Chấm dứt thời của các vị thần

Thảo luận trong 'Hướng dẫn | Hỏi đáp game' bắt đầu bởi chim nhỏ, 2/10/09.

  1. ☻☻☻☻☻

    ☻☻☻☻☻ Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    1/10/09
    Bài viết:
    26
    Nơi ở:
    ☻☻☻☻☻
    Muốn bt hả. Chết đi ko sống lại, ko restart thì chơi game đc 5' là gameover hả :)) Xem cậu chơi nổi ko mà thần với chả thường =))
     
  2. Blue Magic

    Blue Magic Samus Aran the Bounty Hunter Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    23/9/03
    Bài viết:
    6,381
    Game mà thần thoại quá cũng mât hay. Người chơi đắm mình trong thế giới phép thuật riết cũng nhàm. Vừa thần thoai mà vừa hiện thực như God Of War là hay nhât.
     
  3. GiantTiger

    GiantTiger C O N T R A

    Tham gia ngày:
    9/9/05
    Bài viết:
    1,837
    Nơi ở:
    SG
    Đúng :>, chơi game mà cứ đòi giống thật :|,nếu nói về mặt hình ảnh hay tương tác vật lý thì còn nghe dc, chứ muốn giống thật 100% thì chơi game làm quái gì nữa, cứ ra đường cầm dao mà chém bảo đảm cảm giác phê hơn nhiều :))
    Bạn này vào đây chắc chỉ mới đọc cái tiêu đề của topic, phán 1 câu trớt quớt =))
     
  4. gladiator1013

    gladiator1013 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    22/8/05
    Bài viết:
    1,135
    Nơi ở:
    Devil Lair.
    :| GOW thì hiện thực cái giề.

    Kratos bị mất sức mạnh thần thánh mà vẫn khỏe như trâu ế, quăng người, đạp cửa, vặt thịt minotaurus, chặt đầu medusa,bẻ hàm cerberus.....

    Quá thần thoại rồi còn gì.

    Chính vì cái quá thần thoại như thế nên GOW mới trở thành tựa game cực ăn khách.
     
  5. chim nhỏ

    chim nhỏ Mr & Ms Pac-Man GameOver

    Tham gia ngày:
    31/8/09
    Bài viết:
    129
    Sự thử nghiệm này buộc phải thực hiện bằng cách đứng ở vị trí một người trong cuộc tác động vào những đối tượng trong game chứ không phải ở vị trí của nhà khoa học, tìm cách làm cho càng nhiều chỉ số cố định càng tốt nhằm tìm kiếm mối quan hệ của chỉ số được đo đạc với những chỉ số đã xác định. Tư thế của nhà khoa học luôn là đứng ngoài tác động vào, game mô phỏng cũng chỉ theo cách như vậy. Tôi mong muốn một game mà người ta chỉ làm được những gì mà một người ngoài đời có thể làm là tối đa. Đầu tiên là tầm nhìn, phải quan sát từ mắt của nhân vật. Tương tự như vậy với hành động, từ cụ thể đến trừu tượng, từ hành động bằng đôi tay của chính nhân vật đến tư duy từ những thông tin nhận được qua giác quan của nhân vật.
     
  6. Kronpas1997

    Kronpas1997 Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/9/02
    Bài viết:
    30,764
    ^: cám để trên vung?
     
  7. Faust

    Faust Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    16/6/05
    Bài viết:
    438
    Mất 2 phút ko biết nói gì với topic này, chả lẽ đặt cái "=))" rồi đi ra?
     
  8. o0o0x0o0o

    o0o0x0o0o The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    7/12/05
    Bài viết:
    2,195
    Nơi ở:
    Chaos Sanctuary
    Chủ thớt hãy xem lại bản thân mình thôi. Vì đâu phải chỉ có mình bạn chơi game. Có hàng triệu người cũng đã chơi game như bạn. Đã từng có suy nghĩ như bạn. Nhưng bạn có thấy tại sao người ta không nói ra không ? Chẳng phải người ta không dám nói mà bởi vì người ta cảm thấy nói ra điều đó thật vô nghĩa. Điều bạn nêu ra chẳng có ý nghĩa gì cả. Bởi nếu có một game như bạn mong ước. Thì sẽ có bao nhiêu người chơi thể loại game đó. Điều này tôi không dám chắc. Nhưng chắc một điều là nó không thể nhiều bằng số người đã, đang và sẽ chơi những thể loại game mà bạn đang phê bình.
    Đơn cử một câu hỏi đơn giản: Bạn chơi game để làm gì ?? Câu trả lời đương nhiên là giải trí đúng không. Và khi giải trí thì anh chẳng thích nhanh gọn. Có những việc hết sức tẻ nhạt thì để trong game làm gì. Cắt bỏ nó cho nhanh. Để tiếp tục những công việc thú vị hơn. Và thêm nữa. Bạn có thấy xu hướng hiện nay của các công ty game lớn không ? Có rất ít công ty đi theo hướng bạn nói. Bởi vì đi theo hướng đó thì không ra tiền. Bởi vì số đông game thủ không thích một game như thế. Vậy sau khi đọc những dòng trên bạn đã có được câu trả lời cho mình rồi chứ ???
     
