KHÔNG SPOIL CỐT TRUYỆN Bản English của Disgaea 2 đã ra, nhưng rất tiếc là nó chạy trên FW 5.55. Rất may mắn là hiện nay sau bao ngày trông chờ khổ sở đã có cách để chơi game 5.55 bằng Decryter, patch lại game để chạy được. Ai muốn biết rõ thêm thông tin xin mời vào topic này nghiên cứu. Link Download : Bản English : Mã: http://hotfile.com/dl/11525699/dbbd795/Disgaea_2_Dark_Hero_Days_USA_PSP-EMiNENT.part1.rar.html http://hotfile.com/dl/11525667/47aa30a/Disgaea_2_Dark_Hero_Days_USA_PSP-EMiNENT.part2.rar.html http://hotfile.com/dl/11525661/644b82c/Disgaea_2_Dark_Hero_Days_USA_PSP-EMiNENT.part3.rar.html http://rapidshare.com/files/275788194/Disgaea_2_Dark_Hero_Days_USA_PSP-EMiNENT.part1.rar http://rapidshare.com/files/275787758/Disgaea_2_Dark_Hero_Days_USA_PSP-EMiNENT.part2.rar http://rapidshare.com/files/275787467/Disgaea_2_Dark_Hero_Days_USA_PSP-EMiNENT.part3.rar http://www.storage.to/get/zNkYDcUQ/Disgaea_2_Dark_Hero_Days_USA_PSP-EMiNENT.part1.rar http://www.storage.to/get/pwFTVxZD/Disgaea_2_Dark_Hero_Days_USA_PSP-EMiNENT.part2.rar http://www.storage.to/get/0X8H9rK3/Disgaea_2_Dark_Hero_Days_USA_PSP-EMiNENT.part3.rar Mix links - All are interchangeable - Download fast and free. [B][SIZE="3"]No password[/SIZE][/B] ==================================================================== Bản English đã Patched không cần FW 5.55 : Mã: http://www.megaupload.com/?d=D2B00FH9 ==================================================================== Bản Jap : Mã: http://www.mediafire.com/?sharekey=34883ead99f8e1458c9e7c56ba37815f5ca5b65cafd35aeb [B]Password :[/B] karjn Ai down link này về xong sau khi giải nén hãy xóa bớt chữ [PSP] trước tên game nếu ko thẻ sẽ ko đọc đc game. Link Torrent http://www.mininova.org/tor/2415029 ==================================================================== Disgaea 2 hệ thống có rất nhiều điểm mới lạ so với Disgaea 1 và thay đổi nhiều cái rất cơ bản nên những ai có thắc mắc gì cứ tự nhiên post vào sẽ được giải đáp rõ ràng và chính xác. [|] Guide dành cho Veteran đã từng chơi Disgaea 2 bản PS2 rồi đọc mà nghiên cứu lôi từ topic bên kia qua theo dõi cho tiện luôn. [spoil] Lưu ý cái này chỉ dành cho những người đã từng chơi Disgaea 2 bản Ps2 rồi, nội dung những gì sẽ làm trong đây là not recommend cho ai chưa từng chơi Disgaea 2 vì nó sẽ giảm đi thú vui. Vả lại những người chơi Disgaea 2 rồi mới cần nôn nóng access tới những thứ mới hơn, còn chưa hề chơi thì cứ tà tà đi story thưởng thức nhẹ nhàng rồi cày điên cuồng sau. Cho nên nhắc lại một lần nữa : những ai chưa hề chơi Disgaea 2 không nên làm theo những gì được nói trong này. Trước hết và trước hết, việc đầu tiên cần làm là phải có sẵn 1 file save đã complete ít nhất 1 cycle của Disgaea 1. Việc này nhằm mục đích để unlock được class Exorcist ngay từ đầu. Chỉ cần có file save trong máy thì game sẽ nhận ngay khi khởi động và dù cho chơi new game hay Axel Mode cũng sẽ được lựa chọn cho tạo Exorcist ngay khi vào Assembly. + Exorcist : aptitude và weapon mastery hoàn toàn giống hệt class Samurai, trừ Spear là thấp hơn 1 cấp. Tuy nhiên cái khác biệt quan trọng và làm cho Exorcist trở nên khủng khiếp là ở innate ability của cô ả - 30% more damage khi đánh một chọi một với đối thủ, tức là khi đánh với single enemy mà thôi, thì Damage gây ra sẽ tăng 30%, và nếu có 25 Exorcist Lover thì dam increase này sẽ là 55% *O* Và 55% của 3 tỷ damage không phải là chuyện đùa. Những ai không trữ sẵn file save complete thì có thể download về tại đây [Region USA] http://db.gamefaqs.com/portable/psp/save/disgaea_psp_d.zip Sau đấy, để con trỏ vào New Game, nhưng không được chọn, mà thay vì thế hãy bấm nút thế này : ∆ [] O ∆ [] O X Và bạn sẽ bắt đầu New Game với Axel Mode thay vì main story. Vì sao nên làm thế, cái lợi gì khi chơi Axel Mode trước Main Story ? Đây là những cái lợi khi chơi Axel Mode trước main story : 1. Tránh nhàm chán : thay vì phải đi nguyên cái main story dài đằng đẵng mà bạn đã từng chơi rồi, bạn có thể bắt đầu ngay với cốt truyện thú vị về quá khứ của Axel. Điều này mặc dù đơn giản nhưng sẽ làm tăng cảm hứng chơi lên rất nhiều lần. 2. Challenging : Axel Mode mặc dù level đối thủ không cao, nhưng toàn là những loại quái vật và class khủng khiếp mà bạn chưa thể nào gặp dc trong những chap đầu của Main Story [Rifle Demon, Chaos Soldier, .v.v.] cho nên nó làm cho tính thách thức cao mà không quá cao để cần phải Level Grinding. Đây là một trong những khoảng thời gian hiếm hoi bạn có thể thưởng thức tính chiến thuật của Disgaea 2. 