[PAL][NTSC-U]Final.Fantasy.XIII.X360-Allstars

Thảo luận trong 'Tin tức - Giới thiệu - Thảo luận chung về game' bắt đầu bởi Sonix, 3/3/10.

  1. traneupcqk

    traneupcqk The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    4/4/06
    Bài viết:
    2,285
    Nơi ở:
    *%Never More%*
    ko chỉ có gamespot đâu, 14 critical score mà chỉ có 8,2 8-}
     
  2. Yuffie

    Yuffie T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    18/8/02
    Bài viết:
    647
    gametrailers cho 8.6 điểm.

    nhận xét sơ về FF XIII:

    + extremely linear: chơi được 16h rồi mà ko có sidequest, cứ thẳng 1 đường mà chạy. Chơi đến chapter 9 rồi mà chưa được phép chọn party.
    + combat system: đánh nhau rất sướng, chơi rất nhanh, chiến thuật cao. Có lẽ FF đầu tiên mà đi theo main story mình chết quá trời. Ví dụ như lúc thu phục con summon cho lighting chết cả chục lần mới tìm ra cách.
    + graphic: đẹp lung linh
    + âm thanh: khỏi chê

    Nếu square không quá ham kể chuyện mà làm FFXIII lại đỡ linear hơn thì chắc chắn điểm sẽ cao hơn nhiều.
     
    Chỉnh sửa cuối: 6/3/10
  3. Ignatigo

    Ignatigo Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    7/10/05
    Bài viết:
    803
    nghe giống Action Game wa' :D ......
     
  4. Anji Mito

    Anji Mito Persian Prince ➹ Marksman ➹ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/1/07
    Bài viết:
    3,928
    Nơi ở:
    Hyrule
    Tui nghĩ là Square Enix họ nghĩ như thế này: "Chúng ta đã có Dragon Quest là chuẩn mực của JRPG rồi, vì vậy FF nên đi theo một hướng đi khác mới lạ hơn, cách tân hơn!". Vì vậy nếu muốn tìm một JRPG đích thực, hãy chơi Dragon Quest:>

    Mà nếu thông tin trước kia tui đọc là đúng thì dòng game đem lại nhiều doanh thu nhất cho Square Enix chính là Dragon Quest.
     
    Chỉnh sửa cuối: 6/3/10
  5. DuyLinh

    DuyLinh The Warrior of Light Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    9/7/02
    Bài viết:
    2,200
    Nơi ở:
    ai di đà phật
    dù gì thì FF13 vẫn là 1 trong những tựa game lớn nhất trong năm nay. Vẫn sẽ chiến hết cả game nhưng cảm giác chắc sẽ ko còn sướng như ngày xưa nữa :-<
     
  6. Leon Kenshin

    Leon Kenshin Leon S. Kennedy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/3/04
    Bài viết:
    13,583
    Nơi ở:
    Bangkok, Thailand
    Mỗi bản FF đều là thử nghiệm cách chơi :-j.

    Bạn nào thích săn đồ, cày sidequest thì FFXII mà tiến :-j.
    Còn thích story sến theo kiểu Hàn thì FFX.
    Thích story sâu sắc thì FFVII.
    Thích kiểu chơi truyền thống thì FFIX.
    Thích story lãng mạn và cách chơi đơn giản thì FFVIII.
     
  7. broken11armod

    broken11armod C O N T R A

    Tham gia ngày:
    30/5/07
    Bài viết:
    1,530
    Nơi ở:
    Ha Noi, Vietnam,
    việc FFXIII được 8.5 thấy ko có gì là sai cả do thiếu đi tính khám phá
     
  8. Kira_Shinigami

    Kira_Shinigami The Pride of Hiigara Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    8/3/09
    Bài viết:
    9,442
    8.5 là đẹp rồi

    ít ra lần này gamespot ko hùa theo famitsu :'>
     
  9. tonyvus_long

    tonyvus_long C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    4/12/04
    Bài viết:
    1,886
    2 thằng này có bao h hùa theo nhau đâu. Famitsu chấm toàn ưu tiên cho game nhật lên 39, 40 điểm. Mấy game đỉnh kiểu modern warfare, uncharted ... nhưng ko phải do nhật làm toàn thấp hơn 1 tí.
     
