Chơi 1vs1 chơi 1 hồi là xong à bạn ơi.....2-2 hoặc 3-3 thì tốt hơn đi đánh nhiều kiếm đồ này nọ tận hưởng cảm giác....game chiến thuật
Chơi thế thì qua turn xong chắc đi ngủ mất :(. Mà các game khi thi đấu ko ai chơi map to cả vì chơi như thế thì race nào cũng chỉ có 1 chiến thuật duy nhất thôi, cứ như mấy thằng trẻ con chơi Star hẹn khi full 800 thì đánh vậy
hero V chơi hay nhưng mà máy đi lâu quá:(,mình không có điều kiện chơi chung nên toàn chơi với máy,đánh 1 com thì chán mà nhiều thì mỗi turn gần 1 phút.Có cách nào để máy đi nhanh hơn không?Đồng thời cho mình hỏi mỗi loại phép nên chọn master nào nhất:destructive(mt of ice),dark(mt of mind),summon(mt of conjurer) là cách mình hay chọn không biết được ko.
* Nhận xét đầu tiên: thành Inferno là 1 thành ko khó để chơi, nhưng khó để có thể mạnh thực sự như mấy thành Sylvan Fortress. Bù lại thì quân thành Inferno có thể khá dễ dàng trụ vững trước sự tấn công ở cả early và late game. Tướng Demon Lord là tướng chiến có thể học phép :P, bạn muốn đi theo kiểu gì cũng được. Trong số 6 thành xuất hiện ở bản Throne of Kings (Original) thì đây là thành duy nhất chơi ở chế độ pê-đê . -------------------------------- (I) Tướng Demon Lord: Racial skill: Cho quân Demonic dưới quyền tướng 1 khả năng đặc biệt: tự tạo ra bản sao của chính mình. Bản sao này có tất cả các khả năng như của stack chính (bao gồm cả khả năng dùng phép và các abilities đặc biệt của mỗi loại quân). Chính nhờ điều này mà quân Inferno ở early, dù rất yếu, nhưng lại ko khó để có thể trụ được trước sự tấn công ồ ạt của các race rush (Necro và Haven). Tùy từng cấp racial skill mà các quân nào có thể Gate (tự tạo bản sao của chính mình) (cấp 1 racial là 2 quân cấp 1-2, cấp advenced là 3-4, cấp expert là 5-6 và ultimate là tất cả). - Consume Corpse Cho phép tướng Demon Lord "ăn" 1 cái xác trên chiến trường để hồi Mana. 30 HP cho 1 mana. - Hellfire 30% số phát đánh của quân dưới quyền tướng sẽ có đi kèm phép Hellfire, dealt thêm damg Fire 10*(Sp+1) (đây là Sp của tướng), tốn 5 mana của tướng. - Mask of the Dammed Nối 1 link tới 1 creatures đối phương. Nếu con này mà tấn công, đánh phản, hay cast spell (di chuyển thì ko sao) thì nó sẽ ăn 1 đập của tướng Demon Lord . Level=level+3 khi tướng tấn công. - Urghat's Call (special) Các bản sao khi được triệu tập tới sẽ hiện ra ngay lập tức, ko cần phải chờ thời gian. - Gia tăng thêm khả năng Gate của quân Demonic. - Gia tăng thêm vào khả năng đánh đối tượng bị link. 40% phát đánh x2 damg. - Gia tăng thêm khả năng của Hellfire. - Khi tướng "ăn xác" thì gây nổ --> dealt damg (thực ra là tướng cast 1 quả Fireball - ko mất mana - ra khu vực đó). - Điểm stats: 45-10-15-30% cho Atk-Def-Sp-Know - Tăng skills: quan trọng nhất là Racial (10%), Attack (15%), Logictic (15%), War Machine (10%), ngoài ra còn Leadership (cái này rất quan trọng nhưng lại chỉ có 2%) và Luck (8%). Các hệ phép thì là Dark (8%), và Sorcery (8%), ngoài ra có thể xem xét tới Destruction (10%). - Đây là rate có sức đánh của các war machines mạnh nhất trong các race. Khi có Flaming Arrow và Triple Ballista thì đừng hỏi tại sao mà nguyên quân đoàn quân cấp 7 của bạn lên đĩa sạch với 1 lượt bắn của Ballista . * Nhận xét: Dễ chơi nhưng khó mạnh. Dĩ nhiên . Chơi theo kiểu hybrid là 1 cách chơi ko phải ai cũng thích --> đôi khi cảm thấy hơi bị nhàm. Nếu bạn thích chiến hoàn toàn hoặc phép hoàn toàn, hãy chọn race khác. Special ability ko hoàn toàn có được sự ưa thích của các players, cho nên họ có ko ít trường hợp bỏ qua cách tăng skills này. ------------------------------- (II) Quân đội: Quân cấp thấp (1-3): quân cấp 1 chỉ có tác dụng khá vào giai đoạn sau (burn mana tướng địch), còn ban đầu rất tệ (đánh đấm dở ẹc). Quân cấp 2 bỏ đi cho nhanh. Chỉ có quân cấp 3 là mạnh, là 1 trong các quân đầu tiên cần phải nâng cấp của thành Inferno. - Quân cấp trung (4-5): mạnh. Succubus Seducer là 1 quân mang tính chiến thuật rất cao, ngang hàng với Lizard Raider (Dungeon) hay Griffin (Haven). Sức mạnh quân cấp 5 thì đừng hỏi . - Quân cấp cao (6-7): ko mạnh lắm, nhưng cũng ko quá yếu ớt. Pit Lord được gọi là "thằng mất dạy" với khả năng 1 hít 1 em. * Nhận xét: Quân đặc biệt nhất trong tất cả 8 race. Bị sát thuơng bởi ánh sáng chứ ko phải bóng tối (phép Word of Light và phép Curse of the Netherworld), nhưng để hồi sinh lại phải dùng ánh sáng (phép Resurrection) :P. Trong những ngày đầu tiên thì nói thực bạn ko có quân mà đánh. Quân cấp 1 và 2 yếu quá đáng. Đi đánh quái dựa 100% vào kỹ năng Gate của tướng Demon Lord. Khi bạn đã có quân cấp 3 và 4 (tốt nhất là phải update) thì bạn sẽ trở nên khá mạnh mẽ. Lúc này bạn thừa sức đánh ngang tay với các race mạnh lúc này (đơn cử là Haven, Necro thì cũng có thể), nhưng khuyên là đừng chọc tới chúng nó thì hơn . Sau khi đã có quân cấp 5 và 6 thì bạn ko cần phải ngại ai hết. Kể cả mấy thằng rush lẫn mấy thằng late (nhưng chỉ được 1 thời gian ngắn tý ah :P). Giai đoạn này bạn hầu như bắt buộc phải có Ballista để hỗ trợ quân. Ở late, quân bạn trở nên yếu đi 1 chút, nhưng nhờ vào khả năng Gatemà bạn có thể đánh tốt, ko hẳn đã thua. Ballista mạnh vô đối (nếu có mấy abilities hỗ trợ - dĩ nhiên). ------------------------------- (III) Town: Công trình cho phép bạn đổi quân lấy exp cho tướng. Cứ 1 HP cho 1 exp. -------------------------------- (IV) Chiến thuật: Chiến thuật rush: Nói thực ra là cách này hơi khó. Quân Inferno ban đầu chỉ có Cerberus và Succubus là khá, nhưng Cerberus quá ít máu, rất dễ die. - Theo mình thì việc rush game sớm với Inferno là không nên, nhưng nếu mà bạn buộc phải làm vậy (map quá nhỏ chẳng hạn) thì cũng ko phải là ko có cách. - Tập trung mọi thứ có thể để có quân cấp 3 và 4 (và nâng cấp chúng nữa) trong thời gian ngắn nhất. _ Tướng phải up bằng được các abilities hỗ trợ cho Ballista. - Cố gắng lên được mấy abilities hỗ trợ Gate. Có nó bạn đánh sẽ tốt hơn 1 chút. - Xây building hỗ trợ Gate. - Bỏ qua hết tất cả phép thuật. Tướng tập trung vào con đường chiến. - Quân cấp 5 thì cố gắng mà lên (upgrade được là tốt nhất), còn quân cấp 6 thì có thể bỏ qua luôn. - Khi đánh thì đừng có xông xáo, nhớ tạo các bản sao (quân Gating) để che chắn cho quân mình hoặc vô hiệu hóa xạ thủ địch. Dùng khả năng của Succubus (đánh lan hay thôi miên là tùy bạn) và khả năng của Cerberus (đánh lan) thật chuẩn. Thường thì với khả năng đánh lan rất mạnh của quân Inferno, đối phương sẽ phải chịu thiệt hại rất nhiều. - Ballista luôn phải thường trực trong người (ở early thì nó tốn lắm, 1500 vàng chứ chả ít đâu, nhưng ko có thì chỉ có đứt cước ). - Nếu bạn đánh cẩn thận, bạn có thể kết thúc trận đấu trong đầu tháng 2 (ai chết chưa biết ha , cái này là do bạn thôi). Chiến thuật late: Trường hợp này có lẽ dễ xảy ra hơn. Bản đồ rộng hoặc có quá nhiều quái + tiền để cả 2 bên luôn phải bận rộn với việc luyện level và kiếm tài nguyên. - Lúc này bạn sẽ có 2 cách chính để luyện tướng của bạn lên. Và bên cạnh đó còn vài cách mix giữa 2 đường này. - Cách thứ nhất là lên theo đường chiến. Bỏ qua Dark, tập trung cho Attack, Def, War Machine, Luck, Leadership (cái này có 2% nên hơi khó) hay Logictic. Quân bạn được hỗ trợ rất mạnh trong việc Gate, sức mạnh sẽ x2 là ít. Cùng với đó thì Ballista luôn là 1 nỗi ám ảnh của quân địch, hãy tận dụng triệt để. Ngoài ra là đồ đạc, bạn nên cố kiếm set Urghat để tăng cường cho Gate và tăng Atk. Các artifacts tăng cường cho war machine cũng là mục tiêu của bạn. - Cách thứ 2 là đi theo đường phép. Sử dụng các phép Dark, Summoning (cái này 2% nên hơi khó có), Sorcery. Ngoài ra có thể tăng cường với Luck hoặc Leadership. Không nên học theo Enlightenment, nó chả hỗ trợ gì cho tướng Demon Lord hết. Dùng các phép Dark cấp cao (tìm mà học ), cùng với việc Succubus thôi miên (cả con illusion từ Gating của Succubus cũng thôi miên được) thì đối phương sẽ rất mệt đấy . Ballista thì ko nên bỏ qua, nó cũng ko yếu đâu (ở late bỏ ra 1500 cho cái xe bắn tên này là quá bèo, ko phải suy nghĩ ). Tướng Demon Lord có điểm Knowledge cao, lại có khả năng hồi HP trong combat nên yên tâm là ko thiếu mana đâu. Dùng các items tăng cường Sp cho tướng. Nói là đi theo phép nhưng cũng đừng có bỏ qua Gate đấy nhé, nó là lá chắn tốt nhất cho quân của bạn trên chiến trường, đồng thời đánh cũng chả phải nhẹ nhàng gì đâu. - Còn 1 cách nữa để luyện tướng Demon Lord là cách lên special. Cách này thì là hybrid thực sự khi mà bạn lên cả các hệ chiến với các hệ phép. - Tướng là 1 phần, phần còn lại là quân đội. Tập trung mạnh cho quân cấp 3 và 4 giai đoạn đầu, sau này tiếp tục đổ tiền cho quân cấp 5 và 6, rồi tới cấp 7 (mấy con Demon này cùi ghẻ ko ah ). Bạn nên luyện tập khả năng tạo các quân Gate. Nếu chúng được summon ở các vị trí thích hợp, sau đó quân địch sẽ phải chịu hậu quả rất lớn, quân bạn sẽ giảm thiểu thương vong. - Có một mẹo nhỏ ở giai đoạn đầu là bạn có thể chia nhỏ và dùng Succubus Seducer để thôi miên quái dọc đường cho chúng nó đánh nhau (đừng có chia nhỏ quá, ko bắt được thì méo mồm). Bạn có thể lợi dụng cách này để chiến với các nhóm quái cấp cao đứng canh các artifacts hay tài nguyên có giá trị. - Và cuối cùng là phụ thuộc vào chính bạn. Kiếm tiền + items, xây dựng nhà và quân phù hợp, luyện level tướng, v.v... --> lý thuyết vẫn muôn đời là lý thuyết, ko có thực hành đi kèm thì ... chậc chậc -------------------------- (V) Vài điểm nhắc nhỏ khi chơi thành Inferno: Bạn phải tập cho tốt khả năng tạo quân Gating. Quan trọng nhất là việc mà bạn chọn đúng vị trí để summon quân. Giả dụ bạn summon cạnh 1 thằng xạ thủ của địch, nhưng sau đó địch cho 1 quân dẫm đẽ lên vị trí đo --> quân bạn sẽ lại summon ra chỗ khác --> rất nguy hiểm cho bọn này (vì nó có initiative cực thấp), đồng thời làm tiêu tùng rất nhiều điều bạn đã tính toán trước đó. - Imp và 2 nâng cấp có khả năng tiêu diệt mana của tướng địch --> đừng để bọn này chết rơi rớt dọc đường (hay