[Hướng dẫn] Modeling (Editor)

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Dark_Kazansky, 31/7/09.

  1. game_war48

    game_war48 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/9/08
    Bài viết:
    1,320
    Nơi ở:
    Ice City
    Kô có thì down...
    Làm map ít nhất phải có những công cụ thiết yếu như vậy, kô thì nhiều cái bất tiện lắm=)).
     
  2. ShadowThanatos

    ShadowThanatos -|--Soul Reaper--|-

    Tham gia ngày:
    23/2/09
    Bài viết:
    2,119
    Nơi ở:
    Horror Depht
    Ít khi động đến nó trừ khi muốn thay đổi cái gì cảu model thôi. Đa phần lả chỉnh model effect :-j
     
  3. tuma79

    tuma79 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    22/6/09
    Bài viết:
    596
    Nơi ở:
    Roxtus
    Hình như có vẻ ko có ai hào hứng với model của em lắm thì phải,thôi thì đợi ông Tôm vô nhận xét vậy
     
  4. game_war48

    game_war48 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/9/08
    Bài viết:
    1,320
    Nơi ở:
    Ice City
    Vì nó kô có gì đặc biệt mấy ngoài việc thêm cái cánh...
     
  5. tuma79

    tuma79 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    22/6/09
    Bài viết:
    596
    Nơi ở:
    Roxtus
    Chắc kô,kô nhìn kĩ thì đừng có nói hàm hồ anh ạ.Và nếu nó đơn giản thế thực,thì em đã kô mất công post lên làm gì,đây là em muốn giúp cho HAVOC,ko phải các map đều có loadingscreen chứa hero của mình sao,em đã nghiên cuus kĩ Kiljaeden rồi mới làm,chứ ko phải cẩu thả kiểu ghép cánh,huỵch toẹt vô bảo "Model mới nè".Và đây là đóng ghóp cho box WE của em,trước những đóng ghóp đầu tiên,người ta nên nhận xét chân thành hơn là nói nhu vậy anh ạ,thế thì mem box mới đóng ghóp tiếp được chứ.
     
  6. game_war48

    game_war48 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/9/08
    Bài viết:
    1,320
    Nơi ở:
    Ice City
    Nếu cảm thấy khó chịu vì ý kiến cá nhân của tôi, có thể là mắt thẩm mỹ của tôi có vấn đề thì dù sao nó cũng chỉ là ý kiến CÁ NHÂN nên chẳng có việc gì phải bức xúc như vậy, cảm thấy ngứa mắt thì phớt lờ nó đi thôi :-j.

    Còn nếu muốn nhận xét chi tiết thì đơn giản thôi, nhưng đừng có "sock" nhé :-"
    [spoil]Thêm cánh
    Thêm sừng
    Thay đổi màu cả người, tất nhiên rồi, con ở trong loading screen là màu đỏ mà =))

    Đó là 3 ý chính khi nhìn sơ qua, còn chi tiết thì có nhiều cái thay đổi ( thực ra lấy textures của con Kiljaden (Cinematic) thì trông sẽ đẹp hơn, vì vốn dĩ trong loading screen là hình ảnh của con đó.[/spoil]
     
  7. tuma79

    tuma79 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    22/6/09
    Bài viết:
    596
    Nơi ở:
    Roxtus
    Anh GW để ý nhé,con Kiljaeden hoàn toàn là màu đỏ,chứ ko thể là màu da cam được,vốn dĩ Kiljaeden trong War có màu da cam ,tuy nhiên mặt nó (portrait) lại có màu đỏ,vì thế em dùng model Lycan trong dota để chế chứ ko dùng kKiljaeden gốc.Em nói như vậy ko phải là vì khó chịu mà là vì bức xúc quá,có gì ko phải mong anh tha thứ
    Một hình thức spam
    Anh Tôm ơi giúp em với,model em ko thể import vô map được,cứ bị fatal error,mặc dù view được trong War3Model editor.
     
