Siêu game

Thảo luận trong 'Hướng dẫn | Hỏi đáp game' bắt đầu bởi chim_lạ, 20/8/09.

  1. chim_lạ

    chim_lạ Mr & Ms Pac-Man GameOver

    Tham gia ngày:
    1/8/09
    Bài viết:
    228
    Đây là Nơi đánh giá - cảm nhận về các game Offline - Các hệ máy Game - Những vấn đề quanh Game. Vì thế, tôi nghĩ rằng có thể lập một chủ đề như thế này.
    Tôi thắc mắc là vì sao các hãng game lớn không cùng hợp tác làm một siêu game nhỉ?
    Siêu game sẽ là sự kết hợp của tất cả các thể loại game hiện nay. Mỗi hãng game sẽ đóng góp kỹ thuật mới nhất của mình trong việc làm game để cùng xây dựng một thế giới ẢO. Thế giới này sẽ gồm có 2 phần: Thực và ảo.
    -Phần thực là một môi trường mô phỏng vật lý chính xác, phục vụ cho những game có bối cảnh lịch sử, hiện đại và tương lai.
    -Phần ảo là công cụ cho những người làm game sử dụng để tạo ra những game có bối cảnh hoàn toàn không có thật, không đòi hỏi việc mô phỏng vật lý phải chính xác.
    Sau khi xây dựng xong thế giới này, các hãng game sẽ sử dụng công cụ có sẵn để làm game. Ví dụ như game về Thế chiến thì có thể lấy môi trường thật và bố trí những vật thể, con người... trên đó theo kịch bản của mình. Người chơi game đó sau khi mua sẽ được cấp một account và passwords để log vào chơi. Thực tế chỉ có một môi trường thế giới nhưng khi chơi những game khác nhau thì sự bố trí những vật thể, con người... sẽ khác nhau. Tương tự với phần ảo, những game kiểu như fantasy thì sẽ sử dụng phần này.
    Như vậy, game của các hãng khác nhau về mặt hình ảnh, âm thanh, yếu tố vật lý... sẽ giống hệt nhau, chỉ khác về kịch bản và khả năng điều khiển của người chơi với các yếu tố trong game như con người, phương tiện, thời tiết...
    Thế giới ẢO này sẽ được nâng cấp dần và trong tương lai có thể trở thành địa điểm tập trung toàn bộ game thủ, người làm game trên thế giới.
     
  2. Leon Kenshin

    Leon Kenshin Leon S. Kennedy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/3/04
    Bài viết:
    13,583
    Nơi ở:
    Bangkok, Thailand
    Cái này là đánh giá cảm nhận , chứ không phải thảo luận hỏi đáp , những vấn đề của bạn mình sẽ move qua box thảo luận hỏi đáp thì tốt hơn .
     
  3. R.O.S.S II

    R.O.S.S II Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    14/11/05
    Bài viết:
    1,354
    Nơi ở:
    GameVN
    Túm lại là các hãng game hợp tác để thực hiện một "siêu game" hay là một "môi trường ảo" ?

    Nói thế này giống như ngồi ở nhà mà kêu gọi các quốc gia ngưng đánh nhau vậy :))

    Impossible!
     
  4. Nomurasan

    Nomurasan Zael ♥ Calista Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    17/1/08
    Bài viết:
    14,825
    siêu game thế nào? một mớ hổ lốn à ?:|
     
  5. Hieun

    Hieun Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    19/8/09
    Bài viết:
    93
    Nơi ở:
    ...D...
    Bạn hình dung ra cái này chưa :))
     