  9. Mr.Mercenary

    Mr.Mercenary Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    19/8/08
    Bài viết:
    237
    Nơi ở:
    Your home
    đến giờ vẫn chưa hiểu đc ý bạn chủ thread, muốn người chơi ko làm thần thánh nữa mà thực tế hơn, bỏ đi những thứ vốn đc xem là căn bản của 1 game à ?
     
  10. ywahml

    ywahml Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    6/8/04
    Bài viết:
    287
    cái mà chủ topic nói tớ cũng có chung 1 vài quan điểm nhưng mới chỉ ở riêng các game FPS thôi còn các game khác thì tớ chưa có ý tưởng gì cả
    theo tớ , nên có 1 vài game FPS bỏ tâm đi , bỏ rada , bỏ thông báo số đạn và lượng đạn dự trữ cũng như việc thay đạn xong , số đạn dư trong băng phải bỏ đi ,v.v...
    thật vậy nó mới hứng :D
    mơ thôi , game như giờ cũng được nhưng dễ quá , khó phân biệt hẳn trình độ ra :D
     
  11. John Eagle

    John Eagle Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    24/4/09
    Bài viết:
    422
    Sao phải nghiêm trọng thế?

    Chơi game FPS với cái HUD lằng ngoằng thế không khoái thì thủ 1 đống tiền trong người ra làm 1 ván Paintball cho nó thực tế.

    Quan điểm cá nhân: làm game mà thực tế, thì lấy chỗ nào để thỏa máu chém giết đây. Ko cho nhân vật trong game thành siêu nhân => quái vật cắn vào giò 1 phát, nhân vật trong game ngã vật ra đất đợi mần thịt. Hết game.
    Vào vai binh sĩ trên chiến trường, ăn 1 viên vào tay bóp cò, xụi, hết bắn. Phần còn lại của game: ngồi chờ medic cầm cáng tới hốt xác tải về trạm xá. Trông chờ vào sự hên xui của việc chữa trị. Nếu xui thì nhân vật ngỏm luôn.

    Màn hình hiện thông báo:
    'Nhân vật của bạn đã chết, và theo yêu cầu về sự thực tế của bạn, nhân vật chỉ có 1 mạng nên ko thể chết đi sống lại. Game đã thực sự kết thúc, mời bạn rút đĩa ra khỏi máy & quăng vào xó. Cảm ơn bạn đã chơi game.'
     
  12. ChronoMelory

    ChronoMelory Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    9/4/04
    Bài viết:
    885
    Hiểu ý chủ topic nhưng cậu nên nhớ thực chất khi chơi game người chơi cũng gặp nhiều bất lợi.VD như khi bắn súng thật với bắn FPS khác nhau hoàn toàn.

    Với lại người chơi chỉ là dân amateur chứ có phải Rambo đâu,thả vào chiến trường không rada,không thanh máu,bắn trúng 1 phát chết luôn thì bố ai chơi qua nổi==>chán chơi game==> game ế==>Nhà phát hành bị lỗ.

    Đợi cái Natal nó ra lúc đó có thể
     
  13. baby_chocolate8

    baby_chocolate8 Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    13/5/03
    Bài viết:
    787
    Nơi ở:
    No Mutants Allow
    Vấn đề ở đây là ý muốn của bạn và mục đích của video game nó trái ngược với nhau hoàn toàn.
    Video game làm ra là để giải trí, để làm những gì mà ngoài đời không làm được, hoặc đơn giản hỏa chúng đi.

    VD bạn nêu ra là trong lịch sử chẳng có vị vua nào có thể điều khiển ngay lập tức các đạo quân cách hàng trăm,nghìn km.
    Thế nên người ta mới thích chơi RTS,TBS mà có thể điều khiển các đạo quân 1 cách dễ dàng, có cảm giác của 1 vị vua mà lại không phải chờ cả tuần/tháng để điều khiển, ra lệnh như vua ngoài đời thật.

