Game Online “Made in Vietnam”, trào lưu hay một định hướng dài lâu ?

Thảo luận trong 'Thảo luận chung' bắt đầu bởi Mr8, 3/3/10.

  1. ThanhQuynh

    ThanhQuynh TLong Đệ Nhất Thiện Nhân

    Tham gia ngày:
    7/8/05
    Bài viết:
    3,586
    Nơi ở:
    Elven Village
    Thằng nào phát biểu 1 câu nghe ngu thế nhỉ?? Tại sao lại phải ủng hộ VN trong khi những mặt hàng VN làm ra đều thuộc dạng: Xài ko dc??

    GM VN thì mặt mũi chẳng bao giờ thấy để tham khảo, trả lời thắc mắc của gamer. NPH thì mua game xong quăng đấy ko update ko patch. Game bị hack, bot từa lưa nhưng NPH vẫn mặc kệ vì: " Tụi mày hack mà vẫn nạp card là ok". Và hàng loạt vụ ôi thiu mốc hỏng từ trong trứng thối ra thì tại sao phải ủng hộ?? Ủng hộ cho cái ngu của nước nhà là phá hoại.
     
  2. iceteazz

    iceteazz Liu Kang, Champion of Earthrealm

    Tham gia ngày:
    16/5/08
    Bài viết:
    5,116
    Nơi ở:
    Sài Thành
    _ Nói thực, việc phát triển ngành công nghiệp game nói chung hay việc sản xuất game nói riêng ở việt nam hình như ko thuộc định hướng mũi nhọn phát triển cntt của chính phủ, mà có lẽ thuộc loại " tệ nạn xã hội " hay nhẹ hơn là " làm hư giới trẻ " trong mắt các bác trên bộ ( theo hiểu biết hạn hẹp của em là thế ). Vậy, ko có định hướng, giúp đỡ của chính phủ, thậm chí là sự hạn chế, " làm khó " bằng các chính sách thắt chặt thị trường Game, chỉ có tư nhân tự chủ động đầu tư làm, em tự hỏi bao giờ một game việt đủ mạnh để chiếm thị phần trong nước mới ra đời? chưa nói tiến ra nc ngoài như game tàu, hàn ? Chỉ riêng phát hành, quản lý game thôi đã linh văn tinh như vậy, luất pháp thì chưa chặt chẽ, sâu xát, muốn sản xuất game, quả thực khó lại càng khó :|
     
  3. LuciferAngelVII

    LuciferAngelVII T.E.T.Я.I.S Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/3/08
    Bài viết:
    581
    Bài viết hay, entry trên
    FB có cảm xúc, tuy ủng hộ cho làng game Việt nhưng m chưa muốn chơi.. kẻo mất nốt cả sự ủng hộ :-w
     
  4. Pink Floyd

    Pink Floyd Wasted Youth Of A Nati

    Tham gia ngày:
    14/10/04
    Bài viết:
    1,391
    Nơi ở:
    Another Brick
    Nhiều bạn sợ chưa bao giờ có ý thức "làm game" cho đàng hoàng nữa đã ngồi đây tán phét "làm game" theo đủ các chiều gió nhỉ.
     
  5. Shaitanz

    Shaitanz T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    20/8/02
    Bài viết:
    678
    1. Cái chú chủ công ty kia la người có máu kinh doanh và máu game nên mới làm được như vậy.

    2. Nó được chính phủ hỗ trợ nhiều mới làm thế được.
    3. Nguồn nhân lực SX game nó dồi dào mới làm thế được
    4. 1 cái nhà ở VN đem cầm cố thì không sản xuất được cái game dùng engine unreal 2.5D xịn đâu. Phải cỡ 1 cái biệt thự mới đủ cơ
    5. Nếu được bảo hộ, người dùng chỉ phải chịu thiệt 1 thời gian ngắn, còn về sau vênh mặt nói với đời, nói với bọn TQ,KR là "VN tao cũng kinh lắm" chứ không phải gặp bọn nó nói là "Bọn mày kinh thật"
     
  6. buonnguqua

    buonnguqua Bị anh Tày dộng chày vào họng GameOver Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/2/06
    Bài viết:
    8,266
    Nơi ở:
    Hà Nội City
    Bố này đã thông tin thì không tìm hiểu kỹ mà cứ chém gió
    Unreal 2.5 giá giờ tầm $350000 = 6.8 tỷ ,
    nhà mặt đường 100m2 ở HN và TPHCM chú mua được với giá 7 tỷ không, huống chi là nhà biệt thự =))
     
    Chỉnh sửa cuối: 4/3/10
  7. SCX

    SCX Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    23/12/05
    Bài viết:
    348
    Nơi ở:
    xXx
    Biết mới nói nha cha :-" .
     
  8. Shaitanz

    Shaitanz T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    20/8/02
    Bài viết:
    678
    Vậy nhiêu cái biệt thự?
    Mua xong cái engine là xong?

