[Thảo luận] Gốc gác concept của WC và SC từ đâu ?

Thảo luận trong 'Thảo luận chung' bắt đầu bởi God of chaos, 10/4/10.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. danchoi198x

    danchoi198x Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    8/7/08
    Bài viết:
    368
    Vậy thì tôi cũng chẳng hiểu, cậu cố chứng mình cái gì trong cái post #116 kia chứ :-?
     
  2. greatergood45

    greatergood45 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    12/4/10
    Bài viết:
    11
    Nơi ở:
    Thành phố gió.
    Trao đổi ý kiến cái ngữ war khiêu khích như cậu thật là quá quách :-<

    Người ta phát biểu ý kiến, chỉ có cậu là cãi bướng một cách vớ vẩn và thiếu suy nghĩ mà thôi :|
    Tôi ko phải mod, tôi ko có quyền gì cả, tôi chỉ xin cậu giữ một chút yên bình. Ko có lí nào phải war cho nhọc mình nhọc đời để farm bài viết cả :|
     
  3. [Knight]Mare

    [Knight]Mare Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/3/09
    Bài viết:
    1,288
    Nơi ở:
    Sea of Data
    chỉ là giúp bác mở mắt ra thôi, và tôi cũng thích làm cho đàng hoàng
    game quái của bác ở đây nghĩa là random, mà random thì cái gì chả đc :@)
    chừng nào Jetpack có khả năng disrupt lính đối phương thì nó mới liệt vào shock troop đc. Seraphim của DOW cũng thế, ko phải shock troop.
    btw, xài Jetpack trong space combat à ?
    Tau ko có walker, vì nó là Battlesuit hết, kể cả mấy cái broadside
    nói walker thì phải nói sentinel của IG, đúng nghĩa walker :@), ko thì là Wraithlord của Eldar :@)
     
    Chỉnh sửa cuối: 25/4/10
  4. undead_one

    undead_one The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    7/5/04
    Bài viết:
    2,283
    Nơi ở:
    Ha Noi, Vietnam,
    Mấy unit mới của SC2 con nào nhìn cũng thấy quen quen :D
    THOR của SC2 đúng ra là nhái model của Titan bên WH :) MotherShip của Protoss thì hao hao C&C :D Ghost mới = Vindicare assassin , Sensor tower hình như RedAlert 2 đã có rồi, Terran marine có Deepstrike và Storm shield ko nhớ là lấy từ đâu nữa ;))

    Sc2 nhặt ý tưởng từ nhiều nơi nên có thuận lợi là thoải mái sáng tạo chứ ko bị bó hẹp theo codex :( SC2 có game play kế thừa từ SC1 đã rất tốt rồi, vấn đề còn lại là cân bằng giữa các race trong game
     
  5. naq29

    naq29 Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    21/10/09
    Bài viết:
    4,139
    Vậy thử hỏi ngài Kronpas xem tại sao ngoại hình Orc & Goblin trong WC lại giống y hệt trong WH vậy? Lại là "trùng ý tưởng" một cách kì diệu nữa hay sao?
    Chỉ bàn về model thôi, những cái khác tạm bỏ qua. Cậu có công nhận Bliz bê từ WH sang không?

    Bác đừng bảo tôi là fanboy nhé. Tôi chỉ không nghĩ là một vấn đề đơn giản như vậy mà lại phải cãi nhau lâu thế thôi.
     
  6. Kronpas1997

    Kronpas1997 Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/9/02
    Bài viết:
    30,830
    Mình thì mình chịu rồi, làm cho một bài dài ngoẵng nhận toàn nước lạnh vào mặt nên cũng mất hứng, đành quay lại thú vui tao nhã trolling và flaming thường ngày. Còn trả lời riêng bạn naq29: bạn đếch phải fanboy, mà bạn là thằng nghe hơi nồi chõ thò mồm vào mâm các cụ làm ra vẻ tinh đời. Mình đồ rằng chắc đếch thèm đọc xem thread này đã đi qua những cái gì, bạn chỉ thấy có đám cãi nhau là nhảy vào hít nhảy vào hửi cho thơm. Tiếc lắm, hết cái rồi còn toàn nước thôi. Chịu khó đảo qua thread lần nữa đi, xem cái khúc Warcraft đã xới bung xới bét, xới nhoen nhoét ở đâu rồi nhá.

