Hỏi đáp về các Heroes - Build Item , Skill v.v... Version 6

Thảo luận trong 'DotA' bắt đầu bởi Kaeltha's, 21/9/09.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. xxxstyle

    xxxstyle Red, Pokémon champion

    Tham gia ngày:
    22/9/07
    Bài viết:
    7,020
    đây tao vào game test cho mày xem đây
    lv 8 có wand, armlet là nhiều stats rồi chứ gì ?
    tao để hp dưới 40% để heal nhanh hơn nhé
    [​IMG]
    sau 16s thì heal dc từng này
    [​IMG]
    434-258=176
    mỗi s regen dc 11hp
    ừ cứ cho mày bỏ lane đi gank đi, từng đó regen chỉ đủ để trụ lane thôi nhé, cái mà cho mày hp cấp tốc là stick+armlet chứ ko phải cái heal đó
    có những trận tao phải tăng heal từ lv2 bởi vì bị harass, cái heal đó nếu ko max thì chỉ có tác dụng regen trụ lane thôi, đã xác định farm bao giờ cũng max passive còn cái lí lẽ cứ lv8 là tăng heal nói thật mày chơi dc bao nhiêu trận thử bao nhiêu kiểu build mà phán ghê thế
    tao mang skill/stats ra giải thích thì mày bảo trẻ con+mạt sát, ờ tao ko thèm đọc hết 3 page mày troll đấy nên chả hiểu tại sao mày bị mấy thằng kia nó ném tạ. Có người còn chửi bại não, chó,...ngay từ comment đầu tiên kia kìa =) tao còn hiền chán =)
     

    Các file đính kèm:

  2. Kronpas1997

    Kronpas1997 Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/9/02
    Bài viết:
    30,704
    Không nên dùng đơn vị dps để tính chung lượng damage giữa spell, dot & physic dam, do vai trò của từng role khác nhau.

    DotA rất ít channeling spell, đa phần là instant cast hoặc delayed cast spells, lượng dam trung bình của các spell này đa phần chỉ ở trong khoảng 200-300 dam, bonus thêm 1 ít nếu có kèm thêm DoT. Điều này có nghĩa trong không đầy 1 giây, 1 nuker điển hình như Lina/Lion gây được khoảng 7-800 damage full combo (cộng trừ vài .. trăm resist). Thế hoá ra mấy con hero đấy dps 800 à? Đấy là lý do DPS trong DotA gần như đồng nhất với carrier, gây dam = physic damage. Tức là bắn chay đấy ạ.

    Chém nhau = mồm thì tốt, nhưng muốn dùng mấy cái term đấy thì phải tỉnh + tự trang bị đầy đủ kiến thức đã. Múa rìu qua mắt thợ, thợ chả buồn bình luận đâu. Thợ ngồi xem phim cười tủm tỉm thôi =)
     
  3. gaconff

    gaconff T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    21/8/06
    Bài viết:
    590
    Nơi ở:
    ................
    Visage lên pipe, manta dc ko các bác nhỉ :-/ hôm nay chui xuống US room 15 random ra nó lên thế cả trận chết đúng 1 mạng (bị fb... ), giet cũng dc 6,7 mạng
     
  4. Kronpas1997

    Kronpas1997 Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/9/02
    Bài viết:
    30,704
    Lên hood đc thì lên pipe đc, đàng nào nó cũng tank magic khá tốt. Manta ko thích lắm, tại IAS con này khá thấp, tăng dps nhờ skill là chính, manta không lợi. Trình độ thằng cầm con viper vượt trội so với bọn kia/đầu game được feed thì lên đồ kiểu gì cũng own đc cả.
     
  5. gaconff

    gaconff T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    21/8/06
    Bài viết:
    590
    Nơi ở:
    ................
    Hic, e đang hỏi con Visage bác ah, hok phải viper, viper e toàn rush mkb
     
  6. NHA_DIEN

    NHA_DIEN Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    26/10/09
    Bài viết:
    343
    Nơi ở:
    Ha Noi, Vietnam,
    Đang nói đến dot, sao lại lôi cả channelning với instant cast spells vào?
    Có thể nhắc đến DPS của một hero người ta nghĩ ngay đến chuyện "bắn chay", nhưng cái mà tôi đang nói với cậu chồn là DOT skill cũng có thể tính bằng đơn vị DPS, và ở đây là DPS của skill chứ không phải DPS của hero ạ.
    Giả sử ở ví dụ trên của cậu Lina trong 1s tung hết combo được 800 dmg, vậy thì dps trung bình của bộ skill của Lina là 800, chứ không phải dps của Lina là 800. Ví dụ có 1 thằng đi ô tô thì chuyển động được với vận tốc 80km/h vậy. Vận tốc đó là vận tốc của cái xe, còn thằng lái xe nhờ có công cụ là cái xe nên mới chuyển động được nhanh như thế. Việc Lina dùng skill của mình gây được 800 dmg lên đối thủ trong vòng 1s cũng tương tự như vậy, Lina bắn chay không đạt được 800 dps, mà qua công cụ phụ trợ là skill, và con số 800 dps ở đây là của skill chứ không phải của hero.
    Còn nếu DPS - "Damage per Second" đã thực sự chuyển nghĩa thành đồng nhất với "khả năng sát thương của một hero bằng cách đánh chay" và được mọi người công nhận thì tôi xin nhận sai, vì tôi không biết có điều này.
    -------
    @xxx: Câu tao nói với thằng trumxiwach là bày tỏ cách build của tao, và cũng chỉ nói thường là như thế. Có mày là phán thánh phán tướng thôi. Regen 11HP/s còn chê ít thì thế nào mới là nhiều? Vả lại nó còn cast được cho cả đồng đội chứ chẳng phải chỉ cho mỗi mình thôi nhé, đừng nghĩ thiển cận thế. Để đến level 10 mới tăng được 1 point thì theo mày là tốt? Còn bài mày có được bao nhiêu câu tranh luận bao nhiêu câu chọc ngoáy mạt sát thì tự mày thấy thôi, tao cũng chẳng muốn nhắc chuyện đó nữa, mệt.
     
