Chấm dứt thời của các vị thần

Thảo luận trong 'Hướng dẫn | Hỏi đáp game' bắt đầu bởi chim nhỏ, 2/10/09.

  1. chim nhỏ

    chim nhỏ Mr & Ms Pac-Man GameOver

    Tham gia ngày:
    31/8/09
    Bài viết:
    129
    Các bạn đừng hiểu nhầm là tôi muốn xóa bỏ các tôn giáo. Ý tôi là với game, không nên duy trì tình trạng NGƯỜI CHƠI=THẦN TIÊN.
    Rất nhiều chuyện thần thoại cho thấy các vị thần hỗ trợ cho một phe trong cuộc giao tranh của loài người. Các thần có quyền lực siêu phàm, có thể làm được những việc con người không thể làm, có thể thấy những điều con người không thể thấy, có thể dừng thời gian để làm việc riêng rồi tiếp tục cho cuộc chiến diễn biến... Tôi thấy, người chơi game hiện nay chẳng khác gì các vị thần trong thần thoại. Tầm nhìn, khả năng tác động vào các đối tượng trong game của người chơi tương đương với quyền lực của thần tiên. Một game RTS có vị trí quan sát từ trên cao, một game FPS hiển thị thông tin về số lượng đạn còn lại, một game bắn súng chiến thuật có radar, bản đồ với thông tin về vị trí của lính chính xác trong thời gian thực...
    Câu hỏi đặt ra là: Những người làm game muốn đặt người chơi ở vị trí nào, thần tiên hay nhân vật người trong game?
    Liệu kỹ năng của người chơi trong game có tương đương với những người ở vị trí ấy trong thực tế? Một vị tướng có thể cùng một lúc biết được diễn biến tại những nơi có quân mình (các game RTS), một vị vua có thể ngay lập tức di chuyển giữa các nơi có giao tranh cách xa nhau hàng trăm km (các game Total War), súng AK có màn hình hiển thị số lượng đạn còn lại (các game FPS), những tên khủng bố có công cụ hỗ trợ giúp chúng biết chính xác vị trí của đối phương (các game bắn súng chiến thuật), một HLV bóng đá có thể ngay lập tức đánh giá trình độ cầu thủ trong ngày đầu tiên làm việc và cách đánh giá giống hệt HLV khác cùng cấp-level-(các game quản lý CLB)...? Còn nhiều những ví dụ khác về siêu năng lực của người chơi do người làm game hỗ trợ.
    Tương lai của game sẽ theo hướng nào? Ngày càng thực hơn, đặt người chơi vào vị trí của nhân vật với những thông tin đúng như giác quan con người có thể nhận được hay ngày càng trao cho người chơi nhiều quyền lực hơn, ngày càng siêu phàm hơn?
     
  2. Chai-en

    Chai-en Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    8/9/03
    Bài viết:
    956
    Nơi ở:
    Cần Thơ
    Một chiến trường FPS rộng lớn (không nhớ tên game), nếu không rada không hiển thị gì hết, vậy chơi đến bao giờ.
    Nếu tôi chơi một game chiến thuật thật ơi là thật theo cách nghĩ của bạn: không bản đồ, không hiển thị thông tin của tất cả các unit, muốn đi trăm km phải đợi vài giờ (vì y thật mà... vậy tui giống y chang như một ông vua ngồi ngai vàng ai dân gì tấu gì thì diệt nấy).
    Vậy đánh đến bao giờ mới xong, vậy chơi game chi, khi mà chơi game chỉ để giải trí, để thoải mãn cơn ghiền dù chỉ mươi phút.
    Đã nói là game thì làm sao giống thật hả bạn.
    Tôi thấy bạn hơi khó tính đó.
     
  3. bupbenoiloan

    bupbenoiloan Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    30/9/09
    Bài viết:
    45
    ý của you là hiện nay trong game trao cho người chơi quá nhiều quyền lực và tưởng tượng sâu xa? người chơi lạm dụng quyền lực ảo ,tách xa thực tế?
     
  4. ntlam121

    ntlam121 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    11/1/09
    Bài viết:
    204
    Nơi ở:
    Hà Lội
    cũng có nhiều game hướng đến chuẩn mực gần gũi với thực tế nhưng rõ ràng nó chỉ có giới hạn....game như 1 giấc mơ,một con người bình thường ko làm đc những gì anh ta có thể làm đc trong game,đó là giải trí,đó mới là game :)
     
  5. No_Fear_91

    No_Fear_91 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    28/12/07
    Bài viết:
    1,098
    Chủ thớt nhầm to, việc đưa vào các thông tin trên chẳng qua chỉ giúp cho người chơi nắm bắt game tốt hơn. Vả lại chúng ta chỉ chơi game chứ không phải trên một chiến trường thực sự. Hơn nữa một người lính sẽ luôn có các bản năng, skill để tồn tại (trên cái HUD của màn hình đấy :D)

    Muốn thật hơn nữa thì đợi khoảng 20-30 năm nữa thì chúng ta sẽ chơi game lúc đi ngủ ( Vỉtue Glasses)
     
