Esports Việt Nam 2009: Không "nóng" như dự đoán. (VietSC) - Trái với dự đoán năm 2009 sẽ là một năm nóng bỏng của eSports Việt Nam, sự có mặt của Viresa, AIG 3rd, VEC, VESC và WCG đã không nóng như dự đoán. Khủng hoảng kinh tế đã chạm "đáy"? "Khủng hoảng kinh tế" Câu trả lời chung cho tất cả những kết quả của thể thao điện tử Việt Nam trong thời gian qua có vẻ rất thuyết phục khi mà hàng loạt những sự kiện lớn trôi qua một cách lặng lẽ và thiếu sức bật. VEC kết thúc với câu nói:"Mời các game thủ lên nhận... nhận...". Là một mảng kinh doanh trong đó 90% ngân sách dựa vào kinh phí quảng cáo - đánh bóng thương hiệu của các tập đoàn lớn, khủng hoảng kinh tế đã kéo những hoạt động truyền thông "đánh bóng thương hiệu" xuống mức thấp nhất có thể. Cụm từ chung khi nhắc đến các hoạt động marketing đó là SALE, SALE, SALE,... "không mang lại doanh thu chúng tôi không thể rót tiền",... Tuy nhiên, không vì lý do đó, esports Việt Nam vắng mặt những "đại gia". Các "đại gia" đã làm gì? Rapture Gaming - Công ty truyền thông tổ chức sự kiện eSports hàng đầu Đông Nam Á vừa qua đã đặt chân vào "chiến trường" Việt Nam, với tiềm lực của một công ty toàn cầu, Rapture Gaming đã để lại dấu ấn quan trọng trong tâm trí game thủ Việt với Kode5 SEA, V-Pro Gaming League (phối hợp với một đại gia khác), hợp tác với IDG tiến hành VESC 2009 và World Cyber Games Việt Nam 2009. Dấu ấn đậm nhất Rapture Gaming mang lại Việt Nam đó chính là chức vô địch của đoàn game thủ Việt Nam tại WCG Asian Championship 2009. Thành tích trên có thể nói là do các game thủ mang đến, tuy nhiên nếu không có Rapture Gaming, game thủ Việt sẽ không thể nào thể hiện được điều đó. Nếu như VESC 2009 chỉ tổ chức tại TP.HCM và "đón nhận" những cơn bão truyền thông "đánh đập" thì WCG VN 2009 lại được "thừa hưởng" sự "cưng chiều" hơn khi tổ chức tại Hà Nội. VHQ Post - Bất ngờ xuất hiện với kênh truyền hình E-Sports TV và V-Pro Gaming League, VHQ đã gây "chấn động" tại Việt Nam khi tung ra kênh truyền hình game đầu tiên, trước của VTC - đơn vị được dự đoán sẽ là người đầu tiên phủ sống kênh truyền hình game đầu tiên của Việt Nam - E-Sports TV đã truyền tải được thông điệp eSports đến rộng rãi game thủ Việt Nam. Không chỉ dừng lại với V-Pro Gaming League, nội dung của E-Sports TV khá phong phú với các giải thi đấu game chuyên nghiệp của Hàn Quốc và quốc tế. Game thủ Việt Nam đã có cơ hội được chiêm ngưỡng phong cách thi đấu chuyên nghiệp của game thủ Hàn Quốc và những giải đấu game hoành tráng tại xứ sở nhân sâm, một điều mà có thể game thủ Việt Nam chỉ có thể mơ một ngày nào đó xuất hiện tại Việt Nam. Hiện tại, sau những phản hồi tích cực từ người xem, E-Sports TV đang xem xét đến việc phát triển thêm các nội dung game thi đấu tại V-Pro Gaming League. Sự xuất hiện của E-Sports TV tại tất cả các sự kiện do Rapture Gaming tổ chức đã tạo nện một cặp "song kiếm hợp bích" trong làng eSports Việt Nam. VTC - Với thế mạnh về mảng Casual Game, VTC đã khẳng định vị thế đứng đầu của mình qua các sản phẩm game casual "đậm chất eSports" bao gồm Crossfire, Fifa Online 2, KartRider. Không chỉ với những tựa game Casual của mình, VTC còn định vị các sản phẩm game khác, đặc biệt là Atlantica là một "trải nghiệm eSports mới". Cùng với việc tài trợ hiệp hội thể thao điện tử Việt Nam, mở chi nhánh văn phòng tại Hàn Quốc và tung ra Ongame TV, có thể nói eSports chính là "phương tiện" đặc biệt của VTC trong các hoạt động và định hướng sản phẩm của mình. Nếu như các "đại gia" liên tục tung tiền ra để đạt được vị trí xứng đáng của mình trong làng eSports Vệt Nam thì vẫn còn có một "đại gia" đang im hơi lặng tiếng. Esports Việt Nam: Khi nào HOT? Tháng 9 với ngày 9 tháng 9 năm 2009, cộng đồng game thủ Việt Nam đón nhận những thông tin cực hot khi liên tục các nhà phát hành game tung ra các sản phẩm game chủ lực, tiến quân và phỏng thủ trên bàn cờ thị trường game Việt. Trên mặt trận MMORPG, FPT và Asiasof nhẹ nhàng ra mắt sản phẩm Tây Du Ký Online và Độc Bá Giang Hồ thì Vinagame liên tục thể hiện sức mạnh của mình khi tung ra " Bom tấm" Kiếm thế sau khi "rải thảm" Chinh Đồ. Sức phản công mãnh liệt của Vinagame được thể hiện thông qua 2 con át chủ bài chiến lược của mình trong thị trường Casual Game là Zing Speed và Zing Dance đã đưa Vinagame vào trận chiến với VTC, một trận bút chiến căng thằng và ác liệt. Một thị trường được xem là HOT khi mà các bên tham chiến quyết liệt tranh giành từng thị phần, phân khúc. Để các bên tranh giành thị trường đó, điều bắt buộc đó là thị trường đó phải có lợi nhuận. Đến khi nào eSports Việt Nam sẽ HOT? http://news.vietsc.vn/
Cho hỏi Chứ Cái thể thao trong nhà Aisian indoor game sao tớ không thấy chổ để đang lý thi đấu thế.Nghe nói năm nay có NFS nên muốn thử. lên VEC reg xong chỉ thấy reg cho online, còn offile ko thấy