Topic hỏi đáp (tập 3) về cách làm map

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Tom_Kazansky, 15/6/09.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Laiev Shadowsong

    Laiev Shadowsong C O N T R A

    Tham gia ngày:
    5/11/09
    Bài viết:
    1,561
    Tạo trước Start Loc của từng team

    Rùi làm trigger sao cho 1 player buy 1 unit

    unit equal hero

    Thì move nó về Player Start Loc :-"


    _____________________________________________________
    To cowboyha:

    Tôi vừa nghĩ ra 1 cách khác để làm phim trong war 3

    Bạn cần có:
    Frap.. hay 1 trình quay phim tốt
    Một chương trình convert phim -> ảnh định dạng Bmp, Jpeg, Gif gì đó
    Một chương trình giả dụng lượng ảnh và biến sang định dạng .BLP để import vào war

    Vào công việc chính:

    Mở Frap hay 1 chương trình quay phim lên để quay, nhớ để size nhỏ thôi, nếu không => nặng map
    Sau khi xong convert ra ảnh định dạng Bmp, Jpeg, Gif gì đó
    Tốt nhất nên đặt lại tên ảnh => 1,2,3,4,5,6,7,8,9....
    Giảm dung lượng => ảnh tối màu hơn, nhưng đừng quá lo, trong war3 ảnh tối màu rất đẹp, như của DotA vậy, là 1 ví dụ.

    Import vào map

    Tạo 1 region ở chính giữa bản đồ
    Tạo 1 trigger init, dùng biến udg nha, tạo 1 biến array
    và 1 biến integer i = 0
    Ví dụ
    pic[1] = 1.BLP
    pic[2] = 2.BLP
    pic[3] = 3.BLP
    pic[4] = 4.BLP
    pic[5] = 5.BLP
    pic[xx] = xx.BLP
    ...

    Xong, tạo 1 trigger nữa dùng timer đếm, nên off trigger này đi, sau đó làm 1 trigger khi ấn ESC thì turn on!
    Có nghĩa là cứ mỗi 1 khoảng thời gian nhất định nào đó nó lại tạo 1 image ở region chính giữa bản đồ
    Image đặt chèn lên nhau sẽ tạo ra 1 đoạn phim

    Nên Preload các image này trước, có lẽ cách để preload đã không còn quá xa lạ nữa rùi :D

    Chúc bạn thành công - Tutorial này mình vừa nghĩ ra và viết luôn, không có WE nên có thể sai sót và khó hiểu, mong bạn thông cảm! :)
     
    Chỉnh sửa cuối: 17/1/10
  2. WordEditor

    WordEditor C O N T R A

    Tham gia ngày:
    8/9/08
    Bài viết:
    1,509
    Nơi ở:
    Leaf Village
    Here
    Down về sẽ hiểu \m/
     

    Các file đính kèm:

  3. Dragonmangia

    Dragonmangia Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    8/5/09
    Bài viết:
    372
    Nơi ở:
    Kathapecea
    Cho em hỏi lại là làm sao Upgrade dc cho con của bồ (chỉ Player cùng Team) :-/
    Lâu ngày ko vào World :(
     
  4. WarCraft 3

    WarCraft 3 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    6/1/10
    Bài viết:
    64
    Xin cho hỏi : cái random trong dday sao làm vậy :)
    em làm cái random = random number
    Random từ 1 ->10
    1 = hero1
    2 = hero2
    ...
    10 = hero10
    nhưng chỉ ra hoài 1 loai hoài ah:(
     
  5. Laiev Shadowsong

    Laiev Shadowsong C O N T R A

    Tham gia ngày:
    5/11/09
    Bài viết:
    1,561
    Trigger it chứ sao nữa, trigger cho player "bồ" share cho mình ;))

    to #2344:

    Post map!
     
