To toac: trích dẫn mà ko đầy đủ nữa, bó tay với ông luôn, xem cái trích của mình ở trên đi kìa Đọc kĩ lại đi đồng chí toac: sau cái magic resistance nó có dấu" . " nên dịch đúng thì là thế này Loại bỏ khả năng Resistance của đối phương. Magic protection và Immunity nếu có thì ko bị ảnh hưởng và vẫn còn tác dụng Mà như thế thì nó mới hợp lý dc: cái Cloak of Sanro giá 20k mà chỉ có tác dụng loại bỏ Mind immunity(1 phần trong immunity) trong khi cái này giá cũng 20k mà loại bỏ tất cả resistance, protection và immunity thì loạn ah Để kết thúc tranh cãi về chuyện này thì đề nghi 1 đồng chí text thử rồi post lên cho mọi người đi
Ơ thực sự thì Fortress mình cũng hay đánh vì nhìn thấy con Rồng và thằng lùn bự(ngôn ngữ địa phương) nó đẹp,trông hay hay và đặc biệt khoái cast Amargedon!Nhưng lại chưa bao giờ test thử Special khi combat cả,chỉ mới test cách lên thôi,vì lên đc nó chắc là dẹo bỏi những skill yêu cầu khủng quá, nhưng nếu nó làm đối phương đánh ra bad luck thì vãi thật đấy cái dam yếu xìu so với cái giáp trâu chó của tụi lùn thì.Chắc test lại thôi! nghĩ đến bộ skill yêu cầu lại rùng mình đc mỗi cái defen!
Mình thì chơi fortress thì ko lên special bao giờ, thực ra cảm giác tuyệt vời nhất khi chơi fortress là khi cầm thane(lùn cao) ăn rune đầy đủ lao vào giữa hàng ngũ đối phương mà giã nó mới sướng mắt làm sao
Xin lỗi bác về cái gậy (em học tiếng anh ko đến nơi đến chốn ) nhưng còn cái vụ special của Fortress thì nó ko thể hơn hoàn toàn của Sylvan đc, có lúc nọ lúc kia chứ
To toac nếu xét riêng tác dụng thì special của fotress 10d của sylvan 8d nếu trong game thực giữa người và người thì sylvan 10, fotress<=5
Thực ra mấy cái Special này chả nên mất quá nhiều thời gian như thế này :P. Có bao giờ chơi đến lv3x đâu chứ, có lẽ chúng ta nên tập chung vào các chiến thuật từng giai đoạn như lv<10,10-15 và 15-20 thôi, chứ sau đó thì cũng chả có gì để mà nói (đồ đạc đầy đủ, skill master, quân đội 1 đống nói gì đây?
* Nhận xét đầu tiên: nếu bạn là 1 newbie hoặc chỉ mới làm quen với ToE sau khi chơi HoF thì bạn có lẽ sẽ rất lúng túng khi sử lý đám quân Orc này. Việc chơi không hề đơn giản, nhất là việc dùng cho tốt Blood Rage. Hơn nữa việc quân Orc ko thể sử dụng các phép thuật bình thường cho nên cũng gây rất nhiều những trở ngại cho bạn. Nhưng một khi bạn đã quen với việc sử dụng Blood Rage thì quân Orc lại trở thành 1 thể loại quân rất dễ chơi (chả có gì ngoài oánh tay bo ). ---------------------------------- (I) Heroes: Một sự thay đổi hầu như là hoàn toàn khi các tướng Barbarian ra đời. Họ mang trên mình rất nhiều những khả năng cũ và cũng rất nhiều cái mới. Racial: Blood Rage - Quân đội dưới quyền của tướng Barbarian có thể sở hữu 1 loại máu đặc biệt gọi là Blood Rage point (nếu quân đó có ability Raging Blood). Khi bị tấn công, damg của địch sẽ được trừ vào cả loại máu đặc biệt này và HP bình thường của creatures. Blood Rage point là gì? Mỗi stack quân Orcs có thể nhận 1 lượng "máu" đặc biệt trong combat. Đó là Blood Rage point. BRP này ko phải là HP thực của creatures. Nó có thể nhận thêm bao nhiêu cũng được. Và nó sẽ mất sau khi trận đấu kết thúc, vào