  7. Kronpas1997

    Kronpas1997 Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/9/02
    Bài viết:
    30,704
    Visage ít đánh nên không rõ lắm về hood. Manta thì đơn giản lắm, cứ con nào bắn nhanh/đánh nhanh lên được tất. Con nào sẵn bóng thích lên manta thì lên thêm cái que diffusal đốt mana.

    Nói vòng quanh :\ DPS = damage per second, cái lý luận lòng vòng của cậu không tính thêm phần "S" vào à? Thử nghĩ xem trong một combat thông thường dài vài phút, con nuker đánh được mấy phát, physic damage dealer đánh được mấy phát mà bảo skill của lina được 800 dps =">

    Mà thôi, cũng chả rỗi hơi reply qua lại với cậu. Hai thanh niên kia vừa luận vừa chửi mà cậu còn chống đỡ từ tối hôm trước đến sáng hôm sau, tôi dùng lời lẽ thông thường chắc cũng bị cậu gạt đi bằng sạch. Cái phần bôi đen, ngẫm lại nhé :))
     
  8. ShootingStars

    ShootingStars C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/9/08
    Bài viết:
    1,882
    Hood/Pipe lên đc thì tốt ko sao cả còn Manta thì :-?, vì cơ bản base damg và as của Visage thấp nên Illusion cũng chả có mấy tí damg cả để tiền đó làm cái Deso/Rad/MKB hay hơn nhiều
     
  9. rhastavn

    rhastavn Mega Man

    Tham gia ngày:
    31/7/07
    Bài viết:
    3,226
    Nơi ở:
    San Francisco CA
    liệu bạn có biết khái niệm vận tốc tức thời và vận tốc trung bình ?

    đi xe hơi hứng lên rồ ga 200 km/h trong vòng vài giây rồi bỏ, liệu có gọi là vận tốc trung bình 200 km/h ?
     
  10. NHA_DIEN

    NHA_DIEN Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    26/10/09
    Bài viết:
    343
    Nơi ở:
    Ha Noi, Vietnam,
    Lol, trong ví dụ ở bài trước thì cậu bảo 1s Lina cast skill gây ra được 800 dmg vậy thì tôi bảo skill của Lina có DPS là 800, có gì sai ạ? Vậy mà sang bài này lại bảo combat dài vài phút?
    Tôi hiểu cái DPS mà cậu nói, đó là khả năng sát thương bằng cách đánh chay của 1 hero tại 1 thời điểm xác định, phỏng ạ? Tôi đã nói là nếu 2 khái niệm này được đồng nhất vì mọi người quy ước thế, thì tôi nhận sai cơ mà.
    Còn thứ mà tôi đang đi giải thích là Damage Per Second hiểu theo nghĩa rộng, áp dụng cả với các loại spell. Cậu hiểu thế nào mà bảo phần "S" của tôi không được tính? Trong ví dụ Lina của cậu thì 800dmg/1s không phải là 800dps sao. Còn như ví dụ của cậu chồn thì 10dmd/0.2s không phải là 50dps sao?
    Riêng đoạn này:
    Thì tôi không hiểu, cứ vừa luận vừa chửi nghĩa là đúng à, còn viết bài mà không thêm vào vài câu chọc ngoáy thì nghĩa là sai? Và tại sao từ việc đó cậu lại nghĩ là tôi sẽ gạt đi những lời lẽ thông thường của cậu? Phần bôi đen, tôi đã giải thích ở trên, có lẽ cậu không hiểu ý tôi, thử ngẫm lại xem sao nhé.

    Gọi dps là đơn vị của vận tốc deal dam đi. Trong các ví dụ ở trên thì không có gì mâu thuẫn cả. Cậu đi rồ ga 200km/h trong vài giây, thì trong vài giây đó vận tốc trung bình của cậu là 200km/h, có khác gì như việc Lina 1s tung ra 800dmg như lúc đầu cậu Kronpas nói đâu ?
     