3. Unlocked goodness : 2 lý do trên thật ra cũng chỉ là phụ. Đây mới là lý do chính để mà chơi Axel Mode trước main story. Nếu bạn chơi đúng cách, tức là chơi hết main story, sau đấy dùng file new game+ chơi Axel Mode thì bạn phải chơi hết nguyên cái main story mới dc unlock những thứ này, và lần chơi main story sau mới được thưởng thức. Đi Axel Mode trước sẽ cho bạn unlock sẵn những thứ này chuẩn bị cho lần chơi main story đầu tiên của mình + Đi hết Axel Mode sẽ unlock được thêm 3 class quái vật và humanoid mới : Death Saber, Entei [Fire Demon] và Celestial Host mà bản Disgaea 2 Ps2 không có. + Màn 2 Axel Mode unlock cho bạn system MagiChange, cái phát triển tuyệt nhất của bản PSP này, cho phép quái vật biến thành vũ khí và equip vào bạn, ra những chiêu thức mới thú vị và vô cùng đẹp mắt, chưa kể cách sử dụng ngoài việc cực kỳ đã còn có thể trở nên cực kỳ powerful. Sẽ nói rõ thêm về MagiChange sau. Ngoài ra khi chơi Axel Mode bạn nên chú ý luyện thêm những loại vũ khí sau để unlock sẵn luôn những class cần unlock cho main game. Sau đây là những thứ cần phải làm và Class thích hợp để làm cụ thể : Dùng Ronin luyện Sword lên Mastery Level 5. Dùng Ronin luyện Bow lên Mastery Level 5. Dùng Mage luyện Staff lên Mastery Level 5. Dùng Axel luyện Fist lên Mastery Level 5. Dùng Valkyrie [Female Fighter] luyện Spear lên Mastery Level 3. Với những thứ như vậy, sau khi Finish Axel Mode và bắt đầu chơi main game bạn sẽ được những cái lợi sau : + Có được MagiChange system. + Có sẵn những class cần unlock sau : Angel, Samurai, Ninja, Kunoichi, Archer, Knight, và Magic Knight. + Có thể tạo được kha khá một số quái vật mạnh và hiếm. + Được tính là đã finish game 1 lần. Điều này tưởng như vô nghĩa nhưng thật ra nó quan trọng vì nó cho bạn lấy được những nhân vật bí mật và đánh được những màn bí mật, lấy được những Items xịn bí mật mà bạn không thể nào có được trong lần chơi đầu tiên. Axel mode dù chỉ 4 chapter nhưng vẫn được tính là 1 lần chơi và bạn sẽ thưởng thức hoàn toàn, 100% mọi thứ khi chơi main game sau khi hoàn tất Axel Mode. Trên đây là những điều quan trọng cần làm và lý do để làm. Chỉ cần làm theo phía trên thì có thể bảo đảm lần chơi Main Story các bạn sẽ thưởng thức được trọn vẹn Disgaea 2 PSP với những cải tiến mới của nó, những character và class hoàn toàn mà không cần phải chờ Finish game 1 lần mới có. [/spoil] [|] Hệ thống Lovers : [spoil] Lovers là một loại Specialist đặc biệt không giống với những loại Specialist khác ở những điểm sau : + Không có sẵn trong Item, chỉ có thể tự phát sinh mà ra nếu thoả mãn điều kiện. + Mỗi nhân vật hoặc class, monster có 1 loại Lover của riêng mình. + Max là 25 Lovers mà thôi. Và Max là max cho nhân vật, cho dù có đeo 4 Lovers mỗi con 25 thì hiệu quả cũng chỉ dc như 1 Lovers 25 con mà thôi. Cho nên chỉ cần 25 con là đủ. + Phải đeo đúng Lovers của mình mới có hiệu quả. Hiệu ứng của Lovers : 1. Tăng chỉ số của nhân vật lên [chỉ số gốc chưa equip] 1% với mỗi lover. Tối đa là 25% với 25 Lovers. + Lưu ý có một vài class và monster đặc biệt tăng 1.25% hoặc 1.5% chỉ số với mỗi Lover. 2. Tăng cường khả năng đặc biệt của nhân vật lên. Mức độ tăng cường phụ thuộc vào từng nhân vật và kỹ năng nhất định. Vd như kỹ năng đặc biệt của Golem là hồi máu 20% mỗi turn, mỗi con Lover sẽ tăng 1% và sẽ đưa kỹ năng của Golem lên mức tối đa là hồi máu 45% mỗi turn [20% gốc + 25% Lovers]. Còn như Archer thì kỹ năng đặc biệt là khi dùng cung tầm bắn +1 so với class khác, cứ 10 Lovers sẽ tăng tầm bắn thêm 1 ô nữa và tối đa sẽ là tăng tầm bắn lên 3 ô với 20+ Lovers. Cần chi tiết cụ thể sẽ cho biết rõ sau trong phần kỹ năng đặc biệt của từng nhân vật và class. 3. Tăng chỉ số cho vũ khí MagiChange. Cái này chỉ dùng cho monster mà thôi. Cụ thể là khi Monster MagiChange thành vũ khí, món vũ khí sẽ có chỉ số bằng 30% chỉ số gốc của Monster đó [chỉ số ko equip]. Mỗi con Lovers của monster đó sẽ tăng 2%, cho đến max 25 Lovers thì khi MagiChange món vũ khí sẽ có chỉ số bằng 80% chỉ số gốc của monster đó [30% có sẵn + 50% do Lovers]. Thay đổi hoàn toàn sức mạnh đúng ko ? Cách luyện Lovers : + Yêu cầu để Lovers nảy sinh trong Item bao gồm : 1. Item phải còn chỗ trống để mà nảy sinh, nếu Item đã chật cứng Specialist rồi thì không cách nào nảy ra Lover dc vì không có chỗ. 2. Món Item muốn có khả năng nảy ra Lovers phải là một món item được nhân vật đó đeo liên tục không hề gỡ ra trong suốt 35 trận đấu. Cụ thể là phải đánh kết thúc luôn cả màn và nhân vật phài còn sống và đứng ở ngoài bản đồ [chứ ko phải