    Chỉnh sửa cuối: 17/1/10
  6. midou21093

    midou21093 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    26/3/09
    Bài viết:
    83
    tướng chết rồi giờ cho nó hồi sinh làm sao đây ;;)
     
  7. Laiev Shadowsong

    Laiev Shadowsong C O N T R A

    Tham gia ngày:
    5/11/09
    Bài viết:
    1,561
    Mã:
    1 unit dies
    
    dying equal hero
    
    then wait ... second(s)
     call revive
     
  8. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    "trigger it" là trigger thế nào ? nói vậy ai chả nói đc =))

    bạn vừa viết cái gì thế =))
     
  9. shamanblack39

    shamanblack39 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    22/4/09
    Bài viết:
    141
    Nơi ở:
    AG
    triger đó đâu dc creep nó ra xong ko mất
    triger hero đi zo (nhay chuot trai vào cái nhà cast đi) creep hiện ra chỉ 10s rùi mất trong 10s. hero giết dc 1 con dc 5000exp trong 10s giết ko dc thi làm lai lan nua cho creep hien ra ai chi dum
     
  10. kingwar2010

    kingwar2010 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Bài viết:
    554
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Player - Player 1 (Red) Selects a unit

    (Unit-type of (Triggering unit)) Equal to Castle

    Unit - Create 1 Footman for Neutral Hostile at (Position of (Triggering unit)) facing Default building facing degrees
    Unit - Add a 10.00 second Generic expiration timer to (Last created unit)
     
  11. Laiev Shadowsong

    Laiev Shadowsong C O N T R A

    Tham gia ngày:
    5/11/09
    Bài viết:
    1,561
    @Tom: O_o, từ nay rút kinh nghiệm, tại dạo này toàn nghịch ở box thư giãn nên đầu óc nó cũng rất là thư giãn [​IMG]

    1. Có thể dùng hero tarven để khi hero chết icon sẽ xuất hiện và có thể click vào để hồi sinh

    2. Có thể dùng trigger cho việc hồi sinh hero
    Cụ thể là khi một unit chết

    Unit đó là thể loại hero

    Thì hồi sinh luôn unit ( hero ) vừa chết ( tốt nhất nên đợi 1 khoảng thời gian rùi hẵng hồi sinh )
     
    Chỉnh sửa cuối: 18/1/10
  12. kingwar2010

    kingwar2010 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Bài viết:
    554
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Có bác nào bít sử dụng ability Channel ko?
    sao dùng ability đẻ kích hoạt trigger mà vô thì ko thấy ability này:-o
    Vậy làm sao để sử dụng (hiện) ability này đây;;)
     
  13. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
  14. WarCraft 3

    WarCraft 3 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    6/1/10
    Bài viết:
    64
    sao ko ai giúp em trả lời hết vậy :(
     
  15. Laiev Shadowsong

    Laiev Shadowsong C O N T R A

    Tham gia ngày:
    5/11/09
    Bài viết:
    1,561
    Click me!
    hoặc là
    http://world-editor-tutorials.thehelper.net/herotavern.php

    Đọc từ đây:
     
  16. WarCraft 3

    WarCraft 3 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    6/1/10
    Bài viết:
    64
    thì em cũng lam theo như vậy thôi
    nhưng mỗi lần chon hero đều ra [Hero2]
    reset map lai mấy lần vẫn bị chọn hero đó hoài
    pà con bít error chĩ nào chỉ với
     
  17. huykho192

    huykho192 The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    9/8/08
    Bài viết:
    2,374
    mọi người giúp mình, mình có cái skill như thế này chả hiểu sao lần dùng đầu tiên nó lại cho mình bay thẳng ra giữa map, còn các lần về sau thì vẫn dùng bình thường vậy là sao=((
    Mã:
    Unit - A unit Begins casting an ability
    
