[HQ] Final Fantasy XIII

Thảo luận trong 'Hộp Lưu Trữ' bắt đầu bởi THE JUDGEMENT, 28/11/09.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Leon Kenshin

    Leon Kenshin Leon S. Kennedy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/3/04
    Bài viết:
    13,583
    Nơi ở:
    Bangkok, Thailand
    Cuối năm nay mới có thể đụng tới bạn FFXIII.

    Tình hình xem qua Review và các ý kiến trên mạng + GVN thì bạn mang số 13 này thực sự rất là 13.

    Có lẽ công nghệ đồ họa càng cao thì chi phí phát triển càng tốn kém, chi phí phát triển càng tốn kém thì bạn SE có quyền cắt bỏ những gì gọi là không có lợi về mặt kinh tế, rồi gán cho một câu: ờ tụi tao đang thử dạng mới, cho tụi bây đi một lèo từ đầu cho tới gần cuối game, khỏi cần khám phá Town tiếc gì, tụi bây vừa đỡ mệt tụi tao vừa đỡ tốn công và tiền.

    Nói về gameplay, không tính Paradigm Shift thì Crystarium System cũng là một dạng sao chép của Sphere Grid từ FFX năm nào. Bạn FFXII với License Board tuy cũng là sao chép của Sphere Grid nhưng License Board chỉ đóng vai trò cho nhân vật hoc được Equipment, Skill, thêm vài stat... Để có được Skill hay Equipment người chơi cũng phải lặn lội lết tới từng town hay qua dungeon, làm quest... để kiếm.

    FFXIII có phần LV Equipment, nhìn có vẻ mới nhưng sau khi đọc rất nhiều nhận xét thì việc tìm Weapon không khó, việc tìm nguyên liệu không mất nhiều thời gian như FFX hồi xưa. FFX năm nào tuy không có LV Weapon nhưng người chơi có quyền add Option cho Weapon / Armor và cách này nói thật là hay hơn nhiều so với FFXIII.

    Cá nhân mình thích game nhiều bí mật ẩn, nhiều nơi ẩn khám phá... Có thể không có giá trị chơi lại cao vì dài và khó tuy nhiên dành toàn bộ thời gian chơi trong lần chơi đầu cũng đủ. Từ trước tới giờ trong dòng FF chỉ có FFX và FFXII đáp ứng được yêu cầu đó. Cá nhân sau khi xong 2 game này thì ít khi có hứng chơi lại tuy nhiên lại thích sự dành thời gian tìm tòi, nghiên cứu cho 2 game ( 1 game chơi 200h+, 1 game chơi 150h+).

    Thích Paradigm Shift của FFXIII nhưng một mình Paradigm Shift cũng không thể giúp FFXIII vượt qua các FF trước.
     
  2. mrjaychou

    mrjaychou Sith Lord Revan Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    30/8/06
    Bài viết:
    10,625
    Nơi ở:
    SantiagoBernabeu
    mỗi cái có kiểu chơi riêng mà bác. em nhận xét chút cảm giác của em nha

    đồ họa thì quá đẹp ko chê vào đâu được rồi. đoạn chạy trên nóc phi thuyền nhìn xuống toàn mây là mây phê thôi rồi. chap 7-8 j đó thì phải.

    cái này đúng là hơi bị tuyến tính nhưng cũng có cái hay của nó, mà đến chap bao nhiêu đó thì cũng được tự do thôi, em chơi đến chap 11 thì bắt đầu thấy khá tự do rồi, chưa chơi tiếp được vì hôm nay nhà ... mất điện :( thực ra các báo test có mấy chap đầu rất là tuyến tính nên thành ra đánh giá cả game là tuyến tính :| đọc bài của các bác "về nước" thì đến khi "về nước" là hoàn toàn tự do khám phá. có lẽ là SE muốn truyền tải cốt truyện trước rồi giải trí sau ... nhưng tất nhiên là... còn đâu những khi lọ mọ đi truy nã Yuffie (FF7) hay là đi đập Bahamut xong quay lại đập Ultima tiếp (FF8) :((

    em chơi đến chap 11 rồi nhưng mấy cái thuật ngữ tiếng Anh của bác em cũng chả hiểu j hết á :| em nhận xét cái hay của nó là chuyển class trong trận đấu, thành ra 1 nhân vật có rất nhiều vai trò, các trận đấu rất đa dạng phong phú ko trận nào giống trận nào cả. nói chung là hệ thống chiến đấu của nó mang tính chiến thuật nhiều, có thể đem đánh giá noob-pro được :) summon lèo tèo vài mống lại chỉ có leader mới summon được, được cái gestalt mode cũng vui vui. magic quá ít. ít ra thì đến chap 11 em chơi thì nó vẫn quá ít với thời lượng 2/3 game so với các FF khác. dù sao thì hệ thống chiến đấu cũng là 1 điểm mạnh của nó.