    Fanboy sống chết vì cái game mình thích đã đành, ít ra còn có lý tưởng vác diêm vác xăng ra đánh nhau, tưng bừng chán chê rút quân về chôn tử sĩ. Cái loại hóng hớt như bạn thò mồm vào ý a ý ử, mình chỉ hạ cố nhả giời được đến thế này thôi :-*
     
  7. JediDarkLord

    JediDarkLord Dante, the strongest Demon Slayer Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/4/06
    Bài viết:
    14,159
    Nơi ở:
    Chaos of The Force
    Wa bài của chị kron hóa ra cả WH và SC đều lấy ý tưởng từ Starship trooper à ?? Ngẫm lại thấy cũng đúng nhỉ

    Cái khái niệm Hive thì đúng là từ Starship ra thật, roài bộ giáp Marauder

    V
    V
    V
     
    Chỉnh sửa cuối: 26/4/10
  8. hugoking1

    hugoking1 Commander-in-Chief

    Tham gia ngày:
    7/5/07
    Bài viết:
    6,811
    Nơi ở:
    HCMC
    thôi các bác, em để cho thảo luận chứ ko phải xúc phạm nhau :| còn nữa là em close topic thẳng tay đó !
     
  9. A_Dragon

    A_Dragon Persian Prince

    Tham gia ngày:
    24/7/06
    Bài viết:
    3,805
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh City
    lấy 2 cái game bối cảnh đách liên quan ra mà ví dụ thì ko phải random thì là gì

    Theo chuẩn của 1 số bộ sci-fi thì đánh nhau trên land dùng booster pack để jump là chủ yếu còn đánh trên space là dùng jet pack

    battlesuit cũng là một loại power armor suit, gốc của nó đã có từ những năm 60s rồi :))

    Ý tưởng có thể lấy từ bất kỳ đâu nhưng WH fanboy cứ tự tin là mọi thứ đều lấy từ WH universe :))

    thím Kron nói từ 3 trang trước rồi =))
     
  10. God of chaos

    God of chaos Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    5/3/06
    Bài viết:
    294
    Nơi ở:
    Bloodbath
    chẹp..., ko vào topic có mấy hôm mà đã thế này đây =))

    Cho dù các bạn là người ủng hộ GW hay Blizz, hay là người trung lập thì cũng làm ơn nhìn hộ cái tiêu đề topic cái, bàn về nguồn gốc concept? Chứ ko phải bàn về bây h nó có copy lore, có chôm chỉa background ko? Như tớ đã nói là lore GW phong phú hơn, chứ ko hề nói là lore Blizz chôm lore GW, cũng ko nói là bây h unit abcxyz có background y xì thằng này thằng này...v...v.., bạn nào còn có ý định tranh cãi về vấn đề này thì nên nhìn cho rõ :@)

    Về mấy con orc, bác nào vẫn còn khăng khăng là chôm hết thì cũng làm ơn đọc lại những post trước. Tớ cũng đã nói rõ rằng blizz dựa trên xã hội, concept của orc trên WH để phát triển lên. Chứ Orc bây h, về mặt xã hội, tính cách, khác Ork nhiều!

    + rep cho bác (hay thím nhỉ :-s) Kronpas vì bài ref rất đầy đủ :D

    Ý kiến của tớ: SC2 h bớt giống WH40k nhiều lắm rồi. Những unit được thêm vào, tớ chả thấy nó có nhiều điểm tương đồng hay dựa trên SC2 như các bác nói. Ngoại trừ ghost h thì ko giống ghost cũ, giống vindicare hơn thật :-?? Còn lại reaper hay Thor, tớ chả thấy giống. Cá nhân thấy con reaper đấy hay đấy chứ :)) thiết kế cục mịch như bọn assault marine nhưng cầm dual weapon, hợp với background của SC hơn, lại bay 24/24, di chuyển nhanh, hit n run, đúng chất saboteur. Thor thì thấy giống gundam kinh -.-' gọn gọn nhẹ nhẹ như boardside đã tốt =)

    Cái còn lại khiến SC vẫn con vương vấn với WH40k là zerg vs. tyranids thôi :)), 2 thằng này thì model và tổ chức XH hơi bị giống nhau. Tổ chức XH thì original concept kiểu hive mind này có lâu rồi. Nhưng model thì blizz làm giống quá :)) giờ muốn sửa ko sửa được =))

    Btw, nói thật là nếu bác nào có ý tranh cãi, tranh luận, thì làm ơn nói ra luận điểm của mình, chứ đừng dựa vào từng câu từng chữ của người khác rồi bắt bẻ :|. Bạn reply 1 bài dài dài rồi quote phân tích câu của người ta thì ko sao. Đằng này quote mỗi câu ngắn tí rồi xét nét. Làm thế vừa chứng tỏ mình bất lịch sự vừa thể hiện sự thiếu hiểu biết đấy.
     
