[HQ] Final Fantasy XIII

Thảo luận trong 'Hộp Lưu Trữ' bắt đầu bởi THE JUDGEMENT, 28/11/09.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Rociel

    Rociel シェンムー Ryo Hazuki

    Tham gia ngày:
    7/8/03
    Bài viết:
    9,574
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Mà nói chứ cái người chơi trong mấy cái clip đánh quái mạnh đó (là 1 người chơi) chắc chơi ngày đêm quá! :| Trong vòng 100h gameplay mà nó up LV100 cây giáo cuối của Fang là thấy kinh rồi. Mà he/she có vẻ thích Fang nhất.:P

    Ngta nói dân JPN hardcore hơn dân US nhiều mà...
     
  2. yuna1698

    yuna1698 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    24/4/07
    Bài viết:
    968
    Nếu mà nhận xét công bằng,cái FF13 này thua FF12 hơi bị nhìu,chỉ có đồ họa là ảo hơn=((
    Nhưng bù lại có 1 số cái hay hơn,theo tui nhận xét cái đơn giản nhất là bắt đầu battle,ở FF12 do quái nó thụ động nên mình lúc nào cũng được ra chiêu trước,còn FF13 thì 1/2 FF12 1/2 các bản FF trước
     
  3. Leon Kenshin

    Leon Kenshin Leon S. Kennedy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/3/04
    Bài viết:
    13,583
    Nơi ở:
    Bangkok, Thailand
    FFXII do nhóm chuyên làm dòng FF Tactics thiết kế nên đặt nặng chiến thuật nhiều hơn, điển hình như set Gambit và ở FFXII ko có vụ Break HP quá cao như FFX hoặc Break Damage quá 9999 [ trừ khi dùng vài Esper hoặc ở bản Inter ).

    Nhưng theo nhóm thiết kế FFXIII nói thì bạn FFXIII này:

    Cái seamless FFXII có vẻ chỉ là Loot và có cái Gambit rút gọn thôi.
     
  4. lazaruschild

    lazaruschild The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    13/6/08
    Bài viết:
    2,193
    Nơi ở:
    Hell Kingdom
    ở FFXIII này tui rất hài lòng ở mọi điểm từ gameplay , cốt truyện , tính cách nhân vật , summon , hầu như những khuyết điểm ở các phần trước điều đc khắc phục cả chỉ duy nhất một điều tui ko hài lòng mấy là cái vụ summon của FFXIII , summon vốn là đặc sản của FF và cũng là điều kích thích game thủ khám phá FF chỉ đế kiếm đc các con summon secret ( một phần như thế ), vậy mà FFXIII này lại bỏ đi điều này làm cho tui bớt phần hào hứng đi
    vì trước khi game ra , tui đã rất hào hứng chờ đợi nó ra chỉ đế chứng kiến các summon của nó , tui vẫn tưởng rằng SE khi giới thiệu summon của từng char chỉ để PR và vẫn còn rất nhiều summon trong game :-w
     
  5. yuna1698

    yuna1698 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    24/4/07
    Bài viết:
    968
    kể từ FF12 là summon không còn giá trị nữa rồi,nhưng FF12 đi kiếm secret summon vẫn thích hơn :x.đang trong box ff13 nhưng nói ra anh em đừng có chém,game thì không tệ nhưng chơi thấy không thích=((
     
  6. babysorry83

    babysorry83 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    11/4/06
    Bài viết:
    1,766
    Nơi ở:
    Spardar world
    thế thì có hy vọng bản US con barth ander sẽ dễ ăn hơn tí :)) ........... mà cũng chả lo lắm vì mò đc cách đập nó gòy :-*

    @: tớ thấy bản này hay hơn FF12 , FF12 nhìn nó đánh chán ko thể tả =.= , FF12 là bản FF tui ghét nhất đấy =.=
     
  7. HLV tài năng

    HLV tài năng Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    24/1/05
    Bài viết:
    348
    Câu này ý bác là gì? Loot ở FFXII đóng vai trò gì với cái seamless? Có phải ý bác giống với ý đệ là: seamless ở đây là ko mất nhiều thời gian loading vào battles. FFXII battles ở hệ real-time, ko có transition time để vào battles, do 1 phần có hệ thống gambit, nhưng phần nhiều là do ý tg của developers. Còn FFXIII quay lại như old school nhưng tốc độ transition vào battle dc cải thiện nhanh lên để khiến người chơi có cảm giác vẫn thấy mượt mà. Nhớ lại các fan trc đời FFXII, transition time dc xây dg thành cả 1 nghệ thuật. Ví dụ như FFX, khi gặp quái vật, màn hình trở thành kính gương vỡ ra từng mảnh để vào battle. Để chưa chơi FFXIII, ko hiểu transition time vào battle kiểu gì?
     