trong căn cứ] thì mới dc tính là 1 trận. Cứ như vậy sau 35 trận đấu mà bạn đeo đồ liên tục ko hề gỡ ra hay thay món khác thì món đồ đó sẽ có khả năng nảy ra Lovers. Lưu ý là có khả năng chứ không phải là chắc chắn sẽ ra. Có nghĩa là từ trận thứ 36 trở đi có khả năng sau khi kết thúc trận trong Item sẽ nảy ra Lover, nhưng nếu bạn xui thì có khi bạn đánh cả 100-200 trận nó mới chịu ra. 3. Mỗi món đồ chỉ có thể ra Lover 1 lần mà thôi. Không bao giờ có lần thứ 2. Đồ nào đã nảy ra Lovers rồi thì phải chú ý ko dùng để luyện Lovers nữa kẻo mất thời gian vô ích. 4. Item phải rank 5 trở lên mới có thể ra được Lovers. Xem Rank của Item theo bảng sau : http://www.gamefaqs.com/console/ps2/file/930240/45089 Bảng Item này là của Disgaea 2 Ps2, tuy nhiên cũng rất chính xác, chẳng qua sẽ có một vài món mới của bản PSP chưa được cập nhật. Chờ có bản Item Rank của bản PSP sẽ cập nhật cho. Tuy nhiên bản trên dùng không vấn đề, đừng lo. + Số lượng Lover ra có hạn. Đồ thường thì chỉ ra con 1, sau khi thu phục xong sẽ nhân lên gấp đôi thành 2. Đồ bạc [rare] sẽ ra 2, thu phục xong là 4. Đồ vàng [Legendary] sẽ ra 3, thu phục xong là 6. + Nhân vật gì thì sẽ ra Lover đấy. VD nhân vật đeo đồ của bạn là Adell thì sẽ ra Adell Lover, Ninja thì sẽ ra Ninja Lover, Zombie thì sẽ ra Zombie Lover ..v..v.. + Chỉ cần cùng loại với Lover thì khi dùng sẽ được hiệu quả, không nhất thiết phải chính là nhân vật kia mới dc. VD bạn dùng 1 con Ninja để tạo ra Ninja Lovers, sau đó bạn có thể chuyển mấy con Ninja Lovers đó cho bất cứ thằng Ninja nào khác dùng, vẫn được hiệu quả y chang. [/spoil] [|] Hệ thống Felony : [spoil] 1. Ý nghĩa của hệ thống Felony : + Felony trong đây có thể hiểu là "Tiền án tiền sự" hoặc là "Tội danh". Nó đơn giản là 1 con dấu đóng lên mặt nhân vật để thể hiện mức độ lưu manh giang hồ của nhân vật đó. Tiền án càng nhiều thì càng thể hiện bản lĩnh. Và trong một cái thế giới như Netherworld thì tội ác càng nhiều, tiền án tiền sự càng chất chồng càng được hâm mộ, thế nên Felony có rất nhiều cái lợi. + Vậy những "tội lỗi" như thế nào mà sẽ có Felony. Nó rất đơn giản là những lý do sau. Chẳng hạn như "ATK quá trâu bò [>200]", "Level quá khủng [>20], "Đánh quá đau [Damage>1000] ..v..v.. Mỗi loại tội danh sẽ có mức độ tiền án tiền sự khác nhau. Chẳng hạn tội thường thường nhẹ nhẹ thì chỉ đáng giá 2 cái Felony. Tội nặng thì có khi đáng giá đến 16 cái Felony là chuyện thường. + Càng nhiều Felony thì nhân vật càng được kính nể và sợ hãi cho nên sẽ dẫn đến những kết quả như sau chẳng hạn : giảm giá khi mua đồ, tăng giá cho bạn khi bán đồ, bạn vào Assembly đưa Bill người ta nể hơn ít dám phản đối hơn, ..v.v.. Nói tóm lại, hãy thể hiện cho cả thế giới biết mình là 1 thằng tàn độc như thế nào, hãy vơ vào người càng nhiều tội danh càng tốt để có thể ngẩng mặt đi trong cái thế giới ác ma này \:d/ 2. Lợi ích cụ thể của Felony : + Mỗi Felony sẽ tăng cho bạn 1% Exp nhận được. Tức là một nhân vật với 50 Felonies sẽ nhận được 150% số Exp so với bình thường. Tối đa của Felony là 300 nên nhân vật của bạn sẽ nhận dc tối đa là 400% [O_o] Exp, nhiều gấp 4 lần so với bình thường nếu bạn Max Felony cho nhân vật đó. Đây là thứ không thể thiếu trước khi bạn lên đường cày level + Giảm giá hàng hóa khi bạn mua sắm [giảm tối đa là 33% với 33 Felonies, sau đó thì có nhiều Felony hơn vẫn chỉ thế]. Và ngoài ra tăng giá hàng hóa khi bạn bán đồ [cũng chỉ tăng 33% tối đa như trên]. + Felony càng nhiều thì bọn Senators trong Assembly càng nể bạn và bạn sẽ thoải mái hơn trong việc pass bill. Công thức cụ thể khá phức tạp và rối rắm nên cũng chả kể ra làm gì. Chỉ cần biết : càng nhiều càng tốt, thế là đủ + Một số màn bí mật và màn để thu phục nhân vật ẩn cần phải có một số lượng Felony nhất định mới có thể unlock trong Assembly. VD như màn của Asagi cần 33 Felonies, màn của Marjoly cần 99 Felonies ..v..v... 3. Cách lấy Felonies : Quy trình lấy Felony gồm các bước như sau : 1. Đạt được đủ điều kiện cho một tội danh nào đó [các tội danh và điều kiện sẽ liệt kê sau]. 2. Gặp người đưa thư [Postman, có biểu tượng bưu điện trên đầu] và chọn nhân vật có tội danh đó, chọn tội danh mình muốn, sẽ nhận dc 1 cái Subpeona [trát hầu toà]. 