--e thấy build thế hay đấy nhưng hình như pe 7 là đủ rank 40 mà pe8 rank 45(e pe 8 cam hunting xong kiểm tra rank tháy tầm nhin vẫn nhỉnh hơn 2 ỏ 3 ô gì đó) mà bác lấy 2 cái action boy thì ap vẫn 11 không đủ bust 2 phát trong turn base,nhưng có lẽ real time thì bust nhanh hơn chăng?
trong real time thì bác chỉ việc đợi thêm 1s cho phát bắn thứ 2, 1s nầy thì vừa lúc cái animated của phát bắn trước hết -> gần như 2 phát 1 turn. nếu là turn base thì bác có tầm 4 hex để áp sát hoặc chạy ra xa.
Thiết nghĩ là build nên đổi 1 cái Bonus range ò Damage lấy cái Sharpshooter để có thêm 32% khi bắn ở range 40, như vậy áp lực về skill sẽ nhẹ đi rất đáng kể, build sau khi edit sẽ như thế này : Strength : 7 Perception : 7 Endurance : 8 Charisma : 1 Intelligence : 4 Agility : 8 Luck : 6 Trait : Small Frame + Fast Shot Level 3 : Stonewall Level 6 : Bonus range damage Level 9 : Sharpshooter Level 12 + 15 : Live Giver Level 18 : Action Boy Level 19 : Action Boy Và như bác G và bác pai bổ sung, thì với mức PE 9 có dc từ hút thuốc, char này dư sức quan sát từ range 40+ và chỉ việc đợi vào range 40 là nã súng. Trong real time thì cái khiến cho chênh lệch này không đáng kể là : bắn range xa thì xài Rocket chủ yếu, Rocket chỉ có 1 viên, hoặc là bắn xong nạp đạn, hoặc là 2 tay cầm Rocket. Với chuyện phải nạp đạn hoặc đổi tay + animation, sự chênh lệch này sẽ gần như không thấy được. Dùng LS hay AVM thì đúng là sẽ thua 1 tí, nhưng với HP cao thì vẫn đủ sức chịu để bắn được phát thứ 2 ^^. Tuy nhiên, trong turn based, char biggun này sẽ hoàn toàn thua thiệt so với các char build 2 hit 1 turn do chỉ bắn dc 1 hit 1 turn. Nhưng nếu chúng ta chỉ tham gia real time war, thì build mới này gần như là chuẩn nhất rồi :-*
Đồng ý, build 1 con Biggun IN 4 sẽ là rất vật vã, có khi chịu không nổi bỏ cuộc luôn ko chừng . Không có dư dả skill nên chắc có lẽ sẽ tag như này : Big Gun, Unarmed và First Aid. Unarmed để train lúc đầu, FA để làm cái trò đi ngang anh em đấm 2-3 phát rùi FA, khoảng 5mins kiếm dc 1xx exp, siêng 1 tí vừa đi train vừa giở trò này thì 1h dc hơn 1k2 exp, dù sao cũng đỡ hơn là không có , tất nhiên là không tăng nhiều skill vào 2 cái này vì sẽ không đủ điểm cho biggun đâu.
Tag vào science ngon hơn unarmed. 40science+30energy là đủ chế cái Small Energy Cell 450xp 1 cái. 1h chế đc 3 cái = 1.350xp roài. 40science cũng vừa đủ để đập đá+tự chế mp.
Riêng quả IN 4 thì lúc đầu có đủ skill up biggun + repair + science để học được gunsmith đã nhọc lắm rồi. Cho nên chơi con IN 4 này chỉ có thể tag và 3 cái trên thôi nếu không muốn bỏ cuộc. IN cang ít thì càng lâu mới đi train đc. IN 6 có thể chơi rocket từ lvl 6 còn IN 4 chắc phải cầm cây flamer đánh bọ cạp đến lvl 9 + 10. Rất là nhọc đấy.