  6. chim_lạ

    chim_lạ Mr & Ms Pac-Man GameOver

    Tham gia ngày:
    1/8/09
    Bài viết:
    228
    Siêu game không phải game cụ thể mà giống như một môi trường ảo, yếu tố vật lý được mô phỏng chi tiết mà các hãng làm game có thể sử dụng để đưa sản phẩm của mình vào. Vì tất cả game đều được xây dựng từ một cái nền chung nên sẽ không có sự khác nhau trong hình ảnh, âm thanh, những sự va chạm của vật thể... nói chung là chỉ có kịch bản, cách tạo hình các nhân vật, các vật thể là khác nhau. Nếu có siêu game thì các bạn sẽ thấy hai chiếc xe ở hai game khác nhau sau hai va chạm tương tự có mức độ hư hại giống nhau.
    Siêu game là sự kết hợp của các thể loại vì đơn giản là người làm game cụ thể có thể thay đổi cách người chơi điều khiển nhân vật, tuỳ thuộc vào game đó thể loại nào. Tôi nghĩ đến điều này sau khi xem cách dừng camera trong game RE 4, chuyển từ góc nhìn qua vai sang quan sát từ vị trí cố định. Một thể giới vận hành theo quy luật, nhân vật có thể tự do đi lại, hành động trong đó, camera có thể tự do thay đổi, người chơi có thể tự do tác động vào nhân vật và môi trường tuỳ theo ý đồ của người làm game. Cùng một nhân vật đó, nhưng nếu cho phép người chơi điều khiển hành động nhân vật một cách chi tiết thì game sẽ trở thành game hành động, nếu chỉ cho phép người chơi ra lệnh bằng cách click chuột thì sẽ là game RTS hay RPG... Cái hay là dù game được làm ra phục vụ cho thể loại nào thì những yếu tố vật lý không khác nhau.
    Thì cũng tương tự như các vi lãnh đaọ trên thế giới ngồi nhà mà kêu gọi được các nước đánh nhau vậy.
    Kêu gọi các nước không đánh nhau và kêu gọi các nước đánh nhau, cái nào tốt hơn :D?
     
  7. vuaco85

    vuaco85 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    25/10/08
    Bài viết:
    1,733
    Nơi ở:
    Hành Tinh Chém Gió
    mình không hiểu "siêu game" theo cách nào. :| . mà bạn chơi game lâu chưa ????? mình thấy "ý tưởng" của bạn cứ buồn cười thế nào ấy.
     
  8. chim_lạ

    chim_lạ Mr & Ms Pac-Man GameOver

    Tham gia ngày:
    1/8/09
    Bài viết:
    228
    Siêu game giống như sự kết hợp của The Sim với các thể loại khác. Một thế giới (trong phạm vi Trái Đất) được xây dựng làm nền. Sau đó, các hãng làm game sẽ tha hồ đưa sản phẩm của mình vào cái nền đó. Ví dụ như cần thành phố có dân số bao nhiêu để làm game như Resident Evil chẳng hạn, CAPCOM chỉ cần chọn một địa điểm trên Địa Cầu ảo, đưa nhân vật của mình vào đó, thêm vào yếu tố zombie (nghĩa là tác động vào một người dân để người này trở thành zombie rồi để thành phố tự phản ứng với tình huống đó, giống như việc cho một đĩa bay phá huỷ thành phố trong Sim City vậy). Nói chung, phần thực trong thế giới siêu game tương tự như Sim City nhưng với quy mô toàn cầu, cộng thêm mô phỏng vật lý chính xác (nói đến đây chắc bạn đã hiểu?). Phần ảo thì chỉ gồm những công cụ (nghĩa là không có thế giới nào cả) phục vụ cho việc tạo ra những thế giới hoàn toàn không có trong thực tế, phục vụ cho game dạng fantasy.
    Cái hay chính là có một tiêu chuẩn chung cho tất cả các game. Tiêu chuẩn này sẽ do một bộ phận hoàn toàn không tham gia phát triển game nghiên cứu và cải tiến dần. Bộ phận phát triển game chỉ cần lo vấn đề ý tưởng, kịch bản, tương tự như những nghệ sĩ trong các ngành nghệ thuật khác. Bạn có bao giờ thấy hoạ sĩ tự pha chế màu cho mình chưa? Họ chỉ sử dụng màu có sẵn, là hoá chất do một người khác sản xuất ra, và phối hợp lại rồi vẽ lên bức tranh. Hay nhạc công thì không phải chế tạo đàn, kèn, trống cho mình, họ chỉ sử dụng đàn, kèn, trống để biểu diễn. Người làm game cũng nên như thế để trờ thành những nghệ sĩ thực thụ.
     
  9. acm_no1

    acm_no1

    Tham gia ngày:
    26/8/07
    Bài viết:
    7,979
    Nơi ở:
    Holy City of Jerusalem
    ngầm hiểu ý chủ topic là muốn biến cái mạng facebook bây h thành game =))
     
  10. Forever_HN

    Forever_HN A ways away

    Tham gia ngày:
    25/6/06
    Bài viết:
    10,361
    Nơi ở:
    HN's heart
    Thấy Siêu game giật bắn cả mình vội chạy vào xem, hóa ra...:))


    Tớ thì lại liên tưởng tới The Matrix cơ acm ạ :'>

    Nghiêm túc thì bạn chủ topic nên tìm hiểu thêm về quy trình phát triển một game và nền công nghiệp game đi đã rồi hãy post tiếp ;))
     