trận mới lại bắt đầu lại từ đầu. BRP có thể có từ nhiều nguồn khác nhau, cấp cho riêng biệt từng stack quân của bạn. Vậy thì BRP này để làm gi? Xin thưa rằng nó chính là 1 loại HP đó. Tức là khi bạn bị đánh, 1 phần damg sẽ được trừ vào điểm này. Hết cái này thì các units của bạn vẫn ko chết, nhưng khi đó thì 100% damg sẽ đánh vào máu "thật" của units. Và khi quân của bạn đạt tới mức BRP nào đó thì stack quân đó sẽ nhận thêm Level Rage. Tối đa cho 1 stack là nhận được 3 Level Rage khi tướng đạt tới cấp Expert cho Racial skill. 200 BRP: bạn có Level Rage 1. Khi BRP tụt xuống dưới 200 thì stack quân mất Level Rage 1. 500 BRP: bạn có thêm Level Rage 2. Khi BRP tụt xuống dưới 500 thì stack quân mất Level Rage 2. 1000 BRP: bạn có thêm Level Rage 3. Tương tự trên khi BRP bị giảm. Note: Level Rage là 1 ability phụ, quân sẽ có ability này khi đạt tới 1 lương BRP nhất định nào đó. Chẳng hạn khi quân cấp 2 Centaur đạt 200 BRP thì nó được cộng 6 Atk, đạt 500 BRP thì nó được +2 initiative (thành 13), đạt 1000 BRP thì damg min tăng cao bằng damg max. Tất cả abilities cũ ko mất đi khi các abilities mới được thêm vào. Khi vào trận, các stack quân có BRP là 0. Khi có thêm 1 vài skills, spells và buildings đặc biệt thì con số bắt đầu này sẽ khác 0. Quân nhận và mất BRP như thế nào? Nhận khi vào trận đấu: trong 1 số trường hợp khi vào trận đấu bạn sẽ nhận một ít BRP. Các trường hợp này là khi bạn có Pile of Skulls (building) (50 BRP), Absolute Rage (special) (500 BRP), hoặc Memory of our Blood (ability) (random từ 50-100 BRP, nhưng luôn là số chia hết cho 10). Tính riêng cho từng stack quân. Nhận BRP qua đánh nhau: toàn bộ các stack quân dạng Stronghold (trừ con cấp 6) sẽ nhận 20 BRP mỗi khi có 1 stack đichk bịi tiêu diệt. Mỗi khi 1 stack gây damg thì sẽ nhận 100 BRP nếu là quân cận chiến, xạ thủ thì nhận 50. Còn nếu 1 spellcaster cast phép thì stack spellcaster đó nhận 40 BRP. Nhận từ đồng đội: mỗi khi 1 stack đồng đội chết thì toàn quân nhận mỗi stack 30 BRP. Nhận BRP từ hero: tướng của bạn có các spells có thể cast cho các stack 1 lượng BRP nào đó. Một vài abilities của heroes có thể đem lại cho các stack 1 ít BRP nếu thỏa mãn 1 điều kiện nào đó. Bạn sẽ mất 30 BRP nếu như bạn đứng thủ ("D" - defend command) và mất 100 BRP nếu chờ lượt ("W" - wait command). Mất 80 BRP nếu mất turn do Morale. Trong một vài trường hợp bạn bị dính phép thì cũng mất BRP: mỗi lần mất turn do Blind mất 100 BRP, bị đối phương Life Drain sẽ mất 90 BRP, trúng Bash, Warding Arrow,... bị mất 20 BRP, v.v... Bạn sẽ mất BRP nếu bị tấn công. Mất bao nhiêu thì sẽ tùy thuộc vào hero bạn có primary skill ở cấp nào. Cấp 1 sẽ tính 50% damg của đối phương vào BRP, cấp 2 là 60% và cấp 3 là 70%. Trên đây mình chỉ nêu vài trường hợp cơ bản nhất. Ngoài ra còn một số những trường hợp nhỏ khác nữa. Ultimate Quân của bạn chỉ cần 75% BRP so với bt (150-375-750) để có thể lên tiếp thêm Level Rage. BRP chịu cho bạn 80% damg (^_^). - Tướng bạn sẽ link tới 1 creatures quân địch. Mỗi khi quân bạn tấn công nó, tướng bạn sẽ táng 1 quả vào con kia . - Vào đầu combat, mỗi stack quân của bạn nhận 1 lượng BRP bằng 