Phần nội dung của nó dài hơn và sát hơn với truyện, coi bản này thì hiểu phim trọn vẹn hơn, cũng có thêm đoạn Gandalf đấu với phù thủy xứ Angmar . Subviet có lâu rồi bạn! :)
Kinh điển tức là chuẩn mực rồi, mà chuẩn mực thì làm gì có phân biệt người này với người khác chứ bác, chỉ có người ngộ ra hoặc chưa ngộ ra thôi. Câu sau bác nói đúng đấy, xem film để giải trí, nhưng cũng nên mang trong mình tính duy mỹ để tiếp thu cái hay, cái đẹp từ những bộ film hay mang lại. Chứ vừa xem xong rồi sổ toẹt 1 câu "nhạt" hay đơn giản là "ko hợp" thì rõ ràng là ko nên. Nhiều bác cứ quan trọng hóa film nghệ thuật với film kinh điển, nhưng nhiều bác lại quá xem nhẹ nó, biện minh bằng sở thik, 2 điều ấy đều ko nên. Xem và cố gắng cảm nhận, còn nếu ko thể cảm nhận đc thì lúc ấy mới dùng từ ko hợp or ko phải sở thik. Không cảm nhận hết đc giá trị 1 bộ film kinh điển, ko sao cả, vì chúng ta ko phải là chuyên gia, nhưng cố tình ko muốn thấy giá trị của 1 bộ film kinh điển (vì "ko thik"), thậm chí chẳng chịu bỏ ra 1 chút thời gian suy nghĩ về nó tức là đã xem thường những người đã bỏ công sức ra làm bộ film đó, và cả những người yêu điện ảnh chân chính.
không hẳn việc không coi những film kinh điển là việc xem thường bộ film đó và người yêu điện ảnh. Việc mình có coi hay không còn lệ thuộc vào nội dung của bô film và cách diễn đạt bộ film đó. Như Pulp Fiction khối người thấy bình thường, nhưng lại được nhiều nhà phê bình đánh giá cao. Nãy giờ toàn thấy mấy bác nói về định nghĩa film kinh điển, thế giờ thử kể tên những bộ film kinh điển mà mấy bác cho là hay. Có gì anh em còn xem cho biết (sơ lược nội dung không spoil càng tốt).
kinh điển = chuẩn mực mà tớ thấy phim ảnh chả có 1 cái nào chuẩn mực cả.phim này thằng khác bảo hay,thằng kia bảo ko hay.ví dụ titanic được cho là kinh điển nhưng thằng ko thích nó kêu là cùi bắp.bố già cũng thuộc loại văn điển nhưng tớ down về rồi vứt đấy có thèm coi đâu nếu nói 1 phim là kinh điển thì cũng có thể nói bất kì phim nào là kinh điển cũng được.vấn đề là nó kinh điển với ai,có nhiều ko.... vấn đề này cũng có vẻ làm đau đầu,điếc đít các anh em nhỉ
với nhnữg ý kiến như vậy thì làm sao mà hết được. Gone with the wind, nó là kinh điển nhưng mà bác ko thích thì nó cứ là kinh điển, làm gì có chuyện tuùy vào mỗi người nhảm rùi
"Phim Kinh điển" là phim dc nhiều người trên TG,chuyên gia có,nhà phê bình có,người thường có công nhận là hay,là chuẩn mực và tồn tại mãi theo năm tháng. Chả có chuyện kinh điển là tùy vào người này hay người khác.Vì bạn có thể ko thích nó,ko thấy nó hay,thì nó vẫn cứ dán cái mác "Kinh điển" mà thôi.
