*Cùng bàn luận về tearring saga và super robot war

Thảo luận trong 'Turn Based Strategy' bắt đầu bởi longmagic, 2/9/09.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. haman

    haman Mayor of SimCity Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    26/6/04
    Bài viết:
    4,422
    Nơi ở:
    Axis
    Ko phủ nhận về may mắn, skill vv và vv trong TRS.

    Tuy nhiên xét về cái có và cái không có. Thì cái có không hẳn là hay. Đôi khi nó chỉ thêm phiền phức.

    Công bằng mà nói. Tớ chơi cái TRS ko dưới 10 lần. Chỉ quan tâm duy nhất 1 điều là thu phục thêm nhân vật. Còn về Drop Item. Không hề bận tâm. Đơn giản là nếu nó mà may mắn thì chắc mình...ko may mắn rồi =))

    Ngày trước chơi để lấy Letina. Đi tới map 10 mấy òi. Ngẫm lại hình như mình thiếu 1 bước là mua item đưa cho Letina. Thế là ngậm ngùi chơi lại.

    Ngồi train Arena. Đã rồi. Chưa save. Thình lình địch nó Crit 1 nhát => thăng thiên. Tức ói máu muốn đập cái PS. Phải ngậm ngùi load lại từ đầu.

    Tuy nhiên nếu đã quá quen òi. Thì việc chọn lựa nhân vật nào đã có từ lúc... chưa chơi Game kìa. Tưởng tượng nhé. Nếu chỉ cho chọn lựa 1 trong 2 tướng chứ ko phải cho 2 tướng đi song song. Thì không ít người đau đầu nặn óc moi tim ngay từ lúc New game đấy.

    Còn ở SRW cậu có 4 Main Char. Chỉ đc quyền chọn 1. Nghĩa là phải Beat Game 4 lần. Thế thì các phiên bản sau có 1 giải pháp là sau khi beat Game cậu đc lưu số tiền + những gì đã upgrade cho mech + pilot. Làm cho những lần sau đi nhanh hơn. Tất nhiên là phe địch củng mạnh hơn. Logic chứ nhỉ.

    Rất tiếc là ở PS2. BS ko mang lại thành công như TRS. Vậy nên chỉ có 1 phiên bản duy nhất. Cá là ai từng chơi hết TRS củng phải có hối tiếc. Nhưng mà ko có phiên bản sau. Ko có sự cải tiến. Trong khi SRW nâng cách chơi + đồ họa lên từng phiên bản. Rồi cứ đem so sánh cả chục phiên bản với 1 và chỉ 1 phiên bản duy nhất của TRS trên PS. Có khập khiễng quá ko ?

    Cãi nhau tới tết củng ko hết. Cậu cứ nói. Ta thích TRS nhất. Vì nó gì gì đó. Thế là ta thích. Ok. Vậy là xong. Việc gì phải so sánh cái này với cái kia chi cho mệt. Trong khi "cái kia" cậu chưa chơi cho đến nơi đến chốn ?


    Edit: Viết xong rồi mới thấy bài trên @_@

    Không thể hiểu nổi ? So sánh cách đánh nhau của SRW với TRS mà củng đem so được. Lại còn phán SRW đánh nhàm. Trong khi chơi TRS trên PS1 mấy ai để Battle animation hoài. Toàn đánh chay không đấy chứ =.='

    Dù sao củng đồng ý với cậu trên kia =)) Lúc Up LV nhìn nhảy stats mà lộn ruột =))
     
