Topic hỏi đáp (tập 3) về cách làm map

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Tom_Kazansky, 15/6/09.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. kitagawa

    kitagawa Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    13/9/08
    Bài viết:
    348
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Tui không hiểu lắm chỉ định là gì nhưng.... tui có 2 cách làm hero chết rớt item 1 cách ngẫu nhiên.
    _Cách 1: vào Object Editor, ở phần Item, chỉnh hết các Item lại là Dropped on death: True..( không biết đúng kô :D).
    _Cách 2: Làm trigger:
    Mã:
    event - a unit die
    condition - triggering unit is a hero equal to true
    actions - Item - drop Item carried by triggering unit in inventory from slot (Random integer from 1 to 6)
    Tui chỉ giúp đc vậy. Còn lại bạn tự cố gắng nhé.
     
  2. kingwar2010

    kingwar2010 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Bài viết:
    554
    Nơi ở:
    TP.HCM
    xin hỏi cách làm hòm trang bi trên ng như Diablo2 ;;)
     
    Chỉnh sửa cuối: 20/1/10
  3. YAN[asian]

    YAN[asian] Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/3/07
    Bài viết:
    812
    Ai trả lời hộ cái :(
     
  4. WordEditor

    WordEditor C O N T R A

    Tham gia ngày:
    8/9/08
    Bài viết:
    1,509
    Nơi ở:
    Leaf Village
    Ability-Tornado Warden \m/
     
  5. YAN[asian]

    YAN[asian] Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/3/07
    Bài viết:
    812
    Ý mình muốn hỏi là có đoạn code nào đại loại như là "set point = 1 điểm random quanh 1 unit trong phạm vi bao nhiêu đấy..." ko?

    P/s : Mình muốn làm 1 trigger như sau : khi archer Hero có item arrow thì mới attack đc (có tên mới bắn đc ấy mà), và mỗi lần attack thì giảm số charges của arrow đi 1. Nhưng mình ko rành về trigger item lắm nên ko biết làm, ai biết chỉ dùm mình kĩ kĩ 1 chút nha!
     
  6. huykho192

    huykho192 The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    9/8/08
    Bài viết:
    2,374
    dạo này mình down rất nhiều các spell về, nhưng đa số toàn ở dạng JASS j` j` đó mình ko biết làm sao để cho vào map của mình đây:( nghe nói phải dùng JASS nhưng làm thế nào để đưa vào map của mình
    vả lại hình như cứ save là spell viết bằng JASS sẽ bị lỗi phải ko :|
     
  7. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Point with Polar Offset đó, cái khoảng cách và góc cho random là xong :-@

    còn cái arrow thì: cho hero ability Cargo Hold (Orc Burrow) là hero không attack được. Khi hero nhặt item "arrow" này lên thì remove ability kia đi -> đánh được. Khi bỏ item ra thì add lại -> ko đánh được.
    Khi hero attack thì giảm charge của item arrow này đi

    ---
    tôi nghĩ trong topic tổng hợp bài hướng dẫn có link tới một topic về JASS 8-|

    ---
    you mean Tornado Wander ? =))
    chữ đậm + "\m/" <--- như đúng rồi =))
     
    Chỉnh sửa cuối: 20/1/10
  8. midou21093

    midou21093 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    26/3/09
    Bài viết:
    83
    giờ map em bị là đứng xa đồng đội vẫn hưởng được exp như thường giờ làm thế nào để đứng xa thì không nhận được exp nữa
    VD: đứng ở nhà thì không được hưởng exp ở bên ngoài
     
  9. ZhengHe

    ZhengHe T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    4/1/09
    Bài viết:
    623
    Ai chỉ giúp em làm thế này:
    - 1 Unit chết (ko phải Hero) thì có xx% tạo ra 50% rune hồi máu 50% rune hồi mana, sau 10s nếu ko ai lụm thì remove cái rune đó đi.

    P/s: giống hệ thống ngọc hồi máu mới của Diablo 3 đấy. thanks.
     
  10. Laiev Shadowsong

    Laiev Shadowsong C O N T R A

    Tham gia ngày:
    5/11/09
    Bài viết:
    1,561
    send->huykho192

    Phải hiệu lực JassHelper với 1 số spell và tui cũng thấy, có 1 ông hỏi tui sao copy mãi spell jass vào map mà cứ báo lỗi, hóa ra là do KaTTaNa Handle Vars outdate, giải quyết bằng cách download Faux Handle Vars về xong download tiếp Caster System để lấy CSSafeCache rùi import vào map là ok :-j ( ổn cả thôi.. )

    Thần thánh :-j

    Vào Gameplay Constant

    Tìm dòng Experience Gain Range - chỉnh giá trị nhỏ xuống, mặc định là 1200

    ( Để chữ nghiêng vì không có WE và không chắc chắn lắm ;)) )
     
    Chỉnh sửa cuối: 20/1/10
  11. ghót9x

    ghót9x Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    15/6/09
    Bài viết:
    477
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Trong chỉnh object có cái Item made là cái gì đấy? tạo item à?
     