  10. broken11armod

    broken11armod C O N T R A

    Tham gia ngày:
    30/5/07
    Bài viết:
    1,530
    Nơi ở:
    Ha Noi, Vietnam,
    thị hiếu của người châu Á và châu Âu khác nhau, nhiều hãng game có khi bỏ quên thị trường Nhật để tập trung cho thị trường châu Âu và Mỹ (như NG của Tecmo), số khác lại chỉ quan tâm tới thị trường Nhật nội điak(điển hình là Namco, mịa, rất mất dạy, Tales ra đến vài chục bản thì chỉ 1/2 có bản tiếng Anh)
     
  11. Rociel

    Rociel シェンムー Ryo Hazuki

    Tham gia ngày:
    7/8/03
    Bài viết:
    9,574
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Mấy bạn trên chưa chơi/mới chơi nên cảm nhận giống hết mấy ông lúc bản Nhật ra...haizzzz....:)) Và chính vì những cái như là "wth...wtf,no town,no npc,no more wandering,no world map,...this FF like sh!t,...v.v..." từ những gamer này sau đó lại chuyển thành hỏi han cái này làm thế nào,làm ra sao,tìm nó ở đâu,con này đánh đã thật,...v..v... rồi sau đó khi chơi tới một thời điểm nào đó lại lãng tránh cái mà mình đã bình luận khi ko trực típ cảm nhận hoàn toàn về game.

    Cá nhân Rociel thì đây là một FF hay,câu chuyện nhẹ nhàng nhưng rất cảm động (Cảm động ra sao thì người chơi nếu để tâm kỹ vào các tình tiết trong trò chơi sẽ hiểu).Cách chơi truyến tính của FF13 đã làm cho mình cảm thấy thoải mái,ko gò bó vô cái việc mình có bỏ lỡ chi tiết nào trong cảnh vừa qua hay không? Có gì bí mật ở chỗ vừa qua hay không? Mệt, mấy cái này muốn thì qua game khá mcà chơi.Đã biết FF13 dc xây dựng như vậy thì sao phải thắc mắc ngu ngốc như vậy? Nếu đã thích,bị lôi cuốn game nào đó thì sẽ tự phải tìm thông tin về nó và biết nó như thế nào từ những gamer khác thì sẽ ko có cái chuyện lỡ mua,có những bất ngờ như bị sốc,....

    FF13 xây dựng cho người chơi theo thể loại hành động làm nồng cốt và pha lẫn nhập vai phiêu lưu kiểu cũng cũ rồi chứ ko phải mới mẻ gì. Nhưng dc tập trung vào câu chuyện chuyến để dẫn dắt người chơi hiểu câu chuyện liền mạch và liên tục ko bị ngắt quãng như các RPG khác (xd theo ACT là chính mà). Cái này là điểm làm Rociel thấy rất thích ở FF13.

    Đánh giá sơ bộ qua lần chơi bản FF13J:

    +Câu chuyện (8): Tuyến tính nhưng JRPG đã là tuyến tính từ thời não nề nào rồi? Có gì phải ngạc nhiên,bỡ ngỡ? Càng chơi sâu vào càng thấy hấp dẫn tình tiết lôi cuốn và cảm động (đã từng chợt rơm rớm nc mắt khi chơi). Chỉ có điều xd câu chuyện chưa hay lắm dẫn đến các hồi ức liên tục gây cho ngchơi cảm thấy "ghét" và ko nói rõ về sự tích của Cocoon. Và nhân vật của phe phản diện xuất hiện cùng biến mất khá nhanh làm cho vai trò của chúng mờ nhạt ko ấn tượng.