  2. tonlamba

    tonlamba Comic Sans MS>╬ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/1/08
    Bài viết:
    3,699
    Nơi ở:
    gram
    Trước tiên thay mặt box TBS nói chung và nhưng người thích TS nói riễngin lỗi mấy người vì cái sự việc để "xổng" mất Mr.long sang bên kia gây rối. Như ông nói ai thích là quyền công dân mà. Tuy nhiên vì là 1 ngừoi thích TS nên tonl xion có vài ý kiến phản bác những nhận định chưa đúng:
    Đồ họa đẹp hơn chưa chắc là ở robot, Vega nhìn mấy cái animation BS chưa, đẹp , dù là 2D nhưng rất mượt.
    Bs ở PS 2 chính là 1 thành viên của TS series. Băgn chứng là ở cái tên game cũng có TS series:Bs : Lazberia chapter 174(không nhớ rõ tên game Sorry)
    Phải thứ thực BS đã có đã có rất nhiều cải tiến so với TS nhưng phải cái nó rắc rối hơn nên ít người chơi hơn. BS chơi hay hơn TS, tonl nghĩ vậy.
    Còn về việc TS không có phiên bản khác thì tonl nghĩ đơn giản là nhà sản xuấ EB định để mỗi hệ PS có 1 bản. Bản tiếp theo(nếu có ) sẽ được phát hành trên PS3
    Ít đẻ battle animation vì nó lâu , mấy thằng như vega, yoda tonl để suốt đó chứ
    Đây là tonl suy rộng TS series và SRW series
    Music: thằng nào thấy music của TS có mỗi Never ending dream nghê đựoc thì rõ ràng chưa biết gì về nhạc TS. TS còn nhiều bài nhạc hay nữa như proof of bravery, knight of Lazelia........ Mấy bài đó hay quên sầu luôn đang dùng bài proof of bravery làm nhạc chuông đi đâu cũng khen hay
    *cách chơi nhé:
    1.TS do bản trên PS 1 cách chơi còn đôi chút hạn chế, không muốn phản đòn chỉ có tháo Vk ra còn trên PS 2(Bs) thì mấy cái nhược điểm đó đã đựoc khắc phục, tháo lắp khiên hay vũ khí đều đwuwjc tất
    2.Đúng, nhưng như trên tonl đã nói ở PS 2 nó tháo đựoc khiên ra mà nhé
    3. skill thì TS(chỉ nói riêng TS thôi đó) cũng chỉ max 6 skill còn muốn học thêm thì khó học được. Chỉ có cách học thêm SKL là :
    - học sách. trong game hình như có 3 quyển, 1 quyển thì tầm 1% có đựoc
    - học full 6 skl rồi chờ lên lv nó lên thêm, cái này thì lại phải chờ trước khi học mình phgair đẻ lv thấp
    4.LV chẳng có nghĩ lí gì cả về số lượng. Nhưng nói về cách lên lv thì TS series và FE series hay hơn SRW. TOnl nghĩ vậy
    5. Trong BS cũng có mấy skl về move. CÒn vì tùy bién trận đấu thì TS có nhiều chỗ bất ngờ lắm, VD nhé: Có lần đấu card thằng vega của thằng bạn cho 5 em của tớ lên đĩa khi xông vào đnahs trong chỉ 1 turn
    6. TS cũng có nhiều cái chết theo cốt chuyện lắm chứ: Zeke này, Shigen này, Ruka này......
    7. Cái này TS series hơn hẳn. Nếu bạn nói TS đã nhiều hơn thì BS còn nhiều hơn gấp 5 lần TS về số item
    8. Chuẩn
     
  3. F4int

    F4int Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    8/5/07
    Bài viết:
    1,383
    Nơi ở:
    Forgotten Land
    nói thật chứ đây là topic bàn luận về 2 game h0k so sánh cũng phí, mà theo những j cậu nói thì cũng là so sánh rồi, chẳng qua hơi ẩn ý 1 chút. Đúng là tớ chưa chơi SRW đến nơi đến chốn vì nó h0k thật sự hấp dẫn tớ như TRS-rất khó để miêu tả nó:|
    mình hi vọng là mai sau nó sẽ làm cho 1 phiên bản trên next-gen. 1 phiên bản gây chấn động như đã từng xảy ra vơi TRS, còn cái BS thì chả khác j 1 game rác cả, thật buồn:(
     
  4. ☆Vega

    ☆Vega T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    22/2/08
    Bài viết:
    637
    Nơi ở:
    ☆Thành trì bóng tố
    Ở TRS thì mỗi nhân vật được chọn thì cũng phải đi hết Game mới biết nó có những bí ẩn j` chứ nhỉ? chẳng lẽ chưa chơi hết mà đã biết nó có tác dụng hay không với các Map tiếp theo :|

    Ờ thì đúng bản TRS nó làm tiếc nuối thật và cái cảm giác mà nó mang lại cho Fan thì chắc không Game nào thay thế được đại biểu Long và tui.

    nói thật là tớ đang tìm cách chơi BS, vì điều kiện chưa cho phép lắm lên chưa chơi lên chưa thể đánh giá BS ^^!