    Conditions
        (Ability being cast) Equal to |cff0066ffOmnislash|r 
    
    Actions
        Wait 0.25 seconds
        Set Omnislash_Caster[(Player number of (Triggering player))] = (Casting unit)
        Selection - Remove Omnislash_Caster[(Player number of (Triggering player))] from selection
        Animation - Change Omnislash_Caster[(Player number of (Triggering player))]'s vertex coloring to (100.00%, 100.00%, 100.00%) with 40.00% transparency
        Unit - Make Omnislash_Caster[(Player number of (Triggering player))] Invulnerable
        Set Omnislash_Target[(Player number of (Triggering player))] = (Target unit of ability being cast)
        For each (Integer A) from 1 to 1, do (Actions)
            Loop - Actions
                Special Effect - Create a special effect attached to the weapon of Omnislash_Caster[(Player number of (Triggering player))] using Abilities\Weapons\AvengerMissile\AvengerMissile.mdl
                Set Pheon_Missile[(Player number of (Triggering player))] = (Last created special effect)
                Special Effect - Create a special effect attached to the chest of Omnislash_Caster[(Player number of (Triggering player))] using war3mapImported\BlackBlink.mdx
                Unit - Move Omnislash_Caster[(Player number of (Triggering player))] instantly to ((Position of Omnislash_Target[(Player number of (Triggering player))]) offset by 50.00 towards (Random angle) degrees), facing (Angle from (Position of Omnislash_Caster[(Player number of (Triggering player))]) to (Position of Omnislash_Target[(Player number of (Triggering player))])) degrees
                Unit - Cause Omnislash_Caster[(Player number of (Triggering player))] to damage Omnislash_Target[(Player number of (Triggering player))], dealing ((Random real number between 300.00 and 400.00) + ((Real((Hero level of Omnislash_Caster[(Player number of (Triggering player))]))) x 3.00)) damage of attack type Hero and damage type Normal
                Animation - Play Omnislash_Caster[(Player number of (Triggering player))]'s attack animation
                Wait 0.10 seconds
                Selection - Remove Omnislash_Caster[(Player number of (Triggering player))] from selection
                Special Effect - Destroy (Last created special effect)
                For each (Integer A) from 1 to (3 + ((Level of |cff0066ffOmnislash|r  for Omnislash_Caster[(Player number of (Triggering player))]) x 6)), do (Actions)
                    Loop - Actions
                        Set Omnislash_Targets[(Player number of (Triggering player))] = (Units within 500.00 of (Position of Omnislash_Caster[(Player number of (Triggering player))]) matching ((((Matching unit) is A structure) Equal to False) and ((((Matching unit) is alive) Equal to True) and ((((Matching unit) belongs to an enemy of (Owner of 
                        If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                            If - Conditions
                                (Omnislash_Targets[(Player number of (Triggering player))] is empty) Equal to False
                            Then - Actions
                                Set Target_Random[(Player number of (Triggering player))] = (Random unit from Omnislash_Targets[(Player number of (Triggering player))])
                                Special Effect - Create a special effect attached to the chest of Omnislash_Caster[(Player number of (Triggering player))] using war3mapImported\BlackBlink.mdx
                                Unit - Move Omnislash_Caster[(Player number of (Triggering player))] instantly to ((Position of Target_Random[(Player number of (Triggering player))]) offset by 50.00 towards (Random angle) degrees), facing (Angle from (Position of Omnislash_Caster[(Player number of (Triggering player))]) to (Position of Target_Random[(Player number of (Triggering player))])) degrees
                                Unit - Cause Omnislash_Caster[(Player number of (Triggering player))] to damage Target_Random[(Player number of (Triggering player))], dealing ((Random real number between 200.00 and 250.00) + ((Real((Hero level of Omnislash_Caster[(Player number of (Triggering player))]))) x 2.00)) damage of attack type Hero and damage type Normal
                                Animation - Play Omnislash_Caster[(Player number of (Triggering player))]'s attack animation
                                Wait 0.10 seconds
                                Selection - Remove Omnislash_Caster[(Player number of (Triggering player))] from selection
                                Special Effect - Destroy (Last created special effect)
                            Else - Actions
                                Do nothing
                Unit Group - Remove all units from Omnislash_Targets[(Player number of (Triggering player))]
                Selection - Select Omnislash_Caster[(Player number of (Triggering player))] for (Triggering player)
                Unit - Make Omnislash_Caster[(Player number of (Triggering player))] Vulnerable
                Animation - Change Omnislash_Caster[(Player number of (Triggering player))]'s vertex coloring to (100.00%, 100.00%, 100.00%) with 0.00% transparency
                Special Effect - Destroy Pheon_Missile[(Player number of (Triggering player))]
     
  18. midou21093

    midou21093 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    26/3/09
    Bài viết:
    83
    Hướng dẫn mình cụ thể thêm 1 chút đi mà hero team nào là phải hồi sinh về team đó nha
    p/s : thông cảm mình còn gà:P
     
  19. shamanblack39

    shamanblack39 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    22/4/09
    Bài viết:
    141
    Nơi ở:
    AG
    ai chỉ dùm cái triger khi hero lv 30 học dc skill thứ 5 dùm
     
  20. thecaptain3000

    thecaptain3000 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    8/11/09
    Bài viết:
    77
    haha=))
    xài hàm action wait mà ko set point thì nó nhảy ra giữa bản đồ là phải rồi=))
    Phải set target unit trước khi wait là đc rồi:D
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này