thậm chí ko mang nó theo vì nó đánh yếu). Bạn luôn phải có nó trong đội hình. Vermin còn có khả năng hồi mana cho mấy con Pit Fiend/Pit Lord, cũng có thể chú ý tới điều này. - Firehound đánh lan 2 con trên 1 đường thẳng và đồng thời lan 3 đầu (thành 6 nếu lan max) --> tận dụng triệt để để có thể trị xạ thủ (nó đứng hàng cuối, và thường sẽ có 1 thằng quân kích cỡ 1x1 nữa chắn bên trên). - Succubus có khả năng bắn phản khi bị bắn bởi xạ thủ nên tuyệt đối ko được để cho nó bị áp sát. - Succbus Mitress khi bắn lan sẽ lan ra các quân non-Inferno gần target nhất --> nếu bạn có quân non-Inferno thì coi chừng kẻo tự tay bóp... . Mà nếu ko quá cần thiết thì tốt nhất tống nó ở trong thanh điều quân cho lành. - Khi stack Succubus Seducer có số lượng quá ít thì có khả năng là ko thể thôi miên được đối phương --> cần phải cẩn thận tối đa. - Bọn Nightmare có khả năng trừ Morale Aura và bọn Hell Stallion có khả năng dealt damg những quân địch ở gần --> cứ cho chúng nó xông xáo, ko phải tiếc. Mất cái này ta lại được cái khác, ko thiệt đâu. - Pit Lord có khả năng 1 hít 1 em nên tập trung nó vào các quân cấp cao. Kể cả Phoenix với HP lên tới 1k+ thì cũng 1 hít là xong. Có thể dùng kết hợp với kỹ năng Teleport Other của Arch Demon hoặc kỹ năng Summon Pit Lord của Arch Devil (summon ra mấy con Pit Lord ở cạnh quân cấp 7 của nó thì ... ). - Quân cấp 6 nếu bạn thích thì có thể dùng Pit Spawn, trị mấy thằng Ske rất tuyệt vời (cứ mỗi lính trong stack target nó dealt thêm 2 damg, mà bọn kia HP có 5 và số lượng thì nhiều vô số kể). - Dùng Ballista, đơn giản vậy thôi. -------------------------- Kết thúc: 1 câu từ thủơ nảo thủơ nào: đừng ném tạ .
gating là một nghệ thuật và demon lord cũng là nghệ sĩ gating mà bkus chỉ giới hạn ở mức chặn cung thủ đối phương thì còn phải luyện nhiều đấy *dùng khi đi farm: đừng có mà chê imp ở đầu game, tính theo lượng quân và dame thì imp có khả năng tấn công cao nhất trong quân cấp 1, nên dùng Vermin vì bọn này dame và speed cao hơn, tuy nhiên cần chú ý là imp yếu máu nên khi dùng chú ý đừng để bị đánh phản và phải diệt ngay(gần hết cũng dc) stack mà imp tấn công. nếu dùng sucubus seducer để farm thì nên gating trước khi seduce,ngoài việc có thêm 1 stack seducer còn nhiều cái lợi khác nữa đấy ngoài tác dụng chắn xạ thủ, gating còn dùng để chắn đường quân đối phương, che quân, câu giờ, chống đánh phản...phải dùng hết dc mấy cái này thì farm mới nhanh dc *một vài điểm về phát triển của infer: -mặc dù nhiều người nói demon(lính cấp 2) khá vô dụng nhưng có vẫn hơn ko, cứ xây và mua lũ này lúc đầu đi, ko hết tiền đâu mà sợ(giá rẻ nhất lính cấp 2) -special hay đấy nhưng cũng nên suy nghĩ xem có lên hay ko bởi lên thì mất đi master of mind và tatic -balista mạnh nhưng suy nghĩ lại việc lên skill hỗ trợ cho balista, triple balista thì ko có vấn đề gì nhưng flaming arrow nó làm mất tatic. Mình thì thích lên tatic và power of speed hơn. -lên hell fire đúng thời điểm, lên sớm thì đừng có méo mặt vì hết mana nhé -nếu đánh với bọn necro thì cứ pit spawn ,hell stalon và sucubus mistress mà lên, đảm bảo bọn nó méo mặt ngay. #to Bkus: hình như ông vẫn nhầm lẫn từ gốc rễ của gating thì phải, quân dc gọi lên ngoại trừ việc ko chịu tác dụng bởi các phép cast lên quân gốc trước đó thì chỉ số giống hệt nhau, làm gì có vụ ini thấp ở đây nhỉ
@zhangthang: ông BKUS ông té lâu rồi, thì thoảng thì thấy ổng vô box dạo vài vòng thôi . Tớ là datmax. (1) Về imp. Nó yếu, ko cần bàn. Chính vì thế nên như tui nói, ban đầu đánh 100% dựa vào Gating để giữ mạng cho mấy con này. Tớ thường chia imp làm 3-4 đạo, sau đó dùng Gate để che lại. Tướng sẽ đánh hầu như là 100%. Còn bọn cấp 2, xây nhà quân cấp 2 để lấy level town (xây Cerberus) --> tự nhiên là cũng cứ mua nó đi thôi chứ còn gì nữa. Đem đi Gate kiếm tý cháo . (2) Cách Gate mà tớ nói bên trên là "phải chọn chỗ Gate cho hợp lý" chứ ko hẳn chỉ là Gate để chống cung. Con cung nó thường để trong góc, bé tý, muốn Gate vào đó khó cực kỳ. Tớ chỉ nói ví dụ vậy thôi chứ có bao giờ mà lại chỉ đi chăm chăm vào cái đống cung thủ. Bọn đối phướng nó chả trùm chăn đánh cho mông nở hoa ấy chứ . (3) Ballista mạnh, và tớ vẫn thích cái Flaming hơn là Mass Haste. Bọn Inferno này initiative ko tệ lắm, dùng tên bắn cho Ballista thông thường là sẽ có ích hơn. Cậu chơi campaign của thành Necro trong ToE chắc thấy rồi đấy, thằng tướng Inferno nó xài Ballista như thế nào chắc khó mà quên được. 1 lượt bắn là cả chục em thiên thần (con tướng Haven cứu được từ Prison). (4) Cái khoản Initiative thì xin lỗi nhầm 1 tý . Cái vòng tròn để hiện quân ra ấy, nó có initiative bằng 1/2, còn khi hiện ra quân rồi thì nó bình thường. Chính vì nó hiện rất chậm nên mới có cái special làm cho quân này hiện ra ngay lập tức. Tớ sẽ chỉnh lại ở bài viết trên ngay . (5) Mấy cái còn lại thì okie, và tớ cũng nói rồi mà. Dùng Pit Spawn chống ske, 2 đường luyện tướng chính ko có đường nào lên special, v.v...