    phim cắt cảnh nhiều kinh khủng nên nếu kiên nhẫn xem phim thì thời gian về nước cũng lâu vãi đái ko kém các FF trước đâu :)) em thấy thế cũng hay, tìm hiểu cốt truyện bằng phim thì nó quay cận cảnh có lồng tiếng hẳn hoi và cả chuyển động môi chứ ko chạy chữ nhàm chán như các FF trước :) tuy nhiên thấy tính cách nhân vật toàn kiểu biến thái ko hợp gu mình tí nào :| nhân vật nữ (Light) thì quá mạnh mẽ luôn, nam chính (Snow) thì đần đần hấp hấp, si tình nhưng ngu độn :( cầm cục đá ngồi nói chuyện với mặt trăng 8-}

    âm thanh trong FF13 thì chán chết, không biết sao nữa, nhạc nền ngoại cảnh và chiến đấu liền mạch nhau, ví dụ đang có 1 trường đoạn tình củm thì nó cho nhạc nền kiểu blues buồn buồn chẳng hạn, khi đánh nhau vẫn cái nhạc blues ấy nên chả có không khí chiến đấu tí nào :|

    có j sai mong các bác chỉ giáo. "FF trước" mà em nói là các game em đã chơi: 7, 8, 9 còn 10 và 12 mà bác nói thì em chưa có dịp chơi qua
     
    Chỉnh sửa cuối: 5/5/10
  3. Leon Kenshin

    Leon Kenshin Leon S. Kennedy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/3/04
    Bài viết:
    13,583
    Nơi ở:
    Bangkok, Thailand
    Bài trên của bạn Leon nhận xét về gameplay, không nhận xét về story, FFX và XII bạn chưa chơi nên đọc không hiểu cũng phải thôi.

    Tại sao mình lại lấy gameplay FFX và XII ra để so với XIII. Vì 2 game này khi hoàn tất toàn bộ quest phụ và bí mật của nó thì tốn rất nhiều thời gian và bạn 13 này cũng hơn 100h mới hoàn thành tropy / achievement.

    Tuyến tính, J-RPG đa số là tuyến tính, không như W-RPG. Tuy nhiên bạn 13 này bị gọi là quá-tuyến-tính vì từ chapter 1 -> 11 người chơi hầu như chỉ ngồi coi phim + đánh boss, đường đi thằng 1 lèo, không tự do khám phá. Lết tới chapter 11 mở được vụ mission rồi vài mission phải complete game mới mở ra tiếp. Thực ra cũng khâm phục bạn SE khi bạn ý can đảm bỏ gần như những gì thuộc về RPG: không town, không khám phá, ít bí mật phụ... Không phải developer nào cũng dám làm như vậy.

    Paradigm Shift chính là cái chuyển chuyển bạn nói đấy, còn Crystarium System là hệ thống học ability và nâng stat của bạn 13 :-j.

    * Ngoài lề: story bạn 13 không có char nào gọi là chính hoàn toàn, 6 char chính đều có vai trò trong story mà Lightning là khởi điểm. Gần đây SE có vẻ mê cách xây dựng story như vậy khi bạn 12 Vaan cũng là nhân vật khởi điểm, tuy nhiên story bạn 12 thì nhạt-nhẽo và khô-khan nhưng cũng lạ, ít ra không theo dạng một anh teen teen gặp một chị / một em teen teen xong mê quá mò theo.
     
  4. daika_1980_HN

    daika_1980_HN Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    16/9/07
    Bài viết:
    284
    Shaolong Gui thì đơn giản quá, khó nhất là Long Gui thôi. Mình đánh Long Gui phát thắng phát thua nhưng nói chung là thua nhiều hơn
     
  5. Leon Kenshin

    Leon Kenshin Leon S. Kennedy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/3/04
    Bài viết:
    13,583
    Nơi ở:
    Bangkok, Thailand
    [​IMG]
    Thấy trên FF Wikia, được ghi là Vaan in FFXIII :O.
     