3. Subpeona là một món Item trong đó cũng như mọi món item khác có sẵn một hay nhiều Specialist. Nhưng cái đặc biệt của nó là luôn luôn có sẵn 1 Specialist [đã thu phục] là Baillift. Level của con Baillift đó chính là tầng của toà án. Vào Item World của cái Subpeona đó, đến đúng tầng đó, sẽ có thêm một cái Gate màu xanh dương, chính là cửa vào toà án. Cho nhân vật bước vào, bị xử án và sẽ nhận được số Falony tùy theo tội danh, ngoài ra còn một phần thưởng nữa [cũng tùy theo tội danh]. Sau khi đã xong con Baillift cũng sẽ biến mất khỏi cái Subpeona đó. Quy trình cơ bản thì là vậy, tuy nhiên nếu làm theo cách đó thì vừa phiền phức vừa mất thời gian, nên đây là những điểm cần lưu ý khi đi kiếm Felony : + Bailift luôn luôn là 1 con đã được thu phục, tức là có thể chuyển nó sang bất kỳ món Item nào khác, sau đó vào Item World của món đó, đến đúng tầng đó sẽ vẫn có cửa toà án. Điều đó có nghĩa là bạn có thể kết hợp việc đi lấy Felony với việc luyện item bằng cách chuyển con Baillift vào trong món đồ mình cần vào để luyện hay gì đó, sau đó trong quá trình đi, gặp tòa án thì chui vào. Nhất cử lưỡng tiện. + Không giới hạn số người vào toà án. Khi một người bước vào toà án thì ngay lập tức sẽ chuyển sang cảnh toà án. Tuy nhiên bạn có thể dùng một mánh đơn giản là chồng nhiều người lên nhau sau đó dùng một người ném cái cột người đó vào cửa toà án. Như vậy tất cả mọi người sẽ cùng công kênh nhau vào toà án, và tất cả đều nhận được Felony đúng với mức tội danh. Với cách làm như vậy, bạn có thể cho vào toà án tối đa 1 lần là 9 nhân vật [phải chừa lại 1 nhân vật để ném mọi người vào] và đẩy nhanh tốc độ lấy Felony lên 9 lần, tức là luyện cho 9 người cùng lúc thay vì chỉ một người. + Cũng với nguyên tắc như vậy. Tuy nhiên nếu luyện Felony cho quái vật thì hơi có chút khó khăn vì như mọi người biết, Monster ko có khả năng khiêng vác người khác như Humanoid. Cho nên mỗi lần chỉ có thể luyện dc 1 con Monster và 8 người là tối đa [cho một người khiêng con Monster lên trên cùng]. Tuy nhiên, nay với hệ thống MagiChange mới, điều này đã được giải quyết triệt để. Bạn chỉ việc MagiChange monster vào người nào đó, sau đó nếu người đó cũng nằm trong số những người bị ném vào toà án thì con Monster đang MagiChange đó cũng sẽ có được Felony giống như mọi người. Cách này đã xử lý dc vấn đề cho những ai muốn luyện Felony cho nhiều Monster cùng lúc. BANZAI !!!! + Ngoài ra, một vấn đề nữa là trong một món Item chỉ có thể tồn tại 1 con Baillift mà thôi. Tức là bạn không thể bỏ một loạt các con Baillift vào Item rồi đi thẳng một mạch được. Trên đời không có chuyện dễ dàng như vậy. Mà bạn phải bỏ 1 con, sau đó vào toà án, rồi chui ra khỏi Item, chuyển con Baillift khác có level cao hơn vào, và lại tiếp tục lặp lại. Cũng còn một số rắc rối nhỏ của Felony dính đến Dark World, nhưng bây giờ không cần phải nói ra, mai mốt nó sẽ nằm trong cái Guide Dark World. Mọi người có thể xem được List các tội danh, số Felony của từng tội danh và phần thưởng trong FAQs sau đây : http://www.gamefaqs.com/console/ps2/file/930240/46472 Bản PSP so với bản Ps2 còn có thêm một số tội danh mới. Sẽ cập nhật thêm hoặc các bạn chơi tự tìm hiểu cũng vẫn tốt, chả rắc rối gì lắm. [/spoil] [|] Pirates và Treasure Maps : [Spoil] Nếu đã bắt đầu khám phá Item World hẳn bạn sẽ không sớm thì muộn được làm quen với các bạn Pirate khốn khổ khốn nạn trong đó. Guide này sẽ nói rõ về chuyện Pirates. Pirates là những kẻ thù xuất hiện ngẫu nhiên trong Item World. Bạn đang đi vui vẻ trong Item World đột nhiên nghe tiếng còi báo động thất thanh vang lên, một thằng hải tặc bay đến [hoặc cả một đám kéo thuyền đến cập bến] và bắt đầu chém giết bạn như cắt dưa thái rau. Đó là Pirates. Điểm đặc biệt của chúng là Level lúc nào cũng cao hơn so với quái vật lúc đó, ít thì chỉ cao gấp đôi gấp 3 lần, nhiều thì cao gấp 100 lần cũng có chứ ko đùa. Pirates vừa là mối nguy hiểm, vừa là một niềm vui và cơ hội. Vì càng nguy hiểm thì phần thưởng đem lại càng phải xứng đáng. Các loại Pirates có nhiều cái lợi khác nhau tùy loại, nhưng cái lợi to lớn nhất của nó, là bọn chúng đều có đem theo người mỗi bọn một miếng Treasure Map. Khi bạn kiếm đủ 16 miếng của 16 bọn Pirates, bản sẽ khám phá ra cả một thế giới mới, với rất nhiều điều cực kỳ choáng ngợp mở ra trước mắt bạn. Nếu bạn ko tiến vào thế giới đó thì cũng có thể nói bạn chưa thấy hết thực sự Disgaea 2. Thế giới đó như thế nào, bạn hãy tự khám phá, hoặc sẽ được nói kỹ hơn trong một Guide khác. Guide này chỉ mục đích viết cho các bạn hiểu về Pirates và những thông tin cần thiết để bạn có thể kiếm dc đủ các mảnh bản đồ kho báu. 1. Các loại Pirates, và những tầng chúng thường xuất hiện : Lưu ý khi nói tầng 1+ tức là kể từ tầng 1 trở đi loại Pirates này sẽ có khả năng xuất hiện, tức là chúng vẫn có thể xuất hiện ở tầng 97-98 như thường. Tương tự 41+ tức là kể từ tầng 