Tui chơi Diablo3Warcraft rồi , rất kết cái cách nó show item và inventory, và cũng làm 1 system tương tự, gần xong rồi.Mọi thứ đều ok. Có điều ... Về image : trong map đó, mỗi item có 1 biến lưu image hình của nó , rồi vào chỗ show inventory, nó sẽ hiện ra, tui cũng làm thế. Nhưng nếu có 2 player trở lên thì sao ? Khi player này view inventory, nó show image a chẳng hạn, thì player b hiện inventory , cũng thấy image a luôn . Tại vì Image chỉ có function show, hide, chứ ko có show cho riêng player , hide cho riêng player mà mình chọn. Thế phải làm sao để image mình show chỉ cho 1 player mà mình chỉ định ,các player còn lại ko thấy ? HIx hix chỉ còn phần này nữa thôi là xong system rồi, mong các pro trả lời hộ. Mọi thứ đều ok, có điều ....
@you cái này hơi rất khó mình củng chưa thực hiện được bạn thử kiếm vài map có liên quan đến Diablo mà not project chách là được :(
nếu ko thể làm cho image show cho player chỉ định ==> tui phải làm 10 cái viewinventory cho 10 player @_@!
"10 cái view inventory" là sao ? 1 system nhưng 10 nơi làm chỗ view thôi mà, dễ nhất là vậy còn việc show/hide image cho riêng player thì cơ bản như sau: Mã: hide Image [I][COLOR="Green"]//dấu Image với tất cả player[/COLOR][/I] if (GetLocalPlayer() == TempPlayer) then [I][COLOR="Green"]//ví dụ bạn muốn show image cho TempPlayer[/COLOR][/I] show image [I][COLOR="Green"]//lệnh này tuy là lệnh hiện image lên (cho tất cả player) nhưng giờ nó chỉ "xảy ra" với TempPlayer thôi, các player khác sẽ ko thấy[/COLOR][/I] endif chú ý là: sử dụng GetLocalPlayer() khá nguy hiểm, dùng sai có thể gây desync (disconnect các player), nên tôi khuyên tạo 10 nơi làm nơi đặt image (để view) cho 10 player
@anh Tom : 10 chỗ view thì phí diện tích quá, nhưng nếu ko có cách nào khác thì đành phải làm vậy =_+
Kô phí lắm đâu, tùy vào cái size của image mình chỉnh và cái model trackable thôi. Cái vụ này giống giống với cái vụ lần trước anh Tom chỉ tui, cũng là cách làm 10 chỗ riêng cho 10 players. P/s: Để ý hình trên kia thấy nó zoom rất sát mặt đất, chứng tỏ cái size của image khá là nhỏ.
nhỏ gì mà nhỏ ! 64X64 đấy ! compile ra file blp nó nặng đến 10kb cơ ! thế mà map phải import 110 cái hình và 110 cái DISBTN, import xong nhừ tay luôn
Map nhiều Icons thì phải chịu thôi, 64x64 thì mình tự giảm size nó xuống, tầm 32x32 hay 16x16 gì đó, càng nhỏ thì diện tích đất cần càng ít. Mà thôi, kô nói nữa, dù sao thì vấn đề cũng đã đc giải quyết rồi .