[Guide] Modelling With ArtTools

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi badboy91, 20/1/10.

  1. badboy91

    badboy91 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    4/7/06
    Bài viết:
    1,589
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Modelling cho Warcraft 3 sử dụng kỹ thuật gọi là Box Modelling, các bạn có thể hiểu nôm na là từ một khúc gỗ, ta sẽ phải đục đẽo thêm thắt để nó thành hình ( không sử dụng modifier làm mịn, tròn.. nào hết)
    Part I Các công cụ cần thiết khi làm việc với bộ Art Tools​

    Để edit và tạo một model thì việc hiểu và biết các công cụ hay dùng rất quan trọng, vì thế mình sẽ ghi lại chức năng của các công cụ hay xài ...
    1.Select Object: cơ bản, chọn một object trong khung nhìn, có thể không chính xác
    2. Select by Name: chọn object theo tên trong bảng chọn, rất hữu ích nếu model của bạn nhiều phần, khó nhìn
    3.Select and Move/Rotate/Scale: chọn object để hiện lên trục di chuyển hay quay, phóng to thu nhỏ (nên chọn rồi sủ dụng 3 ô X Y Z bên dưới để chính xác hơn)
    3.1 Select And Link/ Unlink: liên kết hai vật thể để tác động vào vật này thì vật kia cũng sẽ bị tương ứng, dùng để làm animation(Kết hợp với Select by name để chính xác hơn).
    4. Material Editor: tạo texure, vật liệu cho mô hình
    4.1 Warcraft 3 Material Type: chọn bằng cách nhấn vào nút standard kế bên tên material và chon Warcraft 3
    -Khi cần chọn nhiều map cho một material, chọn composite và chọn map như bình thường
    -Phần Extended Parameters bao gồm các lựa chon để render texure
    +Opaque: render hết, kể cả nhưng phần màu đen trong file texure
    +2 Color Alpha: những phần màu đen sẽ coi là trong suốt và không được render
    +Addictive: khi chon thì sẽ tạo ra hiệu ứng glow cho model, thường dùng cho spell model
    5. Bảng chọn Create:
    5.1 Geometry: các hình khối
    5.1.1: Standard Primitives: các hình cơ bản
    -Box: hình hộp sử dụng để làm cơ bản cho model hoặc làm collision shape, attachment point, khung xương
    -Plane: mặt phẳng có thể làm model hoặc team glow vv
    Để ý khi click vào 2 nút trên sẽ có cái width segs.. là chỉ số để chia cái hình đấy ra thành các phần bằng nhau ,tùy theo model mà tăng giảm
    5.1.2: Particle
    -BlizzPart: tạo hiệu ứng hạt, để làm lửa , các hạt sáng bay lên vv, chủ yếu cho spell model hay gắn lửa vào hẻo cho đẹp ^^ (cái này phải tự khám phá)
    5.1.3 Helpers:
    -BlizzRibbon: tạo hiệu ứng dải lụa (chỉ hiện lên khi model chuyển động thôi, render bình thường không nhìn thấy được)
    6. Bảng chọn Modify:
    6.1 Phép modifier Edit Mesh: cho phép can thiệp chỉnh sửa chi tiết vào hinh khối cơ bản để thành hình mong muốn, có các cấp độ:
    +Vertex: chỉnh sửa theo điểm
    +Edges: chỉnh theo cạnh
    +Face: mặt
    +Polygon: đa giác, một đa giác có thể gồm nhiều mặt
    6.2 UVW Map/UnWrap: Thông tin tọa độ texure để áp vào được chính xác
    7. Menu chuột phải:
    7.1 Freeze Selection/ UnFreeze all: cho phép đóng băng/rã đông vật thể, một vật thể đã đóng băng sẽ không select cũng như sửa được
    7.2 Hide/ Unhide: cho phép giấu bớt, lấy lại vật thể để khỏi rối mắt khi làm việc( vật thể đã bị giấu sẽ không dược Export ra File Mdx !!!!!)
    8. Bảng Tools: góc dưới bên phải: chứa các nút để điều chỉnh khung nhìn, thuận tiện cho việc làm việc
    9. Bảng Ultilities: Chọn nút More để thấy hoặc chọn nút config cạnh nút Sets để thêm bớt theo ý
    9.1 User Property Editor: các thông số thiết lập cho vật thể của War như bone, Geometry...
    9.2 Warcraft III Preview: Test model cùng animation
    9.3 Maxscript: chạy blizz import để import model mdx vào (thiếu một vài thứ nhỏ, nhưng animation model cùng texure được import rất chính xác)
    10. Curve Editor:
    tạo animation ở đây ( trên thanh công cụ hoặc Graph Editor\Track View - Curve..)
    11.File\Export: xuất ra file mdx, rất đơn giản đúng không ^^