41 trở đi. Cứ hiểu như thế : [1+] Ambling, Bashful, Chicken, Dancing, Prinny, Orc [21+] Monk, Hunter, Gate, Wealthy, Animal, Jolly [41+] Ninja, Prism, Red [61+] Z Pirate Tổng cộng là 16 loại Pirate, thật ra thì vẫn còn 2 loại Pirate nữa, nhưng phải kiếm đủ Treasure Map và vào trong thế giới kia mới gặp, nên không cần phải kể ra ở đây làm gì. 2. Nguyên tắc và cách thức để tìm Pirates : + Pirate xuất hiện ngẫu nhiên. Tuy nhiên khả năng Pirate xuất hiện giảm đi theo từng turn. Có nghĩa là nếu chúng xuất hiện thì sẽ xuất hiện sớm, càng qua nhiều turn thì khả năng xuất hiện của chúng càng thấp. Cho nên nếu bạn muốn đi săn lùng Pirate thì hãy dừng lại ở mỗi tầng trong Item World 3 turn là đủ. Sau 3 turn thì khả năng xuất hiện đã rất thấp rồi, không nên phí thời gian. + Khi Pirates xuất hiện, tên cầm đầu sẽ luôn đeo theo mình một cái Treasure Map [Legendary]. Bạn có 2 cách để lấy nó : giết hoặc ăn cắp. Nếu bạn giết dc tên cầm đầu [lưu ý là giết tức là phải tự tay hạ sát, dùng Geo nổ hay ném Prinny cho nó bị nổ chết không tính là giết] thì tự động bạn sẽ lấy được cái Treasure Map đó. Hoặc bạn có thể ăn cắp nó từ tay hắn nếu đủ khả năng. + Sau khi bạn đã lấy được Treasure Map của bọn Pirate nào rồi, lần sau khi chúng xuất hiện sẽ không còn đem theo Treasure Map nữa. + Những cái Treasure Map đã lấy được còn có hiệu ứng đặc biệt là tăng khả năng xuất hiện của Pirates, với điều kiện bạn phải Equip nó vào cho một ai đó, chứ để trong kho thì không có hiệu ứng đó. Bạn cũng không cần phải cho nhân vật đó ra ngoài Map, chỉ cần trong căn cứ bạn có người đang đeo Treasure Map, không cần biết là ai, thì những cái Treasure Map đó sẽ tự phát huy công dụng. Cho nên nếu bạn đang đi săn lùng Pirate thì phải đeo nhiều vào, lấy dc bao nhiêu đeo vào bấy nhiêu. + Pirates không bao giờ xuất hiện trong các tầng đánh Boss của Item World [10, 20, 30, ..v.v..]. 3. Một số đặc điểm cần lưu ý của vài loại Pirate : + Chicken Pirate luôn xuất hiện với 6 cái rương, chắc chắn chứa toàn đồ bạc và vàng [Rare và Legendary]. Tuy nhiên bạn phải giết nó ngay nếu ko nó sẽ tự mình phá hết mấy cái rương đó. + Dancing Pirate sẽ dẫn theo 2 con Specialist chưa được thu phục [cơ hội cho bạn giết và thu phục chúng]. + Hunter Pirate sẽ dẫn theo 4 con Specialist chưa thu phục [O_o]. Quá phê ~ + Gate Pirate xuất hiện sẽ đem theo 2 cái cửa. Cửa màu vàng là một cái Mystery Gate, nhưng trong đó có thể có nhiều thứ hay hơn so với Mystery Gate thường nhiều, cửa màu đỏ sẽ đưa bạn bay thẳng tới tầng đánh Boss tiếp theo [vd như bạn đang ở tầng 52 thì sẽ bay thẳng đến 60. Đang ở 17 sẽ bay tới 20]. + Wealthy Pirate luôn luôn đeo trên mình 4 món đồ Legendary. Cơ hội cho Thief ra tay ^^ Đấy là những bọn Pirate đáng chú ý. Một khi đã lấy được đủ hết 16 Treasure Map, bạn sẽ bắt đầu một hành trình vào thế giới khác, vào cái bản chất thật của Disgaea 2, và khám phá ra những thứ cực kỳ hay ho mới mẻ mà cả đời bạn sẽ ko biết đến nếu ko vào. Có thể nói ko vào được nó là bạn chỉ mới biết 1/3 của Disgaea 2 mà thôi. Chúc các bạn may mắn khi săn thổ phỉ [/Spoil] [|] Hệ thống MagiChange : [spoil] MagiChange là một yếu tố mới mẻ trong bản Port PSP này, được đem từ Disgaea 3 qua. MagiChange là gì ? Đó nói một cách đơn giản là những con Monster biến thành vũ khí cho Humanoid Equip vào và sử dụng. Cách phân biệt Monster và Humanoid rất đơn giản, Monster ko thể xài 7 loại vũ khí thường [Kiếm, giáo, cung, rìu, súng, bao tay và gậy phép] mà chỉ có thể xài 2 loại vũ khí dành cho Monster. Humanoid thì sử dụng dc 7 loại vũ khí, nhưng không dùng được vũ khí của Monster. Tuy nhiên MagiChange là một hệ thống rất có chiều sâu và nếu biết cách vận dụng nó sẽ cực kỳ powerful. 1. Nguyên lý hoạt động của MagiChange : + Cho một Monster đứng cạnh một Humanoid. Thay vì lệnh Lift [Monster ko thể lift như Humanoid] thì Monster sẽ có lệnh "MagiChange". Bạn chọn lệnh và chọn người bạn muốn nhập vào [nếu đứng cạnh nhiều người]. Monster sẽ biến thành vũ khí và nhập vào cho người đó sử dụng, thay thế cho món vũ khí đang equip. + Mỗi loại Monster chỉ có thể biến thành một loại vũ khí nhất định. Chẳng hạn như Wood Golem chỉ có thể biến thành Fist, Felyne chỉ có thể biến thành Sword. Cái này là định sẵn ko thể thay đổi. + Sau 2 turn, Monster sẽ biến mất và vũ khí của người đang MagiChange sẽ trở lại là món vũ khí bình thường trước khi nhập. Lưu ý là Monster khi đưa ra MagiChange vẫn dc tính vào 1 trong 10 nhân vật bạn có thể sử dụng mỗi màn, tức là sau khi hết thời gian MagiChange và monster biến