  6. bupbenoiloan

    bupbenoiloan Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    30/9/09
    Bài viết:
    45
    mình đã chơi 1 game (không nhớ tên là gì) ,trong game người chơi được hóa thân vào nhân vật ,được_làm_chính_mình ,rất gần với đời thực tái hiện 1 cuộc sống thứ 2 chẳng khác ngoài đời là mấy mình vào vai 1 cô gái nghèo+xấu+dốt ham chơi rất thực với cuộc sống hiện tại cũng có nhân vật nghèo ,tốt ,xấu chơi game mà cảm giác như mình đang sống thực sự ...mà sao những game như vậy lại không có nhiều nhỉ? lại toàn đi chin phục cái cao siêu ở 1 nơi nào đó
     
  7. cowboyha

    cowboyha Unofficial Tactician Moderator

    Tham gia ngày:
    23/9/08
    Bài viết:
    10,168
    Nơi ở:
    Music World♫
    Theo mình nếu bạn không thích thần tiên trong game thì thay vì bạn nói thế này thì tự bản thân bạn nên kiếm game không có yếu tố thần tiên đi, ví dụ TheSim chẳng hạn.
     
  8. chim nhỏ

    chim nhỏ Mr & Ms Pac-Man GameOver

    Tham gia ngày:
    31/8/09
    Bài viết:
    129
    Bạn đã quá quen với những gì game hỗ trợ nên quên mất rằng ngoài đời người ta vẫn giải quyết được tình huống như bạn kể ra (không có radar thì có bản đồ, không có bản đồ và la bàn thì hỏi người dân địa phương), tất nhiên là cần thời gian. Vì thế, tôi nghĩ rằng game sẽ dần dần từng bước trở nên thật hơn ở những nội dung đòi hỏi ít thời gian, thay vì chiến tranh Trung Cổ, hãy làm game về chiến tranh tương lai hay hiện đại (phương tiện di chuyển rất nhanh), thay vì một người chơi thì game buộc phải có nhiều người mới hoàn tất (một ông vua và nhiều quan lại, tướng...).
    Ồ, đúng là ý tôi muốn nói. Nhưng tôi nghĩ một game có nội dung hơi vượt trên thực tế một tí người chơi vẫn có thể hoàn thành tốt dù họ được đặt vào đúng vị trí của nhân vật.
    Tôi thì quan niệm game là một công cụ thử nghiệm các phương án trước khi thực hiện trong đời thật. Ví dụ như tình hình thiên tai hiện nay có thể là dấu hiệu của một cái gì đó khủng khiếp vào năm 2012, vậy tại sao người ta không thử mô phỏng những gì có thể xảy ra vào năm ấy trong game để xem điều gì có nhiều khả năng xảy ra nhất và phải chống như thế nào.
     
  9. Kronpas1997

    Kronpas1997 Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/9/02
    Bài viết:
    30,801
    Game mô phỏng đời thật là sim game, và rất tiếc là chả mấy ai chơi những game loại này cả. Làm game phải có người chơi mới kiếm được cơm chứ?
     
  10. cowboyha

    cowboyha Unofficial Tactician Moderator

    Tham gia ngày:
    23/9/08
    Bài viết:
    10,168
    Nơi ở:
    Music World♫
    Kì hỉ,mình nhớ TheSim người chơi đông lắm mà,và mình chẳng thấy trang web nào nói game này thất bại về số lượng người chơi cả hoặc như Second Life ấy.Dạng sim game chắc vì chả mấy ai tin tưởng vượt qua nổi Sim hay Spore.
     
  11. Kronpas1997

    Kronpas1997 Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/9/02
    Bài viết:
    30,801
    Đọc lại post #1 xem the Sims có phải loại game chủ thớt đang kêu ca không? Sao cứ đọc mỗi post cuối rồi nhảy vào reply ngay thế :-/
     
  12. bupbenoiloan

    bupbenoiloan Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    30/9/09
    Bài viết:
    45
    HOÀN toàn mâu thuẫn với vấn đề bạn đưa ra?
     
  13. cowboyha

    cowboyha Unofficial Tactician Moderator

    Tham gia ngày:
    23/9/08
    Bài viết:
    10,168
    Nơi ở:
    Music World♫
    Thì không thích liên quan đến những gì ảo tưởng,kĩ năng xa thực tế hoặc các vị thần thì nên chơi mấy game mô phỏng đời sống bình thường là rất hợp lí rồi.Vấn đề ở đây hiểu có thể rõ là bạn chủ topic cảm thấy không thích thù với mấy cái đó và mong muốn một game gần như mô phỏng sự thật thì nên chơi game mô phỏng luôn cho rồi, vì nếu nhà sản xuất làm như vậy,đa số người chơi cảm thấy khó chịu vì họ đang giải trí,thưởng thúc chứ không phải là đang muốn "sống" trong hoàn cảnh mà game FPS hay RTS đó.Chỉ có fan cuồng nhiệt thì nghĩ khác thôi.
     
  14. WarriorKnight

    WarriorKnight Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    25/7/09
    Bài viết:
    1,001
    Nơi ở:
    Devil Lair.
    :| Thực ra siêu phàm hay không thì kệ nó.