    (không có điều kiện để up hình các bạn thông cảm ==!, tớ sẽ update chi tiết thêm sau)
     
    Chỉnh sửa cuối: 20/1/10
  2. badboy91

    badboy91 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    4/7/06
    Bài viết:
    1,589
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Part 2 Tạo một mô hình đơn giản​

    Chắc hẳn bạn nào đã down art tools về và mày mò cũng đã đọc qua cái file pdf hướng dẫn của nó, nhưng mà thực sự cái hướng dẫn đấy nó chẳng chi tiết gì cả, rất khó hiểu vì thế tớ sẽ hướng dẫn các bạn từng bước làm model có tên Mimic (tự làm cho nó thủng ^^)
    Giới thiệu Mimic là một loại quái vật thường ngụy trang là các rương báu, chơ con mồi đi qua và ..., loại quái vật này thường được thấy trong nhiều game và trong map DDay cũng có thì phải ^^, vì vậy chúng ta sẽ tạo model giống với treasure chest trong game.
    Part 2.1 làm Chest_B ( phần bên dưới)
    B1: tạo Box dạng hình chữ nhật, để Height Segs là 2, còn W segs và L Segs là 1 (kích thước như thế nào cho thuận mắt bạn là được)
    B2: Áp Modifier Edit Mesh hoặc nháy chuột phải chọn Convert to Editable Mesh
    Nháy chuột phài vào cái chữ Perspective. Chọn Edged Faces cho dễ nhìn
    B3: nháy vào dấu + cạnh Edit Mesh trong bảng Modifier chọn Vertex
    Select tất cả các điểm màu đỏ( Vertex) ở dưới cùng và Select and Uniform Scale( thu nhỏ nó lại)
    Làm tương tự với bốn điểm trên cùng, nhưng để to hơn đáy
    Chọn 4 vertex ở giữa là move nó lên trùm lên trên cùng một đoạn, lúc nào model của bạn có thể sẽ bị quá cao thì ta chọn 8 Vertex ở trên cùng (không chọn 4 đỉnh ở đáy ý) và move xuống cho vừa, Sau khi làm xong model của bạn sẽ có dạng như hình sau

    [​IMG]

    B4: Chọn Polygon, chọn mặt phẳng đỉnh, bầm vào nút Detach, chọn as Element. Sau đó move lên trên theo trục z để tiện chỉnh sửa ( bước này không bắt buộc, tách ra chỉ để cho dễ làm)
    Vẫn đang chọn polygon ấn nút Cut ở bên dưới bảng Edit Geometry và vẽ 2 đường chéo cho cái hình chữ nhật vừa nhấc lên (ấn từ đỉnh này sang đỉnh khác, đừng lo nếu bạn cắt không chính xác lắm, chúng ta sẽ sửa ngay :D)
    Bôi đen 2 đỉnh ở một đầu (1 đỉnh có sẵn, 1 đỉnh do cắt miss tạo ra) nhìn xuống phần Weld, gõ 2 vào ô cạnh nút Selected sau đó bấm nút này luôn và 2 đỉnh sẽ được hàn dính thành 1
    [​IMG]

