Chán nhỉ sao patch 5 của sta2 lai neff amor zealot tu 60 xuong 50 như vậy là còn yếu hơn bản cũ , protoss ban đầu có mỗi zealot mà còn neff thì khó chống được ban đầu
Cá nhân tớ thấy SC2 thiết kế xấu quá -.- đang phong cách u ám đen tối (nói thật là bản SC1 so với thời đấy cảm giác độ chân thực rất cao, mất đi cảm giác game) nhìn khốc liệt thì đùng cái sang kiểu hoạt hình trông rõ đáng ghét, thiết kế thì cứ tròn tròn khối khối, chả sắc cạnh tí nào -___-. anw kể ra thiết kế của zerg với protoss còn đỡ hơn, chi ít vẫn còn original, chứ terran thì tụt dốc thậm tệ. âm thanh ko biết có phải beta hay ko mà chán quá. Lồng tiếng của terran nghe cứ ... buồn ngủ, mà mình nhớ cái tiếng rít của máy móc lúc con tank cho toggle siege mode quá :( 1 điểm trừ nữa là cái unit portrait, SC1 làm theo kiểu cinematic, nhìn chất hơn nhiều, sang bản 2 thay bằng 3D, hoặc 2D, nhìn mất hết tính thực tế, trông ko hay bằng. Những cái tớ nêu ko phải theo dạng "nếu ko đổi mới thì sẽ chán" mà đó là có những thứ quá nguyên bản, thể hiện đặc trưng và original của dòng game, thay thế thì sẽ rất mất chất. Có vẻ giống như vụ fan ầm lên vì quả PoP làm đồ họa hoạt hình, mất chất ba tư
PoP đẹp hay xấu là tùy người thôi bạn Sound thì 100% chưa hoàn chỉnh Còn cái phong cách u tối, SC2 vẫn có nó tùy thuộc vào cái ánh sáng của map thôi
về vụ PoP thì đấy là tính theo đa số người chơi. Sao mỗi lần tớ nói đến cái u tối của sc, ai cũng nghĩ đến cái chỉnh ánh sáng thế nhỉ -.- Cậu thử vào sc1 (ko nhớ là game này có hay ko) chỉnh max sáng lên, mặc dù nhìn màn hình sáng muốn rạn ra nhưng vẫn thấy nó u ám, ảm đạm, tối tăm. Còn như war3, có để tối nhất thì vẫn thấy nó có gì đó tươi tắn vui vẻ sc2 cũng thế Tớ đang nói về mặt nghệ thuật, chứ ko phải là kĩ thuật nhé
từ war 1, phong cách đồ họa của nó đã là tươi tắn vui vẻ rồi đây là chỉ game dùng nhiều tông màu, phong cách hoạt hình. Mà tớ ko nói từng map riêng lẻ gì cả, tớ muốn nói đến phong cách chủ đạo của toàn game Lấy ví dụ nhé, mấy game kinh dị thường có tông màu tối, đậm như vàng đậm, đỏ đậm, các màn ở bên ngoài nhìn giống như được lọc qua 1 lớp kính. Tớ cũng chả biết mô tả ntn, nếu các bác hay làm việc với màu sắc thì sẽ dễ nhận ra điều này
Đúng là chơi SC1 vẫn có cảm giác rợn rợn theo motive sci-fi hơn. Ko biết nói thế nào nhưng mà cảm nhận chung là vậy
Có lẽ với 1 số fan thì quan điểm về SC1 quá lớn, hơi bảo thủ, và tìm mọi cách sao cho nó thật giống SC1 Tôi thì thấy SC 2 ngoài việc chưa cân bằng về lực lượng thì đồng ý. Còn lại thì ko! Màu sắc thấy vẫn u ám như bình thường .Nếu bạn mún như SC 1? Có lẽ bạn đang nhắc đến 1 kỹ thuật lập trình thời đấy với hiệu ứng ánh sáng yếu ớt, tạo ra 1 sự ảm đạm mà bạn nhắc đến. Khi hiệu ứng ánh sáng phối hợp với kỹ thuật hiện h thì sẽ tạo ra ánh sáng