  11. vuaco85

    vuaco85 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    25/10/08
    Bài viết:
    1,733
    Nơi ở:
    Hành Tinh Chém Gió
    không thể thực hiện được. thứ nhất cái bạn tưởng tượng ra ko phải "siêu game" mà là "siêu môi trường ảo". mình cảm giác như bạn đang xây một dạng khác của phim trường . Nơi mà mỗi nhà phát triển game chỉ cần vào và chọn địa điểm cho mình. Nhưng bạn nghĩ "siêu game" của bạn sử dụng engine gì? trên thế giới có rất nhiều engine :Cry,DUNIA,Uengine........ mỗi engine đều có ưu , nhược của mình và luôn được nâng cấp theo thời gian , chúng ngày càng mạnh . và đối với các nhà phát triển game thì họ không cần " siêu game " vì họ có engine riêng và đội ngũ kỹ thuật dựng thế giới game của họ . với công nghệ thay đổi liên tục thì "siêu game" của bạn sẽ lỗi thời về đồ họa với chỉ 1 năm . đấy là mình còn chưa nói đến việc sẽ chẳng có chuyện các hãng bắt tay nhau cả. "siêu game " của bạn mà được làm ra sẽ giống như kiểu cha chung không ai khóc mà thôi. [-X
    .
    ___________Auto Merge________________

    .
    bác này nói rất chuẩn . mình thấy bạn chưa tìm hiểu gì về quy trình phát triển game. thế nên ở bên trên mình mới hỏi bạn chơi game lâu chưa. Mình nghĩ mod nên lock topic lại thì hơn
     
  12. Jason Hold

    Jason Hold Thiên Thượng Địa Hạ Duy Ngã Độc Tôn

    Tham gia ngày:
    20/5/05
    Bài viết:
    24,769
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    nếu mà thật sự có cái siêu game này thì cấu hình phải rất khủng 8-} cứ thử tưởng tượng đẹp như Crysis với Far Cry và Uncharted 2 sắp ra, cộng thêm một cốt truyện hay ngoài sức tưởng tượng và thế giới ko giới hạn xem 8-}
     
  13. chim_lạ

    chim_lạ Mr & Ms Pac-Man GameOver

    Tham gia ngày:
    1/8/09
    Bài viết:
    228
    Tôi chưa biết Facebook nên chắc chắn ý tôi không phải như vậy. Đây là ý tưởng để giúp nhà nhà làm game, người người chơi game. Không cần một trình độ cao để làm một game, chỉ cần sắp xếp các mô hình (tất nhiên là phải có khối lượng, vật liệu) tự tạo vào cái nền thế giới ẢO đó, định ra các đường đi, các thời điểm diễn ra một hành động nào đó của nhân vật... là người ta có một game. Nói cho dễ hiểu là giống như Map Editor trong các game hiện nay, nhưng với một quy mô lớn hơn nhiều và mức độ phức tạp cũng cao hơn. Không cần phải biết lập trình thì mới làm được game nếu có siêu game.
    Tất nhiên, trong tình hình suy thoái như hiện nay, siêu game chắc không thực hiện được. Thế giới ẢO chỉ giữ nguyên những thay đổi của người làm game đối với game đó, giống như khi ta mua một mẫu đơn được in sẵn có chừa khoảng trống cho ta điền vào vậy. Sẽ có hàng triệu "văn bản" như vậy, mỗi "văn bản" có thể là một game hay vài "văn bản" là những kịch bản khác nhau của cùng một game. Nhờ siêu game, ý tưởng của người không chuyên có thể thành hiện thực :).
    Phát triển cao hơn nữa, siêu game có thể mô phỏng các phản ứng của con người với tác động từ bên ngoài, giống như The Sim. Do đó, trí tuệ nhân tạo không phải là vấn đề của người làm game nữa mà là vấn đề của những người chuyên nghiệp, mọi game đều giống nhau ở phần này. Người không chuyên có thể chọn cho nhân vật mình tính cách phù hợp, đặt vào kịch bản do mình tạo ra và có một game. Ví dụ như chọn một người lính đặt vào kịch bản kinh dị, bố trí các yếu tố tác động vào người lính đó ở thời điểm thích hợp và ta có một game Silent Hill: Homecoming do người không chuyên tạo ra :). Phần thực của thế giới này sẽ dành cho người không chuyên vì tất cả (tương tác vật lý, tâm lý nhân vật) đều đã xác lập, chỉ có phần ảo là dành cho người chuyên nghiệp vì gần như phải làm tất cả từ đầu.
     