mất, bạn sẽ mất đi 1 slot có thể dùng như thể một nhân vật phe bạn bị chết đi vậy [mặc dù Monster MagiChange ko chết và sẽ trở lại ở màn sau]. + Nếu nhân vật đang MagiChange bị giết, Monster cũng sẽ chết theo. 1 xác 2 mạng, êm ái thoải mái. + Điểm kinh nghiệm và Mana nhận được khi ở trong dạng MagiChange của cả người sử dụng và quái vật MagiChange là như nhau, tất cả đều được hưởng full 100% số điểm chứ không chia đều ra như bạn dùng Team Attack hay Tower Attack. Nói một cách đơn giản là giết 1 được 2. Không cần phải lo lắng đến việc luyện level cho quái vật mà không những vậy còn có thể lợi dụng điểm này để luyện level rất lẹ. + Người sử dụng MagiChange cũng sẽ có được khả năng đặc biệt của Monster nhập vào mình. VD như MagiChange với Wood Golen thì sẽ lấy dc khả năng hồi máu mỗi turn của nó, MagiChange với Prinny thì sẽ trở thành một quả bom di động, ném là nổ. Ngoài ra còn có được thêm 1 chiêu thức đặc biệt MagiChange nữa. Mỗi loại Monster sẽ cho chiêu khác nhau. 2. Nguyên lý áp dụng MagiChange : Monster khi MagiChange sẽ biến thành vũ khí để cho nhân vật equip vào thay cho vũ khí hiện tại. Nhưng chỉ số của món vũ khí đó thế nào ? Rarity của nó sẽ là bao nhiêu ? Là đồ common hay là đồ rare hay đồ Legendary ? + Chỉ số của món vũ khí do Monster MagiChange thành sẽ phụ thuộc vào chỉ số gốc của Monster [tức là chỉ số cơ bản, chưa equip]. Chính xác hơn là 30% mọi chỉ số. Và nếu Monster đó có Lovers thì mỗi con Lover sẽ tăng 2% cho đến tối đa là 80% chỉ số [với 25 Lovers]. Xem Guide Lovers nếu chưa hiểu chi tiết này. + Ngoài ra một số loại Monster sẽ còn tăng vài chỉ số đặc biệt khi MagiChange như Jump, Move, Counter, ...v..v... + Nếu Monster không đeo đồ gì cả, nó sẽ là một món đồ Legendary khi MagiChange. Nếu nó có đeo đồ, thì số lượng đồ nào nhiều hơn nó sẽ biến thành loại đồ đó. VD như bạn cho Monster đeo 2 món Rare 1 món common 1 món legendary thì khi MagiChange con Monster đó sẽ là một món Rare Weapon. Ngoài ra chỉ số Rarity của nó sẽ tự chỉnh cho bằng với chỉ số Rarity trùng của bạn nếu 3 món đồ còn lại của người sử dụng MagiChange có trùng Rarity. Yếu tố Rarity này là thuộc loại vấn đề cấp cao, ai chưa hiểu sau này có thể nghiên cứu thêm trong Guide khác. Kết luận cuối cùng : 2 thứ quan trọng nhất đối với 1 Monster sử dụng để MagiChange là : Level và Lovers. Bạn không cần lo lắng đến vấn đề equipment của nó, vì ko cho nó đeo gì để nó biến thành đồ Legendary rất tiện. Còn nó có đeo đồ vào cũng chẳng ảnh hưởng gì đến chỉ số khi MagiChange, trừ phi là Monster bạn dủng trong Party còn lại bạn ko cần lo lắng vấn đề equipment cho Monster dùng để MagiChange. 3. Hay hơn cả MagiChange ? Đó chính là MagiChange 2 Nếu bạn đi trong Item World và gặp Mao [nhân vật chính của Disgaea 3] trong Mystery Room, Mao sẽ cho bạn khả năng MagiChange 2 bằng cách ếm bùa lên 1 con Monster bạn chọn [trong party], con Monster đó từ nay đã có khả năng MagiChange 2. MagiChange 2 là hệ thống mới cáu ngay cả Disgaea 3 cũng chưa có. MagiChange 2 là gì ? Đó chính là MagiChange vào 1 nhân vật vốn đang sử dụng 1 vũ khí MagiChange. Nhân vật đó bây giờ sẽ sử dụng một vũ khí có tinh túy của cả 2 Monster đã MagiChange vào. Cái lợi cụ thể so với MagiChange 1 bao gồm : + Tuy chỉ số món vũ khí đó không tăng gì cả [vẫn dùng chỉ số của con Monster MagiChange đầu tiên], nhưng nhân vật đó sẽ lấy được khả năng đặc biệt của cả 2 con Monster. Tức là nếu tính luôn khả năng đặc biệt của chính mình thì giờ đây nhân vật đó có được đến 3 khả năng đặc biệt. + Ngoài chiêu thức MagiChange của con Monster đầu tiên đã nói ở trên, nhân vật đó còn có thể sử dụng được tất cả các đòn tấn công của con Monster MagiChange 2. Tức là nhân vật của bạn có thể sử dụng những chiêu thức bình thường chỉ có Monster xài dc, chẳng hạn như Prinny Barrage, Prinny Dance, Succusbus's Kiss, .v..v. miễn là bạn dùng đúng loại Monster đó để MagiChange 2 vào. + Cả 3 nhân vật [người sử dụng và 2 con MagiChange monster] đều nhận dc 100% Exp và Mana. Từ 2 trong 1 trở thành 3 trong 1. Cái lợi này lại được tăng thêm một bậc. Ko còn gì để chê. Tuy nhiên, có cái lợi cũng có cái hại, cái hại duy nhất hiện giờ thấy dc của MagiChange 2 là : giảm thời gian hiệu lực của MagiChange lại thành 1 turn. Tức là nếu bạn MagiChange 1 cái, bạn vẫn còn 2 turn để sử dụng. Nhưng nếu bạn ngay sau đó MagiChange 2 tiếp cái nữa thì chỉ còn lại 1 turn thôi, nghĩa là đến đầu turn sau cả 2 con MagiChange Monsters sẽ cùng biến đi. 4. Những mánh sử dụng MagiChange : + Dùng MagiChange để nhập những con Monster