thật hơn, cả unit cũng thế, trc đây mới bắt đầu trận các bạn cảm thấy u tối vì sao?? xung quanh là 1 màu đen, màu đen đúng nghĩa cũa nó, đen thui. nhưng h đây khi hiệu ứng vượt trội hơn thì ko thể là màu đen được nữa mà phải nhường cho bóng tối mờ ảo thật sự. Các bóng đèn neon trên các unit cũng ko phải là lớp sơn nữa, mà phải tỏa sáng thật sự. các gam màu trở nên chân thật hơn. Còn các góc cạnh bạn nói .... ai chả bít là các góc cạnh ấy đâu phải blizz mún tạo ra, mà là kỹ thuật ngày xưa khó mà bo tròn đc Xét về khía cạnh unit portrait, tôi thấy rất hay. SC1 bạn ko thể nói là Cinematic đc. Sự khác biệt về quan niệm giữa nền công nghệ ngày xưa và bây h của bạn quá lớn, tạo ra 1 khoảng cách giữa ngày xưa và nay thôi. Chứ thật ra blizz nó vẫn làm việc nó phải làm. Bạn ko thể yêu cầu nó xuống cấp hình ảnh thô cứng, và đen thui như xưa. Tôi thì chả thấy phong cách hoạt hình nào trong đây, nếu có thì chỉ có với protoss, do khi phối màu player với lại unit vàng thì giống đồ chơi tí. Về đồ họa thì tôi cảm thấy vô cùng ưng ý với cách làm của blizz. Có 1 số bạn cho rằng zoom lại thì hơi thô. Xin trả lời nếu zoom lại mà vẫn rõ nét thì liệu máy bạn có chịu nổi nhiệt?? Voice hay music background ko bàn cải! chỉ close beta, nhét nhìu làm gì cho nặng?? Game play? chính xác là hơi mất cân bằng còn chổ nào thì nhìu lắm, phê phán ở đây cũng chả đc gì. Nhưng vẫn thích zeg có cua đất hơn
Thấy bài viết trên VNB nói SCII quá khó chơi, không thân thiện với game thủ Nhưng khẳng định cuối thì vẫn là một game không tồi chút nào
Bản thân thấy SCII ko hề khó chơi . Cách chơi dễ nắm bắt và chả có chỗ nào giải thích khó hiểu cho người tập chơi.
@[CBT]Brian : Tớ hoàn toàn ko phải là fan của dòng SC, thậm chí rất ghét cái concept chôm chỉa của nó là đằng khác. Vẫn chơi SC vì xét theo khía cạnh game nó vẫn là game hay để đời. Cho nên nhận xét của tớ là khách quan ko có bảo thủ (nếu blizzard chịu khó thay đổi hết toàn bộ model zerg cho nó ko giống tyranids nữa thì tớ càng mừng ý chứ) Phải tóm lại 1 điều là tùy cảm nhận các cậu. Tớ đã nói ở post trên là "Cá nhân tớ cảm thấy rồi..." Nhưng cái chính là cậu còn chưa hiểu rõ ý tớ -.- Tớ ko hề bảo rằng muốn sc2 phải thật giống sc1. Cái tớ nói là SC2 mất chất của dòng SC. Nôm na nó ntn, phố cổ Hà Nội giờ huy động sơn lại cho mới hơn, đẹp hơn, đi kịp thời đại hơn nhưng hầu hết mọi người ko thích như thế, thích cái nét cổ kính, mang đậm chất Hà Nội hơn. SC cũng vậy. Thiết kế của SC2 là hoàn toàn mới mẻ so với SC, và nó có thiên hướng giống Warcraft. Bằng việc sử dụng nhiều màu sắc hơn, các màu tươi hơn. Nói cách khác, nếu ví chơi SCII giống việc xem film Sci-fi thì chơi SC lại giống xem Sci-fi pha chút horror. Nói theo 1 kiểu khác nữa là bạn hình dung dòng game CoD bản mới sẽ dùng nhiều