    :-w vậy chứ tớ thấy mấy Series trên Ps1 toàn sàn sàn như nhau ngay cả cách bố trí Q cũng tương tự nhau thôi.

    còn về cái Train quân thì TRS ăn đứt SRW đúng ko nhỉ? từ cảm giác đến khó khăn?
    nhớ lại hồi PS1 cứ Reset đi Reset lại chỉ vì 1 Lv Up mà gậy Save lại có hạn.
     
  5. haman

    haman Mayor of SimCity Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    26/6/04
    Bài viết:
    4,422
    Nơi ở:
    Axis
    Nói thật. Đã có ý là TRS là nhất rồi thì trừ khi dán cái tên là TRS 2 hay TRS gì gì đó + thêm nhân vật cũ. Ví dụ lùi về 30 năm chẳng hạn. Thì may ra cậu còn có hứng thú.

    Tự xây dựng tượng đài. Cho dù có ra Game gì thì củng ko đánh đổ nổi tượng đài.

    Như FE4 chẳng hạn. Nó lu mờ cả đàn em nó ra sau như FE 5 6 7 8.
     
  6. ☆Vega

    ☆Vega T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    22/2/08
    Bài viết:
    637
    Nơi ở:
    ☆Thành trì bóng tố
    :| nói thật là sao?
    vậy chứ tự dưng nó là tượng đài được sao?
    nó thực sự đặc sắc và hay trong dòng TBS thì mới có nhiều người xây tượng đài giống tui ở BOX này thế chứ nhỉ?
    BOX SRW mạnh hơn nhiều thực chất cũng có phần đóng góp của Anime ( nhiều là đằng khác )
     
  7. longmagic

    longmagic Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    1/12/08
    Bài viết:
    1,263
    Nơi ở:
    Dark Load
    *1: chơi trs thì cứ qua mỗi map lại có sự kiện khác nhau liên quan đến từng nhân vật,dù ko biết chơi vẫn có thể may mắn thu phục được nhân vật,vd như tui lần đầu chơi khi cho julia vào định dửt điểm vega lúc ấy bị quấy phi giáo gần chết,tự nhiên chúng nó nc xong chém nhau thằng vega này tung skill drain hút máu con kia chém hất ảo vãi,thế là có thêm 1 sát thủ áo đen để giết con ngựa trắng mạnh đang giữ thành =))_ ở srw nếu ko đọc hướng dẫn thì hầu như ko thu phục được các nhân vật lạ 1 cách may mắn và ngẫu nhiên vì nó khá khó,chỉ có thêm quân dựa vào việc nó tự vào,nhiều lúc đinh ninh là hạ được nó thì nó sẽ theo nhưng ko phải vậy,trs thì dòng thu phục ngay trên đầu tiên nên nếu đánh nhau nhầm dễ thu phục được 1 cách may mắn,về độ item thì quá hay rồi,bạn vega nói hết những gì tui muốn nói rồi
    *2: đã nói rồi sở dĩ trs ko phát triển thêm vì nó lả của 2 hãng sản xuất,sau khi thành công với phiên bản này dù nhiều người thích nhưng 2 hãng đã mâu thuẫn và ko hợp tác chúng ta chỉ là người chơi thụ động thôi,srw thì khác vì nó là cùng của banpresto,1 hãng trung thành và nổi tiếng với dòng tbs này
    *3:trs có đấu card sau khi phá game,1 trong những điểm hay nhất mà dòng srw ko có
    *4:srw và trs đồ họa theo mình đạt đỉnh của hệ máy ps1 rồi,mấy cái trên hệ máy khác thì srw thật sự quá đẹp
    *5:trong trs thì cái vụ tình yêu tình báo được đẩy lên cao trào hơn chút,rất ý nghĩa,đúng như vega nói,tiền trong srw quá quan trọng,còn trong trs nó chỉ là 1 phần,item đều kiếm khá khó, nên cảm giác đánh đồ rồng văng ra và xem chỉ số của nó cảm giác ấy chắc ai chơi qua đều nhớ rõ phải ko
    *6:về cốt truyện,vega nói quá đúng,srw thành công nhờ sự đóng góp của anime quá nhiều,nếu trs mà có anime tại vn thì...bên box tbs này có những người đam mê trs đến mức tự sáng tác ra 1 câu chuyện nước mắt chiến binh đẩy cảm động và ý nghĩa của knight_1988,néu đọc qua các bạn sẽ thấy cần rất nhiều thời gian và tâm huyết để có 1 tác phẩm như thế,mình qua box srw ko thấy những người như thế xuất hiện,liệu sự đam mê cho srw có đủ mãnh liệt?? trs đã trải wa 8 năm nhưng nó vẫn sống trong lòng người chơi,còn srw vẫn tiếp tục phát triển nhưng liệu có 1 bản nào thật sự làm 1 người chơi phải chơi đi chơi lại đến mấy chục lần như trs hay ko hay chỉ phá game 1 vài lần là ngừng,tui nghĩ trs hoàn toàn xứng đáng với cái tên mọi người đã từng nói "huyền thoại của dòng game tbs":x:x:x
     