10*random(5;10) - Vì tướng Barbarian ko thể dùng phép như bình thường nên họ có các cách để nerf đối thủ của mình. SP của tướng địch bị giảm đi. Lượng giảm bằng 1/2 SP của tướng Barbarin. - Special Khi vào đầu combat, tướng bạn sẽ cast cho mỗi creatures 500 BRP (tất nhiên là chỉ con nào có thể nhận, chứ ko thể lôi mấy con Elf hay Mage vào đây cho nó lấy BRP được ). - Những hệ phép đặc trưng của tướng Barbarian, dùng để phá các spells của địch. Stats tăng mỗi level: 50-35-5-10 (^_^) --> tướng chiến hạng nặng nhất của game với Atk và Def lên tới 85%. Skills tăng mỗi level: chủ yếu là racial (10%) với các hệ chiến như Atk (15%), Def (10%), Leadership (10%), Logictic (15%), ngoài ra còn có Luck vào War Machine (8%). Các hệ phép cso tỷ lệ ra ko cao, tất cả 5% (Sorcery và Enlightenment là 2%). Nhận xét: nói chung là khó hiểu và ko dễ dùng, cần phải nghiên cứu qua 1 chút thì mới có thể thấy được các skills & abilities của tướng Barbarian hoạt động như thế nào. Thêm nữa là việc tướng Barbarian là tướng chiến khủng, tăng chỉ số cho quân rất mạnh (Atk và Def, ngoài ra là Level Rage) --> đi đánh mà ko có quân thì coi như xong ------------------------------ (II) Quân đội: Quân của thành Stronghold có kỹ năng Raging Blood đặc biệt nhất trong các thành. Chính vì thế nếu là đánh tay đôi thì quả thực quân Orc luôn là 1 đạo quân kinh khủng khiếp với tất cả các race khác. Quân cấp 1 Goblin: dùng để thí mạng . Cho bọn Shaman nó ăn hồi mana hoặc cho bọn Cyclop ăn hồi máu. Hoặc cũng có thể để bọn Cyclop dùng làm đạn ném địch . Có 1 chiến thuật khá vui là dùng các stack quân chỉ gồm 1 Goblin cho xông lên thí mạnh, vừa làm địch mất 1 lần đánh phản, vừa kiếm blood rage cho quân mình (30 cho toàn quân). - Quân cấp 2 Centaur: là 1 trong những chủ lực của Orc. Xạ thủ duy nhất trong đạo quân thành Stronghold --> luôn là mục tiêu đầu tiên của quân địch trong mỗi đợt công thành. Mỗi cái là xạ thủ cấp thấp mà kích thước 2x2 nên cực kỳ bất lợi. Cũng may là các abilities ko đến nỗi nào (đánh gần ko giảm damg chẳng hạn). Đây là quân cần upgrade sớm. - Quân cấp 3 Warrior: quân hơi cùi ghẻ . Chỉ có bọn nâng cấp loại mới là có ích, còn 2 thằng kia mua tốn tiền. - Quân cấp 4 Shaman: spellcaster duy nhất của quân Orc. Khác với tướng, bọn này dùng được các spells bình thường (Slow và Haste là quan trọng nhất). Có nhiều chiến thuật có thể coi đây là 1 chủ công của Orc (nói là chủ công nhưng lại dùng cast phép ). - Quân cấp 5 Slayer: cũng giống mấy thằng cấp 3, nó có growth cao gần gấp 2 các thành khác --> thịt đè người. Mọi người có lẽ là tới 90% dùng quân nâng cấp mới. Quan trọng nhất là tính năng tăng ATB value cho đồng minh (kích lượt). Rất hay được dùng để kích vào Cyclop. - Quân cấp 6 Wynvern: bọn rồng bay này là quân duy nhất của thành Stronghold ko có kỹ năng Raging Blood. Bù lại chúng có kỹ năng hồi HP trong combat. Quân bay, nhưng speed kém --> mất điểm. Thằng này có vẻ ko nhiều người thích dùng, và nó cũng ko giữ vị trí trọng yếu nào ở trong quân Orc. Có hay ko xem ra là cũng như nhau . - Quân cấp 7 Cyclop: một quân cấp 7 cực mạnh. Sức mạnh của nó hoàn toàn ngang ngửa với rồng đen hay