    Chỉnh sửa cuối: 27/4/10
  11. blackwater_0402

    blackwater_0402 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    6/7/09
    Bài viết:
    191
    Mỗi người một ý kiến, hà tất phải xỏ xiên nhau :|
     
  12. 4saken

    4saken Mario & Luigi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    28/8/08
    Bài viết:
    705
    Ghost có gì thay đổi đâu :-??
    Giống Vindicare ở mỗi cái khả năng bắn tỉa với tàng hình, nhưng cái này thì cũng đâu phải original gì đâu. Chả thiếu game có, và ngoài đời cũng có (tất nhiên ko phải là tàng hình mà là ẩn nấp)
     
  13. undead_one

    undead_one The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    7/5/04
    Bài viết:
    2,283
    Nơi ở:
    Ha Noi, Vietnam,
    Thì hiện h vẫn đang bàn luận về nguồn gốc concept game của blitz mà :) có lạc đi đâu đâu
    Riêng về SC2 sắp tới thì còn nhiều thứ Blitz mượn từ WH lắm ;)) điển hình như con Stalker của protoss cũng có khả năng warp ầm ầm giống unit nào của Eldar đó :D

    Mà tại sao chỉ cần phản bác hơi quá 1 chút thì bị chụp mũ luôn là fanboy thế nhỉ?
     
  14. God of chaos

    God of chaos Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    5/3/06
    Bài viết:
    294
    Nơi ở:
    Bloodbath
    So với cái model hồi SC1, cũng như trong SC:Ghost, Ghost trong SC2 h nhìn nổi trội bởi khẩu súng to quá khổ @@, ở 2 bản kia tớ chưa bao h thấy nó giống, nhưng đến bản này thì có :D đó là lý do xD

    Cái warp, blink đấy nhiều thứ có mà, đâu phải mỗi WH :-? Sao bản thân tớ ko thấy SC2 có gì liên quan đến WH ở những unit mới thế nhỉ =))
    À, ngoại trừ hồi trước thấy bảo định làm drop pod

    Mọi người đi lạc ở chỗ, thay vì bàn về nguồn gốc, thì đi cãi nhau chí chóe về cái background hiện tại của các unit, các race :-??
     
  15. Usagi88

    Usagi88 Mayor of SimCity Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    1/7/08
    Bài viết:
    4,126
    Nơi ở:
    Smile team
    2 thể loại bối cảnh khác nhau cũng đem so sánh đc , công nhận cái emo mặt heo dùng trong bài post thấy hợp ghê lun :)
     
  16. [Knight]Mare

    [Knight]Mare Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/3/09
    Bài viết:
    1,288
    Nơi ở:
    Sea of Data
    vì chúng ta đang phản bác với fanboy\m/
    warp spider :))
     
  17. 4saken

    4saken Mario & Luigi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    28/8/08
    Bài viết:
    705
    Vấn đề ko phải là phản bác nhiều hay ít mà là phản bác có lý hay ko.

    Ví dụ như cái Stalker - Warp Spider chẳng hạn.
    Một cái là xe, một cái là bộ binh, nhìn chả có gì giống nhau cả.
    Chỉ vì cái khả năng blink/teleport kia mà bảo SC2 mượn của WH40K được sao. Bộ cái đó là hàng độc quyền của WH40K à :|
     
  18. danchoi198x

    danchoi198x Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    8/7/08
    Bài viết:
    368
    Blink ko hề độc quyền, nhưng Blink = cách dịch chuyển nhờ warp thì WH40k độc quyền :)
    Còn cậu God of Chaos nói xỏ tôi ấy hả, nói thật chứ tôi chả hiểu cậu Kronpas post cái post dài ngoằng đó làm gì, nó nói về sự hình thành của Mech? Tôi chả biết là liên quan gì bởi vì là tôi đang nói con Thor giống XV88 tại 2 khẩu pháo trên vai và 2 tay cũng là 2 ụ súng. Cái Jetpack và Double Gun thì cậu nhầm rồi, thật ra tôi đang nói về Seraphim kìa, cũng Jetpack + Double Gun nhưng là nữ. Mấy người cứ nói "Cái chuyện copy thì ai cũng biết rồi" nhưng tại sao mấy người cứ cố chứng minh SC ko copy ? Tôi thật chả hiểu mình đang tranh luận về 1 điều gì nữa :@)
     