yếu vào 1 char mạnh để giúp 2 con Monster luyện level lẹ. + Dùng một con Monster mạnh nhập vào 1 char yếu để thành một món vũ khí mạnh [không những mạnh mà còn tăng tất cả chỉ số] để giúp char đó luyện level. + Dùng MagiChange để luyện Felony cho nhiều con Monster cùng lúc [xem chi tiết cụ thể hơn trong Felony Guide]. + Dùng MagiChange và MagiChange 2 để lấy khả năng đặc biệt của Monster, áp dụng dc trong nhiều tình huống. + Sau khi nhân vật sử dụng MagiChange đã tấn công và hết lượt. Dùng những nhân vật khác ném nhân vật đó vào trở lại Base Panel và game sẽ tính là nhân vật đó chưa hề sử dụng turn nào cả. Với cách làm đó bạn có thể kéo dài hiệu quả của MagiChange đến cuối trận, ngay cả với MagiChange 2. 5. Danh sách các loại Monster sẽ biến thành vũ khí gì : Có một số nhân vật đặc biệt dạng Monster vì chưa lấy dc hết nên chưa rõ lắm, sẽ update dần. Các bạn thông cảm. Các nhân vật DLC ko được liệt kê trong đây. Fist : Death Saber, Wood Golem, Mass-Produced Kurtis. Axe : Fire Demon, Petit Orc, Zombie Dragon, Roc. Gun : Prinny, Undead, Rifle Demon, Asagi. Bow : Marionette, Holy Dragon, Winged, Zetta. Staff : Spirit, Aqua Demon, Marjoly. Spear : Dragon, Succubus, Flora Beast, Tink. Sword : Felyne, Mystic Beast, Mid-Boss, Gordon, Prism Red, Rapsberry. Trên đây là tất cả những con hiện thời biết dc, chưa phải là đầy đủ. Bạn nào muốn bổ sung thì nói để mình update sau. [/spoil] [|] Binh khí phổ : [spoil] Ai cũng biết 7 loại vũ khí cho Humanoid là gì, nhưng còn một vài thông tin cụ thể và chi tiết hơn, dành cho những ai thích nghiên cứu. 1] Fist : Vũ khí dành cho những class có tốc độ cao. Điểm đặc biệt là khả năng counter nhiều hơn hẳn các vũ khí khác. Critical Rate - 15% Range - 1 Damage - ATK & SPD Counter +2 2] Sword - Kiếm : Vũ khí căn bản của căn bản. Gần như không có gì đặc biệt ngoại trừ chuyện chiêu đều và đa năng, đánh đâu cũng tiện. Critical Rate - 10% Range - 1 Damage - ATK 3] Spear - Giáo : Tầm đánh xa hơn các loại vũ khí cận chiến, đánh được 2 ô. Ngoài ra đặc biệt là khi bị đánh từ trước mặt có khả năng vô hiệu hóa hoàn toàn đòn đó, không bị damage gì cả. Nên dùng cho những class Defense cao vì Spear cũng tăng Defense. Critical Rate - 10% Range - 2 Damage - ATK 4] Bow - Cung : Tầm đánh rất xa, phạm vi 4 ô. Nếu cho class Archer sử dụng max Lover thì tầm sẽ tăng đến 7 ô. Khi dùng Bow để dứt điểm kẻ thù sẽ có khả năng xuất hiện rương đồ với level bằng level người sử dụng. Critical Rate - 20% Range - 4 Damage - ATK & HIT 5] Gun - Súng : Tầm đánh xa nhất trò, tuy nhiên chỉ có thể bắn trên một đường thẳng chứ không được như Bow. Điểm đặc biệt là giảm SPD của mục tiêu bị bắn trúng. Critical Rate - 5% Range - 5 Damage - HIT 6] Axe - Rìu : Vũ khí gây sát thương kinh khủng nhất trò cùng xác suất Critical cao nhất. Tuy nhiên bị trừ vào độ chính xác cũng rất cao, cần khắc phục điểm này nếu luyện Axe. Ngoài ra Axe sẽ làm giảm DEF của mục tiêu bị đánh trúng. Critical Rate - 30% Range - 1 Damage - ATK 7] Staff - Gậy : Sự lựa chọn duy nhất cho các class Mage và Healer. Tăng hiệu quả phép thuật, tầm đánh và tầm ảnh hưởng. Chi tiết về damage bonus và hiệu quả của Staff đến phép thuật sử dụng có thể xem khi sử dụng phép, bên cạnh có ghi kèm hiệu quả hiện thời của Staff. Damage thì còn tăng nhiều, nhưng các hiệu ứng còn lại như tăng tầm đánh và tầm ảnh hưởng thì sẽ Max ở Level 16 Staff Mastery, tăng tầm đánh lên 5 ô, và tầm ảnh hưởng lên 4 cấp. [*] Còn lại 2 loại vũ khí dành cho Monster thì không có điểm gì đặc biệt, cả hai đều tầm đánh là 1. Ngoài ra xác suất Critical của vũ khí Physical [màu đỏ] là 20%, trong khi vũ khí ma thuật [màu xanh] là 10%. [/spoil] ==================================================================== Bài viết này cũng sẽ cập nhật những đoạn hướng dẫn về những chi tiết phức tạp và quan trọng trong hệ thống. Mọi người cần biết gì nên kiểm tra bài viết này trước khi hỏi trong topic. Nếu đọc rồi mà vẫn có chỗ thắc mắc hãy hỏi. Xin cảm ơn. Một điều lưu ý quan trọng nữa là đây là topic bàn về hệ thống game, ai muốn lôi cốt truyện ra bàn xin làm ơn bỏ vào tag SPOIL, hãy nghĩ đến những người chưa chơi hết game bị mình Spoil cốt truyện ra. Cảm ơn. KHÔNG SPOIL CỐT TRUYỆN
đồ rank 40 trong IW của LoR hả mấy anh,mới làm cái IW hết tầng 100 mà vẫn ko thấy món nào,cho mình hỏi đồ rank 40 để lấy thì cần điều kiện gì ko thanks :)
Tìm một món đồ vàng rank 39, đi IW của nó ở HV, đến tầng 99 thì Gency out, sang LoC, vào lại IW của món đó, clear tầng 99, đến tầng 100 sẽ gặp Item God mang đồ rank 40.