cuốn theo chiều gió kinh điển với những người xem và thích nó thôi.chứ với người ko thích thì họ vẫn coi là nhảm,coi 1 lúc rồi tắt.làm sao có thể bắt họ công nhận đây là 1 phim kinh điển khi họ ko thích,ko xem hết... kinh điển ở đây tớ nói là với từng cá nhân chứ ko phải với toàn bộ những người xem phim .có vẻ mấy cậu hiểu sai ý tớ 1 chút
Cái này có nhiều luồng ý kiến trái chiều lắm Nhưng nếu phim được xếp là kinh điển thì đương nhiên là kinh điển, là bộ phim trường tồn theo năm tháng, nhưng ko ai bắt một người xem phải thích phim đó chỉ vì nó là kinh điển Btw, bạn chủ topic coi phim cũng vậy thôi, ko thích thì đừng cố bắt mình nuốt trôi cái sự kinh điển của phim
Phim nó từng thời kỳ nên cũng chia ra từng độ tuổi thôi, giờ mà bắt ta xem trắng đen thì chết cho xong ... Chưa xem Die Hard với Indiana Jone lần nào cả ... nghe shadow_judge với Cốt-Trym quảng có dữ quá để down về nướng xem sao
Mình chỉ thắc mắc tại sao có những bộ phim dở tệ như Bonnie and Clyde cũng được gắn cái mác kinh điển No offense, bạn nào có thể phân tích cho mình cái hay của phim đó dc ko
Bonnie and Clyde được xem như mốc đánh dấu kỉ nguyên phim Hollywood hiện đại, phá vỡ nhiều chuẩn mực và trở nên thịnh hành trong giới trẻ.phim đã thực sự thúc đẩy các nhà làm phim chú tâm khai thác nhiều hơn về tình dục và bạo lực hiện đại
ha ha.nhìn chữ kí với avatar cậu mà tớ nhớ ra phim Chihiro này ngày xưa tivi chiếu dở đang coi hay thì ko chiếu nữa.giờ mới nhớ ra
Kinh điển còn vì thị hiếu của người xem thời điểm đó nữa. Ở thời điểm mà những bộ phim bây giờ đc coi là kinh điển,thì đó là những kiệt tác,do thị hiếu của con người thời đó khác. Giống như thời xa xưa người VN ai cũng thích hát cô đầu,ca trù,tuồng,etc từ người già đến người trẻ. Trong khi bây giờ những thể loại này rất kén người thưởng thức,trong đó chủ yếu là những người lớn tuổi đã từng sống cùng thời với những thứ đó. Phim ảnh cũng thế. Có thể những bộ phim hay chúng ta đang được xem vào thời điểm hiện tại, vài chục năm sau hoặc lâu hơn nữa, lại đc coi là những bộ phim kinh điển thì sao. Btw,có vẻ nhiều bạn tranh cãi về việc kinh điển có phải tùy thuộc vào mỗi người hay ko. Vậy có lẽ cách hiểu về phim kinh điển của các bạn khác nhau. Có người cho rằng phim kinh điển giống như 1 thể loại phim,như action,comedy,drama,... thì sẽ cho rằng đó là chuẩn mực,ko tùy thuộc vào cảm nhận của mỗi người. Số còn lại cho rằng kinh điển là phải để lại nhiều ấn tượng với người xem,khiến người xem nghĩ rằng đó là tượng đài để các bộ phim cùng thể loại noi theo thì sẽ có nhận định ngược lại.
Trả lời: cũng giống như âm nhạc, nhạc cổ điển là "kinh điển" mà đâu có mấy ai nghe được nó, nó cũng ko phải là thứ âm nhạc chạy theo thị hiếu và nó tồn tại mãi với thời gian mặc dù kén người nghe và mang tính hàn lâm một chút. Các bộ phim GOne with the wind, casablanca tuy nội dung nó ko hợp thị hiếu bây h nhưng thời đó, nó là mới mẻ, tất nhiên là về nội dung nhưng ngoài chuyện yêu đương ra, 2 bộ phim này còn có nhiều thứ khác để bàn đặc biệt là trong casablanca. "As time goes by" :)
Phim "No country for old men" mình thấy hấp dẫn và dễ xem mà sao nhiều bạn bảo không nuốt nổi nhỉ ? Đúng là gu mỗi người mỗi khác