  6. Malice

    Malice Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    5/7/09
    Bài viết:
    951
    Nơi ở:
    TP. HCM
    Mình cũng vừa chơi xong game , mình thấy hệ thống PS hay Crystalium rất hay , đánh đã tay và có tính chiến thuật cao, chỉ thấy tiếc ở chỗ game ko có town hay nv phụ nhiều, đa phần chỉ có đi săn quái vật là chính, mà thực sự đi săn quái vật thì FF 12 còn khó hơn, vì nó đi tìm mệt hơn. Nói chung FF13 kì này mình thấy nó hay hơn FF12 nhưng nó chưa qua đc mấy FF cũ như FF7 hay FF10
     
  7. mrjaychou

    mrjaychou Sith Lord Revan Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    30/8/06
    Bài viết:
    10,625
    Nơi ở:
    SantiagoBernabeu
    tự nhiên thấy post của bác này

    em nói thật chứ bác đã đánh Long Gui với Shaolong Gui bao h chưa vậy?
    Shaolong Gui chính xác khó hơn Long Gui nhiều, kể cả Viradomex j j đó (M64) cũng chẳng mệt bằng con Shaolong. Long Gui chỉ là phiên bản cao cấp của con rùa thường thôi, đánh 2 chân là xong. Còn Shaolong thì xác định phải tank 1 con 10 triệu máu, ko thể disable, ra skill thì như chớp, chưa kể skill của nó bựa hơn Long Gui nhiều (Quake thì bay bay, Ultima thì xác định hên xui, còn cái Bay là ghét nhất, bất lực luôn).

    Shaolong Gui là con khó nhất game.
     
  8. CloUd_n0.1

    CloUd_n0.1 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    15/12/09
    Bài viết:
    1,598
    cái đó là sao ?sao lại có vaan
     
  9. doskias

    doskias Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    11/11/05
    Bài viết:
    24
    Mình cũng đã đánh Long Gui rồi và công nhận Long Gui khó hơn nhiều. Mình thấy bạn mới cần xem lại
    Battle system trong FF13 thì ok, nhưng mà gameplay thì thiếu rất nhiều thứ. Chẳng hạn limit break hay steal đều không có. Post-game hầu như không được đầu tư nên khả năng replay cũng không có.
    Mình cũng ko thích story của ff13 cho lắm. Mặc dù nhân vật được chẳm chút phát triển tốt, nhưng mà cốt truyện đơn giản chỉ là 1 nhóm L'Ciel struggle với fate. Boss cuối không gây chút ấn tượng nào.
    Được cái graphics đỉnh đè lại những thiếu hụt. Nên vẫn là 1 game rất đang chơi

     
  10. T&T&H

    T&T&H Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    19/1/05
    Bài viết:
    1,369
    Nơi ở:
    Khu rừng sự thật
    Theo ý mình thì Long Gui khó hơn Shaolong Gui nhiều chứ. Shaolong chưa biết cách đánh thấy kho chứ biết rồi thấy dễ ẹc. Còn long gui biết cách rồi mà vẫn lâu lâu thua =.=
     
  11. Malice

    Malice Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    5/7/09
    Bài viết:
    951
    Nơi ở:
    TP. HCM
    Nói chung FF13 kì này bỏ đi nhiều thứ quá, chơi thấy thiếu hụt nhiều , con boss cuối thì đúng như bạn doskia nói thì nhìn chả ra gì, lúc đầu như con robo ,lúc sau như cái bùi nhùi gì đó :|. Với lại phần này thiết kế quái vật thấy ít quá, bị trùng lặp quá nhiều. Sau khi chơi thì thấy hơi thất vọng, chắc phải trông đợi vào cái VS gỡ gạc lại
     
  12. mrjaychou

    mrjaychou Sith Lord Revan Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    30/8/06
    Bài viết:
    10,625
    Nơi ở:
    SantiagoBernabeu
    thế chắc tại bác dùng team khác của em nên ...
    chứ Long Gui em đánh ít chết hơn Shaolong :( em dùng Fang - Light - Snow chơi kiểu lấy người đè thịt, dùng sức mạnh chứ ít xài chiến thuật :)
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này