Jx3 do Seasun Game Studio của Kingsoft phát triển , sử dụng engine tự phát triển , áp dụng DirectX 9 API , hỗ trợ NVIDIA Physx hiệu ứng vật lý . Jx3 có thể nói là MMORPG đầu tiên của TQ sử dụng Physx Accelerator (GPU Physx) , đồng thời cũng là game đầu tiên ứng dụng thành công kỹ thuật NVIDIA CUDA . Những game hỗ trợ GPU Physx cũng nhiều , ví dụ như : Mirrors Edge (PC Game) , Batman: Arkham Asylum (PC Game) , Darkest of Days (PC Game) , MKZ Online (MMOFPS) , Star Tales (MUG) v...v Xem video trình diễn hiệu ứng mới của engine Jx3 tại đây [spoil]Sử dụng ánh sáng động để tính toán , thực hiện chuyển đổi ngày đêm một cách hoàn chỉnh . Ngày Ngày Đêm Chi tiết đổ bóng và sự phức tạp của hiệu ứng ánh sáng . Tầng lớp đổ bóng , thể tích ánh sáng , thể tích sương mù Toàn cảnh mưa rơi của map có hơn 18 ngàn hạt Massive Instancing , mỗi hạt mưa đều có thể ở gốc độ khác nhau , ánh sáng khác nhau và thời gian rơi khác nhau mà sản sinh ra hiệu ứng độc nhất vô nhị . Thông qua sử dụng Softbody , tất cả những bông sen đều tương tác tự nhiên với những bước đạp chân và những hạt mưa rơi . Mỗi lá bông sen đều bao gồm hàng trăm vertex . Những chùm tuyết đc làm từ hạt (Particle) bị tác động bởi trường lực (Force Field) của hai nhân vật trong quá trình đánh nhau mà cuộn lại . Trong quá trình đánh nhau , tuyết sẽ bị trường lực của nhân vật và động tác của kiếm khí nhiễu động , hàng ngàn hạt sẽ phụ thuộc vào động tác của nhân vật mà chuyển động . Những cánh hoa trên khắp mặt đất ở Vạn Hoa Cốc , tùy vào trường lực của nhân vật mà chuyển động . 200 người chơi ở cùng một màn hình , sử dụng công nghệ CUDA tính toán từng frames đồ họa của người chơi , giải quyết tình trạng ko thể thiết lập cấu hình hiệu ứng cao khi số lượng lớn người chơi ở cùng một màn hình . [/spoil] @Bonus : Tính năng mới , cưỡi chim (điêu) trong Jx3 . Xem video cưỡi điêu tại đây
good job ^^ congrat Seasun Game Studio XD trước đây có bài báo nào đó trong tạp chí thế giới game có nói china sẽ theo kịp và có thể vượt qua korea trong lĩnh vực game online 1 ngày ko xa có lẽ cũng ko phải là quá xa
nhìn nhân vật cứ thô thô kiểu gì ấy cảm giác như nhân vật sẽ không có nét mềm mại uyển chuyển tự nhiên. Khung cảnh đẹp mà nhân vật cứng nhắc thì cũng đuối lắm, nhất là khi có mấy ai để max setting mà cày kéo được.
