Hiện mình đag có dự định phát triển một WEBGAME với cách chơi giao diện và hình ảnh lấy của RTK 10 . Nhưng không biết hiện thời cộng đồng của game này có nhiều không . Và liệu có khả thi không ? Ai vào góp ý cho mình với . Chứ bỏ công sức mà không được ủng hộ thì buồn lắm .
Mình ủng hộ hết mình. Mình có thể đóng góp Sever nè. Có thể giúp về khoảng lập trình Web nè. Có gì cứ pm mình qua Yahoo nhé: trongthai_ml@yahoo.com
Hiện tại mình đã thuê được SERVER . Có gì cần giúp đỡ mình sẽ liên hệ nhé . Thông tin sẽ được cập nhật nhanh thôi .
1 chân giúp vặt nhá huynh đài. Tuy ko rành nhưng mấy cái cơ bản chèn hình, tạo bảng này nọa mình vẫn giúp đc. Nói chung là HTML, XML, CSS thì đc chứ dính Java thì mình pó tay ^^ Còn về phần ý tưởng, mình nghĩ hình tướng thì lấy của RTK 11 đi cho oách. Còn các vùng thì dựa theo bản đồ của RTK 11 mà chia luôn. Tổng cộng là 38 danh thành, chia thành 38 vùng trên map. Hạn chế lại từng vùng từ 50-100 acc thôi thì ta cóa thể cóa tổng cộng 1900-3800 người chơi trên 1 server. Tính ra cũng ko ít, chủ yếu làm web game này dành cho ai đam mê chơi lâu dài chứ ko phải ai cũng đk rồi bỏ không nên mình nghĩ hạn chế số lượng người trên 1 server như vậy là quá ổn, thêm 1 quy định là nếu acc nào bỏ quá 3 ngày ko hoạt động thì del acc ngay, nếu cóa công tác hay công việc đột suất thì phải cóa 1 đơn thông báo. Còn các danh thành thì chia theo phe như y chang trong RTK 11 luôn, danh tướng thì nằm trong danh thành, chiếm danh thành mới thu phục được. Còn lại dao diện chơi thế nào thì còn phải coi tính lại nữa pác Còn nữa, đã ko làm thì thôi đã làm thì làm cho chót. Mình nghĩ nên tạo 1 team để làm luôn. Tập chung anh em trong box mà làm, đừng ôm 1 mình pác. Mỗi người góp 1 phần sẽ ra đc 1 tác phẩm hoàn mĩ hơn. Sẵn toàn là anh em trong 4rum, sau này nếu cóa zì con cóa mà chảnh mặt với đời kêu à webgame do anh em gamevn ta làm ra ^^ Àh, ngoài dòng RTK ra mình còn chơi thêm dòng Nobunaga nữa. Hiện đang có Nobu 13 ở nhà. Nếu pác ở SG + mún chơi thử thể thu thập thêm ý tưởng thì pm kêu mình nhá
Trước mình làm cái webgame Việt Sử Ký cũng chạy SV được 1 2 tháng những sau đó do không có thời gian chăm sóc nên cũng tạm dừng . Giờ đang muốn làm lại rút những KN của đợt trước . Cám ơn bạn đã góp ý nhé . Mình sẽ cân nhắc những điều bạn nói .
Lý do mình kêu lập team cũng là vậy đó. Thứ 1 là chia nhau ra làm để game có thể hay hơn, hoành tráng hơn. Thứ 2 là chia nhau ra là quản lý chứ sức người có hạn, làm sao mà 1 mình tự làm ra 1 game hay và quản lý đc. Thứ 2 đã tính làm thì duy trì lâu dài cho anh em có sân chơi mà chơi, gắn bó lâu dài.
Mình đưa ra ý kiến thế này . Game sẽ làm với tầm 30 thành giống trong lịch sử với mỗi thành đều có những công trình riêng của mình . Người chơi sẽ nhập vai trong bối cảnh tam quốc . Những sẽ không phải là mỗi người sẽ có 1 thành riêng mà sẽ phải tranh giành quanh 30 thành đó . Cách chơi sẽ gần như giống với RTK 10 . Sẽ nhanh chóng 1 2 hôm nữa đưa ra được bản thử nghiệm ban đầu cho mọi người chơi qua thử . Rồi sau đấy ai hứng thú sẽ lập TEAM nhé
thôi bác ơi mình quên là trong rtk 10 mấy thằng người chơi có thể làm phản, nếu mình chơi chiếm nhiều thành wá thì quản không hết, còn để chơi tụi nó quản phụ thì lại sợ bị làm phản, nó hốt thành luôn thì chỉ có nước ngồi khóc
Thường thì danh thành là do 1 team công rồi chia ra mà quản lý chứ sức người có hạng, 1 mình tính làm chủ vài cái danh thành trong khi server có mấy ngàn người chơi àh O_o
Chính vấn để này mới là khó khăn . Vì giờ mà làm mỗi người chơi 1 thành rồi phát triển oánh nhau thì có khác gì các webgame khác và phong cách đâu có giống RTK nói chung và RTK 10 nói riêng . Mình chọn RTK 10 vì nó thực sự là game kết hợp nhập vai với chiến thuật > Ai cho mình ý kiến về cái này với .