    +Hệ thống chơi và độ khó của game (9): FF13 có một lối chơi hấp dẫn (cái này sẽ có vài người sẽ ko đông tình nếu ko tham gia sâu vô game), có đầy đủ các yếu tố khác của RPG luôn nên ko phải lo.Hệ thống trang bị và ngân khố hết sức "phóng thoáng" nên lúc nào bạn cũng có đồ mới mà xài ko lo thiếu thốn nhưng cẩn thận với túi tiền,điểm nâng cấp đấy nhé. Hệ thống ROLE trong FF13 cũng giúp cho người chơi ko cảm thấy nhàm chán với các phong cách game cũ/khác nên cũng góp phần nâng cao khả năng chiến thuật cho người chơi RPG rất nhiều đấy. Về mặt chiến đấu thì rất nhanh,mãnh liệt,hấp dẫn.Phải nói rằng chưa có RPG nào xây dựng dc hệ thống chiến đấu hay như FF13 này và đây chính là điểm mạnh của FF13.

    Và cũng chính những điều trên làm cho độ khó của game nâng lên tới hard ở những chapter gần cuối và very hard trong các Mission sau này.Những người mới tham gia vào RPG và bị lôi kéo,dụ dỗ bở FF13 sẽ có khả năng gặp rắc rối trong "mục endgame content".

    +Hình ảnh (10): Rất đẹp...ko tì vết,ko răng hổ khi chơi ở độ phân giải chuẩn 720p/1080p. Khung cảnh hữu tình,thân thiện với môi trường thiên nhiên giúp bạn có dc cảm giác như dg sống trong thế giới của mình...;))

    +Âm thanh (8): Nhạc nhẽo có bài dc có bài chưa dc nhưng nghe chung thì thấy cũng du dương,nhẹ nhàng. Có lẽ sáng tác theo chủ đề của game nên không có những bài nhạc mạnh mẽ,hoành tráng.

    Boss Endgame siêu nhẹ nhàng giúp cho bạn xử lý rất nhanh gọn...nhưng nếu muốn hạ nó trong 3 trận để dc 5 SAO lấy huy chương vàng thì xem lại khả năng và chiến thuật hợp lý của bạn nhé. Nói chung đây là cảm nhận đánh giá sơ bộ ko chi tiết hết từng mục nhưng cũng giúp những ai từ lúc FF13J ra tới giờ mà ko lưu tâm tới thông tin trong diễn đàn/các web khác có thể hiểu dc sơ bộ...;;)
     
    Chỉnh sửa cuối: 6/3/10
  12. pow

    pow Let Us Cling Together

    Tham gia ngày:
    17/9/05
    Bài viết:
    5,512
    Nơi ở:
    Valeria
    ^ Cộng lại thấy điểm bác cho là 35/40 => 8.75 hơn gamespot chút xíu.

    Nói chung linear thì linear thật nhưng có sao đâu, story hay, nhạc hay, đồ họa đẹp là đủ để thưởng thức rồi, có lẽ cảm nhận của bạn có thể bằng những FF trước đây nhưng tôi nghĩ chúng ta không nên đòi hỏi quá một dòng game mà người ta đã đánh đến con số XIII rồi.