Demonlord hình như đâu có Flaming Arrow đâu nhỉ Đánh Inferno thì chắc chắn là phải có Balista lên Triple Balista cùng con Deleb rồi thấy kình khủng thế nào nhói lắm chứ chả chơi còn nhặt được cái Dragon Helm + 10% Inative cho warmachine nữa thì méo mặt luôn . Bắn 1 phát tính damg từ cái Balista thôi Treant còn khóc tiếng máng chứ đừng nói đến cái Fire ball lúc nổ . Lúc đầu mà có Balista thì nhẹ nhàng hơn thấy hẳn luôn là đằng khác. Mình thường Up nahf nâng cấp quân cấp 2 trước ( tất nhiên là dư dả còn không thì bái bai ) . Noi scho cùng thì bọn này đông lại có Leap 8 Ô mỗi ô 10% damg lúc đầu nhảy 1 phát vào mấy cái stack Range ít máu 1 phát là xong luôn mà có chết cũng chả sao con này thuộc loại đông cực chết cũng không sợ P/S ước gì Inferno có Runic war machine lúc đó thì :-SS
deleb + tripple balista + nhẫn war machine thêm 1 nhát bắn + flaming arrow thì sướng nhĩ,4 phát bắn xuyên giáp + 200 fire dame + 4 cục fire ball
* Nhận xét dầu tiên: Đạo quân mới ra đời trong phiên bản 2.x "Rìu chiến tranh" Hammer of Face. Sở hữu 1 thứ mà ko thành nào có, đó là các spells hệ Runic. Chính vì thế cho nên đây là 1 thành thuộc loại rất mạnh về late, và cũng chưa hẳn đã yếu trong early. Thêm nữa là việc chơi thành này ko phải là khó, các quân ko có nhiều kiểu kết hợp (hầu như là toàn con nào đánh con ấy, ít khi có thể liên hợp tấn công, kiểu như Dungeon với Lizard Raider kết hợp bọn khác vậy), cho nên những người đã từng làm quen 1 chút với HoMM-5 đều có thể chơi thành này (chỉ cần hiểu về Runic Spells là được). --------------------------- (I) Runic spells Đầu tiên là nói chút đỉnh về Runic spells đã. Muốn có thì tướng phải học, nhưng học rồi tướng ko dùng được, mà các spells này do trực tiếp các loaiij quân sử dụng. Mỗi khi 1 quân của bạn tới lượt, bạn có thể active 1 loại Runic spells nào đó trong list nó có. Và đặc biệt nhất là quân đó dùng Runic spells xong ko bị mất tý ATB value nào, nó lại vẫn tiếp tục được hành động ngay . Các spells này dùng ko hề tốn của bạn 1 mana nào. Nó bắt bạn trả bằng tài nguyên . Mỗi quân chỉ được dùng 1 spells 1 lần trong 1 combat. Bạn phải có các abilities khác của tướng để có thể dùng nhiều hơn. Tác dụng và giá tiền của các spells này, các bạn có thể coi ở đây. ----------------------------- (II) Tướng Runemage: Racial skills: Đơn giản thôi, cho phép tướng của bạn có thể học các spells hệ Runic. Ngoài ra thì ko có bất cứ effect nào khác. - Greater Rune Mỗi 1 creature bây giờ được phép dùng mỗi Runic spell 2 lần trong 1 combat. Lần thứ 2 x3 giá tiền phải trả. - Fine Rune Bạn có 50% cơ hội dùng Runic spell lần 2 mà ko hề phải trả thêm tiền (vẫn x1 giá tiền). - Refrest Rune Khi tướng bạn dùng phép này lên creatures thì tất cả các Runic spells sẽ được tính lại cost và số lần dùng từ đầu. Bạn có thể dùng spells với giá x1 (kể cả những spells đã dùng hết 2 lần trước đó), sau đó lại có thể dùng tiếp với giá x3. - Ultimate Runelore Bạn có thể dùng Runic spells mà ko tốn tài nguyên cấp 1 (đá và gỗ) --> quá kinh khủng, chẳng hạn khi bạn dùng spell x2 speed (cái này tốn gỗ :P). - Absolute Protection Cái duy nhất có thể dùng để trị special của thằng Ranger (Sylvan). Nhưng đây chỉ là special được xếp vào hạng sau, với lý do rất khó để lên được nó. Tướng bạn ko thể chăm chăm mà tăng mấy cái skills cùi ghẻ, để rồi chưa kịp có special thì đã bị creatures dọc đường đưa lên đĩa (chưa thèm nói tới quân địch nhé ). Hầu như ai cũng nói, special của thằng này luôn chỉ là ước mơ xa vời . - Không chỉ có Runic spells, tướng Runemage còn có thể tăng thêm sức mạnh cho quân của mình. Khi các quân của bạn đứng cạnh nhau, chúng được tăng Atk hoặc Def. - Và đây mới là cái buồn cười này. Runic spells mạnh thế rồi, vậy mà khi dùng xong lại còn được tăng các chỉ số khác cho quân và tướng . Tap Rune thì hồi mana cho tướng, còn Runic Attunement thì tăng Morale cho quân. - Cuối cùng là 1 cái kinh sợ vô cùng vào late. Bạn tăng cho war machine 3 initiative. Cái xe bắn tên giờ thì quả là 1 nỗi ác mộng, ko hề kém chi so với Demon Lord. Chỉ mỗi cái là Atk và Know ít (40%), nên damg bị giảm nửa so với tướng Demon Lord (75%). - Stat tăng mỗi level: 20-30-30-20 --> xe bắn tên chỉ hơn đúng có thằng Necro . - Skills