Sau một hồi tính toán thấy rằng Laharl của mình cần 21 sets 19998 Gladiators để đạt 40 mil attack (giờ mới 27 mil) INSANE !!!!!!!!! Well, gotta try dood !
Dư thời gian quá nhỉ Luyện 21 con max Gladiators nghe là thấy nản... Đi luyện Perfect Item cho nguyên party 10 đứa nghe có vẻ vui hơn ~
- Cho hỏi cái sao con lover trong cái item của tui đi hết 30 tầng mà chưa gặp nó nữa giờ con lover đó nó kẹt bên trong item rồi ko biết sao thu được luôn....... ải chỉ cách với
Món đó xem như khỏi lấy rồi, chỉ có nước liệng thôi. Xác suất nó xuất hiện là hên xui, lẽ ra khi đã đến tầng 20 thì lo mà save lại, đi ko gặp thì load chừng nào gặp thì thôi. Mà nếu đã ko định luyện item thì cứ save ngay từ đầu, chui vào đi 10 tầng có thì giết xong ra, ko có thì load lại, đỡ mất thời gian. Mà luyện Lovers sao lại dùng Item Common ? Common chỉ ra 1 con thôi, thu phục xong là 2. Luyện Lovers nên dùng Legendary mà thôi, để nó ra 3 con, thu phục xong là 6. Đeo 4 món Legendary tổng cộng dc 24 là kể như gần max rồi [Max là 25]. Nick tức là đánh sượt, đánh xém hụt, damage thấp hơn so với bình thường. Bulleyes là đánh chính xác, damage cao hơn bình thường.
Chài, đã có topic mới rồi sao. Sao ko để cái cũ luôn cho tiện nhỉ . Mấy hôm nay h mới đụng được 1 chút, giờ đang cày felony, mỗi lần được 2 fê ... thật là fê quá đi +_-.
Đừng cày vội, chờ mấy cái felony sau này 6 với 12 mỗi lần cày cho nó tiện. Có cái 16 nữa kìa ~ Tranh thủ mấy cái dễ lấy như bắt 10 con quái vật, finish a cycle, mỗi cái 10 felony cũng không tệ
Cho mình hỏi : đánh xong Etna ở Chap 3 thì y như rằng Fin game hoài,Adell dc bầu là DemonLord xong phải chơi lại .Làm cách nào để khắc phục mà đi tiếp đây các pác????
thì bác đừng đánh ethna nữa để cho nó fang mình thua đi là tiếp tục dc có j` đâu em nói thật hok đùa đâu
Hic, giờ chả biết làm gì nữa. Kiếm Gladiators thì quá oải, luyện perfect weapon cho mấy char phụ thì cảm thấy vô nghĩa vì đằng nào cũng bị bọn ở LoC vặt lông khi đã pass Unleash the LoC bill, mà ko pass thì game lại quá dễ
- Cho hỏi về cái Felony, sao tui chỉ lấy được 99 cái là nó hết lên luôn rồi??? Ko biết thiếu gì nữa?????? Xem phần guilde thấy được 300 Felony luôn mà >_< - Ai có bản hướng dẫn Dark World cho xin cái link, unlock map Dark World khó quá mà ko hiểu điều kiện gì ở màn nào mới có nữa!!!!!!!
@mtpc4s9: Felony nó báo trong status mới là chuẩn, chứ con số đóng trên mẹt nv chỉ tới 99 là hết thôi. @hoacongtuHQ: đấy là 1 cái ending mà ... khắc phục kiểu giè @rush_divant: lên gamefaq tra đi cậu
em lên con asagi lv 2000 cầy ở cái cod 4 mãi mới lên dc vài chục LV ,, híc mất hơn 15h cầy cái LoC mà ko kiếm nổi đủ 16 cái nản wa' . Mà cái dark sun map nó bảo đánh 30 cái , là map nào cũng dc hay 30 dark sun map khác nhau???? các anh chơi có biết mấy cái đặc tính của thằng mao hay mấy thằng unique char ẩn ko???( để xem mạnh hay ko còn cầy)
99 đó là display Felony, tác dụng chủ yếu là để mua rẻ bán đắt đồ trong shop và pass bill dễ dàng hơn, còn hidden Felony max là 300, để tăng EXP thêm 300%, xem cái Gross Criminal Record gì đấy là thấy. Lên youtube xem cách unlock Dark World cho nhanh 30 maps khác nhau. Các char ẩn có thể unlock trong bản PS2 thì có thể lên xem char guide ở gamefaq, còn các char mới ở bản này thì có lẽ là bạn tự unlock rồi xem nó mạnh hay yếu đi, ghi hết ra mệt bỏ xừ =.=
Sao tớ tìm mãi ko thấy Jolly P. vậy ??? 15 cái Map rồi, 1 cái nữa đủ, mà ko gặp nổi Còn cái Postcard làm ji vậy các pác ???