Command & Conquer 4 có còn là CnC?

Thảo luận trong 'Hướng dẫn | Hỏi đáp game' bắt đầu bởi Thang CT, 24/8/09.

  1. Thang CT

    Thang CT Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/2/04
    Bài viết:
    9,073
    hình như đây là lần đầu tiên lập topic trong box này. vào để xả ít bức xúc về CnC4 đang được EA phát triển

    tên chính thức sẽ là Command & Conquer 4: Tiberium Twilight
    nhưng...
    - không có bất kì dạng tiền nào, không cần khai thác tiberium, không có các đơn vị khai thác harvester
    - không có mobile construction vehicle (MCV - xe xây nhà chính) cho tất cả các phe, thay vào đó là một con quái 4 chân Crawler
    - bị giới hạn về quân số. trong 1 trận đánh 5vs5, mỗi phe có 50 điểm command point tương đương ... 10 đơn vị
    - chiến thắng không phải bằng cách phá hết base đối thủ (vì làm quái gì có base), mà thay vào đó là mỗi team có 1000 strategic point, team nào hết trước sẽ thua (ok, pro vs noob cũng phải đợi hết 1000 point)
    - để giảm strategic point của đối thủ, thì cần chiếm các công trình "goal structure" trên bản đồ. mỗi bản đồ có 5 công trình như thế. chiếm bằng cách đặt quân ở gần bên (thế engineer để làm gì, sao k được dùng để chiếm ?)
    - một người chơi không thể nào có đủ các loại quân mà chỉ có thể tập trung vào 1 nhánh như tăng, bộ binh hoặc không quân
    - không có multi qua LAN. dù chơi 1 mình cũng phải kết nối tới server của EA

    cuối cùng, đây là sản phẩm lai từ dawn of war, battleforge, world in conflict và một số thứ tạp nham khác.
    wtf have EA done to CnC ?
     
  2. cowboyha

    cowboyha Unofficial Tactician Moderator

    Tham gia ngày:
    23/9/08
    Bài viết:
    10,168
    Nơi ở:
    Music World♫
    [​IMG]Trời đất, thật à , từ bản mở rộng của CnC 3 là mình đã thấy xuống rồi, ai dè xuống đến cỡ vậy, còn có vụ chơi 1 mình cũng phải battle.net chứ, và quân chỉ còn 10 đơn vị hóa ra thành mấy game dạng xây nhà như Ceasar hay Pharaoh hay Zues à.
     
  3. Leon Kenshin

    Leon Kenshin Leon S. Kennedy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/3/04
    Bài viết:
    13,583
    Nơi ở:
    Bangkok, Thailand
    Move qua Thảo luận hỏi đáp nhé, vì đánh giá cảm nhận game phải ra mới đánh giá cảm nhận được bạn à.
     
  4. Tommy_VC

    Tommy_VC Battlefield Veteran

    Tham gia ngày:
    3/1/06
    Bài viết:
    18,797
    Cái thông tin này ở đâu ra vậy ? :|
     
  5. 25TOLIFE

    25TOLIFE You Must Construct Additional Pylons

    Tham gia ngày:
    2/2/06
    Bài viết:
    8,547
    Nơi ở:
    In the Dark
    nhà phát triển nói học hỏi theo W40k: dawn of war 2
    nhưng như thế thì thấy càng ngày càng rời xa phong cách khi xưa
    ko bít có đnág để chờ ko nữa :|
     
  6. Nomurasan

    Nomurasan Zael ♥ Calista Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    17/1/08
    Bài viết:
    14,825
    Mình thì lại thích phong cách Dawn of War, thế nên...;))
     
  7. TipTop

    TipTop Guest

    Tham gia ngày:
    12/6/06
    Bài viết:
    677
    Nơi ở:
    Neverland
    Đáng chứ, cách chơi của DoW 2 khá hay, tính chiến thuật khá cao, không mất quá nhiều thời gian thiết lập căn cứ mà lại tránh được tình trạng lấy thịt đè người và nhịp game được đẩy lên rất cao. Theo tớ vậy còn tốt hơn ấy chứ, còn việc phân chia ra làm bộ binh, tăng thiết giáp hay không quân thì từ bản mở rộng của C&C3 đã có rồi nên không có gì bất ngờ ;;)

    Thật ra tớ thấy game chiến thuật ko cần quá đặt nặng việc xây dựng căn cứ, mất nhiều thời gian mà lại không hợp lý, đâu phải trận chiến nào cũng có thể xây dựng căng cứ dã chiến trước khi xung trận, chỉ cần một vài đơn vị gọi là đài chỉ huy dã chiến là có thể chỉ huy trên toàn mặt trận, còn quân thì có thể nâng cao tính hợp lý bằng cách thay vì mua quân tại chổ như cũ thì có thể chuyển sang dạng đổ quân từ tàu mẹ như trong DoW thì hợp lý hơn nhiều, thời buổi tên bay đạn lạc mà phải xây nào là nhà lính, nhà xe ròi sản xuất từng đơn vị thì xem ra chẳng hợp lý lắm.
     