tăng mỗi level: chủ yếu là Racial (10%), Def (15%), war machine (15%), ngoài ra còn có Luck, Leadership, Atk (8%). Spells thì có Light (8%). Cái Destruction (10%) và Summoning (4%) cần thiết để lên special thì có lẽ chả bao giờ có ai động tới . Chơi với AI mà tôi còn chẳng bao giờ tăng nữa là chơi với người. - Tướng Runemage ko phải là tướng phép, nó là 1 tướng chiến (dù điểm Sp khá cao). Hệ Enlightenment đối với thằng này rất vô tác dụng. Bạn có thể quên chuyện xài Mentorning đi được rồi (^_^). * Nhận xét: Nói thực là quân này ko khó chơi. Bạn chỉ cần luyện cho mình kỹ năng cày tiền thật tốt là bạn có thể yên tâm cho lợi thế đặc biệt của mình. Special tác dụng thì khủng nhưng chả ai lên nó bao giờ --> thành hàng kém chất lượng . Tìm học Runic spells là 1 ưu tiên hầu như cao nhất cho tướng Runemage. Bạn mà ko học được mấy cái quan trọng (đặc biệt quan trọng là cái x2 speed) là bạn sẽ biết tay ngay (^_^). Việc xây dựng nhà của khá tốn kém, cho nên cày tiền ko tốt là chịu khó mà die nhé (^_^). -------------------------------- (III) Quân đội: Quân cấp thấp (1-3): phải nói là mạnh. Quân cấp 1 mạnh gần ngang cấp 2 các thành (thủ trâu vô đối), quân cấp 3 hầu như là mạnh nhất trong các quân cấp 3, thậm chí ko kém so với Hunter của thành Sylvan. - Quân cấp trung (4-5): quân cấp 4 cùi ko thể tưởng, nhưng quân cấp 5 ko tệ. Nói chung là ở cấp này, quân bạn hơi kém các thành khác 1 tý. - Quân cấp cao (6-7): cũng lại là các quân mạnh. Thane là loại tốt trong các quân cấp 6, còn rồng elemental thì chỉ cần dùng tới Runic of Charge 1 lần duy nhất trong 1 trận là quá đủ để bá đạo toàn combat field rồi (^_^). Nói thế chứ ko phải do nó công mạnh mà là do các tính năng khác của nó gây ra cho đối phương mà thôi (nhất là cái Magma Shield của con rồng) * Nhận xét: Tướng mạnh, quân ko hề yếu. Cho nên đây là 1 thành không khó để chơi, ko khó để mạnh. Chỉ cần bạn có kỹ năng cày tiền là được (^_^). Quân hơi khó để kết hợp, mạnh thằng nào thằng đó đánh --> đối với newbie thì nó là điều hay, nhưng với người chơi lâu thì lại mất đi nhiều chiến thuật, giảm hẳn sức mạnh quân bạn. Bạn có thể đánh rất sớm, nhưng nếu kéo tới mid game lại không tốt cho lắm khi mà quân cấp cao chưa có, quân cấp thấp lại đã trở nên yếu, còn các quân cấp 4-5 ko hẳn là bá đạo. Phải chờ tới late game, khi bạn có đủ Runic spells (ít nhất là những cái bạn cần), có thêm 2 đạo quân cấp 6 và 7, thì lúc này, bạn mới có thể tung hoành ngang dọc khắp nơi được. Cũng chỉ có thằng Sylvan là thằng có thể cản bước bạn lúc này (^_^). -------------------------- (IV) Town: Một điểm dễ thấy là thành này có giá tiền xây dựng hơi cao hơn 1 chút so với các thành khác. Ko quá cao, nhưng dù chỉ là 1 vài tài nguyên lúc đầu (cũng ko phải dễ kiếm vào lúc này đâu) cũng có thể làm bạn bị chậm nhịp phát triển lại 1-3 ngày. Bạn mà bị đì lúc đầu (ko có quân vì ko xây được nhà) thì có late thì cũng chả làm ăn được gì. - Thành này có khả năng thủ mạnh nhất trong các thành với 2 công trình gia tăng khả năng phòng thủ. - Thành duy nhất có tới 2 nơi cho bạn học phép. Xây dựng cực kỳ tốn tài nguyên. Cho nên mới nói, bạn sẽ chơi rất tốt nếu bạn có kỹ năng cày tiền tốt (^_<), hoặc bạn sẽ chả là gì hết nếu bạn kiếm được ko nhiều tiền, thậm chí cả khi lượng tiền của bạn bằng của đối phương (chưa thèm nói tới vụ ít hơn nhé) (^_^). - Ở các phiên bản 3.0 trở về trước, bạn có thể mua Ballista trong thành với giá x1, còn bây giờ ở 3.1 thì là x3. Cái lều cứu thương mới x1 (^_^) --> Ability Runic Machine gặp phải 1 trở ngại lớn để phát huy tác dụng. * Nhận xét: xây dựng tốn kém, nhiều nhà cần phải xây --> làm yếu đi trông thấy đạo quân của bạn. ------------------------------------ (V) Chiến thuật: Note: ko mấy khi chơi thành này (vì khoản cày tiền hơi kém ), cho nên đừng ném tạ nhé (^_^). Chiến thuật chống rush: Rất khó để đánh rush. Quân cấp thấp của thành Fortress mạnh về thủ (HP cao vô đối ) nhưng nói thực là công hơi bị cùi. Quân cấp 1 chỉ để thủ, only defend. Quân cấp 2 thì damg ngang bọn cấp 1 các thành khác (dù là nâng cấp nhé, được con Harpooner còn hơn 1 tý, chứ 2 con kia damg thậm chí còn kém cả damg bọn Gremlin nữa kìa). Quân cấp 3 cũng chỉ máu trâu thủ khỏe thôi, nó không