rồng elemental. Untamed Cyclop là quân duy nhất có khả năng phá thành trong công thành chiến (10 damg cho mỗi Cyclop). Ngoài ra thì khả năng ăn và ném Goblin cũng ko tệ lắm . Các quân này bình thường đã ko phải là yếu gì rồi, vậy mà nếu có Blood Rage point để có Level Rage thì lại càng khủng nữa. Các tính năng tăng thêm làm cho bọn này cứ phải nói là vô đối (^_^) (quăng chơi 1 quả lựu đạn cho vui cửa vui nhà --> đừng chém). Chính vì thế cho nên quân Orc là loại quân thuộc dạng rất khó nhằn, kể cả ở early-mid hay ở late. -------------------------------- (IV) Chiến thuật: Cảm ơn 2 bác zhangthang và forfunforgame đã giúp đỡ về phần chiến thuật này. Tất cả các ý kiến đã được tổng hợp, ngoài ra còn vài đoạn được trích dẫn nguyên văn (^_^). Early: Kiểu gì thỉ kiểu cũng luôn lấy phương thức chiến tay chân làm đầu . Quân cấp thấp của Orc ko yếu, có thể rush được. - Vào lúc này, quân dịch ko thể có các phép đời cao, chỉ nhàng nhàng vài ba cái phép cấp 1-3, hãy cứ coi như ko có gì đi (^_^). Ko phải tăng các hệ Shatter. Tập trung cho Atk, Def, Logictic, Luck, Leadership, và nhất là War Machine. Ở early, chỉ cần với 2 hệ Atk và War Machine là quá đủ để Orc có thể làm mưa làm gió (^_<). - Nói là tăng các hệ kia chứ đừng có quên racial đấy nhé. Max nó đầu tiên, các cái khác sau. Ko có racial là mệt lắm đấy (^_^). - Set item của Orc cùi ghẻ, có lẽ ném vèo đi cho nhanh (^_^). Kiếm mấy items có Atk, Def hoặc Knowledge là tốt nhất. Ngoài ra có thể mang theo các đồ chống phép nếu kiếm được (mấy món Dwarven King, áo choàng chống Mind, v.v...). - Tướng Barbarian luyện level rất nhanh do quân khỏe. Với xe bắn tên lửa và Logictic, bạn có thể lê tới level 17 trong tuần 3. - - - Các heroes thích hợp là Haggash và Telsek. Chơi late: Về late, 1 hệ Shatter là hầu như bắt buộc (đôi khi còn phải 2 hệ, chắc cũng chỉ cần lên skills, abilities để sau). Lên hệ Shatter nào là tùy tướng địch. Đừng có mà lên phá Light với Necro hay phá Dark với Sylvan là được . - Nên sử dụng 2 tướng để đi cày tiền + đồ. Quân Orc rất khỏe, cho nên tướng chỉ cần level 5-6 là đánh tốt (nhất là thằng Telsek, nó max war machine bắn x3 và lều hồi HP thì cày thoải mái, ko sợ chết). - - - - - Hạn chế tới mức tối đa việc tham gia công thành chiến. Quân Orc chỉ có 1 xạ thủ (và chắc chắn là nó luôn luôn bị focus đầu tiên ), 1 fly (nhưng hơi ghẻ), Cyclop còn khá 1 tý vì có khả năng phá phách (khi ném Goblin thì bị ranger penalty --> chán như con gián). Hơn nữa quân Orc còn có đặc điểm phải đánh mới có Blood Rage --> mạnh lên nhờ Level Rage --> nếu cứ đứng chơi ngoài thành là rất ko ổn. - Special ability: Vấn đề special của con này có thể là ko cần. Hệ War Machine nếu lên được tên lửa + triple là cực kỳ tốt (tên lửa bên Atk). Hơn nữa việc này còn đem lại cho bạn cái lều cứu thương, là cách duy nhất để bạn có thể hồi lại các quân đã ngủm trong combat. Nhưng nếu lên theo kiểu special cũng chả sao, vẫn tốt chán. 500 BRP, 7 con là 3500, bằng 20 con Titan hoặc 15 con rồng đen . --------------------- Tạm thời để đây đã. Các bác cứ ném tạ thoải mái, tui chả sao đâu vì sẽ có mấy bác khác đỡ hộ (^_^). Có gì sẽ bổ xung tiếp.