  8. Leon Kenshin

    Leon Kenshin Leon S. Kennedy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/3/04
    Bài viết:
    13,583
    Nơi ở:
    Bangkok, Thailand
    Tôi ko cũng hiểu ý bài bạn là thế nào?

    Kỳ trước bạn khéo nhắc lại tôi vụ summon và char, ko biết tôi rep lại bạn có coi hay chưa mà h lại rep thêm 1 bài tôi đọc mấy lần vẫn ko hiểu bạn đang muốn nói tới vấn đề gì và nó có ăn nhập gì tới bài của tôi được bạn quote lại ko nhỉ?

    Tôi thấy FFXIII nó seamless với FFXII là Loot và Gambit rút gọn. FFXIII đánh rớt ra cái gì, là Loot, có rớt tiền ko, ko! Còn Paradigm Shift ko lẽ không hề giống Gambit sao? Có khác là ko phức tạp như FFXII thôi.

    Lần sau có muốn nói gì thì nên xem kỹ bài người khác rồi hãy post, bài tôi post 1 đằng, bạn rep lại 1 nẻo. Thật là... tài năng quá.
     
  9. babysorry83

    babysorry83 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    11/4/06
    Bài viết:
    1,766
    Nơi ở:
    Spardar world
    mà tớ thì góp ý nhé , ra nhiều con summon mà chỉ có vài ba con xài đc thì cũng như ko thôi =.=
    @: đg reg acc PSN JPN down demo end of eternity đây :-* có thêm 1 game để chờ nữa rồi , mà chắc game này ra chơi trên xbox360 thôi , chơi trên PS3 mắc công lại tốn thêm tiền :)) hi vọng bản xbox đc leak trước tết để có game chơi tết :))
     
  10. HLV tài năng

    HLV tài năng Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    24/1/05
    Bài viết:
    348
    Mục địch của bài post của em là ko hiểu cái "loot và cái gamebit rút gọn" như bác nói có liên quan gì đến cái seamless trong game. Nên em so sánh cách hiểu seamless của FFXIII của bác với cách hiểu seamless của FFXIII của em.

    Em chả thấy liên quan bài trc em post với bài vừa rồi em post có cùng 1 lỗi gì mới nhau mà bác phải lên án cả. Bài trc em nói cái chính là nên đúng với cách hiểu của mình, chứ ko phải lúc nào cũng đi kèm dẫn chứng thứ 1, thứ 2, thứ 3... còn bài vừa rồi là rep của em bác đọc ko hiểu.

    Thứ nhất, Bác bảo "muốn nói người khác tâm phục khẩu phục thì cần thiết là gì? Là lý luận, là dẫn chứng, là phải làm sao cho những người bạn ko thích phải im họng lại không nói được lời nào." Đây chỉ là forum đóng góp tin tức vào ý kiến bản thân cho 1 game, chứ có phải debate đâu mà anh em mình cố gắng oánh nhau cho bằng dc, phân biệt người thắng người thua. Nếu bác đánh gia cao việc người khác nể bác hơn là bày tỏ ý kiến chân thực, tự nhiên để đóng góp cho forum này thì bác vào nhầm chỗ rồi. Em ko cần tất cả độc giả trong forum phải nể em và đặc biêt là nể bằng cách lúc nào cũng dập khuôn tinh thần lúc nào phát biểu cũng săm soi, để ý dẫn chứng, luận cứ đi kèm. Chẳng lẽ bác mong đợi 1 thằng bé 7 tuổi thích chơi FF lên post bài cũng phải theo khuôn trình bày có dẫn chứng, lí lẽ cụ thế sao. Em muốn em là chính em, nói những gì mình thực sự nghĩ thế. Còn nói như nào và diễn đạt ra sao thì là do càng lớn lên con người càng chín chắn và bị ảnh hg hơn. Nể hay ko nể ai là do tự bản thân của mỗi con người nghĩ về người đó. Bác Rociel có bao h chăm chăm để ý lời nói bác ấy nói ra có đầy đủ luận cứ, dẫn chứng cụ thể đâu mà em vẫn thấy nể bác ý.

    Bác là người học thức, càng học càng nhận ra rằng phải tính thuyết phục đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống. Đó quả là quí hóa nhưng đâu phải là như thế khiến bác tự coi mình có quyền phán xét người khác, bắt người khác phải học theo con đường của người khác.