  8. Soulmaster0812

    Soulmaster0812 Mega Man

    Tham gia ngày:
    14/5/09
    Bài viết:
    3,216
    Nơi ở:
    B.B studio
    cái vụ phá cả chục lần thì có nhiều đấy nhưng là người nước ngoài cơ
    các cậu có thể tìm hiểu trên diễn đàn SRW nước ngoài srwg-w.org
    tớ cũng chơi đi chơi lại nhiều lần các bản alpha gaiden
    alpha 3, Z, J và W......... ko dưới 5, 6 lần
    còn vụ đánh card thì trong bản SRW OG GAIDEN trên ps 2 có đấy
    nhưng nếu ko phải trên ps1 thì ko nói đến nhỉ
     
  9. ☆Vega

    ☆Vega T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    22/2/08
    Bài viết:
    637
    Nơi ở:
    ☆Thành trì bóng tố
    =)) vậy mới nói Game nào hơn Game nào còn phụ thuộc vào người chơi.

    có thể các bạn bảo bọn tôi lý sự cùn cũng được, ngỗ ngược cũng được hoặc là bảo thủ cũng okie nhưng những thứ bọn tôi đưa ra là hoàn toàn có căn cứ.

    Như Long nói rồi đó nhiều người phải đánh mất tuổi xuân vì TRS tui thù TRS lắm ý =)).
     
  10. Soulmaster0812

    Soulmaster0812 Mega Man

    Tham gia ngày:
    14/5/09
    Bài viết:
    3,216
    Nơi ở:
    B.B studio
    sao ko kết thúc cuộc bàn luận này bằng cách các cậu công nhận là ko khoái robot mà chỉ khoái game về người đi cho nhanh
    coi như là ý kiến cá nhân thì cũng chả trách được nhau nữa
    ngay từ đầu so sánh đã chênh lệch rồi
    nếu được thì so FE với SRW nhỉ....... cả 2 đều có nhiều phiên bản
     
  11. ☆Vega

    ☆Vega T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    22/2/08
    Bài viết:
    637
    Nơi ở:
    ☆Thành trì bóng tố
    :| vậy chứ cuộc tranh luận này nhằm mục đích j`?

    vì bọn tôi chỉ được ra chỗ hơn mà bọn tôi thấy đúng ko?

    các bạn thấy được những chỗ hơn nào cứ nói ( ý kiến chủ quan mà )!

    có thể các bạn cũng chưa chơi sâu về TRS lên các bạn có những nx chưa thật thỏa đáng!.