    B5: chọn đỉnh ở giữa cái hình chữ nhật đấy ( đỉnh mới tạo ra do 2 phép cut) và move lên trên để tạo hình cái đống tiền, sau đó move tất cả về vị trí ban đầu của nó như hình số 1( lưu ý là bạn có cả bốn khung để nhìn đấy nên khung nào mà chọn khó thì chuyển qua khung khác cũng hoàn toàn không sao :D) --> đến đây là coi như đã xong cái khung của phần bên dưới, h sẽ tiếp tục add vật liệu vào :D
    B6: Extract file texure Objects\InventoryItems\TresureChest trong war3.mpq và convert sang tga.
    Nếu lười thì down luôn dưới này cũng được ^^
    B7: Vào lại Max, chọn Material Editor (4 quả cầu) , chọn quả đầu tiên và kik vào nút standard cạnh cái tên của nó, click vào Warcraft III
    Nháy vào ô vuông nhỏ nhỏ cạnh cái dòng diffuse chọn dường dẫn đên file Tga vừa extract và click vào nút hình cái hôp caro (ngay trên vị trí nút Standard, nay là Bitmap), Sau đó click vào nút Go to Parent hình mũi tên to to ngay cạnh đấy.Click vào cái hình tròn và kéo nó vào mô hình của mình ( nếu mà bạn vẫn đang chọn polygon hay vertex thì click lại vào Edit Mesh để bỏ chọn) Cuối cùng ta được
    [​IMG]
    ( trong hình tớ quên chưa bỏ chọn nhưng mà ko kéo vào nhầm chõ nên ko sao :P)
    Đến đây bạn nên xoa bớt các mặt không cần thiết đi vd như ở đây là mặt đáy, mục đích để giảm bớt số poly và giảm kích thước. Mô hình của mình đơn giản nên không coa cũng không sao nhưng đối với mô hình chi tiết thì sẽ tiết kiệm được khơ khớ đây ^^
    B8: Áp modifier Unwarp UVW cho mô hình (vào bảng Modify click vào modifier list ngay bên dưới mô hình), lúc này sẽ thấy cái texure nó loạn xạ cả lên ...
    B9: Click vào dâu + cạnh UVW và chọn select Face, Click vào nút Edit Face. Tiếp tục chọn cái ô ________ và chọn dòng pick Texure, Chọn Scene rồi chọn cái duy nhất đấy( duy nhất tại vì mình mới tạo có một cái thôi mà ^^)
    Chọn cái mặt trên cùng ( 4 hình tam giác) rồi chọn Mapping\ Flatten Mapping ( lưu ý là chọn mặt rồi mới làm, nếu không nó làm phẳng tất cả ra sẽ rất khó nhìn)
    Sau đó Move+ Scale( có thể quay) lại cho nhỏ vào chỗ đống tiền. sau đó chọn các đỉnh riêng biệt và move sao cho nó chiếm gần hết khu vực đống tiền đấy, còn cái điểm ở giữa thì move vào giữa càng đều càng đẹp.
    Để ý dưới nút Edit có 3 nút, Reset dùng khi mà bạn làm hỏng quá múc không cứu chữa được nữa, Save và Load để lưu cái toạ độ lại đề phòng đang làm đẹp thì bước sau lại làm hỏng hết.
    [​IMG]

    Nháy chuột phài vào cái chữ Perspective. Chọn Texure Correction để dễ nhìn,nhớ vào Warcraft III Preview để check liên tục nhá (Ultilities, click vào more)
    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    :D vậy là đã xong phần bên dưới. Một khi bạn đã hiểu và tự tạo được phần bên dưới thì bên trên cũng y hệt thôi, ban có thể mở file max mình đính kèm ra mà xem ^^
    Lưu ý là đáng lẽ mô hình của chung ta cần thêm răng và lưỡi nhưng mà tớ ko tìm được texure nên tạm bỏ qua :P

    Part 3 Animation​


    I.Cơ bản về Animation

    Animation được tạo ra nhờ sự chuyển động của các hình hộp nhỏ (gọi là bone), mỗi phần của mô hình sẽ được gắn với một bone như vậy.
    Sở dĩ dùng bone là vì nó nhỏ gọn và dễ nhìn hơn so với việc bạn phải chỉnh sửa cả mô hình để tạo ra animation @@!
    Để tạo một Animation trong bộ Art Tools cần trải qua các bước:
    -Tạo bones, đặt giá trị bone trong bảng User Property Editor
    -Assign Controller cho Bone
    (Position/Rotation/Scale controllers chỉ được là Bezier, Linear hoặc TCB.
    Opacity (độ trong suốt) và visibility (khả năng nhìn thấy có thể là Bezier, Linear TCB hoặc On/Off.
    Parameter Curve Out-of-Range là Constant (default) hoặc Cycle (cho animation của vật quay không chịu tác động của từng animation riêng biệt
    )
    -Tạo Note Track (tên của animation)
    - tạo animation và xem thử ^^