Cái bọn này 1 mình 1 kiểu, có rage bonuses vào khỏe gấp đôi quân khác . Còn cái con Paokai cũng đánh mạnh phết mỗi cái tội ko có raging blood nên hơi cùi. Con Slayer nếu có nhiều thì có lẽ nên nâng cấp lên con Executioner hay hơn vì có Cleave lại có aura -3 morale. Về cá nhân mình thích con này hơn Chieftain. Bổ xung con Sky Daughter có Chain Lightning nhưng phải giết goblin mới có đủ mana (cái này thì chắc bác cũng biết nhưng quên ko ghi vào).
Con Chieftain có aura + 1 initiative và có cái kích lượt nên mọi người rất thích. Chứ con Executioner máu hơi ít, khó mà trụ nổi ở phía bên kia chiến tuyến mà trừ morale. Cleave là ability theo chủ quan tui thực sự nó ko phải thuộc dạng hay, nếu có nó thì cũng chỉ nên táng vào quân cấp thấp mà thôi (cho chắc chắn được đánh phát bồi tiếp theo). Sky có chiêu giật sét nhưng cùi quá (damg ít xỉn do phép ở cấp Basic, SP của con này lại thấp), lại còn tốn nguyên 1 lượt để ăn Goblin lấy mana. 2 turn đó nếu để nó cast Haste cho Centaur với Cyclop thì có ích hơn nhiều. Con Earth có chiêu Hex Atk --> lượt đầu cast Haste, chờ chúng nó lại gần là bụp tay chân --> rất nhiều người thích con Earth hơn.
Ý mình là khi có nhiều thôi, chẳng nhẽ 2-3 chục con vứt đấy để kích lượt, lao lên chém con nào mà chả chết ít nhất vài con, mà bọn nó có blood rage trâu lắm 8hp ko phải là cái gì quá lớn đâu :). Con sky daughter cứ nói vào cho đủ thôi :P chứ mình cũng thích con earth hơn
ặc, hôm nay xem kĩ lại mới thấy phần phân tích về giảm dame chịu nhờ blood rage của datmax viết bậy: Công thức giảm dame nhờ blood rage: Rage_Points_Lost = 1100 * Damage_Absorbed / Stack_Max_HP Qua công thức trên thì nếu tổng máu của stack > 1100 thì bloodrage mất ít hơn số dame chịu thay(máu ảo > máu thực). Điều quan trọng là rage point ko nhân hệ số với số quân của stack, nếu stack 10 con untamed cyclop có 200 rage point thì theo công thức trên ta có: Damage_Absorbed =Rage_Points_Lost*Stack_Max_HP/1100=200*225*10/1100=409 nếu tướng có racial cấp expert thì theo trên nếu nhận dame < 409+225=634 thì stack trên vẫn còn đủ 10 con Còn cái chuyện stack 10 con cyclop có 200 bloodrage thì có thêm 2000 máu như Datmax phân tích ở trên thì bậy bạ hoàn toàn. Đề nghị đồng chí sửa lại ko mấy newbie vô thấy cứ tưởng bở thì chết To toac sky daughter nó tệ hơn earth daughter nhiều lắm, earth nó có combo hexing att và swift att rất hay, khi đi farm hay combat cứ quăng cục slow vô mục tiêu rồi thì thoải mái mà đánh. Executioner dame nó thấp hơn(8-12) so với Chieftain(10-12) , máu và def lại yếu hơn, att thì hơn có 1 nên thực tế dù có cleave thì dame gây ra cũng ko cao hơn Chieftain nhiều, trường hợp đánh vào mục tiêu và bị đánh phản dame của nó gây ra hơn 20%->50% dame của Chieftain nhưng nó cũng thiệt hại nhiều hơn cheftain 1 lượng khoảng 15%->35%. Tuy nhiên cheftain có bonus do blood rage mang lại tốt hơn so với Executioner. Frightful Aura của Executioner ko phát huy dc hiệu quả tốt do hắn là unit cớ nhỏ speed lại chỉ có 7 nên ko chọn vị trí tốt dc, so với Nightmare thì kém xa( chỉ khoảng 1/3)