    Nếu muốn cảm nhận 1 Game thì phải tự tìm tòi tất cả các bí mật từ đầu >> cuối thì mới thấm thúy được Game như tui lỡ đọc Faq của SRw lên cũng ko thấm được cho lắm ( tại mục đích chơi ban đầu ko dõ dàng đó mà )
     
  12. longmagic

    longmagic Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    1/12/08
    Bài viết:
    1,263
    Nơi ở:
    Dark Load
    *bàn luận thì cứ bàn luận thui chứ ko phải để bên nào thắng hay thua cả,hãy nhìn vào những mặt tốt là những topic như thế này làm chúng ta yêu thêm những game chúng ta đang chơi và đã chơi,cụ thể là trs và srw,tự nhiên nhớ đến lần đầu chơi trs quá,ko lúc nào ko nghĩ đến tướng runan với kiếm chém giáp chém ngựa,map 1 cứu 2 bé sasha và kate,tảo mạnh nhất map 1 lúc ấy nể lão lắm hp những 36 atk những 20 =)),cảm giác khi biết narron yếu xìu mà lên được ngựa vàng,shigen bắt tử kiếm,thu phục vega cầm kunasagi chém ảo,rùi pháp sư đen đầu tiên có được lee,rùi khi ngựa ma siek vào đội với thanh kích tím thẫm cùng khả năng lên level pefectly ..v..v...chơi lại trs thôiiiiiiiiiiiiiiiii =))
     
  13. thief_fighter

    thief_fighter Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/8/05
    Bài viết:
    1,169
    Nơi ở:
    The world god only knows
    cứ nghĩ là topic này lại giống mấy cái trước của cậu nên ko vận động anh em tham gia, lại mất công war, nhưng cái này thì công nhận cậu nói đúng.
    ngồi lấy nốt cái skill point của SRW Z rồi quay vào bàn luận tiếp
     
  14. F4int

    F4int Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    8/5/07
    Bài viết:
    1,383
    Nơi ở:
    Forgotten Land
    uh đúng, nhớ nhất cái hồi chơi đi chơi lại 4 lần để xem 4 con tướng chọn ở map 2 con nào ngon nhất, cuối cùng có narron siêu nhân cái thì, mày bật tao sao;))
    hồi mới chơi chưa biết j có rất nhiều biệt danh.
    +Cái map mà có shop ẩn đó, bt vào h0k thấy j gặp cái ông già h0k cho đồ j, toàn gọi là ông già ki bo:))
    +Narron thì là ngựa vàng, Vega thì gọi là thằng đen, Shigen thì gọi là thằng xanh;)). Holmes vẫn gọi là xoăn, Noron là mặt khỉ, Raquael thì gọi là cung 1 máu, Zeek là tốt đen, Majuru là thằng gió, Narcus là thằng giả dạng, Meriah là con sao, Mintz thì là ngựa đenv..v còn nữa mơi buồn cười, cái Skill Death Slash thì gọi là sung xuyên người, Wing thì gọi là sung hất.....ôi đúng là nhớ lại hồi bé tí:))
     
  15. thief_fighter

    thief_fighter Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/8/05
    Bài viết:
    1,169
    Nơi ở:
    The world god only knows
    lâu lắm rồi mới có hứng bỏ thời gian cho 2 game mình thích thế này. Nói về TRS, ko phủ nhận game này khá hấp dẫn, điển hình là có lúc tôi dùng hơn 10 cái memory card khác nhau để lưu file save, hòng nghe ngóng đâu có secret gì hay là lại lôi ra tự mình thử, kiểm chứng rồi thử hết mọi cách để tìm dc cái gì mới ko. Còn chuyện cày vài chục tiếng để lên sao đen các địa hình là chuyện bình thường ở huyện. Nói thế đủ hiểu tôi đã từng mê game này thế nào. Chuyện tôi thích SRW thế nào chắc mọi người cũng đều biết.
    Ở trên mọi người đã khen TRS hết lời, giờ phân tích cụ thể ra:

    Thứ nhất, đứng trên phương diện fan cuồng nhiệt của cả 2 game, điều khẳng định thứ nhất là SRW lôi cuốn, hấp dẫn hơn TRS nhiều. Ko biết Haman với Warrior Knight thế nào chứ VD đơn giản là tôi, đã chơi nát đĩa TRS rồi, và đến khi chuyển sang SRW thì ko thể bỏ SRW để quay lại TRS dc. Giờ đố các cậu tìm dc ai đã từng là fan cuồng nhiệt của SRW rồi bỏ SRW quay ra chơi TRS đấy [-X. SRW hấp dẫn ở đâu, sẽ viết ở đoạn sau đây
     
  16. thief_fighter

    thief_fighter Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/8/05
    Bài viết:
    1,169
    Nơi ở:
    The world god only knows
    thứ hai phân tích về TRS, đồ họa có người cho là đỉnh, nhưng nếu so với FE4, game trên hệ máy Nintendo cổ xưa, ai dám bảo là cải tiến nhiều ? mấy cái critical attack, rồi attack thường, chả phải bê nguyên xi ý tưởng từ FE ra, có chăng là cải tiến lại 1 chút cho hợp với hệ máy PS1, nói thẳng nếu FE4 dc remake trên hệ máy PS1 thì TRS ko thể so sánh dc. Chẳng qua bọn Sony với Nintendo cạnh tranh nhau thôi. Mà TRS quanh đi quẩn lại chỉ có từng đấy class, mỗi class có attack thường, critical attack, dùng kiếm với giáo, các class ngựa chiêu thức chẳng khác nhau là mấy, rồi class của Tia với mấy đứa kị sĩ xuống ngựa cũng là lặp lại, tổng cộng animation vài chục cái khác nhau là cùng, hơn nữa từ đầu đến cuối ko có attack gì mới, đa số người chơi sẽ tắt animation sau vài ba map vì nó quá nhàm chán. Kể cả có class mới cũng chỉ bật animation vài lần xem cho biết rồi tắt. Nếu đem đồ họa ra so sánh thì TRS nên đi so sánh với FE hệ máy SNES may ra mới ăn dc, đừng đem so sánh với đồ họa được chăm chút từng li từng tí của SRW làm gì mất công
    .

    Thứ ba, phân tích về nhạc và âm thanh. Tôi ko phân tích nhạc nền của SRW ở đây, vì nhiều người chưa chơi nên chưa biết, hơn nữa trong SRW còn có lồng tiếng, nghe tiếng nhân vật hét lên đòn đánh, rồi thi triển chiêu thức, cảm giác đó ai chơi SRW sẽ biết. Nhưng ai chơi FE4 đều biết nhạc nền của nó hay thế nào. Giờ tôi có thể kể tên dc hầu hết các bài nhạc tiêu biểu của FE4, sơ qua: Chapter 1: Girl of the spirit forest, Chapter 2: disturbance in Augustria, chapter 3: Lion King Eltosian, chapter 4: Dancing in the sky, chapter 5: Door to destiny. Tôi tin chắc nhiều fan của FE4 chỉ cần nghe tên của những bài này hoặc nghe vài giây cũng nhớ ra giai điệu quen thuộc của nó rồi, nhất là Lion King Eltosian, bài này kết hợp với số phận của Eltosian hay Chapter 10: Light and Dark, kết hợp với việc biết dc sự thật về con người của Arvis tạo thành 1 ấn tượng khó quên. Cũng phải 3-4 năm rồi tôi chưa chơi lại FE4 nhưng tôi vẫn kể vanh vách dc nhiều bài tiêu biểu.
    Vậy xin hỏi các fan của TRS, ngoài never ending dreams xem mấy ngừoi biết các track còn lại của TRS tên là gì? có ai chỉ cần nghe tên bài là nhớ dc giai điệu ko?
     