    Miễn là người chơi chấp nhận được và cảm thấy nó ý nghĩa là được.

    Nói chung là tùy sở thích từng người, có người thì thích thực tế, có người thích được thành một cái gì đó siêu nhiên.

    Tôi thì thấy những tựa game ăn khách hiện này toàn những game có thể nói là char có sức mạnh kinh người.

    :)) Thực ra chúng ta chơi game có siêu nhân một tí cũng có sao đâu, cái vấn đề này thực ra là tùy sở thích của người chơi mà nhà phát hành cho sản xuất game như thế thôi.

    :-? Ý của cậu ở đây là bắt nó phải đi bộ đến chiến trường cho thật giống với thực tế. ?
     
  15. cowboyha

    cowboyha Unofficial Tactician Moderator

    Tham gia ngày:
    23/9/08
    Bài viết:
    10,168
    Nơi ở:
    Music World♫
    Nhớ có cái game đua xe mà mình nhớ không nhầm là NFS: Paradise.Nhà phát triển muốn tăng tính thực tế đồng thời muốn game thủ cảm nhận thành phố rộng lớn trong game nên "bắt" game thủ phải tự lái xe đến trường đua chứ không phải bấm nút để ngay lập tức di chuyển đến trường đua.Và việc làm này đã gây ra sự khó chịu khá nhiều cho fan cũng như người chơi, trong trường hợp của bạn bạn muốn ông vua tự vác cái xác từ nhà đến trận chiến?
     
  16. Tommy_VC

    Tommy_VC Battlefield Veteran

    Tham gia ngày:
    3/1/06
    Bài viết:
    18,797
    ... game mà không làm thế, làm theo kiểu đời thực thì còn quái gì là game. Chuyển thành game mô phỏng thực tế luôn rồi.
    Đọc cái bài phân tích mà buồn cười quá, giờ chẳng lẽ để di chuyển trong game rts thì phải đợi với thời gian như ở ngoài thật à, chỉ tổ tốn tiền điện mà tiền điện ngày càng tăng do độc quyền nhà nước ? =))
     
  17. watanuki1989

    watanuki1989 The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    10/11/06
    Bài viết:
    2,273
    Khi xem một bộ phim mà tôi ko nhớ rõ tên về đời thực , mấy film chiến tranh ấy , thấy cảnh mấy tên giặc cỏ vào abc bà vợ , còn ông chồng ghim xác trên tường , mấy đứa con bị bắn thủng ruột nằm bầy nhấy dưới đất. ( Tất nhiên là đạo diễn phải có ý đồ nghệ thuật gì đấy để giảm bớt độ bạo lực và tăng lòng căm thù kẻ xấu cho người xem). Lúc đó tôi có cảm giác bất lực.
    Chơi game thì khác , nếu ta xông vào 1 lần ko cứu được ít nhất 1 người thì bạn còn có 1 cơ hội khác. Việc save/load game đã là bất công lớn nhất giữa đời thực và game rồi , trừ mấy cái auto-save nhưng tôi thấy hiếm game như vậy.
    ...
    Hồi bé tôi ước đời thực có cỗ máy thời gian của Doremon , còn bây giờ tôi ước mình có khả năng save/load trong đời thực như game , một cảm giác như God.
    mượn câu anh Kratos : " I AM THE GOD OF TIME " :D
     
  18. broken11armod

    broken11armod C O N T R A

    Tham gia ngày:
    30/5/07
    Bài viết:
    1,530
    Nơi ở:
    Ha Noi, Vietnam,
    làm j có cái NFS nào tên thế, chỉ có Burn Out thôi. Tùy từng game mà áp dụng việc thực tế hay ko, đơn cử là GTA mang tính free roam, để người chơi khám phá thành phố mà chỉ bấm nút là bay từ đầu thành phố đến cuối thì có buồn cười ko. Còn chưa thấy ai kêu ca Burn Out Paradise gây khó chịu với việc bắt đi đến các cột đèn mới đua được hay NFS Underground 1,2 phài tìm đến địa điểm mới bắt đầu đua được mà chỉ thấy khen thôi :-"
     
  19. ///

    /// Persian Prince Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/8/05
    Bài viết:
    3,541
    Nơi ở:
    Đâu vậy ta ?
    game thì chẳng thể nào thực tế:))
    nếu theo ý bạn chủ thớt thì ai chơi làm gì ,VD như mình đóng vai 1 anh lính cầm súng chạy ra chiến trường, bị địch bắn 1 phát chết tại chỗ, xong quăng luôn game vì có đc hồi sinh để chơi tiếp đâu;))
     
  20. gladiator1013

    gladiator1013 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    22/8/05
    Bài viết:
    1,135
    Nơi ở:
    Devil Lair.
    =)) Thế theo bạn là phải đổ hết băng đạn ra để đếm xem còn bao nhiêu viên đạn??? =))

    =)) Vậy hóa ra muốn nhân vật cool hơn, siêu per men hơn là không được chăng? =))
     

Chia sẻ trang này