    Chỉnh sửa cuối: 27/4/10
  19. [Knight]Mare

    [Knight]Mare Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/3/09
    Bài viết:
    1,288
    Nơi ở:
    Sea of Data
    jumper và teleporter từ Warhammer là nét quan trọng của chiến thuật
    vì vậy sau đấy nhiều game ăn cắp lắm
    chả riêng gì SC đâu, WC cũng có mà ( con warden là vd )
     
    Chỉnh sửa cuối: 27/4/10
  20. Kronpas1997

    Kronpas1997 Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/9/02
    Bài viết:
    30,830
    Muốn tranh luận thì phải hiểu, không sâu cũng phải sơ sơ về vấn đề để bám theo mà cãi cho có lý. Tớ thích sci-fi genre nói chung nên ít ra còn chơi hết series WH40k trên PC, search về và nghiên cứu sơ sơ lore của nó dù chưa đến mức nhai novel, chứ mấy chú fanboy trong này sợ đến plot của SC1 còn không nắm được, đủ tuổi ngồi đấy lôi reference ra cãi nhau đàng hoàng với tớ. Mà đã không đủ tuổi nói có sách mách có chứng thì chỉ còn cách vặn vẹo câu chữ cãi cùn thôi chứ biết sao? Ví dụ sờ sờ ra ở trên đấy, mặc dù đã gợi ý đến nơi đến chốn BattleTech, anh bạn nào đó reply post gần 300 chữ của tớ chỉ sau vài phút chắc còn chưa thử search xem box của game đấy có hình gì, đừng nói đến ngó qua gallery của game. Nói chung thích ôm cục tự sướng đấy thì tuỳ, không ai cấm các đồng chí nhìn đời qua cái ống nước cả. Tớ muốn người hiểu biết về WH40k codex & video game dạy lại, chứ không phải thân ngồi kì cạch gõ rồi bưng ra cho người thử cưa. Phí công lắm.

    Drop pod thả lính không phải do WH40k đẻ ra. Blink thì không rõ, nhưng khái niệm blink là teleport một đoạn ngắn w/ low resource cost chắc có từ rất lâu. Ngày xưa chơi Nox pháp sư blink chí choé, mage trong WoW cũng blink ầm ầm. Cũng cần chú ý Gameworkshop không thiết kế Warhammer 40k video game, mà là Relic chịu trách nhiệm. Gameworkshop sở hữu concept, nhưng Relic phải tự chế thêm khá nhiều thứ để đưa table top units lên game (vd như hệ thống building, unit animation và tech tree Eldar là công sức của Relic chứ không phải Gameworkshop). Relic chắc chăn phải học hỏi nhiều từ các game đi trước & game của chính nó, chứ sức đâu mà sản xuất ra ty tỷ original concept/unit. Tau chắc cũng tương tự, nhưng do tôi không bám news của Relic & WH40k video game nói chung nên giờ cũng ko có cơ sở để lục lại, lại lười Google nên cứ biết thế đã. Nói thật, ngày trước nhìn Tau race prevew có cảm tưởng bọn này từ Jap mecha anime chui ra, nhìn kĩ lại thấy giống Mechwarrior :\

    Blizz vốn nổi tiếng về thói xào lại của mình, game quái nào của nó chả thế. Ai chơi WoW chắc hiểu điều này nhất. Nhưng chuyên xào lại không có nghĩa nó ko biết sáng tạo. Blizz là thằng đầu tiên đẻ ra khái niệm RP-RTS, Relic bưng sang rồi trộn chung với món rau squad nhà mình từ CoH/WH40k1 thành WH2. Chơi campaign WH40kII chả khác quái gì đang nghịch action RPG game =)

    Thật sự nếu đọc nhiều sẽ thấy quanh đi quẩn lại thể loại viễn tưởng quân sự này chỉ có vậy, mỗi game nhặt về và vẽ vời thêm một tí, thằng sau bổ sung tí chút cho thằng trước. Đấy là về video game. Lore mượn còn ác hơn. WH40k đọc lịch sử của Imperium of man lần đầu rất ấn tượng vì nó mượn khá nhiều từ Kinh Thánh, đặc biệt là Chúa Sáng thế và the fall of Lucifer, nhào lên với Warhammer fantasy, mà đến lượt Warhammer fantasy lại xin tí chút của cụ Tolkien, blah blah blah....
     
    Chỉnh sửa cuối: 27/4/10
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này