  17. thief_fighter

    thief_fighter Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/8/05
    Bài viết:
    1,169
    Nơi ở:
    The world god only knows
    Thứ tư, nếu so sánh về hệ thống battle của TRS, cái đầu tiên phải nói là sao chép của FE. Bê từ cái kiếm, giáo, rìu đến các skill như big shield, moon hit, shooting star, rồi giả dạng, đến cả thanh Rapier của Marth trong FE3 cũng "được" mang vào TRS mà ko xin phép. Tại sao skill chém 5 phát ko phải chém 4 phát, 6 phát hay 7 phát mà cứ phải y nguyên 5 phát như của FE4, tại sao thanh kiếm của Runan ko có tác dụng với rồng, quân ma mà lại phải đúng như FE3 là tác dụng với ngựa và giáp sĩ, tại sao đi kèm với Runan là 2 kị sỹ, một người có Str cao, 1 người có agi với skill cao y hệt truyền thống của FE, tại sao vũ khí giết đủ 100 người y hệt như FE4 thì dc cộng 50 crt, sao ko phải 50, 150 rồi 200, tại sao cứ phải 3 chị em pegasus knight mới có triangle attack, sao ko phải 3 kiếm sĩ hay 3 kị sỹ, rồi cách lên level cũng y hệt serie FE. TRS đã có cải tiến gì đáng kể so với FE3, FE4 ra trước đó 5 năm chưa? Hay vẫn bê nguyên xi cái cũ vào?
    Khen hệ thống battle hay, cái đấy là khen TRS hay khen FE? Liệu TRS có xứng đáng dc nhận lời khen này?

    Hệ thống đơn giản, dễ hiểu nhưng khi hiểu rồi liệu có còn hứng thú như lúc ban đầu? Nhiều người kể cảm xúc khi lần đầu chơi TRS, cái đấy đúng. Nhưng liệu lần thứ 4 chơi lại, khi đã biết hết bí mật thì bao nhiêu % cái cảm xúc đó còn lại? Phải chăng những bí mật của TRS quá đơn giản, chỉ cần biết 1 lần thì lần sau dễ dàng làm lại dc, đơn cử như lấy phép cầu vồng của Meriah, chỉ cần lúc chia quân cho Meriah vào đúng đạo, đi vài bước là lấy dc, thu phục nv cũng chỉ nv này nói chuyện nv kia, thu phục Letina cũng chỉ khó đoạn cho Kreiss giết mấy đứa Dragon Knight, tóm lại đến lần sau chơi lại thì TRS lấy mấy cái bí mật hay thu phục character dễ như trở bàn tay.

    Về bí mật của SRW ai chơi rồi thì sẽ biết, vd như mỗi màn sẽ có 1 mục tiêu nhất định, có khi là chạy thoát trong 3 turn, giết hết quân địch trong 2 turn, giết con boss trước khi chạy mất, làm cho map nào cũng phải suy nghĩ kỹ càng làm sao hoàn thành dc mục tiêu để lấy skill point, và để lấy dc một số secret, vd như đánh trùm cuối của SRW @Gaiden phải kiếm đủ hết skill point từ đầu tới cuối, hay cho những con siêu yếu của mình như mấy con trộm giết tầm 50 đứa trong 10 map tiếp theo thì nó mới change class dc, hay tổng cộng số turn từ đầu đến map 39 là dưới 300 turn. Mặc dù biết cách lấy secret nhưng để lấy dc thì ko đơn giản chút nào.

    Tính chiến thuật trong TRS thì càng ko nên bàn tới. Với những người mới chơi thì có thể đối với họ TRS là khó, nhưng nếu chơi vài lần rồi thì trẻ con cũng phá băng ngon lành. (phá đảo FE3 năm lớp 3, FE4 năm lớp 5). Quân địch trong TRS toàn bọn bia đỡ đạn, chỉ số cùi bắp, chỉ cần chăn Narron lên Gold Knight với mấy đứa kiếm sỹ thì có thể đi tàn sát, đứng giữa lòng quân địch mà chả phải suy nghĩ gì nhiều, trừ khi gặp mấy con pháp sư thì phải căn bước đi của nó để nó ko đánh tới mình thôi, boss mạnh thì đếm trên đầu ngón tay, chỉ cần 2-3 con quây vào là xử xong boss. Hầu như các map tóm gọn lại trong 1 câu: xua quân, giết boss, chiếm thành. Tóm lại chơi nhiều thì TRS ko còn hấp dẫn như mấy lần đầu nữa.