    II.Animate mô hình Mimic

    Trước khi bắt đầu cần mô hình đã hoàn chỉnh ( có thể down file 1.rar dưới đây)
    B1: Tạo bones
    1-Tạo một hình hộp nhỏ (nhỏ thôi, hộp hay CN gì cũng được)
    2-Nháy nút select and move giữ Shift và move cái hình vừa tạo ra, chọn copy để tạo ra bản sao), làm 2 lần như vậy nữa
    [​IMG]

    3-Chọn cái dưới cùng, vào bảng modify,đặt tên nó là bone_root
    Cái trên cùng là bone_head
    2 cái còn lại là bone_body và bone_lock.
    4-Vào bảng Ultilities, chọn User Property Editor, chọn phần Geometry Properties , chọn là bone. Làm tương tự cho tất cả các bone còn lại
    5-Chọn nút Select and Link, chọn bone_head và kéo vào bone_body, sẽ thấy con chuột chuyển thành 2 hình vuông lồng nhau và có đường chấm chấm nối từ bone này sang bone khác, thả chuột thấy bone_body nháy lên là được (nếu làm sai chọn unlink selection rồi làm lại)
    tiếp tục kéo bone_lock vào bone_body. Bone_body vào bone_root.
    Kéo chest_B (bên dưới vào bone_body), chest_A (bên trên) vào bone_head, ổ khóa vào bone_lock
    Bây h chỉ cần ban move bone_root là cả vật thể cũng move theo, tương tự khi rotate bone_head thì chest_a cũng quay theo( nhưng chưa có cảm giác có cái lẫy)

    B2: Assign Controller và Pivot

    Pivot: Có thể coi là tâm của của một vật thể, thây đổi điểm này không gây tác động gì đến phép move, nhưng sẽ cho hiệu quả hoàn toàn khác biệt đến phép quay (Rotate) và Scale. trong mô hình mimic sẽ cần chuyển 2 pivot của bone_head và bone_lock lần lượt đến vị trí lẫy hộp và lẫy khóa
    1- Chọn bảng Hierarchy, chọn affect pivot point only, lúc này sẽ xuất hiện 3 mũi tên mới, move và quay nó đến vị trí như trong hình
    [​IMG]

    Làm tương tự với Pivot của bone_lock (move pivot vào cái lẫy của ổ khóa)
    2- Mở Graph Editor\Track View- Curve
    -Chọn bone_root sau đó nhìn trong cửa sổ Curve Editor
    +Chọn Position, ấn nút C chọn TCB Position rồi chọn OK
    +Chọn Rotation, ấn nút C chọn TCB Rotation rồi chọn OK
    [​IMG]

    làm tương tự cho 3 bone còn lại ( trong ảnh là bone_body đấy :P)

    B3: Animation và Notetrack
    Move
    1- Ấn nút time configuration (có cái đồng hồ nhỏ nhỏ), Gõ vào ô End Time là 150
    2- Đến Frame số 10 (kéo thanh chạy hoặc gõ số 10 vào cạnh nút time config..)
    3- Chọn bone_root rồi ấn vào nút hình chìa khóa, tương tự với bone_head và bone_lock
    4- Đến Frame số 40 rồi làm y hệt như vậy
    5- Đến Frame số 25, bật nút auto key (cạnh chìa khóa, sẽ thấy cả thanh chạy đổi thành màu đỏ)
    +Move bone_root lên trên trục z khoảng 40 đơn vị (càng cao thì hộp nó nhảy càng cao)
    +Quay bone_head sao cho trông như hộp sắp dóng lại
    +Quay bone_lock sao cho ổ khóa trông như bị nảy lên
    [​IMG]

    6- Vào Graph Editor\Track View - Dope Sheet
    Chọn Objects, Sau đó vào Tracks\Note Track\ Add
    Click vào dấu + cạnh objects, chọn dòng notes
    Chọn nút Add Keys (trong Dope Sheet) và click vào Frame số 10 và 40 trong Dope Sheet
    Chọn nút Move Keys, giữ Ctrl và click vào cả 2 keys vừa tạo (select cả hai keys), nháy chuột phải vào một key rồi gõ:
    Walk
    MoveSpeed 300