thiên về công cho lắm (dù damg và Atk ko tệ), hơn nữa bọn này cũng ko rẻ rúm gì. - Theo cách của BKUS2003 dùng cho thành Sylvan, chiến thuật chống rush tốt nhất vẫn là việc xây thành và thủ khi đối phương là mấy race mạnh về early. Thành Fortress có các công trình gia tăng khả năng phòng thủ, rất thích hợp với việc chặn đánh các đạo quân công thành lúc early. - Một trường hợp bất khả kháng là map quá nhỏ, ko có tiền và cũng chẳng có quái, tôi khuyên là bạn hãy cứ xách quân đánh thật sớm. Quân bạn rất mạnh về thủ, cũng ko phải ko thể chiến được trước mấy thằng như Necro, Haven. Nhưng mà nói chung là vẫn phải đánh giữ quân (khi đánh quái dọc đường), vì bạn thiên về thủ nên ko thể có chuyện đánh phát chết luôn creatures, nó sẽ gây cho bạn ko ít thiệt hại đâu. Thằng Sylvan nó hơn bạn 1 chút ở chỗ này, khi mà quân cấp 1-3 của nó đánh rất mạnh --> ít thiệt hại khi mà cứ 1 hít là chết quái (^_^). - Bạn có thể chơi trò này cũng được này: cứ ở trong vùng của mình, ko phải đi đâu xa. Thấy địch thì rút về. Nếu nó đuổi theo thì vào thành. Chờ qua tuần, mua hết cơ số quân và xông ra. Nó ko kịp chuyển quân là 1 bất lợi rất lớn, cần phải tận dụng triệt để (^_^). Map nhỏ nên chuyện tài nguyên ko phải ngại, cả 2 đều chẳng có gì hết đâu. Tướng nó cho luyện level kịch kim cũng chả hơn mình mấy tí. Chỉ đừng có để bị nó đóng cửa thành ko cho ra ngoài kiếm cơm là được (^_<). - Túm lại 1 câu, đánh rush là khó khăn. Chiến thuật late bình thường: Không có gì để nói về chiến thuật này. Chăn tiền hết mức có thể. Chơi thành này (dù chả mấy khi) tôi hay dùng 2 tướng chính, cầm quân đi kiếm tiền và luyện level. Cũng có thể như ông BKUS hầu như chỉ dùng 1 tướng, cái đó tùy bạn. Tướng bạn mạnh nhưng dĩ nhiên tài nguyên sẽ ít hơn --> chưa hẳn là level cao đã hơn đâu. - Tập trung cho tướng học các hệ skills chiến. Cái special cho vào Recycle Bin (^_<). - Mạnh vô cùng ở late nếu bạn có Runic spells. Tìm và học cho bằng được mấy cái quan trọng nhất, chẳng hạn như hồi sinh, x2 speed, đánh lan. Tích trữ tài nguyên, nhất là gỗ để dùng Runic of Charge. - Xây thành. Chạy loăng quăng mà quên thành khéo mất lúc nào ko hay . Tướng Runemage thường tập trung cho các hệ Atk, Def, Machine chứ ko phải Logictic nên chạy cũng chả nhanh gì đâu :P. - Khi xây dựng ko được phép dùng hết tài nguyên, nhất là gỗ. Bạn luôn phải tích trữ trong người ko ít hơn vài đơn vị tài nguyên cho 2 khoáng sản cấp 1 (gỗ và đá). Dùng Runic spells hầu như là bắt buộc trong các trận lớn (nhà rồng chẳng hạn). - Còn gì để nói nữa ko nhỉ, chắc cũng hết rồi. Các bác bổ xung thêm thì sẽ bổ sung sau vậy. Chiến thuật spellcaster: Chỉ dùng cho AI, dùng với người chết ráng chịu (nhưng cũng ko hẳn là chết đâu). Nếu bạn có thể đảm bảo việc ko đụng trận quá sớm, bạn có thể cân nhắc tới việc dùng cách này. - Lên special ability. Tác dụng thì đừng hỏi. - Sp của tướng Runemage ko thấp, cho nên cast phép cũng ko phải yếu. Chỉ cần tìm thêm 1 ít đồ tăng knowledge, ăn ít điểm knowledge dọc đường là được. - Hệ Destruction thì chắc ít dùng chứ hệ Summon mà học được mấy phép như Hive, Phoenix, Arcane Armor, Elemental thì cực kinh. - Ngoài ra có thể học thêm Light hoặc Enlightenment (Light hay hơn nhiều). - Dồn mọi thứ tài nguyên mình có để học cả 2 loại spells, spells thường và Runic spells. Nói thực chứ tài nguyên cho việc này chắc đủ cho bạn ốm đòn --> cực kỳ khó khăn. - Quân bạn công ko mạnh lắm (kể cả rồng hay Thane, vẫn thua nhiều thằng khác), cho nên nếu bạn chỉ học Def mà ko có sự gia tăng Atk thì bạn vẫn chịu lép ko ít trước kẻ địch. - Nếu lên tới được Special và học được 1 ít spells (cả 2 loại spells) thì bạn sẽ nắm thêm rất nhiều cơ hội để có thể chiến thắng thằng Sylvan. Nhưng cách này phải nói là rất khó nên mới có thể balance game được :P. ____________________________________________ Kết luận: ko khó cũng ko dễ. Thành này là 1 thành có cách chơi khá hay. Chỉ cần bạn nắm rõ cách dùng các Runic spells là bạn đã có 1 lợi thế rất lớn rồi đã. Hãy cố gắng lên . Thêm 1 câu nữa, mấy bác bổ xung thì cứ bổ xung, đừng có giày dép nồi niêu xoong chảo tạ sắt cà chua trứng ... ủng hộ tui . Còn bài cuối về Srronghold để phải đi hỏi chuyện mấy bác pro Orc đã, rồi sẽ viết sau (^_^).