    Từng map trong SRW chẳng có chuyện ngồi câu giờ tiến từng bước như TRS, nhiều map phải xông lên tấn công như vũ bão, mặc dù biết chắc thiệt hại nghiêng về phía mình, boss thì giáp trâu đánh mạnh, đôi lúc phải hi sinh cả quân chủ lực để hoàn thành nhiệm vụ. Mà quân địch trong SRW ko hề yếu, đơn cử trong SRW FFinal, những robot mạnh nhất của quân mình mà ko chuẩn bị kỹ càng mà xông lên thì chỉ vài phát của bọn lính quèn là trăn trối ngay. Hit rate của bọn nó ko thấp chút nào, tầm 40-50%, quân thì đông.

    Trong TRS chăn mấy con như Atrom hay Xeno lên xem bọn lính có chạm vào nổi ko. Ngược với TRS các lần sau chơi ko lôi cuốn như lần đầu, SRW càng lần sau càng thấy hay, có nhiều đường đi khác nhau, nhiều bí mật phải chơi lại lần 2, lần 3 mới lấy dc, hơn nữa SRW có phần easy cho người mới chơi, phần normal, hard rồi ex-hard... Chơi ex-hard so sánh với TRS khác nào quân mình toàn cầm iron weapon, ko dc chăn arena còn địch thì từ quân đến tướng đứa nào cũng thủ sẵn 1 cái khiên bất tử, vũ khí thì bét nhất cũng silver. Nghe qua thì có vẻ ko tưởng, nhưng nếu biết cách sử dụng spirit hợp lý vẫn có thể phá đảo dc.
     
  18. thief_fighter

    thief_fighter Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/8/05
    Bài viết:
    1,169
    Nơi ở:
    The world god only knows
    Lại nhắc spirit, đừng nhầm cái này với skill, trong SRW phân ra skill của robot riêng, vd như tự hồi HP với EN, hay phân thân, skill của pilot như càng ít máu đánh càng khỏe, v.v... spirit lại là 1 yếu tố khác hẳn. Spirit command vd như hit 100% trong 1 turn, né 100% 1 đòn attack, đi xa v.v... Game giờ ko dựa nhiều vào luck mà là năng lực của người chơi, chỉ có người tinh nhạy về thể loại turn base mới có thể hoàn thành game và kiếm đủ các bí mật dc.
    nếu nghĩ quân mình với những spirit khủng như thế sợ gì bố con thằng nào thì nhầm rồi, những spirit như thế chỉ giúp sống sót qua turn tiếp theo thôi. Những spirit kết hợp với hệ thống battle biến đổi ko ngừng, vd như support attack, support defense, rồi mới nhất là twin battle system, squad system làm cho hệ thống battle của SRW hấp dẫn hơn nhiều so với "di chuyển-chọn vũ khí-chém-endturn". Dùng spirit lúc nào, lúc nào thì nên đánh trả, lúc nào nên né, lúc nào phải dựa vào luck đều là quyết định mang tính sống còn, lắm lúc đánh boss còn vài chục HP nó chạy mất thế là bao công chuẩn bị, dàn xếp đội hình đi tong, mất skill point đồng nhiều lúc phải chơi lại map

    Tóm lại TRS hay thì hay thật, nhưng để nhận những chữ như "huyền thoại" thì ko xứng chút nào

    hôm nay post đến đây thôi, Runan với witfox phát ít MP đê, mất công viết dài :D
     
  19. WarriorKnight

    WarriorKnight Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    25/7/09
    Bài viết:
    1,001
    Nơi ở:
    Devil Lair.
    :| Từ từ bình tĩnh nào, viết bài cứ dầy cộp thành một cục khó đọc quá. :|
     
  20. thief_fighter

    thief_fighter Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/8/05
    Bài viết:
    1,169
    Nơi ở:
    The world god only knows
    nhắc đến Seed
    animation của J đã là gì so với cái này
    [video]1Hn4mLTVDxQ[/video]
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này