3) về cách làm map

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Tom_Kazansky, 15/6/09.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. WordEditor

    WordEditor C O N T R A

    Tham gia ngày:
    8/9/08
    Bài viết:
    1,509
    Nơi ở:
    Leaf Village
    Nếu cả 3 ability đều là active thì không còn cách nào khác ngoài create dummy :-j
    Còn nếu hơn 2 loại summon thì cũng trigger thôi :">
    P/S: Đào mộ có gì mà cấm nhỉ :(
     
  2. game_war48

    game_war48 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/9/08
    Bài viết:
    1,320
    Nơi ở:
    Ice City
    2 Loại Summon trở lên có số lượng kô phải là 1 thì mới cần trigger. Nếu là 1 thì có thể dùng Storm, Earth and Fire.
     
  3. Neyu9x

    Neyu9x Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    25/5/08
    Bài viết:
    127
    cho hỏi bây giờ muốn xác định vị trí 1 item trên map bằng world editor thì làm thế nào? :|
    (biết là sai chủ đề nhưng vẫn mong có người trả lời dùm, mới down cái map campaign The Story of the Norj'Hal Elves về chơi mà làm quest kiếm đồ ko sao thấy >_>)
     
  4. WordEditor

    WordEditor C O N T R A

    Tham gia ngày:
    8/9/08
    Bài viết:
    1,509
    Nơi ở:
    Leaf Village
    Cái này không sao, nhưng nếu thế sẽ "bay" mất con hero :-w
    @Neyu9x: Pick item, move item,...v...v... :-"
    Nhưng nếu là map down thì nó đã protect rồi, edit bằng... >:D<
    P/S: cái chữ kí hài không chịu được =))
     
  5. ghót9x

    ghót9x Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    15/6/09
    Bài viết:
    477
    Nơi ở:
    Hà Nội
    cho hỏi: thực hiện lệnh lặp đi lặp lại sau 1 khoảng thời gian nhất định thì dùng every...sec hay dùng timer thì hay hơn?hiệu quả hơn?đỡ lag hơn?
     
  6. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    every ... sec hay timer thì như nhau cả thôi

    nhưng timer thì có thể "start" lại để thời gian "tính lại từ đầu"

    nghĩa là nếu every 1s, hay timer 1s thì như nhau, nhg ở thời điểm "every 1s" kia đã "chạy" đc 0.6s rồi, nếu tiếp tục dùng thì chỉ còn 0.4s thôi. Nếu dùng timer và "start" lại thì thời gian sẽ tính lại và sẽ "chạy" đc 1s
    (ko hiểu thì cũng chả cần bận tâm đâu, và việc này với "every ... sec" hay timer có thời gian ngắn (dưới 0.1s) thì không ảnh hưởng (lắm) )

    với JASSer thì "every ... sec" là timer
     
  7. [blackmask]

    [blackmask] Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    29/6/09
    Bài viết:
    71
    ai biết boolexpr là cái gì ko ? tạo thế nào ? dùng thế nào ? tui ko cần giải thích dài dòng, chỉ cần các bạn ghi template ra, dựa theo mà làm rồi cũng hiểu . Thanks trước nhe !
     
  8. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    boolexprcondition function dùng để "lọc" unit khi pick unit (cũng gọi là filter function)
    đó là lệnh Units In Range Matching Condition

    condition function là 1 func takes nothing returns boolean
    Mã:
    function UnitPickCond takes nothing returns boolean
        local unit f = GetFilterUnit() //Matching Unit
        local boolean ok = true
        
        if IsUnitAliveBJ(f) == true then
            set ok = true
        endif
        
        set f = null
        return ok
    endfunction
    
    function Blah takes nothing returns nothing
        local group g = CreateGroup()
        call GroupEnumUnitsInRange( g, 0. ,0., 500, Condition( function UnitPickCond ) )
        //pick unit trong 500 range ở điểm ( 0, 0) với điều kiện "lọc" là  function UnitPickCond 
        //do smth with g
    endfunction
    
    trong function UnitPickCond trên nếu cần thêm các "dữ liệu" khác như caster, target point thì cần biến global

    ví dụ:

    Mã:
    function UnitPickCond takes nothing returns boolean
        local unit f = GetFilterUnit() //Matching Unit
        local boolean ok = true
        
        if IsUnitAliveBJ(f) == true and IsUnitEnemy( f, GetOwningPlayer( udg_TempUnit) ) then
            set ok = true
        endif
        
        set f = null
        return ok
    endfunction
    
    function Blah takes nothing returns nothing
        local group g = CreateGroup()
        set udg_TempUnit = <caster> //1 biến global
        call GroupEnumUnitsInRange( g, 0. ,0., 500, Condition( function UnitPickCond ) )
        //pick unit trong 500 range ở điểm ( 0, 0) với điều kiện "lọc" là  function UnitPickCond 
        //do smth with g
    endfunction
    
     
  9. kitagawa

    kitagawa Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    13/9/08
    Bài viết:
    348
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Ai có thể chỉ tôi cách tạo AI vừa đánh vừa chạy và biết chờ thời cơ ks lính như dotA được không? Tôi chỉ biết làm mỗi AI kiểu nhào vô đánh sống chết, khi sắp hết máu thì vắt giò lên cổ chạy về bơm thôi!
     