Mình thấy Flame Thrower cũng ngon mà, tuy range chỉ có 5 nhưng damage cao kinh, với EN 8 thì level 5 có 62 HP là đi farm đám NPC được rồi. Nếu không thích FA hoặc Unarmed thì tag Repair với Science học Biggun 1 tự làm Flamer + Rocket và ammo đi train, craft đạn Rocket hoặc mấy món kia thì nhờ char crafter vậy. Đúng là sẽ rất vã, nhưng thiết nghĩ phần thưởng khi max level hơi bị cao đấy
Đấy chỉ mới là lý thuyết thoai. Thực tế là 1 việc khác. Pác thử test 1 con lu6 xem tỷ lệ dính effect là bao nhiu nào. Ngay như con sniper của pác L lu cao mà trận hôm roài ở mine vẫn bị aim eye 1 phát blind+KO lun đấy
Int 4 không thể lấy được Sharpshooter nhé, perk này cần Pe 7, In 6. Vì vậy kiểu build này là không thực tế.
Thế thì perk đấy cứ lấy như cũ, lấy Bonus Range damage, 2 perk Bonus range damage mà đi với đạn AP thì hơi bị đã :-*
Đây là thông tin chính thức từ mấy pác Dev. ammo damage adjustment Crit chance sẽ thay đổi như sau: Cụ thể bonus này: -với lu8 aim eye: (50+5*8)%*60%=90%*60%=54% 54%+8%+(3*5%)=77% crit chance -với lu8 aim head: (khi aim eye hem đứng đối diện sẽ tự động chuyển thành aim head) (50+5*8)%*40%=36% 36%+8%+(3*5%)=59% crit chance Khả năng trúng đích của các loại vũ khí burst. Như pác dev này đã noái, khẩu minigun khi burst chỉ cóa 9-10 viên là trúng 1 mục tiêu, trừ khi đứng sát bên thì mới lãnh trọn 1 loạt burst. Các loại shotgun là 1 trường hợp đặc biệt, tuy nóa burst ít nhưng hiệu wả hơn nhìu. Rất nhìu thông tin wan trọng trong cái link này. Các pác nghiên cứu thấy cái j` hay cứ post lên tiếp.
Haha, may thật, lấy Luck 8, chứ lúc đó ỷ y vào cái bonus crit chance thì giờ chả có bao nhiêu crit chance . Thậm chí cho dù ko có perk Sniper, Luck vẫn là yếu tố quá quan trọng cho mọi char, từ crit cho đến first aid và doctor, như L doctor có 35%, mà hôm qua đến giờ Doctor cho 3 người, chưa fail lần nào, kể cả ông G bị gãy cả tay lẫn chân mà fix cái 1 luôn
Thế cuối cùng với char biggun Lu 6 thì nên lấy 2 perks BRD và xài minigun hay là lấy 2 actionpoint để bắn LS cho nhanh ????
Lấy 2 cái Action Boy, 2 cái perk level 6 và 9 làm sao so bì với perk cấp cao dc, 2 cái AP đấy war bất kể real time hay turn base gì cũng rất ngon.
biggun và sniper đặc thù rất khác nhau, 1 cái la dựa nhiều vào crit, 1 cái là dameto phải thực sự chơi mới hiểu được, đừng nên phán bừa như thế chứ
damto nhưng là dựa vào số lượng đạn burst nhiều chứ không phải dam của đạn to bảo ông ấy phán bừa là nói cái câu này này
về cơ bản thằng biggun không cần bắn nhanh lắm, tầm gần thì 1 loạt burst là đủ có kết quả, tầm xa thì với 11 ap cũng ko đủ 2 loạt rocket. Biggun nên trâu bò hơn nữa, tôi thấy lấy 2 toughness vẫn lợi thế hơn 2 action boy. Trừ khi Bonus rate of fire được fix thì lấy 1 bonus rate of fire + 1 action boy.