Mời bác zhangthang coi tấm hình này đã. Tướng Expert Racial (dĩ nhiên racial phải max đầu tiên :P). Damg của stack phù thủy sẽ là Vì có Evasion nên damg thực sự chỉ còn có 220*80%=176. Expert là 70% --> Damg đánh vào Blood Rage là 123, nhưng số Rage point mất đi ko phải là 123 mà theo công thức 1100*damg_absolut/stack_HP. Tức là lượng Rage point mất sẽ là (die 5 em, còn 112 em, tính stack_HP này là tính HP tổng từ trước khi ăn đập). Chuẩn chưa? Bác zhangthang nên chú ý tới việc damg đánh vào Blood Rage là 1 số khác còn lượng Rage point mất đi lại là 1 số khác. Thêm nữa là Blood Rage point tính cho toàn bộ stack chứ ko tính riêng từng lính. Tớ có nói bao giờ là tính cho từng lính trong stack đâu mà có chuyện 10 Cyclops có tới 2000 Rage point (total) được chứ. --------------------------------------------- Giờ sẽ theo cách tính này tính khi mà 10 con Untamed Cyclop (có 200 Rage point) bị đánh 633 damg. Cái này tính khá phức tạp. Theo bác zhangthang thì với damg nhỏ hơn 634 sẽ ko chết Cyclop nào. Giờ để tính xem sao đã :P. Đầu tiên giả dụ là tính bình thường (tức là Rage point có đủ để cho nó trừ). HP mất là 633*30%=189,9-->189 (hoặc 190, chả hiểu làm tròn lên hay xuống nữa thôi cứ tính 189 , máu của Cyclop mất hoặc bằng hoặc nhiều hơn thế này, ko có chuyện mất ít hơn) --> Damg vào Blood Rage là 445. Lượng Rage point mất trên thực tế là 1100*445/(225*10)=217,55555 --> 217 --> con Cyclop bị âm 17 Rage point. Tức là cách này ko thể dùng bởi lượng Rage point nó có chỉ là 200. Vậy phải tính sao cho nó còn tối thiểu 0 Rage point. 1100*damg_abso/(225*10)=200 --> damg_abso=409. Cái này là 70% vậy 30% còn lại là 175. Tổng 2 cái này lại là 584. Tức là 584 damg này sẽ tính gồm cả HP (30%) và Rage point (70%). Còn 49 damg kia thì đánh trực tiếp vào máu --> Stack Cyclop mất 175+49=224 HP--> Nếu Cyclop đầy HP thì ko mất cháu nào. (Tính ngược lại bạn sẽ thấy stack Cyclop này mất vừa đúng 200 Rage point, ko dư 1 tý tẹo tèo teo nào ). ---------------------------------- P/S: minh họa cho cách tính với Cyclop Note: bạn có thể thấy là Rage point ko mất hết mà vẫn còn 1 hoặc 2 point, nhưng nó quá ít, ko đủ để tính. Cho nên damg thì vẫn trừ thẳng vào HP, Rage point thì vẫn dương :P. Hình minh họa đi kèm có ngay dưới đây . Vẫn là tướng bên trên với Expert Racial, mà thôi khỏi cần nói cái này, cứ nhìn lượng damg vào HP và damg vào Blood Rage chênh nhau thế kia là biết vì Basic cũng đã là 50% rồi, damg vào HP ko bao giờ cao hơn damg vào Blood Rage nếu có đủ Rage point. Note: Blood Rage có thể âm được. Khi nó nhỏ hơn hoặc bằng 0 thì damg đánh 100% vào HP. Bạn mà muốn có Level Rage (abilities phụ có khi Blood Rage ở mức cao) thì lại phải kiếm đủ Rage point để cho nó lên tới 0 rồi lại lên tới mức Leve Rage --> mệt phết đấy .