    Việc loot rơi sau battles, em trả thấy có quan hệ gì để chứng tỏ ý kiến của bác về seamless trong game FFXIII cả? Có thể bác đúng. Nhưng em ko hiểu nên cần bác giải thích rõ hơn- đó là lý do tại sao em post bài trc.

    Thứ 1, Loot là cái gì? Loot là chiến lợi phẩm của người thắng lấy của kẻ thua sau battles. Loot là cả về tiền bạc và tất cả những gì đáng giá để lấy. Sao bác lại tách tiền--1 cá thể của Loot--ra khỏi 1 tập thể chứa đựng nó rồi đem ra so sánh lẫn nhau. Thử hỏi cái kiểu luận cứ, dẫn chứng gì bác đem ra để củng cố cho luận điểm của bác.

    Thứ 2, tiền là tiền, tiền ko rơi ra sau khi battles bởi vì chắc SE developers nghĩ nếu tiền cứ rơi ra bất cứ sau battles nào thì người chơi sẽ kiếm dc 1 khoản tiền kếch xù nhờ đánh đi đánh lại monters để chi tiêu trong game; sau battles người chơi vừa có tiền lại vừa có vật để bán kiếm ra tiền sau battles. Việc rơi hay ko có việc rơi tiền cả trong FFXII và trong FFXIII chả chứng minh rằng FFXIII gần như seamless như là FFXII cả, theo em nghĩ.

    Thứ 3, Gambit và Paradigm Shift đúng là chức năng khá giống nhau nhưng nhu cầu sinh ra 2 cái battle system này là SE muốn dòng game FF pha thêm actions, và tính tự động để người chơi ko phải điểu khiển từng nhân vật với từng commands lâu la mất thì h, lại mỏi tay bấm nữa, chứ có liên quan gì đến seamless trong game. .

    Bác quote 1 cái câu trong phần gameplay trên
    http://finalfantasy.wikia.com/wiki/Final_Fantasy_XIII

    hoặc ở đâu đó có nội dung tương tự.

    Bác quote câu trước nhưng lại lờ câu sau để chăm chăm chứng tỏ luận điểm của bác. Bác là du học sinh phải ko? Khi học writing ko hiểu bác có dc dạy ngoài phải thể hiện 1 bài văn có thesis rõ ràng với những suppports thuyết phục mà còn ko nên quá biased mà những người chuyện môn gọi là "wooden-headedness."

    Ngay câu thứ 2 đã nói rõ cách thể hiện battle trong FFXIII rồi. Cộng vào đó, theo em dc biết sau battle, battle report hiện lên giống hệt như các dòng FF trc FFXII. 1 bên là real-time, ko có transition time (FFXII) còn 1 bên thì có transition time và status chart hiện ra cuối battle đàng hoàng y hệt như như các dòng game FF trc FFXII (FFXIII), tại sao bác lại lấy cái giống nhau trong 2 game là "ko rơi tiền" (như em hiểu ý bác) và "gambit rút gọn" để chứng tỏ 2 trường phái khác nhau thế.

    Seamless ở đây theo em hiểu là là độ mượt mà transition giữa battle time với real-story time trong game. Cái này là do ý tưởng của nhà làm game và tốc độ xử lý của console đủ tầm để khiến người chơi ko thấy khó chịu khi đợi transition time. Đó là cách suy nghĩ của em. Em tôn trọng cách ý kiến của bác. Nhưng ý kiến của bác em đọc thấy ko vẫn vẫn mơ hồ và khó hình dung nên em mới băn khoăn, cần bác giải thích thêm. Em có mường tượng ra dc ý bác nói, nhưng em chỉ hoàn toàn ko đồng ý vào yếu tố "ko rơi tiền" mà ảnh hg đến cái "seamless" trong 2 game cả. Còn gamebit hay Paradigm Shift, em có vẻ hiểu ý bác nhưng em ko cho đó là lý do khiến FFXIII gần như seamless với FFXII cả.

    Bác bảo bác đọc bài em ko hiểu thế sao bác biết bài bác post 1 đằng, bài em rep 1 nẻo. Chuyện ko hiểu ý nhau trong trong cách diễn đạt xảy ra hằng ngày là chuyện thường tình. Vấn đề là tìm giải pháp để đồng cảm chứ ko phải duy ý trí để rồi ko đủ cởi mở để tiếp thu ý kiến của người khác.

    Bác mà đọc bài này em viết mà ko hiểu thì em chịu rồi đấy. Nếu thế thì bác hỏi người khác nhìn vào bài em hiểu dc thế nào để hỏi người ta trình bày lại.
     