  11. Quay Tay Lão Tổ

    Quay Tay Lão Tổ Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    23/8/09
    Bài viết:
    420
    Nơi ở:
    Quay tay thánh địa
    Định nghĩa về DPS và DoT chắc cũng còn mù mờ phân biệt chưa rõ mà cũng gân cổ lên cho = dc, thật sự xem bài từ hôm qua đến nay đíu hiểu dc não cậu đúc = cái gì =))

    Cái này là clgt ạ ? Bây h thằng map maker thích cho casting speed của Lina là 0.25 đi nhé, và Lina có Refresh đi nhé, theo cái kiểu tính toán của cậu thì trong 1s nếu thằng nào apm tốt khéo nó gây dc 1600 dmg + 1 cái đánh chay ấy chứ lị ?

    DPS - Damage per second là khái niệm sử dụng trong các hệ game RPG hoặc RTS có lai tính chất RPG, là hệ quy chiếu ngược tính từ dmg trung bình và tốc độ đánh (hoặc nói cho rõ là attack cooldown - khoảng cách giữa 2 lần attack). Thí dụ 1 unit có dmg trung bình là 50, có AC là 0.7, thì 0.7s nó deal dmg 50 dmg, và trong 1s deal dc 71.4285 damage <<<< đây mới là DPS của nó, và tính dc bằng số xác thực và chính xác.
    DotA nó ko display chứ ai chơi Heroes of Newerth nó có show DPS tính sẵn đấy, rất tiện.

    Khái niệm khác, DoT = Damage over time để chỉ dạng dmg kéo dài trong 1 khoảng thời gian xác định, và còn phải xét đến time interval. Nếu Time interval = 1 sec thì cũng có thể gọi là DPS, nhưng đây chỉ là khái niệm tương đồng, hoàn toàn ko quy chụp cho nó là DPS dc.

    Nói chung khi cậu còn chưa hiểu về nguyên lý cơ bản của World Editor và cách mà Ice Frog nó làm map thì chưa đủ tư cách để cãi về các vấn đề "khái niệm".
     
  12. Leens

    Leens Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    30/10/09
    Bài viết:
    469
    Hay + rep rồi :x [​IMG]
     
  13. gaconff

    gaconff T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    21/8/06
    Bài viết:
    590
    Nơi ở:
    ................
    e nghĩ là illu được hưởng skill 2. Để test lại
     
  14. doanthanhlong

    doanthanhlong Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    7/10/05
    Bài viết:
    398
    Nơi ở:
    Somewhere in the world
    Visage : Manta+Mekan+Deso -> owning :X
     
  15. son01490517

    son01490517 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    22/3/06
    Bài viết:
    90
    các bác cãi nhau làm j cho mệt óc.... tốt nhất là 2 bác làm cái hẹn -apshom huskar... bo3... ai win thì hiểu ngay vấn đề... lẽ phải thuộc về kẻ thắng và kẻ mạnh... =))=))=))
    @lân lìn: giáng sinh về đi cho em sờ má cái nào... ;));));))
     
  16. trumxiwachreturn

    trumxiwachreturn Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    29/6/08
    Bài viết:
    470
    mình không kịp đọc ở trên tụi nó nói gì vì dài quá =))
    Visage mình toàn buil : hood , Pb, hex hoặc shiva nếu được eye skadi luôn;;)
     
  17. eros2610

    eros2610 Leon S. Kennedy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    20/1/09
    Bài viết:
    13,558
    Nơi ở:
    gamevn
    pb lam gi :| bo chua đủ damage ah :| cứ tread mà lên vừa co hp vừa IAS
     
  18. alucard00

    alucard00 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    28/3/07
    Bài viết:
    905
    Thôi đm, rống nhiều quá bò con, chú cầm huska lao vào nó mà ulti àh, có blink chưa, hay đm lại ăn rune haste hoặc invi? đm đeo' có blink/invi/speed thì ulti của huska chỉ là đặc sản chó. Vậy tôi hỏi cái slow của thằng huska đc 5s, cũng xêm xêm viper đấy, rồi 5s sau hết slow làm đc cc gì nó? Đừng bảo là giết nó trong 5s nhé, còn cái orb walk của thằng viper thì slow liên tục đc đấy, đm với cái life break thì giết ng` đc như viper strike àh.

    Đm cái thứ đi so sánh slow của huska với slow từ orb walk của viper như chú thì quả thực tôi đ' muốn ignore, cứ xem phát biểu rồi vừa cười vừa chữi, đôi khi cũng xốc não + ức chế vl ra đấy.

    Rồi cái dps hay dot cm gì đấy, chú có định nghĩa đc ko? Tôi thì ngu học lắm nhưng cũng đ' đến mức như chú ko phân biệt nỗi dps với dot, rồi lại còn gân cổ lên rống.

    đm thằng bò con :D
     
  19. ShootingStars

    ShootingStars C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/9/08
    Bài viết:
    1,882
    Raw damg Illusion ko đc hưởng.

    Lại thêm 1 anh lính mới tỏ ra nguy hiểm nữa àh :-s
     
  20. trumxiwachreturn

    trumxiwachreturn Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    29/6/08
    Bài viết:
    470
    Tread à ? ờ cũng được , từ trước tới giờ tao vẫn thích PB :-*
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này