    Trên sách báo, phim ảnh xuất hiện rất nhiều hình tượng anh hùng lao vào chém giết, bay nhảy chưởng chiếc nhưng tiếc là ngoài đời thực không thể làm được thế. Vì thế mới có video game để lao vào chém giết để được làm anh hùng :))

    Nói chung mục đích của video game không phải để tái hiện lại những gì bạn có thể làm, mà là những gì bạn không thể làm.

    Nếu là có 1 công cụ thử nghiệm các phương án trước khi thực hiện trong đời thật thì tên nó là "công cụ thử nghiệm các phương án trước khi thực hiện trong đời thật" chứ không phải là game bạn ạ.
    Game = "trò chơi" mà đã là "công cụ thử nghiệm" thì nó còn là "trò chơi" không hả bạn?
    Hình như bạn đang bị lẫn lộn trong việc định nghĩa các khái niệm?
    Mà hình như bạn vào nhầm forum rồi, đây là "thế giới trò chơi" chứ có phải "thế giới công cụ thử nghiệm" đâu =))
     
  14. godofwar2

    godofwar2 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    25/9/07
    Bài viết:
    362
    Nơi ở:
    homeless:((
    Trước khi nói về cái này thì nên định nghĩa game là gì trước đã :).

    Game là trò chơi ảo, mà đã là trò chơi thì phải bao gồm được các yếu tố thư giãn, xả stress... thì mới thu hút được đông đảo người tham gia.

    Nếu nói như cậu thì, cái đầu lúc nào cũng căng ra hoạt động, cả sau khi học tập or làm việc đến lúc chơi game giải trí cũng bắt nơron di động, vậy thì còn gì gọi là giải trí nữa?

    Vả lại, nếu nói riêng về các game chiến tranh, cậu chắc biết 1 cuộc chiến, 1 nhiệm vụ kéo dài bao lâu trong đời thực, nhà sản xuất cố gắng tóm lược lại cho nó đơn giản và dễ hiểu càng nhiều càng tốt để giúp người chơi có được trải nghiệm tốt. Nếu bây giờ đùng đùng đi ngược lại thì theo kiểu siêu thực tế như cậu nói thì 1 game có thể kéo dài hàng tháng, hàng năm sợ cũng chưa có hồi kết.

    Bởi vậy nên ý tưởng của cậu có mới lạ nhưng để áp dụng thì còn xa lắm. Dù vậy thì trong 1 ngày ko xa, khoa học + nền công nghiệp game phát triển, tôi mong có thể sẽ được trải nghiệm cảm giác "siêu thực" này trong 1 game FPS môi trường 4-D hoàn toàn.

    Thân :).
     
  15. vodanh2025

    vodanh2025 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    15/4/05
    Bài viết:
    1,011
    Nơi ở:
    hun con meo`
    theo mình thì trò xếp gạch là đúng ý của chủ thread:D
     
  16. John Eagle

    John Eagle Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    24/4/09
    Bài viết:
    422
    Nào có phải.

    Lôi 1 đống gạch 4 lỗ ra xếp cả 1 hàng dài nó cũng ko biến mất rồi cộng điểm cho cậu đâu. ^^


    Trân trọng ý tưởng của chủ topic. Nhưng có lẽ nên dành chất xám cho 1 vấn đề khác. Công nghệ nano chẳng hạn. Chừng chục năm nữa sẽ hot đó. ^^
     