thành này mình không biết chơi nên khôn quăng tạ được rồi . Thật sự mà nói thì lính cấp 2 của con này kém lắm nâng cấp lên mới mức TB thôi thậm chí còn thua cả Cấp 1 của Âcdemy ( tớ là fan của Academy mà đừng ném nhé )
Tên kia ko chơi fortress nên toàn là lý thuyết, chẳng có cái gì cụ thể, lúc nào cũng Rune mà ko hướng dẫn người ta dùng rune hợp lý Rút ra từ kinh nghiệm bản thân: Đừng nói đến rush game với fortress, nếu map S thì mình ko bao giờ đụng đến race này. Fortress là thành thủ mạnh nhất, ko có gì để bàn cãi về điều này. Tuy nhiên nếu bạn giữ khư khư cái quan điểm tập trung phòng thủ là trên hết thì bạn đã bỏ phí khả năng tấn công mạnh nhất về late của thành này(PR trước đã) *Về các loại quân của thành: -quân cấp 1: def vô đối, hơn hẳn cái loại cục mịch grunt hay zombie, gần bằng với các quân cấp 3 như squire hay golem, tuy nhiên ngoài def ra thì chẳng còn làm dc gì nữa -quân cấp 2: dame lởm là điều tất yếu khi nó sở hữu 1 trong các ability khủng nhất game ko hiểu sao một vài đồng chí lại dám đem bọn gremlin và ske ra so sánh với con này, đừng có tham vài dame mà đi đổi ability này lấy cái abi cực lởm của thằng Harpoon -quân cấp 3: 1 trong 2 loại quân cấp 3 mạnh nhất, nên sử dụng nâng cấp loại 2 vì bear roar tác dụng gấp 3 lần fear attack: dính nhiều mục tiêu, chanceX2 với quân nhỏ ngoài ra còn dc cộng bonus nếu thành công -quân cấp 4: số lượng bù chất lượng,siêu lởm, chỉ lên khi thừa tiền là nhận định của nhiều đồng chí trong box này, những nhận định trên chỉ đúng vào early và đầu mid game còn từ cuối mid game trở đi thì phải xét lại: về thằng Berserker thì mình hoàn toàn đồng ý là cùi từ đầu tới cuối tuy nhiên Battlerager thì khác, quân này có đến 4 ability khủng thêm vào số lượng quân vượt trội nên đừng có xem thường nó đấy các bạn -quân cấp 5: so với 2 range cấp 5 còn lại thì thằng này cũng chả thua, giá tiền lại rẻ và số lượng nhiều hơn. -quân cấp 6 : thunder thane dễ dùng mà đem lại hiệu quả cao, về late thì gây dame mạnh nhất game(thậm chí có thể gấp vài lần dame gây bởi các loại quân cấp 7). Theo quan điểm của tôi thì đây là quân cấp 6 mạnh nhất game, bất lợi duy nhất là nhà xây quân này cần nhiều crystal quá -quân cấp 7: chậm nhưng chắc, bạn thích dùng loại nâng cấp nào cũng dc, mình thì mình thích loại 1 hơn. #nhận xét cuối cùng: quân fotress ngoài khả năng phòng thủ thì còn có khả năng càn rất mạnh, dẹp bỏ ý định che chắn( cho range, caster và các thể loại yếu sinh lý khác) khi đánh với đối phương là fotress nhé các đồng chí *Về skill: -special hay ( hay hơn của sylvan) nhưng cần mấy cái dở hơi để lên nên chỉ là mơ ước -hệ fire trong des magic kết hợp dc với quân nhưng socery lại khó lên nên đường des cũng ít người theo -đã ko theo đường des , summon thì loại từ vòng gửi xe vậy tướng chỉ còn cách lên theo đường hỗ trợ, quân ta lại nhân danh chính nghĩa vậy lên light là hợp lý:-* -att và def có 2 cái formation nên ko lý gì lại bỏ -logicts tỷ lệ ra thấp nên có là tăng ngay -cuối cùng và quan trọng nhất: luck là ko thể thiếu đối với fotress, tướng ko có luck thì về quê chăn lợn luôn *Về phát triển: -Trong tuần 1 và 2 khi chưa có rồng thì farm khá mệt do đó phải cẩn thận và cân nhắc khi đi farm -có rồng rồi thì cuộc đời tươi đẹp hơn hẳn, bây giờ thì cứ miệt mài farm mà thôi -nhà rune cấp 1 cần lên sớm, 2 cấp còn lại thì lên sau khi xây hết nhà quân cũng dc -khi vào combat chính thì cần có dư dả khoáng sản để xài rune nên tiết kiệm tối đa rune khi đi farm -tướng mana cao nên cần thiết thì cứ cast phép khi farm, đừng để chết lính phí, vào combat chính nếu ko gặp infer thì chỉ cần khoảng 25 mana là cũng dc rồi -set item Drawen tuy bonus riêng cho tướng lởm nhưng bonus cho quân fortress rất hay nên đừng bỏ lỡ cơ hội để có bất cứ món nào trong set này, nếu có đủ 4 món thì về late sylvan ko phải đối của bạn(do 2 thằng hunter và druid của nó coi như phế) Bài quảng cáo cho Fortress xin tạm dừng ở đây chờ tạ