  12. kingwar2010

    kingwar2010 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Bài viết:
    554
    Nơi ở:
    TP.HCM
    cho hỏi cái :D
    Dota bây giờ loading rất nhanh
    unlock ra toàn là : *.txt *.slk
    chứ ko có gì liên quan đến OE :(
    xin hỏi làm sao thiết các dịnh dạng như map Dota để cho loading nhanh như nó vậy :|
     
  13. Laiev Shadowsong

    Laiev Shadowsong C O N T R A

    Tham gia ngày:
    5/11/09
    Bài viết:
    1,561
    txt và slk được tạo ra bởi SLKOpt hay Widgetizer
    Định dạng txt và slk hỗ trợ load map nhanh đến mức tối thiểu :-j
    Max level của 1 spell chỉ có thể là 4..

    >4 => hỏng map ( cái này là 100%, chính Vexorian đã nói như vậy, tui không tin là sai, vì tui cũng đã từng thử rùi )
     
    Chỉnh sửa cuối: 20/1/10
  14. kingwar2010

    kingwar2010 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Bài viết:
    554
    Nơi ở:
    TP.HCM
    thì lúc protect map test thử,dc thì sài,ko dc thì thoi :| hi vọng vẫn sài dc :)
    lạnh quá, sốt 38C rùi,chẳng muốn làm gì :|chỉ muốn đi ngủ
     
    Chỉnh sửa cuối: 20/1/10
  15. YAN[asian]

    YAN[asian] Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/3/07
    Bài viết:
    812
    Có thể cho mình vài dòng chi tiết hơn ko? Hoặc ko thì demo map? Vì mấy cái trigger item mình ít làm, ko hiểu lắm :).

    Cái này lúc nãy cũng thấy buồn cười rồi nhưng chẳng muốn nói =))
     
  16. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    trigger thì cơ bản là thế này:

    Mã:
    Archer Attack
        Events
            Unit - A unit Is attacked
        Conditions
            (Unit-type of (Attacking unit)) Equal to Archer
        Actions
            Set TempUnit = (Attacking unit)
            Set TempItem = (Item carried by TempUnit of type Arrow)
            Item - Set charges remaining in TempItem to ((Charges remaining in TempItem) - 1)
    
    với trigger trên thì khi chưa có tên bắn ra đã bị trừ "charge" của Arrow rồi, vậy nếu hero dừng attack (hay bị dừng do stun chẳng hạn) thì, rõ ràng là, lỗi

    để không lỗi thì phải có chút chờ cho tới khi tên bắn ra mới giảm charge của Arrow, nhưng việc này quả thực rất rắc rối nên tôi xin dừng ở đây
     
  17. midou21093

    midou21093 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    26/3/09
    Bài viết:
    83
    map em có 4 team ai làm giúp em trigger nhà chính team nào bị nổ thì các người chơi phe đó sẽ bị kick khỏi game với
     
  18. kingwar2010

    kingwar2010 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Bài viết:
    554
    Nơi ở:
    TP.HCM
    [​IMG]
    newgen open báo lỗi như vậy là bị gì ? =((
     
  19. WordEditor

    WordEditor C O N T R A

    Tham gia ngày:
    8/9/08
    Bài viết:
    1,509
    Nơi ở:
    Leaf Village
    Cái Tornado thì nó đã tự đi vòng vòng rồi, làm trigger chi cho cực :|
    P.s: Cái kia nhầm "r" với "n" [..]
     
  20. fitary

    fitary Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    11/1/07
    Bài viết:
    182
    Nơi ở:
    Recycle Bin
    Chào cả nhà !
    Cho mình hỏi xíu ...
    Làm cách nào để ẩn Ability trên người của Hero
    Vì mình dùng Trigger Add Ability cho Hero trong 1 thời gian rồi Remove nó đi cho nên không muốn nó xuất hiện trong Ability của Hero
    Note : Mình thấy có 1 vài Ability mặc định bị Ẩn khi Add lên Hero hoặc Unit nhưng nhiều Ability khác thì lại hiện ra .

    -------------------------------

    Sẵn hỏi thêm :
    Mình muốn lấy giá trị Current Life của Hero thì phải làm sao ?
     
    Chỉnh sửa cuối: 21/1/10
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này