  8. Thang CT

    Thang CT Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/2/04
    Bài viết:
    9,073
    @tommy: theo dõi trên commandandconquer.com :D

    cnc trước nay được biết đến với cách chơi xây dựng, khai thác, sản xuất của nó, và nó đã thành công nhờ kiểu chơi này. căn cứ trong CnC k theo kiểu dã chiến mà nó giống như một khu căn cứ quân sự lâu dài hơn, còn như real war mới là kiểu dã chiến.

    nếu như game giống DoW, tại sao ta lại k mua DoW về chơi cho sướng mà lại phải có thêm 1 dòng game tên CnC? CnC tập trung vào cách chơi nhanh, vui và đơn giản. tui thích những trận chiến hoành tráng hàng trăm quân hơn là 10 20 đơn vị lèo tèo bắn nhau. nếu chiến thuật có thể thực hiện với 10 20 quân thì nó cũng thực hiện được với 100 200 quân. việc xây dựng căn cứ cũng mang lại chiến thuật chứ đâu phải là k? nhìn vào một căn cứ có thể biết được nên tấn công thế nào, theo hướng nào, đối thủ có thể có những loại quân gì...

    tóm lại, Starcraft còn giống CnC hơn CnC =((
     
  9. black octopus

    black octopus Fire in the hole! GameOver

    Tham gia ngày:
    11/6/07
    Bài viết:
    2,648
    Nơi ở:
    temple of damned
    thay đổi kiểu này đúng là hơi quá ,nhưng cũng không thể trách vì series command conquer từ thời tiberium dawn ,red alert ,red alert 2,general,C&C3,red alert 3...quá nhiều nhưng cách chơi hầu như không khác nhau 1 chuỗi series quá dài cách chơi xây dựng không thay đổi nhiều dù có update như kĩ năng unit ,có thể EA muốn khép lại cách chơi cũ mà tạo ra 1 cách chơi mới cho game
    bản thân tớ thích phong cách đào mỏ xây quân hơn ,nếu game ra mà y như những gì nêu trên thì tạm biệt command conquer 4 ,tớ thật sự không thích làm game kiểu như dawn of war 2 có lèo tèo vài móng lính mà thằng nào cũng siêu nhân cả
     
  10. songchetcunggame

    songchetcunggame Gaming Scholar of GVN Moderator

    Tham gia ngày:
    15/4/08
    Bài viết:
    3,173
    Nơi ở:
    L2F Sicko Academy
    giữ nguyên bối cảnh của Tiberium CnC, chỉ thay đổi lối chơi sang 1 hướng khác, đương nhiên CnC4 vẫn là CnC

    nên biết rằng trên đời luôn tồn tại những người hoài cổ và những người yêu thích sự cách tân, đổi mới

    CnC4 ko còn là real time strategy nữa, nó là real time tactics. nó được thiết kế cho những ai muốn thấy sự cách tân hợp mốt giống như đa số các game chiên thuật kiểu mới đang thịnh hành. với các long time fan, đương nhiên ban đầu họ sẽ cảm thấy như bị dội vì game ko còn giữ gameplay truyền thống, nhưng game vẫn chưa ra mắt, và chưa thể đánh giá gì nhiều

    đứng trên quan điểm của người yêu thích CnC truyền thống thì điều này cũng là dễ hiểu :)). nhưng thực ra ko chỉ có riêng RTS-fan mới thích chơi CnC, về sau giả sử như CnC4 thành công với lối chơi mới, nó sẽ tạo ra 1 fan-base mới, đồng thời lôi kéo phần nào lượng fan cũ nhưng thích gameplay mới này theo cùng. như vậy thì dù hardcore fan có kêu gào, tiếc nuối đến mấy thì dòng game vẫn cứ tiếp tục phát triển, chẳng sao cả :))
     
  11. TipTop

    TipTop Guest

    Tham gia ngày:
    12/6/06
    Bài viết:
    677
    Nơi ở:
    Neverland
    Việc xây dựng căn cứ làm nhịp game chậm đi rất nhiều chứ nhanh cái nỗi gì, với lại ai bảo là có giới hạn quân sẽ không hoành tráng, nhìn những hình ảnh đầu tiên của C&C 4 đã thấy mức độ khói lửa của nó không thua gì C&C 3, hơn nữa chiến trường trong C&C là chiến tranh công nghệ cao chứ có phải là trung cổ đâu mà cần nhiều quân, một phát ion cannon là sạch sẽ.
    Không phủ nhận việc thiết lập và phòng thủ căn cứ cũng mang tính chiến thuật nhưng nếu không có căn cứ cũng chả sao, EA thế nào cũng đưa vào 1 đơn vị chỉ huy nào đó có vai trò quan trọng tới đó thì cũng tha hồ mà bảo vệ đơn vị này.
    Trường hợp cách tân này hồi dó DoW 2 mới ra cũng bị phê là giống CoH, bỏ đi phong cách cũ của DoW vốn nổi tiếng là khốc liệc với những trận chiến khi cao trào lên đến vài trăm quân là chuyện thường, nhưng sau đó thì DoW vẫn thành công ngoài mong đợi đó thôi.
     

Chia sẻ trang này