màu sắc tươi hơn (xanh đỏ vàng các kiểu) làm game nhìn giống Serious Sam, lúc đấy mọi người thấy ntn? Rất nhiều game, để giữ được bản chất của mình, người thiết kế ko để màu theo kiểu tự nhiên đâu, mà thay vào đó họ cho game qua 1 lớp lọc màu, ví dụ game kinh dị thì nhìn sẽ u ám hơn, các màu tươi sẽ trở nên đậm hơn, ko còn màu nào vui mắt nữa. Bạn dựa vào đâu mà dám nói thời đấy công nghệ chưa dựng hình theo kiểu bo tròn được :O Check lại những game cổ đi nhé, AoE, rồi warcraft, rồi total annihilation, CnC các kiểu, người ta đã thiết kế đc theo cách tròn trịa rồi, hồi đấy là game 2D, muốn tròn hay nhọn là do thằng họa sĩ vẽ, và tròn hay nhọn thì nó cũng chả ảnh hưởng gì đến game có nặng hay ko. Chứ ko phải như công nghệ 3D bây h là máy tính phải vẽ nhiều hay ít đa giác, phụ thuộc vào tròn hay nhọn. Cái khoản unit portrait thì bạn càng hiểu sai hoàn toàn Unit portrait trong SC, nhìn vào cái đấy, xong nhìn vào film cắt cảnh của sc xem, có giống nhau ko? Hay là nhìn vào những film 3D đời cũ, xem có giống ko? Ý kiến của tớ ở đây là: Blizz nên làm cái unit portrait là film 3D dựng hình. Ví dụ cho dễ hiểu, con marine sẽ có mặt là mặt thằng trong cái cinematic trailer, đấy, kiểu đấy là film 3D. Còn unit portrait hiện tại là được render = engine của game. Theo kiểu nói của cậu, phải nói rằng cậu đúng là fanboi của blizz Dài dòng quá nhỉ, tóm gọn lại, ý kiến của tớ về cái SC2: những cái nào nó thuộc về bản sắc, về chất của game SC thì blizz lại thay thế bằng cái mới (trông có vẻ mang tính hài hước nhiều hơn) còn những cái nào là lối mòn của thể loại game, SC2 vẫn giữ lại, chỉ nâng cấp lên thôi. Theo dự đoán của tớ, SC2 sẽ là 1 game bình thường thôi ko nổi trội được như SC, War3 đâu
Gớm thì ghi đại nó cartoony quá đi, viết loằng ngoằng chả hiểu muốn nói gì. Mà có nhiêu đó đã phán sẽ không thành công thì cũng khá ghê gớm.
#83 Nói rồi nhưng có người ko hiểu nên phải loằng ngoằng, có phải ai cũng hiểu ngay đc như bác đâu @@.
thực sự là, SC 2 có tông màu sáng sủa hơn do sử dụng nhiều mày sắc và sắc độ hơn. Nhưng thực sự là tông màu này phục thuộc rất nhiều vào environment, tileset của map nữa. VD: Lost Temple có màu khá sáng sủa, tươi tắn; trong khi đó Twilight Fortress lại mang lại màu sắc ảm đạm u tối; Các map tileset Char lại mang sắc đỏ rực rỡ (SC1 cũng có 1 chút trong các map sa mạc) Điều này mang lại tính chân thực cao hơn cho Game. Chắc chắn là khi GlaxEdit ra thì bạn hoàn toàn có thể chỉnh lại màu sắc tùy ý mà ( theo ý kiến cá nhân là TwiFort có màu hơn bị tối, khó chơi Zerg ==") Ý kiến cá nhân về cả dòng và có lẽ cũng là bí quyết thành công, sống lâu của SC là "Easy to play, Hard to master"
GaLaxEdit làm tất tần tật mấy cái thứ cartoonist sci-fi hay là scifi pha horror. Việc gì phải náo loạn thế?