  8. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    vụ này anh chỉ biết một lý do và trong bài hướng dẫn xóa geoset cũng nói rồi:

    gặp trường hợp này thì anh chỉ biết làm lại thôi
    ---
    ngoài ra các nguyên nhân khác thì anh không biết :-??
    ---
    việc edit Kiljaden như vậy thì không đáng để import:
    - cánh của Doom Guard, hoàn toàn có thể import mỗi cái cánh rồi gắn vào "chest" của Kiljaden
    - sừng thì cũng tương tự, gắn vào head
    - cầu vai: có cần thiết không ?

    tổng size cần import là tầm 200KB so với việc import "cánh Doom", "sừng"; cái nào "tiết kiệm" hơn thì ai cũng rõ :@)
     
  9. tuma79

    tuma79 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    22/6/09
    Bài viết:
    596
    Nơi ở:
    Roxtus
    Cám ơn anh Tôm đã tận tình góp ý,em sẽ cố gắng sửa ,còn vụ cầu vai,vì trên loading screen nó có cầu vai đẹp quá nên modifi tí chút.
     
  10. Computer(Lord)

    Computer(Lord) T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    2/11/08
    Bài viết:
    615
    Nơi ở:
    Defend Sea
    À mà ai có model cánh doom ko, tìm mãi chả có.=((

    @Lão Tổ: Hình như là clone của anh jin? À mà anh đầu thú ở 2pic spam bên DotA rồi. :-j
     
  11. tuma79

    tuma79 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    22/6/09
    Bài viết:
    596
    Nơi ở:
    Roxtus
    Cho em hỏi là có cách gì giảm dung lượng model đi ko ạ?
     
  12. game_war48

    game_war48 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/9/08
    Bài viết:
    1,320
    Nơi ở:
    Ice City
    Kô có cách, có thể dùng War3Viewer để giảm dung lượng của Textures ( tuy nhiên chất lượng cũng giảm theo ).
     
  13. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    sử dụng MDX Squisher có thể giảm dung lượng của model một cách đáng kể. Tuy nhiên khi import vào map mới thấy.

    @game_war48, "giảm dung lượng của Textures" cẩn thận, không thì khỏi thấy texture luôn đó :-"
     
  14. game_war48

    game_war48 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/9/08
    Bài viết:
    1,320
    Nơi ở:
    Ice City
    Aha, giờ em mới biết cái Tool này.
    Em thì chỉ giảm tầm 25-30% thôi thì textures đã mờ hẳn đi rồi, giảm tầm 80% là chỉ còn màu thôi, kô còn chi tiết nữa=)).
     
  15. tuma79

    tuma79 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    22/6/09
    Bài viết:
    596
    Nơi ở:
    Roxtus
    Giáo sư Tôm có thể viết tut hướng dẫn xài cái tool trên ko?
     
  16. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    chậc, tool này mà cũng cần hướng dẫn á ? :o
    có mỗi một cái nút thôi mà :o

    click nút đó (Squish MDX), tìm mdx cần squish rồi Open, xong thì import cái file mdx có "_squished"
     
  17. tuma79

    tuma79 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    22/6/09
    Bài viết:
    596
    Nơi ở:
    Roxtus
    Anh Tôm ơi anh có biết model bia mộ tìm ở đâu ko?Chỉ em với.
     
  18. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    mấy cái grave trong Doodad á ?
    vô Object Editor \ Doodads rồi Find "grave" là ra mà:

     
  19. tuma79

    tuma79 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    22/6/09
    Bài viết:
    596
    Nơi ở:
    Roxtus
    Anh Tôm ơi em muốn lấy geoset là cái đầu bạn Pitlord,em đã xóa tất cả các phần thừa thãi đi chỉ giwux mỗi cái đầu,vậy em có phải xóa hết các geoset animation để phòng ngừa hậu họa ko anh?
    P/S:Dragonmangia sao lại GOV vậy?Tội nghiệp, chẹp
    Cho em hỏi là em muốn xoay cái đầu pitlord sao cho nó hơi cúi xuống một tí thì làm như thế nào ạ?
     
  20. game_war48

    game_war48 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/9/08
    Bài viết:
    1,320
    Nơi ở:
    Ice City
    Dĩ nhiên là phải xóa.
     

Chia sẻ trang này