  11. Oswald

    Oswald Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    3/1/08
    Bài viết:
    2,909
    Nơi ở:
    Hueco Mundo
    Có 1 điều ko thích của FFXIII là ... Summon Skill mạnh nhất ko hoành tráng và nhân vật ko có Limit Break :-w.
     
  12. kingofkings123

    kingofkings123 Ashen Awakener Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/7/08
    Bài viết:
    3,918
    Nơi ở:
    Between Heaven and Hell
    Mong là DLC của FF13 có limit break chứ ko thì game hơi bị chán.
     
  13. oi_gioi_oi

    oi_gioi_oi Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    8/9/05
    Bài viết:
    4,025
    Nơi ở:
    حيث ولدت
    Mất gì thì mất chứ sao lại mất limit break nhỉ:((
     
  14. Leon Kenshin

    Leon Kenshin Leon S. Kennedy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/3/04
    Bài viết:
    13,583
    Nơi ở:
    Bangkok, Thailand
    Bạn muốn là chính bạn thì kệ bạn, tôi ko quan tâm bạn là ai và bạn muốn gì, tôi chỉ quan tâm bạn ĐÃ QUOTE BÀI CỦA TÔI và ĐỀ CẬP TỚI TÔI thì đương nhiên TÔI CÓ LIÊN QUAN và TÔI CÓ QUYỀN POST BÀI THEO CÁCH MÀ TÔI MUỐN.

    Tôi đương nhiên ko có tư cách phán xét ai, tôi có phải cha mẹ của họ đâu mà phán xét, tuy nhiên như đã nói, muốn nói gì để người khác ko bắt bẻ thì phải có lập luận rõ ràng, nếu đã ko có, bị bắt bẻ thì đừng than thân trách phận gì gì hay đổ lỗi cho người khác khó.

    Đó là theo bạn hiểu, bạn hiểu thế nào thì kệ bạntôi hiểu thế nào thì chả liên quan gì tới bạn. Bạn ko hiểu thì bạn nên post 1 bài đàng hoàng tử tế để hỏi tôi, chứ ko phải quote bài tôi ra rồi post một bài tôi chả thấy ăn nhập gì. Ngay cả đoạn quote trên hoàn toàn là ý của bạn, chẳng biết trong học đường bạn có học được cái gọi là lập luận ngoài rõ ràng rành mạch ra thì ko được dài dòng lôi thôi, với những bài dài dòng lôi thôi thì dù có đúng đi nữa tôi cũng ko đọc vì đơn giản, tôi ghét những bài dài dòng, ko chỉ cho tôi thấy được ý nào chính để tôi coi và làm mất thời gian của tôi.


    Vấn đề là do cách diễn đạt của bạn chứ không phải cách diễn đạt của tôi. Bạn có vấn đề về diễn đạt mà lại kêu tôi là phải tìm giải pháp để đồng cảmthế nào ấy nhỉ? Một người sai kêu một người đúng phải đồng cảm là đồng cảm thế nào trong khi bản thân người sai ấy ko chịu sửa?

    Vậy nhé, tôi đọc xong bài của bạn và tôi ko hiểu bạn đang muốn nói gì vì bạn viết dông dài quá và tôi ko thích những bài dông dài nên tôi có quyền ko hiểu, thế thôi. Khỏi cần rep lại nữa nếu cứ kiểu viết sai chính tả và dông dài ko trình bày rõ ràng mạch lạc thế này.
     
  15. Kira_Shinigami

    Kira_Shinigami The Pride of Hiigara Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    8/3/09
    Bài viết:
    9,444
    có thể coi chiêu mạnh nhất mỗi role là limit break :'>

    vd:
    [video]0Ask6Eqc0cA[/video]
     
  16. tupleubacTom

    tupleubacTom Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    21/9/08
    Bài viết:
    1,122
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Khiếp 8-|.
     
  17. Poupou

    Poupou Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    19/7/03
    Bài viết:
    295
    Bài viết rất hay, đồng ý với quan điểm của bạn về cách hiểu từ "seamless" và đây là cách hiểu đúng.
    The battle system is seamless có nghĩa là you don't need to wait between battles
    Tuy nhiên cũng không hoàn toàn seamless như FFXII, nhưng do tốc dộ "transition in and out of battle " nhanh nên ta cảm thấy nó seamless.
    Hồi xưa đọc phỏng vấn 1 dev'er cũng nói về vấn đề này.

    Ở đây:
    Và ở đây:
    Theo như cách hiểu được tự cho là "đúng" theo 2 quote ở trên thì seamless có nghĩa là "giống" =)) cho nên có đọc thêm 100 lần cái bài của HLV thì cũng chả hiểu gì đâu.
    =))
     
  18. HLV tài năng

    HLV tài năng Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    24/1/05
    Bài viết:
    348
    Đã ko quan tâm thì ko cần phải nói ra. Bác nói ra chả khác nào là khen bò trằng răng.