    [​IMG]

    không nhất thiết phải cố đinh là 300 đâu nhé =]].
    Thế là đã xong Animation Move (Vào Warcraft III Preview để test xem có đúng ý không nhé)
    Lưu ý: do mô hình này không có chân cho nên animation move có nhảy là hợp lí, còn giả sử model mà có 2 chân mà cho nhảy ntn là không hợp lí đâu nhé ^^

    Stand
    1- Đến Frame số 50, chọn bone_head, nháy set key
    2- Đến Frame số 110, chọn bone_head, nháy set key
    3- Đến Frame số 80, bật auto key quay bone head sao cho hộp hơi đóng
    4-tạo note tại frame số 50 và 110 đặt tên là stand (như trên)
    thế là xong stand

    Attack
    Attack trong trường hợp này thực chất giống như stand nhưng khoảng thời gian là 10n-> 20 frame thôi (10 là đẹp)
    và chú ý quay bone_head sao cho hộp đóng hẳn ở bước 3

    Death
    trong Death thích làm gì thì tùy nhưng phải vào trong curve editor chọn bone_root. Chọn tracks\Visibility\add.
    -Chọn Visibility, ấn C sau đó chọn on/off
    -Sang Dope Sheet chọn Visibility rồi add key đẻ tạo điểm mà vật thẻ sẽ biến mât. có thể test ngay trên thanh slider

    Tất cả các animation có thể thêm Particle hoặc ribbon để tăng chi tiết :D, nhưng mà hai cái đấy t không hướng dẫn đc ...
     

    Các file đính kèm:

    • 1.rar
      Kích thước:
      17.9 KB
      Đọc:
      16
    • treasure.rar
      Kích thước:
      11.2 KB
      Đọc:
      14
    Chỉnh sửa cuối: 24/1/10
  3. badboy91

    badboy91 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    4/7/06
    Bài viết:
    1,589
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Edit Mode​
    l

    Phần này thực ra chẳng khác gì mấy với phần tạo model, chỉ cần biết cách tạo model rồi thì edit là quá đơn giản :-j
    Do không uài nào up được mấy file lên nên tớ đưa link để tự down :|
    Blizzimporter: http://www.wc3c.net/showthread.php?t=92856
    Mdl/Mdx convert :http://www.hiveworkshop.com/forums/tools-560/mdlx-converter-62991/
    Import khác :http://www.wc3c.net/attachment.php?attachmentid=12577&d=1158442002

    Cách sử dụng: (Dùng nhiều nhất là BlizzImport do nó import được rất nhiều thứ và tương thích với Art Tools)
    1-Giải nén BlizzImport vào thư mục Scripts trong chỗ cài 3Ds Max 5
    2-Convert model cần import sang dạng mdl (blizzimport chỉ xài được mdl :-<)
    3-Vào 3ds max, chọn Utilities\MaxScript\RunScript
    4-Chọn thư mục Scripts\Blizzimporter\launcher.mse
    5-click nút select model và chọn file mdl vừa convert (trong thư mục sample có mấy file mdl sẵn để test), sau đó chon openmodel và Max sẽ bị treo 1 luc' :<.
    6-Sau khi hết treo sẽ hiện ra 1 cái bảng, chọn phần animation nháy import all rồi ấn nút import
    7-Model sẽ hiện ra để chỉnh sửa, nhưng trước hết cần sửa lại đường dẫn của Material trong cửa sổ Material editor. Cái nào có 4 hình tam giác là phải sửa hết :|. Nếu không muốn sửa thì tạo một ổ E rồi đặt texure ở đấy để nó tự tìm cũng được =]] ( lưu ý là nếu có particle thì phải sửa nốt =]], ribbon thì không import được nên không cần sửa)
    8-Tiến hành chỉnh sửa theo ý thích
    9-Tạo lại phần Invisiblity Track ( xem phần Death bên trên)
    10-Export ra là xong :D (File\Export, chọn file type là mdx\mdl và gõ tên file là gì đấy .mdx cho đỡ mất công convert)