-tới nay là tuần thứ 2 đánh trên BNet, 3 map naz chơi là Kulas Ravine, Lost Temple với Twilight Fortress...mà ko biết tại mình gà đi, tâm lí ko thoải mái hay là tuần này gặp toàn pro mà thua xiểng liểng...reply đầy đủ các post đây (đang buồn đời, rửng mỡ ) @Darkwolf: Thực ra Blizz bỏ đi lurker là 1 bước hợp lí, nhất là khi roach hiện nay: regen cực nhanh, di chuyển được khi burrow. So với Lurker khi xưa, kéo 1 đoàn chạy vào base nó rồi lặn thì nó thấy ngay? Vậy là sensor + detector các kiểu, Lurker bị hành là chắc. Lúc đấy thì làm gì được đâu . Theo naz con Roach là 1 trong những early game unit kinh nhất lúc này, cùng với con reaper của terran. Strat mà naz và cả những đứa chơi zerg khác dùng là: 10 roach = full ability upgrade (nếu ngày xưa 10 là 1 con số lớn nhưng nói thiệt với zerg thì 10 là ít), lặn xuống, áp sát base nó, nếu là terran, nó mở cổng là lẻn vào, toss với zerg thì khỏi cần canh. Nếu bạn nghĩ cứ trồi lên đánh thôi là sai lầm. Trồi lên, phụt 3 phát, thằng nào bị đánh thì ngụp xuống, còn lại cứ đánh + giết phu cật lực, mất khoảng 30% hp thì lặn xuống, 5s sau regen lại 100%. Nó camp tại chỗ phu thì lặn sang khu nhà farm, đánh típ? Nó lại chỗ khu farm thì sang khu nhà tạo lính, quất. Nó tản ra thì mình trồi lên giết . Nó soi trúng, thì mình chạy ra, 5-10s sau là đầy lại HP. Lurker ngày xưa có vl` như thế chăng , bị soi là chỉ có nằm đó tử thủ...Trước naz cũng ko thích con Roach mà vẫn thích Lurker, nhưng kể từ cái ngày bị 10 con roach phá nát base thì mình đã hiểu . Zealot nó fix vậy thì phải đợi cd, thực ra là để tránh tình trạng "liều chết hi sinh" như hồi xưa ấy mà , hoặc 1 trò vãi hơn là charge vào phu . @minh: Sau 5 phút naz dùng zerg là 50 farm, toss với terran khoảng 30-35 farm. Nhiều trận chưa đến 10 phút đã thấy nó vác Banshee bay qua...bay qua ko thì ko nói, đằng này chạm đến nó là nó tàng hình . Cá biệt có trận đang xây bt, ko hiểu sao nó ko đánh mình, zerg upgrade lên đời 2 được 5 phút, chuẩn bị mang quân đánh thì Nuclear launch detected x4...đỡ bằng niềm tin :( (lúc đấy chỉ có 1 con overseer )...Với cả lúc start game thì mình có 6 con phu + mỗi lần phu khai thác 5res là chuyển về, phải có khác chứ @God of chaos: Bạn chơi thử màn Twilight Fortress đi bạn , đến lúc đó bạn sẽ thấy là SC1 còn sáng sủa quá đó . 2 map phổ biến hiện h là Kulas Ravine với cả Lost Temple lúc trước bên SC1 cũng sáng sủa kém gì đâu lol. Chơi mấy màn ở nhà của bọn Dark Templar mới thấy kinh, trời tối như hũ nút, vật nào cũng tối sầm lại cả, chơi zerg 1 hồi thấy cái base toàn nghe tiếng creep chảy roét roét, nhễu nhão, lúc nhúc + thêm cái trời tối ánh sáng hiu hắt chíu xuống thứ gì cũng xỉn xỉn, ko kinh thì thôi luôn . @Tanhokiem&Shadow: Đồng ý là SC2 khó thân thiện, ngay từ đời 1 đã có những con lính với đủ trò linh tinh, ko phải là hạng mánh khóe như "đắp mỏ gas" mà trước đây dám toss hay chơi nữa, mà thay vào là mấy trò khủng khiếp hơn nhiều...nếu nub chơi với nub thì ko nói, nhưng chỉ cần trình độ lệch 1 chút thôi là thấy ngay khác biệt...Nếu có hướng dẫn cụ thể thì cũng vậy thôi, SC2 cần nhiều kinh nghiệm để chơi tốt hơn là SC1...đọc hướng dẫn hoặc bị thua trận thì ko cải thiện trình độ của mình rõ rệt như xưa (đặt tình huống micro cao luôn). Như naz bị zerg bật nhà với roach, tính tới giờ cũng 10 trận đánh zerg rồi mà vẫn ko dùng đẹp + gọn như thằng lúc xưa bật nhà mình...mặc dù ko miss farm nào, ko miss upgrade nào... -hôm nay ăn thêm 1 cái tát vào mặt chiến thuật đổ bê tông của mình ...vì bị 2 grp reaper + viking hiếp...chi tiết hiếp thế nào thì...có kể ra thì dài quá với cả cũng ko thể nói hết được...đến lúc sau đuối quá dùng mass trụ mà nó vẫn có cách phá được...vỗ tay với cái sự đánh du kích của terran =o=... -btw broodlord của zerg imba quá...
Còn mass Roach là chưa biết đến bộ ba siêu cấp của Starcraft 2 rồi . Bọn nó đang chửi nhau đòi bỏ/nerf 3 con này đi vì phá gameplay.