Mình nghĩ nếu mà cho phong cách giống thì khó có thể thành 1 game online đc. Chắc ai chơi qua RTK 10 cũng biết nó là kết hợp giữ nhập vai và chiến thuật. Nhập vai mình có thể từ vai ruler đến tướng bình thường giúp ruler làm những NV trong thành. Nếu ta cho mỗi người là 1 tướng bình thường hết thì câu hỏi lớn là ai sẽ là ruler. Ko giống như là lập bang phái, vì bang ai lập ra thì người đó đc tôn làm bang chủ nhưng còn ruler này thì có biết ai là ai đâu mà àm tướng dưới quyền ruler đó. Nên thiết nghĩ mỗi người tự cai quản 1 thành như Linh Vương sẽ hợp lý hơn. Mình nghĩ cách quản lý, xây dựng của LV là quá ok rồi, ko chỉnh sửa cách xây nhà, các loại nhà tí cho giống RTK nữa thôi. Ta chỉ cần chỉnh sữa lại thành trì này nọ và hình dáng để cho giống với RTK hơn. Về phần công thành thì chúng ta làm cho nó máu lửa, giống thật càng tốt. Giống như khi ta cho quân tấn công thành của đối phương. Khi quân tới thành sẽ cho ta 1 khoảng thời gian 1 - 5p để tùy chỉnh đội hình ( mang 1 lúc đc 5 tướng, có thể chia ta tấn công 1 lúc 4 cổng hay tấn công 1, 2, 3 cổng mà thôi. Nếu tấn công 1 cổng thì ko cần chia ra. Còn tấn công nhiều cổng thì lần lượt thay đổi từ cổng 1 đến cổng 2, 3. Có thể phân ra như tướng nào cầm đạo quân nào. Cổng nào gồm đạo quân nào. Di chuyển công thành sẽ như trong RTK 10 nhưng sữa lại là ít ô lại cho đỡ tốn thời gian, ô quân + đạo quân thì dài ra hàng ngang nhìn cho đông quân vào. Tấn công theo từng turn 1. Hết turn của 2 phe cổng 1 rồi sẽ chuyển qua cổng 2 và cũng như thế. Cách chia turn trước sau thì mình chịu, hay giả sử mình làm giống LV luôn, ra lệnh bán cung, di chuyển, tấn công 1 lượt cho các đạo rồi cho hành động cùng 1 lúc . 1 cổng bị sập thì binh lực sẽ đưa vào thành và bố trí lại. Còn phần phe công thì chỉ thấy vùng đất trống trước cổng thành và phe thủ sẽ là từ trên cổng thành nhìn xuống. Mình có thể chia ra vd như cho quân công bố trí đội hình,tấn công mấy cổng trước rồi mới để phe thủ bố chí, khác biệt trước sau là để cho phe thủ bik bị công mấy cổng mà dàn quân ra. Thêm cưức năng tiếp viện từ cổng này qua cổng khác nữa.) Ý nghĩ của mình là thế nhưng ko bik cóa viễn vông quá ko nữa. hjz
Mình phân tích 1 vài ý của bạn . Ngay từ đâu mình chọn RTK10 cũng là sự kết hợp nhập vai và chiến thuật của nó . Nếu làm như Linh Vương thì hiện tại các thể loại webgame kiểu đó đã quá nhiều dẫn đến bội thực và nhàm chán rồi . Còn những ý kiến sau của bạn rất đang ghi nhận . Quả thực bài toán phong cách chơi kết hợp nhập vai chiến thuật của RTK lên thành online quả thật khó . Mình vẫn đang nghiên cứu vấn đề này .
mình cũng nghĩ về cái này lâu oài nhưng cơ bản mình không hiểu wedgame thì cấu trúc ra sao cả .mình cũng biết chút về lập trình và 1 bụng đầy ý kiến đống góp đây ,cho mình tham gia với nhé:):):)yahoo:hittu_clc@yahoo.com.vn
bạn góp ý cho mình cái vấn đề mình nêu trên với . Đang bí vấn đề này quá . Chứ mình thiết nghĩ phong cách chới nhu mấy webgame chiến thuật bây gigowf quá là nhàm ...