Thật ra các bác đừng có khằng định là mấy race như Sylvan, Dungeon, Fortress ko thể rush đc như thế. Quân nó yếu cái này thì mạnh cái khác: - Bọn Sylvan ẻo lả thì dam lại good, quân ít nhưng mà chất lượng (khỏi nói chi tiết) - Bọn Dungeon tương tự, lúc đầu gặp bọn Blood Sisters (hay Fury) cũng xoắn lắm chứ - Còn lũ Fortress công yếu thì thủ lại hơn người + Mấy con Skirmisher phi què chân què cẳng + Con Berserker tuy yếu tí nhưng mà đông phải biết, cứ để nó Berserker Rage cho 1 phát xem có vỡ mồm ko + Tiếp đến con lv5, các bác cứ up lên khoảng 1 nửa con Rune Patriarch còn lại là Rune Keeper, vào combat con Patriarch sẽ đi trước bắn 1 cái là mục tiêu bị Mark of Fire (trong 2 turn tiếp bị x2 dam fire) rồi con Rune Keeper ném cho cái fire ball vào mặt thì có mà ... Làm như thế lợi hơn (ví dụ 10 con Rune Keeper cast Fire Ball < 5 con đó cast 2 lần) mà nói chung caster các race chia nhỏ cast nhiều lần sẽ lợi hơn là để thành 1 group (còn chia nhỏ thế nào thì tùy user) - Ngoài ra Hero của chúng nó cũng đầy đủ điện nước chứ có thiếu cái gì đâu, dù sao chiến thắng cũng phụ thuộc rất nhiều vào Hero chứ đâu thể cứ trông chờ vào creature (trò này tên là Heroes mà )
*có 2 loại gremlin và mỗi đứa có 1 abi riêng: -về abi sửa golem: chỉ dùng dc khi đi farm mà trong khi farm thì thật ra cũng chả dùng đến, vào combat chính thì gremlin toàn chết trước golem thì sửa kiểu nào -abi tắt war machine: chỉ dùng dc với 1 số quân, khi dùng thì gremlin cũng bị mất lượt *abi của Skirmisher khi active sẽ trừ 20% ini và 40% speed của đối phương trong 2 turn nên dùng dc cho cả farm và combat. Tuy là loại trigger nhưng là trigger sau khi đánh nên nếu có solder luck thì xác xuất cũng gần dc 50% Cái abi của Skirmisher từ thời anh HOM còn hoạt động thì ai cũng công nhận nó vào hàng top rồi, ko phải vô duyên vô cớ mà bản 3.1 nó nerf Crippling Wound và buff Sabotage đâu bạn ah. To Toac: muốn rush dc thì phải farm tốt ngay từ đầu game, dùng sự trội hơn của tướng(lv, item) và các quân cấp thấp để ép đối phương. Fortress ban đầu quân ko yếu nhưng farm rất chậm, ko gì trội hơn người ta thì ép kiểu gì. 2 thành còn lại thì mình ko phản đối với bạn. Về cái con Berserker ấy, do con quỷ đấy dame min-max chênh nhau quá nên nhiều khi rage mà yếu hơn đánh thường, trông cậy vào con này thì khá là phiêu lưu. Về rune patriarch thì mask of fire là trigger abi nên càng chia quân nhỏ thì xác xuất sảy ra càng thấp nên việc chia 2 loại quân như vậy theo mình thì ko phải là ý hay Cái mẹo chia nhỏ caster thì chủ yếu dùng khi farm,vô combat nếu có chia thì chia 2 đạo thôi
Cái quan trọng trong việc đánh Dwarf ở early là việc thiếu quân đánh xa, cứ phải chờ tới mid khi có bon phù thủy mới yên tâm được, còn mấy em cấp 2 đánh gây damg hơi ghẻ (chỉ ăn ở cái abilities) --> chết quân là rất khó tránh. Trong khi như thằng Sylvan quân cấp thấp đamg cao, đánh ko phản (pixie), xạ thủ của nó mạnh thì ko cần bàn (kể cả quân cấp 4 --> bọn này ở early là có) cho nên Sylvan giữ quân rất tốt (khó chết dọc đường, tất nhiên là trừ khi đụng xạ thủ ). Necro ở early ko nói luôn . Đến ngay như thằng Dungeon nó cũng có thể kết hợp trò Blood đánh Raider cắn --> cũng chắc chắn là chết ko nhiều (mấy con Raider máu rất trâu). --> Early mà quân thuộc loại thủ mạnh như Fortress là bất lợi cực kỳ vì quân cứ chết rơi rớt, rất khó đánh. Đúng là abilitiies hay thì phải nói là rất hay, nhưng cái đáng nói là quân ngỏm kìa . Bác zhangthang thử nghĩ cách nào khắc phục việc này xem sao.
thật ra thì nếu cứ chăm chăm giữ từng quân 1(như dugeon) thì fortress ban đầu sẽ farm rất chậm. Theo quan điểm của mình thì giảm thiểu thiệt hại và giữ những quân cần thiết, do đó nếu có thiệt hại khi farm thì dồn hết cho shield guard nó chịu, thật ra chỉ thiệt hại nhiều trong tuần đầu thôi, tuần 2 có bear nâng cấp rồi thì cũng chả chết bao nhiêu quân. Sang tuần 3 có rồng rồi thì farm an tâm hơn nhiều thành khác đấy, các thành khác lúc này vẫn ngại range và caster riêng anh fortress thì cứ vô tư mà táng
Cái khổ ở đây là việc bọn Fortress có quá ít damg dealer ở early. Quân cấp 1 ko tính, cấp 2 damg còi, cấp 4 mà ko nâng cấp + dùng Runic (x2 speed) thì cùi còn hơn cấp 1 --> quanh đi quanh lại chỉ còn bọn gấu với mấy con phù thủy. Bọn cấp cao thì lại phải chờ time, ban đầu làm gì có. Tớ nhớ, mấy lần chơi với AI, đánh xong cho tới khi lên xong rồng, mình cũng đã thiệt hại tới cả 1/2 gấu rồi. Cố mà lết tới được khi có tiền + Runic mới khá được.
Chia nhỏ ra thì nó khó xảy ra đc Crippling Wound đấy lắm, nên chia 2 là vừa rồi. Còn về farm early của Fortress thì có lẽ đừng trông chờ vào con cấp 2, cứ rình mấy con melee mà đánh lấy level đợi khi có tí Magic với Rune Priest rồi hãy đánh bọn range. Mà thừa gỗ thì cứ dùng Rune of Charge mà lao lên "hi sinh đời bố, củng cố đời con" , quân nó cũng không dễ chết lắm đâu