Con Sky daughter thì mình nói cho nó đủ thôi mà; còn con Executioner nhìn chỉ số thấy nó yếu thế thôi chứ mình chơi cũng chả thấy vấn đề gì
Cho mi một quả tạ nứt sọ luôn Cái này là cái gì đây hả. Ko có cái dòng bôi đậm thì mình cũng chẳng phải nói làm gì. Về học lại lớp 2 nhé 409+175=524
7 stack quân, mỗi stack mang 500 Rage point thế chả ngang ngửa với 20 Titan hay 15 rồng đen là gì. Tính bù trừ đi qua đi lại thôi, con cấp thấp chịu damg nhiều 1 tý thì con cấp cao chịu damg lại ít 1 tí, bù qua bù lại cho nhau. Chứ chả lẽ lại là 7 con Cyclop? Lúc nào cũng chỉ mang theo người đúng 7 con Cyclop thui ah ? Sao phải học lại dzậy ?
về vụ bloodrage thì ok, tuy nhiên đồng chí viết như vậy dễ gây hiểu nhầm, đề nghị sửa lại bài viết chính từ 7 con thành 7 stack Còn cái vụ tính toán thì bó tay ông luôn 409+175=584 chứ ko phải bằng 524. Vì thế nếu chịu 633 dame thì sẽ có 409 dame chuyển qua bloodrage chịu, 224 dame còn lại ăn vào máu nên nếu stack ban đầu full máu thì ko chết con untamed cyclop(225 máu) nào hết
Mấy ngày nay đã đọc hết các bài về "chiến thuật các race" mình có nhận xét thế này(đây là ý kiến của riêng mình),mình thấy các bài viết về các race giống như là phân tích các race hơn là chiến thuật.Các chiến thuật có chỉ là căn bản(các hướng build heros và điểm đặc biệt nên biết của các thành) mình nghĩ rằng nên đi sâu vào từng chiến thuật cụ thể của ability của monster của skill và của hero thì nghe có vẻ hay hơn giống như Forfunforgame nói là thực hành hay hơn! Mình và zhangthang cái nhay xoay quanh vụ Fortress và Sylvan cũng chỉ vè mỗi cái build skill.Nhưng thực sự mình thích cũng thích Fortress vì thế mình thấy 1 số người chưa biết nên có thể nghĩ là Fortress là 1 thành chỉ trâu chó đơn giản là tanker. Thông qua thực hành thì mình biết rằng Fortress trong batlle nếu chỉ xét về Monsters thì có 2 chiến thuật mình cho là khủng nhất về late 1: Rune of Battle Rage + thane sét +... 2: Rune of Battle Rage + thane lửa + Lava Dragon /+/ Rider(cấp 2 bất kỳ) Mình nghĩ mói ai đã từng chơi nhiều(lý thuyết ko đủ) thì cũng biết sự khủng khiếp khi mà thane sét có lượt đầu tiền và théo chiến thuật số 1 mà mình lêu ra đúng ko! Có lẽ là hơi dài nhưng mình nghĩ chủ topic nên viết về các chiến thuật riêng rẽ thế hay hơn nếu bạn viết.Vì mình thấy toàn nhưng người của box là tham gia hầu như ko có Newbie nào cả mà cũng chỉ có bác zhangthang là thông nhiều cái nhất nên bác tank thôi!nếu viết mấy bài cho Newbie tham khảo thì mình nghĩ bạn cứ viết tiếp,sau đó xoay lại sau đẻ anh em bàn cho vui! Nếu thấy ý mình hay thì cho ý kiến còn không thì coi như mình là thằng lắm mồm đi!