    Câu này bác nói ko nói rõ chủ ngữ là ai là gì như vậy em sẽ coi đó là châm ngôn bác tự khắc và lời khuyên cho em. Xin cảm ơn!

    Ý bác hiểu ko liên quan đến em. Đúng! Nhưng vấn đề là bác chưa trình bày rõ ràng ý hiểu của bác ra.

    Thế nào là post 1 bài đàng hoàng, tử tế để hỏi bác. Bài rep của em hỏi bác về "Loot vả Gambit rút gọn" có liên quan gì với vấn đề FFXIII seamless gần như FFXII còn chưa đủ đàng hoàng hay sao?

    Em ko quote lời bác thì biết em đang hỏi ai? Vấn đề gì cần hỏi?

    Cái gì đây? Bác viết thế này có mâu thuẫn ko? Đã rõ ràng, rành mạch thì làm sao dài dòng, lôi thôi dc. Mà đã rõ ràng, rành mạch thì kể chi gì viết dài, còn hơn ngắn gọn mà khiến người đọc chả hiểu ý của người viết, bắt họ phải suy đoán mệt nhoài để cố hiểu người viết.

    Em ko hiểu cái bác gọi là "Loot và Gambit rút gọn." Em có quyền và đã cố tạo ra sự 1 sự hình dung để hiểu ý bác thì bác lại coi em ko coi trọng bác. Bác là loại người kiểu gì thế?

    Bác ghét bài đọc dài là tự bản thân bác. Còn ý của bài của em người đọc khi đọc tự hiểu.

    Vấn đề ko phải cách diễn đạt của em mà là cách hiểu của bác. Đọc bài bác em còn trả hiểu cái ý nghĩa "Loot và Gambit rút gọn" là gì. Bác thử hỏi mọi người trong box này ai hiểu dc cái câu bác nói:
    "Cái seamless FFXII có vẻ chỉ là Loot và có cái Gambit rút gọn thôi." ???

    Bác đang nói seamless của FFXII hay của FFXIII? Seamless FFXII có 1 kiểu Gambit thôi chứ còn kiểu Gambit nào là rút gọn nữa?

    Em rep lại với lới tinh thần rất điềm tĩnh và hy vọng bác giải thích thêm. Thế mà bác rep lại 1 cách cục mịch, khó chịu. Bác bảo bác là người ko nhớ dai, thế mà sao bác nhớ dai chuyện của em thế mặc dù 2 sự việc trc sau chẳng có gì ăn nhập với nhau cả.

    Bác giải thích cho em tu từ của câu cuối bác viết có nghĩa là gì dc ko? Ai là người sai? ai là người đúng? Và sai ở đâu?

    Bác diễn đạt sai về Loot. Em coi đó là chuyện thg tình, ai cũng có thể mắc phải? Nhưng cái chính là em hiểu ý bác. Bác tự đóng cửa đầu bác, ko chịu hiểu con người khác. Thật sự cái câu bác hồi trc phán xét bác tupleubacTom nên dành cho bác thì đúng hơn?

    Thứ 1, quyền lời của bác là đọc bài em và rồi phản biến. Thế mà bác tứ chối là chuyện của bác.

    Thứ 2, Bác ko hiểu đừng có đổ lỗi là dông dài. Bác ko thích thì bác ko làm là đúng. Nhưng đã ko đọc thì đừng có đòi phán xét người khác. Kiểu lý luận gì thế? Giống như ko học bài mà cứ đòi điểm cao, ko thích kiếm tiến mà lại muốn có tiền, ko dám mở mồm làm quen mà đòi có bạn...

    Bác thử nói những trường hợp em viết sai chính tả xem nào? Điều nữa, bác ko hiểu bài em viết đừng coi là người khác ko hiểu theo bác. Bác nghĩ bác là ai thế?
     
  19. lazaruschild

    lazaruschild The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    13/6/08
    Bài viết:
    2,193
    Nơi ở:
    Hell Kingdom
    ^
    ^
    đề nghi 2 bác trên bỏ cái Quote , trong dài dòng khó chịu lắm :|
    stop lại hết , bẳng ko tôi nói mod khóa lại cho hết cãi nhau , mỗi người nhịn nhau một chút thì chết àh :|
     
  20. oi_gioi_oi

    oi_gioi_oi Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    8/9/05
    Bài viết:
    4,025
    Nơi ở:
    حيث ولدت
    Thôi cho tôi can nói gì pm profile mà nói hỏng hết topic h>..........<
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này