    Tiếc là không có bản asia, chắc là bỏ qua chờ khi nào mua PS3 vậy :|
     
  13. Queenbj

    Queenbj C O N T R A

    Tham gia ngày:
    28/3/08
    Bài viết:
    1,727
    Nơi ở:
    Libery City
    Đây cũng chỉ là ý kiến cá nhân thôi, đã JRPG thì thế giới cáng rộng, thì cảm giác khám phá càng hay vì có rất nhiều bất ngờ, còn vụ tuyến tính thì game nào mà chẳng thế, có # chăng là từ điểm A đến B có mấy cách đi # nhau và có vài kết thúc # nhau.
    Tóm lại: Đây là 1 game hay rất đáng chơi nhưng lại mất chất RPG vì nó chuyển sang gần như Action (mình ko nói kiểu chơi FF13 này ko hay, có chăng thì SE nên làm kiểu Action cho 1 tựa game mới chứ đừng dán mác FF, vì FF là 1 tượng đài của game nhập vai JRPG.Mà cũng tại mấy bác đứng đầu chuyển sang công ty # làm việc nên giờ FF mới thành thế này đây)
     
  14. Nomurasan

    Nomurasan Zael ♥ Calista Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    17/1/08
    Bài viết:
    14,773
    chuyện thiên Action thì các bạn phải thông cảm vì bây giỡ xu hướng nó thế;))

    có thể vài năm nữa sẽ quay lại như cũ
     
  15. hitman133295

    hitman133295 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    28/8/09
    Bài viết:
    1,290
    Chap 4 bí boss rùi, Cái thằng có shield còn mình điều khiển Lightning với Hope ấy phải làm sao wa nhỉ 8-}

    Chán wa bắn MW2 >"<
     
  16. mogglevn

    mogglevn Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    4/6/07
    Bài viết:
    34
    Odin hả :D, chỉnh cái paradigm đi,
    Lightning: Medic / Hope: Synergist
    Lightning: Ravager / Hope: Ravager
    Lightning: Medic / Hope: Medic

    ngay lúc đầu tiên thì ấn LB để dùng item tăng speed or stat. sau đó vào chon cai medic synergist măc định ( ấn x ).
    vào đanh nhau thì khi nào nó dựng khiêng lên thì ravager ravager, tấn công thằng hope thi medic medic
    2/3 cai cột thì Gestalt mode thôi
     
  17. broken11armod

    broken11armod C O N T R A

    Tham gia ngày:
    30/5/07
    Bài viết:
    1,530
    Nơi ở:
    Ha Noi, Vietnam,
    Bạn hơi nhầm, JRPG ko phải là thế giới rộng cái này phải là của WRPG, JRPG vốn được xây dựng vô cùng tuyến tính nhưng hầu như JRPG nào cũng có một cái World Map rộng lớn để tìm bí mật, grind, tec. Vì thế trong bài Review GS có nêu lỗi khuyết điểm là linear exploration chứ ko phải là linear ko, nên mọi người cũng nên nói là thiếu đi tính khám phá chứ ko hẳn là tuyến tính hơn các bản khác. Cũng chính vì JRPG bị chê là tuyến tính nhiều nên FFXII và The Last Remnant, SE đã thành công trong việc thay đổi điểu này với hệ thống side quest vô cùng đồ sộ
     
  18. Lilly Satou

    Lilly Satou Class Representative Moderator

    Tham gia ngày:
    30/6/08
    Bài viết:
    1,037
    Nơi ở:
    Class 3-2
    Nó mà giống cái Tales Of Vesperia có khi lại hay ;))


    Bản này giống với cái kiểu Crisis Core : Final Fantasy VII . Cũng Action RPG , cũng đi 1 mạnh , chém 1 mạnh . Khác duy nhất là CC:FF VII đánh 1 mình , còn FFXIII phang nhau hội đồng:">
     
  19. babysorry83

    babysorry83 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    11/4/06
    Bài viết:
    1,766
    Nơi ở:
    Spardar world
    cậu chơi FF13 chưa mà fán giống với kiểu crisis core , gameplay 2 trò này khác nhau hoàn toàn nhé :|
     
  20. RiderBoy

    RiderBoy C O N T R A

    Tham gia ngày:
    27/3/06
    Bài viết:
    1,750
    Ý cậu ấy là cả 2 cùng thiên về hành động quá nhiều so với dòng FF nói chung ấy mà .
     

Chia sẻ trang này