    Mình còn trẻ, gọi anh em bạn bè là được, không cần lên chức cao quá đâu
     
  9. styleman147

    styleman147 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    5/9/08
    Bài viết:
    197
    Nói lui nói tới cũng chỉ nói về T812-TTK
    Ngoài TTK thì còn game Project V thể loại FPS của VTC, game IronworkOnline đang đc nhóm thực hiện của VTC đang tiến hành tới phần khung sường phong cảnh game;;)
    Giờ còn game gì của FPT nữa:-*
     
  10. khangkhaj

    khangkhaj T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    10/3/09
    Bài viết:
    699
  11. buonnguqua

    buonnguqua Bị anh Tày dộng chày vào họng GameOver Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/2/06
    Bài viết:
    8,266
    Nơi ở:
    Hà Nội City
    Biệt thự Thủ Đức thì có thể rẻ hơn cái Unreal 2.5 đấy =))
    Còn biệt thự Phú Mỹ Hưng thì thừa để mua Crytek Engine đấy :)
     
  12. khangkhaj

    khangkhaj T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    10/3/09
    Bài viết:
    699
    quan trọng là có bít sài engine hok
    hay là làm vớ vẩn
     
  13. xellosak

    xellosak Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    24/1/10
    Bài viết:
    281
    =)) bạn này có khiếu hài hước nhỉ =))
    ma già chết thì có ma con nó lên thay thôi lúc nào mà không có ma :))
    mỡ thế mà ma nào nó chê :D
     
  14. Thachsanh

    Thachsanh Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    27/6/03
    Bài viết:
    1,436
    Bạn hiền, tôi nói thẳng với bạn, bạn càng nói càng lộ cái dốt ra. Tôi đã nói là bạn hiền không biết thì đừng nói linh tinh. Cậu nói cái công ty gì gì ở Hàng Châu ấy thì tôi hỏi cậu, cậu có biết gì về lai lịch xuất xứ của cái nhóm làm game đó không? Từ engine và truyện cho đến ra game chỉ mất 1 năm thì tôi có thể đảm bảo với bạn rằng đây không phải là một nhóm gà mờ mới học làm game.

    Đối với 1 nhóm làm game cái gì cũng thiếu không phải là vấn đề, không có engine cũng chẳng phải là gì ghê gớm. Những cái đó toàn là những thứ phụ trợ lúc nào cũng có thể bổ sung. Cái chính yếu chính là cái nhóm làm game đó và kinh nghiệm của họ. ArenaNet khi mới lập ra còn có ít hơn 50 người thế nhưng tất cả những thành viên trụ cột của họ đều dày dạn kinh nhiệm trong việc làm game. Với một nhóm nhỏ họ cũng có thể làm ra được Guild Wars. Như S2 Games cái team khởi đầu của họ còn nhỏ hơn, 3 programmers, 3 artists, 2 contractors mà cũng làm được cái Savage, Savage 2 và bây giờ là Heroes of Newerth.

    Như trong cái công ty gì gì đó của cậu chỉ cần có một số thành viên trụ cột chui từ trong NetEase hay Giant ra là nó khác hẳn ngay lập tức. Cái chuyện mang nhà ra thế chấp đếch có chứng tỏ được cái gì hết. Thậm chí từ cái chuyện thời gian phát triển rất ngắn của game còn có thể phân tích ra được rằng thằng chủ đó nó biết rằng nó có trong tay một nhóm làm game có khả năng, có kinh nghiệm, chỉ cần có tiền là có thể làm ra được game nên nó mạnh dạn đem nhà ra thế chấp làm game mà thôi.

    Xét về mặt rủi ro trong đầu tư thì quả đầu tư của VNG vào GSS còn rủi ro hơn thằng cha kia gấp mấy lần. Xây dựng và đào tạo một đội ngũ làm game từ con sô 0.

    Làm cái gì cũng vậy, nó cũng phải có điểm khởi đầu và quy trình của nó. Cái "tâm" đếch gì ở đây? Thằng bé 4 tuổi nứt mắt ra đáng lẽ phải cho đi mẫu giáo nhưng mà bố của nó có cái "tâm" muốn showoff cho nó học giải vật lý lượng tử thì nó có làm được không? Thế đếch nào là "sản phẩm nghiêm túc"?
    Ai chẳng biết là cái đích cuối cùng là kỹ sư, bác sĩ gì gì đó nghiêm túc nhưng mà cái gì nó cũng phải có cái tuần tự tiệm tiến. Bây giờ đến bắt đầu từ chỗ nào còn đếch biết mà đòi làm cái gì gì cao sang thì chỉ có chết sặc máu.

    Với lại làm gì có chuyện bảo hộ gì ở đây? Game thích thì chơi, không thích thì thôi, ai bắt chơi đâu mà NTD chịu thiệt cái quái gì ở đây?
     
    Chỉnh sửa cuối: 4/3/10
  15. BabyStars

    BabyStars T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    5/7/08
    Bài viết:
    599
    Nơi ở:
    From Haven
    Đồng ý với anh Linh nồi =))

    Có cái engine về xong rồi làm gì nữa?

    Việt Nam mấy thằng biết nhìn vài cái engine đấy xong làm? Mà làm xong thì như thế nào?