thực tế thì fortress có agi thấp hơn nên khó đi trước lắm, do đó mình mới đề ra ý kiến là ko dùng bộ rồng mà dùng set drawen lợi hơn:) Cái rune of battle rage thì lính fortress nào dùng cũng hay cả nhưng đúng là thane dc hưởng lợi nhiều nhất từ rune này. Nếu thane có vị trí tốt để dùng dc rune of battle rage trước thì coi như cầm chắc thắng lợi Tuy nhiên đối phương có thể chống thane bằng abi storm wind(light magic).
mình chơi chiến thuật thì đơn giản thế này. Trước tiên ngày đầu mua hai con trong tavern ra, nhập quân lại cho hero chính. Thường mình chỉ chơi haggash nên cách build này mình thấy cho haggash tốt, có thể đánh được. Lên att, archery, thêm cái +1 damage nữa để farm, đừng ham lên balista vội. Nếu như xung quanh nhà nhiều đồ + spell, kinh nghiệm chơi thôi hoặc vừa vào mà thấy có shatter dark, thường đối thủ nhà phép có frenzy hoặc puppet, 10 trận thì 8 trận y vậy cả, lấy 1 cục shatterred trước phòng thân, Nếu xung quanh nhà nhiều đồ + kno, thì còn chần chừ gì mà ko lên machine, thêm nữa nó ra cái enlightment thì nhớ mà khiêng ngay, nó giúp ích rất nhiều cho balista. ra logistic thì nhớ mà lấy, adv cũng được, cố kiếm cái giầy, lên switch might, tại sao lại phải lên cái này, nếu để mấy con cung nó thịt centaur của mình trước khi nhá được 1 phát vào người nó thì range duy nhất của mình sẽ bất lợi. Đừng bao giờ để ý đến bọn warrior, kể cả ko cần xây chúng nó tuần đầu, ưu tiên up centaur và goblin trapper trước, và cái nhà + goblin. Cho 2 con hero phụ đi quanh tìm nhà quái cấp 1,2 và lấy quân thêm, về up centaur, chuyển hết cho hagash, haggash nhớ chỉ đánh quái, đừng có đụng vô tiền, mỗi bước mất là mình yếu thế, cần level 17 gấp ở tuần 3 mà, để 2 con hero phụ nhặt đồ và chuyển đồ cho haggash. Bán hết những gì ko thể xài hoặc có thể xài nhưng chẳng ăn nhàm gì mid, late game như mấy cai ring protection, cloak vớ vẩn. hoặc nếu đã xác định ko lên might over magic thì mấy đồ + spell + kno cũng đi cầm hết. chỉ xây nhà shaman, slayer trong tuần 2 là cơ hội tràn trề, đi farm thì cứ tích cực centaur và 1 dàn goblin trước mặt, đặt trap liên tục, mất centaur mỗi tuần khoang 6-10 em vẫn có thể chấp nhận, nhưng đổi lại mình có exp, gold. Vấn đề quan trọng, phải xác định được địch thủ đánh gì. Might thì ko ăn lại mình được rồi. Mấy con 4` magic rất ti tiện, chỉ đứng im chăm chăm cast phép vô mình và chờ đợi orc máu điên, nếu như vậy centaur lấy con upgrade thứ 3 ma no melee penalty đó, phi thẳng lên, cước của nó không thua bất cứ con melee nào đâu, Nêu đối phương chơi summon, điển hình cục acane bênh hoạn, phải có chieftain, đừng ỉ đông xông vào, bởi vì mình đã lĩnh vài kinh nghiệm xương máu, quân ngon hơn nhưng bị con jhora nó cast acane rồi con sabor bắn cen của mình cứ đi theo số lượng tuần. mệt quá, viết sau nhé.