  14. vuaco85

    vuaco85 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    25/10/08
    Bài viết:
    1,733
    Nơi ở:
    Hành Tinh Chém Gió
    mệt với bác quá. thế giới luôn kính trọng những ý tưởng điên rồ thành hiên thực .nhưng nó phải thành hiện thực dù ý tưởng của bạn rất hay , nói chung là bạn nên xem lại quy trình làm 1 game. bạn sẽ hiểu " siêu game " của bạn nó không thể thành hiện thực dc.
     
  15. chim_lạ

    chim_lạ Mr & Ms Pac-Man GameOver

    Tham gia ngày:
    1/8/09
    Bài viết:
    228
    Ý tôi cũng gần như bạn nói, phim trường cũng không sai. Nhưng phim trường này không phải tuỳ ý người làm game sắp đặt những hành vi của nhân vật phụ mà những hành vi đó hoàn toàn mô phỏng con người trong thực tế (lúc đầu có thể rất không chính xác nhưng dần dần cải tiến sẽ thực hơn). Nghĩa là bạn phải chọn nhân vật được tạo ra, có tính cách phù hợp với kịch bản của mình. Bạn phải thử đặt người ảo đó vào tình huống cụ thể, xem xét phản ứng của họ rồi lựa chọn.
    Tôi là người không chuyên, nhưng tôi cũng có những ý tưởng của mình và muốn tạo ra một game theo những ý tưởng đó.
    Engine thì tôi không hiểu nó là gì. Nhưng quan sát một số game, tôi thấy hầu như người ta phải dàn dựng hết tất cả những tình huống trong game (kể cả những pha va chạm của những chiếc xe, cách cái xe chuyển động sau va chạm hoàn toàn giống nhau ở những lần chơi khác nhau), chỉ trừ có hành động của nhân vật chính và phản ứng của quân địch. Vậy rõ ràng engine không phải cái tôi nói đến, hay có thể nói rằng siêu game cũng cần có một engine (tôi nhắc lại là tôi chưa biết gì về nghĩa của từ "engine") đặc biệt.
    Công việc tạo ra siêu game giống như là "thử làm Chúa Trời' bằng cách tạo ra một thế giới ảo :D. Còn việc của người làm game từ cái nền đó giống như "thử làm những vị thần tiên" bằng việc sắp đặt các tình huống và đưa con người vào đó, xem xét diễn biến tâm lý của họ thông qua các hành vi :D.
     
  16. vuaco85

    vuaco85 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    25/10/08
    Bài viết:
    1,733
    Nơi ở:
    Hành Tinh Chém Gió
    lạy chúa . thế bác có biết tại sao đồ họa của Crysis khác Farcry2 và Call of Duty không. tại vì chúng làm bằng các engine khác nhau. engine nói nôm na là công cụ để người phát triển game xây dựng ra thế giới trong game ( môi trường, nhân vật, AI, vật lý...) và các nhà phát triển game hàng đầu không cần đến cái "Siêu game " mà bạn nói . muộn rồi minh đi ngủ đây. mong bạn tim hiểu nhiều hơn về game và thế giới xung quanh nó. nó phức tạp chứ không đơn giản như bạn nghĩ đâu
     
  17. HCLIGHT

    HCLIGHT Red, Pokémon champion Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/7/03
    Bài viết:
    7,103
    Nơi ở:
    Vô định khả viết
    Nếu mà có cái siêu game này, chắc các hãng phần cứng cũng phải "hùn hạp" lại mới đủ đô mà chạy nó :D
     
  18. Mr.Nice

    Mr.Nice Persian Prince

    Tham gia ngày:
    7/9/06
    Bài viết:
    3,830
    Nơi ở:
    Abbey Road
    Cách hiểu của bạn này hình như hơi đơn sơ...nếu tìm hiểu kĩ hơn bạn sẽ biết vì sao ước mơ của bạn khó mà thành hiện thực được :))
     
  19. MrNow

    MrNow Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/8/07
    Bài viết:
    1,046
    Nơi ở:
    đâu ?
    Cho trí tưởng tượng bay xa :)) Đọc mãi không hình rung được cái game nó ra thế nào =))
     
  20. Tommy_VC

    Tommy_VC Battlefield Veteran

    Tham gia ngày:
    3/1/06
    Bài viết:
    18,797
    Chắc uống fristy nhiều quá đây mà :-j
    Bây giờ đếch có đủ công nghệ để làm ra cái mớ hỗn độn này !
     

Chia sẻ trang này