  10. Dragonmangia

    Dragonmangia Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    8/5/09
    Bài viết:
    372
    Nơi ở:
    Kathapecea
    @game_war48: vậy là phải chuyển Item Ability thành Hero Ability à :-/
     
  11. game_war48

    game_war48 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/9/08
    Bài viết:
    1,320
    Nơi ở:
    Ice City
    Kô chuyển thì dùng như Item Ability thôi=)).
     
  12. WordEditor

    WordEditor C O N T R A

    Tham gia ngày:
    8/9/08
    Bài viết:
    1,509
    Nơi ở:
    Leaf Village
    Làm AI mỗi 0.1s, oder nó stop liên tục, khi nào số máu của bất kì unit nào trong phạm vi đó còn số hp bằng số damage base của hero x 2 thì oder nó attack ( x2 tính thời gian nó chạy tới :-" )
    Làm If/then/else
    If: số máu....
    Action: oder stop
    Else act: oder attack
     
  13. YAN[asian]

    YAN[asian] Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/3/07
    Bài viết:
    812
    Thế thỉnh thoảng rỉa máu Hero đội bạn 1 cái thì làm ntn =))?
     
  14. WordEditor

    WordEditor C O N T R A

    Tham gia ngày:
    8/9/08
    Bài viết:
    1,509
    Nơi ở:
    Leaf Village
    Thế thì làm thêm vào phần đó cái if then else nữa
    Mỗi ... giây
    Nếu xung quanh unit 120 range(melee)/500 range(ranger) có unit enemy và anlge từ hero đến enemy - 10 < face của enemy < anlge từ hero đến enemy + 20 (để đảm bao tên enemy này đang fam và không có cơ hội uýnh lại) và number off allies xung quanh hero > 4 hoặc 3 thì oder unit to attack, sau đó oder hero move đến chỗ của nó offset 300 range có angle từ enemy đến hero
    Else: Do "nô" thing
     
  15. ghót9x

    ghót9x Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    15/6/09
    Bài viết:
    477
    Nơi ở:
    Hà Nội
    thế thỉ rỉa k đc kinh cho lắm.
    muốn làm AI tốt nhất là bắt đầu với points trước, set cho có thứ tự(array) để sau này order hero cho dễ, sau đó mới đặt các biến order như: run,attack,farm,push,spell... rồi tùy giá trị mà hành động:) k phải map nào cũng giống map nào đc:(
     
  16. sgreen_dragon

    sgreen_dragon T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    21/7/09
    Bài viết:
    511
    phần ubersplat để làm gì :(
     
  17. ghót9x

    ghót9x Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    15/6/09
    Bài viết:
    477
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Nếu e order 1 unit nào đó vào center of region X, sau đó order unit khác vào center region X thì có leak k?
     
  18. taolahien00

    taolahien00 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    6/11/08
    Bài viết:
    108
    Nơi ở:
    Q.Bình Tân TP.
    Các Anh Cho Em Cảm Ơn Lần Trước Đã Chỉ Em Cách Để Click Đúp Chuột Vào Tướng Sẽ Ra 1 Con Tướng

    Vậy lần này các anh cho em hỏi làm sao để tạo ra lính ở cố định nhà địch rồi tự chạy qua nhà mình ý ví dụ như nhà địch trên nhà em ở dưới thì nhà địch tự ra quái rồi tự chạy qua nhà mình để đánh
    Và sau đó là tạo ra những Event như là để kiếm tiền ví dụ như là thời gian event sẽ ra là 15 phút thì khi đến đó nó sẽ tự dịch chuyển mình vào cố định 1 chỗ nào rồi ra quái cho mình đánh để kiếm giống trong map Xhero ý và event búa lùn cú 5' thì nó sẽ ra 1 con búa lùn chơi bắt dí với mình khi hết thời gian nó tặng 1 số tiền là 50.000
    sau đó là tạo ra NextWave
    Còn khi đánh hết tất cả các trụ của quân Dark Ness thì nó sẽ ra 1 Final Wave để đánh chùm khi ra Final Wave thì đánh hết lính rồi chạy vào cái Region nào đó rồi chay lên con trùm Pit Lord
    Sau đó khi đánh xong thì lên đánh chết AsThas đánh xong AsThas thì nó sẽ ra chùm cuối nói chung những thứ đó ai biết thì chỉ giùm em cảm ơn nhìu lắm
     
  19. sgreen_dragon

    sgreen_dragon T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    21/7/09
    Bài viết:
    511
    bạn nên xem campaign mẫu của blizzard để tham khảo thêm:-"
     
  20. ghót9x

    ghót9x Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    15/6/09
    Bài viết:
    477
    Nơi ở:
    Hà Nội
    e hỏi câu trên và câu này: giải thích các chỉ số trong WE của chiêu spell defense của spell breaker
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này