công nghệ dùng GPU xử lý là hàng độc quyền của thằng NVIDIA, nếu dùng ATI hoặc onboard thì sao ta ? Chưa kể chỉ những dòng NVIDIA gần đây mới có hỗ trợ GPU (chi tiết tại đây) với lại dùng GPU là dùng nhân của card đồ họa xử lý thay thế bộ vi xử lý bình thường, mặc dù hiệu suất cao hơn nhiều lần nhưng sẽ tốn điện và sinh nhiệt nhiều hơn. Chơi game 24/24 mà chỉ xử lý bằng GPU không thôi thì chắc CPU bốc khói lun quá còn nếu nói dùng 1 ít tài nguyên của vi xử lý + 1 ít tài nguyên của card đồ họa thì nó sẽ trở thành bình thường như 1 con cá hường, như tất cả mọi game khác trước giờ
về công nghệ tôi không biết gì cả, nhưng chẳng hiểu sao xem qua số screenshot trên kia lại có 1 từ đọng lại trong đầu - "thô". Không yêu cầu phải quá giống thật, nhưng cảm giác cảnh vật - con người thiếu chất mềm mại cần thiết. Dù sao thì game Tàu làm được đến thế này là giỏi rồi
cái này thì cũng chỉ nó tự quảng cáo thôi mà, ai biết thật hư thế nào tui không tin thằng điên nào viết game online chuyên treo máy 24/24 mà lại muốn vắt kiệt sức con card đồ họa đâu. (game Offline chơi dăm ba tiếng rồi nghỉ thì còn được). Ví dụ dễ hiểu là Overclock cái máy lên max rồi treo máy 24/24 thì sẽ thấy cái kết quả ^^
tại ông ít khi chơi game china , nên chơi 1 vài game hiện nay sẽ thấy sự tiến bộ rât lớn trong phong cách làm game của người china XD thực ra với quan điểm cố hữu của 1 số người , hàng của tàu luôn gắn bó với sự hào nhoáng bên ngoài nhưng chất lượng thấp mà quên mất rằng có 1 số rất có chất lượng luôn tồn tại song song với hàng trôi nổi trên thị trường . ngay cả lĩnh vực di động china cũng có rất nhiều mẫu rất tốt ko kém gì nhiều so với các loại điện thoại được đánh giá là khá tốt của các hãng có tên tuổi trên thị trường hiện nay
Cái này là dùng GPU xử lý cái PhysX chứ có phải dùng GPU xử lý toàn bộ thay CPU đâu mà . Nếu dùng ATI hay gì đó không tương thích thì nó sẽ disable cái PhysX này đi thôi, ko thêm hiệu ứng vật lý nhưng card cũng sẽ nhẹ gánh bớt. Chắc cái này do vấn đề tương thích nên chỉ tác động đến visual effects thôi chứ chưa ảnh hưởng đến gameplay, còn nếu bắt dùng gpu nVIDIA mới chơi đc thì vãi
Mấy hiệu ứng sử dụng công nghệ độc quyền của nVidia(CUDA, Phyx...) thì chỉ có loại card nvidia nào hỗ trợ thì mới enable đc mấy hiệu ứng đấy thôi, mấy card khác thì đành chịu bỏ các hiệu ứng đó. Nói chung là cũng khá khen cho tụi TQ rảnh hơi làm mấy hiệu ứng đặc biệt khá là vô dụng, chỉ đc mỗi tác dụng lên thị giác nhưng ko phải máy ai cũng có khả năng đảm nhận hết các hiệu ứng trên mà ko bị tụt frame .
GPU xử lý cái gì đi nữa cũng là dùng card đồ họa xử lý thay cho bộ vi xử lý,bởi vậy mới nói là GPU chứ Chơi cái game này chắc phải tắt mấy cái hiệu ứng đi khi treo máy không là nó ăn mòn từ từ mấy cái card đồ họa NVIDIA quá
thực ra thì từ lúc bắt đầu chơi JX3 đã rất bất ngờ về khả năng đồ họa rồi tại thời điểm đó đã đưa vào thử nghiệm rất nhiều những hiệu ứng khác nhau nhưng không public >"< và nhân vật trong game chuyển động rất mềm mại, mượt mà và uyển chuyển... nhược điểm duy nhất của JX3 chính là đòi hỏi cấu hình máy quá cao (thực sự vẫn chưa hiểu tại sao lại như vậy)
:)Đừng than nặng ,hỏi tại sao mình ko kịp theo thơi đại p/s : Công nhận ,hình ảnh và cấu hình đòi hỏi ko xứng