    Advanced Animation


    Các công cụ cần SD:
    -Character\Bone Tools: taok khớp xương
    +Create Bone: Tạo khớp xương bằng chuột trái, click chuột trái đẻ tạo thêm các khớp nối dài thêm. Click chuột phải để kết thúc, sau đó ấn delete( vì nó sẽ tạo ra 1 cục xương nhỏ nhỏ không cần xài nên xóa đi)
    +Bone Edit Mode: cho phép thay đổi vị trí các khớp xương ( tác động đến khớp xương ở mức lớn hơn only) xài thử sẽ biết :-j
    -Bảng chọn Motion\Assign Controller\Assign Controller ( gần bảng Create) Assign controller mà không cần vào dope sheet ( chỉnh được default luôn, nếu mà chỉnh default thì chỉnh trước khi tạo bone :|)
    Rigging và Animate Hellscream
    - Down file model và texure bên dưới về hoặc tự import không animation model hellscream.
    -Trước hết, để cho dễ nhìn, nháy chuột phải vào cái rìu rồi nháy chuột phải chọn hide selection.Tiếp tục chọn toàn bộ model hellscream, nháy chuột phải chọn Freeze Selection toàn bộ model vẫn có thể nhìn thấy nhưng không thể select được, mục đích là đẻ không làm gián đoạn việc tạo bones.
    - Vào menu Character\Bone Tools, chọn Create Bones, chọn khung nhìn Left và tạo xương chân như hình ( click chuột trái để kết thúc và bắt đầu 1 đoạn xương mới, chuột phải để kết thúc khớp xương), Lưu ý nhớ tạo xương độ dài phù hợp với các khúc mà model đã được chia sẵn
    [​IMG]

    - Tắt chế độ Create Bone, chọn 3 dôt xương rồi vào Motion\Assign Controller\Assign Controller cho Position, và Rotate là TCB, nhớ bấm nút Make Default
    -Chọn cả 3 đốt xương vừa tạo , move sang chân bên trái (phải), sau đó giữ shift, move sang chân còn lại, chọn là Copy, như vậy là đã có phần xương của cả 2 chân. Đặt tên cho các xương vừa tạo, và nhớ bắt đâu bằng từ Bone_ (VD Bone_LegR1 ...)
    - Bấm vào nút Bone Edit Mode, sau đó move và rotate các đốt xương sao cho nó theo dáng của phần chân ở ngoài.
    [​IMG]

    - Tiếp tục tạo nốt xương cho các phần còn lại, được dạng như hình sau
    [​IMG]

    - Lưu ý, cục xương nhỏ nhỏ ở giữa (cái đang được chọn) được tạo ra bằng cách tạo 1 xương dài 1 đột, sau đó click chuột phải để tạo ra cục nhỏ đấy rồi xóa cái ban đầu đi :) và nhớ ĐẶT TÊN CHO XƯƠNG (BONE_ ). Nháy chuột phải Unhide All và tạo một đốt xương cho cái rìu nữa
    - Sau đó, sử dụng công cụ Select and link, gắn hai đầu xương 2 chân vào cục nhỏ nhỏ vừa tạo, 2 đầu xương cánh tay vào đốt xương ngay bên trên viên nhỏ đó ( xương phần thân ý)
    - Bây giờ, nháy chuột phải, chọn Unfreeze all, tiếp tục dùng Select and Link và link các phần cơ thể với phần xương tương ứng ( lúc tạo khung xương đã tạo tương ứng hết rồi). Vd link bàn chân phải vào xương bàn chân phải, đầu vào khúc xương đầu ...

    -Chọn tất cả các bone vừa tạo, vào User Property Editor, đặt giá trị là bone cho nó --> có một model đã sẵn sàng cho việc animate


    GAMEVN DOWN SUỐT NẢN THẾ :(( !!!!
     