  17. chim nhỏ

    chim nhỏ Mr & Ms Pac-Man GameOver

    Tham gia ngày:
    31/8/09
    Bài viết:
    129
    Thư giãn có thể là thay đổi công việc thôi.
    Ví dụ như bạn chơi một game kinh dị, điều bạn muốn chính là cảm giác hồi hộp lo sợ; bạn chơi một game RTS, điều bạn muốn chính là thưởng thức những trận đánh ác liệt; bạn chơi một game bóng đá, điều bạn muốn chính là được xem những trận đấu hay. Cái khác duy nhất của game so với khi xem phim ảnh và truyền hình chính là: Bạn không bị động mà có thể tác động vào các đối tượng bằng cách nào đó. Vấn đề ở đây là cách bạn tác động.
    Câu hỏi đặt ra là: Nếu bạn là thần thì làm sao cảm thấy hồi hộp khi chơi game kinh dị; nếu bạn là thần thì làm sao cảm thấy sự nhỏ bé của một con người trước cỗ máy chiến tranh khổng lồ đang vận hành, cảm thấy sự bất lực của mình trong việc chặn đứng nó; nếu bạn là thần thì làm sao có được những cảm nhận đầy đủ nhất tình thế của một huấn luyện viên hay cầu thủ khi đội bóng gặp khó khăn, bạn phải cảm nhận được sức ép phải thắng đối với vị trí HLV, bạn phải cảm nhận được sự nhỏ bé của một cầu thủ trong hệ thống đội hình thi đấu, có được cảm giác của người nhìn thấy rõ sự yếu kém của đội mình so với đối phương nhưng không thể can thiệp ngay lập tức khi trận đấu đang diễn ra. Game bóng đá thì cũng dần đạt đến những điều trên nhưng các game khác thì hình như không như vậy.
    Tôi nghĩ rằng game có thể đồng thời đi theo hai hướng, một hướng là giải trí, đặt người chơi vào vị trí thần thánh, một hướng là thực tế, đặt người chơi vào nhân vật cụ thể. Game theo hướng thứ hai không thể ngay lập tức có những đề tài khó như chiến tranh, sim... vì đó là những lĩnh vực trong thực tế có sự tham gia của rất nhiều cá nhân, nhưng có thể bắt đầu bằng những đề tài đơn giản hơn như kinh dị, hoạt động tình báo, điều tra tội phạm... nói chung là dạng "một mình trong bóng tối".
    Loại thứ nhất sẽ thu hút người chơi game bình thường, loại thứ hai sẽ đáp ứng yêu cầu của người chơi game đã chán loại thứ nhất. Vì mức độ thật của loại thứ hai khá cao nên xếp loại luôn là AO.
     
  18. cowboyha

    cowboyha Unofficial Tactician Moderator

    Tham gia ngày:
    23/9/08
    Bài viết:
    10,168
    Nơi ở:
    Music World♫
    Thế bạn có chơi game kinh dị bao giờ mà dám "phán" nhân vật chính game kinh dị là thần, mình dám nói char chính đa số là đều là con người và nếu là Silent Hill thì họ còn tệ hơn người cơ.Mình không hiểu ý là gì khi nói "thần" quản lý bóng đá được đem ra làm ví dụ.The Sim mức độ thực cực cao mà cậu phán AO là hơi bị kì rồi.
    Và nếu cậu tự lôi ra hai hướng kiểu đó thì cậu tìm game theo hướng mình thích đi, cậu thích khác, người ta thích khác, cậu đem vấn đề này ra thì có giá trị gì?
     
  19. Kronpas1997

    Kronpas1997 Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/9/02
    Bài viết:
    30,764
    Đừng dùng quan điểm của mình đánh giá cảm quan người khác. Cậu không thấy kinh dị, cậu không thấy ngợp, nhưng người khác thì , bằng chứng là game vẫn bán chạy. Nói cái kiểu cùn thế thằng nào chả nói được.

    Kiếm mấy cái game chơi trên sa bàn kiểu Heart of Iron đi, rồi quay lại đây bốc phét tiếp, xem có thích nổi dòng game 'mô phỏng thực tế' đấy không. Hơi chưa tới mà thích thổi còi to, trình bày thì cứ wall of text phang thành đống, văn vẻ lổm nhổm đọc mãi không thông. Khiếp hãi.
     
  20. maihoanganh9

    maihoanganh9 C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    27/3/06
    Bài viết:
    1,572
    Vậy theo chủ thớt chúng ta sẽ sống chết trong thế giới thứ 2 . Thực hơn , cảm nhận đầy đủ mọi thứ ...

    Game đơn thuần là để giải trí , còn thực tế chỉ là phần nhỏ nhoi mà game đưa vào thôi .

    ==================================================================
    Hiện nay các ý tưởng về mọi thứ đều được các nhà làm phim thể hiện lên màn ảnh , sau đó mới đến game .

    Bạn nên nhớ , nếu như game quá thực , thì chúng ta thà sống thực mà không cần game còn hơn .

    ================================================================
    Chúc chủ thớt ,
    Để cả nhà biết được chủ thớt ,
    ================================================================

    À hãy đọc qua truyện 1/2 Prince , truyện đó , hình như hợp với chủ thớt , đúng luôn không cần bàn
     

Chia sẻ trang này