    Các engine so với game chỉ như cái tờ giấy so với bài văn

    Ông có giấy tốt đấy, muốn đấy nhưng cái văn mới là cái quan trọng là cái người ta quan tâm có ông nào viết nổi không :)) Game thủ ngta chả quan tâm ông làm game từ cái engine gì đâu người ta quan tâm game ông làm ra sao?

    Còn cái game ở Trung Quốc nó làm được nhiều thế vì sao?

    Chính phủ khuyến khích - ai cũng nói rồi. Nhưng cái quan trọng là nó có nguồn nhân lực được định hướng để làm game :)) đừng hỏi vì sao một cái thằng mới thành lập đc hơn 1 năm có thể bắt đầu làm 1 lúc 4 5 sản phẩm và đã sang VN rồi (Line Kong) trong khi mò ở VN cả ngày đc 1 thằng code tử tế :))
     
  16. biquang

    biquang Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    26/12/08
    Bài viết:
    143
    Theo như các bác chém thì đã ko làm đc thì đừng có làm, bỏ tiền ra mà mua cho đỡ vất vả mà chất lượng có phải ko?
     
  17. zero 7090

    zero 7090 Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    20/5/05
    Bài viết:
    4,281
    [​IMG]


    btw:
    mình chả cần VN danh tiếng làm game online này nọ chỉ cần có làm được cái game cỡ series touhou thôi là được rồi, mà one man team như ZUN lại càng hay
     
    Chỉnh sửa cuối: 5/3/10
  18. Mr8

    Mr8 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    19/12/05
    Bài viết:
    313
    Làm game pro hay chưa pro gì thì cũng cần một sự khởi đầu mà. Nói cái TTK chém gió chôm chỉa này nọ ... tưởng nó dễ chứ có dễ đâu, đùng như bro Shaitanz nói á, có phải là mua cái engine về là xong à, còn đủ thứ chuyện để làm ấy chứ. Những người tham gia làm họ cũng tâm huyết cũng kỳ vọng cũng đầu tư chất xám lắm chứ có phải ngồi chơi đâu. Bro nào bảo cùi bắp hay dễ ẹt thì chắc là như bro ThachSanh nói "ek biết làm game là gì"
     
  19. Kazuma-san

    Kazuma-san Persian Prince

    Tham gia ngày:
    5/12/06
    Bài viết:
    3,566
    Nơi ở:
    The eclipse
    nói chung là VN chưa đủ trình và thực lực để làm game riêng đâu chắc phải cỡ năm mười năm nữa thì may ra đến lúc đấy ta moi topic này lên bàn tiếp là vừa =))=))

    ------close-------
     
  20. antonchua

    antonchua Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    9/2/06
    Bài viết:
    970
    Bạn vàng ạ, tớ biết rằng các bạn ngồi ở Ghêm Sờ tu đi ô Sao đã tốn rất nhiều công sức để làm việc, để sáng tạo, để làm một sản phẩm tốt. Tớ nói rồi, tớ không bao giờ có ý gì đả kích các bạn TRỰC TIẾP THỰC HIỆN cả.
    Bạn dân chơi game, là dân kỹ thuật nên bạn chỉ nhìn thấy 1+1=2, chính xác và gọn gàng nhưng có những chuyện cần có cái nhìn rộng rãi và bao quát hơn mới thấy rõ.
    Bạn có biết cái game Thuần Việt kia nó có kế hoạch phát hành từ khi nào ko? Từ năm kia cơ đấy bạn ạ. Nhưng tại sao lại delay tới 1 năm? Vì thời điểm năm kia, nó chỉ là 1 đống hổ lốn các thành phần "thuần Việt", vài ba cái cốt truyện nhỏ nhoi giống như là 1 bộ phim hoạt hình Việt về Lịch Sử. Trong khi đó, những yếu tố thuộc về GAME thì chả có cái nào ra hồn, vì lúc đó làm mịa gì có ông nào làm Ingame Content Design:-?

    Cái kiểu vừa làm vừa chữa cháy như vậy chả phải xuất phát từ việc định hướng đưa ra sai sao? Chả phải là không chú tâm làm game cho ra hồn mà chỉ mượn thế đánh bóng hình ảnh, tên tuổi công ty sao?

    Đến giờ, Game sắp bước sang vận hành chính thức cũng chả có một chiến dịch Marketing cho ra hồn đúng với phong cách và xứng tầm với Đại Gia số 1 làng game sao?

    Vậy, gamer mong muốn gì và trông cậy gì được ở những sản phẩm như vậy :-??

    Những ví dụ tớ đưa, bạn đọc không hiểu hoặc không thể hiểu cái ý của tớ nên tớ không dám trách bạn. Chỉ xin hỏi bạn vài câu hỏi:
    Ở Trung Quốc, Sử Ngọc Trụ đi lên từ hai bàn tay trắng là do đâu? Chinh Đồ thành công là do đâu? Giant Interactive mạnh được như ngày nay là do đâu?

    Mà tớ khuyên bạn nên bình tĩnh, cái tên Thachsanh của bạn tiếng tăm không nhỏ, đừng vì quá kích động mà để giang hồ nó chê cười :)
    :D
     
    Chỉnh sửa cuối: 6/3/10

Chia sẻ trang này