    Các file đính kèm:

    Chỉnh sửa cuối: 9/2/10
  4. WordEditor

    WordEditor C O N T R A

    Tham gia ngày:
    8/9/08
    Bài viết:
    1,509
    Nơi ở:
    Leaf Village
    Thử làm 1 hình người xem nào ;;)
    Bài tốt, + Rep :">
     
  5. herosf2006

    herosf2006 Mega Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/3/08
    Bài viết:
    3,456
    Nơi ở:
    Đà Nẵng
    tốt lắm...... nhưng sao không gọp vô model editoring cho nó gọn o.O
     
  6. badboy91

    badboy91 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    4/7/06
    Bài viết:
    1,589
    Nơi ở:
    Hà Nội
    theo tớ thì cái model editor nó quá đơn giản @@!, chỉ edit là chính. Không dủ khả năng để làm một model, hay animation hoàn toàn mới ==!. À .. tớ đang edit dài dài , gộp vào khó tìm =]]
    Ai thích làm mo hình người thìmowr con peon ra bỏ hết texure ra rồi tạo hình theo là được, miễn đừng nhảy bổ lên model con hero la` đc =]] ( peon là unit đơn giản nhất sau item)
     
  7. Computer(Lord)

    Computer(Lord) T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    2/11/08
    Bài viết:
    615
    Nơi ở:
    Defend Sea
    Bài viết bổ ích .

    Tặng Dép
     
  8. WarCraft 3

    WarCraft 3 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    6/1/10
    Bài viết:
    64
    bạn giúp mình hướng dẫn cách edit animal + model với ;))
    .
    ___________Auto Merge________________

    .
    model có sẵn của Wc3 đó ;;)
     
  9. badboy91

    badboy91 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    4/7/06
    Bài viết:
    1,589
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Edit model thì hiện vẫn nên xài model editor bạn ạ ;)). Vì tớ chưa viết đến phần Animation, tại vì khi import vào max thì nó bị mất vài thứ mà ...
     
  10. dh-g

    dh-g Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    29/8/09
    Bài viết:
    2,654
    Nơi ở:
    Q1 TP.HCM
    bạn ơi send đùm cái URL download :(
     
  11. Laiev Shadowsong

    Laiev Shadowsong C O N T R A

    Tham gia ngày:
    5/11/09
    Bài viết:
    1,561
    Bài viết hay, ngay từ hum qua đã thấy rùi ;;)

    Good job :)
     
  12. badboy91

    badboy91 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    4/7/06
    Bài viết:
    1,589
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Chỉnh sửa cuối: 23/1/10
  13. kitagawa

    kitagawa Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    13/9/08
    Bài viết:
    348
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Hay đấy! Tiếp theo bạn có thể hướng dẫn tạo animation của con peon làm sao cho mọi ng` kô??
     
  14. kingwar2010

    kingwar2010 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Bài viết:
    554
    Nơi ở:
    TP.HCM
    good luck
    nhưng bạn hướng dẫn edit model Bz cho lẹ,chứ làm 1 model lâu lắm :D
     
  15. badboy91

    badboy91 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    4/7/06
    Bài viết:
    1,589
    Nơi ở:
    Hà Nội
    :-SS mọi người cố chò hết t7 được nghỉ tết t sẽ viết tiếp :SS.
    Tạo 1 model riêng cũng có cái hay mà, nó giống như việc vẽ một bức tranh vậy
     
  16. kingwar2010

    kingwar2010 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Bài viết:
    554
    Nơi ở:
    TP.HCM
    thiết kế lại 1 model hoản chình + skin :-o
    em rất gà về 3ds + với đồ họa, chỉ cần edit thôi dc rồi :|
     
  17. Computer(Lord)

    Computer(Lord) T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    2/11/08
    Bài viết:
    615
    Nơi ở:
    Defend Sea
    Ai up cái 3ds max 5 lên mediafire với, torrent lỗi rồi ko down đc. =((
     
  18. kingwar2010

    kingwar2010 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Bài viết:
    554
    Nơi ở:
    TP.HCM
    thì tui đã có up len mediafire với 1phần = 50Mb (40Mb cũng vậy :(), nhưng up lên báo Erorr hoài :D
    thông cảm nha,rất muốn giúp nhưng giúp ko dc :|
    Chả lẽ up 1 phần chỉ 10Mb, dơnload về chắc gần 70 phần :-o
    các pác bít khắc phục thì chỉ dể tui up cho b-)
     
  19. badboy91

    badboy91 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    4/7/06
    Bài viết:
    1,589
    Nơi ở:
    Hà Nội

    Các file đính kèm:

  20. DJ.Ku

    DJ.Ku Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    13/1/10
    Bài viết:
    72
    Nơi ở:
    Hạ Long City
    download về rồi mà khó làm quá :(
     

Chia sẻ trang này